Bác sĩ Lê Phương Nhất Nam Y Viện được nhiều bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương, Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, người có gần 40 năm kinh nghiệm thăm khám và chữa bệnh bằng Y học cổ truyền. Gắn bó với nghề, trải qua nhiều khó khăn nhưng bác sĩ vẫn một lòng nhiệt huyết, kiên trì bền bỉ mang đến nhiều giải pháp bài thuốc chữa bệnh an toàn hiệu quả bền vững, giúp hàng nghìn người thoát khỏi nỗi đau về bệnh tật.

Bác sĩ Lê Phương gần 40 năm khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương sinh năm 1955, tại Thường Tín, Hà Nội. Sinh ra trong một gia đình thuần nông, nhưng bác sĩ Phương lại có một niềm đam mê với nghề y từ nhỏ với mong muốn cứu chữa bệnh cho mọi người. 

Sau gần 40 năm thăm khám và điều trị bệnh, hiện tại bác sĩ Phương đang giữ chức vụ Phó giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện và là bác sĩ đi đầu trong việc sưu tầm, phục dựng thành công nhiều bài thuốc quý của triều Nguyễn, cũng như đưa vào ứng dụng cho hàng nghìn người thoát khỏi bệnh tật khi đến thăm khám và chữa trị tại Nhất Nam Y Viện.

Trong quá trình công tác khám và điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền, bác sĩ Lê Phương không ngừng phấn đấu, nỗ lực học tập hết mình để nâng cao trình độ chuyên môn, từ đó tạo nên những dấu mốc nổi bật trên chặng đường công tác và phát triển sự nghiệp làm nghề y, cụ thể:

  • 08/1974 – 09/1977: Làm việc tại Trường Quân y
  • 10/1977 – 10/1983: Học tập và làm việc tại Đại học Y Hà Nội.
  • 01/1984 – 10/1984: làm việc tại Sở Y tế Hà Tây.
  • 11/1984 – 03/1993: Làm việc tại Bệnh viện Y học dân tộc Hà Tây.
  • 04/1993 – 11/1996: Trưởng phòng khám kiêm bác sĩ tại Bệnh viện Y học dân tộc Hà Tây
  • 12/1996 – 08/1999: Trưởng phòng Tổng hợp, Bác sĩ thuộc Bệnh viện Y học dân tộc Hà Tây.
  • 09/1999 – 07/2002: Trưởng phòng Tổng hợp kiêm bác sĩ tại Bệnh viện YHCT Hà Tây.
  • 08/2002 – 12/2007: PGĐ kiêm bác sĩ tại Bệnh viện Y học dân tộc Hà Tây.
  • 01/2008 – 12/2010: PGĐ kiêm bác sĩ tại Bệnh viện YHCT Hà Đông.
  • 2010 – 2018: Giám đốc Chuyên môn kiêm bác sĩ tại Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam
  • 2018: Viện phó Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc
  • 2019 – nay: PGĐ Chuyên môn Nhất Nam Y Viện

Với kinh nghiệm gần 40 năm trong nghề, bác sĩ Phương đã có nhiều cống hiến  cho y học cổ truyền như:

  • Bài thuốc LHN điều trị hạ huyết áp (giai đoạn 2000-2004)
  • Điều trị hội chứng đại tràng chức năng bằng bài thuốc y học cổ truyền
  • Điều trị hạ axit uric máu bằng bài thuốc y học cổ truyền
  • Điều trị tiểu đường tuýp 2 bằng thuốc y học cổ truyền
  • Dự án Trồng và bào chế dược liệu tại Hòa Bình (năm 2009-2010) theo chương trình Nông thôn- Miền núi.

Kết hợp với đó là nhiều đề tài nghiên cứu chuyên sâu về các tài liệu y lý cổ, các bài thuốc cổ phương của Thái Y Viện triều Nguyễn. Nhờ đó mà bác sĩ Phương được Nhà Nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú năm 2005.

Bác sĩ Lê Phương hiện đang công tác tại Nhất nam Y Viện
Bác sĩ Lê Phương hiện đang công tác tại Nhất nam Y Viện

Trong quá trình tìm hiểu và nghiên cứu về các bài thuốc quý của Thái Y Viện triều Nguyễn, bác sĩ Phương nhận thấy đây là các bài thuốc có giá trị cần được nghiên cứu, sưu tầm, phục dựng và phát triển. Tuy nhiên, trải qua hàng trăm năm, những tài liệu y lý của Thái y Viện không còn nhiều, các ứng dụng của bài thuốc trong điều trị cũng không được phát triển, gìn giữ.

Vì vậy, bác sĩ Lê Phương cùng đội ngũ bác sĩ Nhất Nam Y Viện đã dành thời gian tìm về vùng đất cố đô Huế, nơi lưu giữ nhiều giá trị lịch sử của dân tộc. Tại đây, bác sĩ Phương được sự giúp đỡ của Hội Đông Y Thừa Thiên Huế tìm kiếm các tài liệu y lý cổ và có cơ hội gặp cung nữ cuối cùng dưới thời Nguyễn là cố Lê Thị Dinh, lương y Thích Tuệ Tâm, Trụ trì Tuệ Tĩnh Liên Hoa Đường, Phó chủ tịch Hội Đông Y Thừa Thiên Huế.

Trải qua nhiều chuyên công tác như vậy, đã giúp bác sĩ Phương cùng đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất Nam Y Viện có cơ hội tiếp xúc và nghiên cứu cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký. Theo đó, bác sĩ Phương đã nhận thấy nhiều giá trị tinh hoa về công dụng của các bài thuốc mang lại, cần được sưu tầm và phục dựng.

Dưới sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất nam Y Viện, bác sĩ Lê Phương đã nghiên cứu và phục dựng thành cộng nhiều bài thuốc giải pháp chữa bệnh an toàn hiệu quả. Một trong số đó có thể kể đến:

  • Bài thuốc Uy Long Đại Bổ được phục dựng từ các bài thuốc tăng cường sinh lý, chăm sóc sức khỏe cho vua chúa triều Nguyễn
  • Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang giúp an thần, ngủ ngon và dưỡng khí
  • Bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang chữa các bệnh về cơ xương khớp
  • Bài thuốc Phụ Khang Tán chữa các bệnh về phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến,…
  • Bài thuốc Thanh hầu Bổ Phế Thang điều trị các bệnh viêm họng, viêm amidan, ho, viêm phế quản,..
  • Bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng
  • Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang điều trị mề đay mẩn ngứa
  • Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang điều trị các bệnh viêm da
  • ……

Đây là những bài thuốc quý được nghiên cứu từ các bài thuốc, nguyên tắc, thảo dược điều trị bệnh của Thái Y Viện. Kết hợp với những kinh nghiệm gần 40 điều trị bệnh và nghiên cứu y học cổ truyền của bác sĩ Lê Phương cùng các cộng sự đã bào chế thành công và ứng dụng điều trị tại Nhất Nam Y Viện.

Trong quá trình sưu tầm nghiên cứu, bác sĩ Phương đề cao nguồn dược liệu sạch an toàn đạt chuẩn chất lượng GACP – WHO, ưu tiên sử dụng nam dược. Theo đó, bên cạnh nghiên công thức phối ngũ vị, thảo dược cũng được kiểm nghiệm công dụng, điều chỉnh tỷ lệ liều lượng giúp bài thuốc phát huy tối đa hiệu quả, phù hợp với cơ địa người Việt ngày nay.

Bác sĩ Lê Phương tham gia vào quá trình giám sát vườn dược đạt chuẩn GACP - WHO của Nhất Nam Y Viện
Bác sĩ Lê Phương tham gia vào quá trình giám sát vườn dược đạt chuẩn GACP – WHO của Nhất Nam Y Viện

Chia sẻ về quá trình nghiên cứu, sưu tầm, phục dựng các bài thuốc quý của Thái Y Viện triều Nguyễn, bác sĩ Lê Phương cho biết:

Được nghiên cứu các tài liệu y lý cổ, bài thuốc cổ phương của triều Nguyễn, đặc biệt là cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký đã giúp tôi có thêm nhiều kinh nghiệm quý giá trong việc cải tiến phối chế công thức bài thuốc, điều chỉnh thành phần liều lượng hợp lý, nâng cao hiệu quả công dụng chữa bệnh an toàn, hiệu quả, bền vững, không gây tác dụng phụ.

Tôi đánh giá cao những tinh hoa y học mà các ngự y thái y xưa kia để lại, nó tạo cơ sở giúp tôi tin tưởng phát huy được những thế mạnh của mình, từ đó mang lại những giải pháp bài thuốc chữa bệnh bằng y học cổ truyền tốt nhất”.

Bác sĩ Lê Phương Nhất Nam Y Viện được nhiều bệnh nhân tin tưởng

Nhờ kinh nghiệm trong nhiều năm nghiên cứu, khám chữa cũng như không ngừng tìm kiếm các giải pháp, bài thuốc điều trị bệnh hiệu quả, bác sĩ Phương luôn đồng hành cùng người bệnh chia sẻ nỗi đau về bệnh tật, khó khăn trong việc chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, bác sĩ luôn coi người bệnh như chính người thân của mình, vì vậy bất kể trường hợp bệnh nặng hay nhẹ bác luôn một lòng tận tâm khám chữa hết mình.

Cũng vì lẽ đó mà ngày càng nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn bác sĩ Phương để khám chữa bệnh cũng như phản hồi tích cực sau thời gian trị liệu. 

Bác sĩ Lê Phương thăm khám cho người bệnh
Bác sĩ Lê Phương thăm khám cho người bệnh

Anh Lê Ngọc Hoàng, Chủ tịch Hội người mù tỉnh Lạng Sơn, chia sẻ:

Nhờ có bác sĩ Phương thăm khám, cũng như kê cho liệu trình bài thuốc điều trị viêm xoang mũi dị ứng mà bệnh tình của tôi đến nay đã khỏi hẳn. Đặc biệt khi thời tiết thay đổi, bệnh cũng không có các triệu chứng hay dấu hiệu tái phát, điều này khiến tôi vô cùng an lòng.

Cái hay của bài thuốc chữa viêm xoang mũi dị ứng mà bác sĩ Phương kê cho đều được làm từ các thành phần thảo dược thiên nhiên, vô cùng lành tính, không gây tác dụng phụ. Nhờ đó mà tôi hoàn toàn yên tâm sử dụng, mà không phải lo lắng gì”. 

Bệnh nhân đặc biệt của Bác sĩ Lê Phương
Bệnh nhân đặc biệt của Bác sĩ Lê Phương

Chị Quỳnh được bác sĩ Lê Phương chữa khỏi bệnh mề đay chia sẻ:

Chị Hương Quỳnh chia sẻ được bác sĩ Phương chữa khỏi bệnh mề đay
Chị Hương Quỳnh chia sẻ được bác sĩ Phương chữa khỏi bệnh mề đay

Mình mắc mề đay gần 6 năm nay, mặc dù sử dụng nhiều loại thuốc khác nhau nhưng hiệu quả không được lâu dài. Cứ mỗi khi thời tiết thay đổi y như rằng bệnh mề đay lại tái phát, khiến da mình thường xuyên, mẩn đỏ và phồng rộp.

Sau cùng may mắn được biết đến bác sĩ Phương Nhất Nam Y Viện thăm khám và điều trị, cũng như xây dựng phác đồ phù hợp mà bệnh mình có những chuyển biến tích cực. Tình trạng mẩn đỏ, ngứa ngáy hay phồng rộp dần dần hết hẳn. Mình cảm thấy bản thân thật đúng đắn khi lựa chọn Nhất Nam Y Viện để thăm khám và chấm dứt được căn bệnh dai dẳng này”. 

Chị Lê Kiều Trang, Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ:

Quá trình giúp con chữa khỏi viêm xoang mũi dị ứng vô cùng gian nan, không chỉ việc là tìm loại thuốc phù hợp mà còn phải giúp con nghe lời uống thuốc đều đặn mỗi ngày. Được biết các bài thuốc từ thảo dược sẽ an toàn, không gây tác dụng phụ, phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh. Mình đã tìm đến bác sĩ Lê Phương Nhất Nam Y Viện thăm khám và điều trị.

Vì con mình bị bệnh đã lâu, cũng như đã sử dụng nhiều loại thuốc Tây y khác nhau nên tình trạng, mức độ bệnh có phần nặng hơn. Nghe lời bác sĩ Phương, mình tuân thủ đúng liệu trình bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý.

Hành trình giúp con chữa khỏi viêm xoang của chị Kiều Trang
Hành trình giúp con chữa khỏi viêm xoang của chị Kiều Trang

Giờ đây, bé Cam nhà mình đã khỏi bệnh, không còn tình trạng hắt hơi, sổ mũi nữa, đặc biệt cân nặng có dấu hiệu tăng nhẹ, điều này khiến mình rất vui”. 

Chú Bính, 54 tuổi, Vĩnh Phúc: “Từ khi bước sang tuổi 50 tôi bắt đầu bị thoái hóa khớp gối, mặc dù đã đi khám và điều trị nhiều nơi, sử dụng nhiều loại thuốc, từ Tây sang Đông nhưng cũng chỉ được một thời gian, bệnh tình vẫn tiếp tục tái phát. Không những vậy vào những ngày mưa gió trở trời bệnh tình lại nặng hơn, khiến tôi khó chịu vô cùng.

Nhưng từ khi biết đến Nhất Nam Y Viện, được bác sĩ Phương tận tình thăm khám, kê thuốc điều trị, bệnh thoái hóa khớp gối của tôi giờ đây gần như đã khỏi hẳn. Tôi không còn cảm giác tê bì hay đau nhức mỗi khi trái gió trở trời như lúc trước nữa”.

Bên cạnh sự tận tâm, nhiệt huyết, hết lòng vì người bệnh đến thăm khám chữa tại Nhất Nam Y Viện, bác sĩ Lê Phương còn dành nhiều thời gian nghiên cứu cải tiến các giải pháp điều trị bệnh bằng YHCT an toàn, hiệu quả, bền vững.

Đặc biệt bác sĩ còn tham gia các chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng như:

  • Tổ chức các buổi Livestream trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube…. đồng hành tư vấn, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc về các bệnh lý bệnh nền khác nhau, từ đó có cách phòng chống, chăm sóc sức khỏe hiệu quả.
  • Tham gia Ngày di sản văn hóa Việt Nam chia sẻ về gìn giữ, sưu tầm các cây thuốc quý, cũng như giới thiệu về Nhất Nam Y Viện đã và đang phát triển nguồn dược liệu sạch đạt chuẩn chất lượng GACP – WHO ứng dụng trong điều trị bệnh. 

Có thể thấy bác sĩ Phương không chỉ nghiên cứu, cải tiến được nhiều bài thuốc chữa bệnh hiệu quả mà còn góp công sức trong quá trình nâng cao vị thế, tầm ảnh hưởng của thương hiệu Nhất Nam Y Viện trong nền y học cổ truyền của dân tộc. Nhờ đó mà ngày càng có nhiều người bệnh tìm đến để thăm khám và chăm sóc sức khỏe.

Với những cố gắng không ngừng nghỉ, Nhất Nam Y Viện sau hơn 4 năm xây dựng và phát triển đã trở thành địa chỉ quen thuốc của nhiều người bệnh trong cả nước. Không chỉ vậy, Nhất Nam Y viện còn được giới chuyên môn và nhiều kênh truyền thông đánh giá cao. Nhất Nam Y viện vinh dự nhận giải thưởng “Hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo – Thương hiệu nổi tiếng năm 2020”.

Nếu bạn đang có nhu cầu được tư vấn và thăm khám chữa bệnh bởi bác sĩ Lê Phương, chủ động liên hệ qua thông tin sau:

NHẤT NAM Y VIỆN 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *