Bắn Tàn Nhang Kiêng Ăn Trong Bao Lâu, Kiêng Ăn Gì?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Sau khi bắn tàn nhang kiêng ăn trong bao lâu và kiêng ăn gì được nhiều chị em quan tâm. Là một kỹ thuật hiện đại, bắn tàn nhang giúp làn da mịn màng và phục hồi nhanh chóng. Ngoài ra, có chế độ ăn uống hợp lý, khoa học, kiêng khem đúng cách cũng sẽ phòng tránh tàn nhang quay trở lại, giúp da khỏe đẹp hơn.

Bắn tàn nhang kiêng ăn trong bao lâu?

Tàn nhang là những hắc sắc tố ở dưới lớp biểu bì, khiến da bị sạm màu và chị em tự ti, ngại giao tiếp. Đốt tàn nhang hay bắn tàn nhang là kỹ thuật dùng tia laser loại bỏ đốm nâu nhanh chóng và hiệu quả.

Mặc dù phương pháp này không để lại sẹo nhưng lượng nhiệt từ laser tỏa ra sẽ khiến da bị nhạy cảm và dễ xuất hiện vết thương hở. Chính vì thế, kiêng cữ sau khi thực hiện là hết sức cần thiết. Vậy sau khi bắn tàn nhang kiêng ăn trong bao lâu?

ban tan nhang kieng an trong bao lau
Bắn tàn nhang kiêng ăn từ 15 – 30 ngày

Theo chuyên gia, trong quá trình các vết thương đang hồi phục thì bạn cần kiêng cữ một số loại thực phẩm trong khoảng 15 – 30 ngày. Trong đó, 3 – 4 ngày sau khi điều trị thì các vết thương sẽ đóng vảy. Từ 7 – 10 ngày ngày sau lớp vảy sẽ rơi dần. Tiếp tục, 1 tháng sau da sẽ hồi phục như ban đầu, đây là lúc bạn có thể ăn uống bình thường mà không còn sợ da bị tổn thương hay gặp phải biến chứng.

Xem thêm

Đốt tàn nhang kiêng ăn gì? Top 7 thực phẩm nên kiêng

Sau khi đã biết được bắn tàn nhang kiêng ăn trong bao lâu thì nhiều chị em cũng thắc mắc bắn tàn nhang kiêng ăn gì.

Dưới đây là một số thực phẩm bạn đọc nên kiêng để giúp mau lành, mau hồi phục:

Thịt bò

Thịt bò rất giàu dinh dưỡng, giúp cơ thể được bổ sung sắt, protein, kẽm, kali,… Tuy nhiên với người mới đốt tàn nhang xong thì tuyệt đối không nên sử dụng. Lý do lad bởi dưỡng chất trong thịt bò có thể khiến vết thương sau khi đốt tàn nhang bị sậm màu, khi lành tạo thành sẹo lồi.

Bên cạnh đó, hàm lượng protein trong thịt bò sẽ làm tăng sinh các hắc sắc tố trong da. Đây chính là nguyên nhân khiến vết thương do bắn laser trở nên tối màu hơn lúc đầu và khiến tàn nhang tái phát nhanh hơn.

Thịt gà

Thịt là rất ngon, có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Nó giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho sự sống, tăng sự phát triển trí não và chiều cao. Tuy nhiên với người vừa đốt tàn nhang thì không tốt.

ban tan nhang kieng an trong bao lau
Bạn chú ý tránh xa thịt gà để không làm da bị kích ứng

Các bác sĩ cho biết, thịt gà có chứa những dưỡng chất khiến vết thương lâu lành hơn, thậm chí gây dị ứng, mẩn đỏ da. Điều này sẽ gây đau nhức cho vùng da bị tổn thương và khiến việc chữa trị không thành công.

Đồ nếp

Bắn tàn nhang kiêng ăn trong bao lâu, kiêng ăn gì, đáp án đó chính là đồ nếp. Đồ nếp có tính ôn ấm, ăn nhiều khiến cơ thể bị nóng. Với những ai có vết thương thuộc thể hàn, tích độc như thâm nám thì việc ăn những loại đồ ăn này sẽ khiến vết thương nặng nề hơn.

Chưa hết, ăn đồ nếp cũng dễ gây mụn nhọt, nóng trong, sưng mủ, viêm nhiễm, không tốt cho những ai mới điều trị tàn nhang. Do đó, bạn cần tránh xa loại thực phẩm sau này khi đốt laser.

Đồ cay nóng, dầu mỡ

Đồ ăn nhanh, thức ăn chiên rán, thịt đỏ, đồ nướng,… cũng là những thực phẩm bạn nên kiêng sau khi bắn tàn nhang. Chúng chứa nhiều chất béo có hại cho da, khi bổ sung vào cơ thể sẽ gây ảnh hưởng đến vết thương.

ban tan nhang kieng an trong bao lau
Đồ cay nóng, dầu mỡ cũng không tốt cho da sau đốt tàn nhang

Bên cạnh đó, các thực phẩm này có thể gây kích thích tình trạng sưng mủ trên da, nguy cơ cao bị viêm nhiễm. Điều này làm quá trình hồi phục da lâu hơn, việc điểu trị cũng gặp nhiều khó khăn.

Xem thêm

Hải sản

Bạn chú ý sau khi bắn tàn nhang cũng cần kiêng hải sản. Mặc dù bổ sung cho cơ thể nhiều vitamin D, vitamin A, kẽm, protein,… Tuy nhiên với những ai mới đốt tàn nhang thì nó không hề tốt.

Thực phẩm này sẽ gây tổn thương da trầm trọng hơn, tăng nguy cơ kích ứng da. Làn da mới bắn laser của bạn sẽ bị ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí để lại sẹo.

Trứng

Bắn tàn nhang kiêng gì – câu trả lời đó là trứng. Theo các nghiên cứu, trứng giàu protein, giúp điều hòa lượng cholesterol trong cơ thể, tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu mới đốt laser thì bạn cần kiêng loại thực phẩm này. Nó có thể khiến làn da bị kích ứng, những vết thương trở lên nghiêm trọng hơn và có thể để lại sẹo. Do đó, bạn chú ý tuyệt đối không sử dụng trứng sau khi bắn tàn nhang.

Rau muống

Rau muống không tốt cho những ai có vết thương trên da, chảy máu và những ai mới đốt tàn nhang. Hoạt chất madecassol trong rau muống sẽ kích thích sự phát triển của chất xơ, tăng biểu mô ở da nên dễ khiến da xuất hiện sẹo lồi. Vậy nên bạn đặc biệt chú ý tránh xa thực phẩm này.

ban tan nhang kieng an trong bao lau
Rau muống có thể để lại sẹo lồi cực kỳ mất thẩm mỹ

Xem thêm

Vì sao cần kiêng sau khi bắn tàn nhang?

Bắn tàn nhang kiêng ăn trong bao lâu, kiêng ăn gì đã được chúng tôi giải đáp ở trên. Vậy tại sao chúng ta cần kiêng cữ sau khi đốt tàn nhang?

Theo đó, bắn tàn nhang là phương pháp có hiệu quả lâu dài, chi phí hợp lý nên nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất việc kiêng cữ trong ăn uống là vô cùng quan trọng. Ngoài ra, chế độ sinh hoạt hàng ngàng cũng là một yếu tố có tác động mạnh mẽ đến sức khỏe của làn da.

Trong bữa ăn hàng ngày, nếu như bạn ăn phải thực phẩm không phù hợp thì sẽ khiến việc phục hồi bị cản trở, tàn nhang dễ tái phát và khó xử lý hơn. Vậy nên bạn cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn về thời gian kiêng cũng như các thực phẩm cần kiêng.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn đọc biết được bắn tàn nhang kiêng ăn trong bao lâu và kiêng ăn gì là tốt nhất. Bạn hãy chú ý làm theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, ăn uống, sinh hoạt khoa học để có làn da mịn màng, đồng thời hạn chế những nốt tàn nhang, nám da tái phát.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *