Cốt Vương thần hiệu thang: Kế thừa tinh hoa điều trị xương khớp của Ngự y Triều Nguyễn

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang chắt lọc tinh hoa YHCT suốt 150 năm của Thái Y viện triều Nguyễn ứng dụng trong điều trị xương khớp cho Vua Chúa. Bài thuốc mang lại hiệu quả điều trị cao cho bệnh nhân tại Nhất Nam y Viện – đơn vị DUY NHẤT xây dựng theo với mô hình Thái Y viện thu nhỏ. Tại đây bệnh nhân xương khớp sẽ được trải nghiệm dịch vụ điều trị như vua chúa thời xưa.

Chắt lọc tinh hoa YHCT triều Nguyễn từ Ngự dược nhật ký – Cội nguồn cảm hứng xây dựng bài thuốc xương khớp

Dưới triều Nguyễn (1802 – 1945), y học dân tộc Việt Nam luôn phát triển mạnh mẽ với nhiều phương thuốc quý hiếm được lưu truyền đến ngày nay. Thời bấy giờ, Thái Y viện chính là quan phòng được thiết lập với chức trách chăm sóc sức khỏe cho vua, quan và các phi tần chốn hậu cung. Đặc biệt đến thời vua Gia Long, việc chăm sóc sức khỏe được chú trọng và Thái Y viện cũng được trọng dụng hơn hẳn. Các danh y nổi tiếng lần lượt được tuyển chọn vào cung, phối hợp cùng nhau giải quyết tình hình dịch bệnh của đất nước.

Từ đó về sau, qua các thời Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức, Thái Y viện dần được xây dựng vững mạnh, phân cấp bậc rõ ràng và chiêu mộ được nhiều danh y nổi tiếng. Những người làm việc tại Thái Y viện được gọi là ngự y, chịu trách nhiệm thăm khám và nghiên cứu phương thuốc trị bệnh cho người của hoàng tộc.

Thái y viện triều Nguyễn - nơi phụ trách khám chữa bệnh cho vua chúa, quan quân, người trong hoàng tộc
Thái y viện triều Nguyễn – nơi phụ trách khám chữa bệnh cho vua chúa, quan quân, người trong hoàng tộc

Toàn bộ quá trình điều trị cho vua và những phương thuốc sử dụng đều được ghi chép lại trong cuốn Ngự dược nhật ký trong Châu Bản triều Nguyễn. Theo ghi chép từ tài liệu, một trong những vấn đề mà rất nhiều vị vua, hoàng hậu, quan quân mắc phải chính là đau nhức xương khớp. Theo Ngự dược nhật ký ghi chép, chứng xương khớp được quy vào chứng Tý, nghĩa là tắc nghẽn không thông. Trong đó, cuốn tài liệu này cũng chỉ rõ, hai căn nguyên chính gây đau nhức chính là:

  • Sức đề kháng cơ thể suy yếu tạo điều kiện cho tác nhân phong – hàn xâm nhập. Hệ thống kinh lạc trong cơ thể bị tấn công khiến khí huyết ứ đọng, gây tê mỏi, đau nhức.
  • Chính khí suy yếu do ảnh hưởng của tuổi tác hoặc mắc các bệnh mãn tính lâu ngày. Về lâu dài, tình trạng này khiến chức năng hoạt động của các phủ tạng trong cơ thể suy yếu, khí huyết sản sinh không đủ nuôi dưỡng xương khớp, gây thoái hóa nghiêm trọng.

Dưới triều Nguyễn, vua chúa và các quan quân trong triều đình thường xuyên phải đau đầu vì chính sự, lâu ngày khiến sức khỏe suy giảm, tạo tiền đề cho bệnh lý xương khớp xuất hiện. Thế nên, các bài thuốc năm xưa trong điều trị xương khớp sẽ tập trung vào nguyên tắc đả thông khí huyết ở gân, xương, triệt để loại bỏ các tác nhân gây bệnh. Đồng thời chú trọng bổ thận, cường gân cốt ngăn ngừa bệnh tái phát sau này. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh banner tem 3
Trong gần 40 sự nghiệp chữa bệnh cứu người, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh dành phần lớn thời gian để nghiên cứu giải pháp điều trị xương khớp của các Ngự Y triều Nguyễn, nhằm phát triển bài thuốc điều trị xương khớp TOÀN DIỆN, dứt điểm cho người bệnh.

Trong Ngự dược nhật ký ghi chép lại không ít bài thuốc điều trị chứng đau nhức xương khớp cho vua chúa, phi tần triều Nguyễn. Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (GĐ chuyên môn Nhất Nam y viện) cũng là một trong những người đầu tiên thực hiện dự án phục dựng bài thuốc xương khớp triều Nguyễn chia sẻ, giai thoại y học dân tộc dưới triều Nguyễn luôn là kho tàng ẩn giấu mà y bác sĩ chúng tôi luôn mong muốn tìm hiểu. Với mong muốn phục dựng lại những bài thuốc năm xưa, tôi cùng với các đồng nghiệp tiến hành nghiên cứu cuốn Ngự dược nhật ký. Việc sưu tầm, phát triển những bài thuốc này không chỉ giúp người bệnh được tiếp cận với phương pháp điều trị hiệu quả lâu đời mà còn là giải pháp bảo tồn y học cổ truyền hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Ứng dụng nguyên tắc điều trị xương khớp của Ngự Y triều Nguyễn hoàn thiện bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang

Nhất Nam y viện là đơn vị ĐẦU TIÊN tại Việt Nam triển khai phục dựng Thái y viện triều Nguyễn. Tại đây không chỉ mô phỏng lại không gian, quang cảnh của Thái y viện năm xưa mà còn áp dụng phương pháp điều trị xương khớp từ ngự y triều Nguyễn. Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang – thành quả của dự án “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh xương khớp” là giải pháp chủ trị tại Nhất Nam y viện hiện nay. Kết hợp tinh hoa YHCT cung đình Huế với quy trình nghiên cứu chuyên sâu nhiều năm, bài thuốc được hoàn thiện và ứng dụng hiệu quả cho nhiều bệnh nhân.

Bác sĩ Vân Anh và đồng nghiệp cùng nghiên cứu phục dựng bài thuốc xương khớp từ Ngự y triều Nguyễn
Bác sĩ Vân Anh và đồng nghiệp cùng nghiên cứu phục dựng bài thuốc xương khớp từ Ngự y triều Nguyễn

Tiếp nhận bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang và nghiên cứu chuyên sâu

Dựa trên các tài liệu y lý cổ, đặc biệt là cuốn Ngự dược nhật ký – Châu bản triều Nguyễn, Tiến sĩ – Bác sĩ Vân Anh đã quyết định xây dựng đề án nghiên cứu bài thuốc xương khớp. Đồng hành cùng bác sĩ Vân Anh chính là Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương (Nguyên PGĐ Bệnh viện YHCT Hà Đông). Quyết định hợp tác với nhau trong phát triển đề tài nghiên cứu này, bác sĩ Vân Anh nhận thấy  có nhiều điểm tương đồng giữa những tư liệu sưu tầm được với bài thuốc xương khớp mà bác sĩ Lê Phương đang nghiên cứu. Do vậy 2 bác sĩ đã cùng hợp tác và hoàn thiện bài thuốc nhằm mang đến phương pháp điều trị mang lại hiệu quả giảm các tình trạng bệnh. Trong quá trình điều trị,  bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang được kết hợp thêm phương dược chữa xương khớp năm xưa của Ngự y triều Nguyễn.

Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang đi theo nguyên tắc đặc trị từ GỐC TỚI NGỌN, đi sâu vào giải quyết triệt để căn nguyên gây đau nhức xương khớp. Chắt lọc tinh hoa YHCT triều Nguyễn từ cuốn Ngự dược nhật ký, đội ngũ chuyên gia nghiên cứu lựa chọn được 32 vị nam dược đặc trị xương khớp. Trong sử sách, đây đều là những loại thảo dược quý hiếm, chỉ được sử dụng cho vua chúa, quan quân, người trong hoàng tộc. Phải kể đến như một số vị thuốc: đương quy; xuyên khung; phòng phong; hy thiêm; độc hoạt; hoàng bá; ngưu tất;….

Bài thuốc sử dụng 32 vị thảo dược đặc trị xương khớp
Bài thuốc sử dụng 32 vị thảo dược đặc trị xương khớp

Toàn bộ những vị thuốc này được lựa chọn và kết hợp với nhau theo 2 cơ chế điều trị:

  • Bổ chính: Đa số các trường hợp đau nhức xương khớp đều do chính khí suy yếu, phủ tạng giảm khả năng hoạt động. Bởi vậy, nguyên tắc bồi bổ luôn được chú trọng trong bài thuốc trị xương khớp. Tùy vào tình trạng thực tế của bệnh nhân, lượng bổ và nguyên tắc bổ được điều chỉnh hợp lý. Các nhóm thảo dược đi sâu bổ phủ tạng, bổ khí huyết, làm lành thương tổn, viêm nhiễm từ sâu bên trong. 
  • Khu tà: Không chỉ điều trị từ căn nguyên, bài thuốc còn sử dụng nhóm thảo dược trị nguyên nhân với liều lượng phù hợp. Nhờ đó, bài thuốc tập trung đả thông kinh lạc, giải trừ tắc nghẽn tại xương khớp giúp người bệnh cải thiện đau nhức nhanh chóng.

Kết hợp nhuần nhuyễn 32 vị thảo dược trong cùng một bài thuốc, Cốt Vương thần hiệu thang mang lại hiệu quả ĐA TÁC ĐỘNG cho bệnh nhân. Trước khi chính thức ứng dụng cho bệnh nhân tại Nhất Nam y viện, bài thuốc này phải trải qua nhiều giai đoạn thử nghiệm lâm sàng, cận lâm sàng nhằm đánh giá hiệu quả thực tế, đảm bảo tương thích với mọi đối tượng người sử dụng. 

Nghiên cứu, xây dựng phác đồ đặc hiệu với bệnh nhân xương khớp thời đại mới

Trong quá trình nghiên cứu, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh nhận định, các  bài thuốc xương khớp của ngự y triều Nguyễn có một số điểm chưa thực sự phù hợp với cơ địa người bệnh thời đại mới. Vì vậy, trong quá trình xây dựng bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang,  chắt lọc những tinh hoa YHCT triều Nguyễn và tiến hành điều chỉnh, gia giảm theo cơ địa người bệnh ngày nay đảm bảo tối ưu hiệu quả.

Theo đó, khi bệnh nhân xương khớp đến Nhất Nam y viện sẽ được chỉ định thăm khám kỹ càng để tìm ra nguyên nhân gây đau nhức. Từ kết quả thăm khám, các bác sĩ mới tiến hành điều chỉnh, gia giảm bài thuốc theo phác đồ. Hiện nay, phác đồ xương khớp Nhất Nam y viện được phân chia thành 3 giai đoạn như sau:

  • Tập trung điều trị triệu chứng: Khắc phục nhược điểm của đa số bài thuốc Đông y hiện nay, phác đồ tập trung điều trị triệu chứng trong 1 tháng đầu tiên. Tăng liều lượng của nhóm thảo dược khu phong trừ thấp (dây đau xương, hy thiêm, phòng phong, độc hoạt,…), hoạt chất từ bài thuốc đi sâu giải trừ tắc nghẽn, đả thông kinh lạc, khu tà độc và đẩy lùi ra khỏi cơ thể, giảm đau nhức. 
  • Đi sâu giải quyết căn nguyên: Tăng liều lượng nhóm thảo dược bổ chính khu tà (cẩu tích, ngưu tất, đỗ trọng, kỷ tử), đi sâu bồi bổ can thận, bồi khí bổ huyết. Từ đó tăng cường khả năng hoạt động của phủ tạng trong cơ thể, tăng sinh tân dịch, làm lành thương tổn xương khớp từ bên trong.
  • Chú trọng bồi bổ cơ thể: Ở giai đoạn cuối, bài thuốc áp dụng theo nguyên tắc bổ là chính. Với nhóm thảo dược đương quy, phòng phong, xuyên khung, thương truật, phòng kỷ,…bài thuốc tập trung điều lý tạng phủ, nâng cao chính khí, xây dựng hệ miễn dịch chắc khỏe cho cơ xương khớp, ngăn ngừa đau nhức tái phát. Ngoài ra, giai đoạn này cũng chú trọng hỗ trợ điều trị bệnh lý nền (nếu có) của người bệnh. Chẳng hạn kết hợp điều trị bệnh xương khớp và huyết áp, bệnh dạ dày hoặc bệnh sinh lý.

Với phác đồ điều trị xương khớp 3 giai đoạn tại Nhất Nam y viện, bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang phát huy tối đa hiệu quả trong điều trị. Các bác sĩ điều trị sẽ đồng hành cùng người bệnh, theo dõi tiến triển và điều chỉnh bài thuốc phù hợp theo từng tháng. Ngoài việc dùng thuốc, tại Nhất Nam y viện còn chỉ định kết hợp vật lý trị liệu theo quy cách cung đình xưa. Một liệu trình điều trị cho bệnh nhân sẽ bao gồm phương pháp dùng thuốc, trị liệu không dùng thuốc mang lại tác động đa chiều, hiệu quả từ trong ra ngoài dứt điểm tận gốc.

Liệu trình xương khớp 3 giai đoạn chữa trị tận gốc
Liệu trình xương khớp 3 giai đoạn chữa trị tận gốc

Hơn nữa, là cơ sở y học cổ truyền phục dựng theo Thái Y viện triều Nguyễn, Nhất Nam Y viện luôn chú trọng lựa chọn và sử dụng những nhóm thảo dược quý hiếm, chất lượng nhất cho người bệnh. NÓI KHÔNG VỚI DƯỢC LIỆU KÉM CHẤT LƯỢNG – Nhất Nam y viện chú ý hơn đến giai đoạn trồng và bào chế thảo dược. Cụ thể:

  • Phân bố trồng trọt, thu hái thảo dược trên khắp toàn quốc dựa theo điều kiện sinh trưởng của từng loại thuốc.
  • Quy trình chăm sóc, thu hái được thực hiện dưới sự giám sát của đội ngũ chuyên gia hàng đầu về y học cổ truyền
  • Ứng dụng công nghệ cao như bất hoạt enzyme phân hủy thuốc, công nghệ chiếu xạ giữ trọn lượng dược chất trong thảo dược, loại bỏ tạp chất.
  • Tiến hành kiểm nghiệm độc tính nghiêm ngặt tại Học viện Quân y.
Vườn dược liệu đạt chuẩn chất lượng GACP - WHO
Vườn dược liệu đạt chuẩn chất lượng GACP – WHO

Đánh giá thực tế hiệu quả bài thuốc từ người bệnh

Đến với Nhất Nam y viện, người bệnh không chỉ được trải nghiệm theo quy cách cung đình Huế mà còn được điều trị hiệu quả với bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang. Suốt nhiều năm qua, bài thuốc này đem lại hiệu quả tích cực với rất nhiều bệnh nhân. Trong đó có nhiều trường hợp đau nhức mãn tính nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người bệnh.

Anh Nguyễn Đức Hoàng – Giáo viên Golf mắc căn bệnh đau cột sống thắt lưng

“Có khoảng thời gian tôi phải nghỉ làm, ngừng nhận học viên vì đau nhức quá nhiều. Một thời gian tôi cũng điều trị Tây y nhưng không hiệu quả cho đến khi biết đến Nhất Nam y viện qua một người bạn từng điều trị tại đây. Sau đó, tôi đồng hành cùng bác sĩ Vân Anh suốt mấy tháng trời với bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang. Liệu trình điều trị của tôi bao gồm dùng thuốc và trị liệu trực tiếp tại trung tâm. Sau 1 tháng điều trị tại đây, cơn đau của tôi cũng giảm nheieuf. Cho đến giờ, tôi không còn đau nhức nữa và hoàn toàn có thể tiếp tục đam mê Golf như trước mà không gặp trở ngại gì. Cảm ơn Nhất Nam y viện rất nhiều”.

Anh Nguyễn Đức Hoàng - Bệnh nhân cũ tại Nhất Nam y viện
Anh Nguyễn Đức Hoàng – Bệnh nhân cũ tại Nhất Nam y viện

Doanh nhân Trần Tiến – Bệnh nhân mắc căn bệnh thoái hóa cột sống

“Sau khi được bác sĩ Vân Anh chỉ định bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang, tôi kiên trì dùng trong suốt 3 tháng. Bệnh của tôi tiến triển rõ rệt, rất hiệu quả, tôi cũng rất vui vì thế. Các đốt xương bây giờ ngủ dậy không còn đau nhức, khó chịu nữa. Hoạt động thường ngày cũng thoải mái hơn, leo cầu thang cũng không phải chống gối nữa. Mà thuốc này rất dễ dùng, lại còn không có tác dụng phụ gì, rất an toàn. Không giống như nhiều loại thuốc tôi từng điều trị, vị khó uống mà chả thấy hiệu quả gì”.

Doanh nhân Trần Tiến trị khỏi bệnh thoái hóa tại Nhất Nam y viện
Doanh nhân Trần Tiến trị khỏi bệnh thoái hóa tại Nhất Nam y viện

Ngoài ra, còn rất nhiều bệnh nhân khác đã và đang điều trị xương khớp tại Nhất Nam y viện. Đến với Nhất Nam y viện, người bệnh được trải nghiệm chăm sóc sức khỏe theo đúng quy trình dành cho Vua – Chúa trong Hoàng cung Huế. Nhất Nam y viện luôn luôn dõi theo và kịp thời cải tiến bài thuốc mỗi ngày, kết hợp với các phương pháp trị liệu phù hợp nhất cho người bệnh. 

Với mô hình Thái y viện thu nhỏ, Nhất Nam y viện xây dựng quy trình thăm khám đẳng cấp HOÀNG CUNG. Trong quá trình điều trị với bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang, người bệnh còn có cơ hội trải nghiệm các phương pháp:

Kết hợp các phương pháp không dùng thuốc một cách bài bản giúp nâng cao hiệu quả giải quyết các tình trạng bệnh xương khớp. Đến với Nhất Nam y viện, người bệnh có cơ hội tiếp cận với “siêu dịch vụ” chăm sóc sức khỏe theo quy cách HOÀNG CUNG.

Nếu đang gặp các vấn đề đau nhức xương khớp, người bệnh liên hệ ngay tới Nhất Nam y viện để được bác sĩ tư vấn MIỄN PHÍ.

NHẤT NAM Y VIỆN 

Bình luận (78)

  1. Thái Tài says: Trả lời


    Mẹ mình tới mùa lạnh là viêm khớp cổ tay lại tái phát, ngày nào cũng kêu đau. tiêm vs uốg thuốc vẫn ko khỏi. có cách nào để hết k vậy?

    1. Trần Văn Hùng says: Trả lời


      bn thử chườm lạnh cho cô xem ntn, mình cũng hay chườm lạnh lắm, nếu mà đau quá thì thử tiêm thuốc chống viêm ấy mình thấy cũng ổn mà k đc lâu dài đâu hazz

    2. Thủy Cute says: Trả lời


      bác bổ sung thêm các thức ăn nhiều omega 3 như cá, tôm,.. ăn nhiều rau xanh, thực phẩm nhiều vitamin, sữa, dầu đậu nành,..k thì cho mẹ bạn đi vật lý trị liệu hay xoa bóp bấm huyệt cũng ok lắm đó, quan trọng là nhiều tuổi rồi nên tìm các pp an toàn thôi

    3. Miss Hoài Phương says: Trả lời


      bn xem qua link này có mấy cách điều trị tại nhà mình thấy hiệu quả phết đấy, thử áp dụng cho mẹ bạn xem https://vietmecgroup.com/cach-chua-dau-khop-co-tay-tai-nha.html

  2. Tiểu Vy says: Trả lời


    thuốc cốt vương thần hiệu thang có điều trị thấp khớp k mn?

    1. Thu Hoài says: Trả lời


      trước mình có gọi cho hotline bên này nhờ tư vấn để điều trị thấp khớp cho mẹ mình thì bs bảo điều trị đc, mình hẹn tuần sau đưa mẹ qua viện để các bs xem tình trạng rõ hơn nhưng mà chuẩn bị đi thì khu mình phong tỏa, đến giờ vẫn chưa đưa mẹ qua được, bạn cứ gọi hỏi trực tiếp để bs tư vấn cho nhanh, chứ hỏi trên này ít người biêt lắm

  3. Diệu Anh Trần says: Trả lời


    e chào các bác, bố em bị đau chân đi khám bac sỹ có kê thuốc cho uống vài ngày đỡ rồi nhưng lại bị lại ah, bây giờ phải làm ntn ah?

  4. Nguyễn Vũ Vinh Anh says: Trả lời


    Tôi muốn đk khám với bs Vân Anh thì làm cách nào vậy ah? ai có từng khám cho em xin ít kinh nghiệm với , có tìm hiểu thấy bác sĩ nổi tiếng trong nghề nên là muốn khám trực tiếp bác

    1. Sữa hạt hà nội says: Trả lời


      trước mình đăng kí khám ở link này nha bn https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh , xong bên viện sẽ gọi rồi mình nói mình muốn đăng ký khám bs vân anh là được

    2. Tiểu My My says: Trả lời


      bs này là bs nào vậy cả nhà? em chưa nghe tên bao giờ? nổi tiếng lắm ạ?

      1. Thủy Tiên Phạm says:


        Cô chuyên điều trị các bệnh về xương khớp đấy bạn, trước cô là trưởng khoa nội ở bv y học cổ truyền trung ương cơ, giờ nghỉ hưu cô chuyển về đây làm, cụ nhà mình cũng điều trị với cô đc 3 tháng nay rồi, xương khớp đỡ nhiều lắm

  5. Trân Văn Tiến says: Trả lời


    E bị khô khớp,bác nào có cách gì chỉ giúp e với,dịch bệnh ác quá e cũng ko dám đi khám được, mới có hơn đầu 4 mà xương khớp yêu quá, đi lại đầu gối cứ kêu lạo xạo, ngày trở trời thì nhức lắm.

    1. Bích Thụy says: Trả lời


      Ông thử uống cái glucosamine xem, loại của Nhật ấy, loại này trước tôi dùng để bổ sung dịch khớp mà hiệu quả phết đấy, lọ uống được gần 3 tháng, ông thử mua uông xem, cái lọ màu xanh xanh ấy nhá

    2. Cô bé mùa đông says: Trả lời


      bn ngâm thử đậu bắp xong uống nước đc không, mình đang uống đc hơn 2 tuần nay rồi thấy hiệu quả phết, lúc co hay gấp cũng ít nghe thấy kêu lục cục hẳn nhưng vẫn thấy đau đấy nhưng đc cái dễ làm với cả rẻ ấy hiuhiu

  6. Hoàng Hải says: Trả lời


    Ai bị bệnh mấy cái bệnh xương khớp này mới hiểu đc sự mệt mỏi của bệnh này thôi, cứ thời tiết trở giời một cái là bắt đầu đau nhức hết cả người, đi đứng k cẩn thận cũng đau k làm thế nào đc luôn. tôi bị đau hơn 5 năm nay rồi mà vẫn chưa tìm đc cách khắc phục. cứ đỡ rồi lại tái, chán lắm rồi

  7. linh sài gòn says: Trả lời


    thuốc nam uống có phải sắc k cả nhà? em chưa uống thuốc nam bao giờ cả

    1. Jessica Huỳnh says: Trả lời


      giờ thuốc nam đa dạng lắm, trước mình mua thuốc này có đủ loại thuốc thang sắc, thuốc viên, thuốc cao,… tham hồ lựa chọn, cứ cái nào tiện nhất thì mình dùng thôi, đợt rồi mình lấy thuốc cao với thuốc viên cứ hòa ra với nước ấm uống là xong, chả phải đun nấu gì cho lỉnh kỉnh

    2. Liên Sông Mã says: Trả lời


      ui tiện thế, mình đang nghĩ thuốc tốt mà phải sắc thì mình cũng chịu, nếu có mấy dạng uống luôn thì hay, đi công tác còn đem them đc chứ sắc thuốc vừa k biết sắc mà lỉnh kỉnh lắm đồ

  8. tiểu công chúa says: Trả lời


    cho hỏi châm cứu bấm huyệt có điều trị đau lưng k vậy? mẹ mình bị đau mấy năm rồi mà uống thuốc k có tiến triển gì

    1. Tú HR Viettell says: Trả lời


      Mình đi 6 buổi xoa bóp bấm huyệt rồi đấy, nói chung thấy cũng đỡ đỡ, bs thì khuyên mình nên kết hợp châm cứu bấm huyệt cùng uống thuốc nhưng mình thì k muốn dùng thuốc lắm, để xem sau liệu trình 10 buổi thì có đỡ nhiều k

    2. Nguyễn Thị Liễu says: Trả lời


      thường thì nên dùng thuốc nam để điều trị cho người cao tuổi ấy, trước mẹ mình cũng thoái hóa đốt sống lưng mà uống hết thuốc tây nào là nhập khẩu, thuốc nhật, mỹ các loại cũng chỉ đc 1 thời gian lại bị lại, sau đi tham khảo mới quay về tìm thuốc nam uống thì thấy có hiệu quả thật, uống có 4 tháng mà giờ mẹ mình thỉnh thoảng vẫn bế đc cháu, đi lại cũng thoải mái hơn nhiều, đúng là phải hợp thuốc hợp người

    3. Xe sang Sài Gòn says: Trả lời


      bác nhà mình dùng thuốc gì vậy chị? chỉ em với ah, mẹ em cũng bị thoái hóa đốt sống lưng mà uông nhiều thuốc tây quá ko khỏi, cũng muốn thử chuyển sang thuốc nam xem sao nhưng chưa biết là nên uống loại gì cả

  9. Dương P.Anh says: Trả lời


    Viện cho tôi hỏi thuốc này bà bầu có thể uống đc k ạ?

    1. Minh An Trần says: Trả lời


      bầu thì chị khuyên bé là đừng nên dùng thuốc, thật đấy, hại lắm, hại cả mẹ cả bé luôn ấy, trước bà chị mình đau xong uống thuốc bs kê từ hồi chưa bầu ấy, suýt thì sẩy bé, nguy hiểm lắm, cứ đẻ xong rồi làm gì thì làm

    2. Mẹ bé bư says: Trả lời


      Thuốc này bà bầu ko uống đc đâu bn, trước mình bầu 5 tháng mà đau cổ với vai quá nên tìm thuốc nam uống vì nghĩ an toàn đấy, nhưng bs bảo là không uống đc vì dược tính thuốc mạnh lắm, phải đẻ xong tầm 6 tháng thì mới dùng đc thuốc cơ, bs chỉ mấy cách giảm đau hiệu quả phết, bạn thử lấy khăn nóng ấy chườm lên chỗ đau, thỉnh thoảng đi xoa bóp bấm huyệt để giảm đau, rồi đợi sau sinh mới bốc thuốc uống cũng k muộn

    3. Yêu gia đình says: Trả lời


      Đây có mấy bài trị đau nhức xương khớp tại nhà, bạn thử tìm hiểu rồi làm xem có tác dụng gì không, chứ đang bầu bì thì đừng nên dùng thuốc làm gì cả https://vietmecgroup.com/cach-tri-dau-nhuc-xuong-khop-tai-nha.html

  10. Hung Dung Ca Mau says: Trả lời


    truoc moi lan ma thoi tiet chuyen mua la toi bat dau dau het ca nguoi, co khi con k dung day di lai dc, cung di tim kiem chay vay khap noi tim thuoc chua day, nhung dc 1 tg la no lai nhu cu, may dot vua roi co ong bac bao cho bai thuoc cot vuong than hieu thang nay vi ong ay uong do nhieu, trai gió cho troi la k thay tai phat nua, toi cung cat cong di tu thai binh len ha noi de gạp bac si xin tu van, mua thuoc ve uong dc gan 2 thang nay roi, dung la con dau giam di nhieu ma dot lanh vua roi k thay dau nhu truoc nua, toi noi de moi nguoi tham khao ve bai thuoc nay qua hay

  11. Nguyễn ngọc đỉnh says: Trả lời


    Cho em hỏi thuốc nhất nam thần hiệu thang có dùng đc cho người đau mỏi vai gáy k ạ? em muốn mua cho ông, ông em năm nay gần 80 ạ

    1. Phạn AN says: Trả lời


      Mình cũng đang dùng để điều trị đau mỏi vai gáy đây, của mình là do mình làm việc với cả ngồi cúi nhiều nên mới bị ấy, còn ông bạn thì k biết nguyên nhân là gì, bạn cứ hỏi thẳng bác sĩ xem ntn nhé. mình uống thì ok, được gần 2 tháng thấy đỡ đau với cả sưng cũng giảm nhiều lắm rồi

    2. Hiếu Nguyễn says: Trả lời


      Uống này mất nhiều thời gian k bạn? mình thấy thường thuốc nam phải điều trị cả năm trời ấy

      1. Phạn AN says:


        tùy tình trạng với cả sức khỏe người uống thì mỗi người 1 liệu trình khác nhau thôi bạn, nhưng cũng chỉ tầm 3-4 tháng là căng, nửa năm là bệnh nặng lắm rồi mới uống lâu thế, như mình bị thoái hóa cổ vai gáy thì bs kê mình uống 3 tháng thôi, nói tháng nghe dài nhưng nhanh ko ấy mà

  12. Mr.Tee says: Trả lời


    Sau sinh 1 năm e bị đau lưng ban đầu chỉ nhức mỏi giờ càng ngày càng đau hơn, gần đây có hiện tượng đau buốt xuống xương cụt nhiều khi đau không ngồi được. Xin hỏi đấy có phải là hiện tượng của thoái hóa cột sống ạ.

    1. Tư vấn dinh dưỡng trẻ says: Trả lời


      đau lưng sau sinh là biến chứng lúc có bầu thôi bạn ah, trước mình cũng tham khảo bác sĩ thì bs nói tăng cân nhanh với cả thay đổi cơ thể lúc bầu bì nên giờ đẻ xong nó sẽ có biến chứng kiểu đau lưng, mệt mỏi, suy nhược ấy, nói chung là chửa đẻ đã vất vả rồi còn lắm bệnh sau sinh

    2. Thúy Thúy says: Trả lời


      bn đi khám xem bs nói gì, sinh 1 năm rồi thì dùng thuốc thoải mái đc rồi, k phải lo lắng mấy, mình mới sinh đang cho con bú đau lưng muốn chết đi sống lại mà có đc uống thuốc đâu huhu

    3. Minh Anh Hoàng says: Trả lời


      Chị thử dùng xem thế nào ạ, chị dùng ngải cứu sau đấy sao nóng với muối trắng và cho vào khăn sạch chườm nóng, trước em sinh xong k dùng đc thuốc em cũng tìm hiểu mấy pp dân gian điều trị thì tìm được cách này em thấy dùng tốt nhất mà dễ làm, còn đỡ đau nhiều lắm

  13. Liên Phương says: Trả lời


    Cháu 24t. mới đây cháu có đi khám thì đc chuẩn đoán là thoái hoá đốt sống lưng, giờ cháu uống thuốc gì để hiệu quả đc ạ?

  14. Nhà hàng mika says: Trả lời


    Có ai uống kháng sinh khỏi đau xương khớp chưa vậy? minh sợ uống kháng sinh quá, mà bs lại kê cho mấy loại thuốc, trước mình uống bị nôn giờ vẫn chưa dám uống lại

    1. Lò tùng anh says: Trả lời


      bác bị giống hệt em, em bị dị ứng thành phần của thuốc đây này, uống vào là nôn mửa xong đầu óc cứ quay cuồng, phải đến gặp lại bác sĩ để bác sĩ tư vấn lại cho chứ đừng uống tiếp, k chết dở đấy

    2. Bánh ngọt nam định says: Trả lời


      kháng sinh chỉ có tác dụng giảm đau lúc đấy thôi bn, một thời gian sau là nó lại bị lại thôi đó, mình uống mấy lần giờ nhờn thuốc luôn r mà có thấy khỏi đâu, sau phải đi châm cứu xong uống thuốc nam thì mới thấy có hiệu quả, đỡ đau nhức hẳn, chứ cú dùng thuốc tây miết không thấy đc gì hết

  15. Tiểu Linh says: Trả lời


    các bác cho tôi hỏi, thuốc này bao nhiêu tiền thế? có đc dùng bảo hiểm trả k?

    1. Quốc Bảo Nguyễn says: Trả lời


      trước mình mua mỗi tháng là 10 thang thuốc, thuốc thì rơi vào khoảng 3tr2, tôi mua thêm mấy lọ giải độc nữa, tổng vào tầm hơn 4tr hay sao ấy cũng k nhớ rõ cụ thể bao nhiêu, chẳng biết có áp dụng bảo hiểm hay ko nhưng mà bên này có hỗ trợ gđ hoàn cảnh 10% tiền thuốc đấy, bạn lên hệ thử xem

    2. Anh hùng đất bắng says: Trả lời


      ui 1 tháng tận 3tr5 cơ á? sao đắt dữ vậy @@

      1. Chiến Thắng Trần says:


        bình thường 1 một hộp thuốc kháng sinh cũng hơn 500k rồi bác ơi, chưa kể còn phải mua thêm nhiều loại khác nữa cơ thì cũng rơi vào tầm đấy, em thấy chả chênh nhau là bao, với cả thanh toán luôn còn đc giảm 10% nữa cơ mà

  16. Gia Hân says: Trả lời


    Bố mình năm nay 53 tuổi, bị thoái hóa khớp nhiều năm nay, nặng nhất là vùng cột sống thắt lưng. Dạo này thay đổi thời tiết lạnh hơn nên đau tăng. Mình có tham khảo trên mạng thì được nhiều người chỉ cho bài thuốc này. Có anh chị cô chú nào điều trị chưa thì cho mình xin thêm chút thông tin

    1. Lê Thị Minh says: Trả lời


      Tôi cũng thuộc dạng thoái hóa khớp lâu năm, đau từ các khớp ngón tay ngón chân, khóp gối thì hay bị sưng viêm lên, đi lại khó khăn. Bệnh khớp này nó kị lạnh, nên cứ đến mùa đông là xương khớp nhức nhối, có những ngày đau không ngủ được. Vì cũng rõ bệnh tình này không trông chờ gì vào tây y được, nên trước đây tôi từng đi cắt thuốc đông y để dùng rồi, nhưng hiệu quả không đâu vào đâu cả. Sau này có người giới thiệu cho bài thuốc cốt vương thần hiệu thang, lúc biết nó là thuốc đông y cũng không muốn dùng lắm, mà sau thấy được đánh giá cao, với đọc được nhiều chia sẻ khỏi bệnh sau khi dùng nó nên cũng thử dùng xem thế nào. Thuốc tôi dùng là bài cốt vương thần hiệu thang kết hợp thêm 3 thuốc nữa đó là nhất nam bổ thận, nhất nam giải độc với nhất nam phong thấp. Nhìn thì nhiều thuốc thật nhưng được cái là dễ dùng do đã được bào chế sẵn thành dạng viên cả rồi, không cần đun sắc mất công. Tôi dùng được 3 tuần thì tình trạng sưng đau giảm nhiều, 2 tháng sau thì bệnh cũng đỡ được tầm 70%. Tôi dùng tổng cộng là 3 tháng cả thảy, từ đó đến nay cũng không bị đau nhiều, có hôm nào mà vận động nặng xong không để ý là bị đau thôi, còn đâu thì vẫn bình thường

    2. Trần Huyền Trang says: Trả lời


      Thuốc có giá cụ thể là bao nhiêu không chị, mà dùng là phải dùng tất cả các bài như của chị à

      1. Trúc Quỳnh says:


        Không có giá cụ thể đâu, thuốc được bác sĩ gia giảm kết hợp cho phù hợp với tình trạng từng người nên giá cả cũng khác nhau, thuốc dùng cũng không phải ai cũng như ai, tôi đọc thấy chỗ này có ghi giá, chị vào mà xem này https://vietmecgroup.com/bai-thuoc-cot-vuong-than-hieu-thang-chua-xuong-khop.html

      2. Phương Mai says:


        Người khác thì tôi không biết chứ tôi cộng tiền thuốc với tính thêm điều trị kết hợp cả châm cứu với xoa bóp nữa là tròn 4 triệu thì phải

  17. Tâm Thy says: Trả lời


    Bị cả khớp cả dạ dày, đang dùng thuốc nam điều trị dạ dày thì có dùng thuốc này được không

    1. Trần Nhuận Hiên says: Trả lời


      Cốt vương thần hiệu thang tuy chủ trị là bệnh khớp, nhưng dựa vào từng người bác sĩ có gia giảm vị được đó, tôi không phải dạ dày nhưng hay bị thiếu máu dẫn đến mất ngủ, bác sĩ biết thế nên có gia giảm ngay trong bài thần hiệu luôn, tôi dùng cũng thấy đỡ hơn nhiều, cải thiện được cả giấc ngủ

  18. Thư Phạm says: Trả lời


    Bà em tuổi cao, nửa năm trước không may bị ngã, đi khám thì được bác sĩ báo là rạn xương cùng cụt, có điều trị thuốc và nghỉ ngơi theo chỉ định của bác sĩ. Nhưng cứ trái gió trở trời lại đau tăng, không biết dùng cốt vương có ổn hơn không, xin tư vấn giúp em với ạ

    1. Anh Nguyễn says: Trả lời


      Người già bị rạn xương hay gãy xương mà lâu không khỏi á là hay bị do thiếu canxi lắm, thử bổ sung canxi cho bà đi hẵng. Chứ tôi nghĩ dùng thuốc gì đi nữa cũng chỉ giảm đau thôi, còn tình trạng xương thì vẫn nên canxi đầy đủ cho nó tái tạo nhanh hơn

    2. Phạm Thị Thường (Hoàn Kiếm) says: Trả lời


      Già rồi nên dễ đau nhức lắm, cô cậu không biết chứ tôi cũng có dùng can xi hàng ngày, nhưng đau thì vẫn đau thế thôi. Hiện tôi có dùng cốt vương thần hiệu thang đây, dùng được 2 tuần rồi, có giảm đau nhưng khá chậm, thuốc đông y nên cũng không mong mỏi gì là nhanh, nhưng tôi vẫn sẽ dùng tiếp xem có cải thiện được nữa hay không

    3. Cẩm Tú says: Trả lời


      Chị cho tôi hỏi, tôi cũng đang dùng thuốc này, gần 1 tuần thì thấy đau tăng hơn, không rõ là bị làm sao cả

    4. Be Lính says: Trả lời


      Tình trạng công thuốc á cô, bố cháu dùng cũng thấy đau hơn, gọi điện hỏi bác sĩ thì được giải thích cụ thể nên yên tâm dùng tiếp rồi, mấy ngày sau đỡ dần rồi hết đau luôn cô ơi

  19. Đào Thị Mai says: Trả lời


    Thấy nhiều người dùng thuốc này mà không biết độ an toàn có đảm bảo không, chỉ sợ tiền mất tật mang thôi, giờ nhiều thuốc chữa khớp xong cả người dùng lại bì phù hết cả lên

    1. Hạ Mây says: Trả lời


      Dùng mà phù là loại có chứa corticoid đó anh, quê em mấy người bị rồi, mà mấy loại đấy toàn thuốc bột trộn gì cũng không biết mà lắm người dùng thật. Còn thuốc này em thấy đóng túi nhãn mác rõ ràng thì chắc không phải đâu

    2. Ngọc Diệp says: Trả lời


      Tôi dùng rồi và đảm bảo luôn là không có trộn gì cả nhé, nếu có trộn thì không phải dùng đến mấy tháng mới khỏi đâu, hơn nữa tôi tìm hiểu thì bài thuốc được kiểm định trước khi cho dùng rộng rãi rồi, báo đà nẵng có ghi luôn đây này https://baodanang.vn/can-biet/202111/nhat-nam-y-vien-dia-chi-dieu-tri-xuong-khop-theo-quy-cach-cung-dinh-hue-3894405/

  20. Lê Hồng Tiến says: Trả lời


    Loãng xương thì có chữa được không thế, tôi muốn mua về cho ông bà ở nhà dùng thì mua ở đâu

    1. Quang Chú says: Trả lời


      Loãng xương dùng tốt bác ơi, em cũng mua về cho bố mẹ dùng được 2 tháng rồi, mà bác muốn mua thì phải để bác sĩ xem xét tình trạng người dùng á. Đợt em mua là em đưa bố mẹ đến nhất nam khám xong thì lấy thuốc luôn, địa chỉ ở Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy nhé bác

    2. My Tus says: Trả lời


      Bắt buộc phải khám hả bạn, nhà mình xa quá không đến tận nơi được thi nhờ người mua hộ cũng không được hả?

    3. Tuyết Hồng says: Trả lời


      Ở xa thì liên hệ khám onl được đó, cho bạn số này 0928421102, có trên zalo đó, mình hay liên hệ ở trên đấy cho tiện, bác sĩ khám onl rồi gửi thuốc về đều liên hệ bằng số này cả

  21. Hương Trà says: Trả lời


    Thoát vị đĩa đệm có chỉ định phẫu thuật mà dùng cốt vương thần hiệu thang thôi thì có ăn nhằm gì không. Tôi bị thoát vị đốt L4-L5-S1, có đau lan xuống phân mông đùi mặt sau cẳng chân. Tuần trước đi khám bác sĩ khuyên nên phẫu thuật sớm, mà tôi thì vẫn muốn sử dụng các biện pháp bảo tồn hơn, chứ phẫu thuật xong kiêng đủ thứ, lại cuối năm rồi, ăn nằm một chỗ rất bất tiện

    1. Trần Văn Đạt says: Trả lời


      Tôi mổ thoát vị cách đây 5 năm rồi, chỉ đỡ được 3 năm thôi, còn 2 trở lại đây thì đau lại, khuyên thật đừng có mổ làm gì

    2. Hảo Trương says: Trả lời


      Cốt vương thần hiệu thang tuy không chữa khỏi được hoàn toàn nhưng dùng thì triệu chứng đỡ nhiều lắm. tôi thì thoát vị mấy đốt sống cổ chứ không phải là lưng, cúi gập cổ là đau nhức tê hẳn xuống cả 2 bàn tay, dùng bài thuốc này thì đỡ được mấy phần, cách đây cũng cả năm rồi, hiện tại bệnh không trở nặng nên cũng yên tâm. Mới cả tôi nghĩ đang dùng được thuốc thì cứ dùng thôi, đợi khi nào thuốc không được nữa thì mới nghĩ đến mổ

  22. Trần Thị Cẩm Ngọc says: Trả lời


    Mọi người giúp em/cháu với, mẹ em/cháu bị gai cột sống, hồi đầu đi khám được bác sĩ cho dùng thuốc (em/cháu không rõ tên thuốc ạ) cũng thấy đỡ được một thời gian, nhưng sau lại bị đau lại. Mẹ ở quê nên tự ý ra hiệu thuốc mua rồi tự dùng, mấy tháng dịch mẹ cũng dùng liên tục mà không theo đơn hay gì cả, bây giờ kiểu như có dấu hiệu bị phụ thuộc thuốc rồi, không có thuốc là đau, thì có cách nào chữa cho mẹ không ạ, mẹ dùng nhiều thuốc tây nên cũng ảnh hưởng cả dạ dày nữa ạ

    1. Duong Khanh says: Trả lời


      B tham khao ben nhat nam y vien xem, thay o day dung cac bai thuoc cung dinh ngay xua, dung hoan toan la dong y khong co thuoc tay dau, dua me qua kham thu https://www.tapchidongy.org/nhat-nam-y-vien-chua-benh-tu-cac-bai-thuoc-cua-thai-y-vien-dung-cho-vua-chua-trieu-nguyen.html

    2. Công Tuấn says: Trả lời


      Có thời gian khám cụ thể ở đây không thế, tôi thấy bảo khám cả cuối tuần nữa à, mấy giờ đến mấy giờ

    3. Hoàng Uyên Thịnh says: Trả lời


      Sáng từ 8h – 12h, chiều từ 13h30 – 17h30 á, cuối tuần cũng khung giờ đó nhưng mà nên hẹn lịch trước đi chứ cuối tuần đông người hơn ngày thường đó

  23. Văn Hòa says: Trả lời


    Tôi bị đau bên khớp gối trái, mà sờ phần bắp chân trái hình như nhỏ hơn bên phải, có ai gặp tình trạng như của tôi không

    1. Nguyễn Thanh Thúy says: Trả lời


      Teo cơ rồi hay sao í chú bị tổn thương dây thần kinh nào đó rồi, chú đi khám lẹ đi, để lâu có thể gây bại liệt luôn í chú!!

  24. Trung Tuyết says: Trả lời


    Thoái hóa khớp gối thì nên dùng thuốc gì, tôi năm nay mới 27 tuổi thôi nhưng khớp gối cứ kêu lục khục, nhất là đi lên xuống cầu thang, xương khớp không khác gì các ông bà già

    1. Minh says: Trả lời


      Khớp lạo xạo thì là khô khớp đó, dùng glucosamin đi, đi viện toàn được kê cho thuốc này, mà nên mua hàng ngoại thì tốt hơn nhé, chứ loại mua ở viện mấy nghìn được cả chục viên rởm lắm

    2. Yến Đào says: Trả lời


      Tôi đọc thấy glucosamin là loại hỗ trợ hình thành dịch khớp, dùng thì tốt nhưng lâu lắm đấy

    3. Hoàng Thị Na says: Trả lời


      THK dùng cốt vương được đấy, tôi dùng 2 tháng là cải thiện được tình trạng khớp cứ kêu mỗi khi cử động luôn, cũng không còn đau nhức thường xuyên nữa

  25. Ngọc Ánh says: Trả lời


    Chỗ này có cả làm thêm cả châm cứu xoa bóp à, tôi đến làm riêng thôi có được không, chứ tôi chưa muốn dùng thuốc gì cả

    1. Huỳnh Giàu says: Trả lời


      Đơn vị chuyên khám chữa bệnh bằng các phương pháp y học cổ truyền mà nên được nhiên là có rồi

  26. Nguyễn Hoàng Dũng says: Trả lời


    Chạy bộ nhiều rồi dẫn đến đau khớp gối thì có dùng thuốc này được không thế, tôi hay tập chạy vào mỗi buổi sáng, chạy vòng quay công viên gần nhà. Gần đây có thay đổi thời gian chạy với quãng đường nên hơi cố sức gây đau nhiều

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *