Bác sĩ Lê Phương phân tích cơ chế hình thành sạm da và cách điều trị dứt điểm

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Sạm da khiến làn da không đều màu, kém sắc, thậm chí là thô ráp. Và muốn loại bỏ tình trạng này chúng ta phải hiểu rõ cơ chế hình thành sạm da. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, dưới đây sẽ là những chia sẻ của bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam về cơ chế hình thành sạm da, đồng thời tư vấn cách điều trị hiệu quả, ngăn ngừa tái phát, an toàn cho làn da.

Bác sĩ Lê Phương phân tích cơ chế hình thành sạm da

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương hiện là Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện, một trong những đơn vị uy tín, đi tiên phong trong giải quyết các vấn đề da liễu, da liễu thẩm mỹ bằng Y học cổ truyền.

Tiếng tăm của bác sĩ Lê Phương vốn được gắn liền với những bài thuốc chữa viêm họng, viêm amidan, tuy nhiên với kinh nghiệm nhiều năm, bác sĩ CKII bác sĩ Lê Phương còn có chuyên môn về thăm khám và khắc phục các vấn đề da liễu, trong đó có những vấn đề như nám sạm, tàn nhang…

>> XEM THÊM: Bác sĩ Lê Phương – Vị bác sĩ hơn gần nửa đời người gắn bó với Y học cổ truyền

Bác sĩ Lê Phương - Vị bác sĩ gắn bó gần nửa đời người với Y học cổ truyền
Bác sĩ Lê Phương – Vị bác sĩ gắn bó gần nửa đời người với Y học cổ truyền

Chính vì vậy, chúng tôi đã tìm đến bác sĩ tại Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội – nơi bác sĩ làm việc và có cuộc trao đổi ngắn về tình trạng sạm da cũng như cách khắc phục hiệu quả cho hội chị em.

Phóng viên: Xin chào bác sĩ Phương! Hiện tại thì các vấn đề tăng sắc tố da như sạm nám, tàn nhang chính là mối quan tâm hàng đầu của chị em bởi ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc, khiến chị em mất tự tin. Trong đó, sạm da đang được nhiều chị em đặt câu hỏi. Vậy, bác sĩ có thể nói rõ hơn về sạm da cũng như cơ chế hình thành sạm như thế nào không ạ?

Bác sĩ Lê Phương: Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản về sạm da đó chính là tình trạng trên da mặt xuất hiện các nốt hoặc mảng da đậm màu hơn vùng da xung quanh. Các mảng da sậm màu theo cơ địa và sắc tố da ở mỗi người mà có thể là màu nâu, nâu đen, xanh đen, vàng nâu… Vùng da hở như mặt, tay, vùng cổ là những vị trí dễ bị sạm.

Sạm da cũng như nám, tàn nhang đều không nguy hiểm tới sức khỏe. Tuy nhiên, từ những biểu hiện trên gương mặt thì đây lại là yếu tố làm mất thẩm mỹ, sự tự tin. Muốn điều trị và ngăn chúng không quay lại thì trước khi tìm kiếm giải pháp chị em phải nắm được cơ chế, nguyên nhân hình thành nên sạm da. Bởi chỉ khi biết được bản chất, nguồn cơn khiến các đốm, mảng da sẫm màu xuất thì thì mới loại bỏ được chúng một cách dứt điểm.

Thực chất, sạm da xuất hiện là do hậu quả của tình trạng rối loạn tập trung melanin – sắc tố chịu trách nhiệm quyết định màu da, tóc của chúng ta, được sản xuất bởi tế bào melanocytes. Khi làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài và không được bảo vệ bởi kem chống nắng, mũ nón, quần áo dài, trong ánh nắng mặt trời chứa tia UV và Melanocytes thông qua tác động của enzyme Tyrosinase sẽ kích thích và tác động đến enzyme Tyrosine, chuyển Tyrosine thành tế bào sắc tố Melanin. Melanin lúc này được chứa trong túi Melanosome bắt đầu di chuyển lên trên các lớp biểu bì da, dẫn đến hình thành các đốm nâu, mảng da sẫm màu.

Da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài là yếu tố chính gây nên sạm nám
Da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài là yếu tố chính gây nên sạm nám

Tuy nhiên, không chỉ có tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mới gây ra sạm mà còn còn nhiều yếu tố khác tác động khiến cho da mặt dần xuất hiện mảng da sậm màu. Có thể kể tới như:

  • Thay đổi nội tiết tố: Đây là một yếu tố quan trọng không kém ánh nắng mặt trời khiến sạm da xuất hiện. Rối loạn nội tiết chính là sự bất thường của hormone, cụ thể estrogen, khi mất cân bằng sẽ kích thích sản sinh melanin, tăng sinh ở mức cao, do đó sạm da bắt đầu hình thành ở các vị trí như hai bên gò má, sống mũi, hay vùng da cổ và bàn tay. Rối loạn nội tiết tố thường gặp ở những đối tượng chị em mang thai, sau sinh, tiền – mãn kinh. Do đó, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những chị em sau sinh hay độ tuổi ngoài 40 da mặt không đều màu.
  • Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng: Sử dụng mỹ phẩm làm đẹp kém chất lượng, có chứa những thành phần bào mòn da điển hình như corticoid sẽ khiến da bị bào mòn, suy yếu, dễ bị bắt nắng và gây sạm da.
  • Do lão hóa da: Lão hóa da là một quá trình khách quan, và điều này khiến cho sức khỏe làn da, chức năng của da không còn được như trước, độ đàn hồi kém, thậm chí là suy yếu khiến da xuất hiện sạm nám.
  • Sạm da do bệnh lý: Khác với nám, tàn nhang, sạm da có thể xuất hiện do các bệnh lý như bệnh da liễu (vảy nến, viêm da dị ứng), bệnh về gan làm chức năng gan suy yếu, bệnh huyết áp, bệnh thừa sắt…

Ngoài ra, sạm da xuất hiện còn do tiếp xúc với hóa chất hoặc thuốc gây tăng sắc tố da có trong mỹ phẩm, nước hoa, dầu mỏ…

Đó là với những yếu tố hình thành sạm da do nghiên cứu của Y học hiện đại. Còn với Y học cổ truyền, sạm da ngoài những yếu tố trên thì có thể hình thành do: Thận âm, thận dương hư, ứ huyết (lưu thông máu kém). Trong đó lưu thông máu kém dẫn đến giảm lượng oxy trong máu làm thay đổi màu sắc của da, da có thể xanh xao, nhợt nhạt, thiếu sức khỏe, sạm nám…

Theo Đông y, sạm da có thể xuất hiện do máu lưu thông kém
Theo Đông y, sạm da có thể xuất hiện do máu lưu thông kém

Bác sĩ Lê Phương tư vấn cách điều trị sạm da TỪ GỐC, KHÔNG TÁI PHÁT

Phóng viên: Thưa bác sĩ, từ cơ chế hình thành mà bác sĩ chia sẻ ở trên, bác sĩ có thể tư vấn về cách điều trị sạm da tốt nhất cho chị em được không ạ?

Bác sĩ Lê Phương: Có nhiều các được áp dụng để khắc phục tình trạng sạm da như kem bôi, viên uống, mẹo dân gian, laser, peeling. Tuy nhiên, dù là cách nào thì để loại bỏ được sạm da thì cần phải đáp ứng được nguyên tắc là kết hợp cả đường uống và đường bôi.

Bởi như tôi đã đề cập ở trên, sạm xuất hiện do cả yếu tố bên ngoài và bên trong cơ thể. Nếu chỉ chăm chăm chăm sử dụng các sản phẩm cải thiện da bên ngoài như làm sáng da, mờ mảng da sậm màu, các yếu tố bên trong không được giải quyết thì sạm da vẫn sẽ hình thành, quá trình tăng sinh sắc tố melanin nhằm bảo vệ vùng da sạm cũ vẫn tiếp diễn.

Mắc sai lầm trong điều trị sạm không chỉ khiến chị em không nhận về kết quả tốt mà còn tốn thời gian và tiền bạc. Chính vì vậy, chị em nên cân nhắc kỹ các cách chữa sạm da để có được hiệu quả như mong muốn.

Tôi cũng muốn chỉ ra một số sai lầm mà chị em mắc phải khi trị sạm da như:

  • Dùng sản phẩm có tác dụng trị sạm da quá mạnh. Mong muốn của chị em chính là muốn mảng da sẫm màu nhanh chóng cải thiện, da đều màu. Những sản phẩm có khả năng làm sáng da nhanh, cấp tốc được chị em ưu ái. Thế nhưng, các sản phẩm này lại vô tình khiến cho làn da bị bào mòn, thậm chí là yếu hơn, tế bào melanocytes sẽ sản sinh nhiều hơn melanin để bảo vệ da, và làn da sẽ càng trở nên sậm màu.
  • Không kết hợp uống và bôi, như tôi đã nói ở trên do sạm da hình thành bởi yếu tố bên ngoài và bên trong nên chỉ tác động một chiều sẽ không mang lại hiệu quả toàn diện.
  • Không kiên trì, bỏ dở giữa chừng là sai lầm không ít chị em mắc phải. Hiệu quả trị sạm không thể trong một sớm một chiều, cơ thể, làn da cần thời gian để hấp thụ các dưỡng chất, thành phần trong giải pháp trị sạm. Nếu không kiên trì thì hiệu quả sẽ không có.
  • Lo lắng, sốt ruột cũng là tâm lý chung của chị em bị sạm nám, tàn nhang. Tuy nhiên, lo lắng, căng thẳng sẽ gây ra rối loạn nội tiết, mà rối loạn nội tiết tố sẽ lại càng làm cho melanin tăng sinh, sạm da vì thế mà đậm hơn.

Phóng viên: Chúng tôi được biết, hiện tại bác sĩ đang áp dụng Liệu trình Vương Phi trong xử lý sạm da. Bác sĩ có thể nói rõ hơn cho bạn đọc, đặc biệt là các chị em hiểu hơn về liệu trình này được không ạ?

Bác sĩ Lê Phương:

Điều trị sạm bằng các giải pháp như mẹo dân gian hay các biện pháp theo Y học hiện đại như laser, kem bôi, viên uống thường sẽ cho hiệu quả tương đối nhanh, đặc biệt là phương pháp laser. Thế nhưng, những phương pháp này lại có những hạn chế trong quá trình trị sạm da. Chẳng hạn: 

  • Mẹo dân gian là cách làm đơn giản nhưng lại chỉ mang tính chất truyền miệng, chưa có cơ sở khoa học, hiệu quả ngắn.
  • Kem bôi cho hiệu quả khá nhanh, tiện lợi nhưng lại chứa thành phần làm trắng da như corticoid có thể khiến da bị bào mòn, kích ứng, giãn mao mạch…
  • Viên uống có thể giúp ổn định nội tiết tố, sáng da từ bên trong nhưng cũng có thể là con dao hai lưỡi gây rối loạn nội tiết nếu lạm dụng.
  • Laser, peeling cho hiệu quả nhanh, nhưng có thể ảnh hưởng tới cấu trúc da tự nhiên, xâm lấn, tổn thương da.
Bác sĩ Lê Phương nhận định những ưu điểm trong xử lý sạm của Y học cổ truyền
Bác sĩ Lê Phương nhận định những ưu điểm trong xử lý sạm của Y học cổ truyền

Giữa những phương pháp này tôi nhận thấy Đông y (Y học cổ truyền) mang lại nhiều ưu điểm hơn trong xử lý sạm nám như hiệu quả bền vững, sử dụng thành phần thảo dược, và có thể loại bỏ đồng thời cả căn nguyên và triệu chứng, nên giúp bảo vệ hiệu quả xử lý sạm da lâu dài.

Chính vì điều này tôi và các chuyên gia tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã nghiên cứu và cho ra đời Liệu trình xử lý sạm da Vương Phi. Vương Phi có điểm đặc biệt là được kế thừa từ bài thuốc dưỡng nhan của ngự y Trần Kim Thu, triều Hậu Lê. Bài thuốc này rất hay ở chỗ là vừa giải quyết các vấn đề da vừa an thần, vừa tăng cường sức khỏe cho người dùng.

TÌM HIỂU NGAY: Nguồn gốc sự ra đời của Liệu trình xử lý nám sạm Vương Phi

Từ bài thuốc của ngự y Trần Kim Thu nổi tiếng chúng tôi đã phát triển thành Vương Phi gồm BÀI THUỐC UỐNG và TINH CHẤT BÔI. Hai chế phẩm này sẽ được sử dụng đồng thời trong phác đồ điều trị sạm da của trung tâm. Bài thuốc uống sẽ có tác dụng giải quyết nguyên nhân bên trong gây sạm da, đồng thời nuôi dưỡng làn da, nâng cao sức khỏe. Trong khi đó, tinh chất bôi sẽ khắc phục tình trạng sạm, chăm sóc da khỏe mạnh từ bên ngoài.

Phóng viên: Vậy, để cải thiện sạm da, Vương Phi sẽ thực hiện theo cơ chế nào thưa bác sĩ?

Bác sĩ Lê Phương:

Liệu trình Vương Phi trị sạm da sẽ hoạt động theo cơ chế TÁC ĐỘNG KÉP “trong uống – ngoài bôi”. Cụ thể:

Bài thuốc uống: Sẽ bao gồm các thảo dược như đào phai thưa cánh, nhân sâm, đông trùng hạ thảo, hương phụ, diệp hạ châu, ngải diệp, mạch môn, thục địa, đương quy… có công dụng:

  • Ổn định nội tiết, cân bằng nội tiết để ngăn ngừa tăng sinh melanin, ngừa sạm da nhờ thành phần đương quy, nhân sâm, đông trùng hạ thảo.
  • Bổ huyết, tăng cường lưu thông máu nhờ thành phần đào phai thưa cánh, thục địa, đương quy, hương phụ… để tế bào da nhận đủ dưỡng chất, da từ đó được khỏe mạnh, sáng hồng…
  • Giải độc cơ thể, bảo vệ, làm mát gan với thành phần diệp hạ châu, ngải diệp, mạch môn… chức năng gan kém, quá trình khử và thải độc không thuận lợi khiến cơ thể tích tụ nhiều độc tố, da từ đó mà sạm và không đều màu.
  • Tăng cường sản sinh collagen, lượng collagen được bổ sung sẽ giúp phục hồi da hiệu quả từ bên trong, làn da sẽ đàn hồi tốt, căng sáng và mịn màng. Bài thuốc uống có thành phần đông trùng hạ thảo, nhân sâm sẽ đảm nhận vai trò này.

Tinh chất bôi: Các thảo dược sẽ được chiết tách lấy dưỡng chất và bào chế thành dạng tinh chất bôi gồm hồng sâm, kim ngân hoa, nghệ đen, nha đam, hoa hồng, vitamin E… có công dụng:

  • Làm sáng da, cân bằng sắc tố da
  • Cấp ẩm cho da, làm mờ vết sạm, se khít lỗ chân lông, làm mềm da
  • Các thành phần như hồng sâm, nha đam còn có công dụng làm lành tổn thương, chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác động có hại từ tia UV…

Vương Phi tập trung tác động cả bên trong và bên ngoài da, đặc biệt là chú trọng đến việc cải thiện, tăng cường lưu thông máu, ổn định nội tiết tố. Đây là hai yếu tố giúp ngăn ngừa sự tăng sinh melanin, đồng thời nuôi dưỡng da khỏe mạnh.

ĐỌC NGAY: Người dùng phản hồi về hiệu quả của Liệu trình xử lý sạm da Vương Phi

Liệu trình Vương Phi bao gồm bài thuốc uống và tinh chất bôi tạo nên cơ chế tác động kép
Liệu trình Vương Phi bao gồm bài thuốc uống và tinh chất bôi tạo nên cơ chế tác động kép

Không chỉ sử dụng Vương Phi, phác đồ điều trị sạm của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam còn kết hợp thêm các sản phẩm hỗ trợ gồm kem chống nắng và kem dưỡng ẩm. Nếu chỉ loại bỏ sạm mà không có biện pháp bảo vệ thì hiệu quả không cao, sạm có thể tái phát sau điều trị chỉ sau một thời gian. Kem dưỡng ẩm, kem chống nắng kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt trong phác đồ sẽ giúp chị em duy trì được hiệu quả trị sạm da lâu dài hơn.

Thông thường, một liệu trình trị sạm với Vương Phi sẽ từ 3-5 tháng, sau 2 tuần chị em đã có thể nhận thấy những thay đổi trên làn da. Điều này sẽ tùy vào cơ địa, mức độ sạm và sự tuân thủ phác đồ điều trị của chị em.

Phóng viên: Xin cảm ơn bác sĩ Lê Phương về những thông tin về cơ chế hình thành sạm và giải pháp khắc phục hiệu quả vừa rồi. Chúc bác sĩ nhiều sức khỏe!

Như vậy, sạm da là một tình trạng tăng sắc tố da cần phải có giải pháp điều trị tác động cả trong lẫn ngoài mới có thể mang lại kết quả như mong muốn. Với cơ chế tác động toàn diện, thành phần 100% thảo dược Liệu trình Vương Phi được chuyên gia đánh giá cao trong khắc phục sạm nám, thậm chí là được VTV2 giới thiệu trong chương trình “Cơ thể bạn nói gì?”. Chương trình còn có sự góp mặt của diễn viên Lương Thu Trang, người đã trực tiếp sử dụng Vương Phi và nhận về kết quả tích cực chỉ sau 1 liệu trình.

Theo số liệu thống kê, đã có tới gần 11.000 chị em khắc phục thành công các vấn đề tăng sắc tố da với Vương Phi, trong đó có sạm da. Những người nổi tiếng như diễn viên Lương Thu Trang, mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam cũng tin tưởng sử dụng và hài lòng với kết quả.

[XEM VIDEO] – Diễn viên Lương Thu Trang và hành trình trị sạm tàn nhang với Vương Phi

Chúng tôi cũng đã nhận được những thông tin về hiệu quả của Vương Phi trong trị sạm nám thành công từ Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Dưới đây là những hình ảnh thể hiện hiệu quả của giải pháp này.

Để trở thành người tiếp theo thành công trong xử lý sạm da với Liệu trình Vương Phi của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam chị em hãy liên hệ cho bác sĩ Lê Phương theo địa chỉ:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

XEM NGAY

Bình luận (23)

  1. Trần Y Lâm says: Trả lời


    Ôi, mặt em đang có những mảng sạm thấy rõ luôn ạ. Mà em mới có gần 30 tuổi mọi người ơi

    1. Mai Thị Quế says: Trả lời


      Bạn ơi, ngoài 25 tuổi là da đã lão hóa nhanh hơn rồi, thay đổi nội tiết cũng làm da sạm đó. Nói chung là cũng do nhiều nguyên nhân lắm.

    2. Lã Như Yên Chi says: Trả lời


      sạm da do nhiều nguyên nhân gây ra lắm chị ạ. Chị nên đi khám da liễu xem sao ạ. Có khi chị và bác sỹ lại có thể tìm ra nguyên nhân và đưa đến phương pháp điều trị tốt nhất thì sao hihi

    3. Trần Văn Yên says: Trả lời


      Chị ơi, em thấy cũng khá nhiều người tầm tuổi này hay bị sạm với nám da rồi đó

    4. Thái Thịnh says: Trả lời


      Tớ thấy ngoài thị trường có nhiều cách hỗ trợ xóa sạm tốt lắm. Từ bôi kem, uống thực phẩm chức năng, laser, peeling,… À mà nghe nói bài thuốc Vương Phi dùng cho sạm da cũng tốt lắm á, lên cả vtv2 luôn

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Trần Y Lâm!
      Sạm da ở độ tuổi gần 30 không phải là hiếm gặp. Tình trạng này có thể bắt gặp ở rất nhiều đối tượng có độ tuổi khác nhau. Nguyên nhân có thể do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thay đổi nội tiết tố, lão hóa da, dùng mỹ phẩm kém chất lượng, thậm chí là do bệnh lý. Bạn có thể tới trung tâm Nhất Nam Y Viện của chúng tôi. Tại đây có hỗ trợ điều trị sạm da với liệu trình Vương Phi, giúp cân bằng sắc tố da, làm sáng da. Nguyên liệu là các thảo dược thiên nhiên, an toàn, lành tính.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Nguyễn Anh Đức says: Trả lời


    Tôi bị nám da tay luôn mọi người. Cảm giác như mình bị già trước tuổi ý

    1. Mai Thị Như Bảo says: Trả lời


      Ôi anh ơi, em mới có 29 tuổi mà da mặt nám, da tay cũng đang xuất hiện các vết nám mờ rồi đây. Gặp ai cũng nhận nhầm tuổi, tự ti lắm ấy anh

    2. Hạnh Phúc says: Trả lời


      Mọi người ơi, em thấy Vương Phi dùng tốt lắm. Mọi người tham khảo bộ sản phẩm này nhé. Em dùng hơn tháng là da bắt đầu đều màu lại rồi, nám da mờ đi nhiều đó ạ. Cho mọi người thông tin của Vương Phi đây ạ
      https://eva.vn/lam-dep-moi-ngay/bo-san-pham-nam-tan-nhang-vuong-phi-giai-phap-hoan-hao-lay-lai-sac-xuan-cho-lan-da-c291a345629.html

    3. Hồng Lam says: Trả lời


      em cũng đang muốn thử dùng vương phi này đấy, thấy nhiều bạn bôi cái nay mờ nám thật. Da cũng mịn hơn nhìn thích quá. mà k biết giá của bộ này sao ta?

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Anh Đức!
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  3. An Yên says: Trả lời


    2 bên má mình bị sạm lại, nám hình thành thành mảng to ở 2 bên gò má, khiến mình rất tự ti khi giao tiếp với mọi người. Phải làm sao bây giờ ạ?

    1. Bảo Bảo says: Trả lời


      Ôi, tôi cũng bị vậy, đi thẩm mỹ viện, người ta dùng phương pháp Laser, thấy hết sạm nhanh lắm. Nhưng sau đó da bắt đầu yếu dần, dễ kích ứng. Hóa ra là dùng Laser làm tổn thương da đó ạ. Giờ không dám nữa huhu

    2. Mai Thị says: Trả lời


      Chị ơi, dùng Vương Phi đi ạ, em thấy mẹ em dùng liệu trình này ổn áp lắm ấy. Mặt bị nám hơn 20 năm mà bôi cái vương phi này nó mờ thật chị ạ. Em bị vài cái tàn nhang gần mắt bôi ké thôi mà nó cũng mất hẳn sau 2 tháng đó

    3. Hồng Đức Thế Nguyễn says: Trả lời


      Ôi tình trạng sạm da này đúng là không của riêng ai. Tôi đàn ông còn thấy tự ti lắm đây

    4. Châu Minh says: Trả lời


      bạn ơi, tớ có dùng mặt nạ cà chua để đắp đó. thấy da sáng lên, mờ sạm luôn. Bạn thử xem có oke không nè

    5. Tuệ Tuệ says: Trả lời


      Em thấy bây giờ dùng qua đông y là an tâm nhất. Bên Nhất nam y viện có Vương Phi giúp làm mờ sạm da cũng tốt nè. Năm ngoái em dùng bộ sản phẩm của họ, sau 3 tháng là da sáng, khỏe, hồng hào, mịn màng luôn. Từ đó tới giờ, da vẫn giữ đẹp như vậy á trời.

  4. Cát Tường says: Trả lời


    Da vùng mặt với vùng cổ của tôi bị sạm lại. Càng để lâu thì càng thấy rõ. Giờ bôi kem gì cho hết nhỉ?

    1. Thiều Bảo Trâm says: Trả lời


      Chị ra mấy tiệm thuốc Tây hỏi người ta xem, kiểu gì cũng được tư vấn á

    2. Anh Liêm says: Trả lời


      Em thấy mua viên uống giúp ổn định nội tiết tố cũng được đó chị. Em có uống rồi. Thấy da sáng từ trong ra ngoài đó.

    3. Châu Kiệt Phát says: Trả lời


      Tôi cũng bị sạm da vùng gáy đây ạ. Nó trở nên nâu đen luôn ấy. Chưa biết làm thế nào.

    4. Lã Như Bảo says: Trả lời


      Tôi thấy bạn nên dùng qua bài thuốc đông y cho an toàn. Chứ mấy loại kem bôi chống sạm trên thị trường khiến da bào mòn ghê lắm. Mấy loại viên uống dùng về lâu về dài cũng gây tác dụng phụ đó nha. Bạn thử tham khảo liệu trình Vương Phi bên Nhất nam y viện xem sao. Trước tôi dùng ở đây, còn đánh bay được nám luôn.

    5. Nguyễn Thị Hồng says: Trả lời


      Ôi, đúng là bài thuốc Vương Phi này chuẩn chất lượng cao nha. Trước em bị nám nặng lắm mà dùng xong liệu trình là da đều màu, sáng lên trông thấy. Được thêm da dẻ mềm mại hơn nhiều đó.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *