Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh 20 năm nghiên cứu bài thuốc xương khớp của Ngự Y Triều Nguyễn

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh hiện đang là Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y viện, đồng thời là Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển y học cổ truyền dân tộc. Trong gần 40 sự nghiệp chữa bệnh cứu người, bác sĩ dành phần lớn thời gian để nghiên cứu giải pháp điều trị xương khớp của các Ngự Y triều Nguyễn. Cho đến nay, giải pháp này đang được ứng dụng tại Nhất Nam Y viện, chữa trị hiệu quả mọi chứng bệnh xương khớp.

Tâm huyết cả đời với YHCT và khát vọng phục dựng Thái Y viện triều Nguyễn của Bác sĩ Vân Anh

Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh sinh năm 1960 tại Hà Nội. Ngay từ khi còn trẻ, bác sĩ Vân Anh đã yêu thích và quyết định lựa chọn y học cổ truyền để theo đuổi suốt những năm tháng sau này. Gần 40 năm qua, bác sĩ Vân Anh đã dành hết tâm huyết với việc chữa bệnh cứu người. Hiện nay, bác sĩ Vân Anh đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc chuyên môn Nhất Nam y viện; Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển y học cổ truyền dân tộc.

Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh
Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh

Không chỉ chuyên tâm chữa bệnh, bác sĩ Vân Anh rất đam mê sưu tâm, nghiên cứu các phương thuốc y học cổ truyền quý hiếm. Từ đó ứng dụng vào sáng chế bài thuốc điều trị hiệu quả cho người bệnh. Gần 40 năm tận tâm với nghề, bác sĩ Vân Anh đã có một sự nghiệp vẻ vang với nhiều cột mốc đáng nhớ:

  • 1983 – 1997: Bác sĩ điều trị tại Viện Y học cổ truyền Việt Nam
  • 1997 – 2000: Bác sĩ tham giao đào tạo cao học tại Trường Đại học Y Hà Nội
  • 2001 – 2005: Nghiên cứu sinh tại Trường Đại học Y Hà Nội.
  • 2005 – 2009: Bác sĩ trở thành Phó trưởng khoa nội, Bệnh viện YHCT Trung ương.
  • 2009 – 2015: Bác sĩ đảm nhận vị trí Trưởng khoa nội, Bệnh viện YHCT Trung ương.
  • 2016 – nay: Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc Việt Nam kiêm Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện

Trong suốt sự nghiệp của mình, bác sĩ Vân Anh giành được nhiều giải thưởng danh giá, trở thành một trong những thầy thuốc y học cổ truyền hàng đầu tại Việt Nam. Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh còn từng được Hội Đông y Việt Nam vinh danh là người đầu tiên sưu tầm và phục dựng thành công những bài thuốc quý hiếm của Ngự Y triều Nguyễn.

Chia sẻ về cơ duyên biết đến những bài thuốc này, bác sĩ Vân Anh cho biết: “Ngay từ ngày còn công tác tại Bệnh viện YHCT Trung ương, tôi được nghe nhiều về giai thoại từ Thái Y viện triều Nguyễn. Những người trong ngành như chúng tôi cũng được biết thời bấy giờ còn lưu giữ rất nhiều bí mật về phương thuốc hiệu quả, dược liệu quý hiếm trong điều trị cho vua chúa, quan quân trong cung. Không ít lần muốn tìm hiểu kỹ hơn về những bài thuốc này nhưng mãi sau này đến khi công tác tại Nhất Nam Y viện, tôi mới có cơ hội được tiếp cận”.

Chuyến công tác về TP Huế sưu tầm bài thuốc của Thái Y viện triều Nguyễn của Bác sĩ Vân Anh
Chuyến công tác về TP Huế sưu tầm bài thuốc của Thái Y viện triều Nguyễn của Bác sĩ Vân Anh

Bác sĩ Vân Anh cũng chia sẻ, dưới triều Nguyễn, Thái Y viện rất phát triển và Ngự y trong cung rất được trọng dụng. Mặc dù vậy, chữa bệnh cho vua hiểm nguy rình rập, tuyệt đối không được sai sót. Vì thế, tất cả những bài thuốc được lưu lại trong tài liệu hầu hết đều là những bài thuốc rất hiệu quả, được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi Thái Y viện.

Mặc dù hiện nay, nền y học Việt Nam không chỉ có mỗi y học cổ truyền mà dường như y học hiện đại dần chiếm được ưu thế khi nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Thế nhưng, với lòng yêu nghề và sự gắn bó suốt 30 năm, bác sĩ Vân Anh vẫn rất quyết tâm sưu tầm, nghiên cứu các bài thuốc y học cổ truyền thời xưa. Từ đó góp phần phục dựng nền y học dân tộc, đưa y học cổ truyền đến gần bệnh nhân, sánh vai với y học hiện đại và đạt được nhiều thành tựu mới.

Hơn 20 năm nghiên cứu giải pháp điều trị xương khớp của Ngự Y triều Nguyễn

Dưới triều Nguyễn, đặc biệt tới thời vua Thiệu Trị, việc chăm sóc sức khỏe đặc biệt được quan tâm. Theo sử sách ghi lại, thời điểm này Thái Y viện bắt đầu được mở rộng quy mô, chiêu mộ nhiều ngự y tài giỏi trong cả nước vào cung điều trị cho vua quan, phi tần. Một trong những chứng bệnh được ghi chép nhiều nhất trong cuốn “Ngự dược nhật ký – Châu bản triều Nguyễn” chính là đau nhức xương khớp.

Bác sĩ Vân Anh cho biết thêm: “Khi nghiên cứu thêm về triều Nguyễn và Thái Y viện, tôi nhận thấy các bài thuốc sử dụng cho vua chúa, quan quân, phi tần bấy giờ sử dụng nhiều loại thảo dược bổ thận, trị phong thấp, bổ khí huyết,….Đó đều là nguyên tắc điển hình trong điều trị xương khớp. Cho đến nay, căn bệnh xương khớp ngày càng phổ biến và đa dạng ở mọi lứa tuổi. Những bài thuốc này nếu được phát triển và sử dụng cho người bệnh sẽ rất hiệu quả”.

Bác sĩ Vân Anh nghiên cứu bài thuốc, kết hợp điều trị cho người bệnh tại Nhất Nam y viện
Bác sĩ Vân Anh nghiên cứu bài thuốc, kết hợp điều trị cho người bệnh tại Nhất Nam y viện

Suốt nhiều năm trong nghề, bác sĩ Vân Anh cũng gặp rất nhiều bệnh nhân xương khớp, chứng kiến cả nỗi đau về thể xác và tinh thần của họ. Hơn ai hết, bác sĩ Vân Anh thấu hiểu tất cả những gì mà người bệnh đang trải qua. Điều đó cũng khiến quyết tâm sưu tầm và phục dựng bài thuốc xương khớp Cung đình triều Nguyễn của bác sĩ Vân Anh ngày càng mãnh liệt.

Quyết định thành lập Viện Nghiên cứu và phát triển y dược cổ truyền dân tộc là bước đầu tiên trong hành trình phục dựng các bài thuốc y học cổ truyền từ triều Nguyễn.  Đồng hành cùng Bác sĩ Vân Anh trong nhiều năm qua còn có đội ngũ chuyên gia y học cổ truyền hàng đầu tại Việt Nam. Trong đó, phải kể đến:

  • TTƯT, BSCKII Lê Thị Phương (Nguyên PGĐ Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông)
  • TTƯT, BSCKII Lê Hữu Tuấn (Nguyên PGĐ Chuyên môn Bệnh viện YHCT Trung ương).
  • Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan (Nguyên Trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương)
  • TTƯT, BSCKI Vi Văn Thái (Nguyên Giám đốc Bệnh viện Y dược cổ truyền Quảng Ninh)

Để phục dựng bài thuốc điều trị xương khớp sát nhất với phương thuốc năm xưa tại Thái Y viện Triều Nguyễn, đội ngũ chuyên gia dưới sự dẫn dắt của Bác sĩ Vân Anh đã có chuyến công tác về Huế. Suốt khoảng thời gian đó, bác sĩ Vân Anh đã đi đến nhiều nơi, gặp gỡ nhiều cá nhân, tổ chức để sưu tầm tư liệu về bài thuốc xương khớp năm xưa. Sau bao nhiêu nỗ lực, sự cố gắng của bác sĩ Vân Anh cũng được đền đáp với cuốn sách “Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký”.

“Với những người trong ngành y học cổ truyền như chúng tôi, cuốn Châu bản triều Nguyễn này giống như báu vật. Bởi lẽ cuốn tư liệu này ẩn chứa gần 150 năm lịch sử của y học triều Nguyễn với hàng trăm bài thuốc quý. Có được tư liệu này, tôi tin rằng việc phục dựng bài thuốc xương khớp thành công sẽ không còn xa nữa”.

Kết thúc chuyến công tác Huế, bác sĩ Vân Anh và đồng nghiệp trở về Hà Nội, quyết định thực hiện dự án Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh xương khớp”. Trong suốt quá trình nghiên cứu gặp không ít khó khăn thế nhưng bác sĩ Vân Anh vẫn không bỏ cuộc. Dựa theo nguyên tắc cốt lõi bổ thận, trị phong thấp từ các phương thuốc Triều Nguyễn, đội ngũ chuyên gia tiến hành gia giảm, điều chỉnh thảo dược sao cho phù hợp nhất với cơ địa người bệnh. Được biết, quá trình nghiên cứu trải qua nhiều lần thử nghiệm lâm sàng, cận lâm sàng với quy mô lớn nhỏ phù hợp.

Sau nhiều năm nghiên cứu, cuối cùng bài thuốc điều trị xương khớp cũng được hoàn thiện và ứng dụng điều trị hiệu quả tại Nhất Nam Y viện. Hơn nữa, bài thuốc này không chỉ chứa đựng tinh hoa y học cổ truyền triều Nguyễn mà còn được cải thiện theo cơ địa người Việt Nam thời nay. Vì thế, bài thuốc đảm bảo mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho người bệnh mà vẫn giữ trọn y học dân tộc suốt 150 năm lịch sử.

Bác sĩ Vân Anh trực tiếp tham gia vào quá trình gia giảm bài thuốc đảm bảo hiệu quả nhất cho người bệnh
Bác sĩ Vân Anh trực tiếp tham gia vào quá trình gia giảm bài thuốc đảm bảo hiệu quả nhất cho người bệnh

Không chỉ dừng lại ở dạng thuốc sắc truyền thống, bác sĩ Vân Anh còn nghĩ đến việc tạo nên bộ sản phẩm hỗ trợ điều trị nâng cao hiệu quả. Dạng thuốc hỗ trợ này sẽ được chỉ định linh hoạt theo tình trạng mỗi bệnh nhân dưới dạng viên uống, cao giải độc, rượu xoa bóp,…Tất cả đều chung mục đích đẩy nhanh quá trình điều trị, nâng cao hiệu quả và triệt để tận gốc đau nhức xương khớp.

Đồng hành cùng bác sĩ Vân Anh trong suốt chặng đường nghiên cứu, Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Hữu Tuấn chia sẻ: “Tìm được người thầy thuốc tâm huyết như bác sĩ Vân Anh thật sự rất hiếm. Trong suốt những năm tháng sưu tầm, nghiên cứu bài thuốc của Thái Y viện triều Nguyễn gặp không ít khó khăn. Nhiều khi bản thân chúng tôi còn nản, muốn bỏ cuộc nhưng chính bác sĩ Vân Anh luôn động viên chúng tôi. Sự nhiệt huyết, quyết tâm, không sợ thất bại của bác sĩ Vân Anh chính là nguồn động lực khiến dự án nghiên cứu này thành công”.

Hiệu quả điều trị xương khớp được kiểm chứng trên hàng nghìn bệnh nhân tại Nhất Nam Y viện

Việc sưu tầm, phục dựng bài thuốc xương khớp theo Thái Y viện triều Nguyễn diễn ra thành công dưới sự dẫn dắt của bác sĩ Vân Anh. Đến nay, bài thuốc này đang được ứng dụng hiệu quả tích cực tại Nhất Nam Y viện. Nhiều bệnh nhân xương khớp tìm đến Nhất Nam y viện khi bệnh đã bước sang giai đoạn mãn tính, tiềm ẩn nguy cơ biến chứng nhưng vẫn cho đáp ứng tốt với bài thuốc. Trong đó có nhiều bệnh nhân phục hồi khả năng vận động sau một thời gian điều trị cùng bác sĩ Vân Anh.

Chị Thanh Loan (32 tuổi – Phú Thọ): “Mới hơn 30 tuổi mà tôi đã phải chạy khắp nơi chữa bệnh xương khớp. Tôi từng có khoảng thời gian rất stress với căn bệnh thoát vị đĩa đệm này, dùng bao nhiêu thuốc cũng không khỏi. Công việc của tôi là kinh doanh tự do nên cũng phải đi công tác, gặp đối tác suốt không tránh được việc đau nhức liên miên. Dùng đủ loại thuốc Tây ta không hiệu quả cho đến khi gặp được bác sĩ Vân Anh của Nhất Nam y viện. Từ đợt dùng thuốc của bác sĩ Vân Anh đến giờ là gần 3 tháng, triệu chứng đau nhức của tôi khỏi hẳn, lưng cũng không mỏi như trước nữa”.

Anh Ngọc Tùng (40 tuổi – Nam Định): “Dù đã đi khám và chữa trị ở nhiều nơi nhưng chỉ đến khi biết đến Nhất Nam Y viện, tôi mới thực sự hài lòng. Trước khi đến đây, tôi cũng nghe qua Nhất Nam Y viện thăm khám theo mô hình Thái Y viện thời xưa nhưng tôi cũng không ngờ, bản thân mình sẽ trực tiếp được trải nghiệm cảm giác khám bệnh của hoàng tộc như thế. Đội ngũ nhân viên tại Nhất Nam Y viện chăm sóc rất chu đáo khiến tôi thực sự hài lòng. Đặc biệt là bác sĩ Vân Anh đã giúp tôi thoát khỏi nỗi ám ảnh của căn bệnh viêm khớp cổ tay. Vừa dùng thuốc bác sĩ kê vừa trị liệu tại Nhất Nam Y viện trong vòng 3 tháng là mọi triệu chứng của tôi đều biến mất. Tôi cũng đã giới thiệu cho rất nhiều bạn bè của mình đến đây điều trị đau nhức xương khớp, đa số đều có hiệu quả tích cực”.

Đội ngũ y bác sĩ tại Nhất Nam y viện cùng hội chẩn và chỉ định điều trị phù hợp với người bệnh
Đội ngũ y bác sĩ tại Nhất Nam y viện cùng hội chẩn và chỉ định điều trị phù hợp với người bệnh

Hầu hết các bệnh nhân xương khớp khi đến Nhất Nam Y viện sẽ được chỉ định dùng thuốc kết hợp vật lý trị liệu trực tiếp để nhanh chóng hiệu quả. Mặc dù bệnh xương khớp luôn được đánh giá là bệnh lý mãn tính, khó dứt điểm nhất nhưng tại Nhất Nam Y viện, tỷ lệ khỏi bệnh sau 1 liệu trình lên đến 85%. Bác sĩ Vân Anh và đội ngũ chuyên gia y tế tại đây cũng sẽ đồng hành với người bệnh suốt quá trình chữa trị cho đến khi khỏi hẳn.

Hiện nay, Nhất Nam Y viện đang dần khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực khám và điều trị bằng y học cổ truyền. Dựa theo mô hình Thái Y viện thu nhỏ giữa lòng xã hội hiện đại, người bệnh được trải nghiệm dịch vụ điều trị như vua chúa triều Nguyễn. Với đội ngũ chuyên gia y tế hàng đầu dẫn dắt bởi bác sĩ Vân Anh, mọi vấn đề đau nhức xương khớp đều được giải quyết triệt để tận gốc.

Liên hệ ngay tới Nhất Nam Y viện để đặt lịch thăm khám với bác sĩ Vân Anh theo thông tin sau đây:

Thông tin liên hệ

Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức

Hotline tư vấn và đặt lịch lịch khám: Tại Hà Nội (024) 8585 1102 hoặc Tại HCM: (028) 6279 1102

Bình luận (100)

  1. Minh Loan says: Trả lời


    Tôi muốn đc đến khám cô vân anh thì làm cách nào thế ah? đọc mà thấy ngưỡng mộ quá

    1. Tuyết Lan Nguyễn says: Trả lời


      Bạn nên đk khám bn nhé, chứ như mình, k đk khám rồi đi khám ngồi chờ cả tiếng đồng hồ mới được gặp cô vân aanh ấy, may hôm đấy đi trong ngày nên không đông lắm, chứ thấy bảo cuối tuần mà k đăng ký thì khó mà gặp cô

    2. Miu Xinh says: Trả lời


      đăng ký ở đâu vậy bn? mình có gọi vào số điện thoại hotline rồi ấy nhưng toàn máy bận thôi,

    3. Vinh Anh says: Trả lời


      mình đa phần toàn đăng ký ở page thôi https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ , nhắn tin cho page xong đăng ký ngày và giờ đến là đc rồi. Sẽ có bộ phận nhân viên tự khắc gọi lại cho mình ấy, chứ gọi hotline bận hoài à, ít khi gọi đc lắm

  2. Ninh Dương Ngọc Lan says: Trả lời


    Ba mình đang điều trị xương khớp theo phác đồ điều trị của bs Vân Anh được gần 2 tháng nay rồi, ba mình hồi trẻ thì làm cv nặng, đến giờ gia rồi thì bị đau lưng, mà mỗi lần đau thì k đứng lên đi lại đc, nhất là lúc thời tiết mưa gió, mình cũng tìm hiểu và đưa ba đi khám chữa nhiều nơi lắm rồi nhưng có tg đỡ rồi lại bị lại. trước thì tình cờ có thấy chương trình có cô vân anh trên vtv thì mình cũng đi tìm hiểu, và quyết định liên hệ cô để điều trị cho ba mình. ấn tượng của mình là cô Vân anh rất hiền lành, nhân hậu, nói chuyện dễ gần lắm. từ đợt theo cô điều trị thì ba mình đỡ nhiều lắm, mới vào trái mùa đây thôi nhưng k thấy cụ kêu đau nhiều như trước, giờ thì đứng lên đi lại đõ đau nhức hẳn luôn , nhìn ba khỏe mà mình cũng mừng lắm. cảm ơn cô vân anh rất nhiều luôn ạ

  3. Tiểu Bánh Bao says: Trả lời


    M bị đau khớp hông, cô có điêu trị bệnh này k vậy mn?

    1. Dinh Tam says: Trả lời


      bn nên đi khám bs trước ấy, vì tự dưng đau hông là nguy hiểm lắm ý. bác mình trước đau hông rồi chủ quan k đi viện ấy, sau kiểu không đi lại đc nên mới đi khám thì bs nói bị hoại tử vô mạch do trước bác mình bị trật khớp ấy, giờ toàn phải tiêm thuốc và dùng vật lý trị liệu thôi

  4. Tùng Anh Đặng says: Trả lời


    Cả nhà cho mình hỏi thuốc xương khớp của bs vân anh là thuốc gì vậy ah? Thuốc thang đúng k ah?

    1. Dương Vi says: Trả lời


      phải thuôc nàu ko các bác? em tra gg thuốc cô Vân Anh thì ra thuốc này thấy đọc cũng hay phết, nghe nói thuốc là của triều nguyễn lận đó https://nhatnamyvien.com/bai-thuoc-cot-vuong-than-hieu-thang-37561.html

      1. Cá Coi Giống says:


        Đúng rồi đấy. Trước mình mua thì bs tư vấn có mấy loại liền như kiểu thuốc thang, thuốc viên, thuốc cao với có cả rượu xoa bóp nữa cơ bn ah, tùy mình lựa chọn ấy, mình thì uống viên với cả cao cho tiện, đỡ phải đun nấu nhiều mệt người

  5. Bếp Mẹ Bún says: Trả lời


    Chào mọi người, bố em 60t giờ bị đau khớp gối, ace bác nào có pp điều trị hay uống thuốc nào tốt an toàn cho em tham khảo với ạ.

    1. Dương Văn Ba says: Trả lời


      xưa ba mình cũng bị đau khớp gối ấy, mà đi khám thì bs nói ba mình cao tuổi rồi nên là hiện tượng này cũng khó tránh khỏi, giờ mình chỉ bổ sung thuốc bổ, sữa uống dinh dưỡng với cả chăm chế độ ăn cho ba thôi, bn cứ để bác ăn thực phẩm giàu omega3, trái cây, rau và chất xơ, hạn chế thịt đỏ, mỡ động vật với các loại chất béo,… mình thì mình thuê người về chăm ba cho kỹ càng, thỉnh thoảng đưa ba đi dạo, bóp chân, bóp tay thường xuyên cho ba thôi, chứ cụ hơn 80 r cũng k uống đc thuốc nhiều

    2. Huyền My says: Trả lời


      Cao tuổi thì nên tìm thuốc nam uống cho lành tính nữa bn ah, xem bác có bệnh lý nền gì k nữa, chứ người già lắm bệnh trong người lắm, uống linh tinh lại phải tác dụng thì cũng khổ

    3. Vi Vi An says: Trả lời


      bn thử ngâm rượu với gừng rồi xoa bóp cho bố bn xem thế nào, mình thấy trước bà mình cũng ngâm mấy chai như thế để thỉnh thoảng bóp chân đấy. k thì bn tham khảo mấy cách trong bài này xem ok k nè https://vietmecgroup.com/cach-chua-dau-khop-goi-o-nguoi-gia-tai-nha.html

  6. Thủy Nguyên says: Trả lời


    Khô khớp thì ăn uống gì thế ah ? điều trị ntn để khỏi vậy ? em sáng nào khớp cũng kêu lạo xạo huhu

    1. Lous Huỳnh says: Trả lời


      nếu bị kho khớp thì bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm nhiều đường và chất béo để tránh bị thừa cân, thừa cân đi lại mệt lắm, kiêng bia, rượu, thuốc lá và đồ ăn nhanh, nên ăn các loại cá biển kiểu cá hồi, cá ngừ,.. các kiểu hoặc mấy món hầm sương ấy nó tốt cho khớp lắm, mình áp dụng suốt từ đợt mới bị đến giờ, tình trạng đau mà kêu cũng giảm, còn khỏe ra nữa ấy chứ

    2. Bích Nguyễn says: Trả lời


      kêu nhưng có bị đạu k em? nếu đau mới đáng lo vì nó liên quan đến viêm với cả thoái hóa, còn nếu k đau chỉ kêu thì chắc chỉ thiếu chất nhờn ở khớp, bổ sung canxi hay glucosamine là đc rồi

    3. Liên Thị Thu says: Trả lời


      cho em hỏi là đầu gối trái của em khi co vào thì nghe tiếc rắc 1 cái nhưng khi duỗi ra thì không nghe gì.không hề đau hay có cảm giác gì.Vậy cho em hỏi đầu gối của em đang gặp vấn đề gì thế ạ?

  7. Lucas Trần says: Trả lời


    Mẹ mình bị nhờn thuốc kháng sinh, uống mấy tháng nay rồi k đỡ đc nữa, ai có cách nào hay bày mình với, xin cảm ơn

    1. Dương 1993 says: Trả lời


      khuyên bác là nên đi khám để nghe lời khuyên từ bác sĩ, đổi loại thuốc khác mà uống k thì tìm thử thuốc nam uống cũng tốt, lành tính cũng chả sợ nhờn thuốc vì thường sau 1 liệu trình là thấy có tiến triển nhiều rồi

    2. Tòng văn khoa says: Trả lời


      tôi cũng bị nhờn thuốc kháng sinh này, tại trước uống nhiều quá, còn uống cả giảm đau, có hôm còn phải uống 3-4 viên giảm đau mới đỡ ý. giờ tôi đang tìm hiểu bài thuốc này để điều trị này https://nhatnamyvien.com/bai-thuoc-cot-vuong-than-hieu-thang-37561.html , tôi cũng tham khảo trên mấy cái diễn đàn thấy mn review tốt lắm mà chưa biết dùng sẽ thế nào

  8. Dương Ph.Anh says: Trả lời


    ai có kinh nghiệm điêu trị với bs vân anh cho tôi hỏi nếu bị thoái hóa cột sống thì uống thuốc này bao lâu sẽ có tiến triển vậy?

    1. Bích Thụy says: Trả lời


      Tùy thuộc khả năng hấp thu và cơ địa của mỗi người thì bs khác có liệu trình riêng đó bn, như mình đợt đi khám thì bs có kê cho mình điều trị 4 tháng vì mình bị thoái hóa 2-3 năm rồi cơ, may lúc hỏi có chữa đc k thì bs nói chữa được làm mừng như điên luôn. mình điều trị xong được nửa năm rồi mà chưa thấy bị đau lại, từ đợt uống xong thấy mình cũng khỏe ra nhiều, đi lại k cần phải vịn tường nữa, nói chung thấy thế là mừng lắm r

    2. MiMi says: Trả lời


      Nếu ở nước ngoài k đến đc viện để gặp cô vân anh thì có cách nào để mua thuốc điều trị k? cháu nó ở Nhật, kiểu đi làm bốc vác nhiều nên mới có 25 tuổi mà cháu tớ đã bị đau lưng rồi

      1. Bích Thụy says:


        có ship trong nước, còn ship nước ngoài thì b có thể hỏi thêm cô cho chắc, mình ở trong nước là cứ mỗi tháng bs lại gửi thuốc về vì mình k biết bảo quản ấy nên k dám lấy hẳn 4 tháng về hết, hỏng thuốc thì bó tay k biết làm thế nào

    3. Su Su says: Trả lời


      Thuốc của cô có đắt k vậy ac? có đến chục triệu k vậy?

      1. Lê Dương Hoài Thu says:


        mình thấy k đắt lắm đâu, đợt mình mua hình như là 3tr1 một tháng đấy, uống 3 tháng vào tầm hơn 9tr, mình còn mua thêm mấy lọ giải độc với cả xịt xoa bóp thì vào hơn 12tr chút, tầm đấy. tiền nào của nấy mà, thuốc tốt mà rẻ thì nghi ngờ lắm

  9. Cô Ba Đậu Nành says: Trả lời


    tôi năm nay 52 tuổi, một năm trở lại đây tôi thường bị đau các khớp ngón tay, khớp gối, có lúc tê cứng không vận động được. Tôi có đi khám thì được bác sỹ chuẩn đoán là bị bệnh viêm đa khớp dạng thấp và có cho tôi một số loại ks nhưng uống không thấy thuyên giảm. xin sự trợ giúp từ mọi người

  10. Nam Dương says: Trả lời


    Cho e hỏi có ai có con đang nhỏ bị viêm khớp háng chưa ạ. Con e bị mà chưa chữa lành đc ạ.

  11. Trần Chiến Thắng says: Trả lời


    cả nhà cho em hỏi là viện này có chụp xquang xương khớp các kiểu k ạ? em muốn đưa bố đến khám và gặp bs vân anh lun ah

    1. Vũ Hữu says: Trả lời


      Bên này thuần đông y nên k có đâu bn ơi, trước mình có hỏi thì bs nói mình có thể đi chụp ở ngoài xong mang kết quả đến cho bs xem là đc á, đến bs có chẩn mạch tư vấn và kê thuốc thôi ấy, mà nếu có điều kiện ai mà đau lưng ấy thì bên này có xoa bóp bấm huyệt sướng lắm, tôi đi 3 buổi về ngủ với cả hoạt động thoải mái ra mặt luôn

  12. Tuyết Mùa Đông says: Trả lời


    mình dân văn phong gần 2 năm nay rồi, gần đây mình thường xuyen bị đau mỏi vai gáy. có lúc cúi xuống còn k đứng lên đc, mình cũng uống nhiều thuốc mà k có tiến triển gì, nên mình đang chuyển sang tập yoga và điều chỉnh chế độ ăn uống cho hợp lý thôi chứ k muốn uống thuốc nữa, k biết các bn có cách nào hay để khi đau quá mà giảm đau k cần dùng thuốc ko?

    1. Lưu Văn Quang says: Trả lời


      bn thử thoa rượu hạt gấc xem có đỡ k? tôi dùng mấy tháng nay thấy ổn lắm, k đau nhiều như trước nữa, ngày cứ thoa 2-3 lần xong xoa bóp nhẹ là ổn ổn ngay đó.

  13. Uyên Tú says: Trả lời


    Cô hàng xóm mình cũng đang điều trị xương khớp ở cô này á mn, thấy cô dạo này đi tập được thể dục nữa, mình cũng đang tìm hiểu để cho mẹ mình dùng mà chưa có tg đưa mẹ qua khám chỗ viện cô

  14. Sophia Dương says: Trả lời


    đau lưng có dùng bấm huyệt xoa bóp thì khỏi đc k các bác?

    1. Duy Khánh says: Trả lời


      xoa bóp bấm huyệt chỉ giúp làm giảm cơn đau thôi bn nhé, chứng với king nghiệm bị thoái hóa đốt sống lưng mấy năm nay của mình thì vẫn là dùng kết hợp các liệu trình uống thuốc và xoa bóp bấm huyệt, mình 1 tuần vẫn đi xoa bóp 3 buổi, mỗi buổi 30′ về là ngủ ngon

    2. Trần thị đào says: Trả lời


      Viện bs vân anh này đang công tác là thuần đông y chắc có xoa bóp bấm huyệt chứ nhỉ? đắt k ta?

      1. Khoa Pug says:


        Có chứ bn, mấy bn kỹ thuật viên bên đấy xoa bóp sướng lắm, nhẹ nhàng mà thoải mái, nói chuyện cũng dễ gần nữa. tôi mới mua gói xoa bóp bên đấy 10 buổi có 4tr thôi, nói chung là rẻ mà hiệu quả lắm

  15. Vinh Đặng says: Trả lời


    Bố mình bị bệnh thoái hóa khớp gối đã nhiều năm nay. Từ ngày phát hiện bệnh, mình đã đưa bố đi khám rất nhiều nơi và uống rất nhiều loại thuốc nhưng đến nay vẫn không có tiến triển gì. Cứ mỗi lần bố vận động, dù chỉ là đi đứng bình thường cũng khiến ông đau nhức dữ dội. Trước, mình chủ yếu cho bố điều trị bên tây y nhưng không thuyên giảm. Nay mình muốn cho bố chuyển sang đông y điều trị xem thế nào, nhưng mình phân quá. Mình sợ đông y không tân tiến như tây y, sợ trị bệnh nặng thêm.

    1. Thế Toàn says: Trả lời


      Lúc trước bà mình thường xuyên bị đau nhức xương khớp, đi chữa nhiều nơi không hết. Mỗi lần trái gió trở trời là bà lại đau nhức, khó chịu đến nổi không ăn ngủ được luôn ấy. Rồi may mắn biết đến nhất nam y viện, bà mình đến đó khám bệnh, châm cứu với bốc thuốc theo đơn mà bác sỹ kê. Uống được 3 tháng thì hết hẳn bệnh đau nhức xương khớp. Bà bảo, uống thuốc nam chỗ nhất nam y viện uống vào thấy dễ chịu, khiến bà ngủ ngon hơn, chứ không bị mất ngủ như đợt bà chữa bệnh bằng thuốc tây.

    2. Công Hậu Nguyễn says: Trả lời


      Mình thấy người già thì nên chữa bệnh bằng đông y cho lành bạn ơi. Thuốc đông y uống vào không gây nóng, khó chịu trong người như thuốc tây. Nhà mình có ai bị cảm sốt thông thường, mẹ chỉ toàn cho uống thuốc nam thôi. Với người già đã bọi bệnh khớp hành hạ rồi, bạn còn cho uống thuốc tây nữa thì càng mệt người hơn ấy.

  16. Phương Hoa says: Trả lời


    Mẹ mình bị thoái hóa đốt sống cổ đã nhiều năm nay, chữa bao nhiêu là thuốc mà không hết. Mỗi lần phát bệnh, nhẹ thì mẹ mình tê cứng cổ, nặng thì đau nhức dữ dội lắm. Thấy bác sỹ Vân Anh chữa bệnh về xương khớp hay quá, mình muốn đưa mẹ đến bác khám bệnh. Nhưng không biết có được bác khám bệnh cho không nữa. Nghe bảo bệnh nhân đến bác khám đông lắm, mà mình ở tận Vĩnh Phúc, sợ lên đến Hà Nội thì đã trễ, không kịp về trong ngày.

    1. Ngọc Bích says: Trả lời


      Nếu bạn ở xa thì gọi điện thoại đặt lịch khám bệnh trước đi bạn. Bạn gọi đến số (024) 8585 1102 rồi nhờ người tổng đài đặt lịch khám cho. Trước mình mà không đặt lịch trước như thế thì phải đợi dài cổ ấy, vì bệnh nhân đến khám bác Vân Anh đông nghịt luôn.

    2. Duc luxury says: Trả lời


      Bác Vân Anh khám bệnh cực nhiệt tình luôn ấy. Đợt mình đưa ông đến chỗ bác chữa viêm thấp khớp, về ông khen bác nhiều lắm. Ông bảo hiếm có bác sỹ nào tận tình, chỉ dẫn bệnh nhân từng chút một như bác Vân Anh. Giờ ông mình vẫn đang dùng thuốc mà bác kê cho, thấy bệnh tình giảm rõ rệt.

  17. Troọngggg says: Trả lời


    Haiz….bệnh thoái hóa cột sống cổ hành hạ người bệnh quá mọi người ạ. Ông mình từ lúc bị bệnh đến giờ đã hơn 1 năm, cứ đau nhức cổ, vai, gáy thường xuyên. Từ lúc bị bệnh này, ông xanh xao, yếu hơn hẳn. Mình nghe đến bác Vân Anh của nhất nam y viện chữa bệnh này hay quá. Mình cũng định đưa ông đến khám, không biết bác có chữa hay như lời đồn không nữa.Vì trước nghe thầy thuốc nào hay, mình cũng đưa ông đến khám, nhưng đến giờ bệnh vẫn không bớt chút nào, buồn quá,…

    1. Tạ Lệ Lam says: Trả lời


      “Đúng là có người nhà bị bệnh thoái hóa đốt sống cổ thì mới hiểu cảm giác khó chịu thế nào. Bố mình cũng bị thoái hóa đốt sống cổ nhiều năm, chữa hết thuốc tây sang đông, nam ,bắc mà vẫn không thuyên giảm. Mỗi lần phát bệnh là đau nhức vật vã lắm, tế cứng xuống cả bả vai với cánh tay nữa. Lúc trước mỗi lần bố bị bệnh, mình cũng chỉ biết xoa đầu nóng, massage nhẹ vào cổ cho bố đỡ đau thôi, hết xoa lại đau dữ dội. Lúc ấy cứ ngỡ là bố phải sống chung với căn bệnh này suốt đời rồi, may sao biết đến bác Vân Anh, nhà mình như chết đuối vớ được phao cứu sinh ấy.
      Bố mình thực hiện theo phác đồ điều trị của bác Vân Anh đưa ra, được hơn tháng thì thấy các cơn đau không đến thường xuyên như trước nữa. Điều trị hết liệu trình mất 3 tháng thì bố khỏe hẳn ra, không còn bị đau nhức như lúc trước nữa. Đến đây thì mình thật sự biết ơn bác Vân Anh, nếu không biết đến bác thì đến giờ bố mình vẫn phải sống chung với căn bệnh quái ác kia rồi.”

    2. Thời Lâm says: Trả lời


      Thời gian trước nhà mình có người bác bị bệnh viêm khớp, mấy ngoón tay cứ bị sưng đỏ lên chỗ khớp nối ấy. Bệnh hành hạ, bác thường hay bị sốt với mất ngủ, bởi bác bảo đến đêm là đau nhức dữ lắm. Sau nhờ biết đến chỗ bác sỹ Vân Anh khám với uống thuốc. Mà giờ thấy bác hồng hào hẳn ra, bác bảo vẫn đang uống thuốc cảu bác Vân Anh kê, nhưng đã đỡ được 80 % rồi ấy.

  18. hoàng minh says: Trả lời


    Ông ngoại mình bị bệnh gút đã lâu, không biết chỗ nhất nam y viện có chữa bệnh này không nữa. Ông mình uống thuốc tây nhiều năm nay rồi mà vẫn không khỏi. Khớp chân lúc nào cũng sưng đỏ, đau dữ dội, nhất là vào sáng sớm ấy.

    1. Khắc Trung says: Trả lời


      nhất nam y viện chữa bệnh xương khớp nổi tiếng từ trước đến giờ mà bạn. Ông của mình cũng đang chữa bệnh gút bằng thuốc ở đây. Mới dùng thuốc được hơn tháng mà thấy tình trạng đau nhức giảm đi nhiều rồi ấy.

    2. Tố Trang says: Trả lời


      Tuần trước, mình có dẫn bà đến nhất nam y viện khám bệnh, bà mình bị đâu nhức chân tay ấy. Thấy nhiều người đến đó khám bệnh gút lắm. Mình nghĩ bạn nên đưa ông đến nhất nam y viện khám thử xem sao. Chứ uống bao nhiêu thuốc tây rồi mà khong khỏi, càng để lâu bệnh càng hành hạ ông của bạn ấy.

    3. Thủy Saga says: Trả lời


      Tôi cũng đang tìm kiếm nơi chữa bệnh gút đây mọi người. Bố tôi bị căn bệnh này hành hạ đã 3 năm nay rồi . Chạy chữa khắp nơi mà vẫn không thuyên giảm. Nếu nhất nam y viện chữa bệnh này hay như vậy chắc tôi cũng sắp xếp đưa bố đến chữa bệnh mới được.

  19. Hà Tuyền says: Trả lời


    Mình có tìm hiểu, thấy nhất nam y viện chữa bệnh đau nhức xương khớp bằng thuốc cốt vương thần hiệu thang rất hay. Nhưng đây là thuốc sắc hả mọi người? Mẹ mình đang bị thoát vị đĩa đệm, uống thuốc nhiều nơi rồi mà không khỏi. Muốn uống cốt vương thần hiệu thang quá mà sợ không có thời gian sắc thuốc ý.

    1. Miễu Lạc says: Trả lời


      Thuốc cốt vương thần hiệu thang này có bào chế dạng viên rồi bạn ơi. Tiết kiệm thời gian với tiện lợi hơn lúc trước nhiều lắm. Đợt ngoại mình uống thuốc này chữa viêm khớp á thì phải sắc thuốc cực lắm. Nhưng đến lượt mẹ mình bị thoát vị đĩa đệm được bác sỹ kê cho thì đã là dạng viên rồi.

    2. Hạ Dung says: Trả lời


      Bố mình cũng đang uống thuốc này trị đau khớp gối này. Thuốc dạng viên nên dễ uống vô cùng, mà mới uống được 2 tháng thấy bố không còn than đau nhức nữa. Chứ lúc trước ông thường xuyên than đau nhức khớp gối, nhiều hôm không đi được luôn ấy chứ.

  20. Như Tokyo says: Trả lời


    Thuốc cốt vương thần hiệu thang của nhất nam y viện có tác dụng phụ không mọi người? Với thuốc này có thật sự chữa bệnh đau nhức xương khớp không ạ. Mình muốn cho mẹ dùng thuốc này mà lo quá.

    1. Vĩnh Lạc says: Trả lời


      Cốt vương thần hiệu thang là thuốc đông nên không có tác dụng phụ đâu bạn, vì toàn từ cây cỏ mà. Thấy bố mình uống chữa bệnh tê thấp mà khỏe re à. Ăn ngon, ngủ ngon hơn lúc trước rất nhiều, ngày càng hồng hào lên ấy chứ.

    2. Hạnh Nhu says: Trả lời


      Bài thuốc cốt vương thần hiệu thang có gốc từ thời kháng chiến đấy bạn. Thấy ai dùng cũng khen cả, ngay cả ông mình bị viêm khớp lâu năm, dùng một thời gian thấy hiệu quả rõ rệt. Giờ vẫn đang uonsg thuốc cho đủ liệu trình ấy. À, bạn xem thêm thông tin thuốc này ở bài viết này xem, để khỏi lăn tăn chọn thuốc chữa bệnh cho mẹ https://benhvienxuongkhop102.org/cot-vuong-than-hieu-thang-bai-thuoc-xuong-khop-tu-khang-chien-5196.html

  21. Cẩm Giang says: Trả lời


    Mình còn nhỏ tuổi nhưng do làm việc văn phòng nhiều mà bị đau cơ xương khớp. uống bao nhiêu là thuốc rồi mà không khỏi. Hàng xóm chỉ mình đến khám và mua thuốc của nhất nam y viện, họ bảo chỗ này chữa bệnh về xương khớp rất hay. Nhưng nghe cả liệu trình thuốc trị xương khớp của nhất nam y viện đến vài củ lận. Thấy xót ruột quá mọi người ạ, gần cuối năm rồi, không dám tiêu hoang, để chút ít ăn tết nữa. Chắc phải uống thuốc tây tiếp, xem qua tết có đỡ hơn không.

    1. Phước Kiên says: Trả lời


      Ôi mua thuốc trị bệnh để đảm bảo sức khỏe sao gọi là tiêu hoang được bạn. Phải đặt sức khỏe lên hàng đầu mới đúng. Mình thấy nhất nam y viện bán thuốc chữa bệnh xương khớp là cực hay. Trước mình bị viêm khớp mãn tính ấy, nhờ thăm khám, uống thuốc chỗ này mà khỏi ấy. Chứ để đau nhức cũng không làm nổi việc gì đâu.

    2. Tiến Phát says: Trả lời


      Mất vài củ nhưng cho cả một liều trình mấy tháng đó bạn. Nhưng chỗ nhất nam y viện mình thấy bán thuốc như vậy là ổn đấy chứ,. Nhiều nơi đông y khác mình phải trả nhiều hơn nữa mà có hết bệnh đâu. Thuốc tây rẻ hơn thật nhưng vừa không dứt bệnh, lại hại lắm

    3. Ngọc Nữ says: Trả lời


      Bây giờ làm ăn khó khăn mà phải chi tiêu nhiều thì xót thật đấy bạn. Nhưng sức khỏe quan trọng hơn, biết được nơi bán thuốc tốt, thuốc hay thì nên dùng thôi bạn. Chứ cứ lây lắt mão với thuốc tây thì đến khi nào hết. Khéo uống nhiều quá lại lòi thêm bệnh, thế có phải khổ hơn không.

  22. Mộng Thắm says: Trả lời


    Tôi bị thoái hóa đốt sống cổ, dạo trước có người chỉ lấy khăn nhúng vào giấm đun ấm, đắp lên cổ sẽ đỡ. Tôi cũng làm thử, cũng có hiệu quả, nhưng làm hơn tuần thấy vẫn đau nhức lại. Ai có cách gì khác hay, bày tôi với.

    1. Thanh Hưng says: Trả lời


      Chỗ tôi thấy mọi người thường lấy tỏi, bóc sạch vỏ rồi ngâm với rượu khoảng 2 tuần, dùng rượu đó, xoa bóp vùng cổ sẽ đỡ đau hơn rất nhiều,

    2. Mỹ Oanh says: Trả lời


      Bác thử uống nước ngải cứu xem sao. Lấy ngải cứu, phơi khô rồi sắc nước uống hàng ngà. Cháu thấy nhiều người truyền tai nhau cách này bảo chữa thoái hóa đốt sống cổ hay lắm.

    3. Kim Cương says: Trả lời


      Theo tôi thì bị bệnh phải đến bác sỹ, uống thuốc thôi bác. Các mẹo dân gian không chữa hết được bệnh đâu, chỉ giúp bác giảm đau phần nào thôi.

  23. Chí Khoa says: Trả lời


    Bị đau khớp háng thì chữa ở đâu hay vậy mọi người. Tôi bị 3 tháng rồi mà không khỏi, giờ làm gì cũng khó khăn hết.

  24. Lan Windy says: Trả lời


    Vậy mn ơi bác sĩ Vân Anh làm cơ sở HN hay TPHCM vậy mn? mẹ em bị đau mỏi vai gáy chữa ở bv tphcm cũng 1 tháng nay r chẳng cải thiện mấy. Chẳng biết bác Vân Anh có làm ở TPHCM để biết đường đến khám nữa.

    1. Thảo Trang says: Trả lời


      Bác làm cơ sở HN thôi thì phải đó bạn. Đợt r mình cũng qua bên cơ sở HN khám thì cơ duyên được gặp bác. Mà đúng như lời đồn, công nhận bác giỏi thật mà còn nhiệt tình chu đáo nữa. Dặn dò đủ kiểu xong còn thi thoảng còn gọi đt để hỏi thăm nữa ấy,

  25. Nguyễn Quốc Hùng says: Trả lời


    Bố em bị thoát vị địa đệm 4 năm nay rồi, bình thường bố chỉ đi châm cứu thôi nhưng em nghe nhiều người nói châm cứu nhiều bị mục xương, nên em tính đưa bố qua bên Nhất nam khám. Không biết tình trạng bố em khám bên đây có khỏi hẳn không vậy cả nhà?

    1. Diệu Linh says: Trả lời


      Mình mấy nay cũng đang tìm hiểu khắp nơi xem có cách nào chữa hiệu quả chứng bệnh thoát vị đĩa đệm, thấy nhiều người khen bên trung tâm Nhất nam thật, nhưng mà mình cũng như bố bạn vậy, bị lâu rồi, bệnh cũng nặng mà tuổi thì cao nữa chẳng biết chữa có tác dụng gì không đây

    2. Phạm Hương Dặng says: Trả lời


      Bố mình cũng bị gai gót chân gần chục năm trời. Đợt rồi vừa dùng thuốc nhất nam cốt vương của nhất nam y viện xong. Hết 3 tháng, bệnh ổn phết, bố bảo từ khi dùng là thấy bệnh đỡ hơn nhiều, đi đứng vận động cũng bt hết rồi, dạo gần đây thấy sáng nào cũng đi bộ tập td luôn, chứ trước bố đi lại khó khăn lắm. Nên tình trạng của bố bạn khá giống bố mình, nên sẽ chữa được thôi nè. Còn thông tin về thuốc thì ở bài này có vẻ như cũng không có đủ đâu, bạn muốn tìm hiểu thêm về bài thuốc thì đọc ở đây này https://www.chuyenkhoaxuongkhop.net/nhat-nam-cot-vuong-thang-bi-an-khac-tinh-benh-thoai-hoa-xuong-khop.html

    3. Hằng Nguyễn says: Trả lời


      Thế bài thuốc xương khớp của Ngự Y Triều Nguyễn với bài thuốc nhất nam cốt vương là 1 hả mọi ng? đọc hết bài nhưng không thấy ghi thông tin tên thuốc nên hoang mang quá.

  26. Hoang Duy says: Trả lời


    Mn ơi mẹ em bị gai sương cổ chân với gót chân đau nhức lắm, đã vậy còn bị hen suyễn nữa. Mn tư vấn giúp em uống thuốc nào hay điều trị thế nào để khỏi hẳn ạ

  27. Đậu Hũ says: Trả lời


    PHòng khám này qua khám thì có cần đặt lịch gì không?

    1. Chisato Nguyen says: Trả lời


      Ko nhất thiết phải đặt lịch đâu cơ mà t khuyên nên đặt nhé để đỡ mất công chờ đợi thui, cứ gọi vào số hotline trong bài viết là được. Không thì vào link này đây, đợt t cũng đăng ký lịch ở đây https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh

    2. Thao Trang says: Trả lời


      Chả hiểu sao t đặt lịch trên link đấy mà những 3 tiếng r chưa thấy bên đấy phản hồi gì cả @@

    3. Alexias B. says: Trả lời


      Lạ vậy? trước t đặt thấy bên trung tâm phản hồi liền mà nhỉ. Có thể do đông quá trung tâm chưa gọi đến kịp cũng nên. Bác liên hệ trực tiếp luôn fb đi cho lẹ. Fb của trung tâm là Nhất nam y viện á, có tích xanh là đúng

  28. Tiên Mỹ says: Trả lời


    Mọi ng ơi mình chưa hiểu lắm, thăm khám theo mô hình Thái Y viện là sao ý? ai khám r cho mình biết hình thức này khác gì so với hình thức thăm khám ở bv vậy?

  29. Bé Chị says: Trả lời


    Cho em hỏi là mẹ em cx bị đau chân, đau xương khớp nhưng khi ngủ thì hay bị co giật nx đó là triệu chứng như thế nào vậy ạ? có cần đi khám không

    1. Hoàng Nguyên says: Trả lời


      Em năm nay 28t, 3 năm trước e có phẫu thuật tủy cổ nhưng bây giờ chân trái e bị giật liên tục không kìm lại được, cũng k biết có nguy hiểm hay liên quan gì đến thần kinh k nữa. Lo quá

    2. linh trần says: Trả lời


      Cho mình ké luôn, mấy hôm nay ck e ngủ thấy ck hay bị giật chân trái liên tục, ck đang bị đau lưng nữa ạ. E thắc mắc k biết nguyên nhân nào khiến ck e bị co giật đêm vậy ạ, có phải do đau xương khớp k ạ ? ai biết giúp e với ạ

  30. Trường An Nguyễn says: Trả lời


    Mn oi cho hỏi voi ạ, em bị đau lưng phía dưới gần mông, đi chụp X-Quang thì bị dãn dây chằng. E đang uống thuốc của bệnh viện cơ mà vẫn cứ thấy đau, giờ có cách nào giảm đau không ạ?

    1. Hằng Ngọc says: Trả lời


      Giãn dây chằng lưng thì đi châm cứu đi bạn, buổi tối thì tập thêm yoga nhẹ nhàng sẽ cải thiện tình trạng thôi nè. Bác mình giãn dây chằng cũng áp dụng cách này, giảm đau hiệu quả lúm

    2. Mộng Nghi Magic says: Trả lời


      Bạn tránh làm việc nặng và cuối xuống sai tư thế, mỗi lần đau thì chườm đá lạnh nè, với massage vùng đau nhức nữa. Mà k nên dán cao nóng hay thoa dầu nóng nhá, làm v khiến dây chằng và cơ căng thêm, khó co lại như bình thường á

    3. Hùng Nguyễn says: Trả lời


      Bạn cần hạn chế vận động mạnh, chạy nhảy và hãy nghỉ ngơi thư giãn để giảm bớt tổn thương đến dây chằng, giảm được cơn đau là dc, ko cần dùng thuốc giảm đau gì đâu, dùng thuốc chỉ tổ phụ thuộc vào thuốc thôi.

  31. Kiệt TM says: Trả lời


    Có ai chữa thoát vị đĩa đệm bên nhất nam chưa cho xin rì viu cái nào

    1. Tin Nguyen says: Trả lời


      E cũng được 1 chị chỉ ấy bị thoát vị đĩa đệm, chữa theo bài thuốc của bs Vân Anh thì khỏi rồi mách cho dùng này. Do bố e cũng bị thoát vị địa đệm, do bệnh chưa nặng nên bs chỉ định dùng 2 tháng là ngưng r. Cứ tưởng bị thoát vị đĩa đệm phải mổ chứ, k ngờ dùng bài thuốc này hiệu quả thật. Hiện tại giờ bố e k còn bị đau vùng đĩa đệm nữa, đi đứng vận động ổn áp hơn trước rất nhìu, mừng gì đâuuu

    2. Khánh Linh says: Trả lời


      Cách đây hơn 3 năm bố tôi có đến trực tiếp qua bên Nhất Nam khám, dc bác sĩ Vân Anh chữa và được bs chỉ đình dùng bài thuốc Nhất Nam Cốt Vương để điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm. Thời điểm đó bố tôi hay bị đau xương khớp, đặc biệt là vùng địa đệm, chỉ cần hoạt động mạnh 1 xíu thôi là sang hôm sau nằm luôn, rất khó để vận động lại. Bố cũng dùng đủ loại thuốc rồi mà cũng không đỡ. Từ khi chuyển sang dùng thuốc bên đây kết hợp với trị liệu vật lý là xương khớp đỡ đau nhức hơn hẳn, nhờ vậy mà ăn ngon, ngủ yên và tình trạng suy nhược cũng đỡ hẳn. Mà tôi chia sẻ thêm kinh nghiệm đó là khi dùng hết phác đồ của bs cho thì nên mua thêm 1 liều để uống nữa. Đợt đó bố khỏi mà sợ bệnh sẽ tái phát nên tôi mua thêm 1 thang thuốc uống thêm cho chắc. Nhờ vậy mà đến nay đã 3 năm r bố vẫn chưa thấy bị gì về xương khớp nữa.

    3. Kim Dung says: Trả lời


      cho hỏi thời gian điều trị trị bằng bài thuốc Nhất nam cốt vương này lâu không vậy nhỉ?

    4. Bnghi says: Trả lời


      Tùy tình trạng bệnh mà thời gian chữa khác nhau đó bạn. Lúc trước mẹ t có dùng thuốc Nhất Nam Cốt Vương Thang, uống khoảng 2 tháng hơn á là đỡ đau, vận động khớp lưng ổn r.

  32. Ngân Trần Ngọc says: Trả lời


    Thuốc sắc bên nhất nam y viện với thuốc dạng viên công dụng y chang nhau hả mng? nếu mà cô lại dạng viên chắc là giảm chức năng hơn so với dạng sắc đúng không nhỉ? 2 loại này nên uống loại nào đây? tính mua cho bố uống chữa nhức xương khớp mà phân vân quá

    1. Hoàng Thùy says: Trả lời


      Nếu có thời gian thì nên mua thuốc sắc á bạn. dùng thuốc sắc khi nấu thì thuốc dễ phát tán, dễ bay hơi nên dễ đi vào cơ thể hơn.

    2. Dangdat Le says: Trả lời


      Cả 2 loại này đều có ưu nhược điểm riêng cả. Nhưng mà mình thấy loại viên tiện lợi hơn nè. Do mình làm văn phòng nên k có nhiều thời gian đun sắc, mua dạng viên đóng trong hộp là tiện nhất r.

  33. Nauy Le says: Trả lời


    Bố e dạo gần đau dưới vùng lưng, xoay qua xoay lại rất bị hạn chế. Ko biết tình trạng này là gì vậy ạ và chữa ntn?

    1. Minh Nguyễn Đức says: Trả lời


      Nguy cơ cao bị dính khớp hoặc thoái hóa khớp rồi đó bạn. Trước ba mình cũng bị như này, k chịu đi chữa mà chỉ uống giảm đau, giờ kiểu bị phụ thuộc thuốc, cứ ngưng uống là đau lại thôi.

    2. Bạch Ngọc Đường says: Trả lời


      Bác trên nói đúng đấy, bị dính khớp r. Cái này bố t cũng bị đây. Đang uống thuốc bên nhất nam y viện, hiện tại các khớp vận động linh hoạt rồi, đỡ đau mỏi hơn nữa. Được thì sắp xếp qua trung tâm mà khám xem sao chứ đừng chủ quan nha

  34. Trường Yang says: Trả lời


    ông tôi 60 t vẫn làm việc lao động tay chân nay ông bị tê bì tay như kiến bò, ngoài ra ông còn bị tiểu đường huyết áp thì dùng được loại này vậy mọi người

    1. Đông Dương says: Trả lời


      Tình trạng này thì thử dùng đông y có khi ok hơn tây y đó, do đông y tp toàn từ thảo dược thôi, bố t bị dạ dày với cả tiểu đường với bị đau xương khớp cũng đang uống thuốc bên trung tâm nhất nam đây. Hiện tại bố t từ ngày uống thuốc bên này đỡ nhiều lắm, tê bì chân tay đau nhức lưng lối cũng đỡ hẳn luôn.

    2. Linh SG says: Trả lời


      Bị tiểu đường huyết áp v chắc vẫn đang điều trị thuốc tây hả? thôi nên đi châm cứu trước đã, chừng nào thấy bệnh tiểu đường đỡ rồi hãy uống thêm thuốc khác vào. Thấy xương khớp đi châm cứu cũng ok màm chứ giờ bác nhiều bệnh lý nền vậy sợ uống nhiều thuốc cùng 1 lúc mất hết tác dụng.

  35. Hải Nam Nguyễn says: Trả lời


    Điều trị xương khớp này chi phí cao không vậy ạ? Mẹ e 50t, bị thoái hóa khớp gối đi lại khó khăn, vả lại mẹ đang bị cao huyết áp, thường xuyên mất ngủ và khó ngủ ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *