Bệnh Tổ Đỉa Kiêng Ăn Gì Để Mau Lành Vết Thương?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bệnh tổ đỉa là một căn bệnh da liễu với triệu chứng dễ bắt gặp nhất là những mụn nước trên bàn tay hoặc bàn chân. Để có thể chấm dứt căn bệnh này, bên cạnh phác đồ điều trị y khoa thì người bệnh cũng cần đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn uống hàng ngày. Vậy người bệnh tổ đỉa kiêng ăn gì và nên ăn gì để nhanh chóng khỏi bệnh? Hãy cùng tìm hiểu.

Bệnh tổ đỉa kiêng ăn gì?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi mắc bệnh tổ đỉa, bạn nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm dưới đây để tránh tình trạng bệnh trở nên phức tạp hơn:

Đồ nhiều dầu mỡ

Đối với người bệnh tổ đỉa nói riêng và cả những người bình thường nói chung, việc nạp vào cơ thể quá nhiều dầu mỡ mỗi ngày không tốt cho sức khỏe. Bởi chúng có thể làm rối loạn chuyển hoá trong cơ thể, kích thích những phản ứng viêm nhiễm, đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến nhiều chức năng của cơ quan khác trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, nếu sử dụng quá nhiều đồ dầu mỡ trong thực đơn ăn mỗi ngày, bạn sẽ bị suy yếu hệ vi sinh vật đường ruột, làm mất hàng rào bảo vệ da, đầy hơi, đau dạ dày, tiêu chảy, tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ,…

benh to dia kieng gi
Đồ ăn dầu mỡ sẽ kích thích những phản ứng viêm nhiễm của bệnh tổ đỉa

Đường tinh chế

Không riêng gì người bệnh tổ đỉa, mà người khỏe mạnh bình thường cũng không nên tiêu thụ quá nhiều thực phẩm giàu đường tinh chế. Vì chúng sẽ khiến cho cơ thể bị rối loạn chuyển hóa và kích thích các phản ứng viêm nhiễm. Từ đó khiến tình trạng bệnh ngày càng trở nên nặng nề hơn. Thay vào đó, người bệnh hãy bổ sung thực phẩm chứa đường tự nhiên như mật ong rừng, trái cây để hồi phục bệnh nhanh chóng hơn.

Đồ cay nóng

Các đồ ăn gây nóng trong cho cơ thể như ớt, gừng, tỏi, tiêu sẽ gây ra các phản ứng viêm. Ngoài ra, chúng còn khiến cơ thể xuất hiện thêm các tình trạng ngứa ngáy và làm chậm đi quá trình phục hồi của da. Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người mắc bệnh tổ đỉa nên loại bỏ thực phẩm cay nóng trong các khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

benh to dia kieng gi
Đồ ăn cay nóng sẽ làm chậm đi quá trình phục hồi của da

Hải sản

Các loại hải sản như tôm, cua, cá, mực,… cũng được khuyến cáo không nên ăn với người bị bệnh tổ đỉa. Đặc biệt là cơ thể đang trong giai đoạn bùng phát của bệnh. Thực tế đã có nhiều trường hợp mắc bệnh khi ăn hải sản liền xuất hiện các chấm đỏ gây ngứa dữ dội. Nguyên nhân là bởi vì, đạm và hoạt chất trimelylamin NH(CH3) vốn chứa rất nhiều trong các loại hải sản. Hoạt chất này nếu chế biến không kỹ sẽ rất dễ gây ra các phản ứng viêm ngứa.

Xem thêm

Cua đồng

Trả lời cho câu hỏi bệnh tổ đỉa kiêng ăn gì, đó chính là cua đồng. Cua đồng là loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng nhưng đây không phải là món ăn mà người bị bệnh tổ đỉa nên lựa chọn. Nguyên nhân là bởi cua đồng chủ yếu sống dưới đầm lầy và khả năng nhiễm thuốc bảo vệ thực vật là khá cao. Chính vì vậy, khi sử dụng chúng sẽ làm tăng khả năng kích ứng, gây dị ứng.

Nhộng tằm

Nhộng tằm chứa một lượng lớn các khoáng chất và vitami, là nguồn dinh dưỡng rất có lợi đối với sức khỏe. Cứ 100 gram nhộng tằm sẽ bổ sung cho cơ thể 79,7 gram nước, 13 gram protid và 6,5 gram lipid, tương đương với 206 calo. Chính vì tính không độc, dễ tiêu hóa và có lượng đạm cao nên được nhiều người yêu thích sử dụng. Trong Đông y, người ta thường dùng nhộng tằm nguyên con để điều trị nhiều triệu chứng bệnh khác nhau.

benh to dia kieng gi
Người bệnh tổ đỉa nên kiêng ăn nhộng tằm bởi rất dễ gây kích ứng da

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo các bệnh nhân bị mắc bệnh tổ đỉa không nên ăn nhộng tằm dưới bất kỳ hình thức chế biến nào. Bởi đây là loài côn trùng rất dễ kích ứng da, gây dị ứng. Việc sử dụng thực phẩm không đúng không những không giúp giảm triệu chứng mà còn khiến bệnh tổ đỉa ngày càng trầm trọng hơn.

Đậu nành

Đậu nành và một số thực phẩm chế biến từ đậu nành như sữa, bánh kẹo cũng được các bác sĩ khuyến cáo không nên dùng cho người bị mắc bệnh tổ đỉa. Bởi lẽ, đậu nành vốn rất giàu đạm thực vật sẽ gây ra các phản ứng dị ứng ngoài da. Nhất là đối với những người có cơ địa nhạy cảm, dễ bị kích ứng da.

Thịt gà

Thịt gà là loại thực phẩm mang tính nóng, chúng rất giàu Protein nên dễ gây nên tình trạng kích thích hệ thống miễn dịch ở người bị bệnh tổ đỉa. Từ đó gây ra triệu chứng nổi mẩn, ngứa ngáy  khắp toàn thân. Vậy nên, nếu không may mắc phải các bệnh lý da liễu, đặc biệt là tổ đỉa thì bạn nên tránh xa thực phẩm này.

Thịt bò

Trong danh sách các loại thực phẩm cần tránh cho vào thực đơn của người bị bệnh tổ đỉa không thể không nhắc tới thịt bò. Đây là loại thịt có tính nóng, lại có hàm lượng protein quá cao nên khi sử dụng dễ làm cơ thể chuyển biến nặng hơn các cơn ngứa ngáy và khiến các phản ứng viêm da trở nên nghiêm trọng hơn.

benh to dia kieng gi
Thịt bò với protein quá cao có thể gây ngứa ngáy cho da

Thịt chó

Bệnh tổ đỉa kiêng ăn gì? Đó chính là thịt chó. Cũng giống như thịt gà, tuy rằng chúng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và lượng đạm cao. Nhưng nếu tiêu thụ nhiều thịt chó sẽ gây ra các phản ứng viêm nhiễm. Nhất là với người mắc bệnh tổ đỉa, việc ăn thịt chó sẽ khiến cho tình trạng cơ thể ngày càng ngứa ngáy và nghiêm trọng hơn.

Chất kích thích

Không những người bị tổ đỉa mà người bình thường cũng nên hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có cồn. Các chất kích thích này không chỉ gây hại cho thận, tim, phổi mà còn gây ức chế hoạt động chuyển hóa histamin. Do đó, làm tình trạng dị ứng chàm tổ đỉa ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Xem thêm

Người bị tổ đỉa nên ăn gì để mau hồi phục?

Có một số thực phẩm khi sử dụng có thể hỗ trợ giảm nhẹ đi các triệu chứng của bệnh tổ đỉa một cách tự nhiên. Người bị bệnh nên cân nhắc bổ sung thêm các thức ăn dưới đây vào trong thực đơn ăn uống của mình.

Thực phẩm giàu vitamin A, B, C

Đây chính là một gợi ý hữu ích cho những ai thắc mắc bị bệnh tổ đỉa nên ăn gì. Người bệnh được các chuyên gia khuyến cáo rằng nên tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, đặc biệt là vitamin nhóm A, B, C trong thực đơn. Nhóm vitamin này rất cần thiết cho quá trình xây dựng hệ miễn dịch và góp phần rất lớn vào việc chữa lành các tổn thương trên vùng da bị chàm tổ đỉa:

benh to dia kieng gi
Thực phẩm nhiều vitamin A, B, C sẽ làm da nhanh hồi phục, sáng mịn hơn
  • Vitamin A: Cơ thể khi được cung cấp đầy đủ vitamin A sẽ sản sinh ra nhiều kháng thể lympho giúp ức chế các tác nhân có hại, đồng thời nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, giảm nguy cơ bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng. Vitamin A rất giàu trong các thực phẩm như: Rau lá xanh thẫm, bí đỏ, đu đủ, cà rốt, khoai lang,…
  • Vitamin B: Trong cơ thể, vitamin B đảm nhận vai trò thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Góp công tạo điều kiện cho vùng da bị bệnh được nuôi dưỡng và chăm sóc tốt nhất. Đồng thời, rút ngắn lại chu kỳ tái tạo tế bào da mới để các tổn thương trên da được chữa lành nhanh hơn. Các thực phẩm giàu vitamin B nhất là: Chuối, bơ, bí ngô, cá hồi, trứng, thịt thăn lợn,…
  • Vitamin C: Trong thực đơn dành cho người bị bệnh tổ đỉa không thể không nhắc tới các thực phẩm giàu vitamin C. Chất này không chỉ giúp tăng cường các chức năng của miễn dịch mà còn có tác dụng tích cực trong việc ức chế mọi hoạt động của histamin, qua đó giảm bớt phần nào các hiện tượng viêm ngứa trên da. Thêm vào đó, vitamin C cũng giúp tăng cường sản sinh các chất collagen làm tăng độ săn chắc, tính đàn hồi của da, giúp vùng bị tổn thương nhanh chóng kéo da non, giảm các nguy cơ hình thành sẹo ở vùng da bị chàm mẩn ngứa. Có thể nạp vitamin C cho cơ thể bằng cách thường xuyên ăn các thực phẩm sau đây như: Cam, quýt, chanh, bưởi, cà chua, nam việt quất, nho, rau xanh,…

Thực phẩm nhiều kẽm

Kẽm là một trong những nguyên tố vi lượng đóng vai trò rất quan trọng đối với hệ miễn dịch. Nó giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, giúp tổn thương trên da nhanh chóng được chữa lành, từ đó giảm thiểu những nguy cơ để lại sẹo và các vết thâm gây mất tính thẩm mỹ ở khu vực bị bệnh.

  • Các loại đậu.
  • Súp lơ xanh.
  • Ngũ cốc nguyên hạt.
  • Thịt lợn.
  • Động vật có vỏ.
  • Hạt khô.
  • Sữa.

Thực phẩm giàu omega-3

Omega 3 là một loại axit béo được chứng minh là có khả năng chống viêm nhiễm tự nhiên. Việc tăng cường bổ sung omega 3 từ nguồn thực phẩm bạn ăn uống hàng ngày chính là cách cực kỳ đơn giản để đẩy lùi các triệu chứng của bệnh tổ đỉa tại nhà.

benh to dia kieng gi
Omega-3 có khả năng chống viêm nhiễm tự nhiên, phù hợp để giảm triệu chứng tổ đỉa

Bên cạnh đó, omega 3 còn lại một loại chất béo lành mạnh tốt cho tim mạch. Nó đóng vai trò đảm bảo cho quá trình lưu thông máu dưới da nhằm cung cấp các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng và sửa chữa lại các mô da bị tổn thương do ảnh hưởng bởi bệnh chàm tổ đỉa.

Để bổ sung omega 3 cho cơ thể, bạn nên tích cực ăn các thực phẩm sau:

  • Cá béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ,…
  • Dầu gan cá tuyết.
  • Quả óc chó.
  • Hạt lanh.

Sữa chua

Sữa chua là loại thực phẩm được lên men từ sữa hoàn toàn tự nhiên và có nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe, nhất là đang trong các trường hợp bị bệnh tổ đỉa. Sản phẩm này cung cấp cho cơ thể một lượng lớn probiotic có vai trò hỗ trợ đường tiêu hóa, tăng cường quá trình trao đổi chất ở sâu dưới bề mặt của da, cải thiện các khả năng miễn dịch, đồng thời gây ức chế phản ứng viêm da, giảm dị ứng.

Mỗi ngày, người bị mắc bệnh tổ đỉa được các chuyên gia khuyến cáo nên ăn 1 – 2 hũ sữa chua, tốt nhất là hãy sử dụng các sản phẩm sữa chua không đường hoặc là các sản phẩm đã được tách béo. Chúng ta cũng có thể thay thế sữa chua bằng các loại thực phẩm giàu probiotic khác như kim chi, kefir, súp miso…

Xem thêm

Lưu ý hàng ngày để mau chóng lành bệnh tổ đỉa

Bên cạnh các vấn đề kiêng cử, người bệnh tổ đỉa cũng nên tránh và làm những điều dưới đây để giúp cho bệnh tình mau chóng lành lặn và ngăn ngừa tái phát.

benh to dia kieng gi
Hạn chế tối đa dùng tay gãi trực tiếp lên vùng da bị tổn thương
  • Người bệnh đặc biệt cần tránh tiếp xúc với các loại dầu, mỡ, xăng dầu và hóa chất. Bao gồm cả các hóa chất thông dụng như nước rửa chén, nước cọ rửa toilet, xà phòng giặt đồ…
  • Không được gãi khi ngứa, tránh tình trạng da bị tổn thương và gây viêm nhiễm nặng hơn. Tốt nhất nên cắt ngắn móng tay và luôn giữ tay chân sạch sẽ và khô ráo.
  • Nên đeo găng tay bảo vệ, đặc biệt là trong trường hợp phải tiếp xúc với hóa chất gây dị ứng.
  • Thường xuyên ngâm rửa tay bằng thuốc tím hoặc dung dịch nước muối sinh lý, giúp làm giảm viêm nhiễm bề mặt da.
  • Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh tình trạng cơ thể phải căng thẳng kéo dài.
  • Thăm khám và điều trị bệnh theo các chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên, trong quá trình trị liệu bằng thuốc bôi ngoài da theo hướng dẫn của chuyên gia, nếu bệnh tình vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, bệnh nhân nên lập tức đến ngay bệnh viện để kiểm tra.

Mong rằng, qua bài viết này sẽ giúp quý độc giả nắm rõ được bệnh tổ đỉa kiêng ăn gì, nên ăn gì để có thể chấm dứt được “cơn ác mộng” và sớm ngày hồi phục bề mặt da. Đừng quên kết hợp với chế độ sinh hoạt hợp lý, vệ sinh da sạch sẽ, thăm khám da liễu và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ nhằm đạt được kết quả điều trị tốt nhất.

Bình luận (35)

  1. Tô Nguyễn Mai Anh says: Trả lời


    Tôi là một người theo chủ nghĩa thích gì ăn nấy trời ạ, làm gì mà biết kiêng dè gì đâu nhưng mà sao đọc cái bài này cũng thấy hoang mang về cái vụ ăn uống quá, phải kiêng nhiều dữ vậy luôn

    1. Phạm Lan says: Trả lời


      Có kiêng thì mới mau chóng đỡ bệnh bác ôi, tôi đây cũng thích ăn này kia nhưng từ dạo bệnh cũng kiêng lại bớt được rồi. Bớt đi mấy món đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, hải sản, cua này kia cũng không ăn nữa rồi, dù mấy món đó bổ dưỡng thật nhưng hết bệnh ăn mới được nha. Đừng nghĩ bệnh thì càng nên ăn bồi bổ, bổ đâu không thấy thấy nặng thêm nữa là mệt lắm à

    2. Trần Trúc May says: Trả lời


      Ngoài kiêng này kiêng kia trong ăn uống chăm sóc ra thì cho em hỏi có ai biết chỗ chữa tổ đỉa tốt không? Chứ nói thật em bị bệnh này cũng một thời gian trước rồi, lúc đó nó không hay tái phát nhưng mà gần đây thời tiết khắc nghiệt nó bị lại nữa, em đang tìm pp nào ổn mà có hiệu quả, mọi người ai biết chỉ em với

    3. Lê Thị PHương Trinh says: Trả lời


      Dùng thuốc nam đi, c đang dùng thuốc nhất nam an bì thang bên nhất nam y viện để chữa trị này, cảm thấy oke lắm. Mới ban đầu dùng thì có thể e sẽ thấy nó chậm chậm hơn so với thuốc tây nhưng mà được cái là công dụng của nó okay lắm, chậm mà chắc đó e. Nói chứ thoạt đầu c cũng không biết đến cái thuốc này đâu nhưng tình cờ được người quen họ dùng rồi họ giới thiệu nên mới biết đến. Lúc đến khám bác sĩ rất nhiệt tình hướng dẫn, bắt mạch cho mình kĩ càng xong rồi kê thuốc về cho mình uống. Mình thấy tình trạng đỡ nhiều lắm, da không còn bị nổi mụn nc đau rát nữa, đây muốn tham khảo bạn có thể bấm vào đây xem nè,

    4. LÂM ĐOÀN says: Trả lời


      THẾ BÀI THUỐC NHẤT NAM AN BÌ THANG CHI PHÍ SAO? ĐỌC MẤY BÀI RỒI MÀ KHÔNG THẤY ĐỀ CẬP GÌ ĐẾN GIÁ CẢ THUỐC HẾT ẤY

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn LÂM ĐOÀN!
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Tăng Hà says: Trả lời


    Các bác lúc bị tổ đỉa thường có triệu chứng gì vậy các bác? Tôi đang ngờ ngợ tôi bị cái này nhưng mà cũng không rõ triệu chứng chính xác của bệnh này nữa nên là không dám chắc chắn có phải nó không

    1. Nguyễn Thị Mai Trâm says: Trả lời


      Thực ra nó cũng không khó để nhận diện ý, bệnh tổ đỉa nó xuất hiện ở bên ngoài da cụ thể rõ rệt hơn là mấy cái bệnh khác này cụ thể là nó hiện mụn nước dưới lòng bàn tay, lòng bàn chân với cảm giác đau đớn khó chịu nặng nề. Nếu bạn thấy triệu chứng này thì nên đi khám sớm tránh để lâu không tốt đâu nha

    2. Khánh Đặng Ng. says: Trả lời


      Tổ đỉa có lây ko các bạn? Thấy bệnh này biểu hiện ghê quá, có lây ko ko biết nữa

    3. My says: Trả lời


      Khong có lây đâu, bệnh này là bệnh cơ địa của từng người thôi chứ không có lây sang cho người lành nên là đừng có lo quá nhen, bình thường thôi nè, điều trị tích cực là đỡ ngay

  3. Đoàng Tùng says: Trả lời


    Bài viết tích cực quá, ngày trước tôi cứ thích ăn này ăn kia mà không kiêng kị chi, nay đọc bài viết này đúng là những bệnh về da, cơ địa này kia cũng cần chú trọng ăn uống chứ không phải chỉ những bệnh khác mới quan tâm đến vấn đề đây

    1. Trương Thanh Bích says: Trả lời


      Đúng rồi đó bạn, nhiều người người ta không lo chú trọng ăn uống đến khi nặng nề, lở loét thì mới phát hiện ra mình ăn phải những món không nên ăn, làm độc trên da lúc đó cũng mệt mỏi nữa chứ đừng nói là không, đau lắm chứ đùa

    2. Nguyễn Thị Nhu Tuỳen says: Trả lời


      Lầu trên nhắc vụ làm độc da mới nhớ, t đâu có biết đâu, bị tổ đỉa lỡ loét viêm sưng vậy đó mà đi ăn thịt gà, đợt đó ăn miến gà xong là về trời ta nói đêm đó mất ngủ cmn luôn, không nghĩ thịt gà đơn giản vậy thôi mà nó lại độc vậy luôn

    3. Ôn Bá Liêu says: Trả lời


      Chứ sao không ní? Mấy người già thường hay đau xương khớp đồ các kiểu đó người ta cũng cực kỳ kị thịt gà, nói chung bị bệnh về da thì cần cẩn thận, tránh thịt gà, hải sản, rau muống này kia nó không tốt cho vết thương ngoài da đâu ý

    4. Thương Thuyên says: Trả lời


      Kết hợp với ăn uống thì nên dùng thuốc tốt nữa đúng hông? Có loại thuốc nào chữa cái tổ đỉa này tốt không mọi người bày em cách mua thuốc đó với, em cũng muốn chữa cho hết, mệt quá mệt luôn rồi

    5. Nguyễn Bách Công says: Trả lời


      Dùng nhất nam an bì thang được đó, thuốc của bên tt NNYV dùng an tâm lắm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với cả công dụng ok hơn là một số các loại thuốc tây này. Tôi đang uống được một thời gian rồi thấy khá là ổn, thuốc uống dễ uống chứ không có mùi hắc diêm sinh như một số loại đông y mà tôi từng uống trước đây. Đây nhé, nếu quan tâm, muốn tìm hiểu thêm về cái thuốc này thì cứ bấm vào đây, tôi thấy người ta viết khá chi tiết đó, https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-an-bi-thang-tri-to-dia-57566.html

  4. Phan Diễm Hương says: Trả lời


    Đọc cmt của các bác trên thấy nhắc thuốc an bì thang, thế dùng trong vòng bao lâu thì thấy rõ được công dụng của thuốc trên cơ thể nhỉ? các bác

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Phan Diễm Hương!
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời cho cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng ngược lại ưu điểm là sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Mỹ Linh says: Trả lời


      Ủa vậy rồi bài thuốc an bì thang có bán ở mấy cửa hàng thuốc đông y không vậy để t biết đường t đi mua, chứ bị tổ đỉa khó chịu mà biết được 1 loại thuốc tốt t thật sự muốn mua ấy

    3. Nguyễn Ngọc Khánh Trang says: Trả lời


      Èo bên này họ không có bán rộng rãi bài thuốc nhất nam an bì thang này đâu bạn ơi, họ chỉ bán tại địa chỉ ở Cầu Giấy, Hà Nội thôi nhưng nếu bạn ở xa có nhu cầu muốn mua thì cũng được nè. Cứ tải app tên nhất nam y viện đó về rồi đăng ký khám, trao đổi với bác sĩ từ xa xong bác sĩ sẽ dựa trên hình ảnh, triệu chứng mà kê thuốc cho bạn. Tầm vài hôm là thuốc ship đến nhà, cũng nhanh. Tôi ở Hà Nội có đứa em gái lấy chồng trong Nam nó cũng mua thuốc bằng cách đó đấy

  5. Loan Trịnh says: Trả lời


    Gì chứ cái bệnh tổ đỉa này là bệnh mình ghét nhất, mỗi lần mình bị là y như rằng nó rất là lâu lành lặn lại dù mình cũng chú ý kĩ lắm trong v.đề chăm sóc, vệ sinh da dẻ nhưng mà mãi vẫn chẳng thuyên giảm chút nào, tức anh ách thật sự

    1. Mỹ Nhân Ngư says: Trả lời


      Bình tĩnh gái ơi, c từng bị tổ đỉa nên củng biết, bệnh này chăm sóc khó lắm cần phải lưu ý kĩ hơn nhiều so với mấy cái bệnh về viêm da cơ địa #. Chú ý đeo bao tay kĩ càng

    2. Phạm Diển says: Trả lời


      Ôi lão chồng nhà tôi tức chết tôi các chị à, tôi bảo với lão là bị tổ đỉa làm ơn kiêng ăn thịt cầy, đấy trên bài này người ta có để rành ra đấy ổng bảo không tin, hồi sáng mới có người rủ đi nhậu thịt cầy bảy món đây, tức xỉu

    3. Nguyên says: Trả lời


      Đr bị bệnh thì cần phải kiêng nhưng mà mấy ông bợm nhậu thì khó nói lắm, ổng không chịu nghe, chồng em hệt chồng chị, ổng lỳ khiếp. Chị chửi cho mà cũng không nghe luôn, thịt nào cũng độc, chó hay gà gì cũng vậy luôn nên vẫn rất cần kiêng đó

    4. Lê Thanh Thúy Kiều says: Trả lời


      Cho mk hỏi ké chút, thuốc nhất nam an bì thang bên trung tâm nhất nam y viện có phải là dạng thuốc sắc sẵn không hay là thuốc nguyên bản về tự sắc? Do mk khá là bận bịu, không có tgian sắc

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lê Thanh Thúy Kiều!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  6. Trà Thy says: Trả lời


    Z nếu như bị tổ đỉa thì nên chăm ăn những loại thức ăn j cho nó mau chóng lành, khỏe da z mọi người??

    1. Võ Thị Thanh Nga says: Trả lời


      T thấy nên ăn nhiều các loại thực phẩm giàu vitamin, thực phẩm chứa nhiều kẽm như là súp lơ xanh, ngũ cốc nguyên hạt các loại này, chú trọng bổ sung omega3 nữa, này có trong những loại cá như cá hồi, cá thu, cá ngừ,…

    2. Phan Y says: Trả lời


      Bệnh gì cũng thế cả, ăn uống cần phải kĩ vô chứ ăn tá lả thì chờ đến kiếp sau có khi cũng chẳng hết được bệnh nữa, nhiều ông nhiều bà cứ nghĩ tổ đỉa nó thường thôi, nó ngoài da nên không chú ý nhiều, mấy người vậy thường hay bị nặng lắm

    3. Phương Thoa Lý says: Trả lời


      Chuẩn ý ạ, e cũng từng thế nhưng sau một lần ăn uống k khoa học mà bị nặng xong giờ e cũng kiểu nề nếp lề lối trong ăn uống hơn rồi, cảm ơn bài báo đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích cho bà con

  7. Võ Bình says: Trả lời


    Em mình có thói quen thích ăn ngũ cốc nguyên hạt ý, nó gần đây bị tổ đỉa này không biết ăn vậy có bị làm sao không, mình lại chẳng sành sỏi mấy cái ăn uống này nữa, cũng hơi sợ

    1. Thanh - Thái Nguyên says: Trả lời


      Ko sao c ơi, ngũ cốc cơ bản nó tốt cho sức khỏe mà ăn cũng ko có chi là xấu đâu, đấy c đọc trên bài cũng có 1 dòng ngta khuyên nên ăn ngũ cốc khi bị tổ đỉa kìa c. bình thường ổn áp c ơi

    2. Nguyễn thị Ái Quỳnh says: Trả lời


      Dạo trước tôi cũng từng có đến khám một trung tâm đông y không tiện nhắc tên, tôi thấy trung tâm đó ban đầu rất là takecare, chăm sóc khách kĩ nhưng càng về sau càng bỏ bê, kiểu xong rồi nhận tiền xong các kiểu thì bơ đẹp khách hàng. Khâu chăm sóc khách hàng bao tệ, quan ngại mấy trung tâm quá

    3. Phan Thy says: Trả lời


      Eo phốt đi chị, lên mấy gr phốt cho nó biết mặt, lóng rày nhiều trung tâm họ như thế lắm, đúng thiệt chẳng biết đâu mà lần

    4. Trịnh Diễm Ngọc says: Trả lời


      Ở đâu chứ trung tâm nhất nam y viện này thì không có vụ đấy đâu, tôi đã khám với cả được bác sĩ bên này hướng dẫn, chăm sóc tận tình, bên này họ ok lắm, cứ độ tầm 2 tuần là gọi điện hỏi han bệnh nhân à. Đây, có thể bấm vào đây đọc biết thêm này, https://nhatnamyvien.com/phac-do-chua-benh-da-day-nhat-nam-binh-vi-khang-63410.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *