Mẫu Bệnh Án Viêm Dạ Dày Cập Nhật Mới Nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bệnh án viêm dạ dày chính là hồ sơ lưu trữ tất tần tật mọi thông tin về bệnh lý đường tiêu hóa. Nhờ có hồ sơ này mà người mắc viêm dạ dày sẽ yên tâm hơn trong quá trình điều trị tại cơ sở khám chữa bệnh. Vậy, trong bệnh án viêm dạ dày tá tràng thường có những thông tin quan trọng nào? Việc lưu trữ hồ sơ và khi lập hồ sơ cần lưu ý những gì?

Bệnh án viêm dạ dày có những thông tin gì?

Viêm dạ dày (tá tràng) là căn bệnh về tiêu hóa phổ biến ở mọi đối tượng. Đây là một bệnh lý thường thấy nhưng cũng khiến người mắc phải đứng trước nhiều nguy cơ biến chứng nguy hiểm. Người bị viêm dạ dày hay các vấn đề khác liên quan đến tiêu hóa cần đến cơ sở khám chữa bệnh để được chẩn đoán sớm và chữa trị.

Bệnh án chính là loại hồ sơ về thông tin khám chữa bệnh của bệnh nhân tại một cơ sở y tế. Bệnh án đau dạ dày cũng vậy, nó được lập nên với đầy đủ những nội dung cần thiết để thuận tiện cho quá trình điều trị tại bệnh viện, phòng khám,… Vậy hồ sơ này cần có những thông tin cần thiết nào?

Phần tóm tắt thông tin cá nhân trong bệnh án viêm dạ dày

Ngay từ khi đăng ký khám chữa bệnh tại cơ sở y tế, người bệnh có trách nhiệm cung cấp các thông tin tóm tắt về bản thân. Những thông tin cần thiết phải cung cấp cho y bác sĩ làm bệnh án viêm dạ dày tá tràng như:

  • Họ và tên.
  • Độ tuổi.
  • Mã số bảo hiểm.
  • Nghề nghiệp.
  • Quê quán.
  • Lý do đến khám tại cơ sở y tế/ bệnh viện.
  • Ngày khám – ngày vào viện – ngày xuất viện.
  • Ngày thực hiện làm bệnh án.
  • Chẩn đoán bệnh.

Thông tin cá nhân là bước đầu tiên và căn bản mà người lập hồ sơ bệnh án cần yêu cầu bệnh nhân cung cấp. Chúng vừa giúp liên hệ với bệnh nhân khi cần thiết và cũng là cơ sở để các bác sĩ tiến hành điều trị đúng bệnh. Đồng thời, đó là căn cứ giúp xác định nguyên nhân gây bệnh, phương hướng chữa trị dễ hơn.

Việc khai thác các thông tin cá nhân cần thiết phải thực hiện nhanh chóng, quy trình gọn nhẹ để người bệnh có thể vào khám càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo tính chính xác để không tạo ra hiểu lầm khi bác sĩ thăm khám. Khi không có sự cho phép của người bệnh và bác sĩ, người thực hiện tạo lập thông tin không được tự ý sửa, tẩy xóa hồ sơ.

benh an viem da day
Nhân viên y tế khai thác thông tin từ bệnh nhân một cách nhanh chóng, chính xác, tránh dài dòng

Phần tiền sử bệnh

Một trong những nội dung không thể bỏ qua là phần tiền sử của người bệnh. Đối với các bệnh về viêm dạ dày rất có khả năng tái đi tái lại sau khi đã được chữa trị khỏi. Trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ hỏi thêm về tiền sử mắc bệnh của bệnh nhân và ghi vào nội dung tương ứng trong hồ sơ bệnh án.

Bên cạnh đó, việc bệnh nhân đã sử dụng các loại thuốc nào để điều trị cũng cần được ghi lại một cách chi tiết. Việc này sẽ giúp bác sĩ dễ dàng kê đơn thuốc chữa trị phù hợp hơn.

Những bệnh lý hay các bệnh di truyền mà bệnh nhân đang mắc cũng cần lưu vào hồ sơ bệnh án. Cần ghi rõ: Tên của bệnh, tình trạng phát triển bệnh, chẩn đoán, phương án chữa trị đã từng sử dụng, thực tế người bệnh đã đáp ứng như thế nào,…

Nhờ vào tiền sử bệnh mà bác sĩ sẽ kết nối giữa các bệnh lý đang mắc cùng các nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm dạ dày. Việc lập bệnh án nội khoa viêm dạ dày cũng sẽ thuận lợi hơn, bác sĩ có thể tùy vào tình hình thay đổi phương hướng điều trị nếu cần.

Bệnh án hiện tại

Nhân viên y tế tiến hành lập hồ sơ sẽ thu thập toàn bộ các thông tin của bệnh lý hiện tại. Đây là bước vô cùng quan trọng khai thác các vấn đề như tình trạng tiến triển bệnh, thuốc đã dùng để cải thiện, giai đoạn bệnh ở cấp độ nào,…

Người bệnh sẽ là đối tượng mô tả một cách trực tiếp tất cả các biểu hiện và cung cấp mọi thông tin nhân viên y tế yêu cầu. Việc làm này sẽ giúp giải quyết vấn đề, tìm ra căn nguyên và pháp đồ chữa trị nhanh chóng hơn.

Chẩn đoán

Để chẩn đoán chính xác cho việc làm bệnh án loét dạ dày, bác sĩ sẽ chỉ định làm các xét nghiệm nếu cần. Một số cách giúp xác định được bệnh như: Khám tại chỗ, nội soi tiêu hóa, chụp X-quang, xét nghiệm máu,…

Mọi quá trình thực hiện các chỉ định của bác sĩ đều phải do bộ phận chuyên môn tiến hành. Không đánh giá tình hình bệnh nhân dựa trên phán đoán chủ quan vì mỗi người sẽ có những yếu tố bệnh lý khác nhau.

Sau khi dựa vào những kết quả xét nghiệm đã được thực hiện, bác sĩ sẽ chẩn đoán và kết luận bệnh lý rồi ghi rõ trong hồ sơ để đưa ra phác đồ điều trị.

benh an viem da day
Để chẩn đoán bệnh viêm loét dạ dày tá tràng chính xác cần thực hiện các biện pháp chẩn đoán chuyên khoa

Pháp đồ điều trị cho bệnh án loét dạ dày tá tràng

Sau khi tiếp nhận mọi kết quả của quá trình thăm khám và chẩn đoán được bệnh. Bác sĩ sẽ đưa ra một phác đồ điều trị và lập vào hồ sơ bệnh án viêm loét dạ dày.

Trong quá trình kê đơn thuốc hay có phương pháp điều trị như thực hiện các thủ thuật mổ nội khoa cần có sự hỗ trợ của dược sĩ lâm sàng. Việc này giúp xác định được các tác dụng dược lý, hạn chế độc tính trong quá trình chữa bệnh.

Lưu trữ hồ sơ bệnh án viêm loét dạ dày tá tràng trong bao lâu?

Hồ sơ bệnh án viêm dạ dày cấp, mãn tính sẽ được lưu trữ trong kho hồ sơ của bệnh viện hay cơ sở y tế. Hồ sơ này có thể bị truy hồi bất kỳ lúc nào nên không được phép hủy hay vứt bỏ khi chưa hết thời gian quy định.

Bệnh viện hoặc cơ sở khám chữa cho bệnh nhân có trách nhiệm bảo mật toàn bộ thông tin liên quan. Thời gian lưu trữ thông thường là tối thiểu trong 10 năm, và tối thiểu 20 năm đối với bệnh lý nguy hiểm.

Để đảm bảo quá trình khám chữa bệnh nhanh chóng và hồ sơ vẫn lưu lại thì người mắc viêm loét dạ dày nên đi kiểm tra ngay khi thấy các dấu hiệu bất thường.

benh an viem da day
Bệnh án viêm dạ dày được lưu trữ theo khung thời gian quy định của Bộ Y tế đối với mức độ bệnh khác nhau

Tổng hợp lưu ý khi lập hồ sơ bệnh án đau dạ dày

Hồ sơ bệnh án viêm dạ dày ruột cấp hay mãn tính đều liên quan đến hiệu quả của quá trình chữa trị. Ngoài ra, nó còn liên quan đến cả tính pháp lý trong việc tạo lập hồ sơ. Chính bởi vậy, nhân viên y tế khi lập hồ sơ bệnh cần đặc biệt lưu ý một vài điểm sau:

  • Để quá trình làm việc chuyên nghiệp và thuận lợi, nhân viên y tế tiến hành tạo hồ sơ theo mẫu quy định chung.
  • Tuyệt đối không được bỏ qua những thông tin có tính quan trọng. Quá trình khai thác thông tin cần nhẹ nhàng, hướng dẫn chu đáo và có thái độ kiên định, không dài dòng.
  • Mỗi người chịu trách nhiệm tổng hợp thông tin cho một hồ sơ bệnh án chứ không để nhiều người cùng ghi chép sẽ giảm tính trách nhiệm. Khi có thay đổi về bác sĩ chữa trị cần có sự xác nhận của người đó.
  • Mọi thông tin về dược cần được ghi rõ ràng, chi tiết: tên thuốc, hàm lượng, chỉ định liều lượng.
  • Các tên hội chẩn của bệnh sẽ được ghi theo quy ước chung. Không sử dụng tiếng địa phương, thiếu sự đồng nhất.
  • Đảm bảo việc lưu trữ hồ sơ bệnh án viêm dạ dày phù hợp với quy định chung của bệnh viện, cơ sở y tế.

Bệnh án viêm dạ dày là hồ sơ đóng vai trò quan trọng trong việc khám chữa bệnh tại cơ sở y tế, bệnh viện. Với những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ nắm được quy trình làm hồ sơ, thông tin cần thiết và việc lưu trữ, tạo lập bệnh án như thế nào.

Liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Tìm hiểu thêm

Bình luận (31)

  1. Trần Thành Nam says: Trả lời


    Sao tôi đi khám mấy nơi cả viện lớn cả viện nhỏ có hồ sơ bệnh án bao giờ đâu, chỉ có mỗi cái sổ khám bệnh mang đi mang về thôi

    1. Kháng Asenal says: Trả lời


      Hồ sơ bệnh án bệnh viện người ta giữu mà ai phát cho mình mang về đâu bác. Muốn xin làm thủ tục lằng nhằng mãi. Tôi xin trên viện Việt Đức cả tháng rồi chưa xong đây

    2. Tùng says: Trả lời


      Thông tin quan trọng bệnh nhân cần được biết thế mà xin thì phải làm thủ tục phiền hà kinh khủng, rồi nhận lại thông tin có mấy dòng chữ không nói cũng biết, tức ghê, giấu làm gì không biết.

    3. Lê Thị Phượng says: Trả lời


      Không xin đc toàn bộ HSBA đâu vì trong luật quy định đấy. BV chỉ cung cấp thông tin tóm tắt chứ không phải là toàn bộ đâu, cũng không rõ lắm tại sao lại phải bảo mật như thế nữa

    4. Hòa0668 says: Trả lời


      Đúng là luật loằng ngoằng thật. Tôi đến chữa viêm loét dạ dày ở Nhất Nam Y Viện bác sĩ hỏi đến thông tin điều trị lúc trước, rồi mới giải thích cho tầm quan trọng của hồ sơ bệnh án, chứ trước giờ biết gì đâu

    5. Sương says: Trả lời


      Em cũng viêm loét dạ dày lâu lắm rồi không khỏi, tìm hiểu thì biết đến Nhất Nam Y Viện, không biết ai chữa ở đây rồi review thực tế em với ạ. Em cảm ơn

    6. Phan Tuấn says: Trả lời


      Lựa chọn chữa đau dạ dày ở Nhất Nam Y Viện không sai đâu. Dạ dày tôi không tốt từ lâu nhưng chỉ thỉnh thoảng mới đau rồi ít hôm lại thôi. Nhưng đợt đấy có dự án quan trọng cần đẩy tiến độ, tôi thức đêm liên tục. Hôm đấy tầm 2h sáng tôi bắt đầu thấy đau râm ran ổ bụng. Tôi lên giường nằm nghỉ nhưng không tài nào ngủ được đến tầm 4h sáng là trong bụng như thiêu như đốt, thế là hai vợ chống đi bệnh viện luôn. Sau khi khám lâm sàng và nội soi thì bác sĩ bảo tôi bị viêm loét dạ dày HP. Bác sĩ kê cho tôi một đơn thuốc gồm mấy loại kháng sinh diệt khuẩn, giảm đau, trung hòa axit dạ dày gì đó,… Tôi về uống cơn đau thì có giảm nhưng vẫn âm ỉ, không thiết ăn uống gì vì ăn vào lại ợ chua, nóng rát, đau hơn. Tôi phải xin nghỉ phép dài ngày, uống mấy đợt thuốc mà không ổn nổi. May mà lúc lang thang trên mạng tìm về bệnh viêm loét dạ dày này thì thấy bài viết về thuốc của Nhất Nam Y Viện. Đọc thấy cũng ổn nhiều người đánh giá tốt thế là tôi đi khám thử luôn. Đúng là không hề sai lầm, đến khám thì bác sĩ Vân Anh khám cho tôi rất cẩn thận, rồi kê Nhất Nam Bình Vị Khang cho tôi uống. Rồi còn dặn dò tôi cách ăn uống, sinh hoạt hợp lí hơn để bệnh nhanh khỏi hơn. Về nhà tôi thực hiện ngay theo lời dặn và uống thuốc đều đặn. Những ngày đầu tiên uống thuốc tôi cũng lo lắng vì tuần đầu tiên dùng thuốc mà vẫn không thấy cải thiện mấy, sau tôi vẫn kiên trì uống thì sang đến ngày thứ 20 cơn đau giảm dần, tôi ăn ngon miệng hơn. Tình trạng ợ chua, nóng rát sau ăn thì hết hẳn trong tháng điều trị đầu tiên. Thời gian điều trị đến ngày thứ 60 thì tôi hoàn toàn không còn thấy đau, mọi sinh hoạt trở lại bình thường như cũ. Tôi đi khám lại bác sĩ vẫn khuyên tiếp tục uống thêm 30 ngày nữa để đảm bảo vết viêm loét lành lặn hẳn (mặc dù các triệu chứng như đau, ợ hơi, ợ chua nóng rát của tôi gần như khỏi ). Sau nghe lời chị tại đây tôi về tiếp tục dùng thuốc thêm 30 ngày thuốc. Khi đi nội soi lại tại bệnh viện thì chính bác sĩ nội soi cũng tròn mắt ngạc nhiên vì kết quả tốt như vậy. Chia sẻ đây để mọi người ai đang khổ sở vì viêm loét dạ dày biết. Chúc mọi người cũng sớm khỏi bệnh như tôi.

    7. Ngọc Trâm says: Trả lời


      Tôi viêm loét HP nặng, gặp được Bác sĩ Vân Anh giờ vi vu rồi. Bác tâm huyết vô cùng, chuyên môn khỏi lo luôn. Mọi người cứ đọc thêm thì biết https://www.chuatribenhdaday.com/bac-si-van-anh-chua-viem-loet-da-day-hp.html

    8. Anh Anh says: Trả lời


      Em cũng thấy bác sĩ Vân Anh nổi tiếng ghê, anh chị nào từng được bác điều trị có thông tin liên hệ cho em xin với ạ.

    9. Giang_NB says: Trả lời


      Bên Nhất Nam Y Viện thì nhiều bác sĩ giỏi lắm, còn nếu bạn muốn đích thân bác sĩ Vân Anh khám thì bạn gọi điện đặt lịch trước theo số này 024.8585.1102 người ta sắp lịch cho

  2. Nguyễn Văn Ba says: Trả lời


    Tôi đã điều trị khỏi viêm loét dạ dày tại Nhất Nam Y Viện. Tôi muốn xin lại hồ sơ bệnh án để làm thủ tục bảo hiểm nhân thọ nhưng nay tôi đã về quê. Tôi muốn ủy quyền cho người con trai tôi đến nhận có được không?

    1. Bảo Linh says: Trả lời


      Bác cứ làm cái giấy ủy quyền. Bên Nhất Nam Y Viện hỗ trợ bệnh nhân chu đáo lắm nên chắc được thôi. Cháu xin giấy tờ xác nhận gì họ cũng xử lí ổn lắm

    2. Hà Windy says: Trả lời


      Em muốn hỏi xíu, bác chữa viêm loét dạ dày bằng nhất nam bình vị khang của nhất nam y viện có nhanh khỏi không? Khỏi xong có bị tái phát không?

    3. Vân Hoàng says: Trả lời


      Tùy tình trạng bệnh, rồi cơ địa, khả năng hấp thụ thuốc của từng người mà thời gian điều trị cũng khác nhau. Như hầu như tần 2, 3 tháng. Mình bác sĩ cũng nói là thuộc top hợp thuốc uống hơn tháng xíu là không thấy đau, ợ chua, trào ngược nữa. Uống hết liệu trình thuốc thì mấy chỗ viêm lành luôn

    4. Bá Ngọc says: Trả lời


      Diệt vi khuẩn HP gây viêm loét bằng kháng sinh liều cao nhanh nhưng dễ tái phát. Còn Nhất Nam Bình Vị Khang không những điều trị bằng thảo dược có chứa kháng sinh mà còn kết hợp thêm nhiều vị thuốc quý để điều trị chuyên sau, bồi bổ cơ thể nên hiệu quả bền hơn. Tôi uống khỏi gần năm rồi. Bài này người ta viết kĩ lắm đó bạn xem https://vietmecgroup.com/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp.html

    5. Sơn M says: Trả lời


      Kháng sinh lắm cũng mệt người nhưng đông y thì sợ nhất gặp thuốc không đảm bảo, cứ dăm hôm đọc báo thấy bắt được thuốc rởm mà hãi

    6. Phùng Văn Kiên says: Trả lời


      Bài thuốc này được nghiên cứu dựa theo bài thuốc quý dùng cho vua chúa từ triều Nguyễn, được Bộ Y Tế cấp phép rồi, còn dược liệu thì cũng tự trồng đạt chuẩn GAPC-WHO luôn đấy

    7. Quang Trường says: Trả lời


      Ông nào chưa tin đến một lần khéo lại nghiện. Không gian cổ điển sang trọng như cung đình xưa, bác sĩ thì thăm khám cẩn thận, dặn dò chi tiết, nhân viên thì lịch sự nhiệt tình, thuốc uống hiệu quả, không chê được gì

  3. Gia dụng Hoa Phú says: Trả lời


    Đi nhiều bệnh viện mà làm thủ tục hỏi gì cũng im ỉm phát chán, đến Nhất Nam Y Viện thấy nhẹ nhàng hẳn, mọi thứ đều giải thích rõ ràng, cung cấp đầy đủ thông tin cho bệnh nhân. Đến chữa viêm dạ dày xong ưng thật sự

    1. Sunny says: Trả lời


      Thuốc nhất Nam Bình Vị Khang này khó sắc không mọi người, em không có kinh nghiệm khoản này lắm

    2. Phương Thanh says: Trả lời


      Dễ mà, bắc lên bếp ga đun nhỏ lửa là được. Mà nếu không muốn đun sắc thì có hỗ trợ sắc sẵn đấy bạn. Đóng túi nhỏ công uống là được

    3. Quyên_Sales says: Trả lời


      Thế ngày nào cũng phải đến lấy thuốc á chị, Nhất Nam Y Viện ở Nguyễn Khánh Toàn cách nhà em cũng kha khá, chạy đi chạy về cũng ngại

      1. Peach says:


        Ui giời sức đâu mà chạy thế, mình cũng gần nên tranh thủ tuần đến lấy lần về đút tủ, lúc nào uống thì làm ấm là được. Mà ko tiện đường thì trung tâm có ship thuốc về tận nhà nữa mà

    4. Như Nguyệt says: Trả lời


      Em bị viêm, trào ngược nên hay bị nôn ý mà em thì không hợp mùi thuốc nam, sợ uống vào lại nôn hết thì mất công

    5. Khánh Hà says: Trả lời


      Mình bầu, nôn nghén mà vẫn uống được, mùi nhẹ nhẹ, thanh thanh không khó uống chút nào đâu

    6. Nguyễn Ngọc Thảo says: Trả lời


      Nhất Nam Bình Vị Khang có bào chế thành dạng cao mềm cho ai không uống được thuốc săc, dễ uống lắm, mình cũng toàn uống dạng cao này cho tiện

  4. Lân says: Trả lời


    Mình đang đang trị viêm loét dạ dày ở viện tuyến đầu nên không chuyển được bệnh án mà giờ muốn chuyển sang Nhất Nam Y Viện chữa đông y thì có được không vậy?

    1. Tuấn Anh says: Trả lời


      Chắc không bắt buộc phải có hồ sơ bệnh án đâu, chỉ là những thông tin trong bệnh án có thể hỗ trợ cho bác sĩ thăm khám tốt hơn thôi

    2. Huy2207 says: Trả lời


      Đi nội soi, uống thuốc tây kháng sinh liều cao nhiều người mệt mỏi, khó tập trung mà lại không dứt điểm được, chán quá. Giờ chuyển sang uống Nhất Nam Bình Vị Khang có được nữa không mọi người

    3. Đức Trung says: Trả lời


      Uống Nhất Nam Bình Vị Khang đi bạn, lành lắm, tôi chờn kháng sinh. Đợt đấy cũng nản lắm mà đọc đc bài này thấy người ta bảo từng điều trị tây y không khỏi vẫn uống được nên tôi thử, uống hai tháng test hết HP luôn https://www.chuatribenhdaday.com/nhung-doi-tuong-co-the-su-dung-bai-thuoc-dac-tri-da-day-nhat-nam-binh-vi-khang.html

    4. Trần Thị Xuyên says: Trả lời


      Tôi cũng kháng sinh tổng hợp chán không được rồi đứa em họ học bên đại học y nó bảo thầy nó bảo ai mà điều trị tây y không được thì có thể chuyển sang đông y. Thế là tôi uống thử Nhất Nam Bình Vị Khang, khỏi thật mọi người ạ. Mừng ghê

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *