AXIT DẠ DÀY

Axit dạ dày là một cụm từ thường hay được nhắc đến khi nói về bệnh lý đường tiêu hóa. Hiểu đúng về axit trong dạ dày và công dụng, những vấn đề thường xảy ra với nó sẽ giúp bạn cân bằng chúng để bảo vệ sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin rõ ràng về thành phần này.

Định nghĩa

Axit dạ dày là thành phần rất quan trọng trong hệ tiêu hóa, hình thành trong dạ dày. Về vai trò, nó được xem là chất dịch tiêu hóa, cấu tạo nên dịch vị. Chúng được tiết ra từ niêm mạc dạ dày trong quá trình tế bào Oxyntic hình thành Clohydric.

Axit dạ dày có tên khoa học là Axit Clohydric, đôi khi cũng được ghi là acid dạ dày. Ở trạng thái cân bằng, nồng độ chất này thường là 0,0001 đến 0,001 mol/l. Nếu chỉ số này cao hoặc thấp hơn thì sức khỏe sẽ bị tác động xấu. Cụ thể:

  • Khi đó cơ quan nội tạng trong cơ thể, đặc biệt là dạ dày có rất dễ bị bào mòn.
  • Thiếu axit dạ dày (pH > 4.5) làm người bệnh thường hay bị đầy bụng, chướng bụng. Đồng thời vi khuẩn tăng sinh dễ dẫn đến ung thư.
  • Dư axit dạ dày (pH<3.5) lâu ngày mà không được chữa trị sẽ gây viêm loét, thủng dạ dày, trào ngược… Người bệnh hay ợ hơi hoặc chua, có biểu hiện đắng miệng.

Axit dạ dày mất cân bằng ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe
Axit dạ dày mất cân bằng ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe

Các giai đoạn tiết axit trong dạ dày:

Bao tử tiết ra chất này theo 3 giai đoạn tương ứng với mục đích của quá trình tiêu hóa thức ăn.

  • Giai đoạn 1 (cephalic): Từ trung tâm não bộ, các dây thần kinh phế vị cảm nhận được mùi và vị của đồ ăn đang đi vào dạ dày. Chúng sẽ được kích thích truyền đi thông tin về hệ thần kinh trung ương. Lúc này Não bộ chỉ đạo hoạt động tiết axit, có khoảng 30% chất này được sản sinh và sẵn sàng để tiêu hóa.
  • Giai đoạn 2 (dạ dày): Axit liên tục được tiết ra lên đến 60% do sự sản sinh của dịch vị trong quá trình co bóp của dạ dày để làm nhỏ thức ăn.
  • Giai đoạn (ở ruột): Khi hầu hết thức ăn đã được co bóp và chuyển xuống ruột, tại đây khoảng 10% axit cũng được tiết ra.

Như vậy trong suốt quá trình tiêu hóa thức ăn, sự góp mặt của axit Clohiđric là rất quan trọng, Trong đó, lượng tiết ra phải vừa đủ thì dịch vị mới ở trạng thái cân bằng. Cụ thể vai trò của axit trong dạ dày là gì?

Đối với hệ tiêu hóa, axit giúp chuyển hóa thức ăn tại dạ dày và ruột. Cụ thể sau khi được tiết ra, chúng sẽ cùng với các enzym tiêu hóa tham gia vào việc co bóp và nghiền nát thức ăn tại dạ dày. Những chất này sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và bảo vệ chức năng dạ dày.

Tăng sinh Pepsin

Ngoài ra, đây cũng là chất xúc tác hỗ trợ cho quá trình chuyển hóa thức ăn, tạo dinh dưỡng nuôi cơ thể. Cụ thể axit trong bao tử kích thích sự hình thành và làm tăng hoạt tính của Pepsin. Đây là chức năng quan trọng, bởi lẽ sự sản sinh Pepsin được gia tăng khi axit dạ dày thực hiện:

  • Hoạt hóa Pepsinogen
  • Tạo môi trường pH lý tưởng cho Pepsin hoạt động.
    phá vỡ mô liên kết quanh khối cơ để giải phóng Pepsin và phân giải protid.
  • Nhờ axit tác động, Pepsin được sản sinh nhiều hơn. Từ đó chúng cắt chuối protein, phá vỡ liên kết trong thức ăn, giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất.

Hỗ trợ tiêu hóa

Axit có trong dạ dày sẽ giúp trung hòa các loại muối khó tan đi vào cơ thể. Đồng thời đóng vai trò là chất xúc tác trong các phản ứng thủy phân. Nhờ đó giúp cho các chất như tinh bột, đạm và đường được chuyển hóa thành đơn chất. Từ đó cơ thể mới có khả năng hấp thu tối đa.

Axit dạ dày có vai trò quan trọng với hệ tiêu hóa
Axit dạ dày có vai trò quan trọng với hệ tiêu hóa

Sát khuẩn đường ruột

Nhiều người thắc mắc axit trong dạ dày mạnh cỡ nào bởi lẽ nó có khả năng sát khuẩn. Nhờ khả năng này mà những vi khuẩn hại từ thức ăn bị mất khả năng tồn tại và tấn công dạ dày.

Cho nên 1 người bị thiếu axit trong dạ dày hoặc dư đều có khả năng phải đối mặt với bệnh lý dạ dày. Đó là do cơ thể khó chống lại khuẩn HP - một tác nhân chính làm gia tăng viêm loét, xuất huyết, làm đau dạ dày.

Dư axit dạ dày là gì - đó là tình trạng nồng độ axit lớn hơn 0,001 mol/l. Tình trạng này xảy ra phổ biến hơn là thiếu axit.

Nguyên nhân

Tình trạng dư axit không chỉ có 1 yếu tố tác động. Trên thực tế có nhiều nguyên do khiến bạn bị dư axit dạ dày mà không hay biết.

  • Dùng nhiều chất kích thích: Tại một số nghiên cứu, các nhà khoa học cho biết chất kích thích như bia, rượu có thể làm cho niêm mạc dạ dày bị mòn dần. Đồng thời khiến dịch vị tiết nhiều hơn, tình trạng đau dạ dày vì thế cũng trở nên dai dẳng, khó chữa.
  • Ăn cay nóng: Thức ăn tẩm ướp quá nhiều gia vị cay sẽ kích thích sự tiết dịch vị nhiều hơn mức cho phép.
  • Đồ ăn nhanh: Thực phẩm chiên qua dầu hoặc chế biến sẵn và đóng hộp cũng ảnh hưởng làm dư axit.

Ăn nhiều đồ cay nóng có thể gây mất cân bằng axit dạ dày
Ăn nhiều đồ cay nóng có thể gây mất cân bằng axit dạ dày

Bên cạnh đó, những nỗi lo thường xuyên trong cuộc sống khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi cũng làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Nó tạo áp lực lên dạ dày và tăng sinh axit dư.

Thói quen xấu như ngủ quá muộn và thiếu giấc, bỏ qua bữa ăn làm cho dạ dày co bóp nhiều mà không có thực phẩm để tiêu hóa. Điều này cũng gây hại cho bao tử.

Ngoài ra cũng còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến sức khỏe và làm gia tăng tình trạng dư axit. Chẳng hạn như nhịn đói, không ăn sáng, sử dụng nhiều đồ chua, món tạo axit...

Triệu chứng và Biến chứng

Biểu hiện dư axit dạ dày thường thấy và tác hại

Khi bị dư axit trong dạ dày, nhiều biểu hiện sẽ lộ rõ để cảnh báo với bạn. Đó là:

  • Có hiện tượng đầy hơi, sôi hoặc tức ở bụng: Thường xuất hiện 1 tiếng sau ăn. Lý do là vì axit dạ dày bị thiếu nên thức ăn khó tiêu hóa và ứ đọng trong bao tử rồi lên men.
  • Ợ chua: Thường cảm thấy có vị chua trong miệng kéo dài không dứt, kèm theo đó là các cơn ợ chua. Đó là do thức ăn lên men mà không được tiêu hóa nên bị đẩy hơi lên. Trong cơn ợ này có thể kèm lẫn một số chất khiến bạn khó chịu.
  • Hôi miệng: Do những vi khuẩn tăng sinh trong dạ dày nên khiến hơi thở của bạn bị hôi.
  • Trào ngược: Hơi tích tụ trong dạ dày lâu ngày sẽ gây áp lực lên cơ vòng. Vì vậy, ngay cả khi không nhận thấy sự có mặt của thức ăn, bạn cũng dễ bị trào ngược.
  • Thèm ăn: Bạn có cảm giác đói nhanh ngay sau khi ăn do chức năng dạ dày suy giảm. Việc chuyển hóa và hấp thu dưỡng chất kém đi nên người bệnh thèm ăn và cơ thể tiết dịch vị.

Dư thừa axit dạ dày có thể gây ợ chua
Dư thừa axit dạ dày có thể gây ợ chua

Ngoài ra người bệnh còn có thể bị đi tiểu thấy nước màu sẫm và đục hơn ngày thường, tiêu chảy hoặc phân đen cứng. Khó tập trung làm việc do căng thẳng ở não bộ. Hay bị gãy móng tay.

Triệu chứng thiếu axit dạ dày và tác hại

Lượng axit được tiết ra trong dạ dày thấp hơn bình thường cũng không phải là tốt. Nó dễ gây biến chứng như:

  • Chướng bụng, cảm thấy bị đắng miệng, đầy hơi…
  • Đồng thời làm tăng sinh khuẩn hại, từ đó gây nên các bệnh rối loạn đường tiêu hóa hoặc viêm loét, xuất huyết và ung thư.
  • Khi bị hiện tượng này, quan sát trên da bạn có thể thấy những vết mẩn đỏ kèm theo ngứa.
  • Ngoài ra người bệnh còn bị viêm gan, tăng nguy cơ tiểu đường và hen suyễn.

Đây là những biểu hiện bệnh mang tính nguy hiểm. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị thì rất dễ dẫn đến rủi ro to lớn. Cho nên cần có biện pháp cân bằng nồng độ axit trong dạ dày tốt nhất.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Chẩn đoán bệnh học

Tình trạng dư thừa axit dạ dày sẽ được chẩn đoán chủ yếu thông qua triệu chứng lâm sàng, tình trạng sức khỏe và tiền sử bệnh học.

Trong trường hợp các triệu chứng bệnh không rõ ràng hoặc có nghi ngờ nguyên nhân gây bệnh là do vi khuẩn HP hay tình trạng dư axit dạ dày đã có biến chứng, bác sĩ chuyên khoa sẽ yêu cầu người bệnh thực hiện nội soi dạ dày để có những chẩn đoán chính xác từ đó đưa phương pháp điều trị phù hợp.

Giải pháp điều trị

Nồng độ axit mất cân bằng hoặc tăng giảm liên tục khiến bạn phải đối mặt với nhiều tác hại. Do đó bạn cần biết cách điều chỉnh, chữa trị khi bị dưa hoặc thiếu hụt chất này.

Sử dụng thuốc Tây

Có những loại tân dược đem lại hiệu quả giảm tiết axit hoặc trung hòa axit trong dạ dày. Đồng thời nâng nồng độ pH lên mức 4 để tạo điều kiện thuận lợi cho niêm mạc được làm lành và tái tạo. Có thể kể đến một số thuốc thường được kê hoặc tư vấn dùng như:

  • Ranitidine (Zantac): Thuốc này thuộc nhóm không cần kê đơn, nằm trong loại dược phẩm kháng thụ thể H2.
  • Nizatidine: Cũng thuộc nhóm kháng thụ thể H2, Nizatidine được sử dụng theo liều lượng mà bác sĩ chỉ định.
  • Thuốc Pantoprazole: Dược phẩm này thuộc nhóm ức chế proton (PPI). Nó giúp cho môi trường bên trong dạ dày thuận lợi cho lợi khuẩn và ngăn vi khuẩn gây hại, giảm tiết dịch vị vượt ngưỡng.
  • Famotidine (Pepcid): Cũng thuốc nhóm thuốc chẹn H2, Famotidine có hai dạng phổ biến là thuốc uống và loại dùng truyền vào tĩnh mạch.
  • Cimetidine (Tagamet HB): Đây là thuốc làm giảm nhanh các biểu hiện của bệnh dư axit dạ dày gây nên.
  • Omeprazole (Prilosec): Thuộc nhóm thuốc ức chế proton có tác dụng cân bằng axit trong dịch vị và làm lành các tổn thương ở niêm mạc.
  • Lansoprazole (Prevacid 24HR): Thuốc này có tác dụng hỗ trợ diệt khuẩn HP, giảm tiết axit và cũng hỗ trợ phục hồi tổn thương trong đường tiêu hóa.
  • Esomeprazole: Thuốc được kê sử dụng khi cần. Người bệnh nên dùng theo đúng chỉ dẫn, chú ý không nhai Esomeprazole và uống chung với nhiều nước.

Thuốc tây trung hòa axit dạ dày
Thuốc tây trung hòa axit dạ dày

Trong khi dùng thuốc Tây để cân bằng axit dạ dày, bạn cần tuân thủ đúng các hướng dẫn mà bác sĩ đã chỉ ra. Nếu dùng nhiều hơn mức cho phép có thể gây kháng, lờn thuốc hoặc khiến bạn điều trị nhiều ngày không khỏi. Hoặc bạn dễ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Đầy mụn, chướng và táo bón.
  • Buồn nôn và phát ban, quy cuồng.

Nếu có những biểu hiện bất thường nêu trên, bạn đừng vội lo lắng thái quá. Nên bình tĩnh xử lý bằng cách gọi cho bác sĩ để trao đổi, tìm cách giải quyết. Trong khi uống thuốc Tây để cân bằng axit dạ dày, bạn nên nghỉ ngơi, thư giãn, tránh để cơ thể bị căng thẳng.

Cách cải thiện tại nhà

Dư hoặc thiếu axit nhẹ có thể tham khảo và thực hiện một vài mẹo dân gian như sau:

Dùng mật ong và nghệ

Mật ong cùng với nghệ là một cặp thuốc rất hay được kết hợp để chữa bệnh trong dân gian. Bởi vì nó đem lại công dụng diệt khuẩn, giảm viêm và đau rất tốt. Đây cũng là những tác dụng cho biết nó có khả năng làm cân bằng lượng axit dư trong cơ thể.

  • Người ta thường dùng mật ong và nghệ trộn lẫn để tạo viên hoàn dùng dần.
  • Hoặc giã nát nghệ rồi pha với mật ong để uống.

Những cách làm này ngoài hiệu quả giảm đau dạ dày, chống viêm ra, nó còn giảm độ pH của dạ dày. Tức là giảm tiết dịch vị một cách an toàn và nhanh chóng.

Trung hòa axit dạ dày bằng mật ong và nghệ
Trung hòa axit dạ dày bằng mật ong và nghệ

Sử dụng gừng tươi

Củ gừng còn tươi là gia vị thường dùng ở nhà bếp nhằm tăng mùi vị. Đây cũng là vị thuốc mà Đông y thường sử dụng, với tên gọi là sinh khương, để trị nhiều bệnh, gồm cả trung hòa axit dạ dày. Bạn chỉ cần:

  • Lấy củ gừng tươi đem rửa sạch và thái thành lát mỏng.
  • Ngâm vào nước nóng hoặc ngậm trong miệng để có được khả năng giảm axit dư.

Giảm axit dạ dày bằng cách nào - dùng Baking soda

Ngày nay, Baking soda là một chất khá quen thuộc với nhiều người Việt. Nó thường xuất hiện trong nhà bếp với nhiều công dụng hay. Một trong số đó chính là làm cân bằng axit dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa. Bạn có thể thêm Baking soda vào món ăn hoặc đem pha với nước ấm để uống loãng hàng ngày.

Trong khi sử dụng các mẹo dân gian, bạn cần theo dõi hiệu quả, đồng thời kiêng hoàn toàn rượu bia. Ngoài ra cần từ bỏ những thói quen có hại cho sức khỏe dạ dày như là loại chứa nhiều vitamin C, đồ chua, cay, chiên dầu… để tránh tăng sinh axit và giảm viêm loét dạ dày.

Cách chữa axit dạ dày theo Đông y

Axit trong dạ dày nếu thường xuyên bất ổn về nồng độ sẽ gây ra bệnh. Nếu cải thiện triệu chứng bằng mẹo dân gian không hiệu quả, bạn có thể đến nhà thuốc cổ truyền để tìm hiểu thêm và được tư vấn về cách tầm soát.

Nếu nồng độ chất này mất cân bằng thì cần điều trị khá nhiều thời gian. Những bài thuốc hay trị axit dạ dày thường được kết hợp để bổ trợ cho can và tỳ. Hơn nữa, so với thuốc Tây thì đây hoàn toàn là những dược liệu tự nhiên không gây tác dụng phụ cho dạ dày.

Theo Đông y, lối sống sinh hoạt cùng thói quen ăn uống làm cho Can và Tỳ suy yếu. Từ đó khí huyết kém lưu thông và làm ảnh hưởng đến dịch vị dạ dày. Do đó, việc điều trị bệnh cần tập trung cải thiện các triệu chứng dư axit. Đồng thời điều hòa cơ thể và cải thiện chức năng ở tạng phủ, bồi bổ Can, Tỳ, Vị.

Nhằm cân bằng axit dạ dày, nên áp dụng các bài thuốc như sau:

Bài thuốc số 1:

  • Sử dụng hoàng kỳ cùng trôm lay, bạch truật.
  • Thêm củ mài, cát căn, táo đen, chỉ xác và lá lốt.
  • Kết hợp cùng sài hồ, cây tía tô, biển đậu và liên nhục, rau mà….
  • Gia giảm liều lượng tùy tình trạng bệnh cụ thể rồi đem rửa sạch, cho vào ấm để sắc lấy nước uống 2 lần trong ngày.
  • Nên dùng thuốc này ngay sau khi ăn và uống ấm là tốt nhất.

Bài thuốc số 2:

  • Bạn chuẩn bị 10g bán hạ cùng lượng tương đương chỉ xác.
  • Thêm 20g phòng sâm, củ mài 16g và lượng tương đương ngưu tất, cát căn.
  • Kết hợp với 12g trần bì cùng lượng tương ứng trôm lay.
  • Đem tất cả cho vào thau rửa sạch rồi bỏ vào ấm sắc uống 2 lần thật kỹ.
  • Chú ý dùng hết thang thuốc trong ngày, mỗi ngày dùng 2 bát con sau ăn.

Bài thuốc số 3: Nhất Nam Bình Vị Khang

Nhất Nam Bình Vị Khang là bài thuốc chữa bệnh dạ dày, trung hòa axit thuộc sở hữu độc quyền của Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc này được nghiên cứu và phát triển dựa theo công thức “bí truyền” chữa chứng vị quản thống (bệnh dạ dày) của Ngự y Nguyễn Địch tiến Vua Tự Đức.

Nhất Nam Bình Vị Khang là sự tổng hòa của hơn 30 dược liệu quý được bào chế thành 3 bài thuốc nhỏ Hoàn - Cao - Giải độc, bổ trợ lẫn nhau nhằm xử lý đồng thời các rối loạn gây bệnh dạ dày. Trong đó:

  • Nhất Nam Bình Vị Hoàn: Gồm các thảo dược (Hoàng bá, Mẫu lệ, Mộc hương, Trần Bì, Hương phụ,...) giúp điều hòa bài tiết dịch dạ dày, tiêu viêm, phục hồi niêm mạc dạ dày
  • Cao Nhất Nam Bình Vị: Gồm các vị dược liệu (Cây khem vàng, Chỉ xác, Ô tặc cốt, Huyền hồ,...) giúp ổn định nhu động dạ dày ruột, chống trào ngược và hỗ trợ tác dụng kiện vị, tăng cường vị khí và sức đề kháng hệ tiêu hóa.
  • Nhất Nam Giải Độc: Gồm có Diệp hạ châu, Kim ngân hoa, Thục địa, Đan sâm, Hương nhu,... giúp thanh nhiệt giải độc tiêu viêm, điều trị quá trình viêm mạn tính và cấp tính tại niêm mạc dạ dày.

Kết hợp hiệu quả “bộ 3” bài thuốc nhỏ này, Nhất Nam Bình Vị Khang sẽ đi sâu giải quyết mọi rối loạn bên trong cơ thể:

  • Điều tiết dịch vị, ngăn axit trào ngược gây viêm loét thực quản dạ dày
  • Ngăn ngừa nghịch khí, chấm dứt ợ hơi, ợ chua
  • Kháng viêm niêm mạc dạ dày, thực quản, cắt cơn đau thượng vị
  • Phục hồi chức năng dạ dày, kích thích tiêu hóa

>>> ĐỌC NGAY: [CHIA SẺ] Bệnh nhân 4 năm mắc trào ngược, viêm dạ dày Hp vui mừng âm tính sau 2 tháng dùng Nhất Nam Bình Vị Khang

Tùy theo tình trạng bệnh của từng người mà bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị phù hợp. Để tìm hiểu rõ hơn về liệu trình này bạn hãy liên hệ theo địa chỉ:

NHẤT NAM Y VIỆN

Lưu ý khi điều trị

Dư axit trong dạ dày do nhiều nguyên nhân, trong đó, việc ăn uống, sinh hoạt có ảnh hưởng lớn. Do vậy bạn nên biết ăn gì, kiêng gì để cân bằng chúng.

  • Theo đó bạn nên duy trì ăn 1 - 2 quả chuối mỗi ngày, uống nước ép dưa hấu, ăn bí xanh, xà lách... để trung hòa axit, giảm trào ngược.
  • Sử dụng một lượng đủ tỏi để hỗ trợ diệt khuẩn hại, nên dùng tỏi sống.
  • Ăn rau chân vịt để bổ sung chất xơ hòa tan và khoáng chất tốt cho cơ thể.
  • Sử dụng mùi tây để trị rối loạn đường ruột.
  • Dùng dầu thực vật thay cho mỡ động vật để bổ sung Omega 3 và 6 nhằm bảo vệ niêm mạc dạ dày.
  • Đồng thời hạn chế ăn thịt đỏ và những món chế biến sẵn hay chiên xào.
  • Không nên ăn ớt cay, hạt tiêu và bơ động vật, socola và thực phẩm tạo axit…
  • Chú ý ngủ sớm, đủ giấc, ăn đúng giờ và thường xuyên thư giãn đầu óc, thân thể.
  • Nên nội soi dạ dày ngay khi có những biểu hiện cho thấy cơ thể đang dư axit và dễ bị viêm loét, xuất huyết…

Bình luận (0)

  1. Nguyễn Thị Duyên says: Trả lời


    Mọi người cho em hỏi, Nay em lại tái phát, đọc triệu chứng khá giống trào ngược. Nhưng mà e hay bị vào ban đêm, phải thở rất gấp, nằm gối cao cũng k thở nổi. Nằm xuôngs là lo phải thở, nên không ngủ được. Tình trạng kéo dài được gần tuần. Không ngủ được nên sáng ra em rất mệt. không đi lại được mà nằm thì lại k ngủ nổi. Mn xem rồi cho em gợi ý nên đi viện nào hay làm cách naò với. Em cảm ơn

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Thị Duyên!
      Dựa vào những triệu chứng mà bạn vừa kể trên thì khả năng cao là bạn đã mắc phải bệnh trào ngược dạ dày thực quản bạn nhé. Nhất Nam Bình Vị Khang được thiết kế thành phác đồ rõ ràng, đảm bảo 3 mục tiêu: ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG – XỬ LÝ CĂN NGUYÊN – ĐIỀU TRỊ DỰ PHÒNG. Nhờ vậy hiệu quả tác động TOÀN DIỆN, phục hồi hệ thống tiêu hóa lâu dài.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 092.842.1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Linh Hà says: Trả lời


      Bị trào ngược lại rồi đó bạn khó thở là triệu chứng chung của bệnh trào ngược dạ dày rồi đó, cứ thoải mái lạc quan lên. Ngày trước mình bị bệnh này mình tụt 3kg rồi k dám ăn uống j hết ăn vào k thở được. Cũng tại vì ăn uống sinh hoạt không điều độ dẫn tới bị trào ngược dạ dày, cũng đi viện khám lấy thuốc tây uống mà mãi chả khỏi xong còn bị nhờn thuốc khiến tình trạng bệnh nặng hơn. Thấy thuốc tây dùng mãi không ổn nên mới tìm hiểu thử đông y xem thế nào tình cờ lại biết đến thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang bên Nhất Nam Y Viện. Đến khám được bs Vân Anh và các chị nhân viên tư vấn rất nhiệt tình, sau đó mình có mua 1 hẳn 1 liệu trình thuốc Nhất Nam bình vị 3 tháng về uống theo đơn bác sĩ kê. Ban đầu thấy hơi mắc tiền cũng ngại nhưng mà nhờ được bs khuyên nhủ và thấy bệnh mình không chữa giờ sau này không chữa được nữa nên mình mới quyết định mua. Liệu trình thì gồm các bài thuốc bình vị hoàn, đặc trị dạ dày viêm loét và giải độc hoàn đặc trị vi khuẩn HP . Thuốc đông y uống tác dụng chậm nên phải hết tháng đầu dùng thuốc mình mới thấy các cơn đau dạ dày giảm, bụng dạ nhẹ hơn, tình trạng ợ hơi ợ chua cũng ít đi. Sau khi kiên trì dùng hết 3 tháng liệu tình thì bệnh trào ngược dạ dày của mình đã dứt hẳn, sinh hoạt ăn uống trở lại bình thường, bụng không còn bị ấm ách khó chịu, không ợ hơi ợ chua, ăn uống ngon miệng hơn trước nhiểu. Ăn được ngủ được nên sức khỏe của mình cũng được cải thiện đáng kể. Bệnh rồi thì bạn nên đi chữa sớm như mình đi, để dông dài sau hậu quả khôn lường lắm. Nếu mà muốn tham khảo thuốc Nhất nam bình vị khang này thì bạn có thể xem video này nhé

    3. Phúc Thái says: Trả lời


      Mình vẫn chưa biết là thuốc bên này dạng sắc hay dạng gì. Thuốc nam thì mua về uống thì phải đun sắc lên mới dùng được phải ko mng, mình cũng muốn mua về dùng thử mà ko có thời gian sắc để uống ấy

  2. Ngọc Anh says: Trả lời


    Trong nhóm ai đã bị đau da dày viêm hang vị khó chữa và chữa đc khỏi k ạ tôi bị 3 năm rồi lúc đầu bị đau thường xuyên đi cấp cứu và uống thuốc tây về tìm uống các loại thuốc Nam vẫn k khỏi biểu hiện của tôi khi đến giờ ăn đói là đau rát chướng bụng buồn nôn ợ chua ợ hơi hoa mắt chóng mặt tê bì thở ngắn nhiều lúc hoang loạn trống ngực mạnh đi ngoài phân nát màu nâu.

    1. Trang Huyen Bui says: Trả lời


      Thuốc này là thuốc dạng viên và dạng cao đặc bạn ơi, bên Trung tâm họ đã bào chế thành 2 dạng như vậy rồi để bệnh nhân dễ sử dụng, không phải sắc mất nhiều thời gian nữa. Mình có dùng 2 loại là nhất Nam bình vị hoàn với cao bình vị thì là dạng cao cô đặc để trong lọ, khi nào uống thì lấy thìa múc 1 thìa thuốc ra pha với nước nóng cho tan, xong uống là được

    2. Chu Quốc Đạt says: Trả lời


      có mình b ạ, hay choáng và thở hụt hơi, mệt lắm, b dùng thử thuốc đông y Nhất Nam bình vị khang bên Nhất Nam Y Viện đi. Mình mới dùng được hơn 1 tháng, thấy hiệu quả tốt lắm, tuy bệnh thì chưa giảm được nhiều nhưng thấy người khỏe lên khá nhiều, kiểu ăn được với ngủ được ấy, chứ trước người mệt mà đau bụng nên cũng chẳng ăn uống ngủ nghỉ được đâu

    3. Nguyễn Trọng Nam says: Trả lời


      Chia sẽ kinh nghiệm ở góc độ người đã từng bị TNDD. Hết thì không hết hẵn lâu lâu nó vẫn tái lại là thừa sống thiếu chết thuốc nói thẳng nhà mình tây tàu nam bắc đủ cả chả thiếu thứ gì… uống gì vẫn không hết… chủ yếu là do ăn uống và lối sống…. Mình kị 1 số thứ như bánh bía, bánh in, đồ lạnh ăn vào 1 phát tối đến chỉ muốn kết thúc cuộc đời :))) Cách trị thì: ngày ăn 3 bửa đúng giờ đúng giấc đừng để nó đói là 65% theo mình còn lại là rãnh thì tập thể dục đi bộ văn văn và mây mây cũng góp thêm 17.5% nói về thuốc thì cũng góp phần 17.5% thôi trước kia thì mình kh hề biết mình bị cái quái gì và kh hề đụng tới thuốc…
      P/s ngày trước: 42kg hiện tại 72kg Nhưng nôn ối hay trướng bụng vẫn còn nhưng kh đáng kể tối ngủ ngon thức dậy đánh răn bình thường là thứ đáng kể. Chúc bạn thành công!!!

    4. Thành Trịnh says: Trả lời


      thuốc nào ngta cũng cân bằng giữa nguy cơ và lợi ít. Nếu bạn chấp nhận thay đổi lối sống thì dùng thuốc thời gian ngán để giúp ít phần nào còn nếu cứ dùng thuốc không thì khỏi mất công tiền mất tật mang.. với lại nhiều thuốc chỉ đáp ứng lại trên 1 số người trong thời gian dài chứ kh hoàn toàn 100%

    5. Nguyễn Đức Linh says: Trả lời


      Có HP thì cứ theo phác đồ của bác sĩ mà chữa , uống thuốc gì cũng vậy mới uống thì những triệu chứng đau rát thì nó ko thể giảm ngay được mà phải theo thời gian , đừng có cái kiểu mới uống có 1 tuần hay 2 tuần hoặc 1 tháng thấy vẫn đau thì lại nhảy sang thuốc khác , uống kiểu đó có thuốc tiên cũng ko chữa nổi vết thương , thêm vào đó đang điều trị thì chế độ ăn uống phải hợp lý tinh thần phải thoải mái thì bệnh mới giảm

  3. Quang Pham says: Trả lời


    Mình bị ho do trào ngược đúng 1 năm nay không khỏi, không đau bụng không gì cả mà nó cứ tiết đờm lên gây ho mệt quá. có ai giống mình ko, phải làm thế nào để không còn đờm. Giờ có cách nào chữa được trào ngược ko mn

    1. Trần Minh Hiền says: Trả lời


      Bạn bị giống mình quá, mình 1 tháng nay cũng ho do trào ngược mà ko uống 1 viên thuốc tây nào , càng uống kháng sinh chữa ho, chữa dạ dày thì bệnh càng dai dẳng mãi ko dứt, kiểu như 1 vòng luẩn quẩn vậy bạn ạ( kháng sinh chữa ho, chống viêm nhưng lại hại dạ dày, gan, thận, thuốc dạ dày thì hạn chế tiết axit thì lại gây tức bụng khó tiêu, rồi ảnh hưởng xương khớp….và cơ thể bị lệ thuộc vào thuốc, uống thuốc thì đỡ nhưng hết thuốc thì lại bị lại như cũ), đúng bệnh rồi thật là mệt mỏi.

    2. Xuan Truong says: Trả lời


      Ho là do viêm họng viêm amidan đấy mà trào ngược rồi thì dễ bị cái này lắm vì dịch vị rồi thức ăn nó trào lên họng dễ gây nhiễm khuẩn gây viêm. Muốn bớt ho chỉ còn cách chữa cho dứt điểm trào ngược thôi. Trước đây tôi cũng từng bị trào ngược rồi, do tôi đi công tác nhiều và uống rượu bia nhiều. Cũng đã thử hết các mẹo dân gian rồi thuốc đông tây y đủ cả mà cũng không ăn thua. Rồi một hôm đang tình cờ lướt trên mạng thì tôi thấy có bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của trung tâm Nhất Nam Y Viện chữa được trào ngược dạ dày. Để rõ thực hư tôi mới hỏi nhiều người trên đó thì mn đều nói dùng thuốc này chữa trào ngược ok nên tôi mới trực tiếp lên trung tâm Nhất Nam khám xem như thế nào, đến thì được bác sĩ Vân Anh thăm khám và tư vấn rất tận tình và kỹ lưỡng, sau rồi tôi lấy thuốc một liệu trình về điều trị. Trong tháng đầu tiên thì tôi cảm nhận được một chút sự cải thiện khi mà các cơn đau đó không còn dữ dội nữa và số lượng các cơn đau trong ngày nó cũng giảm đi đông thời các triệu chứng như ợ chua đầy bụng mắc nghẹn ở cổ giảm thấy rõ. Tôi tiếp tục sử dụng thuốc thì sau 3 tháng bệnh dạ dày được cải thiện dần dần, hết thuốc thì bệnh gần như là đã khỏi tuyệt đối luôn rồi. Bây giờ tôi chỉ uống nghệ và mật ong hàng ngày để cho dạ dày được khỏe mạnh hơn nữa thôi. Nếu có thời gian thì b có thể tìm hiểu bài thuốc Nhất Nam bình vị khang về uống ở đây nhé https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-trao-nguoc-da-day-49962.html

    3. Đức Quang says: Trả lời


      Sao mình cũng bị trào ngược dạ dày mà dạo này khó thở quá mn ạ, không hiểu sao đêm về cứ khó thở không ngủ được, thở bằng mũi không được phải thở bằng miệng đây, có ai như mình không

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Đức Quang!
      Bệnh trào ngược dạ dày có gây khó thở thậm chí là còn có thể xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không sớm được điều trị và xử lý kịp thời. Để dẫn tới tình trạng này chính là do sự chủ quan của người bệnh trước những thay đổi nghiêm trọng của sức khỏe. Một số những biến chứng có thể xuất hiện khi bị trào ngược dạ dày gây ho khó thở mà người bệnh có thể gặp phải được kể đến như sau: Biến chứng về hô hấp, Chứng viêm phổi hít, Gây bệnh hen suyễn,… Với bệnh trào ngược dạ dày này, bạn hoàn toàn có thể chữa khỏi bằng thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 092.842.1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  4. Pham Tra My says: Trả lời


    Mọi người thường axit trào ngược ban đêm thôi hay cả ngày v. Mình sao bị trào ngược mà axit nó trào lên cổ họng cả ngày lẫn đêm, ăn gì uống gì cũng thấy khó chịu, không nuốt nổi luôn

    1. Kem Dâu Tây says: Trả lời


      Mình cũng dịch vị nó trào lên cổ, rát họng, nóng ngực..cả ngày bạn ạ. Đặc biệt là buổi tối ngủ, nó trào lên cũng nhiều. Mà tối theo mình nên ăn ít thôi, chủ yếu ăn rau, cá, hạn chế ăn thịt thì sẽ nhẹ bụng. Ăn xong nghỉ 20-30′ đi bộ tầm 20-30′. Cố gắng ngủ sớm trước 10h.

    2. Molly Phương says: Trả lời


      Mình bị vào lúc đói. Trước bữa ăn và ban đêm. Những lúc nó trào a xít lên vậy là cổ mình như hơi nước xôi rát cổ khủng khiếp, đang tìm thuốc để uống đây mà mất phương hướng quá, đông tây y bao nhiêu loại không biết dùng cái nào cho hiệu quả đây

    3. Đình Cường says: Trả lời


      T trào ngược vào lúc ăn xong á có ăn uống được gì đâu . Sụt kí thấy sợ luôn mà . Giờ khỏi bệnh rồi ăn uống vô nó mới lên kí lại mừng muốn chết. Nhờ dùng thuốc Nhất Nam bình vị khang bên Nhất Nam y viện hơn 2 tháng kiên trì. Thuốc có 2 3 loại ấy, ngày nào cũng phải dùng đủ và đúng theo liệu trình kết hợp kiêng khem, dần đần bệnh nó cũng đỡ, hết trào ngược, ăn được ngủ được mới tăng kí trở lại

    4. Lục Linh says: Trả lời


      Mình chia sẻ chút mình tndd , triệu chứng nghẹn cổ khó thở , khó tiêu , đầy bụng , miệng chua , lưỡi trắng , chia sẻ chút kinh nghiệm cho các bạn cùng cảnh ngộ , mình cứ ăn thịt nghẹn cổ ko thở nổi , vậy là mình tìm phương pháp ăn chay mà thì các triệu chứng trên gần như giảm tới 70 phần trăm . Sáng mình ăn quả bơ hạnh nhân óc chó lúa mạch hạt điều loại ko tẩm ướp , trưa mình ăn rau luộc lúc sallad lúc canh đậu hũ nấu nấm rau cả linh tinh ko dầu mỡ , lâu thèm ăn chút cơm , đầu chiều đói mình lại ăn hạt óc chó hạnh nhân hạt điều …… tối đến mình ăn khoai lang rau luộc các loại rau , hoa quả mình ăn táo …….. các bữa ăn ko ăn quá no , ăn từ từ quan trọng nhai thật kĩ giảm áp lực dạ dày , chia nhỏ càng nhiều bữa càng tốt ăn nhiều bữa tránh giảm cân . Mình ăn vậy da vẫn đẹp và ko bị gầy đâu các bạn mình chúc các bạn sức khoẻ …. và ko còn stress nữa …tối nhớ ngủ sớm nha tâpi thể dục đi bộ nhẹ nhàng

  5. Ngo Ngoc Minh says: Trả lời


    Mình nghe nói bên trung tâm Nhất nam này có vườn dược liệu riêng đúng không vậy mn, nếu có thật thì đỡ lo về vấn đề nguồn gốc xuất xứ rồi an toàn vệ sinh của thuốc nhỉ, giờ thấy thuốc giả tràn lan mà

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Ngo Ngoc Minh!
      Toàn bộ dược liệu góp mặt trong Nhất Nam Bình Vị Khang đều được thu hái trực tiếp từ các vườn dược liệu có diện tích hàng ngàn hecta, đạt chuẩn GACP – WHO cùng nhiều dược liệu quý hiếm có chất lượng cao. Nguồn dược liệu sạch được trồng tại các vườn thảo dược đều được trồng và thu hái đúng thời điểm, quy các để làm sao đạt được trọn vẹn dược chất. Toàn bộ thời điểm gieo trồng, nhật ký chăm sóc, tưới tiêu, ước tính thời điểm thu hoạch được ghi chép một cách hết sức cẩn thận, đảm đúng – đủ theo quy trình quốc tế.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 092.842.1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Thanh Dang says: Trả lời


      Mn ơi, mình dự định sắp tới qua NNYV để khám và mua Nhất Nam bình vị khang để điều trị đau dạ dày. Mng cho hỏi qua đó thì mình nên đặt lịch khám bs nào vậy. Mng tiện thể review cho mình bs đó luôn được không

    3. Hồ Đức Đạt says: Trả lời


      Bác cứ đặt bs Vân Anh khám cho em, bs này đang là giám đốc chuyên môn ở đó. Mng nào qua đó khám đều đặt bs Vân Anh khám hết, bác với nhiều kinh nghiệm trong ngành y học cổ truyền từng làm ở bv y học cổ truyền nên chuyên môn rất tốt, lại tận tâm , nhiệt tình nữa. Đứa bạn của mình đi khám chỗ đó về mà khen bs Vân Anh mãi

    4. Nguyễn Cam Tu says: Trả lời


      Bs vân anh này trước kia là bs đầu ngành yhct ở Hà Nội đấy, mng cứ tin tưởng mà khám, hôm trước mình vừa đọc được bài báo viết về bs , mà bác sĩ cũng không thường xuyên ở lại trung tâm do phải đi công tác, đi hội thảo nữa nên ai muốn được bs khám thì nên đặt lịch khám trước nhé, có thể đặt qua số này 092.842.1102

  6. Tran Thu Huyen says: Trả lời


    Sau gần 3 năm khổ với bệnh dạ dầy. ngày nào cũng phải uống thuốc vừa tốn tiền và hại sức khỏe, laị còn được khuyến mại thêm bệnh mỡ máu, sỏi mật và đường máu chạm ngưỡng tối đa. kèm theo suốt ngày bị xưng amidan và viêm họng, hầu như thuốc không bỏ xót ngày nào. Mình nghĩ suốt ngày cứ phải uống thuốc như này thì gan và thận làm sao chịu được, sau 20 ngày đi viện 108 kiểm tra và soi lại dạ dầy. mình có uống một đợt thuốc tây nữa cho dạ dầy ỏn định sau đó mình đã chuyển sang uống nghệ tươi với mật ong vào tầm 5h sáng trước ăn 2 tiếng và chiều là 17h cũng trươc ăn 2 tiếng. còn sau mỗi bữa ăn mình uống 1 cốc nước 250ml lá đinh năng sắc. Tác dụng không ngờ luôn các bạn ạ. trong 3 năm không bỏ thuốc ngày nào vậy mà 1 tháng nay mình đã ko phải dùng bất cứ 1 viên thuốc nào kể cả thuốc dạ dầy và thuốc viêm họng. Trộm vía trời thương cho đỡ được bệnh rồi lên chia sẻ cho các bạn, các bạn có thể tham khảo ạ.
    Tác dụng của nước nghệ tươi và mật ong là có tinh dầu nghệ nó bám chặt vào những vết bị tổn thương trong dạ dầy và thực quản làm liền các vết viêm loét trong dạ dầy, còn nước lá đinh năng có tác dụng chống rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, khó tiêu, giảm mỡ máu và đường trong máu. Sau 1 tháng mình dùng 2 loại trên ăn thịt lợn, bò, gà, cá, bưởi, thoải mái không còn phải kiêng cữ gì nữa, ngoài ra còn ăn thêm cả tương ớt nữa các bạn ạ. Nếu bạn nào bênh như mình thì lên thử nhé.

    1. Ngxc Khánh says: Trả lời


      chia sẻ thì đúng cơ mà, bảo tinh dầu của nghệ tươi bám chặt chữa lành thì chết dở rồi đấy, cái chữa lành là cái tinh chất curcumin trong củ nghê, còn cái tinh dầu của nghệ là hại chứ ko có lợi đâu.

    2. Lê Thảo Hương says: Trả lời


      Khổ tâm, mình uống bột nghệ+mật ong 1 tuần nhiệt khắp miệng, họng. Ăn lá mơ trứng gà ròng rã 1 tháng vẫn thế. Hổng biết cái gì cho hết nữa. Mà b mỗi lần uống bao nhiêu nghệ + bao nhiêu mật ong ạ

    3. Linh Nguyen Dieu says: Trả lời


      0,5 kg nghệ mình giã nhỏ đổ 660ml nước nóng tương đương 2 chai lavi loại 330 ml đó bạn, sau đó mình bỏ tủ lạnh, sáng ngủ dậy pha 110ml nước nghệ đó với 2,5 thìa cà phê mật ong với một ít nước ấm cho đỡ bị lạnh rồi uống trước ăn 1 hoặc 2 tiếng bạn nhé.

    4. Huyền Diệp says: Trả lời


      t thì đợt uống nghệ tươi, thấy cũng ổn, mà uống nhièu da hơi vàng với nóng, nên kì này lại tính đổi qua thuóc nam dùng. Đang dùng thuốc Nhất nam bình vị bên chỗ Nhất Nam y viện được 1 tháng rồi. Cũng đỡ được 3 4 phần so với lúc trước. Liệu trình mình dùng là 2 tháng rưỡi, mong là sẽ khỏi, mình đang kiên trì kiêng khem nghiêm ngặt và dùng thuốc theo chỉ định của bs bên đó

  7. Phan Vũ Bảo Lingg says: Trả lời


    mình bị trào ngược dạ dày! mỗi lần trời trở thì bị khó thở do trào ngược dạ dày,và mỏi xương khớp đau vai gáy! cho mình hỏi có ai bị như mình không vây?! do bệnh dạ dày hay là xương vậy?

    1. Ng Hữu Thành says: Trả lời


      Thiếu Canxi là nguyên nhân chính dẫn tới các bệnh xương khớp và liên quan tới đau dạ dày đó bạn . mình thấy người từng bị như bạn , có cả tim mạch và khi bổ sung Canxi thì cải thiện loãng xương , trào ngược , tim mạch . thiếu Canxi liên quan 147 loại bệnh . thông tin này hoàn toàn khoa học . tất nhiên dạ dày cần thêm lợi khuẩn nữa nhé .

    2. Thành Thu says: Trả lời


      Ngày trước thi thoảng có cảm giác đau tức ngực như thể ai đè lên ấy không ngờ đi bv khám thì bs chẩn đoán bị trào ngược dạ dày. Mình cũng hơi bất ngờ vì lâu này mình chỉ ăn cơm nhà, không nhậu nhẹt rượu bia mà cũng bị bệnh này. Bị bệnh rồi mới hiểu cảm giác, khó chịu vô cùng, nhưng ngay sau đó mình được mách cho dùng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện. Mình đặt liệu trình như bs kê là 3 tháng về để uống. Uống bài thuốc được 2 tuần thì mình thấy triệu chứng ợ hơi, khản họng đỡ hơn, miệng cũng tiết ra ít nước bọt hơn, cảm giác buồn nôn đỡ hơn tí. Mình uống hết 2 tháng thì có đi khám lại, bác sĩ bảo tốt hơn trước nhiều rồi. Lúc này là không còn triệu chứng ợ chua, nôn, buồn nôn nữa, ăn uống cũng thoải mái hơn do không còn cảm giác khó nuốt nữa. Và sau khi hoàn tất 3 tháng điều trị bằng Nhất Nam bình vị bệnh trào ngược dạ dày đỡ hơn, ăn ngon, ngủ tốt hơn, sức đề kháng cũng được cải thiện, ít ốm vặt hơn hẳn. Nay cuộc sống mình đã bình thường trở lại, vui vẻ lạc quan mà sống, không phải âu lo về bệnh tật nữa. Bạn thử tìm hiểu rồi mua thuốc về uống xem, biết đâu lại được đó https://vcep.vn/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dut-diem-trao-nguoc-20978.html

    3. Phạm Thu Thảo says: Trả lời


      Chi phí điều trị bệnh dạ dày bằng Nhất Nam Bình Vị Khang là bao nhiêu vậy mọi người? Mình đang muốn tham khảo để mua về uống nhưng không thấy ghi giá thuốc trong bài viết

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Phạm Thu Thảo!
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý cụ thể của từng người mà sau quá trình khám, các bác sĩ sẽ kê đơn, bốc thuốc cho phù hợp. Điều này sẽ có tác động tới giá thành của thuốc.
      Chi phí dao động là do đối với các trường hợp bệnh nặng, sức khỏe suy giảm nhiều thì cần phải thêm một số vị thuốc có tác dụng bồi bổ thể trạng, tăng cường hệ miễn dịch, khôi phục sức khỏe tổng thể của người bệnh. Hoặc với trường hợp cơ địa nhạy cảm, bác sĩ phải kê thêm một số vị thuốc có tác dụng cải thiện cơ địa, giúp thuốc thẩm thấu và phát huy hiệu quả điều trị tốt hơn thì giá thành cũng sẽ cao hơn đôi phần.
      Trong thực tế điều trị, cơ thể người bệnh đáp ứng tốt với thuốc thì thời gian điều trị sẽ rút ngắn lại từ đó chi phí cũng sẽ giảm đi. Do đó, để biết chính xác chi phí điều trị, người bệnh cần tới trực tiếp đơn vị để khám và bác sĩ đánh giá. Người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm mua thuốc bởi giá của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đã được niêm yết theo quy định của Bộ y tế. Bài thuốc được bán ra thị trường theo đúng giá đã niêm yết, không có tình trạng bán phá giá hay giá cao bất thường.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 092.842.1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  8. Long Triệu says: Trả lời


    Mình thường xuyên gặp tình trạng ợ chua, thường hay cảm thấy có vị chua trong miệng, kéo dài ko dứt luôn ấy. Đợt đi khám mới biết bị dư axit dạ dày quá nhiều, bác sĩ cho thuốc về uống đc 2 tháng hơn rồi, thấy cũng cải thiện mà có điều từ ngày dùng thuốc cứ hay bị táo bón, nóng người nổi mụn nữa, mà nghe bác sĩ nói phải điều trị lâu dài mới cải thiện triệt để, đang có ý định chuyển sang thuốc đông y uống, anh chị em thấy bài thuốc nào hay cho em xin với, miễn đừng có tác dụng phụ, an toàn lành tính là đc

    1. Khánh Toàn says: Trả lời


      Nếu mà chuyển sang dùng thuốc đông y thì bác dùng Nhất Nam Bình Vị Khang xem, em dùng thấy cũng tốt lắm. Em bị dư axit dạ dày cũng chừng 3 năm nay rồi ấy, nó chuyển qua ợ chua, đau bụng, trào ngược đủ thể loại, em khám qua mấy cái bv r ko ăn thua, vậy mà dùng Bình Vị Khang chưa đến 3 tháng là dạ dày em nó trở lại bình thường rồi, thuốc cũng an toàn lành tính vì toàn dược liệu thiên nhiên thui bác, đây nhé bác tham khảo ở đây này https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-dan-khong-con-noi-lo-benh-da-day-tai-phat-577.html

    2. Phương Lan says: Trả lời


      Tui cũng điều trị bằng thuốc tây, thuốc sữa các thứ mà ko xi nhê, mới chuyển qua đông y gần đây cũng đang dùng Bình Vị Khang, mới 1 tháng thôi nhưng tui thấy đỡ hẳn mấy cái triệu chứng đầy hơi, tức ở bụng, ợ chua thì thấy hết hẳn ko thấy tái lại, mới 1 tháng mà cải thiện vậy khá là mừng, dùng Bình Vị Khang đến nay thấy khỏe re à bạn, ko thấy tác dụng phụ gì cả

  9. Tiến Anh says: Trả lời


    Mình bị trào ngược dạ dày, đi khám thì chuẩn đoán do axit dạ dày tiết rất nhiều. Bụng lúc nào cũng nóng rát, uống thuốc tây thì đỡ nhưng vừa hết thuốc lại bị nóng trở lại. Mọi người có mẹo nào hay hay để trung hòa axit dạ dày mà ko gây tác dụng phụ ko ạ, em cũng đang tính chuyển sang mấy bài thuôc nam mà chưa biết bài thuốc nam nào hỗ trợ trị nóng rát và giảm axit hiệu quả, giờ thuốc nam tràn lan quá ko biết bài thuốc nào hiệu quả

    1. Thái Hà says: Trả lời


      Em cũng đang tìm mấy bài thuốc nam hỗ trợ cân bằng axit dạ dày đây, bữa giờ tìm trên nhiều hội nhóm bị trào ngược dạ dày mách nhau dùng nhất nam bình vị khang của Nhất nam hiệu quả lắm, không biết tốt thật không, thấy ai cũng phản hồi tốt về bài thuốc bình vị khang hết https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-dan-khong-con-noi-lo-benh-da-day-tai-phat-577.html

    2. Trung Linh says: Trả lời


      Nhất nam bình vị khang là thuốc đông y dù thời gian điều trị có hơi lâu tí nhưng dùng khá tốt nhé. Trước kia tôi điều trị trào ngược ợ chua do axit dạ dày nhiều, rồi viêm loét nữa, đi khám mua kháng sinh về uống thì nó cũng chỉ đỡ tạm thời, chứ không khỏi hẳn được, lại còn nóng, dễ bị táo bón nữa. Thấy không ổn nên tôi quyết định qua nhất nam y viện để khám và lấy thuốc, sau khi thăm khám bác sĩ kê cho tôi 3 loại là đặc trị trào ngược dạ dày, giải độc hoàn, bình vị hoàn đúng liều lượng thì 3 tháng là khỏi. Hiện tại cũng đc gần 2 năm, dạ dày tôi ổn định nhiều rồi

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mỹ Thanh
      Cám ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện.
      Tùy theo bệnh cảnh từng người, các chuyên gia sẽ gia giảm vị thuốc và kết hợp “bộ 3” bài thuốc nhỏ là: Nhất Nam Bình Vị Hoàn, Cao Nhất Nam Bình Vị và Nhất Nam Giải Độc. Mỗi bài thuốc lại có công dụng và thành phần riêng biệt. Khi hòa quyện sẽ giúp xử lý ĐỒNG BỘ mọi vấn đề dạ dày tồn đọng thông qua phác đồ 3 TÁC ĐỘNG: Cân bằng axit dạ dày, loại trừ triệu chứng – Kiện Tỳ Vị, bồi bổ lục phủ ngũ tạng – Điều dưỡng cơ thể, phòng bệnh tái phát.
      Mọi thông tin chi tiết về bài thuốc bạn vui lòng gọi về tổng đài 092.842.1102 hoặc đến thăm khám trực tiếp tại địa chỉ Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    4. Ngân Tâm says: Trả lời


      Thuốc tây điều trị nhanh thì có nhanh mà nó chỉ điều trị phần ngọn thôi, dừng thuốc thì lại y chang như cũ, nhiều người điều trị khỏi thì trộm vía hợp thuốc chứ mình dùng cả năm nay chả ăn thua. May là có bà chị cũng điều trị bệnh dạ dày mới giới thiệu cho bài thuốc Bình vị khang, mặc dù nói thuốc đông y điều trị lâu chứ mình thấy theo liệu trình chưa tới 3 tháng, ăn uống theo dặn dò bác sĩ là nó cải thiện nhanh lắm

    5. Xuân Lân says: Trả lời


      Nếu mà ko muốn đun sắc bất tiện thì chọn bình vị khang của nhất nam là hợp lý luôn bạn ạ, thuốc ở dạng viên hoàn, dạng thuốc cô thành cao hết rồi, mỗi lần dùng thì pha nước sôi mà dùng thôi nên tiện lắm. thuốc cũng dễ uống, điều trị 1,2 tuần đầu chưa thấy hiệu quả chứ sang tháng thứ 2 là nó cải thiện bênh nhanh đến chóng mặt, tui dùng xong còn bất ngờ mà, nói chung là cái bụng nó khỏe là mừng rồi

  10. Mỹ Thanh says: Trả lời


    Thuốc tây công nhận điều trị nhanh có kết quả thật nhưng mà dừng thuốc đâu đó chừng 1,2 tháng là bệnh nó lại tái phát, chuyển sang thuốc nam đc cỡ 1 tuần mấy thì thấy đun sắc cực quá, mà đun sắc kiểu vậy ko canh đc lửa hay thời gian là hư thuốc, uống chả còn tác dụng. Có bài thuốc nam nào hạn chế đun sắc, điều chế sẵn dạng viên uống cho nhanh ko nhỉ, thấy có bài thuốc Bình Vị Khang gì nè, không biết kê đơn thuốc, dùng thuốc thế nào, cân bằng axit dạ dày tốt ko nhỉ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mỹ Thanh
      Cám ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện.
      Tùy theo bệnh cảnh từng người, các chuyên gia sẽ gia giảm vị thuốc và kết hợp “bộ 3” bài thuốc nhỏ là: Nhất Nam Bình Vị Hoàn, Cao Nhất Nam Bình Vị và Nhất Nam Giải Độc. Mỗi bài thuốc lại có công dụng và thành phần riêng biệt. Khi hòa quyện sẽ giúp xử lý ĐỒNG BỘ mọi vấn đề dạ dày tồn đọng thông qua phác đồ 3 TÁC ĐỘNG: Cân bằng axit dạ dày, loại trừ triệu chứng – Kiện Tỳ Vị, bồi bổ lục phủ ngũ tạng – Điều dưỡng cơ thể, phòng bệnh tái phát.
      Mọi thông tin chi tiết về bài thuốc bạn vui lòng gọi về tổng đài 092.842.1102 hoặc đến thăm khám trực tiếp tại địa chỉ Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Ngân Tâm says: Trả lời


      Thuốc tây điều trị nhanh thì có nhanh mà nó chỉ điều trị phần ngọn thôi, dừng thuốc thì lại y chang như cũ, nhiều người điều trị khỏi thì trộm vía hợp thuốc chứ mình dùng cả năm nay chả ăn thua. May là có bà chị cũng điều trị bệnh dạ dày mới giới thiệu cho bài thuốc Bình vị khang, mặc dù nói thuốc đông y điều trị lâu chứ mình thấy theo liệu trình chưa tới 3 tháng, ăn uống theo dặn dò bác sĩ là nó cải thiện nhanh lắm

    3. Xuân Lân says: Trả lời


      Nếu mà ko muốn đun sắc bất tiện thì chọn bình vị khang của nhất nam là hợp lý luôn bạn ạ, thuốc ở dạng viên hoàn, dạng thuốc cô thành cao hết rồi, mỗi lần dùng thì pha nước sôi mà dùng thôi nên tiện lắm. thuốc cũng dễ uống, điều trị 1,2 tuần đầu chưa thấy hiệu quả chứ sang tháng thứ 2 là nó cải thiện bênh nhanh đến chóng mặt, tui dùng xong còn bất ngờ mà, nói chung là cái bụng nó khỏe là mừng rồi

  11. Phát Tâm says: Trả lời


    Tuần nay em có tìm hiểu sơ sơ về bài thuốc Bình vị khang bên Nhất nam, thấy trên mấy hội nhóm mách nhau bài thuốc này bảo công hiệu lắm, lên đây tìm hiểu thêm thì thấy tốt thật, có điều em chỉ thấy có mỗi chi nhánh ở Hà Nội, em thì ở trong nam ko biết thăm khám, lấy thuốc thế nào nhỉ, bên Nhất Nam có hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà ko hay phải đến trực tiếp thăm khám vậy ạ

    1. Gia Khánh says: Trả lời


      Tui ở trong Sài Gòn mà vẫn bốc thuốc bình thường nè bạn, bên Nhất Nam giờ có hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà rùi nên bạn yên tâm, tầm hơn 2 đến 3 ngày là nhận được thuốc rồi, có điều vẫn phải thăm khám thì bác sĩ mới kê thuốc cho bạn được, bên Nhất Nam có hai hình thức là thăm khám trực tiếp và thăm khám online. Bạn gọi vào tổng đài 092.842.1102 để đặt lich khám online, call video với bác sĩ nghe tư vấn chuẩn đoán rồi bác sĩ kê đơn thui, đợt mình khám online với bác Vân Anh, bác dễ thương, chu đáo tận tình lắm, trực tiếp theo dõi quá trình dùng thuốc, điều trị của mình nữa

    2. Hoàng Lâm says: Trả lời


      Tháng vừa rồi em cũng khám trực tiếp với bác Vân Anh, bác kê cho em 1 liệu trình 3 tháng, thấy cũng hơi đau ví mà công nhận đem thuốc về dùng dần thì thấy cải thiện khá tốt, em ko gặp tình trạng ợ chua liên tục nữa, miệng mồm cũng đỡ đắng, ăn cũng ngon hơn, bụng thì ít khi có cảm giác chướng, tức bụng. Mới tái khám lại ở bênh viện thì có kết quả tình trạng axit trong dạ dày được cân bằng, dần phục hồi nên mừng quá trời

  12. Hồ Nguyễn says: Trả lời


    Thấy bài viết có đề cập bài thuốc đông y Bình Vị Khang, đọc sơ qua thì thấy dùng nhiều loại dược liệu hoàng cung, không biết mấy loại dược liệu này đã được kiểm nghiệm và chứng nhận dược liệu sạch chưa ta. Giờ dược liệu ko có nguồn gốc cũng nhiều nên mình hơi lo nếu dùng phải thì gặp mấy triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng thì toang

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hồ Nguyễn
      Cám ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện.
      Nhất Nam Bình Vị Khang được hoàn thiện với hơn 30 vị thảo dược TIẾN VUA quý giá. Nhất Nam Y Viện đã tự phát triển nguồn dược liệu sinh học tại các vùng phía Bắc như: Hà Giang, Lào Cai, Hòa Bình, Bắc Kạn… và chọn lọc theo tiêu chuẩn. Các vị thuốc khi được phối hợp cùng nhau sẽ giúp dưỡng can, kiện tỳ, dưỡng huyết, ngăn ngừa dịch tiết dạ dày quá nhiều. Nhất Nam Bình Vị Khang đang được Nhất Nam Y Viện (Top 20 thương hiệu được bình chọn Uy tín chất lượng cao năm 2020) ứng dụng độc quyền. Mọi thông tin chi tiết về bài thuốc cũng như mong muốn được giải đáp thắc mắc người bệnh có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài 092.842.1102 hoặc đến thăm khám trực tiếp tại địa chỉ Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
      Thông tin đến bạn!

    2. Hoài Dương says: Trả lời


      Đợt tui cũng nghe lời mua bài thuốc nam trên mạng mà chưa có thông tin rõ ràng, mang về uống k thấy tác dụng đâu cả, chỉ thấy ói mật xanh mật vàng nên giờ nhắc tới thuốc nam tui hãi lắm. Điều trị tốn cả mớ tiền mà vẫn chưa cải thiện được bệnh dạ dày, kiếm bài thuốc nam hiệu quả khó thiệt chứ

    3. Jin Phạm says: Trả lời


      Vậy là bác chưa tìm đúng bài thuốc Bình Vị Khang nên còn ác cảm với thuốc nam ấy chư. Tui cũng 2, 3 lần dùng thuốc nam dỏm đây nhưng mà hên có nhỏ em họ dùng qua bình vị khang điều trị khỏi bệnh dạ dày, nó chỉ tui đến khám mua về dùng, phải nói đáng đồng tiền, dùng hết liệu trình 3 tháng là khỏe re luôn, từ sau đợt điều trị bằng bình vị khang tới giowf chả thấy tái phát nữa

  13. Lê Thanh Lâm says: Trả lời


    Bác sĩ ơi, tầm 2 tháng trở lại em hay bị ợ chua kèm theo tình trạng đầy hơi, có hôm cứ sôi bụng hoặc tức bụng ko thở nỗi, em có dùng thuốc sữa chữ P ở ngoài hiệu thuốc liên tục 2 tuần nay kèm theo uống nghệ với mật ong nhưng mà vẫn thấy tình trạng không đỡ hơn tí nào, tình trạng như vậy có phải em đang bị dư axit dạ dày không ạ, nếu vậy điều trị bằng Bình Vị Khang của Nhất Nam có hiệu quả nhanh không ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lê Thanh Lâm
      Theo những triệu chứng mà bạn vừa kể trên thì khả năng cao bạn đang gặp tình trạng dư hoặc thiếu axit dạ dày, ngoài những triệu chứng trên có thể kèm theo tình trạng trào ngược dạ dày, chướng bụng, đầy hơi.
      Tùy theo tình trạng mà các bác sĩ ở Nhất Nam sẽ gia giảm vị thuốc và kết hợp “bộ 3” bài thuốc nhỏ là: Nhất Nam Bình Vị Hoàn, Cao Nhất Nam Bình Vị và Nhất Nam Giải Độc. Mỗi bài thuốc lại có công dụng và thành phần riêng biệt. Khi hòa quyện sẽ giúp xử lý ĐỒNG BỘ mọi vấn đề dạ dày tồn đọng thông qua phác đồ 3 TÁC ĐỘNG: Cân bằng axit dạ dày, loại trừ triệu chứng – Kiện Tỳ Vị, bồi bổ lục phủ ngũ tạng – Điều dưỡng cơ thể, phòng bệnh tái phát. Thời gian điều trị theo 1 liệu trình từ 2 đến 3 tháng tùy vào tình trạng và thể trạng của người bệnh.
      Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc, bạn vui lòng gọi về tổng đài 092.842.1102 để đc nhận tư vấn trực tiếp và đặt lịch thăm khám, bãn cũng có thể theo dõi những thông báo mới nhất từ Fanpage của Nhất Nam Y Viện hoặc thăm khám tại địa chỉ Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
      Thông tin đến bạn!

    2. Hòa Trần says: Trả lời


      Thường mấy triệu chứng kiểu vậy thì đa số liên quan đến axit dạ dày đấy bạn, nếu gặp tiệu chứng như vậy thì nên đi khám đi bạn nhé, để nặng thì thêm khổ. Trước mình cũng chủ quan để lâu nó chuyển sang hẳn mấy cái bệnh lý về dạ dày vừa trào ngược vừa viêm loét, điều trị khổ sở cực, may nhờ biết đến Nhất Nam, dùng bài thuốc Bình Vị Khang tầm 3 tháng là mấy triệu chứng đó ko còn hành mình nữa, đi kiểm tra tái khám đc bác sĩ bảo hết bệnh mừng quá trời

  14. Trọng Lâm says: Trả lời


    Bố tôi bị dạ dày mà để ông uống mấy loại thuốc tây toàn kháng sinh, ức chế các thứ làm tôi cũng lo quá, ổng còn hay cao huyết áp với mỡ máu, sợ dùng lâu dùng dài nó ảnh hưởng rồi phản tác dụng thì lại khổ. Tính chuyển sang thuốc nam mà cứ bị bố tôi cằng nhằng thuốc nam điều trị lâu ko khỏi mà tốn tiền nhiều hơn thuốc tây

    1. Kim Lân says: Trả lời


      Người có bệnh nền cũng khó điều trị lắm, dùng thuốc ko đúng là bị phản tác dụng ngay, thường người già ít khi dùng thuốc tây mà dùng đông y cho an toàn đấy bác. Thời gian điều trị có lâu hơn thật nhưng mà điều trị tận gốc, an toàn lành tính nữa

    2. Khánh Sang says: Trả lời


      Bạn cứ đưa bác đến mấy tt đông y lớn mà thăm khám, nếu chưa biết khám ở đâu thì đến Nhất Nam khám đi, tháng trươc tôi mới đưa mẹ tôi đi khám ở đó, bác sĩ chuyên nghiệp tận tình, thuốc thang cũng tốt lắm đấy, bên Nhất Nam có bài thuốc Bình Vị khang điều trị dạ dày số 1 luôn. Với những người có bệnh lý và có tuổi già cứ uống thuốc đông y là tót nhất

  15. Là Em says: Trả lời


    Đợt chồng em đi công tác mua về mấy hộp tinh bột nghệ Healthy care 3000 gì đó, em uống tới giờ thấy cũng okie lắm đó chị em, nó giảm hẳn mấy triệu chứng ợ hơi hay chướng bụng luôn ý, loại này chắc cân bằng đc lượng axit dạ dày mà ko biết dừng uống có có bị lại hay không thôi

    1. Mỹ Linh says: Trả lời


      Tui cũng đang dùng thấy hiệu quả đó chứ, giúp giảm ợ hơi ợ chua, dạ dày cũng cảm thấy dễ chịu hơn nhiều, ít khi thấy đau liên tục hay đau âm ĩ như trước, dùng tinh bột nghệ thì phải siêng dùng hằn ngày, nó cũng cải thiện da dẻ lắm nha

    2. Linh Trần says: Trả lời


      Nói chứ mấy cái dòng tinh bột nghệ mật ong như này thì thường là thực phẩm chức năng chứ không phải là thuốc điều trị nên dùng dể cải thiện từ từ với mấy cái chứng bệnh nhẹ thui chứ mà nặng thì vẫn nên đi khám cho chắc ăn

  16. Thanh Tiến says: Trả lời


    Bố mình lúc đầu cũng chuẩn đoán dư axit dạ dày quá nhiều nên dẫn đến tình trạng ợ chua, trào ngược, gần đây còn phát hiện bị viêm loét nữa, điều trị cũng cả năm nay hễ dừng thuốc là tái phát. Qua nay đang tìm thử mấy loại thuốc ngoại để uống xem có đỡ hơn không, ai có dùng qua rồi cho em xin ít kinh nghiệm với

    1. Bửu Trân says: Trả lời


      Mình đang dùng viên nhệ vàng Noguchi với thuốc trào ngược sucrate kết hợp với nhau á bạn, thấy tình trạng sau khi dùng phải tầm 4 hủ mỗi loại thì mới có kết quả, uống thường xuyên chứ ko phải uống liền được liền, nếu không kiên trì thì nó không có kết quả được đâu nhé

    2. Hoài Nguyễn says: Trả lời


      Giờ nhiều loại thuốc giả tràn lan quá ko biết ngoài hiệu thuốc có mấy loại này không bạn, hay phải mua trực tiếp từ cửa hàng bên đó về nhỉ

    3. Phát La says: Trả lời


      Mình có dùng qua viên nghệ vàng Noguchi với loại Lion, uống duy trì cũng khá lâu, mà muốn mua đúng thuốc thật thì nên nhờ người bên đó đặt về, chứ giờ trên mạng hàng nhái, hàng giả nhiều lắm nhé bạn, một điều quan trong nữa khi dùng thuốc này thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nhé, cũng ko nên tự ý uống vì ko biết cơ thể mình sẽ hợp hay ko,

  17. Long Ho says: Trả lời


    Uống thuốc giảm tiết axit rồi có thể dùng thêm nước nghệ mật ong nữa không, thấy dùng giảm tiết rồi mà vẫn không thấy đỡ nhiều. Kết hợp thêm nghệ mật ong chắc sẽ hiệu quả hơn

    1. Nguyễn Ngọc Lân says: Trả lời


      Được chứ, dùng được thì lại tốt quá nhưng nên mua tinh bột nghệ về mà uống chứ bột nghệ xay ra dùng rất dễ tắc ruột

    2. Phát Tín says: Trả lời


      Em nghe bảo uống nước dừa vừa sát khuẩn đường tiêu hóa lại cũng giảm tiết axit đấy, có ai dùng chưa, hiệu quả thật thì để em mua về dùng thử xem thế nào

    3. Cửu Lân says: Trả lời


      Tôi chẳng tin, thuốc còn chưa chắc có tác dụng nữa là uống mỗi nước dừa. Thôi thì ai có điều kiện thì cứ dùng vì nước dừa tốt chứ cũng không hại gì. Nhưng đừng hi vọng nhiều quá vì nghe có vẻ viển vông

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chuyên khoa

Triệu chứng

Gửi câu hỏi tư vấn