Bé khó ngủ uống thuốc gì: 8 sản phẩm giúp trẻ ngủ ngon

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mất ngủ ở trẻ nhỏ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sự phát triển của các bé. Vậy bé khó ngủ uống thuốc gì để ngủ ngon giấc hơn? Bài viết sau đưa đến cho bạn đọc những sản phẩm tốt cho giấc ngủ của trẻ.

Bé khó ngủ uống thuốc gì?

Bé khó ngủ, hay quấy khóc có thể do nhiều nguyên nhân trong đó phổ biến là do dinh dưỡng và vấn đề về hệ thần kinh. Để giúp trẻ ngủ ngon hơn, cha mẹ có thể cho bé dùng các sản phẩm theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Bé khó ngủ uống gì, một số sản phẩm giúp trẻ nhỏ ngủ ngon giấc có thể kể đến như sau:

Siro an thần cho bé Sonno Bimbi

Sonno Bimbi là sản phẩm chức năng dạng siro lỏng, có hương thơm của tía tô đất và vị ngọt từ các loại thảo dược. Loại siro này được chiết xuất từ nhiều dược liệu thiên nhiên như hoa lạc tiên tây, dịch chiết hoa đoạn lá bạc, dịch chiết lá tía tô đát, nước khử khoáng, potassium sorbate, glycerol và citric acid. Sản phẩm với thành phần đạt tiêu chuẩn hoá từ thảo dược hữu cơ, đã được trải qua quy trình chọn lọc và kiểm tra chặt chẽ của Châu Âu.

Sonno Bimbi mang đến hiệu quả tuyệt vời cho những trẻ khó ngủ mất ngủ về đêmngủ không sâu giấc, giúp xoa dịu tinh thần, làm giảm tình trạng quấy khóc đêm, bổ sung thêm các vitamin bị thiếu hụt, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho trẻ.

be kho ngu uong thuoc gi
Siro Sonno Bimbi bổ sung cho bé những vitamin và dưỡng chất thiếu hụt

Cách dùng:

Mỗi lần bóp đầu ống lấy siro là tương đương với 15 giọt.

  • Đối với trẻ sơ sinh đến 12 tháng tuổi: Dùng từ 10 đến 20 giọt vào buổi tốt trước khi đi ngủ hoặc khi nào phát sinh nhu cầu.
  • Đối với trẻ từ 1 đến 2 tuổi dùng tối đa 30 giọt trước khi đi ngủ.
  • Đối với trẻ trên 2 tuổi dùng từ 20 – 40 giot trước khi đi ngủ.
  • Có thể cho trẻ sử dụng liên tục trong ít nhất 1 tháng để có được hiệu quả tốt nhất. Hoặc sử dụng thành nhiều đợt trong vòng 1 năm, mỗi đợt thời gian không kéo dài quá 3 tháng.
  • Lắc kỹ trước khi dùng, sản phẩm có thể uống trực tiếp hoặc pha loãng cùng với nước và các đồ uống khác (sữa, trà, trà hoa cúc, nước hoa quả…).

ColicKiddy giúp bé ngon giấc

Colickiddy là sản phẩm có công dụng an thần cho trẻ nhỏ, được sản xuất tại Canada. Với thành phần hoàn toàn từ các loại thảo dược thiên nhiên như cam thảo, hoa cúc, khoai mỡ, dưa chuột đắng… Giúp giảm nhu động ruột, giảm các cơn đau co thắt ruột, làm dịu cơn đau bụng, đau bụng do ăn nhanh, chướng bụng, đầy bụng, nuốt nhiều hơi khi bú mẹ… ở trẻ nhỏ. Nhờ đó mà giúp trẻ không còn cảm giác khó chịu, hết quấy khóc về đêm và ngủ ngon giấc hơn.

Cách dùng ColicKiddy:

  • Trẻ dưới 1 tuổi dùng 2-3 lần/ngày, mỗi lần dùng 1 viên, trẻ trên 1 tuổi dùng 1 viên mỗi lần và 3-4 lần trong một ngày.
  • Viên uống được pha với sữa hoặc nước để cho bé uống.

Pediakid Sommeil

Sản phẩm có chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên như cúc La Mã, oải hương, sơn trà… Pediakid dùng được cho trẻ nhỏ hay quấy khóc, khó ngủ vào ban đêm. Công dụng mang lại là an thần, dịu thần kinh cho các bé. Nhờ đó, các bé ngủ ngon và sâu giấc hơn, hạn chế được tình trạng giật mình, tỉnh giấc.

be kho ngu uong thuoc gi
Uống Pediakid giúp loại bỏ tình trạng quấy khóc, mất ngủ của bé

Pediakid chỉ dùng được cho trẻ trên 6 tháng. Sản phẩm có dạng bào chế là siro với mùi vị thơm ngọt, dễ uống.

Cách dùng:

  • Cha mẹ cho bé dùng trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.
  • Liều dùng cho trẻ 6 tháng đến 5 tuổi là 2 thìa cà phê, trẻ trên 5 tuổi là 2 thìa cà phê mỗi ngày.

Soki Tium

Đây là một sản phẩm có chiết xuất 100% từ sữa nên không gây tác dụng phụ cho các bé. Công dụng của sản phẩm mang lại là bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng hệ thần kinh cho trẻ nhỏ. Nhờ đó, hệ thần kinh trẻ được tái tạo, thư giãn, dịu cơn căng thẳng lo âu.

Dùng Soki Tium, giấc ngủ của bé đến một cách tự nhiên, sâu giấc và trọn vẹn hơn. Sản phẩm là dạng sữa dễ uống, dùng được cho cả trẻ sơ sinh.

Cách dùng:

  • Các bé dùng Soki Tium trước giờ đi ngủ từ 30 phút đến 1h.
  • Trẻ dưới 1 tuổi dùng 2 gói/lần/ngày, từ 1-6 tuổi dùng 3 gói/lần/ngày, trên 6 tuổi dùng 4 gói/lần/ngày.
  • Sản phẩm nên được dùng duy trì 1-3 tháng. Với trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi, cần hỏi kỹ ý kiến bác sĩ trước khi dùng.
be kho ngu uong thuoc gi
Dùng Soki Tium, giấc ngủ của bé đến một cách tự nhiên, sâu giấc và trọn vẹn hơn

Bé khó ngủ uống gì – Brauer Sleep

Brauer Sleep là sản phẩm có nguồn gốc từ nước ÚC, dùng được cho trẻ từ 6 tháng tuổi. Thành phần chính của Brauer Sleep là chiết xuất từ hoa bạch đầu ông và cúc La Mã.

Công dụng sản phẩm mang lại là xoa dịu những căng thẳng thần kinh ở bé, giúp trẻ ngủ ngon hơn và không quấy khóc. Giấc ngủ của trẻ nhỏ từ đó sâu hơn, bé không bị giật mình tỉnh giấc giữa chừng.

Cách dùng:

  • Phụ huynh cho các bé uống vào ban đêm, trước giờ đi ngủ.
  • Liều dùng cho trẻ 6 tháng đến 2 tuổi là 4 lần/ngày, mỗi lần uống 1ml theo đồ đong đi kèm. Mỗi lần dùng cần có thời gian cách nhau từ 30 phút.
  • Trẻ từ 2 tuổi trở lên dùng 2ml/lần và uống tổng 4 lần/ngày.

Kidsjan

Kidsjan bổ sung khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể trẻ. Nhờ đó, Kidsjan có tác dụng làm tăng cảm giác thèm ăn, hấp thụ và tiêu hóa ở trẻ nhỏ. Trẻ dưới 2 tuổi muốn dùng cần hỏi ý kiến bác sĩ.

Ngoài ra, Kidsjan còn giúp giảm mồ hôi trộm, suy nhược, mệt mỏi cho bé. Nhờ đó, sức đề kháng của bệnh nhi được cải thiện rõ rệt, bé khỏe mạnh và hoạt bát hơn.

be kho ngu uong thuoc gi
Kidsjan giúp bé có giấc ngủ ngon và sâu hơn

Cách dùng:

  • Sản phẩm được dùng cho bé uống trực tiếp hoặc pha với cháo, sữa cho bé uống. Kidsjan được uống trước bữa ăn từ 30 phút để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Trẻ 2-5 tuổi dùng 1 ống/lần và 2 lần/ngày, từ 5-10 tuổi uống 2 ống/lần và uống ngày 2 lần, trên 10 tuổi tăng thành 3 lần/ngày và mỗi lần uống 2 ống.

Bé khó ngủ nên uống Babykids

Babykids là sản phẩm kết tinh giữa công nghệ hiện đại và tinh hoa thảo dược từ các phương pháp Đông y lâu đời. Các hoạt chất sinh học từ những loài thảo dược quý như nhân sâm, huyết rồng, cam thảo, kha cúc… mang đến hiệu quả tối ưu, an toàn và giảm thiểu tối đa các tác dụng phụ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Mặt khác, Babykids bổ sung cho trẻ chất dinh dưỡng toàn diện giúp ăn ngon, ngủ tốt hơn. Đồng thời cung cấp lượng lớn canxi gluconate để tăng sức đề kháng, ngừa còi xương, một trong những nguyên nhân gây mất ngủ kéo dài ở các bé.

Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và dưới sự kiểm soát chặt chẽ về quy trình, chất lượng bởi nhà máy đạt chuẩn GMP, độc lập kiểm tra tại Phòng thí nghiệm trọng điểm của G-Vy Việt Nam. Qua đó đảm bảo độ an toàn tuyệt đối và hiệu quả vượt trội so với nhiều sản phẩm khác trên thị trường.

Cách dùng:

  • Babykids dùng đường uống cho trẻ 6 tháng trở lên, uống sau ăn 1-2 tiếng.
  • Các bé 6 tháng-2 tuổi uống 2 lần, mỗi lần 5ml trong ngày. Bé 2-6 tuổi dùng 10ml/lần và uống 2-3 lần mỗi ngày. Còn trẻ lớn trên 6 tuổi thì uống 10ml/lần và ngày dùng 3 lần.

Yến sào KID’sNEST

Yến sào KID’sNEST tâm sen dùng cho trường hợp các bé quấy khóc, kém ăn, mất ngủ. Thành phần trong sản phẩm gồm tâm sen, táo nhân, lạc tiên, yến sào… Sản phẩm cung cấp các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, giảm suy nhược thần kinh, tăng cường sức đề kháng cho các bé.

be kho ngu uong thuoc gi
Yến sào KID’sNEST tâm sen dùng cho trường hợp các bé quấy khóc, kém ăn, mất ngủ

Cách dùng:

Để sản phẩm phát huy được tối đa công dụng, cha mẹ nên cho trẻ uống theo nhiều đợt, mỗi đợt dùng liên tục trong 2 – 3 tháng. Tuỳ vào độ tuổi của trẻ mà có liều lượng dùng khác nhau, đặc biệt đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi cần tham khảo qua ý kiến của bác sĩ, chuyên gia để được chỉ định liều lượng phù hợp nhất. Cụ thể trong đó:

  • Trẻ từ 6 tháng tuổi đến 1 tuổi mỗi lần uống khoảng 2,5mll.
  • Trẻ từ 1 tuổi đến 3 tuổi mỗi lần uống khoảng 5ml.
  • Trẻ từ 4 tuổi đến 6 tuổi mỗi lần uống khoảng 10ml.
  • Trẻ trên 7 tuổi và người lớn mỗi lần uống khoảng từ 10 – 15ml.

Lưu ý khi dùng sản phẩm hỗ trợ chữa mất ngủ cho trẻ nhỏ

Việc chữa mất ngủ, quấy khóc cho trẻ đạt hiệu quả tốt nhờ kết hợp giữa dùng các sản phẩm và cách chăm sóc trẻ. Vì vậy, cha mẹ nên hết sức lưu ý những điều sau:

  • Để đảm bảo an toàn cho bé, cha mẹ cần dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ, tránh tự ý mua và dùng sai liều cho bé gây tác dụng phụ.
  • Trong quá trình dùng, nếu bé có biểu hiện bất thường, cha mẹ cần cho bé đi khám để có biện pháp can thiệp kịp thời.
  • Cha mẹ không nên quá lạm dụng các sản phẩm giúp an thần cho bé. Để bé ngủ ngon, hạn chế tối đa chứng mất ngủ cần điều trị đúng cách kết hợp chế độ chăm sóc cho các bé.
  • Các bé cần được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để có sức đề kháng khỏe, tránh còi xương, suy nhược cơ thể, thần kinh.
  • Cha mẹ cũng nên giữ cho tình thần các bé ổn định, tránh những biến động tâm lý khiến bé mất ngủ.
  • Giữ cho điều kiện giấc ngủ của bé gồm vệ sinh, ánh sáng, âm thanh được ổn định giúp bé ngủ ngon hơn.
  • Trẻ không nên ăn quá no hay chơi quá sức trước giờ đi ngủ.

Trên đây là những loại sản phẩm giúp bạn trả lời thắc mắc bé khó ngủ uống thuốc gì. Dùng đúng cách kết hợp việc chăm sóc trẻ khoa học giúp các bé có giấc ngủ ngon và sức khỏe ổn định.

Tam thất là nguyên liệu quý thuộc họ nhân sâm và được áp dụng trong nhiều bài thuốc để điều trị chứng mất ngủ. Phổ biến là vậy nhưng thực tế không phải ai cũng…

Xem chi tiết

Mất ngủ sau sinh là tình trạng thường gặp ở các mẹ trong giai đoạn đầu chăm sóc trẻ sơ sinh. Tình trạng sau sinh bị mất ngủ kéo dài có thể ảnh hưởng nghiêm…

Xem chi tiết

Khó ngủ ở trẻ sơ sinh gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của các bé. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách giúp trẻ ngủ ngon giấc qua bài…

Xem chi tiết

Nhiều thai phụ thường bị mất ngủ sau chuyển phôi nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống. Vậy bản chất của hiện tượng này là gì, có nguy hiểm gì không?…

Xem chi tiết

Bà bầu mất ngủ 3 tháng đầu do nhiều nguyên nhân như sự thay đổi hormone, thai nhi phát triển… Tình trạng này cần sớm được cải thiện nhằm tránh những ảnh hưởng đến sức…

Xem chi tiết

Vitamin C là thành phần dưỡng chất không thể thiếu đối với sự phát triển của mỗi người. Người thiếu vitamin C thì cần bổ sung bằng các thực phẩm giàu vitamin C hoặc uống…

Xem chi tiết

Mất ngủ ở tuổi dậy thì hiện nay đang là một nỗi lo lắng với các bậc phụ huynh khi bệnh lý này đang dần có xu hướng trẻ hóa. Căng thẳng trong học tập,…

Xem chi tiết

Bé khó ngủ đêm phải làm sao là câu hỏi mà nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Trẻ khó ngủ, quấy khóc về đêm gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát…

Xem chi tiết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *