5 lợi ích tuyệt vời của việc châm cứu trong Y học cổ truyền mà bạn cần biết

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Châm cứu là một trong những biện pháp điều trị không dùng thuốc hay được coi là những thành công tuyệt vời của nền Y học cổ truyền. Trong đó, Việt Nam là số ít các quốc gia có thể mạnh thực sự về châm cứu. 

Châm cứu giúp giảm đau 

Châm cứu giúp người bệnh làm giảm tình trạng đau lưng, mỏi gối, đau đầu, cổ gáy,… thay vì sử dụng các loại thuốc như opioid nhưng bằng cách kích thích lượng endorphin nuôi dưỡng trong cơ thể một cách tự nhiên mà gây ra ít tác dụng phụ, đồng thời mang đến hiệu quả cao hơn opioid. 

Châm cứu giúp người bệnh làm giảm tình trạng đau lưng, mỏi gối, đau đầu, cổ gáy,...
Châm cứu giúp người bệnh làm giảm tình trạng đau lưng, mỏi gối, đau đầu, cổ gáy,…

Với những tình trạng bệnh nhân đau dữ dội có thể sang phương pháp điện chậm, sử dụng dòng điện với tần số phù hợp kết nối với các cây kim châm cứu để tác động nhiều hơn đến các huyệt đạo do vậy sẽ giúp giảm đau nhanh chóng. 

Đây cũng là lợi ích hàng đầu của việc châm cứu giúp cho người bệnh giảm bớt những cơn đau kéo dài, trong đó có các chứng bệnh mãn tính như đau lưng, đau vai gáy, đau đầu

Phục hồi chức năng sau thời gian đột quỵ 

Lựa chọn châm cứu để giúp người bệnh tai biến mạch máu não cũng là một phương pháp điều trị thuần theo tự nhiên. Việc này hỗ trợ cải thiện bệnh lý của tạng phủ làm khai khiếu, tỉnh thần, thông kinh hoạt lạc. 

Chính vì vậy, đây là phương pháp điều trị bệnh lý tưởng cho các vùng cơ thể không nhận đủ máu, ví dụ như những người bệnh bị tác động bởi các cơn đột quỵ. Các vùng bị ảnh hưởng sau cơn đột quỵ bao gồm cả một phần não bộ hoặc một bên chi. 

Các chuyên gia hàng đầu YHCT cho biết, châm cứu có thể sử dụng kỹ thuật điện châm để giúp người bệnh phục hồi chức năng sau khi bị đột quỵ. Với phương pháp này, một dòng điện nhẽ sẽ kích thích đến các huyệt đạo, các cơ co thắt. Do đó, kích thích hệ thần kinh trung ương giúp người bệnh phục hồi chức năng vận động tốt hơn, các chức năng cảm giác và nghe nói nhạy bén hơn. 

Điều trị rối loạn tiêu hóa 

Châm cứu cũng phù hợp đối với việc hỗ trợ trong giảm các triệu chứng ợ nóng, táo bón và kể cả các triệu chứng do viêm loét đại tràng. Trong một nghiên cứu tại trường đại học Arizona chỉ ra rằng, châm cứu 2 lần/tuần sẽ mang đến hiệu quả cao hơn gấp nhiều lần so với việc uống thuốc kháng axit với những người bị ợ nóng mãn tính. 

Châm cứu cũng phù hợp đối với việc hỗ trợ trong giảm các triệu chứng ợ nóng, táo bón
Châm cứu cũng phù hợp đối với việc hỗ trợ trong giảm các triệu chứng ợ nóng, táo bón

Điều trị chứng mất ngủ 

Theo các chuyên gia đánh giá, khi người bệnh mất ngủ thường có cảm giác mệt mỏi, khó tập trung cao độ và tính tình thường dễ cáu gắt. Bên cạnh các liệu pháp cải thiện giấc ngủ thì các chuyên gia khuyến cáo nên lựa chọn việc châm cứu để chữa chứng mất ngủ. Bằng cách làm dịu hệ thần kinh, điều trị bằng phương pháp châm cứu có thể giúp bệnh nhân giảm bớt sự căng thẳng, từ đó đem đến giấc ngủ ngon và sâu hơn. 

Chữa chứng đau ống cổ tay 

Những người bệnh mắc chứng ống cổ tay thường là một bệnh ảnh hưởng đến bàn tay và cánh tay gây ra tình trạng ngứa ran, tê ở giai đoạn ban đầu. Khi tiến đến giai đoạn mới thường xuất hiện dấu hiệu đau nặng và yếu ở tay, thậm chí có thể làm tổn thương đến dây thần kinh. Lựa chọn bấm huyệt và châm cứu có thể hỗ trợ trong quá trình điều trị hội chứng ống cổ tay bởi nó có tác dụng giúp phục hồi chức năng hệ thần kinh bình thường và giảm đau. Trên thực tế cho thấy, đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho người bệnh không muốn sử dụng phẫu thuật sớm.

Lựa chọn bấm huyệt và châm cứu có thể hỗ trợ trong quá trình điều trị hội chứng ống cổ tay
Lựa chọn bấm huyệt và châm cứu có thể hỗ trợ trong quá trình điều trị hội chứng ống cổ tay

Bên cạnh đó, với những ai có mong muốn tìm hiểu về địa chỉ châm cứu an toàn và hiệu quả có thể tham khảo ngay đến đơn vị Nhất Nam Y Viện. Đây chính là địa chỉ khám chữa bệnh DUY NHẤT được phục dựng theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn. Đến với đơn vị, người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành YHCT của Bệnh viện YHCT Trung ương trực tiếp thực hiện châm cứu.

Nhất Nam Y Viện đơn vị SỐ 1 khám chữa bệnh bằng YHCT
Nhất Nam Y Viện đơn vị SỐ 1 khám chữa bệnh bằng YHCT

Trên đây là toàn bộ những thông tin về bài viết lợi ích của việc sử dụng châm cứu trong Y học cổ truyền. Hy vọng với kiến thức trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc sử dụng châm cứu trong điều trị bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *