TOP 9 Bài Tập Yoga Chữa Phì Đại Tiền Liệt Tuyến An Toàn, Hiệu Quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Thực hiện những bài tập yoga chữa phì đại tiền liệt tuyến là phương pháp hỗ trợ cải thiện bệnh được nhiều người áp dụng và đánh giá cao về hiệu quả. Mặc dù mang lại hiệu quả cao nhưng nếu bạn thực hiện không đúng cách có thể phản tác dụng. Vậy cụ thể những bài tập này là gì? Khi tập cần lưu ý điều gì? Nếu bạn đọc quan tâm hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Lợi ích khi thực hiện bài tập yoga chữa phì đại tiền liệt tuyến

Thực tế phì đại tuyến tiền liệt là căn bệnh lành tính, có thể xảy ra ở 80% nam giới trong độ tuổi trung niên. Bệnh lý này có thể được kiểm soát và điều trị tốt nếu nhanh chóng phát hiện. Bệnh được thể hiện bởi sự gia tăng kích thước quá mức của tuyến tiền liệt. Chính sự phình to này khiến cho bàng quang ở nam giới bị chèn ép và gây nên tình trạng khó tiểu, tiểu đau, tiểu buốt.

Các chuyên gia cho biết, ngoài việc dùng thuốc Tây y, điều trị ngoại khoa, bệnh lý có thể được cải thiện nhờ tập luyện tại nhà. Việc tập luyện tại nhà sẽ giúp tăng cường sức khỏe cơ sàn chậu. Khi cơ sàn chậu khỏe mạnh, tình trạng phì đại ở tuyến tiền liệt sẽ cải thiện đáng kể. Đây cũng là một cách đơn giản để nâng cao chức năng của tuyến tiền liệt mà chuyên gia khuyên áp dụng.

bai tap yoga chua phi dai tien liet tuyen
Yoga là phương pháp cải thiện tốt tình trạng phì đại tiền liệt tuyến

Điển hình trong các bài tập cải thiện bệnh phì đại chính là yoga. Những bài tập yoga chữa phì đại tiền liệt tuyến mang đến các lợi ích bất ngờ như:

  • Tập yoga kiểm soát tốt hiệu quả chức năng của bàng quang. Từ đó giải quyết tốt triệu chứng khó tiểu, tiểu buốt hay tiểu rắt.
  • Cải thiện sức khỏe nam giới sau khi phẫu thuật mổ u xơ tiền liệt tuyến lành tính.
  • Tập yoga cũng là cách tăng cảm giác thỏa mãn tình dục, giúp nam giới đạt cực khoái trong mỗi lần quan hệ vợ chồng.
  • Cải thiện chất lượng cuộc sống, giúp nam giới lấy lại sự tin cũng như thoải mái trong sinh hoạt hằng ngày.

Ngoài những tác dụng trên, các bài tập yoga còn giúp người bệnh thư giãn tại nhà, giảm căng thẳng, mệt mỏi, stress.

Mặc dù vậy đây không phải là phương pháp điều trị bệnh dứt điểm. Thực tế bài tập yoga chỉ được coi như biện pháp hỗ trợ chăm sóc, điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả. Nội dung tiếp theo chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn đọc 9 bài tập chữa phì đại tuyến tiền liệt an toàn và hiệu quả.

9 bài tập yoga chữa phì đại tiền liệt tuyến bạn nhất định phải thử

Như đã trình bày ở trên, tập yoga chính là phương pháp cải thiện hiệu quả bệnh lý phì đại tuyến tiền liệt lành tính ở nam giới. Với 9 bài tập dưới đây chắc chắn sẽ giúp anh em nhanh chóng thoát khỏi cảm giác khó chịu do tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt,…

1. Tư thế yoga nằm duỗi 1 chân (Supta Padangusthasana)

Bài tập yoga chữa phì đại tiền liệt tuyến đầu tiên bạn có thể tham khảo và thực hiện theo chính là tư thế nằm duỗi 1 chân (Supta Padangusthasana). Bài tập này cần đến sự hỗ trợ của dụng cụ là dây kéo kháng lực.

Tư thế yoga nằm duỗi 1 chân sẽ giúp nam giới cải thiện triệu chứng bệnh phì đại tiền liệt tuyến, đồng thời duy trì vóc dáng khỏe mạnh. Ngoài ra chị em phụ nữ có nhu cầu cải thiện sức khỏe cũng có thể thực hiện bài tập này tại nhà.

bai tap yoga chua phi dai tien liet tuyen
Tư thế yoga nằm duỗi 1 chân sẽ giúp nam giới cải thiện triệu chứng bệnh phì đại

Các bước thực hiện tư thế yoga Supta Padangusthasana như sau:

  • Đầu tiên nam giới nằm ngửa và duỗi thẳng 2 chân, để dây kéo kháng lực gần đó.
  • Tiếp đến bạn co đầu gối trái và kéo đùi trái về phía ngực mình.
  • Phần chân phải vẫn duỗi thẳng, song song với sàn nhà. Trong khi đó bạn rút ngón chân phải về phía đầu foois.
  • Bạn đặt dây kéo kháng lực quanh vòm chân trái và giữ dây bằng cả 2 tay.
  • Duỗi thẳng chân trái sao cho vuông góc với sàn nhau khi đưa lòng bàn chân hướng lên phía trần nhà.
  • Nếu có thể anh em đưa tay lên dây đeo về phía bàn chân, đồng thời ấn vai xuống sàn, mở rộng qua xương đòn.
  • Nếu cảm thấy thoải mái bạn có thể giữ dây bằng tay trái đồng thời cho phép chân trái ngả sang bên trái cùng chiều.
  • Chân phải của bạn lúc này vẫn duỗi thẳng và tiếp đất xuống sàn.
  • Cuối cùng bạn thả lỏng và đưa chân trở lại lên trên, ôm chân trái co lại phía ngực.
  • Bạn thực hiện lại động tác vừa rồi với chân phải.

2. Bài tập Kegel chữa phì đại tuyến tiền liệt

Kegel là bài tập quen thuộc với hầu hết mọi người và đây cũng là động tác đơn giản để tăng cường sức mạnh cho cơ sàn chậu. Để thực hiện bài tập chữa phì đại tuyến tiền liệt Kegel bạn cần biết cách xác định cơ sàn chậu của bản thân.

Theo đó, đây là nhóm cơ hỗ trợ bàng quang, đồng thời điều tiết lượng nước tiểu ra khỏi cơ thể. Chúng bao gồm các bộ phận như bàng quang, cơ sàn chậu, cơ vòng.

Nam giới có thể thực hiện bài tập này ngay khi ngồi, đứng hoặc nằm. Đây chính là một trong những ưu điểm nổi bật của Kegel. Tuy nhiên bạn cần chắc chắn rằng bản thân đã xác định được cơ sàn chậu và cảm thấy thoải mái khi thực hiện nó tối đa trong vòng 10 giây.

Các bước thực hiện bài tập yoga chữa phì đại tiền liệt tuyến Kegel như sau:

  • Đầu tiên nam giới hãy tưởng tượng bản thân đang đi tiểu và cần cố gắng ngăn chặn dòng nước tiểu này không cho chúng thoát ra ngoài.
  • Bạn giữ nguyên tư thế này trong vòng 10 giây rồi nhả ra, thả lỏng cơ thể.
  • Lặp đi lặp lại động tác Kegel khoảng 12 lần.
bai tap yoga chua phi dai tien liet tuyen
Kegel giúp tăng cường cơ sàn chậu

Ngoài ra có thể bạn không biết, theo kết quả của một nghiên cứu được thực hiện năm 2013 cho thấy, những người đàn ông tập thể dục cho cơ sàn chậu mỗi ngày trong 12 tuần sau phẫu thuật đã cải thiện chức năng tiết niệu và cuộc sống. Người bệnh cũng giảm những triệu chứng bất thường ở đường tiết niệu, có tốc độ dòng chảy nước tiểu tối đa.

Đây chính là hiệu quả bất ngờ và không thể phủ nhận của những bài tập tăng cường cơ sàn chậu, bao gồm Kegel. Vì thế nam giới đang bị phì đại tuyến tiền liệt nên thực hiện tập Kegel mỗi ngày nếu muốn cải thiện bệnh.

3. Tư thế ngồi xổm (Malasana) – Bài tập yoga chữa phì đại tiền liệt tuyến

Bài tập yoga chữa phì đại tiền liệt tuyến này mang đến hiệu quả rất tốt cho phần lưng, chân, đầu gối dưới, đồng thời giữ cơ sàn chậu luôn khỏe mạnh. Chính điều này giúp bàng quang giữ nước tiểu tốt hơn, hoạt động đóng mở khớp háng, hông diễn ra thuận lợi, tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể. Không những vậy tư thế ngồi xổm cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường sự linh hoạt để thực hiện các tư thế khác.

Các bước thực hiện tư thế ngồi xổm như sau:

  • Đầu tiên, nam giới đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai, tay chắp trước ngực.
  • Nam giới từ từ nhấn hông xuống, giống như ngồi xổm. Lúc này các ngón chân xoay hơi hướng ra phía bên ngoài.
  • Anh em cố giữ cho bàn chân của mình cố định trên mặt đất, không dịch chuyển gây mất thăng bằng.
  • Bạn đẩy cùi chỏ vào đầu gối để giúp giữ thẳng cột sống, hít sâu và thở ra nhẹ nhàng.
  • Bạn giữ tư thế ngồi xổm này trong vòng 15-30 giây hoặc tăng thời gian nếu có thể.
  • Hết thời gian bạn từ từ đứng thẳng lên và 2 tay buông xuống 2 bên, thả lỏng toàn thân.

Như vậy có thể thấy đây là một tư thế đơn giản và dễ thực hiện. Thế nhưng những nam giới có vấn đề về huyết áp, đau đầu, chóng mặt, đau đầu gối, đau lưng, tiêu chảy không nên thực hiện bài tập yoga chữa phì đại tiền liệt tuyến này.

Ngoài ra thời gian đầu khi thực hiện tư thế ngồi xổm bạn có thể thấy khó khăn, lúc này nên dùng miếng đệm chặn bên dưới mông để hỗ trợ.

bai tap yoga chua phi dai tien liet tuyen
Tư thế ngồi xổm tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể

4. Tư thế hình tam giác (Trikonasana) cải thiện phì đại tiền liệt tuyến

Bài tập chữa phì đại tuyến tiền liệt tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc chính là tư thế hình tam giác (Trikonasana). Thực hiện tư thế Trikonasana sẽ giúp kéo giãn đầy gối, mắt cá chân, chân và tay. Đồng thời tư thế cũng giúp kéo căng phần hông, ngực, vai và khớp.

Những điều này giúp nam giới giảm đau lưng, thần kinh tọa, đồng thời tăng cường sức khỏe thể chất, ổn định tinh thần. Một tác dụng không thể kể đến của tư thế hình tam giác chính là cải thiện hệ tiêu hóa và kích thích phần bụng dưới, bao gồm cơ sàn chậu, từ đó kiểm soát tốt triệu chứng tiểu không tự chủ, tiểu buốt, tiểu rắt,…

Các bước thực hiện tư thế hình tam giác kiểm soát u tuyến tiền liệt như sau:

  • Đầu tiên nam giới đứng thẳng, 2 chân cách nhau một khoảng rộng để có thể tạo thành hình tam giác với sàn nhà. Khoảng cách cụ thể giữa 2 chân có thể là 90-100cm.
  • Bạn xoay chân trái khoảng 45-60 độ sang phải, chân phải xoay hướng phải 90 độ. Điều chỉnh tâm của gót chân phải với tâm của gót bàn chân trái, đồng thời hít sâu.
  • Tiếp đến bạn từ từ thở ra và uốn cong cơ thể xuống dưới, hướng sang phía bên phải.
  • Khi cúi xuống bạn vẫn giữ thẳng lưng, để tay phải xuống bằng chân phải hoặc đặt trên ống chân, bàn chân nhằm giữ thăng bằng. Cánh tay trái lúc này hướng lên trời và hít thở sâu.
  • Bạn giữ nguyên tư thế này khoảng 30-40 giây.
  • Kết thúc tư thế này bằng cách đưa cánh tay buông thõng 2 bên chân, trở về vị trí chuẩn bị ban đầu, thả lỏng cơ thể.
  • Bạn lặp lại động tác này với bên tay trái.

Khi thực hiện tư thế này bạn cần lưu ý một số điều sau: Người bị huyết áp thấp, thường xuyên đau đầu, chóng mặt, mất ngủ hoặc tiêu chảy không nên thực hiện.

Nếu bạn đang bị đau lưng hoặc đau cột sống nên thực hiện tư thế hình tam giác dưới sự giám sát của chuyên gia. Bên cạnh đó, với những người mới tập nên cố gắng đặt 2 xa nhau để giữ thăng bằng tốt hơn và không bị lệch khi xoay người. Khi bạn đã quen thuộc với bài tập yoga này có thể ấn tay thẳng xuống cẳng chân vì áp lực này sẽ giúp bạn quay và gập người sâu hơn.

bai tap yoga chua phi dai tien liet tuyen
Người bị huyết áp thấp không nên thực hiện tư thế tam giác

5. Cải thiện phì đại tiền liệt tuyến bằng tư thế con bướm (Baddha Konasana)

Tư thế ngồi xếp bằng hình cánh bướm (Baddha Konasana) còn được gọi với cái tên khác là tư thế góc cố định. Tư thế này được thực hiện với phần hông mở rộng, chuyển động lên xuống giống như 1 con bướm đang bay. Mặc dù khá đơn giản nhưng tư thế con bướm mang đến rất nhiều lợi ích cho người bị phì đại tuyến tiền liệt.

Các bước thực hiện bài tập yoga chữa phì đại tiền liệt tuyến tư thế con bướm như sau:

  • Nam giới ngồi trên thảm tập, duỗi thẳng 2 chân, thở ra từ từ và gập đầu gối vào, kéo gót chân về phía xương chậu.
  • 2 lòng bàn chân lúc này ấn sát vào nhau, đầu gối thả sang 2 bên.
  • Tiếp đến bạn di chuyển gót chân về càng gần xương chậu càng tốt.
  • Bạn dùng các ngón tay để giữ lấy ngón chân.
  • Bạn điều chỉnh để cạnh ngoài của bàn chân luôn ấn sát dưới mặt sàn hoặc thảm tập.
  • Bạn điều chỉnh tư thế ngồi sao cho thoải mái và không được ép đầu gối xuống mặt đất.
  • Nam giới chỉ hạ thấp xương đùi xuống sàn, điều này cũng giúp xương đầu gối di chuyển theo.
  • Anh em giữ nguyên tư thế này trong vòng 1-5 phút kết hợp thở ra hít vào đều đặn. Lúc này bạn có thể dập dìu 2 chân giống như cánh bướm đang bay.

Chuyên gia khuyên rằng bạn nên thực hiện tư thế này vào buổi sáng hoặc chiều tối đều được. Bên cạnh đó hãy chắc chắn rằng bạn đã ăn trước đó khoảng 4-5 tiếng. Đây là khoảng thời gian thức ăn đã tiêu hóa hết nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng trong lúc tập luyện.

Ngoài ra, có một số đối tượng không nên thực hiện tư thế cánh bướm, đó là: Người bị đau lưng, chấn thương đầu gối. Với những người bị đau thần kinh tọa hoặc mới tập nên ngồi trên một chiếc gối để hạn chế ảnh hưởng xấu.

6. Bài tập chữa phì đại tuyến tiền liệt – Tư thế cái ghế

Nam giới thực hành tư thế yoga cái ghế thường xuyên sẽ tăng cường sức mạnh và khả năng chịu đựng của cơ sàn chậu. Nhờ vậy kiểm soát hiệu quả hoạt động của bàng quang cũng như tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt do bệnh phì đại tuyến tiền liệt gây ra.

bai tap yoga chua phi dai tien liet tuyen
Tư thế cái ghế giúp tăng khả năng chịu đựng của cơ sàn chậu

Các bước thực hiện tư thế cái ghế như sau:

  • Đầu tiên nam giới đứng thẳng, 2 chân để song song và dang rộng một khoảng bằng hông.
  • 2 tay của nam giới vươn thẳng qua đầu và từ từ chắp lại, kết hợp hít sâu, thở ra.
  • Anh em khụy gối xuống và di chuyển hông giống như đang ngồi trên ghế.
  • Bạn dồn trọng lượng cơ thể lên phần gót bàn chân, lưu ý không hạ mông xuống thấp hơn đầu gối.
  • Tiếp tục giữ đầu gối hướng thẳng về phía trước, hạ vai xuống nhưng vẫn giữ thẳng cột sống.
  • Bạn giữ tư thế này trong vòng 5 giây rồi trở về trạng thái chuẩn bị.
  • Lặp đi lặp lại tư thế cái ghế này 3 lần.
  • Trường hợp muốn tập nâng cao bạn có thể nâng gót chân và giữ cân bằng càng lâu càng tốt.

Một số đối tượng không nên thực hiện tư thế cái ghế là: Người thường xuyên bị mất ngủ, đau đầu, hạ huyết áp, đau dây chằng, đau chân, đau thắt lưng, đau đầu gối. Ngoài ra bạn nên thực hiện bài tập chữa phì đại tuyến tiền liệt này sau khi ăn khoảng 4-5h để đảm bảo sự tập trung tối đa.

Khi luyện tập bạn cần cố gắng giữ thẳng lưng, nếu cảm thấy chóng mặt hay đau cổ nên nhìn về phía trước. Những người mới tập có thể đứng cạnh tường để hạn chế mất sức và điều chỉnh tư thế dễ dàng hơn.

7. Bài tập yoga chữa phì đại tiền liệt tuyến – Tư thế cánh cung (Dhanurasana)

Tư thế cánh cung đòi hỏi nam giới khi thực hiện phải kéo thân mình về phía sau, từ đó mở rộng phần ngực và lưng. Tác dụng của bài tập này là tăng cường sức mạnh cho cột sống lưng, vùng bụng, đùi, bẹn, hông và bắp tay.

Các bước thực hiện tư thế cánh cung như sau:

  • Đầu tiên nam giới nằm úp xuống thảm tập, 2 cánh tay duỗi thẳng theo chiều dọc cơ thể, lòng bàn tay hướng lên.
  • Bạn từ từ uốn cong đầu gối để bàn chân của bạn đi lên, đồng thời tay đưa ra sau để nắm lấy bên ngoài mắt cá chân.
  • Nếu có thể bạn nâng đầu, vai, ngực ra khỏi thảm.
  • Anh em cố gắng giữ đầu gối không bị nhảy ra 1 bên.
  • Trong lúc tập mắt nhìn về phía trước, kết hợp thở ra hít vào đều đặn.
  • Bạn giữ nguyên tư thế này trong vòng 30 giây và trở lại trạng thái chuẩn bị ban đầu.
  • Lặp lại động tác cánh cung này 2 lần.

Xem thêm

bai tap yoga chua phi dai tien liet tuyen
Bài tập giúp tăng cường sức mạnh cho cột sống lưng, vùng bụng, đùi, bẹn

8. Chữa phì đại bằng tư thế đầu sát gối (Janu Sirsasana)

Tư thế đầu sát gối (Janu Sirsasana) là một trong những bài tập chữa phì đại tuyến tiền liệt cho hiệu quả cao và được nhiều người áp dụng. Để thực hiện được tư thế Janu Sirsasana bạn cần ăn uống trước đó khoảng 4-5 tiếng để đảm bảo dạ dày đã tiêu hóa hết thức ăn và cung cấp đầy đủ năng lượng cho quá trình tập luyện.

Các bước thực hiện tư thế đầu sát gối như sau:

  • Nam giới ngồi trên thảm tập, 2 chân duỗi thẳng, thẳng lưng.
  • Tiếp đến uốn cong đầu gối bên trái sao cho bàn chân trái vuông góc với mặt trong của đùi phải.
  • Anh em hít thở sâu và gập người lại sao cho phần ngực và bụng nằm trên cùng 1 bên chân.
  • Chân phải của bạn lúc này vẫn duỗi thẳng và không được co lại.
  • Tiếp theo nam giới chống tay phải lên bên hông, tay trái với về phía trước để nắm lấy mũi chân phải.
  • Bạn giữ nguyên tư thế đầu sát gối trong vòng 45-60 giây. Hít sâu, mỗi khi thở ra bạn gập người sâu hơn để sát vào đầu gối.
  • Hết 1 phút bạn trở về tư thế chuẩn bị ban đầu và lặp lại như vậy với chân còn lại.

9. Tư thế anh hùng (Virasana)

Bài tập yoga chữa phì đại tiền liệt tuyến ở người già với tư thế anh hùng thích hợp với những nam giới bị bệnh mức độ nhẹ. Bạn có thể kết hợp tập tư thế này với uống thuốc tân dược để đẩy nhanh hiệu quả điều trị.

bai tap yoga chua phi dai tien liet tuyen
Tư thế anh hùng thích hợp với những nam giới bị bệnh mức độ nhẹ

Các bước thực hiện tư thế anh hùng như sau:

  • Nam giới quỳ gối xuống thảm tập, 2 đầu gối tách nhau 1 khoảng bằng 2 bắp đùi và 2 bắp vế song song.
  • Bạn đưa 2 chân rộng ra hơn chiều rộng của 2 bắp đùi 1 chút và giữ cho 2 lưng bàn chân ép sát xuống thảm tập.
  • Tiếp đến anh em nghiêng người về phía trước, 2 tay xoay phần thịt của 2 bắp chân ra phía ngoài.
  • Lúc này bạn thở ra và ngồi xuống thảm tập giữa 2 bàn chân. Bạn có thể đặt một vật gì đó chèn vào giữa 2 chân và ngồi lên nếu thấy khó chịu, không thể ngồi hẳn xuống thảm.
  • Bạn đặt 2 bàn tay lên 2 bắp sát với đầu gối, lòng bàn tay úp xuống sàn.
  • Anh em thư giãn 2 bên vai và phần thân trên, giữ xương sống luôn thẳng và rướn cao.
  • Đỉnh đầu của nam giới thẳng lên trần nhà, mắt nhìn về 1 phía, không quay lung tung.
  • Bạn giữ nguyên tư thế này trong vòng 1 phút, hết thời gian lắc mạnh 2 chân để gối và mắt cá chân được thư giãn tốt hơn.

Nguyên tắc cần nắm rõ khi thực hiện bài tập yoga chữa phì đại tiền liệt tuyến

Những bài tập yoga chữa phì đại tiền liệt tuyến tuy mang lại hiệu quả nhưng nếu thực hiện không đúng cách có thể gây phản tác dụng, ảnh hưởng sức khỏe. Vì thế bạn cần nắm rõ những nguyên tắc sau khi tập yoga:

  • Đề cao vai trò của bước khởi động: Trước khi tập bất cứ động tác nào bạn cũng nên dành ra 15 phút để khởi động, làm nóng cơ thể. Bạn có thể xoay các cơ, khớp thật kỹ để tránh chấn thương trong quá trình tập luyện. Hơn nữa các chuyên gia cũng cho biết, khởi động là bước quan trọng quyết định đến chất lượng bài tập.
  • Phối hợp nhịp thở trong khi tập: Khi thực hiện các bài tập chữa phì đại tuyến tiền liệt vai trò của hơi thở vô cùng quan trọng. Vì thế nam giới nên phối hợp hít sâu, thở đều, chậm để dung lượng oxy nhiều nhất có thể.
  • Vai trò của thảm tập: Với những người mới tập, thảm yoga là vật dụng không thể thiếu. Nó giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn, giảm trơn trượt gây nên những tổn thương không đáng có trong quá trình tập luyện.
  • Luôn thư giãn: Trong quá trình tập luyện bạn cần thả lỏng tinh thần, thoải mái để đạt hiệu quả tốt hơn.
  • Kiên trì và nhẫn nại: Những bài tập yoga chữa phì đại tiền liệt tuyến mang đến hiệu quả là điều không thể phủ nhận nhưng chúng cần thời gian. Cụ thể bạn cần kiên trì tập luyện trong một thời gian để thấy hiệu quả như mong muốn.
bai tap yoga chua phi dai tien liet tuyen
Nam giới nên kiên trì tập luyện để thấy hiệu quả
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý: Để nâng cao hiệu quả của những bài tập yoga bạn cần kết hợp chế độ ăn uống thích hợp. Điều này không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn nâng cao tinh thần trong mỗi buổi tập.
  • Đối tượng tập yoga: Yoga rất tốt cho sức khỏe người bị tiền liệt tuyến phì đại, thế nhưng có một số đối tượng không nên thực hiện. Cụ thể người bị đau cổ, vai, gáy, chấn thương ở lưng, đầu gối nên hỏi ý kiến chuyên gia trước khi tập.
  • Sự tập trung: Giống như tính kiên trì và nhẫn nại, trong quá trình thực hiện động tác yoga bạn cần có sự tập trung cao, không nên quay đầu qua trái/phải liên tục. Thay vào đó giữ đầu cố định và mắt nhìn về 1 hướng.
  • Trang phục tập luyện: Người có bệnh án phì đại tiền liệt tuyến khi tập yoga nên chọn những bộ quần áo rộng rãi, thoải mái, phù hợp với thời tiết.
  • Chấn thương khi tập: Trong quá trình tập luyện nếu bạn cảm thấy đau nhức đầu, chuột rút hay chóng mặt, tim đập nhanh cần từ từ dừng động tác và báo với bác sĩ hoặc huấn luyện viên để có biện pháp xử lý thích hợp.

Trên đây là thông tin về 9 bài tập yoga chữa phì đại tiền liệt tuyến an toàn và hiệu quả cao. Tuy nhiên nam giới nên nhớ rằng đây chỉ là phương pháp hỗ trợ điều trị, bạn cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn phác đồ chữa bệnh phù hợp nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *