Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu thành công các bài thuốc quý từ tinh hoa trong cuốn Châu bản Triều Nguyễn –  Ngự dược nhật ký

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký là cuốn nhật ký khám chữa bệnh cho vua của Thái Y Viện Triều Nguyễn. Từ Châu Bản Triều Nguyễn, Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu và phục dựng được rất nhiều bài thuốc quý, chữa bệnh cho hàng ngàn người, lưu giữ được di sản y học và văn hoá quý giá của dân tộc.   

Nhất Nam Y Viện phục dựng thành công các bài thuốc quý từ cuốn Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự dược nhật kí

Thời triều Nguyễn, có một đơn vị gồm những thầy thuốc y học cao minh, chuyên phụ trách chữa bệnh cho vua, hoàng hậu, các cung phi và phụ trách phòng chống bệnh dịch cho kinh thành – gọi là Thái Y Viện. Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký là phần tài liệu ghi chép quá trình chữa bệnh và những bài thuốc được dùng để điều trị bệnh cho nhà vua của các ngự y thuộc Thái Y Viện.

Cuốn Ngự dược nhật ký là di sản văn hoá phi vật thể, được xem là kho báu lịch sử để lại cho hậu thế. Đối với nền y học cổ truyền dân tộc, đây là tài liệu quý giá ghi chép lại các bệnh án ngự chẩn cho nhà vua. Mỗi phần bệnh án đều được nhà vua phê chuẩn áp dụng, vừa có giá trị chứng thực về mặt pháp lý, vừa là ghi chép bài thuốc cùng phương pháp trị liệu chuẩn chỉ nhất thời đó. Bên cạnh những bài thuốc chữa bệnh cho vua, Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký còn lưu lại những bài thuốc hay, phương thức chữa bệnh hiệu quả trong dân gian. Đây đều là những tiền đề, tiền lệ y học để xây dựng nền Y học cổ truyền hiện đại. 

Nhất Nam Y Viện là đơn vị y học cổ truyền mang trong mình sứ mệnh phát triển tinh hoa y học dân tộc. Việc nghiên cứu về lĩnh vực khám chữa bệnh của Thái Y Viện triều Nguyễn trong nhiều chuyến đi về tận địa bàn, cùng với sự kiện tiếp nhận cuốn Châu bản triều Nguyễn từ Hội Đông Y Huế dã giúp Nhất Nam Y Viện có được những tài liệu quý giá về y học, từ đó phục dựng thành công các bài thuốc Cung đình. 

bai-thuoc-chau-ban-trieu-nguyen-ngu-duoc-nhat-ky
Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký ghi chép lại nhiều bài thuốc quý

Y học cổ truyền phương Đông chủ yếu tập trung vào việc chữa bệnh từ căn nguyên, lấy sức khoẻ và thể trạng của bệnh nhân làm cơ sở để kê đơn điều trị, chứ không chỉ loại bỏ triệu chứng như Tây Y. Việc điều trị từ nguồn gốc gây bệnh sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn bệnh tật và nâng cao sức khoẻ về sau cho người bệnh, lại không gây tác dụng phụ. Nếu áp dụng được các bài thuốc Đông Y đã được kiểm chứng về hiệu quả, gia giảm phù hợp thì bệnh tình sẽ càng nhanh thuyên giảm. Vừa chữa bệnh, vừa giúp người bệnh khoẻ mạnh hơn, chính là mục tiêu mà Nhất Nam Y Viện luôn mong muốn thực hiện. Vì vậy việc tìm và phát triển các bài thuốc trong Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký chính là cơ duyên để Nhất Nam Y Viện có thể hoàn thành sứ mệnh của mình. 

Những bài thuốc được Nhất Nam Y Viện phục dựng từ cuốn Châu bản triều Nguyễn đã chữa khỏi bệnh, cứu sống cho hàng ngàn người dân trên khắp mọi miền đất nước: 

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Hoàn chữa bệnh dạ dày

Đời sống hiện đại nhiều mối nguy hại như ăn uống không lành mạnh, rượu bia thuốc lá, áp lực, stress… khiến tỷ lệ người trưởng thành mắc bệnh dạ dày tại Việt Nam lên đến khoảng 70%, trong đó 31% bệnh nhân viêm dạ dày mãn tính, 15% viêm loét dạ dày. Bệnh dạ dày thì khó mà chữa bằng thuốc Tây, do chỉ có hiệu quả nhất thời mà nhiều tác dụng phụ. 

bài thuốc quý từ tinh hoa trong cuốn Châu bản triều Nguyễn - Ngự dược nhật ký
Những thảo dược quý trong bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Hoàn

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Hoàn chính là giải pháp chữa bệnh dạ dày lâu dài, hiệu quả. Bài thuốc dành cho người bị viêm loét dạ dày – tá tràng, trào ngược dạ dày hoặc đau dạ dày do đời sống không lành mạnh. Thành phần gồm: ô tặc cốt, xuyên khung, hoàng cầm, bạch thược, chỉ xác,… một số thảo dược khác. 

Bài thuốc có công hiệu nhanh chóng, chỉ sau khoảng 2 tuần bệnh nhân hết đau, tiếp tục kiên nhẫn điều trị sẽ khỏi hẳn bệnh. 

Xem thêm: Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Hoàn điều trị bệnh dạ dày

Bài thuốc Nhất Nam Cốt Vương Thang chữa bệnh xương khớp

Các bệnh xương khớp ngày càng phổ biến và trẻ hoá tại Việt Nam, từ người lao động chân tay đến những người ngồi văn phòng. Bệnh xương khớp đặc biệt gây ra nhiều đau đớn, suy giảm khả năng vận động và có hại cho sức khoẻ sau này. 

bài thuốc quý từ tinh hoa trong cuốn Châu bản triều Nguyễn - Ngự dược nhật ký
Bài thuốc Nhất Nam Cốt Vương Thang điều trị các bệnh xương khớp, thoái hoá cột sống…

Bài thuốc Nhất Nam Cốt Vương Thang bao gồm 3 bài thuốc nhỏ là Thấp diệu phương, Bổ can tiêu độc, Dưỡng cốt bổ thận, vừa giúp phục hồi các tổn thương xương khớp, vừa giúp bổ thận, bổ gan, tiêu độc giải nhiệt cho cơ thể khoẻ mạnh hơn. Thảo dược có trong bài thuốc Nhất Nam Cốt Vương Thang gồm: độc hoạt, khương hoạt, mộc qua, phòng phong, ngưu tất… bổ xương khớp; bồ công anh, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, hồng hoa… bổ gan, giải độc; cẩu tích, hải phong đằng, ba kích, xuyên khung… bổ thận, cường gân cốt. 

Bài thuốc Nhất Nam Cốt Vương Thang đã chữa khỏi 80% – 90% bệnh xương khớp cho hàng ngàn bệnh nhân, giải thoát khỏi đau đớn, vận động linh hoạt. 

Xem thêm: Bài thuốc Nhất Nam Cốt Vương Thang điều trị bệnh xương khớp

Bài thuốc Uy Long Đại Bổ chữa bệnh sinh lý nam

Thời vua chúa nắm quyền, vấn đề sinh lý luôn luôn được chú trọng bởi trách nhiệm sinh con nối dõi. Vì vậy những bài thuốc sinh lý dùng cho vua luôn là những bài thuốc được kiểm nghiệm vô cùng kỹ lưỡng. 

Bài thuốc Uy Long Đại Bổ là bài thuốc chữa trị các bệnh sinh lý nam như liệt dương, yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… Uy Long Đại Bổ sử dụng các thảo dược quý nổi danh với tác dụng bổ thận tráng dương như nhung hươu Siberia, ba kích, nhục thung dung, dâm dương hoắc, thỏ ty tử,… Bài thuốc vừa giúp chữa các bệnh sinh lý, vừa giúp cường gân cốt, giảm đau nhức cơ thể. 

bài thuốc quý từ tinh hoa trong cuốn Châu bản triều Nguyễn - Ngự dược nhật ký
Bài thuốc Uy Long Đại Bổ lấy từ bài thuốc chữa sinh lý cho vua của Thái Y Viện triều Nguyễn

Bài thuốc Uy Long Đại Bổ đã giúp điều trị khỏi bệnh cho hàng ngàn nam giới đang đau đầu vì vấn đề sinh lý. 85% bệnh nhân sau 2 tháng điều trị đã khỏi bệnh hoàn toàn, lấy lại bản lĩnh và phong độ nam giới. 

Xem thêm: Bài thuốc Uy Long Đại Bổ đặc trị bệnh sinh lý nam

Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang chữa bệnh sỏi thận, sỏi mật, sỏi tiết niệu

Bệnh lý về sỏi thường gây đau đớn kéo dài cùng nhiều triệu chứng tiêu cực cho người bệnh, suy giảm sức khoẻ. Sỏi để lâu kéo dài còn gây nhiều biến chứng cho đường tiết niệu như viêm nhiễm, chảy máu, mệt mỏi,… 

Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang điều trị bệnh sỏi dứt điểm, không tái phát, không tác dụng phụ. Bài thuốc gồm 3 bài thuốc nhỏ vừa hỗ trợ bào mòn các loại sỏi, loại bỏ triệu chứng sỏi, giải độc cơ thể và bồi bổ sức khoẻ. Mỗi bài thuốc gồm các thảo dược quý như kim tiền thảo, ô dược, chỉ xác,… giúp tán sỏi; sinh địa, quy bản, hoài sơn… giúp bổ thận, tăng cường chức năng thận; hoàng liên, hoàng cầm, hoàng bá, kim ngân hoa… giúp thanh nhiệt, giải độc. 

bài thuốc quý từ tinh hoa trong cuốn Châu bản triều Nguyễn - Ngự dược nhật ký
Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang chữa sỏi tiết niệu, sỏi thận, sỏi mật

Người mắc bệnh sỏi sử dụng 3 bài thuốc nhỏ của bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang khỏi bệnh chỉ sau khoảng 2 tháng điều trị, giảm đau hẳn chỉ sau 2 tuần. Với sỏi nhỏ dưới 5mm thì sẽ hết hoàn toàn sau 2 tháng. 87% bệnh nhân khỏi bệnh sỏi, hết đau đớn với bài thuốc này.  

Xem thêm: Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi tiết niệu

Ý nghĩa khi phục dựng thành công các bài thuốc từ Châu bản Triều Nguyễn – Ngự dược nhật kí

Lưu giữ di sản của nền y học cổ truyền dân tộc

Có ý kiến cho rằng: Người Việt đang chết trên đống thuốc mà không hề hay biết. Những bài thuốc Đông y với các vị dược liệu vô cùng quen thuộc đang ngày càng mai một. Sự phát triển nhanh chóng với tốc độ đáng kinh ngạc của y học phương tây khiến YHCT đứng vào thế cạnh tranh khốc liệt. Thêm vào đó, một số cá nhân hay tổ chức lợi dụng danh tiếng YHCT mà buôn bán rác thuốc, làm việc vô tâm tư lợi cá nhân khiến cho góc nhìn  về nền YHCT ngày càng xấu đi.

Việc nghiên cứu và phát triển các bài thuốc trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký chính là sự đóng góp của đơn vị khám chữa bệnh Đông Y Nhất Nam Y Viện cho thành tựu của y học cổ truyền. Những bài thuốc thực sự có công dụng trong việc chữa bệnh, cứu sống, giải thoát người bệnh khỏi những đau đớn do bệnh tật chính là di sản quý giá mà thế hệ trước để lại. 

Việc lưu giữ di sản của nền YHCT dân tộc là trách nhiệm của tất cả những cá nhân, tập thể đang hoạt động trong lĩnh vực khám chữa Đông Y. Nhất Nam Y Viện đang ngày đêm nỗ lực tiếp cận và đem những kiến thức, thông tin quý giá trong ghi chép khám chữa bệnh của Thái y viện cung đình triều Nguyễn để thực hiện trọn vẹn trách nhiệm ấy.  

Kế thừa những tinh hoa văn hoá của lịch sử dân tộc

Ngoài giá trị y học, cuốn Châu bản còn chữa đựng những giá trị nhân văn sâu sắc. Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký ngoài việc ghi chép lại việc chữa bệnh, còn là tấm gương phản chiếu diễn biến của một thời văn hoá, lịch sử. Qua cuốn Châu bản, ta nhìn thấy đời sống của vua chúa, hoàng tộc, thấy những đặc trưng văn hoá, quan niệm và lối sống của người thời xưa. Đó chính là những chất liệu quý giá để hiểu biết thêm về lịch sử, văn hoá của dân tộc. 

Phát triển những bài thuốc quý có tác dụng chữa bệnh, cứu sống nhân dân 

Chữa bệnh theo Đông Y có lợi thế so với Tây Y ở chỗ không gây tác dụng phụ, vừa loại bỏ triệu chứng vừa bồi bổ sức khoẻ cho cơ thể. Với nhiều bệnh nặng, bệnh nan y hoặc một số bệnh nhân kháng thuốc, chữa bệnh bằng Đông Y thậm chí còn là giải pháp duy nhất để kéo dài và duy trì sự sống. 

Những bài thuốc được ghi chép trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký đều là những bài thuốc được vua phê duyệt bằng con dấu mới dùng, có hiệu quả, có chứng thực về mặt pháp lý của triều đại. Do vậy đều là những bài thuốc chữa bệnh, cứu người cần được lưu giữ để sử dụng cho mai sau. 

Đời sống hiện đại có nhiều thay đổi, trong khi nghiên cứu những bài thuốc trong cuốn châu bản, Nhất Nam Y Viện luôn chú trọng thay đổi, gia giảm những vị thuốc cho phù hợp với thể trạng của người bệnh và đời sống hiện nay, đảm bảo các bài thuốc phát huy tác dụng tốt nhất trong việc chữa bệnh. 

Cuốn sách quý Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký chính là báu vật quốc gia mang trong mình nhiều giá trị lớn về y học, lịch sử, văn hoá và nhân văn. Giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị ấy thông qua các bài thuốc quý đang ngày ngày cứu chữa cho nhân dân chính là sứ mệnh mà đội ngũ Nhất Nam Viện luôn hướng tới. 

Để có thêm thông tin về những bài thuốc quý trong cuốn Châu bản Triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký, mời các bạn tham khảo tại website https://nhatnamyvien.com/ hoặc liên hệ đến Nhất Nam Y Viện theo thông tin: 

Thông tin liên hệ

Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức

Hotline tư vấn và đặt lịch lịch khám: Tại Hà Nội (024) 8585 1102 hoặc Tại HCM: (028) 6279 1102

 

Bình luận (30)

  1. Đỗ hải Yến says: Trả lời


    Chồng mình làm công việc kinh doanh nên thường xuyên phải đi tiếp khách nên thường xuyên phải uống rượu bia bây giờ bị viêm loét dạ dày và có hiện tượng trào ngược dạ dày thực quản nữa, gần đây bị đau họng suốt, đi khám bác sĩ cho cả đống thuốc ngày nào cũng uống rồi mà tình trạng không cải thiện chút nào vẫn kêu đau, dạo này không ăn uống được mấy xanh cả người, mình nghe nói ở nhất nam y viện có bài thuốc nhất nam bình vị hoàn điều trị dạ dày hiệu quả đấy đã ai dùng chưa cho mình xin ít review, nghe nói thuốc ở đây được phục dựng từ bài thuốc cổ triều Nguyễn

    1. Bình Anh says: Trả lời


      Trước tiên chồng bạn phải kiêng được rượu bia đã, không kiêng được hẳn thì trong thời gian dùng thuốc phải kiêng rượu bia, chứ không thì uống thuốc rồi lại uống rượu thì bằng nhau à, mình thấy mọi người chữa khỏi được bệnh dạ dày đấy, bạn đưa chồng đến trực nhất nam hoặc là gọi điện thoại đến sđt 0928421102 rồi bác sĩ tư vấn cho

    2. Nguyễn Hoa Lan says: Trả lời


      để chữa dạ dày thì dùng thuốc nào đi chăng nữa cũng phải kiêng rượu thì mới hiệu quả được, ông xã em bị viêm dạ dày nặng đấy dùng tây y không đỡ chút nào được bạn bè giới thiệu ông ý chuyển sang dùng thuốc đông y chữa dạ dày của NNYV về ông ý kiên trì uống thuốc kiêng rượu luôn bạn rủ đi nhậu cũng chối luôn, sau già nửa tháng là không có thấy đau tức thượng vị nữa ông ý ăn ngủ được nên có da có thịt hơn chứ không gầy gò xanh xao như trước nữa, uống hết liệu trình từ đấy đền giờ cũng hơn 2 năm rồi không thấy ông nhắc đến đau dạ dày nữa

    3. Thùy mít says: Trả lời


      Hiệu quả vậy cơ à các chị, em bị viêm dạ dày có ợ chua đang uống mấy loại thuốc giảm tiết dịch vị dạ dày đây mà vẫn không thấy đỡ em còn ăn cả nghệ với mật ong nhưng cũng không ăn thua chắc em phải chuyển qua dùng thuốc đông y của nhất nam thôi chứ dạo này em thấy khó chịu với cái bệnh này quá rồi

  2. Tuấn1976 says: Trả lời


    Nhà thuốc cho tôi hỏi tôi bị suy giảm ham muốn và rối loạn cương dương liệu thuốc uy long đại bổ có giúp cải thiện được tình trạng của tôi không và tôi phải uống thuốc trong bao lâu?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn
      Bạn có thể cung cấp thêm thông tin năm nay bạn bao nhiêu tuổi và bạn gặp tình trạng như vậy bao lâu rồi và đã từng điều trị gì chưa? Về liệu trình cụ thể đối với trường hợp của bạn, chúng tôi sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để nắm được chính xác tình trạng bệnh và sức khỏe hiện nay, từ đó đưa ra phương án điều trị phù hợp. Thời gian điều trị 1 liệu trình trung bình 2-3 tháng. Bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số tổng đài 024. 8585. 1102 – 0923 42 1102 để bác sĩ tư vấn trực tiếp cho bạn nhé.
      Thân ái!

    2. Quân Ngáo says: Trả lời


      Thế trong 2-3 tháng điều trị dùng thuốc thì phải kiêng chuyện vợ chồng hay sao

      1. Quyết Lê says:


        Vô tư đi chú em, vẫn quan hệ thoải mái nha nhưng đừng nghĩ thuốc có tác dụng ngay như mấy loại thuốc cường dương ngoài hiệu thuốc mà ra oai với vợ nhé, đây là thuốc đông y nên tác dụng từ từ nhưng lại an toàn không có tác dụng phụ như đau đầu chóng mặt giồng mây thuốc cường dương, như anh đây dùng từ 20 ngyaf đổ đi là cảm nhận được thay đổi rồi, uống hết liệu trình thì cứ gọi là phê luôn. Thuốc của Vua Minh Mạng ngày xưa nên cứ yên tâm về hiệu quả đi. Vua Minh Mạng nổi tiếng là vị vua nhiều vợ nhiều con đó

  3. Nguyễn Thúy Quỳnh says: Trả lời


    Mẹ em bị thoái hóa khớp gối 3 năm nay rồi đi lại khó khăn lắm, nhiều hôm trái nắng trở trời là đau nhức cả ngyaf lẫn đêm không ngủ được mà mẹ em cũng điều trị đông tây y hết rồi ai mách gì là mẹ em cũng tìm đến để điều trị. em đang tìm hiểu thuốc đông y chữa xương khớp của nhất nam y viện em thấy thuốc này còn được lên cả báo này đã ai dùng chưa http://www.trangtinyduoc.com/danh-gia-cua-chuyen-gia-ve-phuong-phap-dieu-tri-benh-xuong-khop-tai-nhat-nam-y-vien.html

    1. Vũ Tâm says: Trả lời


      Chị dùng rồi em ơi, mới 35 tuổi đầu đã bị thoái hóa khớp gối 2 bên luôn nên ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe có hôm đau nhức đến nỗi không ngủ được chị có dùng cả thuốc tây nhưng uống vào người mệt mỏi nôn nao nên lại ngưng anh nhà chị có cắt thuốc của ông lang về sắc uống nhưng cũng vẫn không cải thiện được mấy, chị thấy trên các diễn đàn mọi người chia sẻ chữa khỏi ở đây nên chị tìm đến để khám. lúc đầu chị cũng hoang mang lắm nhưng sau khi được tiến si bác sĩ Vân Anh tư vấn thì chị thấy rất yên tâm hẳn và đặt hết niềm tin vào bác sĩ luôn, uống thuốc được 1 tuần đầu chị chưa thấy có chuyển biến gì cũng thấy hơi lo nhưng trong lúc dùng thuốc chị được nhà thuốc hỏi han thường xuyên và động viên kiên trì sử dụng thuốc với cả lúc khám bac sĩ Vân Anh cũng nói dùng thuốc này sẽ tiến triển từ từ nên chị tiếp tục cố gắng uống thuốc. đến khi uống thuốc được khoảng nửa tháng thì bắt đầu cảm nhận thấy những thay đổi tích cực về sức khỏe chị thấy trong người khoan khoái hơn, ăn uống ngon miệng và ngủ ngon nên khớp gối vẫn đau nhức nhưng cũng không khó chịu như trước đi lại cũng đỡ hơn, sang đến tháng thư 2 bệnh chuyển biến rõ rệt chị hết đau 2 gối giảm nhức hẳn, chị cử động co duỗi khớp gối dễ dàng hơn nhưng leo cầu thang vẫn hơi đau nên chị hạn chế leo cầu thang. Đến tháng thứ 3 thì chị dễ chịu hơn nhiều. chị gọi điện cho bác sĩ và được tư vấn nên dùng thêm 1 tháng thuốc nữa để ổn định hẳn, Chị uống thêm 1 tháng nữa thì đau nhức biến mất hẳn giờ cũng được 2 năm rồi khớp gối của chị vẫn ngon lành lắm

    2. Trâm Anh says: Trả lời


      Tui gọi điện cho nhà thuốc nhờ tư vấn cho má nè, giá mà có cái cơ sở ở Tp. Hồ Chí Minh thì hay ha, tui sẽ đưa má đến để mát xa các kiểu lun. Nhưng được cái nhà thuốc cũng có tâm lắm nè trong quá trình má tui xài thuốc các bác sĩ vẫn gọi điện thường xuyên để hỏi thăm tình hình cải thiện thế nào nên yên tâm lắm

    3. do thang says: Trả lời


      the o xa neu muon mua thuoc la ho chuyen qua duong buu dien ha mn, nhu the co dam bao la thuoc nguyen ven hay khong, minh biet thuoc o day duoc phat trien tu bai thuoc co ngay xua cua vua nen thu su ra muon de co the dieu tri khoi

    4. Thuyên xứ Huế says: Trả lời


      Mình vẫn mua mà có sao đâu họ đóng gói cẩn thận lắm nhà mình ở Huế 3 ngày là nhận được các hộp thuốc vẫn vuông vắn chứ chả lo bị móp méo đâu, nguyên vẹn tem mác nên bạn không phải lo

  4. Huyền Trang says: Trả lời


    Em đi khám bị sỏi thận trái nếu điều trị bằng thuốc nhất nam tiêu thạch khang thì khoảng bao lâu là hết sỏi ạ và trong quá trình dùng thuốc em phải kiêng khem những gì vậy ạ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Hiện tại kích thước sỏi của bạn là bao nhiêu, tùy vào tình trạng sỏi của bạn mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang phù hợp nhất. Thông thường, sỏi có kích thước 5mm thì 2 tháng sẽ hết hoàn toàn, còn sỏi có kích thước lớn thuốc sẽ tán sỏi nhỏ dần rồi tan hết, liệu trình từ 3-4 tháng bạn nhé. Để điều trị sỏi thận với Nhất Nam Tiêu Thạch Khang hiệu quả hơn thì trong quá trình điều trị bạn nên uống nhiều nước, hạn chế ăn các thực phẩm có nguy cơ tạo sỏi kết hợp tập luyện thể dục thể thao. Để được tư vấn cụ thể hơn bạn vui lòng liên hệ đến hotline (024) 8585 1102.
      Thông tin đến bạn!

    2. Thanh Thanh Đào says: Trả lời


      Không biết 1 liệu trình điều trị sỏi thận ở nhất nam so với mổ sỏi thì có rẻ hơn không nhỉ

    3. Tuyết78 says: Trả lời


      rẻ hơn là cái chắc điều trị băng tiêu thạch khang chỉ mất chưa đến chục triệu còn mổ sỏi thì ít cũng hơn chục củ lại còn hại sức khỏe lại phải người chăm sóc rồi thì ăn uống tầm bổ sau mổ cũng tốn kém chứ có ít đâu mà mổ cũng nhiều người bị tái phát lại đấy

    4. Ngô Lan Anh says: Trả lời


      Em thấy bảo ở NNYV còn có cả thuốc trị sỏi mật nữa phải không mọi người có giống với thuốc trị sỏi tiết niệu không vậy

    5. Vũ Tâm says: Trả lời


      Có khác bạn ơi 1 loại là nnttk đặc trị sỏi tiết niệu còn 1 loại là nnttk đặc trị sỏi mật, ông xã mình bị sỏi túi mật cũng uống thuốc ở đây đấy, may là không phải mổ, mổ phải cắt túi mật đúng là toi

  5. Dũng Chệ says: Trả lời


    Dạo này hàng họ tôi chán quá các ông ơi nhiều lúc cao hứng lắm mà thằng nhỏ toàn làm trái ý mình thôi vừa vào trong được chưa đầy phút đã gục bố rồi mất cả hứng

    1. Thành Xì gà says: Trả lời


      lại trên bảo dưới không nghe đây mà, ông dùng uy long đại bổ của nhất nam y viện tôi dùng rồi rất ok đấy ông xem chàng doanh nhân trong này cũng dùng uy long mà khỏe được đấy

    2. Nguyễn Tiến says: Trả lời


      Em cũng đã dùng cả bộ gồm uy long trị xts, uy long hoàn , uy long đan và bình rượu nữa dùng hết liệu trình là em làm chủ được mọi mặt trận thàng nhỏ biết nghe lời nên mỗi trận em cũng kéo dài được 20 phút đấy cũng chả thấy mệt mỏi đâu

    3. Đỗ Hải Nam says: Trả lời


      Tôi thấy các anh em kháo nhau ở nhất nam có bình rượu ngon lắm không biết có bán riêng không nhỉ tôi mua về uống cho khỏe

    4. Bùi Thiện says: Trả lời


      bác mà đang yếu muốn khỏe phải uống cả bộ luôn mới có tác dụng chứ còn mỗi rượu thfi không ăn thua đâu, em liên hệ mua cả bộ nên cũng không rõ là có bán nguyên bình rượu không mà công nhận rượu ở đây thơm ngon dễ uống đấy bác thử liên hệ đến nhà thuốc xem có bán không

  6. Nguyễn Thắm says: Trả lời


    Theo mình tìm hiểu thì cuốn châu bản này quý lắm trong đó có ghi chép lại nhiều bài thuốc hay, những phương thức chữa bệnh hiệu quả và trở thành tiền đề để xây dụng nên nền Đông y hiện đại đấy không đơn giản đâu

    1. Phạm Thị Thanh says: Trả lời


      Khủng thế cơ à, nếu thế thì ở đâu mà có được cuốn này ngang như có báu vật trong tay rồi còn gì thế bảo sao ở nhất nam toàn là phương thuốc dành cho vua chúa ngày xưa thôi

    2. Tân Tân says: Trả lời


      Đúng là đặt niềm tin đúng chỗ mà, nhà mình ai cũng có bệnh nhưng nhờ các bài thuốc của nnyv mà cúng đã ổn hết rồi, mẹ chồng thì dùng thuốc chữa xương khớp chồng thì dùng thuốc chữa xuất tinh sớm, có bố chồng thì thuốc dạ dày còn mỗi mình trời thương vẫn khỏe chưa phải dùng thuốc gì bên này nhưng thỉnh thoảng đưa người nhà qua khám và lấy thuốc cũng vào mát xa 1 lúc.hehe

  7. Ngọc says: Trả lời


    Em ở Trà Vinh đến Hà Nội thì xa quá mà công việc thì bận rộn không thu xếp được em muốn mua thuốc chữa dạ dày của nhà thuốc thì có cách nào để mua thuốc không

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Trong trường hợp bạn nhà xa không đến khám trực tiếp thì bác sĩ của Nhất Nam Y Viện sẽ tư vấn từ xa cho bạn nhé. Bạn có thể để lại số điện thoại hoặc bạn liên hệ tới đơn vị theo số hotline 0928 42 1102. Nếu bạn đã có các kết quả nội soi thì bạn có thể chụp ảnh và gửi qua zalo theo số đó cho đơn vị. Sau khi trao đổi các thông tin chi tiết về tình trạng sức khỏe của bạn hiện nay, bác sĩ sẽ tư vấn hướng điều trị phù hợp cho bạn. Sau đó, thuốc sẽ được gửi chuyển phát về địa chỉ nhận cho bạn.
      Thân ái!

  8. Con mẹ Nhung says: Trả lời


    Mẹ em bị thoái hóa cột sống cổ muốn điều trị bàng thuốc của nhất nam thì liệu trình điều trị là bao lâu vậy ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *