Hướng dẫn tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Với sự kết hợp điều trị chuyên khoa và thực hiện bài tập vật lý trị liệu đặc biệt, người bị thoát vị đĩa đệm có thể chữa trị thành công căn bệnh xương khớp này,  giúp duy trì sức khỏe lâu dài và ngăn ngừa cơn đau tái phát. Vậy tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm như thế nào cho hiệu quả?

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là một căn bệnh thường gặp trong cộng đồng. Bệnh liên quan đến việc vận động cơ thể quá mức và hoạt động thể lực nặng.

Bệnh có thể gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau, song thường mắc nhất là lứa tuổi lao động. Bệnh lý về xương khớp này gây ra những ảnh hưởng rất lớn tới năng suất và hiệu quả lao động.

tap vat ly tri lieu thoat vi dia dem
Thoát vị đĩa đệm gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm

Thoát vị đĩa đệm gây ra một loạt những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân, tiêu biểu là: Những cơn đau nhức ở vùng thắt lưng và mông; tê bì, mất cảm giác ở chân và tay; cơ bắp yếu ớt; quá trình vận động của cơ thể gặp khó khăn…

Bài tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hiệu quả

Bên cạnh việc chữa trị nội khoa hoặc phẫu thuật, vật lý trị liệu cũng là một phương pháp được nhiều bệnh nhân áp dụng trong điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Phương pháp chữa bệnh này có tác dụng hỗ trợ người bệnh cải thiện những cơn đau đồng thời giúp khôi phục chức năng vận động của cơ thể. 

Để chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng bài tập vật lý trị liệu đạt hiệu quả, người bệnh cần được hướng dẫn từ các chuyên gia vật lý trị liệu hoặc bác sĩ để tập chuẩn xác, hiệu quả và hạn chế phát sinh các cơn đau sau khi tập.

Dưới đây là những bài tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm được áp dụng phổ biến hiện nay:

Bài tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm số 1

Để thực hiện các bài tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm, người bệnh cần lựa chọn tập ở khu vực bằng phẳng, nên chuẩn bị một thảm sạch để tiện cho việc tập luyện.

  • Bước 1: Người bệnh nằm ngửa, gập hông và gập gối bên phải đồng thời hai tay đan chéo, ép chân sát vào bụng. Giữ nguyên tư thế trong vòng 10 giây rồi thực hiện động tác với bên còn lại. Thực hiện mỗi bên 15 lần.
  • Bước 2: Nằm ngửa, gập hông và gập gối cả hai chân, hai tay đan chéo, ép chân sát bụng. Duy trì trong khoảng 10 giây sau đó tiếp tục thực hiện 15 lần rồi nghỉ.
  • Bước 3: Vẫn ở tư thế nằm ngửa, người bệnh gập hông và gập gối cả hai chân tuy nhiên thực hiện động tác sao cho hai bàn chân vẫn chạm đất, ấn phần lưng sát xuống đệm. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây. Thực hiện 15 lần động tác này.
  • Bước 4: Nằm ngửa, hông và gối hai bên đều gập, chân chạm sát đất sau đó từ từ nâng mông cao khỏi đệm. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây sau đó nghỉ và tiếp tục thực hiện thêm 15 lần.
  • Bước 5: Người bệnh thực hiện theo tư thế của động tác trên nhưng không nâng mông khỏi đệm mà dùng hai khuỷu tay chống xuống đệm đồng thời ưỡn ngực và cổ ra sau. Duy trì tư thế này khi nào thấy mỏi thì nghỉ một chút và tiếp tục lặp lại 15 lần.
tap vat ly tri lieu thoat vi dia dem
Tập vật lý trị liệu chữa thoát vị đĩa đệm

Bài tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm số 2

Trong quá trình tập luyện, người bệnh cần chú ý tập đúng theo hướng dẫn để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

  • Bước 1: Người bệnh nằm sấp trên mặt phẳng ở tư thế thoải mái nhất. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 10-20 phút sau đó thả lỏng cơ thể. Trong trường hợp cảm thấy xuất hiện cơn đau ở vùng lưng thì người bệnh có thể sử dụng một chiếc gối mềm đặt dưới hông. Thực hiện 3-5 lần động tác này mỗi ngày để chữa thoát vị đĩa đệm.
  • Bước 2: Nằm sấp trên mặt phẳng, từ từ nâng phần thân trên đồng thời chống khuỷu tay lên mặt đất. Người bệnh nâng thân lên cao hết mức có thể, khi nào không thể nâng cao hơn hoặc có cảm giác đau thì dừng lại. Giữ nguyên tư thế trong ít nhất 2 giây sau đó trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác này 10 lần.
  • Bước 3: Ở tư thế đứng thẳng, chân dang rộng bằng vai, người bệnh dùng hai tay chống ngang lưng rồi cố gắng uốn cong lưng ngược ra sau hết mức có thể. Đặc biệt khi thực hiện động tác này, đầu gối phải giữ thẳng. Duy trì tư thế khảng 2-3 giây rồi mới về tư thế ban đầu. Lặp lại 2-4 lần mỗi lần tập.

Bài tập cùng với con lăn

Chuẩn bị: 1 con lăn

  • Người bệnh đặt con lăn ở phía dưới lưng trên và di chuyển lưng lên xuống theo nhịp.
  • Dừng lại ở điểm tối đa và giữ nguyên tư thế để làm căng cơ ở phần cổ và lưng.
  • Cố định tư thế trong vòng 30 giây và tiếp tục thực hiện bài tập.

Bài tập với quả bóng

Chuẩn bị: 1 quả bóng

  • Người bệnh đặt bàn chân lên bóng và điều chỉnh tư thế để phần hông được căng ra.
  • Người bệnh lưu ý giữ thăng bằng ở vùng hông chậu.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 5 giây và thực hiện 10 lần.

Bài tập với dây co

Chuẩn bị: 1 dây co có độ đàn hồi lớn

tap vat ly tri lieu thoat vi dia dem
Hướng dẫn bài tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm với dây co
  • Thắt một đầu dây co vào vị trí cố định và kéo đầu còn lại.
  • Đặt tay ngang bằng vai, giữ hông di chuyển, khi thực hiện cần kéo căng phần cơ eo.
  • Giữ nguyên tư thế trong 5 giây rồi thực hiện lại như vậy 10 lần.

Lưu ý khi tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm

Các bài tập vật lý trị liệu sẽ giúp người bệnh phục hồi dần dần chức năng của các khu vực xương khớp bị tổn thương, phục hồi hình thái tự nhiên của cột sống đồng thời đẩy đĩa đệm về vị trí ban đầu.

Tuy nhiên để đạt hiệu quả điều trị tối ưu và bảo đảm an toàn trong quá trình tập luyện, người bệnh cũng cần lưu ý một số thông tin dưới đây:

  • Khi mới bắt đầu tập luyện, người bệnh cần được những người có chuyên môn hướng dẫn để thực hiện động tác một cách chuẩn xác.
  • Có thể lựa chọn tập luyện tại các trung tâm vật lý trị liệu có uy tín.
  • Nếu thấy quá đau đớn trong hoặc sau khi tập luyện thì cần ngừng ngay và tới bác sĩ chuyên khoa để thăm khám.
  • Song song với quá trình điều trị và tập vật lý trị liệu thì người bệnh cũng cần lưu ý thực hiện một chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn ngủ đúng giờ, tăng cường ăn các nhóm thực phẩm tốt cho xương khớp, hạn chế dùng đồ uống có cồn, hút thuốc lá hay đồ uống có chất kích thích.
  • Thường xuyên thăm khám định kỳ để xác định tình trạng phục hồi của các đĩa đệm.
  • Một số đối tượng không nên thực hiện tập vật lý trị liệu là người bị gãy xương, ung thư cột sống hoặc có khối u ác tính.

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn Nhất nam y viện: “Thoát vị đĩa đệm xảy ra là biểu hiện của người bệnh thể trạng yếu, sức đề kháng suy giảm khiến cho các chứng ngoại tà như phong, hàn, thấp, nhiệt từ bên ngoài xâm nhập vào trong cơ thể. Từ đó làm cho kinh mạch ở vùng cột sống bị tắc nghẽn và gây đau nhức, tổn thương”.

Tập vật lý trị liệu tác động trực tiếp lên hệ thống kinh lạc, huyệt vị đả thông khí huyết bị tắc nghẽn, giảm đau nhanh chóng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả toàn diện, bền vững, trong phác đồ điều trị, người bệnh nên kết hợp song song giữa thực hành vật lý trị liệu và điều trị chuyên sâu từ gốc bằng bài thuốc uống tác động vào căn nguyên bên trong cơ thể.

Hiện nay, Nhất nam y viện đang ứng dụng Liệu trình điều  trị thoát vị đĩa đệm bằng bài thuốc chủ trị Cốt vương thần hiệu thang kết hợp vật lý trị liệu. Giải pháp này đánh giá rất cao nhờ mang lại hiệu quả đặc biệt bền vững, nhanh chóng, an toàn.

tap vat ly tri lieu thoat vi dia dem

Kết hợp vật lý trị liệu và bài thuốc uống điều trị thoát vị đĩa đệm từ gốc

Cốt vương thần hiệu thang ra đời từ công trình “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh xương khớp”. Bài thuốc kế thừa được nguyên tắc trị bệnh và công thức dược liệu “VÀNG” của Ngự y triều Nguyễn. Đồng thời, trải qua quá trình nghiên cứu, kiểm nghiệm bài bản, chuyên sâu để có được công thức thành phần hoàn chỉnh hơn, đáp ứng tốt với cơ địa người Việt hiện nay.

XEM THÊM: Bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang ĐẶC TRỊ xương khớp cho các Vua triều Nguyễn

tap vat ly tri lieu thoat vi dia dem
Bài thuốc được ghi chép lại trong cuốn Châu bản triều Nguyễn

Về nguyên tắc điều trị, Cốt vương thần hiệu thang hoạt động theo cơ chế Bổ chính – Khu tà. Với cơ chế điều trị này, bài thuốc không chỉ giảm áp đĩa đệm, đưa dinh dưỡng vào nuôi dưỡng phục hồi tổn thương đĩa đệm mà còn giảm đau, kháng viêm, phục hồi sức khỏe gan thận, tăng sức đề kháng. Khi đó, cơ thể hình thành “nội lực” cản trở sự xâm nhập của tà khí giúp ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

tap vat ly tri lieu thoat vi dia dem
Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang

Để đáp ứng tốt nguyên tắc BỔ CHÍNH KHU TÀ, bài thuốc kết hợp 32 vị nam dược quý có công dụng đa dạng. Trong đó có sự kết hợp giữa nhóm thảo dược khu phong, trừ thấp, thanh nhiệt, giải độc, giảm đau và nhóm thảo dược bổ huyết, dưỡng can thận, nâng cao chính khí cơ thể. Thảo dược được gia giảm, điều chỉnh linh hoạt theo phác đồ điều trị gồm 3 giai đoạn tương ứng với từng mục tiêu:

tap vat ly tri lieu thoat vi dia dem
Phác đồ điều trị xương khớp 3 giai đoạn từ bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang

Điều này đảm bảo cho việc bài thuốc có khả năng cải thiện triệu chứng nhanh hơn mà vẫn đảm bảo giải quyết được căn nguyên, gốc bệnh, điều dưỡng cơ thể toàn diện.

Bên cạnh đó, phác đồ điều trị sẽ có sự khác biệt nhất định ở mỗi người bệnh. Bởi bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh cụ thể để điều chỉnh thứ tự các giai đoạn trong phác đồ thuốc và quyết định gia giảm liều lượng, thành phần thuốc phù hợp. Vì vậy, bài thuốc có độ an toàn, lành tính cao, phù hợp dùng cho nhiều đối tượng người bệnh khác nhau.

Về chất lượng thảo dược, các vị thuốc sử dụng để bào chế Cốt vương thần hiệu thang đều được chọn lọc kỹ càng thông qua quá trình nghiên cứu. Thành phần thuốc cũng là 100% nam dược tương tác tốt nhất với cơ địa người Việt, không gây kích ứng. Ngoài ra, chúng còn có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng tốt nhờ được thu hái từ chính vườn thuốc ứng dụng công nghệ cao đạt chuẩn GACP-WHO của Nhất Nam Y Viện. Dược tính, dược chất được kiểm định kỹ lưỡng, đảm bảo cho hiệu quả cao cũng như an toàn tuyệt đối trong điều trị.

tap vat ly tri lieu thoat vi dia dem
Cốt vương thần hiệu thang sử dụng 100% thảo dược sinh học trong điều trị cho người bệnh

Không chỉ vậy, còn phải kể đến thành phần dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO do đơn vị Nhất Nam Y Viện phát triển. Thảo dược ứng dụng công nghệ nuôi trồng, xử lý và bào chế hiện đại nên lưu giữ hàm lượng dược chất tốt nhất, không lẫn tạp chất gây hại.

>>> Chia sẻ của Huấn luyện viên Golfer về kết quả điều trị đau nhức xương khớp tại Nhất Nam Y Viện:

>>> KIỂM CHỨNG: Hiệu quả điều trị xương khớp với bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang tại Nhất Nam Y Viện? [Review của bệnh nhân]

tap vat ly tri lieu thoat vi dia dem
Người bệnh phản hồi về kết quả điều trị sau khi sử dụng bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang

Hiện nay, Nhất Nam Y Viện cũng một trong những đơn vị uy tín nhất trong điều trị thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền. Năm 2020, đơn vị đã vinh dự nhận giải thưởng TOP 20 thương hiệu tốt nhất Việt Nam: Hàng Việt Tốt – Dịch Vụ Hoàn Hảo – Thương hiệu nổi tiếng. 

Để được điều trị thoát vị đĩa đệm với Cốt vương thần hiệu thang, bạn đọc hãy liên hệ ngay đến Nhất Nam Y Viện, hoặc để lại lời nhắn cho bác sĩ để được tư vấn chi tiết:

Bình luận (35)

  1. Anh Nguyenthi says: Trả lời


    Mẹ em là nông dân, do công việc đồng áng nhiều năm nên mẹ đau lưng nhiều lắm, lưng như gù ấy, cũng đi châm cứu rồi dùng cả thuốc đông với tây y rồi mà chỉ đỡ thôi, trái gió trở trời hoặc thi thoảng lại đau liền ạ. Em muốn đưa mẹ qua nhất nam y viện khám thì có cần đặt lịch trước không?

    1. Tuyết Trần says: Trả lời


      Em ở gần thì k cần đặt lịch trước đâu, còn ở xa c nghĩ là lên đặt lịch trước đấy, vì số lượng bệnh nhân bên này cũng đông, dù không phải đợi lâu thì cũng nên đặt lịch trước cho chủ động em ạ. Em có thể liên hệ Hotline hoặc đặt lịch khám trực tiếp trên trang web nhất nam nha

    2. Thuy Ngoc says: Trả lời


      Ôi mẹ bạn bị vậy thì đưa bác qua khám luôn đi, trước ba mình bị đau lưng âm ỉ tê bì lan xuống chân phải, đi khám thì bs kêu là thoái hoá thoát vị, dùng thuốc tây cứ đỡ xong bị lại, chân còn suýt cả teo vào ấy, thế mà chẳng biết hợp thầy hợp thuốc thế nào mình đưa ba qua khám bác sĩ Phương dùng thuốc 4 tháng rồi, thấy ông khoẻ hơn nhiều, k còn than phiền về các triệu chứng đau lưng ấy nữa, hôm rồi lại còn thấy đi đánh cầu cơ kkk

    3. Hậu Hậu says: Trả lời


      Mình thì chưa bị thoái hoá, xương khớp vẫn bình thường, nhưng do yếu tố công việc ngồi lâu nên có đau mỏi lưng với vai thì không biết có dùng được thuốc k nhỉ? Mình muốn điều trị sớm chứ để lâu sợ lắm

    4. long ha says: Trả lời


      Được bác ơi, mình thấy bs bảo bài thuốc trị cả mỏi vai gáy, lưu thông khí huyết, bổ vào xương khớp nên vừa điều trị vừa làm mạnh gân cốt luôn. Bác bị giai đoạn đầu thế thì có khi bs sẽ kê thêm cho các liệu trình xoa bóp nếu ở gần, k thì dùng lá tắm, dầu xoa kết hợp với dùng thuốc cũng tốt lắm.

    5. Đỗ Manh says: Trả lời


      mình làm bên xây dựng, công việc lúc trẻ đúng là có vất vả vì đi lên từ thợ phụ, phải mang vác rồi đi lại leo lên xuống nhiều năm nên năm 36 tuổi là mình đã xuất hiện những triệu chứng đau lưng đầu tiên rồi, mà mình chủ quan lắm, chỉ uống giảm đau thôi, mà đau quá thì tiêm, chả biết bác sĩ tiêm cái gì nhưng tiêm 1 liều là đỡ đau cả năm, mà cứ liên tục 1-2 năm tái lại tiêm đến sau này mới biết là được tiêm thuốc giảm đau trực tiếp liều mạnh, mà nghe nói là hại sức khoẻ lắm. Năm ngoái mình lại thấy đau lại, đợt ấy nó đau âm ỉ thôi, k đau mạnh nhưng gần như chả làm được gì, đi lại cũng chậm chạp hơn, việc vợ ck cũng chẳng làm được gì cả,mình đi khám thì bs bảo thoái hoá, thoát vị độ 3 các thứ rồi, lúc ấy mới tá hoả lên, mình có dùng các phương pháp như kiểu châm cứu bấm huyệt, nhưng cũng chỉ đỡ thôi, k xi nhê gì mấy. Rồi có ông bạn làm cùng cũng bị đau như mình nhưng tự nhiên mấy tháng lại thấy khoẻ ra k có kêu ca gì, hỏi ra mới biết là ông ấy khám rồi dùng nhất nam cốt vương thang của nhất nam y viện. Thế là mình cũng liên hệ bác sĩ Phương khám rồi gửi thuốc cho điều trị từ xa, vậy mà dùng thuốc hết tháng thứ 1 đã đỡ nhiều lắm rồi, đợt này thi thoảng mình vẫn lấy thuốc bổ về dùng, đúng là tuổi trẻ hùng hục kiếm tiền để về già mua thuốc các bác ạ, mà mua đúng thuốc còn đỡ, chứ k đâu là tiền mất tật mang. Đây mình gửi link này cho bạn https://www.chuyenkhoaxuongkhop.net/nhat-nam-cot-vuong-thang-bi-an-khac-tinh-benh-thoai-hoa-xuong-khop.html những bạn muôn tìm hiểu cụ thể về bài thuốc này thì xem link ở đây nhé

  2. Yến Phạm says: Trả lời


    Anh Chị Biết Bài TẬp Nào Chữa thoát vị đĩa đệm ở cổ, để Máu Lưu thông Không ,mà hiệu quả ạ. Em bị đau nhức hơn 2 tháng nay rồi , nghĩ mình chắc đang nhẹ nên cũng chưa tính đến chuyện uống thuốc thang gì, muốn thử tập xem sao. Nếu mà không được đành đến viện lấy thuốc về uống vậy

    1. Kim Chung Trương says: Trả lời


      thoát vị dd nó chèn ép dây thần kinh gây đau nhức đấy em . anh trước bị thoát vị đĩa đệm c6c7 làm đau nhức cổ vai gáy , đầu nữa . 1 thời gian anh uống thuốc đông y thì đỡ đau rất nhiều

    2. hằng nguyễn thị says: Trả lời


      Bạn bảo ng nhà lấy rượu gừng mát xa như này tầm 5p rồi xoa dầu dừa lên làm y hệt 5p nữa. Hàng ngày tập các động tác xoa bóp đĩa đệm , bạn cứ lên google tìm kiếm là ra thôi. Phải kiên trì ngày nào cũng làm may ra hồi phục được đôi chút

    3. Hiệp Trần says: Trả lời


      A nằm sấp xuống. Bảo người nhà day vào 2 bên vai cho đỡ mỏi .Vai đỡ thì cái cổ đỡ bị kéo sẽ đỡ theo. Tốt nhất thì nên dùng gừng tươi vs rượu 50 độ là tốt nhất, giã nát ra hoà với nhau tỉ lệ 1 lạng gừng :100ml rượu là ok. Nếu có điều kiện nên làm thêm rượu gấc nữa mà xoa nhé

  3. Như Nhuỳnh says: Trả lời


    Xin hỏi tôi bị đau gối trái 5 ngày nay, đau nhức âm ỉ 1 chỗ, đầu gối không thấy sưng gì cả,hạn chế đi lại đi lại vậy liệu tôi có bị thoái hóa khớp không?

    1. Ngọc Nguyễn says: Trả lời


      Bác đi khám xem sao,phải chụp phim mới biết được có bị thoái hóa không. tôi cũng bị đau mỏi 2 khớp gối nhiều, vừa tuần trước đi chụp phim thì bác sĩ chẩn đoán bị thoái hóa 2 khớp gối.Đang uống thuốc theo đơn, thấy chẳng đỡ mấy, sáng uống thì hết đau đến tối thì bị đau trở lại,cả đêm khó ngủ nên mệt lắm, không biết có nên tiếp tục uống không?

    2. Hue Cao says: Trả lời


      Chị mới chỉ mới uống thuốc chắc còn nhẹ, chứ em đây còn phải tiêm thuốc vào trong ổ khớp cơ, mệt mỏi. Tiêm 6 ngày rồi mà chỉ đỡ 1 chút, tiêm thuốc nặng quá hay sao mà người giờ cứ mềm nhũn ra,mệt mỏi không có sức luôn.Chắc em bỏ tiêm chứ không theo được nữa

    3. Letheviet says: Trả lời


      Ngọc Nguyễn uống thuocs tây là giảm đau nên nhanh đỡ nhưng bị tái lại cũng nhanh. Còn bạn ĐanLê thì không nên tiêm nữa,mấy cái thuốc đấy kháng sinh chống viêm liều cao tiêm vào hại người nên mệt là đúng rồi. Tôi chân thành khuyên 2 bạn nên chuyển qua thuốc Đông y đi, an toàn mà lại hiệu quả lắm. Tôi khuyên thế là đúc kết từ bản thân ra vì trước tôi cũng bị thoái hóa khớp gối thuộc loại nặng đó, còn bị gai xương cả 2 bên. cũng tiêm rồi uông thuốc tây các kiểu hết rồi mà bệnh không đỡ tý nào. May mắn 1 lần đi khám ở Việt Đức được bác sĩ họ chỉ qua bên phòng Nhất Nam Y Viện này khám và chữa bệnh.Tôi được bác sĩ Vân Anh là bác sĩ chuyên điều trị các bệnh xương khớp, là trưởng khoa nôi bệnh viện y học cổ truyền trung ương trực trực tiếp khám, bắt mạch và kê đơn thuốc.đợt đó tôi có kết hợp uống thuốc với cả châm cứu xoa bóp 2 tuần, về sau chỉ dùng thuốc thôi mà 1 tháng bệnh đỡ rất nhiều không còn phải vât lộn với những cơn đau khớp nữa, đến tháng thứ 4 thì hết bệnh. giờ 2 năm rồi mà không thấy tái phát lần nào nữa.Huy vọng không chỉ 2 bạn tìm được địa chi chữa bệnh uy tín và khỏi, còn đây là thông tin về Nhất Nam https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-cot-vuong-thang-khac-tinh-cua-benh-xuong-khop-572.html

    4. Huynh Gemini says: Trả lời


      toi bị thoai hoa khop goi, chup phim có hinh anh gai xuong ca 2 khop goi nhu ban, di lai dau nhuc nhieu chi moi uong thuoc tay thoi, chua phai tiem thi dieu chi co giong the khong

  4. nam kinh says: Trả lời


    Tôi 50 tuổi. Khoảng 3 tháng nay dọc sống lưng tôi rất đau nhức, việc Khom, cúi đứng lên ngồi xuống hay nằm là tương đối Khó Khăn ngoài ra buổi sáng ngủ dậy tôi có cảm giác tê cứng 2 chân phải nắn bóp một lúc mới đứng dậy đi lại được bình thường. Tôi có đi Khám bệnh ở bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán là bị thoái hóa Khớp và cho thuốc uống nhưng K thấy thuyên giảm. Vừa rồi truy cập trên mạng tôi thấy có quảng cáo thuốc nhất nam cốt vương thang trị thoái hóa Khớp. Tôi vô đây muốn hỏi mọi người có Kinh nghiệm là với bệnh của tôi uống thuốc đó có phù hợp K? Phải uống trong thời gian bốo lâu mới Khỏi bệnh ? Thuốc này là dạng viên hay thuốc sắc, bao nhiêu tiên và uống được bốo nhiêu ngày? Nếu có ai biết thuốc đó hoặc là dùng rồi thì cho tôi xin ý Kiến.Tôi cam ơn !

    1. Trường Thọ says: Trả lời


      Đã xác định chữa bằng đông y thì phải Kiên trì vì chữa thường phải vài ba tháng trở lên mới có tác dụng tôi có nhắn tin tư vấn với bên đó thì bác sĩ tư vấn liệu trình là 2-3 tháng nhưng tùy bệnh tùy cơ địa có người phải lâu hơn. Thuốc là thuốc thang sắc, có cả dạng viên cao là sắc lên cô lại nói chung tuy tình trạng bệnh mà người ta tư vấn mình dùng loại nào, dùng bốo lâu. Uống thuốc rồi còn có thể phải Két hợp thêm cấy chỉ hoặc châm cứu. Những người người ta đã chữa ở đấy rồi đều bảo trong tháng đầu uống là chưa thấy tác dụng gì cả đâu, có người còn thấy đau hơn cả trước lúc uống thuốc nhưng vẫn phải chịu, có người còn bị đi ngoài nhưng nếu bỏ thì coi như công cốc vì mấy cái phản ứng này chỉ diễn ra độ dăm 3 hôm là hết thôi. Tôi thì cũng đang tìm hiểu, chứ chưa dùng nên k rõ thực hư thế nào nhưng cũng thấy nhiều người khỏi thì có lòng tin chữa trị

    2. Hùng Nguyễn says: Trả lời


      Dạ đúng rồi chị má em khi mới uống thuốc đc có 2 ngày má em bị đau bụng đi ngoài ( tiêu chảy ) Em có gọi cho bác sỹ để thắc mắc thì bác sỹ có nói như vậy là do cơ địa của má em có tính hàn nên giờ Khi sắc thuốc sẽ phải nướng 1 củ gừng lên, sau đó thái 2-3 lát mỏng sắc cùng với thuốc, lúc uống thì vớt bã ra. Sau 3 đến 4 hôm cơ thể làm quen với thuốc sẽ hết bị đi ngoài thì đúng như vậy thật. Hết đi ngoài và má của em vẫn uống thuốc bình thường uống nửa tháng thì bệnh chưa thấy giảm nhưng thời gian sau thì má nói đỡ đau nhức, tác dụng của thuốc chậm nhưng má có khen uống thuốc chuyện ăn ngủ tốt lên. Má của em uống thuốc được hơn 2 tháng rồi giờ má nói cử động lưng được dễ dàng hơn, K bị đau, cứng cổ Kéo xuống dọc thắt lưng như trước. Chứ còn ổn định đc bốo lâu thì cũng chưa biết đc bác sĩ ở đấy bảo má phải điều trị Kiên trì từ 3-4 tháng, đã là thoái hóa thì k thể khỏi hoàn toàn như xương Khớp người trẻ đc, việc dùng thuốc sẽ duy trì bệnh ổn định được thôi dù sao em cũng mong lắm ạ

    3. Thế Học says: Trả lời


      Tôi bị thoái hóa khớp gối 2 chân , đi đứng rất đau, ê cứng 2 gối ,buổi xáng khó đứng dậy nổi , đầu gối xưng phù to, hiện nay rất đau . Tôi đã đi khám và đã dùng nhiều loại thuốc đông tây nhưng hiện nay bịnh ngày càng nặng . Bây giờ tôi muốn mua thuốc đấy thì bạn chỉ giúp làm cách nào mua?

    4. Tân Nguyễn Đức says: Trả lời


      Má em đau nên không di chuyển được em điện cho bác sĩ rồi đưa máy cho má em nói chuyện, bác sĩ nắm được bệnh tình của má em rồi bác sĩ kê thuốc rồi chuyển thuốc từ HN vô trong đây cứ gần hết thuốc là má em kêu em điện cho bác sĩ đặt thêm thuốc á chị

  5. Dương Trương Phương says: Trả lời


    Mẹ mình năm nay 61 tuổi bị đau khớp gối đi lại rất khó khăn. cách đây 1 năm mẹ mình đi khám ở viện 103 bác sỹ kết luận là bị khô dịch khớp, đã tiêm trực tiếp vào đầu gối, có đỡ đau nhưng chỉ được một thời gian ngắn. khoảng 6 tháng sau, mẹ minh đến khám lại do đau và xưng to ở khớp gối. .. Đến BS dùng sy lanh hút dịch trực tiếp ở đầu gối. được một thời gian về nhà hết đau. Bây giờ khớp gối mẹ minh lại đau trở lại. Cho minh hỏi trường hợp đau khớp như mẹ minh có thể chữa khỏi bằng thuốc nhất nam cốt vương thang được k ạ ?

    1. han han says: Trả lời


      Me cậu tuổi cao rồi nên dùng đông y để còn bồi bổ cơ thể chứ thuốc tây rất hại người , bố mình bị thêm bệnh đau dạ dày kể từ đợt chữa thoái hóa khớp , do không biết nên mỗi lần đi khám BS cho thuốc là uống , bố mình còn tự ý ra tiệm thuốc mua giảm đau giờ biết tác dụng phụ rồi chia sẻ đến bạn như vậy

    2. Đan Phúc says: Trả lời


      Công nhận bệnh xương khớp chỉ có điều trị đông y mới ổn được thôi như trước tôi mất hơn 1 năm trời theo chữa tây y mãi trả khỏi được , cũng may mắn được đứa bạn giới thiệu đến chỗ bs Vân Anh bên nhất nam y viện chữa trị , được bs kê cho liệu trình nhất nam cốt vương thang với châm cứu bám huyệt mà cảm thấy đỡ hơn rất nhiều bây giờ không còn đau nhức gì nữa rồi

    3. Hùng Nguỹen says: Trả lời


      Tên bài thuốc là nhất nam cốt vương thang thì chắc là thuốc sắc nhỉ? Vậy tức là phải sắc như thuốc bắc à? Cũng hơi bất tiện, vì thời gian làm việc của mình khá là linh tinh và cũng không mấy khi ở nhà để có thời gian sắc thuốc nữa.

    4. Dũng Chu says: Trả lời


      Thuốc chuẩn là thuốc sắc rồi, em cũng hơi lăn tăn lúc định mua thuốc này vì nghĩ mình không có thời gian mà sắc thuốc. Cơ mà may quá, thế nào lại gọi điện cho bên trung tâm để hỏi mới biết được là bên đây họ có hỗ trợ sắc thuốc cho mình luôn. Thuốc thang họ sắc sẵn rồi đóng lại thành gói cho mình, khi nào uống thì chỉ cần bỏ ra là được. À, nhưng thuốc sắc này thì phải để trong tủ lạnh, nên nếu nhà chị có tủ lạnh thì ok c ạ.

  6. Nhạn Lê Thị says: Trả lời


    Bố tối hiện nay 65 tuổi, ông bị gout đã gần 1 năm, ông không uống bia ruou, tkuoc lá, ăn uống bình thường nhưng ông lại bị đau thường xuyên. Cách đây khoảng vài tháng chân ông bị đau, không thể đi được, đi khám bác sĩ nói là ngoài bị gout thì ông lại bị thêm viêm khớp. Mng tư vấn giúp mình là với trường hợp như bố mình thì hướng điều trị thế nào, có loại nào hỗ trợ tốt cho 2 bệnh như vậy không?

    1. Haidang Nguyen says: Trả lời


      Gout bổ sung vitamin từ Sữa non xương khớp Grandsure gold rất tốt nhé, sữa ít béo, chiết xuất cỏ ngọt phù hợp với người bị gout và tiểu đường

    2. Ngân Kim says: Trả lời


      Thì gút nó ảnh hưởng đến khớp mà , bố t cũng bị đó , đầu gối vừa sưng vừa đau , nay bị viêm khớp gối rồi , giờ đang cả dùng thuốc , cả kiêng đây , mà mà nó cũng đỡ dần cho bác à

    3. Bach Tran says: Trả lời


      Bạn dùnh bộ hỗ trợ của nutrilite về xương khớp là canxi magie , glucozamin , dầu cá omega3 nha tạo dịch nhầy cho khớp tái tạo lại sụn khớp

    4. Rich Trương says: Trả lời


      Đã Gout kiêng hẳn rượu bia, các loại hải sản, thịt đạm, đâu, một số loại rau và măng, giá bạn nhé! Chỉ số acid uríc của bác hiện tại bao nhiêu? Viêm khớp vùng nào, đã nổi cục tophi chưa? Có phiếu xét nghiệm mình xem thử

  7. Hiền Võ says: Trả lời


    Tôi đọc thì thấy bài thuốc Nhất Nam Cốt Vương thang có 3 bài thuốc nhỏ khác là Bổ can tiêu độc. Thấp diệu phương và Dưỡng cốt bổ thận là như thế nào,không hiểu cho lắm, ai biết giải đáp giúp với?

    1. An Nguyễn Công says: Trả lời


      mình cũng đang thắc mắc vấn dề này, sao 1 bài lại chia thành 3 bài nhỏ như thế để làm gì, sao không để riêng cả 3 bài ra hoặc gộp tất cả trong 1 bài

    2. phước trần says: Trả lời


      Mình và bà chị họ vừa đi khám ở phòng khám này về đều bị thoái hóa khớp gối mà lúc kê đơn thấy 2 chị em bài thuốc khác nhau, lúc đầu đi và tìm hiểu thì nghĩ chắc thuốc uống giống nhau đấy. Sau đó thì tìm gặp nhờ bác sĩ nhờ giải đáp thắc mắc xem thế nào. Bác sĩ bảo là 2 chị tuy bệnh giống nhau nhưng tình trạng bệnh lại khác nhau vì thế trong bài thuốc kê về uống cũng thế. Như mình do đợt vừa rồi uống nhiều thuốc tây quá thì bác sĩ kê kết hợp bài Bổ can tiêu độc, còn bà chị mình thì nhiều tuổi sức khỏe không được tốt thì kết hợp bài thuốc bổ thận. Vì thế nên bị bệnh mới cần gặp bác sĩ để bác sĩ biết rõ tình trạng bệnh của mình chứ uống lung lung vừa không hiệu quả lại sinh bệnh khác. Bạn đọc thêm bài này để hiểu rõ hơn vêf thuốc nha https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-cot-vuong-thang-tieu-tan-noi-lo-thoai-hoa-khop-567.html

    3. linh Ngô says: Trả lời


      Giá cả thuốc cốt vương này sao mọi người , ai dùng rồi cho mình biết mình tham khảo qua với ạ chứ nếu mà mắc quá thì để mình đi tìm thuốc khác vậy, tại dịch dã như này nghỉ việc tài chính cũng eo hẹp lắm 🙁

    4. Nguyễn Thị Quyền Vy says: Trả lời


      Mỗi tháng mẹ mình hết hơn 3 triệu tiền thuốc bạn à nói chung là mẹ mình kêu mắc lắm nhưng có bệnh vái tứ phương hên sao lần này mẹ mình uống nó hợp đó nên bệnh đỡ đau nhiều mà không có bị công thuốc gì hết á mẹ mình cũng nói khỏe hơn ăn uống thấy ngon miệng và ngủ sâu giấc chứ không có chuyện mất ngủ như xưa

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *