Ăn gì để tinh trùng hết loãng, cần kiêng những thực phẩm nào?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Tinh trùng loãng tuy không tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe của nam giới nhưng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản và phong độ đàn ông. Ăn gì để tinh trùng hết loãng, những thực phẩm nào cần tránh là cách xây dựng một chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho phái mạnh.

Tinh trùng loãng là tình trạng tinh dịch khi xuất ra khỏi cơ thể có hiện tượng loãng, trong suốt, số lượng tinh trùng ít, đây là một trong những nguyên nhân bệnh tinh trùng yếu. Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng giúp nam giới cải thiện tình trạng này.

Ăn gì để tinh trùng hết loãng?

Một số thực phẩm có vai trò rất tốt giúp bổ thận, sinh tinh, cải thiện chất lượng và tăng cường số lượng tinh trùng. Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và tăng cường sử dụng các thực phẩm này chắc chắn sẽ cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới. Vậy ăn gì để tinh trùng hết loãng?

Trứng

Trứng được coi là “thực phẩm vàng” không chỉ đối với sức khỏe nói chung và còn rất tốt cho sinh lý đàn ông nói riêng. Đây là thực phẩm không thể thiếu đối với những người bị loãng tinh trùng.

Trong trứng có nhiều protein và vitamin E cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, có thể cải thiện sinh lý của nam giới và làm tăng số lượng tinh trùng trong tinh dịch.

Xem thêm : Các Mẹo Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Trứng Gà Cực Hiệu Quả

an gi de tinh trung het loang
Trứng gà rất tốt cho sinh lực phái mạnh

Ăn gì để tinh trùng hết loãng? – Hàu biển

Hàu biển là loại hải sản chứa rất nhiều kẽm và là thực phẩm rất tốt cho nam giới bị loãng tinh trùng và các vấn đề về sinh lý khác. Hàu biển chứa nhiều vitamin và các khoáng chất tốt cho quá trình hình thành tinh trùng.

Hàm lượng kẽm trong hàu biển rất cao giúp tăng cường sản xuất testosterone giúp ổn định hoạt động sinh dục của nam giới, phòng ngừa chứng xuất tinh sớm, đảm bảo chất lượng tinh trùng.

an gi de tinh trung het loang
Ăn gì để tinh trùng hết loãng? Hàu biển

Thịt gà

Thịt gà có chứa nhiều protein, selen và kẽm có tác dụng rất tốt đối với quá trình sản xuất tinh trùng, nâng cao khả năng di chuyển và gia tăng số lượng tinh trùng. Chính vì thế, đây là thực phẩm cần bổ sung cho nam giới bị tinh trùng loãng.

CHUYÊN GIA BẬT MÍ CÁCH ĂN – UỐNG – ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM BỆNH KÍN

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Ăn gì để tinh trùng hết loãng? – Măng tây

Măng tây là loại rau rất tốt đối với sức khỏe sinh lý của nam giới. Các dưỡng chất trong măng tây như chất xơ, axit folic và các vitamin có khả năng nâng cao chất lượng của tinh trùng, giúp các tinh binh khỏe mạnh và ngăn ngừa chứng tinh trùng loãng.

an gi de tinh trung het loang
Măng tây tốt cho sinh lý nam giới

Bên cạnh đó, măng tây còn giúp kéo dài tuổi thọ của tinh trùng trong môi trường tử cung, nhờ đó tăng khả năng thụ thai tự nhiên.

Bông cải xanh

Bông cải xanh cũng là thực phẩm có nhiều axit folic rất tốt cho những người bị loãng tinh trùng. Theo một nghiên cứu, axit folic có thể tăng chất lượng tinh trùng lên đến 70%, là một dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của nam giới.

Các loại rau xanh

Bổ sung nhiều rau xanh trong thực đơn hàng ngày là nguyên tắc quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của nam giới. Các loại rau xanh cần bổ sung là các loại rau chứa nhiều chất xơ và các vitamin cùng khoáng chất tự nhiên làm tăng cường sức khỏe tinh trùng.

an gi de tinh trung het loang
Ăn gì để tinh trùng hết loãng? Nên ăn các loại rau xanh, nhất là bông cải xanh

Các loại rau xanh tốt cho sức khỏe phái mạnh là rau lang, rau mồng tơi và các loại rau họ cải giúp sản sinh ra lượng tinh trùng chất lượng.

Ăn gì để tinh trùng hết loãng? – Chuối

Chuối chính là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi ăn gì để tinh trùng mạnh. Đây là loại trái cây hỗ trợ rất tốt cho hoạt động sản xuất tinh trùng. Hàm lượng vitamin trong chuối rất cao bao gồm vitamin A, B1 và C giúp cải thiện chất lượng tinh binh, tăng khả năng thụ tinh tự nhiên của nam giới.

Tỏi

Tỏi từ lâu đã được coi là thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản của nam giới. Trong tỏi có chứa nhiều allicin giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa viêm nhiễm và có khả năng tăng cường lưu thông máu.

Ngoài ra trong tỏi còn chứa selenium – một chất oxy hóa rất mạnh giúp cải thiện khả năng di chuyển của tinh trùng. Ăn gì để tinh trùng hết loãng chính là ăn 1 đến 2 tép tỏi mỗi ngày.

Xem thêm : Mẹo Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Tỏi Cho Chàng Thêm Sung

an gi de tinh trung het loang
Tỏi là thực phẩm cần bổ sung cho nam giới

Ăn gì để tinh trùng hết loãng? – Nấm

Nấm là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, tốt cho hệ tim mạch, hệ miễn dịch và tăng cường chức năng sinh sản cho nam giới.

Trong nấm có chứa đến 15 loại vitamin cùng các khoáng chất và chất chống oxy hóa. Bổ sung nấm vào thực đơn hàng ngày giúp cải thiện sức khỏe tình dục của nam giới.

Các loại hạt

Các loại hạt khô chính là bữa ăn nhẹ hoàn hảo cho các quý ông muốn tăng cường chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản. Các chất béo trong hạt rất an toàn, không gây khó tiêu và là nguồn cung cấp omega 3 hàng đầu cho cơ thể.

Trong các loại hạt chứa nhiều protein thực phẩm, nhiều vitamin tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Chính vì thế, nam giới cần bổ sung các loại hạt trong thực đơn hàng ngày để tăng cường sức khỏe.

an gi de tinh trung het loang
Các loại hạt cải thiện chất lượng tinh trùng

Kiêng ăn gì để tinh trùng hết loãng?

Bên cạnh những thực phẩm tốt cho sinh lý phái mạnh và tăng cường chất lượng cho tinh trùng, đàn ông cần lưu ý tránh những thực phẩm dưới đây nếu không muốn tinh trùng bị loãng:

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

Các sản phẩm từ đậu nành rất tốt cho hệ tim mạch của cơ thể, tuy nhiên thực phẩm này không tốt cho sức khỏe sinh sản của nam giới vì có khả năng kích thích sản xuất tế bào nội tiết tố nữ. Vì thế, đàn ông cần hạn chế sử dụng những sản phẩm này.

an gi de tinh trung het loang
Tinh trùng loãng nên kiêng ăn đậu nành

Các thực phẩm đóng hộp

Các thực phẩm đóng hộp được chế biến sẵn có chứa nhiều chất bảo quản có khả năng gây rối loạn testosterone trong cơ thể. Lựa chọn những thực phẩm tươi và chế biến trong ngày giúp giảm nguy cơ rối loạn nội tiết tố.

Các chất béo bão hòa

Các chất béo bão hòa có nhiều trong các loại thịt đỏ, nội tạng động vật, các thức ăn nhiều dầu mỡ có thể khiến số lượng tinh trùng giảm mạnh, gây ra hiện tượng ít tinh trùng trong tinh dịch của nam giới.

Các thực phẩm cay, nóng

Nhóm thực phẩm cay và có tính nóng rất có hại cho sức khỏe tình dục của nam giới. Các thực phẩm có tính nóng bao gồm: thịt chó, thịt dê, các loại rau như hẹ, hành tây và gia vị như sa tế, tiêu, ớt…

Vì thế, nam giới nên hạn chế sử dụng các thực phẩm này và tích cực sử dụng những thực phẩm có tính mát, tốt cho sức khỏe.

Tránh xa bia rượu và thuốc lá

Bia rượu, thuốc lá và những chất kích thích khác có khả năng gây loãng tinh trùng, giảm mật độ tinh trùng trong tinh dịch và khiến sức khỏe của tinh trùng bị giảm sút.

Nhóm thực phẩm này còn khiến cơ thể bị suy giảm sức đề kháng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nói chung và khả năng sinh sản nói riêng.

Những lưu ý cho nam giới bị loãng tinh trùng

Ngoài việc xây dựng một thực đơn khoa học, tốt cho sức khỏe nam giới, một số lưu ý dưới đây có thể giúp các quý ông ngăn ngừa tình trạng loãng tinh trùng:

  • Tăng cường tập luyện thể dục thể thao hàng ngày với các bài tập vừa sức để đảm bảo một sức khỏe tốt.
  • Duy trì thói quen sinh hoạt điều độ, lành mạnh.
  • Luôn tạo tâm lý lạc quan, tránh suy nghĩ tiêu cực để giảm những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống.
  • Nam giới cần quan hệ tình dục đều đặn, không nên quan hệ quá độ có thể khiến suy giảm chất lượng tinh trùng.
  • Khi có bất cứ dấu hiệu nào của hiện tượng tinh trùng loãng, nam giới cần đến bệnh viện để kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Xem thêm : Tinh trùng yếu có thể thụ thai được không

Bình luận (31)

  1. Vi Hưng says: Trả lời


    Hôm vừa rồi đi khám sức khỏe tổng quát vô tình biết chồng mk tinh trùng yếu, loãng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh con sau này. Mk giờ muốn tìm thuốc chữa nhanh chóng và an toàn mong mọi người giới thiệu giúpp

    1. Hà Văn Linh says: Trả lời


      Bác tham khảo thuốc này xem sao, chồng em đang dùng thuốc này thấy đỡ lắm nè https://alobacsi.com/uy-long-dai-bo-bai-thuoc-mo-ra-huong-di-moi-trong-dieu-tri-benh-sinh-ly-nam-bang-dong-y-n409898.html

    2. Luân Dị says: Trả lời


      thấy nhiều người bị vậy chỉ cần thay đổi ăn uông thôi là đc mà có cần thuốc thang gì đâu nhỉ, ăn hàu, tỏi cũng oke đấy

    3. Lưu Đình Hiếu says: Trả lời


      thay đổi ăn uống cũng không ổn lắm đâu anh à, như em mới đàu cũng chỉ bổ sung dinh dưỡng từ đồ ăn hàng ngày thế thôi mà mãi ko cải thiện gì nên cũng xót ruột, sợ ảnh hưởng đến sinh sản sau này vì lúc em phát hiện bị tt loãng thì 3 tháng nữa em đã lấy vợ r. May mắn là trong lúc đang đi tìm hiểu thuốc để chữa bệnh được anh dồng nghiệp ở công ty cũ giới thiệu cho bài thuốc uy long đại bổ giải quyết rất nhiều bệnh liên quan đến sinh lý nam giới . Lúc mới được giới thiệu cho thuốc này em cũng ên mạng search nhiều trang web để đọc đánh giá của mọi người, có khen có chê nên em cũng chưa biết tác dụng thực sự của nó như nào. Phải đến lúc trực tiếp uống thuốc này mới thấy nó rất tốt luôn, ưu điểm lớn nhất có lẽ chính là sự an toàn vì thành phần của nó 100% thảo dược tự nhiên , bác sĩ giới thiệu đạt cả tiêu chuẩn gap gì gì ấy nên em rất thích. Thuốc Nam nên là mọi người cũng phải kiên trì uống vài tháng mới khỏi được bệnh, mà hay ở chỗ thuốc Nam nhưng mà không cần phải đun sắc gì đâu nhá, cứ thế uống luôn thôi cực kỳ tiện luôn. Nhiều người em quen biết cũng gặp tình trạng này đều được em giới thiệu cho thuốc này hầu như ai uống xong cũng khen tốt cảm ơn suốt:))

    4. Long Long says: Trả lời


      Dùng thuốc này là khỏi hẳn bệnh tinh trùng loãng hay được 1 thời gian lại bị tái phát vậy mọi người?

    5. ẾCH JUSU says: Trả lời


      Thuốc ulđb này chữa cả nguyên nhân bên trong và triệu chứng ngoài nên ko lo tái phát đâu bạn, mình dùng thuốc khỏi đc gần 2 năm rồi giờ thấy sức khỏe tốt cứ làm việc ầm ầm thôii

  2. Trần Đức Hạnh says: Trả lời


    Mọi người cho em hỏi thuốc uy long đại bổ có những dạng thuốc nào và có dễ dùng không?

    1. Khâm Nguyễn says: Trả lời


      bài này có viên uống, cao đặc pha nước ấm rất dễ dùng, còn có cả rượu thuốc uống nữa, mk thấy cũng dễ uống lắm

    2. Đông Giao says: Trả lời


      thuốc uống trước hay sau ăn vậy bạn??

    3. Quang Huy says: Trả lời


      bác sĩ dặn nên uống sau ăn 30 phút đó bạn, trộm vía chồng tớ từ khi dùng uy long đại bổ thấy người khỏe hẳn, tinh trùng giờ đặc hơn rất nhiều rồi…

    4. Bang Tèoo says: Trả lời


      có cần phải kê đơn không vậy bác, hay ai đến mua thuốc cũng được thế??

    5. Nguyễn Văn Thuỷ says: Trả lời


      Phải đến để bác sĩ khám trực tiếp mới biết tình trạng bệnh như nào chứ c, như tớ cũng phải đến khám rồi sau đó bác sĩ mới gia giảm thuốc cho phù hợp rồi mk ra mua cầm về uống thôi

  3. Mai Hợp says: Trả lời


    Thuốc Nam Uy Long ĐB phải dùng mấy tháng mới có tác dụng thế trung tâm. Tôi nghe nói thuốc đông y này phải uống lâu lắm mới khỏi hẳn được bệnh@@

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào Mai Hợp!
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình để có thể điều trị bệnh hiệu quả là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời hỗ trợ điều trị cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng hiêu quả đem lại sẽ lâu dài, bên vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Thùy Dung"s says: Trả lời


      Chồng em đã dùng thuốc bên tt này 2 tháng giờ đã khỏi hẳn bệnh tinh trùng loãng, không còn bị xuất tinh sớm như trước nữa, khỏe hơn nữa dạo này đêm cứ bắt vợ phục vụ suốt…không biết nên vui hay buồn đâyy

    3. Thái Cường says: Trả lời


      Dùng thuốc 2 tháng vậy chắc cũng tốn kém lắm chị nhỉ? em thấy trên mạng quảng cáo nhiều thuốc mà giá chưa tới 1 triệu đâu sợ chất lượng không tốt bằng bên này nên chưa dám mua

    4. Bùi Văn Nậm says: Trả lời


      cóa 1 trịu thì ko tin tưởng đc đâu b, mk dùng thuốc uy long đại bổ hơn 2 tháng hết gần 6 củ tổng hết tất cả các chi phí đó, người nhà tớ chữa bệnh bên trung tâm này nhiều r nên cũng tin tưởng thấy giá cả tuy hơi mắc chút nhưng an toàn không lo tái phát

    5. Ngây Ngô Ngọc says: Trả lời


      C có thể tham khảo giá chi tiết trong bài viết tương tự về sinh lý nam giới này https://bvdkbl.vn/uy-long-dai-bo-chua-yeu-sinh-ly-xuat-tinh-som-co-tot-khong-5609.html

  4. Nguyễn Tiến Nam says: Trả lời


    Em có để ý thấy tinh trùng của mình khá loãng, nhiều hôm còn thấy nó chuyển sang màu đỏ, có mùi hơi hăng nên đã từng dùng qua nhiều thực phẩm chức năng và thuốc Tây hỗ trợ điều trị nhưng không thấy chuyển biến gì cả. GIờ mình muốn chuyển sang dùng uy long đại bổ thì có giúp cải thiện chút nào không nhỉ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào Nguyễn Tiến Nam!
      Bạn cho Trung tâm hỏi năm nay bạn bao nhiêu tuổi và tình trạng này của bạn kéo dài bao rồi?
      Bài thuốc Uy Long Đại Bổ hiện đang là giải pháp giúp cho các quý ông gặp vấn đề về sinh lý trong thời gian dài, và dù đã sử dụng các biện pháp khác rồi nhưng không đạt hiệu quả hoặc hiệu quả hiệu quả không như mong muốn.
      Tuy nhiên, bác sĩ cần phải thăm khám tìm hiểu rõ tình trạng sức khỏe của bận thì mới có thể đưa ra được liệu trình trị liệu phù hợp.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Quang Hải says: Trả lời


      Dùng tốt mà bạn, mình cũng từng dùng qua nhiều thuốc lắm rồi nhưng phải đến khi uống ULĐB này mới thấy sức khỏe tốt lên, trước tt của mk nó cứ loãng như nước vo gạo ấy, 1 lần xuất tinh phải đc 10ml, sau khi uống thuốc nó đặc hơn nhiều giờ mỗi lần xuất khoảng 3ml thôi:)

    3. Tuấn Trung says: Trả lời


      Thuốc này có an toàn không mọi người uiwi, mình bị cao huyết áp đang phải uống thuốc hàng ngày giờ uống thêm uy long Đại Bổ sợ kỵ nhau thì chết

    4. La Văn Cầu says: Trả lời


      atrai em chữa khỏi ysl bằng thuốc này rồi thấy bảo thuốc an toàn vì thành phần toàn là dược liệu nè https://www.chuatriyeusinhly.net/duoc-lieu-chuan-nguon-goc-dua-bai-thuoc-uy-long-dai-bo-len-tam-cao-moi.html

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào Tuấn Trung!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình khám chữa bệnh của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
      Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc điều trị. Thảo dược dùng trong điều trị được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn trong trị liệu.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  5. Mai Hương Vu says: Trả lời


    Chồng tôi muốn mua thuốc, có cách nào liên hệ để mua thuốc Uy Long Đại Bổ của trung tâm này hay không??

    1. Cẩm Nhung says: Trả lời


      Bác gọi sđt này của tt lúc nào cũng có người trực máy đó ạ 024 8585 1102, sau họ tư vấn qua thuốc cho mình tham khảo đó ạ, sau đó đến địa chỉ ở HN bác sĩ khám rồi lấy thuốc về uống

    2. Nguyễn Hải Đăng says: Trả lời


      Có cần đặt lịch khám không hay đến khám lúc nào cũng đc vậy chị @Cẩm Nhung. E cảm ơn chị!

    3. Thế Tuânn says: Trả lời


      C muốn đặt lịch khám thì tải app” Nhất Nam Y Viện” về rồi lên đấy đặt cho tiện. Ngoài ra thấy app có cập nhật nhiều bệnh và bài thuốc hay lắm c có thể tham khảo thêm cũng đc, trong lúc dùng thuốc có thắc mắc gì lên đây hỏi trực tiếp bác sĩ luôn cho nhanh

    4. Trạng Quỳnh says: Trả lời


      Mình ở nước ngoài muốn mua thuốc mà không đến trực tiếp trung tâm để khám bệnh được thì phải làm gì??

    5. Hương Viên Japan says: Trả lời


      Mình ở nước ngoài muốn mua thuốc mà không đến trực tiếp trung tâm để khám bệnh được thì phải làm gì??

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào Trạng Quỳnh!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Uy Long Đại Bổ của chúng tôi!
      Trung tâm có bác sĩ hỗ trợ qua zalo hoặc gọi video và gửi về nhà đối với các bệnh nhân ở xa không thể đến khám trực tiếp nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *