Bà bầu mất ngủ nên ăn gì? Top 10 thực phẩm tốt nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bà bầu mất ngủ nên ăn gì? Đây là một câu hỏi được rất nhiều mẹ bầu đặt ra khi hiện tượng khó ngủ, mất ngủ, ngủ không ngon giấc,… xảy ra ngày càng nhiều. Bên cạnh phương án điều trị khoa học thì việc cải thiện thói quen ăn uống là một giải pháp vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe. Vậy mẹ bầu mất ngủ nên ăn gì, cùng tìm hiểu TOP 11 thực phẩm tốt dưới đây.

Bà bầu mất ngủ nên ăn gì

Có thật nhiều nguyên nhân khiến cho mẹ bầu gặp khó khăn với giấc ngủ của mình trong thai kỳ. Chúng ta có thể kể đến như tâm trạng chị em nhạy cảm, thường xuyên căng thẳng lo âu, hệ tiêu hóa rối loạn, hormone thay đổi, thai nhi lớn dần,…

ba bau mat ngu nen an gi
Bà bầu mất ngủ nên ăn gì là vấn đề được rất nhiều mẹ quan tâm

Khi gặp tình trạng mất ngủ, khá nhiều chị em rất lo lắng đến sức khỏe của mẹ và bé cũng như mong muốn tìm ra giải pháp cải thiện giấc ngủ càng sớm càng tốt. Bà bầu bị mất ngủ nên ăn gì, những thực phẩm và món ăn dưới đây là một gợi ý hay và an toàn dành cho các mẹ tham khảo.

Thịt bò xào hoa thiên lý

Hoa thiên lý (dạ lý hương) là một loại hoa có mùi thơm, thường nở về đêm và trồng dễ nhất là vào mùa hè. Hoa của cây thiên lý có vị ngọt, thơm và dễ ăn, tính bình, làm mát cơ thể. Bởi vậy người ta sử dụng hoa thiên lý để chế biến thành các món ăn giúp bổ tâm, giải nhiệt, dễ ngủ, giảm mệt mỏi.

Trong hoa thiên lý không chỉ chứa một hàm lượng chất định tâm an thần mà còn có giá trị dinh dưỡng cao, giúp em bé phát triển tốt. Khi kết hợp xào cùng với thịt bò sẽ tăng phần bổ dưỡng, ngon miệng, vừa giúp chị em bổ sung thêm sắt cho cơ thể vừa dễ ngủ hơn.

Cách làm món ăn thịt bò xào hoa thiên lý như sau:

  • Chuẩn bị 200g thịt bò thăn, 100g hoa thiên lý tươi.
  • Đem thịt bò rửa sạch, thái thành miếng nhỏ rồi tẩm ướp gia vị, dầu ăn trong khoảng 15 phút.
  • Hoa thiên lý nhặt rửa sạch rồi để ráo nước.
  • Phi thơm tỏi với dầu nóng, sau đó cho thịt bò vào đảo qua rồi cho hoa thiên lý vào xào cùng.
  • Nêm nếm gia vị cho vừa ăn, không nên xào quá lâu tránh thịt bò khô và dai.

Hoa thiên lý nấu thịt nạc

Ngoài món ăn hoa thiên lý xào thịt bò ngon ngọt dễ ăn, chị em đang mang thai hoàn toàn có thể nấu món canh hoa thiên lý với thịt nạc. Hoa thiên lý có khả năng cải thiện giấc ngủ rất hiệu quả, khi dùng nấu với nạc bò hay nạc heo sẽ tăng phần dinh dưỡng và hương vị thơm ngon cho món ăn.

ba bau mat ngu nen an gi
Canh hoa thiên lý nấu thịt nạc giúp giảm áp lực hệ thần kinh

Cách nấu món canh hoa thiên lý thịt nạc như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 100g thịt nạc băm nhỏ, hoa thiên lý, hành củ, gia vị
  • Thịt bò ướp gia vị gồm tỏi băm, hạt nêm, nước mắm, gừng băm trong khoảng 15 phút.
  • Hoa thiên lý nhặt rửa sạch, ngâm qua với nước muối cho sạch và để ráo.
  • Phi thơm hành củ, cho thịt nạc vào xào sơ qua rồi cho thêm nước để làm canh.
  • Nêm gia vị vừa miệng, cho hoa thiên lý vào nấu.
  • Sau khi canh đã chín mềm, cho thêm hành tươi vào để món canh thêm ngon miệng.

Canh gà hầm sen

Phần củ sen (ngó sen) là một vị thuốc nam được dùng phổ biến trong các phương thuốc giúp bổ máu, điều hòa huyết áp, giải trừ độc tố gan thận và giúp an thần. Trong Đông y, người ta sử dụng những nguyên liệu từ cây sen như ngó sen, hạt sen hay tâm sen để chữa bệnh mất ngủ kinh niên rất nhiều.

Người ta nghiên cứu rằng trong thành phần của củ sen có chứa nhiều khoáng chất có lợi như sắt, đồng, kẽm,… Chúng có tác dụng bảo vệ tim mạch, tránh căng thẳng, giữ lượng cholesterol ở mức ổn định. Chính bởi vậy mẹ bầu khó ngủ nên ăn gì, đừng bỏ qua món ăn từ củ sen nhé!

Cách chế biến món canh gà hầm củ sen:

  • Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm 500g thịt gà, củ sen, nấm hương, gia vị.
  • Những nguyên liệu mang đi rửa sạch, thịt gà chặt miếng vừa ăn, nấm hương ngâm rửa.
  • Cho thịt gà vào xào săn, sau đó thêm nấm hương, củ sen thái lát và nước vào để hầm chung.
  • Sau khi nước đã sôi, vặn nhỏ bếp để hầm cho đến khi món ăn chín mềm, dậy mùi thơm và nêm nếm sao cho vừa miệng.

Chân giò hầm ngó sen

Tương tự như món thịt gà hầm củ sen, chân giò hầm cũng rất có giá trị dinh dưỡng cho các mẹ đang mang thai. Bà bầu mất ngủ nên ăn gì, đừng quên bổ sung ngay món chân giò hầm với ngó sen trong chế độ ăn theo tuần của mình.

ba bau mat ngu nen an gi
Bà bầu mất ngủ nên ăn gì – Bổ sung ngay món chân giò hầm ngó sen

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ngó sen, chân giò heo, gia vị.
  • Ngó sen làm sạch, sau đó bào thành lát mỏng, ngâm với nước muối để nhựa thôi hết ra ngoài.
  • Giò heo làm sạch rồi trần qua với nước sôi, chặt thành từng miếng vừa ăn.
  • Củ sen, giò heo cho vào trong nồi, thêm gia vị rồi đun sôi với nước.
  • Vặn nhỏ lửa, đun đến khi sôi rồi hầm thêm 15 phút. Sau đó thêm ít hành, tiêu để gia tăng hương vị nếu muốn.

Món cháo cá chép

Các loại cá nói chung có chứa nhiều Tryptophan, omega tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé, tuy nhiên món ăn tốt nhất cho các mẹ bầu chính là cá chép. Trong cá chép có chứa hàm lượng đạm, axit glutamic, canxi, vitamin, sắt,… rất cao.

Tryptophan có nhiều trong cá chép với khả năng giảm căng thẳng, ổn định thần kinh, từ đó giúp cho mẹ bầu có một giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn. Ngoài ra, dân gian còn truyền lại rằng ăn cháo cá chép thường xuyên có thể giúp phụ nữ an thai, bổ khí huyết, giảm sưng phù khi mang bầu.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Cá chép làm sạch, bỏ ruột, chặt khúc rồi dùng muối hạt chà xát để khử đi mùi tanh của cá.
  • Đập dập gừng, cho vào nồi nước đun sôi rồi cho cá vào luộc chín.
  • Vớt cá ra rồi để nguội, gỡ bỏ xương và ướp phần thịt cá với một ít hạt tiêu, nước mắm.

Bước 2: Chế biến món ăn

  • Chuẩn bị nguyên liệu gồm thịt cá chép, nước cá luộc, gạo tẻ, đậu xanh, gạo nếp, hành lá, thì là, hành củ.
  • Phi thơm hành với dầu ăn rồi cho thịt cá vào xào đến khi thịt săn lại.
  • Gạo nếp, tẻ và đậu xanh hoặc đậu đỏ trộn lẫn với nhau, vo sạch rồi cho vào nồi cá thêm nước ninh trong vòng 40 phút.
  • Nêm nếm gia vị cho vừa ăn, đến khi cháo nhừ rồi thì tắt bếp và múc ra báo. Cho hành lá, thịt cá đã xào và thì là vào đảo đều, ăn khi vẫn còn nóng.

Canh vịt nấu bí đao

Bí đao có tính mát với công dụng thanh nhiệt mát gan, ổn định thần kinh, định tâm, an thần. Việc dùng bí ăn thường xuyên ngoài cung cấp những dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của thai nhi, mẹ bầu cũng được cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách hiệu quả.

ba bau mat ngu nen an gi
Canh vịt nấu bí xanh giúp thanh nhiệt, bổ dưỡng, an thần

Khi kết hợp giữa vịt và bí xanh, chúng sẽ mang đến sự bổ dưỡng, thanh nhiệt, an thai và ổn định giấc ngủ rất tốt. Do đó, bà bầu đang bị chứng mất ngủ đừng nên bỏ qua món ăn này.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 con vịt, 1 khúc bí xanh, mạch môn, gừng, gia vị.
  • Vịt làm sạch, chặt thành các miếng vừa ăn. Bí xanh mang đi gọt vỏ bỏ ruột, rửa sạch rồi cắt miếng.
  • Cho vịt vào nồi, nấu cùng với mạch môn trong khoảng 30 phút.
  • Khi vịt đã chín nhừ, cho thêm bí vào nấu chín và nêm gia vị cho vừa miệng.

Canh gà hầm hạt sen

Sen không chỉ cho củ giúp an thần hiệu quả mà người ta còn nghiên cứu được rằng hạt sen cũng có công dụng tuyệt vời này. Theo Đông y, hạt sen có tính bình, lành tính, có thể sử dụng được cho mọi đối tượng người bệnh. Người ra sử dụng hạt sen để chữa chứng mất ngủ trong thời gian dài, giúp tâm trạng thư thái và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Khi dùng hạt sen, mẹ bầu hoàn toàn có thể loại bỏ tâm sen ra bởi riêng phần hạt cũng có khả năng chữa chứng mất ngủ rất tốt. Trong thành phần của hạt có chứa nhiều canxi, sắt, vitamin,… tốt cho cả mẹ và bé. Kết hợp cùng với thịt gà giàu dưỡng chất sẽ vừa giúp chữa chứng mất ngủ, vừa cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

Bà bầu khó ngủ nên ăn gì, hãy học cách thực hiện món ăn này ngay sau đây:

  • Chuẩn bị hạt sen bánh tẻ, thịt gà, cà rốt, nấm hương, gia vị, hành tây, tỏi,…
  • Thịt gà đem rửa thật sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn. Hạt sen bóc vỏ cứng, loại bỏ tâm sen hoặc để nguyên, cà rốt, hành tây thái nhỏ.
  • Cho nguyên liệu gồm hạt sen, thịt gà, cà rốt, nấm, hành tây hầm nhừ cùng với nước trong khoảng 20 phút.
  • Mở vung nêm gia vị vừa ăn, đun thêm khoảng 5 phút nữa đến khi hạt sen chín mềm, bở thì tắt bếp. Dùng món khi còn ấm để tăng hiệu quả và độ thơm ngon.

Trà hoa cúc 

Trà cúc La Mã là một loại trà thảo dược rất nổi tiếng với công dụng an thần, dưỡng huyết và giảm căng thẳng stress. Đây là trà tự nhiên, bởi vậy chúng rất an toàn cho sức khỏe của người bệnh nhất là đối với chị em đang mang thai.

ba bau mat ngu nen an gi
Trà hoa cúc La Mã rất phù hợp với những mẹ bầu bị chứng mất ngủ do stress

Bà bầu mất ngủ nên uống gì? Chất chống oxy hóa trong trà hoa cúc có công hiệu tốt trong việc chống viêm nhiễm, ngăn chặn bệnh lý về tim mạch và đặc biệt là dễ ngủ. Mỗi ngày uống từ 2 – 3 tách trà hoa cúc, chúng sẽ giúp mẹ bầu tăng cường chức năng hệ miễn dịch, giảm căng thẳng hay lo âu, đồng thời làm đẹp da.

Cháo long nhãn hạt dẻ 

Cùi của quả nhãn phơi khô hay còn gọi là long mãn có chứa nhiều đường, protein hay chất béo rất có lợi cho sức khỏe. Theo Đông y, long nhãn có vị ngọt, lành tính và rất tốt trong ích trí, định tâm, an thần, tư bổ khí huyết. Bởi vậy, người ta hay dùng long nhãn như một vị thảo dược không thể thiếu để điều trị thiếu máu, suy giảm trí nhớ, ngủ kém, lo âu.

Cách nấu cháo long nhãn hạt dẻ như sau:

  • Chuẩn bị 20g hạt dẻ nhân, long nhãn, gạo, đường kính trắng.
  • Cho gạo cùng hạt dẻ vào 1 phần nước vừa đủ, đun nhỏ lửa trên bếp cho đến khi chín nhừ thì thêm long nhãn, đường kính vào.
  • Đun thêm khoảng 5 phút nữa, đảo đều đến khi sánh thì tắt bếp để dùng.

Mặc dù long nhãn là một vị thuốc có tính ôn, dễ dùng và dinh dưỡng nhưng mẹ bầu không nên lạm dụng quá nhiều. Do long nhãn có thể gây ra hiện tượng nóng trong, dễ gây ra táo bón và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Mẹ nên dùng long nhãn tốt nhất vào 3 tháng cuối, hạn chế dùng nhiều khi mới mang thai.

Thịt bò xào cần

Thêm một món ăn rất phổ biến nhưng ít có mẹ nào biết đến công dụng chữa mất ngủ ban đêm tuyệt vời của nó chính là thịt bò xào cần tây. Cây cần tây chứa rất nhiều hoạt chất tốt, sắt hay các chất có khả năng làm ổn định hệ thần kinh, dễ ngủ.

ba bau mat ngu nen an gi
Bà bầu mất ngủ nên ăn gì? Thử ngay món thịt bò xào cần

Ngoài ra, xào cần tây cùng với thịt bò và tỏi còn giúp chị em mang thai bổ sung lượng lớn chất sắt cần thiết. Thai nhi phát triển khỏe mạnh, mẹ đỡ ốm đau vặt và đặc biệt là tình trạng mất ngủ, khó ngủ dường như không còn nữa.

Cách chế biến món này như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm 150g thịt bò, cần tây, hành tây, tỏi khô, cây tỏi tây, ớt, gừng, gia vị.
  • Thịt bò đem rửa sạch, sau đó thái miếng mỏng vừa ăn, ướp cùng với gia vị trong khoảng 15 phút.
  • Cây cần tây bỏ gốc, nhặt bỏ lá úa rồi rửa sạch. Thái cần tây thành các khúc dài.
  • Củ hành tây lột vỏ rửa sạch, sau đó thái múi cau. Với tỏi tây thái miếng chéo, tỏi khô băm nhỏ, ớt thái chéo.
  • Đun dầu nóng lên trong chảo, cho tỏi vào phi thơm rồi bỏ thịt bò vào đảo cùng. Nêm gia vị, cho thêm hành, cần tây vào đảo tiếp.
  • Khi rau và thịt đã chín thì tắt bếp, nên ăn món ăn khi còn nóng để ngon hơn.

Cháo hạt kê trứng gà

Hạt kê có vị ngọt mặn, với tính mát tự nhiên giúp thanh nhiệt cơ thể, bồi bổ tỳ vị. Khi kết hợp với trứng gà sẽ giúp mẹ ngủ ngon giấc hơn. Ngoài ra thành phần dinh dưỡng trong 2 loại thực phẩm này cũng giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả trứng gà, khoảng 100g hạt kê
  • Hạt kê đem vò sạch vỏ, hầm chung với nước cho đến khi chín nhừ thì cho trứng vào.
  • Khuấy đều cho trứng tan, nấu thêm khoảng 4 – 5 phút thì tắt bếp. Thêm gia vị cho vừa ăn rồi ăn khi còn ấm.

Chị em lưu ý không nên ăn cháo hạt kê trứng gà cùng với hạnh nhân bởi chúng có thể gây nên tình trạng tiêu chảy hay nôn mửa. Cháo hạt kê trứng gà có khả năng tăng cường thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm đi cảm giác lo âu, giảm căng thẳng thần kinh nhưng hãy dùng đúng cách.

Nhất Nam Định Tâm Khang

Bà bầu và phụ nữ sau sinh rất dễ gặp phải chứng mất ngủ, nhất là mất ngủ sau sinh – một tình trạng phổ biến ở rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng đã tìm được cho mình một giải pháp điều trị bệnh an toàn và hiệu quả nhất. Lựa chọn các bài thuốc Đông y với thành phần thảo dược tự nhiên giúp cho phụ nữ sau sinh nhanh chóng chấm dứt bệnh và phục hồi sức khỏe.

Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang của Nhất Nam Y Viện được phục dựng từ Thái Y Viện triều Nguyễn chính là sự lựa chọn tốt nhất cho phụ nữ bị mất ngủ sau sinh. Bài thuốc được nghiên cứu, phục dựng và phát triển bởi chính đội ngũ chuyên gia đầu ngành của Nhất Nam Y Viện kết hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc.

Nhất Nam Định Tâm Khang được bào chế từ hơn 30 dược liệu quý hiếm trong tự nhiên. Trải qua quy trình bào chế đặc biệt và bảo quản rất nghiêm ngặt, thuốc mang lại hiệu quả vượt trội cho bệnh nhân mất ngủ với những biểu hiện bệnh lý khác nhau.

Bộ 3 bài thuốc nhỏ có trong Nhất Nam Định Tâm Khang mang đến giải pháp điều trị mất ngủ toàn diện nhất. Những bài thuốc nhỏ này tiếp tục được kết hợp linh hoạt tùy theo các thể mất ngủ khác nhau. Trong đó:

  • Nhất Nam Định Tâm Hoàn: Bài thuốc chính điều trị tổng thể các chứng mất ngủ, suy nhược cơ thể…
  • Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết (dùng cho người bị mất ngủ thể khí huyết hư): Thuốc dùng cho người bị mất ngủ, da xanh xao, hoa mắt, chóng mặt, ăn kém, ăn không tiêu, đầy bụng, tim đập hồi hộp trống ngực, mệt mỏi, lưỡi bệu nhợt…
  • Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận (dùng cho người bị mất ngủ thể tâm thận âm hư): Dùng cho bệnh nhân bị mất ngủ kèm theo biểu hiện tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, đái tháo đường, tiền mãn kinh, nóng trong người, đau lưng mỏi gối, tiểu đêm…
ba bau mat ngu nen an gi
Ưu điểm vượt trội trong điều trị mất ngủ kinh niên

Thông tin chi tiết liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Hướng dẫn cách để mẹ bầu luôn có một giấc ngủ ngon

Tình trạng khó ngủ, mất ngủ hay ngủ trằn trọc là hiện tượng thường hay gặp ở các mẹ bầu trong suốt thai kỳ của mình. Bên cạnh những thắc mắc rằng bà bầu mất ngủ nên ăn gì tốt thì mẹ cũng nên chú ý ngủ đúng giờ, sinh hoạt điều độ và khoa học để đảm bảo sức khỏe.

Để có một giấc ngủ ngon và tinh thần tốt trước khi vượt cạn, trong khi áp dụng những món ăn chữa mất ngủ thì các mẹ cần nhớ:

  • Hạn chế ăn những thực phẩm không tốt cho sức khỏe bởi chúng gây hại cho sức đề kháng đồng thời ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ. Cụ thể đó là độ ăn ngọt, nước có gas, đồ ăn cay, trái cây có tính axit cao, cà phê, nước chè đặc,…
  • Tuyệt đối tránh xa rượu bia, chất kích thích trong suốt quá trình mang thai để không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ con. Đồng thời các thực phẩm này cũng gây ảnh hưởng đến thời gian ngủ của bạn.
  • Trước khi đi ngủ từ 1 – 2 tiếng đồng hồ, bạn nên tránh sử dụng thiết bị điện thoại hay máy tính. Những thiết bị điện tử có ánh sáng xanh khiến cho chất lượng giấc ngủ của bạn trở nên kém đi rất nhiều. Bạn sẽ khó có thể ngủ ngay được mà dễ bị trằn trọc, mất ngủ.
  • Luôn duy trì tâm trạng thoải mái trong suốt thời gian mang thai, đặc biệt là cách vài tiếng trước khi đi ngủ. Mẹ bầu có thể lựa chọn những bản nhạc nhẹ để nghe hay tiếng mưa rơi. Chúng sẽ khiến cho bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn thông thường.
  • Phòng ngủ chị em không nên để ánh sáng quá nhiều vì chúng có thể khiến bạn trở nên khó ngủ. Bạn hãy giữ không gian phòng ngủ sạch sẽ, ấm cúng, đặt nhiều gối xung quanh giường để an tâm hơn. Ngoài ra, chị em có thể chuẩn bị thêm máy phun sương trong phòng và thêm vào đó một vài giọt tinh dầu quế, bạch đàn hay sả để thư giãn hơn.
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, ngồi thiền, tập yoga để tăng sự dẻo dai cho cơ thể, đồng thời chúng cũng giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn.

Bà bầu mất ngủ nên ăn gì và uống gì chúng tôi đã hướng dẫn các bạn một cách đầy đủ và chi tiết. Thực chất chúng ta có rất nhiều món ăn tốt cho giấc ngủ của bà bầu đồng thời cũng cung cấp dưỡng chất cần thiết cho thai nhi khỏe mạnh. Tuy nhiên nếu biểu hiện mất ngủ ở các mẹ kéo dài, cơ thể suy nhược mệt mỏi thì không nên chủ quan mà hãy thăm khám sớm. Bác sĩ sẽ có những lời khuyên cần thiết dành cho bạn để bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Mất ngủ uống lá gì tốt và giúp bạn có một giấc ngủ ngon? Thay vì việc điều trị triệu chứng mất ngủ bằng thuốc Tây y mang lại nhiều tác dụng phụ, người bệnh…

Xem chi tiết

Bé khó ngủ đêm phải làm sao là câu hỏi mà nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Trẻ khó ngủ, quấy khóc về đêm gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát…

Xem chi tiết

Nhiều thai phụ thường bị mất ngủ sau chuyển phôi nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống. Vậy bản chất của hiện tượng này là gì, có nguy hiểm gì không?…

Xem chi tiết

Tình trạng mất ngủ sụt cân kéo dài có thể khiến cơ thể người bệnh suy nhược, ảnh hưởng cuộc sống công việc. Tình trạng này còn cảnh báo cơ thể bạn đang mắc những…

Xem chi tiết

Lá dâu tằm chữa mất ngủ là cách trị bệnh được nhiều người tin tưởng và áp dụng tại nhà hiện nay. Cách chữa này vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện lại đảm bảo…

Xem chi tiết

Đau vai gáy mất ngủ có thể xuất hiện ở nhiều đối tượng từ người trẻ đến đối tượng trung niên. Tình trạng này kéo dài có thể gây ra nhiều tác động xấu đến…

Xem chi tiết

Tình trạng bà bầu bị mất ngủ 3 tháng giữa khiến cho quãng thời gian thai nghén của các mẹ trở nên vất vả và mệt mỏi hơn bao giờ hết. Vậy làm sao để…

Xem chi tiết

Trà thường được biết đến là thức uống giúp gìn giữ sự tỉnh táo để làm việc trong khoảng thời gian dài, thậm chí là gây “mất ngủ”. Tuy nhiên, nếu người dùng biết cách…

Xem chi tiết

Bình luận (32)

  1. Trà Hân says: Trả lời


    Mình mới cấn bầu 3 tháng mà mất ngủ nhiều ghê, tối đến khó ngủ, ngủ không thẳng giấc, kiểu gì thì kiểu đến khuay 2h cũng tỉnh rồi không sao ngủ lại được. Cũng tham khảo các cách trị mất ngủ trong ăn uống mà đọc bài này loạn quá, chả biết ăn gì uống gì cho ngủ ngon. Các chị nào ăn gì, uống gì mà hết mất ngủ thai kì cho mình hay với

    1. Lâm Thiếu Phụng says: Trả lời


      Bạn uống trà hoa cúc mỗi ngày, tuần ăn từ 2-3 bữa canh gà hầm hạt sen xem sao. Mình đang theo chế độ này thấy cũng ngủ ngon hơn xíu, đang tiếp tục cố gắng

      1. Đặng hân says:


        Hahha, tôi cũng cấn bầu 5 tháng mà mất ngủ, nghe bảo ăn canh gà hầm hạt sen ngủ ngon nên ngày nào cũng ăn giờ tăng cân vùn vụt mà mất ngủ vẫn mất ngủ

      2. Châu Thị Nhài says:


        Mình khá tâm đắc với món cháo cá chép đấy, mình ăn cháo này vào ngủ ngon hơn rồi

      3. Lê Hạnh Hoa says:


        E mất ngủ liên tục khi mới có thai, người cứ mệt mỏi, ăn uống k đc lại còn mất ngủ. Mẹ chồng nấu cho món chân giò hầm ngó sen, mới ăn tầm vài hôm nay thấy cũng dễ ngủ hơn

      4. Hương Hương says:


        Nhà mình có giàn bông thiên lý cứ hái vào xào thịt bò, có khi không có thịt bò cũng xào tỏi, vì thế hay sao mà lúc bầu mình ngủ ngon lắm, các bầu đang mất ngủ thử ăn bông thiên lý xem sao

      5. Trần Hoài Lan says:


        Thử hạt kê trứng gà đi bầu hơn, ăn món này vào tớ ngủ ngon hẳn chứ trước đây ngủ cứ vài chặp là thức rồi không ngủ lại được. Giờ thì ngủ từ đêm đến sáng

  2. Trần Thị Minh says: Trả lời


    Mình đang bầu 5 tháng mà mất ngủ trầm trọng, kiểu này cứ kéo dài nữa chắc ảnh hưởng đến em bé quá. Các cách ăn uống trong bài giới thiệu hầu như mình áp dụng gần hết mà mình vẫn đang mất ngủ đây. Đang tính uống thuốc nhất nam định tâm khang giới thiệu cuối bài đấy, không biết thuốc này có trị dứt điểm mất ngủ không, bầu nào uống thuốc này rồi xin kết quả với

    1. Đặng T T Hoa says: Trả lời


      Trước em có bầu cũng mất ngủ liên miên, ông chồng nghe đâu cũng về đưa em đến nhất nam y viện khám và bác sĩ cũng kê cho em đơn thuốc nhất nam định tâm khang gồm nhất nam dưỡng tâm huyết và nhất nam định tâm hoàn. Ngày đấy em uống chỉ có 2 loại này thôi mà ngủ ngon hơn. Trộm vía em uống thuốc này 2 mẹ con ngủ ngon hẳn

      1. Hồ Ngọc_9762 says:


        Mình cũng đã đến nhất nam y viện khám vào tháng trước và đang uống thuốc định tâm khang này, thấy thuốc này trị mất ngủ bà bầu khá tốt, uống vào là dễ ngủ, ngủ ngon, ngủ sâu, bạn đến khám mua thuốc về mà uống

      2. Lan Trinh says:


        Tớ thấy trong bài viết giới thiệu có đến 3 loại định nhất nam thì giờ tớ mất ngủ ở thai kì tháng thứ 4 kèm mỏi gối, đau lưng, đau đầu thì uống loại nào?

      3. Đặng Đài Trang says:


        Đến NNYV khám đi, bác sĩ kê đơn theo bệnh chứ thuốc định tâm khang này không thể tự mua được. Bạn cứ đến khám đi, còn chưa rõ về thuốc thì đọc link này, có đầy đủ thông tin luôn đây , thuốc có mấy loại liền https://www.tapchiyhoccotruyen.com/nhat-nam-dinh-tam-khang-dac-tri-mat-ngu-ket-tinh-tu-duoc-lieu-quy.html

      4. Nhàn says:


        Chỉ ngại là vấn đề bầu bí không dùng được thuốc này ấy, thực sự là bầu bí em hơi lo vì hơi nhậy cảm

      5. Thái Trân says:


        Bầu bí thì dùng được nhưng mà còn tùy thuộc vào tình hình baaif bí tháng mấy với cơ thể như thế nào ấy. Việc này là các bạn cứ nên đi khám bác sĩ hoặc gọi điện cho bác sĩ Vân Anh ở nhà thuốc để rõ tình hình vì có trường hợp dùng được có trường hợp hôn

  3. Trần Thái An says: Trả lời


    Cho hỏi nấu canh vịt bí đao chữa mất ngủ đó là ngày nào cũng ăn hả, ăn thế chắc thừa chất quá

    1. Đỗ Hằng says: Trả lời


      Tuần ăn vài lần thôi bạn ơi, mình tuần ăn canh vịt nấu bí đao tầm 3 bữa, duy trì cũng hơn tháng nay rồi thấy cũng dễ ngủ hơn

    2. Trần Châu Nhi says: Trả lời


      Mình ăn món này chỉ có thấy lên cân vùn vụt chứ vẫn mất ngủ bác ạ

  4. Hồ Thị Thảo says: Trả lời


    Đang lăn tăn là nấu canh gà hầm hạt sen thì nấu hạt tươi hay khô, chắc phải chọn loại có tim sen ở trong mới có hiệu quả nhỉ?

    1. Trần An THy says: Trả lời


      Hạt sen khô hay tươi thì hoạt chất cũng giống nhau nên tùy bạn nhé, nhà có hạt sen gì dùng hạt sen đó. Không cần thiết là phải chọn hạt sen có tâm bên trong đâu vì loại này hiếm, thường thì người ta tách tâm sen rồi mới bán

    2. Đỗ Ngân says: Trả lời


      Có được tâm bên trong thì càng tốt nhưng mà tâm đắng nấu ra khó ăn lắm. Vả lại hạt sen cũng chứa những chất hỗ trợ ngủ ngon mà

    3. Thái Mỹ Lệ says: Trả lời


      M thì nấu hạt sen tươi cho nhanh, thấy ăn món này ngon, bổ dưỡng cho thai kì nhưng vẫn k chữa mất ngủ được nên k ăn nữa

    4. Trần Kiều says: Trả lời


      Làm gì mà canh gà hạt sen ăn vào chữa được mất ngủ bầu ơi, món ăn ăn vào hỗ trợ ngủ ngon hơn thôi chứ muốn trị mất ngủ nên dùng thuốc điều trị nhé bầu

    5. Lệ Hằng_Ninh says: Trả lời


      Phải rồi, mất ngủ là bệnh mà bệnh cần có thuốc điều trị mới khỏi. Bầu bí đừng uống thuốc ngủ tân dược có hại cho bé, một số món trong bài viets mình thấy khá ổn, dùng bà bầu rất tốt nên bạn cứ kiên trì dùng xem thế nào nhé

    6. Trần Lan Anh says: Trả lời


      Bầu bí thì cố gắng ăn ngủ đúng giờ, hạn chế sử dụng điện thoại, ăn nhiều món ăn có tác dụng an thận giúp ngủ tốt hơn. Ngoài tim sen thì hoa thiên lý cũng rất là tốt cho bà bầu đấy

  5. Lê Vân Anh says: Trả lời


    Mình bầu bì nặng nề, chồng thì đi làm suốt nên ngại vấn đề nấu nướng lắm. Không biết thuốc nhất nam định tâm khang này có cần sắc nấu gì không/

    1. Thái Trang says: Trả lời


      Không cần sắc nấu gì đâu bầu ơi, thuốc định tâm khang này được bào chế dạng viên hoàn như viên thuốc tây thôi, chỉ cần uống với nước lọc là được. Thuốc uống tiện mà hiệu quả vô cùng đến chuyên gia cũng khuyên dùng nữa đấy https://www.dongyvietnam.org/danh-gia-cua-chuyen-gia-ve-nhat-nam-dinh-tam-khang.html

      1. Lê Thị.C Nhung says:


        Thuốc dạng viên nhỏ dễ uống lắm nhờ thế mà mình bầu bí cũng theo hết liệu trình và đã ngủ ngon lành mỗi tối.

  6. Lê Đặng Đào says: Trả lời


    Em đang tính uống trà hoa cúc để trị mất ngủ đây, em cấn bầu 5 tháng mà mất ngủ cả 5 luôn. Các chị ai uống trà này rồi thấy có dễ ngủ và ngủ ngon hơn không cho em biết để lấy động lực thực hiện với

    1. Hoàng Tâm says: Trả lời


      Mình uống trà hoa cúc này ngày 2-3 tách, uống vào thấy người thư giãn hơn, có dễ ngủ hơn chút thôi

      1. Trương Nhật Hoàng says:


        Tớ thì uống trà này vào đỡ bị thức giấc giữa chừng nhưng vẫn khó ngủ mỗi tối. Đang phải ngâm chân buổi tối với chút gừng và chút muối bằng nước muối ấm đây

  7. Đặng An Vy says: Trả lời


    Mỗi ngày tôi đều làm một món như vậy thì có được không hay là chỉ cần tập trung vào một món đấy nhỉ, ai có kinh nghiệm nhỉ

    1. Châu Ly says: Trả lời


      Làm từng món một cũng được chứ ngày nào cũng những món kia thì giàu dinh dưỡng quá, cũng không tốt lắm đâu, cứ từ từ thoi vì cái món này có chữa ngay được đâu, phải lâu dài mà

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *