Bắn Tàn Nhang Có Để Lại Sẹo Không? [Chuyên Gia Giải Đáp]

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bắn tàn nhang có để lại sẹo không phụ thuộc vào rất nhiều nguyên nhân, đặc biệt là tay nghề bác sĩ thực hiện và cách chăm sóc da sau điều trị của bản thân. Để giải đáp vấn đề này chi tiết hơn, bài viết dưới đây sẽ đưa ra những tư vấn từ chuyên gia nhằm giúp bạn đọc hiểu hơn về vấn đề này. Bên cạnh đó, Nhất Nam Y Viện cũng gợi ý đến bạn một số cách chăm sóc da hiệu quả sau khi điều trị tàn nhang để tránh để lại sẹo.

Giải đáp bắn tàn nhang có để lại sẹo không?

Trước khi muốn bắn tàn nhang, rất nhiều chị em có cùng thắc mắc rằng “bắn tàn nhang có để lại sẹo không?”. Bởi các phương pháp bắn tàn nhang trước đây thường có nguy cơ để lại sẹo khá cao, gây ảnh hưởng không nhỏ tới tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ làm đẹp như hiện nay, diện tích tiếp xúc ít và rủi ro này cũng được tối giản một cách đáng kể. 

ban tan nhan co de lai seo khong
Bắn tàn nhang có để lại sẹo không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Thêm vào đó, việc đốt tàn nhang có để lại sẹo không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ chủ quan tới khách quan. Chẳng hạn như phương pháp mà bạn lựa chọn, độ uy tín của cơ sở thực hiện và cách mọi người chăm sóc da. Vậy nên để tránh xảy ra những biến chứng đáng tiếc, các bạn cần tìm hiểu thật kỹ về phương pháp trị liệu cũng như lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín để thực hiện. 

Xem thêm

Nguyên nhân gây sẹo sau khi đốt tàn nhang

Bắn tàn nhang sẽ cho hiệu quả loại bỏ tàn nhang nhanh chóng nhưng cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hại khác nếu không được tiến hành đúng cách và chăm sóc đúng quy trình. Theo thông tin đã chia sẻ, việc bắn tàn nhang có để lại sẹo không sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây sẹo khi bắn tia laser có thể kể đến như: 

Bắn tàn nhang có để lại sẹo không khi áp dụng công nghệ cũ?

Phần lớn các biện pháp bắn tàn nhang bằng công nghệ cũ thường gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu tới làn da, nghiêm trọng nhất là sẹo. Bởi các công nghệ này thường gây tổn thương trực tiếp, xâm lấn quá sâu khiến da bị tổn thương, dẫn tới bị thâm và hình thành sẹo sau khi điều trị tàn nhang.

Chưa kể, các biện pháp xử lý tàn nhang theo kiểu truyền thống chỉ có thể tác động bên ngoài bề mặt da, không thể đi sâu vào trong lớp biểu bì nên khả năng tái phát tàn nhang khá cao. Vậy nên nếu đang có ý định sử dụng phương pháp làm đẹp này, chị em nên tránh tới những cơ sở còn áp dụng công nghệ bắn tàn nhang truyền thống.  

ban tan nhan co de lai seo khong
Công nghệ điều trị cũ cũng có thể để lại sẹo sau khi đốt tàn nhang

Đốt tàn nhang có để lại sẹo nếu thực hiện ở trung tâm thẩm mỹ kém chất lượng

Không chỉ riêng vấn đề về tàn nhang, nám da hay mụn,… bất cứ biện pháp chăm sóc da, làm đẹp nào cũng cần lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện. Bởi việc làm này sẽ giúp bạn tránh được các rủi ro không đáng có, hạn chế vấn đề phải điều trị nhiều lần gây tốn kém chi phí.

Chưa kể, với những cơ sở làm đẹp uy tín, bạn sẽ được chăm sóc tận tình, bài bản để tránh các tổn thương, hạn chế nguy cơ để lại sẹo. Tốt nhất, chị em nên đến bệnh viện hoặc tìm tới các trung tâm thẩm mỹ, spa có nhiều năm kinh nghiệm, được khách hàng đánh giá tốt. Các nghiên cứu thực tế cũng cho thấy, có đến 90% khách hàng trị khỏi tàn nhang và không bị sẹo sau khi thực hiện ở các cơ sở bệnh viện uy tín. 

Là người phụ nữ hiện đại nên chị Ngô Huyền Trang, 28 tuổi (Hà Nội) rất quan tâm đến vẻ bề ngoài. Nhưng tình trạng nám, tàn nhang do di truyền từ bà và mẹ đã khiến cho chị gặp những khó khăn. Dù đã áp dụng nhiều phương pháp nhưng đều không mang lại kết quả như mong đợi.

Thời điểm tình trạng nám tàn nhang xuất hiện nhiều đỉnh điểm sau sinh, chị Trang đã dùng phương pháp laser nhưng làn da chị bị tổn thương nặng nề. Dù đã sử dụng kem dưỡng để phục hồi nhưng tình trạng bong tróc, tấy đỏ trên da không được cải thiện nhiều. May mắn “vị cứu tinh” cho làn da của chị đã xuất hiện, ưu điểm của giải pháp này là 100% thành phần từ thảo dược lành tính. Các dưỡng chất lại thẩm thấu từ từ, dịu nhẹ, không xâm lấn, không ảnh hưởng đến cấu trúc da giúp phục hồi tổn thương và mờ nám, tàn nhang.

Nhờ tìm đúng giải pháp cho làn da mà chỉ sau 4 tháng, giờ đây chị Trang đã sở hữu làn da trắng mịn, căng bóng. Để người tiếp theo loại bỏ nám tàn nhang thành công, hãy tìm hiểu liệu pháp thảo dược TẠI ĐÂY.

ban tan nhan co de lai seo khong
Làn da của chị Trang trước và sau khi dùng giải pháp của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

Người thực hiện bắn tại nhang có tay nghề kém

Tay nghề của bác sĩ cũng có ảnh hưởng tới kết quả điều trị tàn nhang và nguy cơ để lại sẹo. Việc tiến hành loại bỏ tàn nhang bằng laser cần quy trình thực hiện khắt khe, đảm bảo theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Vì thế, chúng đòi hỏi bác sĩ thực hiện cần có tay nghề cao, kỹ thuật tốt và kinh nghiệm chuyên môn vững. 

Theo đó, khi lựa chọn bác sĩ trị tàn nhang cần đảm bảo những yêu cầu tối thiểu sau:

  • Bác sĩ điều trị phải có chuyên môn y khoa về thẩm mỹ, làm đẹp.
  • Có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và làm tại các cơ sở thẩm mỹ, bệnh viện uy tín.
  • Có tay nghề tốt, thành thạo kỹ thuật điều trị laser.
  • Am hiểu về da liễu để có đánh giá chính xác về tình trạng da cũng như biết cách điều chỉnh tần số laser phù hợp trong quá trình điều trị tàn nhang, nám da. 
ban tan nhan co de lai seo khong
Tay nghề bác sĩ thực hiện kém có thể để lại sẹo tàn nhang

Bắn tàn nhang có để lại sẹo không còn phụ thuộc vào cách chăm sóc

Bắn tàn nhang có bị lại không, bắn tàn nhang có hết hẳn không hay có bị sẹo không còn phụ thuộc vào cách các bạn chăm sóc da tại nhà. Nếu chăm sóc da không đúng cách, da sẽ bị tổn thương thêm, dễ gây viêm nhiễm và thậm chí khiến tình trạng nám da, tàn nhang nghiêm trọng hơn. 

Do vậy cần chú ý trong cách vệ sinh da, ăn uống, nghỉ ngơi và dùng các loại mỹ phẩm phù hợp. Đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt theo hướng dẫn và chỉ định từ bác sĩ da liễu.

Xem thêm

Đốt tàn nhang để lại sẹo phải làm sao?

Trong trường hợp nếu không may bắn tàn nhang để lại sẹo, các bạn có thể áp dụng một số cách điều trị sau đây: 

Bắn tàn nhang có để lại sẹo không? Sử dụng kem trị sẹo

Hiện nay, có rất nhiều loại kem trị sẹo đến từ các thương hiệu khác nhau. Tùy theo loại da, điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm trị sẹo phù hợp. Đây được xem là một trong những cách trị sẹo hiệu quả mà không mất quá nhiều thời gian. Với những dưỡng chất chuyên trị, làn da của người dùng sẽ nhanh chóng được tái tạo, các vết sẹo cũng dần mờ đi. 

Một số loại kem trị sẹo nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo như Scar Esthetique, Dermatix Ultra,  Aderma Epitheliale A.H Cream, Hiruscar Gel,… 

ĐỪNG BỎ QUA: Bắn Tàn Nhang Có Tốt Không? Chi Phí Và Những Điều Cần Lưu Ý

ban tan nhan co de lai seo khong
Sử dụng kem bôi trị sẹo để hỗ trợ cải thiện làn da nhẵn mịn hơn

Chăm sóc da từ các loại mặt nạ từ thiên nhiên

Mặc dù cách chăm sóc da từ các loại mặt nạ thiên nhiên không mang lại hiệu quả trị sẹo cao nhưng chúng lại khá an toàn cho da. Thêm vào đó, ngoài khả năng hỗ trợ điều trị sẹo, chúng còn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho da, để bạn nhanh chóng có được làn da mịn màng và khỏe mạnh.

Dưới đây là một số cách chăm sóc làn da có sẹo bằng mặt nạ tự nhiên, cụ thể như sau:

Trị sẹo bằng vitamin E

Từ vấn đề giúp da bổ sung collagen tái tạo, phục hồi da, vitamin E còn giúp làm lành sẹo vô cùng hiệu quả. Đây chính là vị “cứu tinh” làm cho da gặp có nhiều khuyết điểm, chỉ vài viên vitamin E, các bạn sẽ có ngay làn da khỏe mạnh và trắng mịn hơn. 

Cách thực hiện:

  • Chỉ cần lấy chất dịch trong vitamin E rồi thoa lên da, đặc biệt là vị trí da bị sẹo và massage trong 15 – 20 phút và sau đó rửa lại mặt là được. 
  • Cũng có thể kết hợp vitamin E với các nguyên liệu khác như tinh bột nghệ, sữa chua không đường để mang lại hiệu quả cải thiện làn da hiệu quả. 

Trị sẹo bằng hành tây kết hợp với dầu oliu

Hành tây là thực phẩm có chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất có tác dụng tốt trong việc trị sẹo lõm. Đồng thời chúng còn giúp da diệt khuẩn và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm một cách vô cùng hiệu quả. 

Nguyên liệu:

  • 1 củ hành tây.
  • 3 muỗng dầu oliu nguyên chất.
ban tan nhan co de lai seo khong
Trị sẹo bằng hành tây kết hợp với dầu oliu

Cách thực hiện:

  • Mang hành tây đi rửa sạch rồi cắt thành miếng nhỏ, ép lấy nước cốt.
  • Bỏ hết vào lọ thủy tinh, thêm dầu oliu đã chuẩn bị sẵn vào lọ, ngâm trong khoảng 2 tuần. 
  • Lọc bỏ phần bã để có được hỗn hợp dưỡng da trị sẹo hiệu quả. 
  • Mỗi lần bạn cần chỉ dùng một ít hỗn hợp chấm lên vết sẹo, để trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước và sau một thời gian sẽ thấy các vết sẹo mờ dần. 

VẤN ĐỀ DA HIỆN TẠI CỦA BẠN

Những triệu chứng NÁM DA của bạn?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Cắt đáy sẹo tại các trung tâm thẩm mỹ uy tín

Đốt tàn nhang để lại sẹo phải làm sao? Trong trường hợp này các bạn có thể tham khảo áp dụng phương pháp cắt đáy sẹo. Đây là phương pháp điều trị được các bác sĩ chuyên khoa da liễu thường xuyên chỉ định cho những đối tượng bị sẹo rỗ, sẹo lõm. 

Tùy theo tình trạng da cũng như điều kiện tài chính, bạn có thể lựa chọn cách cắt đáy sẹo thông thường hoặc cắt đáy sẹo kết hợp với PRP. 

Xem thêm

Lưu ý trong cách chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang để tránh bị sẹo

Chăm sóc làn da đúng cách sau khi bắn tàn nhang sẽ phần nào cải thiện tốt nỗi lo về sẹo. Bên cạnh đó, chúng cũng giúp làn da của bạn nhanh hồi phục và trở nên khỏe mạnh hơn trước các tác nhân xấu từ môi trường.

  • Trong vòng 24h đầu tiên sau khi bắn tàn nhang, làn da của bạn sẽ xuất hiện tình trạng ngứa rát, ửng đỏ. Đây là hiện tượng phổ biến sau khi áp dụng biện pháp trị liệu bằng laser. Để làm giảm tình trạng trên, chị em chỉ cần dùng đá chườm lên mặt là được. Lưu ý, chỉ nên chườm đá trong khoảng 15 phút và luôn di chuyển bọc đá liên tục để tránh khiến da bị tổn thương lạnh. Sau 15 phút bạn nên cách khoảng 4 – 5 tiếng sau mới thực hiện lại. Kiên trì áp dụng trong khoảng 2 ngày sẽ không còn cảm giác đau rát, khó chịu. 
  • Tuyệt đối không rửa mặt với nước hoặc dùng các chất tẩy rửa trong vòng 3 ngày sau khi vừa đốt tàn nhang. Vì lúc này da vẫn còn rất nhạy cảm, da mỏng và yếu nên việc tác động bất cứ thứ gì lên da cũng có thể gây kích ứng, viêm nhiễm. Do đó, trong 3 ngày đầu các bạn chỉ nên vệ sinh da nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý.
ban tan nhan co de lai seo khong
Không dùng sữa rửa mặt sau 2 – 3 ngày bắn tàn nhang
  • Sau 1 tuần, khi da đã ổn định trở lại và khỏe mạnh hơn. Chị em có thể tiến hành rửa mặt và chăm sóc, làm sạch da như bình thường. Tuy nhiên, bạn cần ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có thần phần dịu nhẹ để làm sạch da. 
  • Hãy dùng kem dưỡng ẩm để chăm sóc da sau khi bắn tàn nhang. Dưỡng chất từ kem sẽ giúp tái tạo tế bào mới, làm lành vùng da bị tổn thương nhanh chóng. Nhờ đó da sẽ trở nên khỏe mạnh, trắng sáng đều màu. 
  • Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi da đang còn yếu, nhạy cảm sẽ làm giảm kết quả điều trị, thậm chí còn khiến tình trạng tàn nhang, nám da trở nên cực kỳ nghiêm trọng hơn trước. Vì thế, các bạn cần sử dụng kem chống nắng, có biện pháp che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài. 

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc “bắn tàn nhang có để lại sẹo không?” và những lưu ý quan trọng khác. Việc điều trị tàn nhang bằng tia laser tuy mang tới hiệu quả nhanh chóng nhưng cũng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ khác nhau. Do đó, để sớm có được làn da khỏe mạnh, trắng sáng đều màu, các bạn cần tìm tới địa chỉ uy tín để thực hiện cũng như xây dựng phương pháp chăm sóc da khoa học hơn. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *