Ăn sầu riêng uống nước dừa: Có Nên hay Không? Những lưu ý khi sử dụng

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Sầu riêng và nước dừa là loại hoa quả và đồ uống được rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên cũng không ít người lo ngại rằng hai thực phẩm này kỵ nhau khi dùng chung. Vậy có nên ăn sầu riêng uống nước dừa không và những lưu ý khi sử dụng là gì? Bài viết sau đây sẽ là đáp án chính xác nhất để giải đáp cho câu hỏi trên.

Tác dụng của sầu riêng và nước dừa với sức khỏe con người

Sầu riêng và nước dừa là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người cũng như việc làm đẹp của chị em phụ nữ.

Tác dụng của sầu riêng

Sầu riêng là một loại quả phổ biến tại miền nam với mùi vị đặc trưng. Hàm lượng vitamin B, C, sắt cùng các protein có rất nhiều trong loại quả này. Chính vì vậy nó rất tốt cho sức khỏe toàn diện của cơ thể

Sầu riêng là một trong những đặc sản được nhiều người Việt ưa chuộng
Sầu riêng là một trong những đặc sản được nhiều người Việt ưa chuộng

Bên cạnh đó, trong sầu riêng cũng chứa khá nhiều amino acid tryptophan. Hoạt chất này khi được dung nạp vào cơ thể sẽ giúp tăng hàm lượng serotonin trong não bộ, giúp phòng ngừa bệnh trầm cảm tự nhiên.

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao trong sầu riêng cũng có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa hiệu quả hơn. Qua đó phòng chống bệnh táo bón bệnh lý về dạ dày cho nhiều đối tượng, đặc biệt là phụ nữ mang thai.

Công dụng của nước dừa

Nước dừa là loại nước dinh dưỡng có nguồn gốc tự nhiên. Nó được biết đến nhiều với công dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ, cụ thể là giúp làn da trắng mịn, tươi trẻ và ngăn ngừa lão hóa.

Bên cạnh đó, đối với sức khỏe con người, khi bổ sung nước dừa vào cơ thể sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa và hệ tim mạch. Bởi trong loại nước trái cây này có chứa rất nhiều chất xơ.

Uống nước dừa mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp
Uống nước dừa mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp

Các nghiên cứu từ y học hiện đại cũng đã khám một số công dụng quan trọng khác của nước dừa. Trong đó phải kể đến khả năng hỗ trợ phòng chống, điều trị ung thư và ngăn ngừa vô sinh ở nam giới.

Theo các nhà nghiên cứu, trong nước dừa có lượng lớn Natri. Nó có tác dụng tăng cường cơ bắp rất hiệu quả. Đồng thời Natri cũng là chất xúc tác thiết yếu giúp vận chuyển nước cũng như các chất lỏng khác cho cơ thể.

Do vậy việc uống nước dừa thường xuyên cũng có thể giúp nam giới tăng cường sinh lực và sinh lý hơn. Bên cạnh đó, thói quen này cũng sẽ cung cấp chất điện giải rất tốt cho cơ thể. Thông qua đó, hệ tuần hoàn được vận hành hiệu quả hơn, giải quyết các vấn đề gây nên tình trạng rối loạn cương dương, tiền liệt tuyến hay yếu sinh lý.

Xem thêm

Ăn sầu riêng uống nước dừa được hay không?

Với vấn đề ăn sầu riêng uống nước dừa được không? Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu khoa học cụ thể nào có thể chứng minh được rằng ăn kết hợp hai loại thực phẩm này có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe con người.

Chính vì vậy có thể khẳng định rằng: Có thể ăn sầu riêng uống nước dừa cùng lúc. Đáng chú ý, việc kết hợp loại quả và đồ uống này còn giúp giảm bớt tính nóng của sầu riêng. Bởi nước dừa có tính hàn, thanh mát và giúp bù nước và cân bằng nhiệt cho cơ thể.

Bạn hoàn toàn có thể ăn sầu riêng uống nước dừa
Bạn hoàn toàn có thể ăn sầu riêng uống nước dừa

Tuy nhiên, đối tượng cao huyết áp, tiểu đường hay phụ nữ mang thai cũng nên hạn chế ăn sầu riêng uống nước dừa. Bởi khi hai loại thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ tạo nên một lượng lớn Kali.

Vì vậy khi được dung nạp vào cơ thể, tình trạng ứ đọng hoạt chất này có thể xảy ra dẫn tới tình trạng suy thận. Bên cạnh đó, một số triệu chứng nguy hiểm khác cũng có thể xảy ra như rối loạn nhịp tim thậm chí là ngừng đập gây tử vong bất cứ thời điểm nào mà chúng ta không hề biết trước.

Những lưu ý khi ăn sầu riêng uống nước dừa

Để ăn sầu riêng uống nước dừa mang lại hiệu quả tốt nhất, đồng thời không gây nguy hiểm cho người dùng, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Sầu riêng có tính nóng, tuyệt đối không nên ăn kèm các gia vị hay thực phẩm gây nhiệt như tỏi, ớt, cafe, đồ uống chứa cồn hay có gas,..Trong trường hợp xấu nhất, nếu dùng kết hợp chúng, bạn có thể bị ngộ độc khiến cơ thể ngứa ngáy, khó chịu thậm chí khó thở.
  • Người bị nóng trong, cao huyết áp, phụ nữ mang thai không nên ăn sầu riêng uống nước dừa.
  • Người bị bệnh thận, tim mạch, viêm tuyến tiền liệt, viêm nhiễm cũng không nên sử dụng kết hợp hai loại thực phẩm này.
  • Không nên ăn quá nhiều sầu riêng để tránh tình trạng nóng trong gây mụn nhọt, đầy hơi, chướng bụng và khó tiêu. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, bạn chỉ nên ăn tối đa 2 múi một ngày để đảm bảo sức khỏe.
  • Đồng thời khi ăn nên sử dụng kèm các loại trái cây hay nước uống có tính mát để cân bằng nhiệt. Thanh long, măng cụt, cam, ổi và nước dừa là những gợi ý tốt nhất cho bạn.

Người bình thường hoàn toàn có thể ăn sầu riêng uống nước dừa. Tuy nhiên việc sử dụng không đúng cách cũng có thể gây một số tác hại nhất định đối với sức khỏe cơ thể. Hy vọng bài biết vừa rồi đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về vấn đề này!

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *