Viêm dạ dày HP: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm dạ dày HP là khi niêm mạc bao tử bị vi khuẩn HP tấn công gây viêm nhiễm. Có thể nói, đây là bệnh lý khá phổ biến và thường xuất hiện ở nhiều đối tượng với những triệu chứng khác nhau. Cùng tìm hiểu về viêm dạ dày có HP và phương hướng điều trị, phòng ngừa hiệu quả.

viem da day hp
Viêm dạ dày HP là gì?

Đau dạ dày HP là gì?

Viêm dạ dày HP dương tính là tình trạng vùng tiêu hóa bị tổn thương do viêm nhiễm và có sự xâm nhập của vi khuẩn Helicobacter pylori (HP). Thông qua một số cách thức chẩn đoán khác nhau, các bác sĩ sẽ kết luận viêm dạ dày HP âm tính hay bệnh viêm dạ dày HP dương tính.

Có tới 70% những bệnh nhân bị viêm dạ dày có sự xuất hiện và khu trú của loại vi khuẩn H. pylori này. Điểm đặc biệt ở loại vi khuẩn HP là chúng có thể sinh sống và phát triển trong môi trường acid dạ dày. Bản thân nó cũng có thể tiết ra men urease làm cho lượng acid trong dạ dày bị trung hòa, càng khiến chúng khó bị loại bỏ hơn.

Nghiên cứu y khoa chỉ ra rằng, không phải tất cả các trường hợp có sự tồn tại của vi khuẩn H. pylori đều gây tổn thương ở dạ dày.

Chỉ đến khi số lượng vi khuẩn tăng lên, sự tàn phá mạnh cùng điều kiện lý tưởng như hệ miễn dịch kém, sinh hoạt không lành mạnh,…chúng sẽ gây viêm. Chúng ta gọi trường hợp này là HP viêm dạ dày và kèm theo nhiều vấn đề về tiêu hóa khác.

viem da day hp
Sự hiển diện của khuẩn HP khiến niêm mạc bao tử bị tổn thương nghiêm trọng

Nguyên nhân bị viêm dạ dày HP

Có rất nhiều nguyên nhân được xác định là khiến cho vi khuẩn HP gây viêm loét dạ dày. Chúng có thể tấn công vào bất kỳ thời điểm nào thuận lợi và có thể lây lan từ những người dương tính HP sang cho những người đang khỏe mạnh.

Một số con đường lây truyền của viêm dạ dày HP k29 như:

  • Thông qua việc tiếp xúc bởi tuyến nước bọt hay tiết dịch từ những người dương tính HP.
  • Sử dụng chung một số vật dụng cá nhân với người HP dương tính như dùng bàn chải răng, bát đũa ăn uống, cốc nước,…
  • Vi khuẩn HP còn có thể tồn tại ở phân của người mắc bệnh. Nếu người khỏe mạnh ăn thực phẩm sống có mầm bệnh chứa vi khuẩn cũng bị nhiễm HP.
  • Dùng chung các dụng cụ, thiết bị y tế chưa qua xử lý để tiệt trùng như dụng cụ nha khoa, ống nội soi,…

Như đã nói ở trên, không phải trường hợp dương tính HP nào cũng bị viêm dạ dày. Tuy nhiên, một số nguyên nhân khiến người nhiễm HP bị viêm bao tử như:

  • Hệ miễn dịch suy giảm.
  • Sử dụng các loại thuốc kháng sinh, giảm đau tùy ý trong thời gian dài.
  • Dùng nhiều các chất độc hại, đồ uống có cồn, chất kích thích,…
  • Thường xuyên áp lực, mất ngủ, stress,…
  • Người bị HIV/AIDS, người bị ốm thường xuyên.
  • Trẻ nhỏ và người già.
  • Có thành viên trong nhà bị dương tính HP.

Viêm dạ dày vi khuẩn HP dương tính xuất hiện bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi biết đúng nguyên nhân mắc bệnh thì cách điều trị cũng sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn.

viem da day hp
Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh đau dạ dày

Triệu chứng của viêm dạ dày HP

Dấu hiệu viêm dạ dày HP thể hiện khá đa dạng. Một số biểu hiện cơ bản thường thấy ở những người dương tính HP như:

  • Đau tức ở vùng thượng vị: Cơn đau có thể kéo dài vài giờ đồng hồ, đau âm ỉ khiến người bệnh khó chịu. Đây là dấu hiệu khá phổ biến và xuất hiện ở hầu hết những bệnh nhân HP dương tính. Đôi lúc, triệu chứng đau có thể lan sang các vùng khác, đau khi đói, sau khi ăn,…
  • Ợ chua, ợ hơi: Vi khuẩn H. pylori khiến cho acid dạ dày bị trung hòa, nồng độ tăng, tạo ra men gây trào ngược thực quản. Người bệnh sẽ thường xuyên bị ợ chua, ợ hơi và nóng rát ở bụng trên.
  • Buồn nôn, khó chịu: Đối với những người HP dương tính với tình trạng viêm nhẹ sẽ có cảm giác buồn nôn. Nặng hơn có thể dẫn tới tiêu chảy, nôn ói và mất nước liên tục gây khó chịu, mệt mỏi cho người bệnh.
  • Chán ăn, sụt cân: Khi bao tử bị tổn thương sẽ khiến việc hấp thu các chất dinh dưỡng từ thức ăn kém hiệu quả. Từ việc tiêu hóa không hiệu quả tạo cảm giác chán, ăn không còn ngon miệng. Lâu ngày sẽ khiến người bệnh sụt cân nhanh chóng, mất kiểm soát.
  • Xuất huyết dạ dày: Một số tình trạng bệnh nặng có thể khiến dạ dày tổn thương nghiêm trọng gây ói ra máu hoặc đi ngoài phân đen. Đây là dấu hiệu cho thấy tình trạng ở mức cảnh báo nguy hiểm và người mắc bệnh không thể chủ quan trước triệu chứng này.

Những biểu hiện trên là các triệu chứng thường gặp ở những người có vấn đề về tiêu hóa. Viêm hang vị dạ dày HP dương tính gây nên những tình trạng khó chịu, đau đớn và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt, sức khỏe người bệnh.

Dạ dày HP có nguy hiểm không?

Bị viêm dạ dày HP có lây không? Mức độ nguy hiểm khi niêm mạc tổn thương kèm theo dương tính với vi khuẩn HP là gì?

Để giải đáp thắc mắc này, chúng ta cần nhận thức một cách chính xác mức độ rủi ro của bệnh. Trên thực tế, với những biểu hiện thông thường của người dương tính H. pylori gây viêm dạ dày hoàn toàn không gây nguy hiểm tới tính mạng. Tuy nhiên, điều đó chỉ xảy ra khi chúng ta biết cách chữa trị kịp thời và có các biện pháp phòng ngừa khoa học.

Có một số chủng HP cực kỳ nguy hiểm, chúng tăng nhanh về số lượng và độc tính gây nên một số triệu chứng nguy hiểm như:

  • Viêm loét dạ dày: Gây nên tổn thương loét nghiêm trọng ở niêm mạc bao tử.
  • Thủng dạ dày: Là hiện tượng trên bao tử xuất hiện lỗ thủng gây nguy hiểm tới tính mạng người bệnh.
  • Xuất huyết bao tử: Khi bị xuất huyết người bệnh sẽ có hiện tượng chảy máu tiêu hóa, gặp phải khi nôn ói ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Ung thư: Một số chủng HP có khả năng gây viêm nhiễm nặng, từ đó hình thành các khối u trong dạ dày gây ung thư. Có tới 90% người bị ung thư bao tử có sự tồn tại của vi khuẩn H. pylori. Nguy cơ thiệt mạng ở người bệnh là rất cao.

Để đánh giá mức độ nguy hiểm khi bị viêm dạ dày HP dương tính, người bệnh cần sớm được chẩn đoán và điều trị đúng cách.

Cách chẩn đoán viêm dạ dày HP

Sự tiến bộ của y học giúp cho việc chẩn đoán bệnh trở nên nhanh chóng và độ chính xác cao. Hiện nay, để xác định đau dạ dày có HP hay không, người bệnh có thể thực hiện một số phương pháp như:

  • Chụp X-quang tiêu hóa: Phương pháp này giúp phát hiện được hiện tượng viêm loét, viêm trợt ở vùng niêm mạc bao tử. Thời gian cho kết quả X-quang cũng vô cùng nhanh chóng.
  • Lấy máu hoặc phân xét nghiệm: Trong kết quả phân tích máu và phân nếu xuất hiện miễn dịch kháng HP chứng tỏ đau dạ dày có dương tính với HP. Đây cũng là cách chẩn đoán nhanh chóng cho kết quả chính xác chỉ sau khoảng 1 – 2 giờ đồng hồ.
  • Tiến hành nội soi tiêu hóa: Đây là cách chẩn đoán phổ biến nhất và cho kết quả chính xác. Nội soi dạ dày thông qua đường miệng, có thể thực hiện khi người bệnh tỉnh hoặc nội soi gây mê không gây khó chịu hay đau đớn. Ống nội soi sẽ giúp chụp lại hình ảnh của những vùng tổn thương, sinh thiết mẫu để kiểm tra sự tồn tại của HP.
  • Kiểm tra hơi thở người bệnh: Thiết bị đo lường độ phân giải của chất được giải phóng ra qua hơi thở của người bệnh sẽ giúp kiểm tra HP. Viêm dạ dày HP âm tính là gì? Chính là khi trong hơi thở không xuất hiện các khí do vi khuẩn HP thủy phân tạo ra độ phân giải phóng xạ nhỏ. Một số chất như NH3, ammonia, carbon dioxide.

Với các phương pháp và kỹ thuật hiện đại, việc chẩn đoán vi khuẩn HP tồn tại trong dạ dày có độ chính xác tới 90%. Từ đó, xác định phương pháp xử lý nhằm tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả và trị viêm ở dạ dày.

viem da day hp
Có nhiều cách chẩn đoán để xác định bệnh nhân âm tính hay dương tính với khuẩn HP

Điều trị bệnh viêm dạ dày HP

Đối với đau dạ dày do vi khuẩn HP xâm nhập vào cơ quan tiêu hóa và gây viêm nhiễm sẽ có phác đồ điều trị riêng. Tùy vào từng thể trạng bệnh khác nhau mà các bác sĩ, chuyên gia y tế sẽ định hướng phương pháp xử lý nhằm triệt tiêu vi khuẩn HP trong dạ dày. Một số biện pháp chữa bệnh hiệu quả như:

Dựa theo phác đồ của Tây y

Bộ Y tế chia ra làm 4 phác đồ điều trị vi khuẩn HP gây đau dạ dày. Cụ thể:

Phác đồ điều trị kết hợp 3 thuốc

Phương pháp này phù hợp với người bệnh chữa trị HP lần đầu và duy trì trong khoảng 10 – 14 ngày. 2 phác đồ chi tiết là:

  • Phác đồ 1: Dùng thuốc ức chế tiết acid dạ dày, sử dụng phổ biến là omeprazol với liều 1 viên mỗi lần, sử dụng ngày 2 lần. Kết hợp dùng kháng sinh tiêu diệt HP Amoxicillin, uống mỗi lần 1g, ngày 2 lần. Loại thứ 3 là dùng macrolid – Clarithromycin sử dụng 500mg/lần, ngày 2 lần.
  • Phác đồ 2: Thuốc omeprazol ức chế bơm PPI. Loại thứ 2 là Amoxicillin kháng sinh giúp diệt vi khuẩn HP, liều dùng 1g/lần. Loại thứ 3 là  Metronidazol dùng với liều 500mg/lần. Tất cả 3 loại thuốc sử dụng đúng liều và dùng 2 lần/ngày.

Phác đồ phối hợp 4 thuốc
Liệu trình kéo dài khoảng 10 – 14 ngày và được áp dụng khi phương pháp kết hợp 3 thuốc không thành công hoặc đã từng dùng Clarithromycin. 2 phác đồ của phương pháp điều trị này bao gồm:

  • Phác đồ 1:  Dùng thuốc ức chế bơm PPI và Tinidazole với liều 500mg/lần. 2 loại thuốc còn lại là Metronidazole (500mg/lần), Bismuth (60mg/lần). Cả 4 loại thuốc đều được chỉ định dùng 2 lần/ngày.
  • Phác đồ 2: Uống thuốc để ức chế bơm proton, dùng kết hợp với Amoxicillin (1g/lần), Clarithromycin (500mg/lần) và Metronidazole (500mg/lần). Tất cả 4 loại thuốc được kết hợp dùng theo phác đồ với liều quy định ngày 2 lần.

Phác đồ tiêu diệt HP nối tiếp

Phác đồ này được chỉ định dùng 2 thuốc trong 5 ngày đầu và tăng lên 3 thuốc trong 5 ngày tiếp theo. Điều trị 10 ngày liên tục với thuốc cụ thể như sau:

  • 5 ngày đầu: Sử dụng 2 thuốc là thuốc kháng sinh Amoxicillin và thuốc giúp ức chế bơm PPI.
  • 5 ngày sau: Sử dụng phối hợp 3 thuốc là dùng kháng sinh Clarithromycin kết hợp với Tinidazole và thuốc ức chế bơm PPI.

Chữa bệnh theo phác đồ cứu vãn

Phác đồ này được dựng lên khi mọi phác đồ chữa trị trên đều thất bại. Vi khuẩn HP vẫn tồn tại gây viêm nhiễm và đau đớn cho người bệnh. Phác đồ này là sự cứu vãn tình trạng bệnh dựa trên việc áp dụng thuốc bơm PPI ức chế vi khuẩn và kết hợp với các loại thuốc đặc hiệu khác nhau.

viem da day hp
Rất nhiều loại kháng sinh được kết hợp nhằm điều trị viêm và tiêu diệt vi khuẩn

Điều trị theo phương pháp dân gian

Một trong những biện pháp đơn giản, dễ thực hiện tại nhà và an toàn cho người bệnh là chữa trị theo dân gian. Một số phương pháp được đánh giá là hiệu quả để diệt vi khuẩn HP như:

  • Nghệ: Người bệnh có thể dùng nghệ như một loại gia vị trong nấu ăn hoặc sử dụng kết hợp cùng mật ong, nước dừa,… để có hiệu quả tốt.
  • Tỏi: Trong tỏi chứa thành phần kháng khuẩn, tiêu viêm và tăng cường đề kháng. Bệnh nhân viêm dạ dày HP có thể dùng tỏi trong bữa ăn hoặc ngâm tỏi cùng rượu sử dụng mỗi ngày 1 – 2 chén.
  • Gừng: Tác dụng của gừng tươi có chức năng giảm tiết acid dạ dày, hạn chế vi khuẩn, giảm đau, kháng viêm hiệu quả. Gừng có thể cho vào trong chế biến thức ăn hoặc sử dụng vài lát gừng tươi hãm với nước ấm uống vào buổi sáng.

Dù lựa chọn phương pháp điều trị nào thì người bệnh cần duy trì phác đồ điều trị đúng cách. Ngoài ra, việc kết hợp chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn HP cực kỳ hiệu nghiệm.

Cách phòng ngừa bệnh hiệu quả

Để phòng ngừa nguy cơ dương tính HP, mỗi chúng ta cần tuân thủ chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt khoa học.

Chế độ ăn uống khoa học

Một số lưu ý về ăn uống giúp phòng ngừa dương tính HP gây đau dạ dày và giúp những người bị viêm dạ dày HP chữa trị hiệu quả như:

Nên ăn:

  • Duy trì ăn uống khoa học, không dùng chung bát đũa, thìa với người khác. Nên ăn uống đúng giờ, nhai kỹ, vận động nhẹ nhàng sau khi ăn.
  • Bổ sung các thực phẩm chứa thành phần có công dụng kháng viêm, tăng cường miễn dịch như rau xanh, việt quất, nghệ vàng,…
  • Chỉ ăn thực phẩm sạch, rau củ không chứa các chất độc hại, thực phẩm chín.
viem da day hp
Duy trì thói quen sinh hoạt và ăn uống lành mạnh để bảo vệ bản thân khỏi viêm dạ dày HP

Nên kiêng:

  • Không nên ăn quá no hoặc quá đói và nạp quá nhiều chất dinh dưỡng trong một ngày vào cơ thể.
  • Không ăn những thực phẩm có khả năng làm tăng acid dạ dày và tăng triệu chứng bệnh như đồ chua cay, chất kích thích, nước uống có ga, cồn,…
  • Nên kiêng đồ ăn tái, sống như gỏi, salad, sushi,…

Thói quen sinh hoạt

  • Sử dụng đồ dùng cá nhân riêng biệt, không dùng chung với người khác, đặc biệt là người dương tính HP.
  • Nên có thái độ sống lạc quan, tích cực, tránh thức quá khuya, làm việc với áp lực lớn, stress,…

Với những thông tin mà bài viết đã chia sẻ về bệnh lý viêm dạ dày HP cùng các triệu chứng xuất hiện, bệnh nhân dương tính H. pylori sẽ biết cách bảo vệ bản thân. Ngoài ra, việc thăm khám sức khỏe định kỳ cùng thói quen ăn uống và sinh hoạt khoa học cũng là cách phòng tránh bệnh hiệu quả.

Tìm hiểu ngay

Bình luận (64)

  1. Nguyễn Minh says: Trả lời


    Dạ dày em kém từ lâu .Giờ đi làm ca kíp lại bị nặng hơn, ăn no là lại thấy buồn nôn, lúc nào cũng thấy khó tiêu, không muốn ăn luôn. Đi khám nội soi ở viện thì kết quả là viêm dạ dày HP, bác sĩ còn bảo không điều trị thì dễ bị loét, xuất huyết rất nguy hiểm. Sau thời gian điều trị thì em thấy khỏi được ba tháng thì lại. Ai dùng Nhất nam Bình Vị Khang trên rồi, kết quả như thế nào có thể cho em xin ý kiến được không ạ?

    1. Hoa Dương says: Trả lời


      Chồng mình cũng bị y như bạn đấy, tại công việc bận rộn quá ăn uống, ngủ nghỉ thì thất thường. Đi nội soi thì toàn phải uống kháng sinh. Uống đến 3 đợt thuốc liên tục mà test lại vẫn còn HP. Mà công việc anh thì hay phải thức đêm thức hôm, hôm nào thức khuya sáng dậy cũng thấy anh kêu đau bụng, người thì mệt mỏi, ăn uống kém lắm đâm ra là từ hồi anh bị bệnh dạ dày gầy đi 3, 4 cân. Nhưng biết làm sao được chả nhẽ bỏ công việc rồi lấy gì sống. Nên mình cũng mày mò tìm hiểu thêm mấy cách dân gian, nhiều người bảo uống bột nghệ tốt nhưng bột nghệ họ bán thì không biết đảm bảo không, chống mình uống mà không tiến triển gì. Rồi thấy nhiều bài tinh bột nghệ dởm, nhất pha tạp chất lung tung, cũng sợ nên bỏ luôn. Rồi lần đấy đi cà phê cùng hội chị em bạn đại học, mình cũng than vãn chuyện bệnh dạ dày của anh chồng, bà bạn vỗ đùi mách ngay chuyện anh trai bà ấy điều trị khỏi bệnh viêm dạ dày bằng bài thuốc của Nhất Nam Y Viện. Vậy là hai vợ chồng dắt nhau đến khám thử. Bác sĩ Vân Anh thăm khám cẩn thận chu đáo lắm, dặn dò kĩ lưỡng lắm. May mà có bác dặn mới biết bệnh viêm HP này lây sang người khác chứ trước giờ ở nhà chả chú ý hạn chế gì luôn. Biết thế mới sợ thế là mình với bé con cũng đi test cho chắc ăn nhưng may hai mẹ con không nhiễm. Còn anh chồng mình về uống thuốc bác sĩ kê thì tuần đầu hỏi thì chồng mình bảo vẫn chưa thấy gì lắm, nhưng kiên trì thêm 2 tuần nữa thì thấy chuyển biến tốt, ít đau bụng hơn hẳn, anh ăn uống cũng tốt hơn. Kiên trì uống hết thuốc đi test lại thì HP âm tính luôn. Mừng ghê luôn ý, chia sẻ đây để mọi người ai đang bị tương tự thì yên tâm đến mà chữa, bác sĩ Vân Anh chữa dạ dày thì giỏi nổi tiếng rồi, ai chưa biết thì xem thêm đây https://www.chuatribenhdaday.com/bac-si-nguyen-thi-van-anh-chua-hp-da-day.html

    2. Lê Hùng Cường says: Trả lời


      Bị viêm dạ dày HP là kiểu một loại nhiễm khuẩn mà. Thấy mọi người cứ bảo uống tốt nhưng thắc mắc thuốc đông y không kháng sinh thì diệt vi khuẩn kiểu gì?

    3. Hoàng Ngân says: Trả lời


      Thế bạn chưa biết rồi trong Nhất Nam Bình Vị Khang cũng có kháng sinh mà nhưng là kháng sinh tự nhiên có trong thảo dược, uống không tác dụng phụ, không mệt như uống kháng sinh tây y đâu

    4. phan_nhung says: Trả lời


      Không biết thế nào chứ tôi uống kháng sinh tổng hợp liều cao rồi mà không ăn thua, liệu kháng sinh tự nhiên giờ mới uống vào thì có ăn thua nữa không

    5. Trần Thị Liễu says: Trả lời


      Bạn cứ uống Nhất Nam BÌnh Vị Khang đi, cơ chế thuốc này khác với thuốc tây. Cái này kháng sinh tự nhiên lành tính nhưng được nghiên cứu, phối trộn mất chục loại thảo dược nên hiệu quả kháng vi khuẩn vẫn tốt. Rồi còn điều dưỡng cơ thể từ bên trong, mình khỏe thì sức kháng bệnh cũng tăng lên nên vẫn khỏi bệnh được mà

    6. Võ Văn Bình says: Trả lời


      Bị HP thì dùng kháng sinh là nhanh khỏi nhất nhưng với những người vì công việc bắt buộc không điều chỉnh được ăn uống sinh hoạt thì chắc chắn sẽ bị lại. Dùng Nhất Nam Bình Vị Khang là chuẩn bài nhất rồi. Tôi uống khỏi gần năm rồi không bị lại.

  2. Nguyễn Hậu says: Trả lời


    Cái bệnh viêm dạ dày HP này nói khó thì khó mà dễ cũng dễ vì hay bị nhất kiểu khỏi rồi sau thời gian không để ý lại tự nhiên bị lại. Thuốc thang là một phần quan trọng nhất là phải biết cách điều chỉnh ăn uống, sinh hoạt hợp lí

    1. Mai Chi says: Trả lời


      Cho em xin kinh nghiệm ăn uống để khỏi viêm dạ dày HP với ạ?

      1. Hồ Thị Minh says:


        Tôi tham khảo nhiều nguồn, tìm hiểu kĩ, đúc rút lại được mấy cách ăn uống cơ bản nhất là tránh ăn đồ nhiều dầu mỡ, chua, cay, không ăn hàng quán, ăn nhiều rau xanh như súp lơ, quả sung, ăn sữa chua hằng ngày thế thôi. Tôi đi khám bên việt đức về uống thuốc 10 ngày hết HP sau áp dụng nguyên tắc ăn uống như thế nên cả năm nay rồi không bị lại

    2. Quốc Anh says: Trả lời


      Nghe thì dễ nhưng không được mấy ai có điều kiện mà ăn uống cẩn thận như thế. Con trai ở một mình như em đi làm cả ngày không thể nào cẩn thận như thế này được.

    3. Khánh An says: Trả lời


      Chịu khó uống Nhất Nam Bình Vị Khang, phải uống thuốc lâu hơn tí, nhưng sau cơ thể được bồi bổ khỏe lên nên hiệu quả cũng lâu dài không bị tái phát đâu mọi người ơi

    4. Vân Anh says: Trả lời


      Em đọc thấy toàn uống 2,3 tháng trời lận, uống nhiều thế thì chi phí cao không mọi người, ai uống rồi cho em xin giá với xem để em xem em đủ điều kiện theo không nữa

    5. Đào Lê Hà says: Trả lời


      Tôi uống rồi, với hiệu quả về lâu về dài như này thì giá cả khá hợp lí, chứ cứ uống thuốc kháng sinh đợt này sang đợt khác khi bị tái phát thì cộng lại còn đắt hơn luôn ấy. Bạn xem bài này đi https://tradimec.com/bai-thuoc-nhat-nam-binh-vi-khang-gia-bao-nhieu.html

    6. Trung says: Trả lời


      Giá cả là một phần nhưng tôi sợ nhất khoản phải sắc thuốc, uống liên tục mấy tháng trời thế thì tốn công quá, sợ giữa chừng nản quá bỏ thì uổng

    7. Nam Ngọc says: Trả lời


      Nếu không đun sắc được thì đặt thuốc sắc sẵn đi ông. Người ta đóng túi nhỏ cho, đưa về cho vào tủ lạnh uống dần, dễ mà.

  3. Hùng1978 says: Trả lời


    Tôi bị trào ngược dạ dày và tôi có bị cả vi khuẩn HP, cảm giác lúc nào cũng nóng rực ở trong cổ nồng ngực rất khó chịu, nước bọt chua, miệng đắng , ăn uống không ngon, cảm giác chán ăn. Nếu dùng Nhất Nam Bình Vị Khang có khỏi được cả trào ngược không mọi người

    1. Vân Ninh says: Trả lời


      Trào ngược cứ ra tiệm thuốc mua cái gói trung hòa axit màu trắng trắng về uống là hết liền

      1. Hoàng TNT says:


        Thuốc tây chỉ giảm triệu chứng tức thời thôi, không hết hẳn được đâu, mà không uống theo chỉ định của bác sĩ lại chờ thuốc rồi tác dụng phụ nữa, vẫn nên đi khám, không uống bừa được đâu

    2. Bảo Châu says: Trả lời


      Nhất Nam Bình Vị Khang này nghiên cứu theo bài thuốc từ triều Nguyễn chuyên trị các bệnh về đường tiêu hóa nên hiệu quả rộng mà. Bạn cứ đến Nhất Nam Y Viện ở ngõ 168, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy các bác sĩ khám rồi sẽ kê đơn thuốc phù hợp cho bạn.

    3. tam0665 says: Trả lời


      Dạo này dịch căng quá, tôi ở xa không đến nhất nam y viện được, có cách nào mua thuốc được không?

      1. Thìn says:


        Bác cứ gọi điện đến số này 024.8585.1102 để bác sĩ thăm khám qua tình hình bệnh rồi sẽ kê thuốc. Thuốc được gửi đến tận nhà rồi hằng tuần bác sĩ cũng gọi điện kiểm tra cho bác, cần thì điều chỉnh thuốc, hiệu quả vẫn ổn lắm ạ

  4. Hòa Mạnh says: Trả lời


    Viêm HP này tôi thấy uống thuốc vừa phải thôi, vì nghỉ thuốc cái nó lại sinh ra thôi. Tôi bị mấy năm rồi, viện lớn viện nhỏ đi hết, cuối cùng thấy mẹo này vẫn là bền nhất. Cứ chăm uống nghệ vào, ngày hai thì bột nghệ trước khi ăn là đảm bảo không đau, không ợ chua, trào ngược gì nữa hết

    1. Hà Linh says: Trả lời


      Nghệ tốt cho dạ dày từ lâu ai cũng công nhận rồi nhưng em uống nghệ vào toàn thấy bị nhiệt miệng, nổi mụn thôi.

    2. Cao Thu Trang says: Trả lời


      Thế thì bạn uống tinh bột nghệ ý, còn bột nghệ có thành phần gì gì ý dễ gây nóng trong thì phải. Mình mụn đầy mà uống tinh bột nghệ dạ dày đỡ mà mụn cũng giảm nữa mà

    3. Cao Thu Trang says: Trả lời


      Nghệ không trị được đâu, nhất là ai bị nặng, không uống thuốc là xuất huyết, bục dạ dày, ung thư luôn đấy. Cứ phải uống thuốc cho khỏi sau đó uống nghệ giúp hỗ trợ thôi

  5. Nguyệt Trần says: Trả lời


    Thấy con hay bị đau bụng, khó tiêu, em đưa con đi khám thì bác sĩ bảo viêm dạ dày HP cho thuốc về uống nhưng uống không đỡ. Đưa bé đi khám lại thì bác sĩ bảo con bị kháng thuốc rồi mà trước con em đã uống thuốc dạ dày bao giờ đâu. Chán ghê, không biết giờ cho con uống Nhất Nam Bình Vị Khang được không?

    1. Miss Nhung says: Trả lời


      Có thể do mình cho con uống kháng sinh khi con ốm, ho gì đó lúc đó trong cơ thể con có ít HP nên chúng tiếp xúc với kháng sinh liều lượng thấp nên ko bị tiêu diệt nên có khả năng kháng kháng sinh đấy.

    2. Châu Phùng says: Trả lời


      Mình lạm dụng kháng sinh quá nên tình trạng HP kháng kháng sinh ngày càng nhiều. Tôi điều trị theo phác đồ liều cao nhất đến tháng thứ 4 mà không khỏi. Bác sĩ cũng khuyên nên chuyển sang đông y đấy. Sau uống Nhất Nam Bình Vị Khang hai tháng là khỏi luôn.

    3. tranthithuy says: Trả lời


      Chau noi toi 14 tuoi da uong duoc thuoc nay chua moi nguoi

    4. Lam Nguyễn says: Trả lời


      Thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang này lành tính lắm cô ơi, trẻ con người có bầu gì đề uống được ạ. Chuyên gia người ta kiểm nghiệm đây rồi ạ https://drbacsi.com/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dau-da-day-cho-phu-nu-sau-sinh-va-tre-em/

  6. Nguyễn Thị Thiên Nga says: Trả lời


    Cái bệnh viêm dạ dày HP này có lây lan cho người lành được không thế hả các bác? Nghe đâu là có nhưng t cũng chả biết thực hư như nào, t đang bị bệnh đó đây nhưng vướng chăm cháu ngoại nên cứ sợ lây cho cháu nhỏ ôi mãi thôi

    1. Trần Trúc Nhi says: Trả lời


      Có khả năng lây cao nhen nên chú ý bác ạ, tôi thấy nhiều trường hợp lây khi mà dùng chung dụng cụ cá nhân như khăn, thìa, đũa các thứ rồi, lây qua tuyến nước bọt, dùng chung cốc dính nước miếng với người bệnh cũng sẽ bị lây luôn nên là chú ý bác ơi

    2. Phan Huệ says: Trả lời


      Đọc bài có thấy nhắc đến thuốc nhất nam bình vị khang trị dạ dày nhiểm khuẩn hP, k biết thuốc đấy có đc bán rộng rải k? ở TP.Hải Phòng thì mua đc ở nhửng đâu??

    3. Mẫn Tiên says: Trả lời


      Ô HP thế không mua được đâu nàng ,thuốc ni trung tâm họ bán độc quyền ở địa chỉ Cầu Giấy HN thôi ak, chẵng là bs ngta phải khám bệnh xong sau đó mới kê thuốc đc cho bạn nên k có bán ra nhiều nơi ở VN nhưng mà được cái ở xa vẫn hỗ trợ ship tận tay người bệnh nhé. Bạn có thể tự tải app tên nhất nam y viện về để mà

    4. Trần Thị Mỹ Chi says: Trả lời


      Dạo trước cu con nhà em cứ thi thoảng nó lại ôm bụng kêu đau, con em có cái tính háu ăn, ăn được lắm nên thường ăn quà vặt nhiều, em nghĩ đâu do con không tiêu được nên chướng đau bụng thế thôi nhưng mà không nghĩ con bị viêm dạ dày đâu. Mãi cho tới khi thấy nó có biểu hiện lạ như là trướng bụng thường xuyên, đi vệ sinh thì lúc em vào dội thấy phân rất đen luôn, em sợ con bị viêm dạ dày HP nặng do lão chồng em cũng bị nên mấy cái triệu chứng đó em nhìn ra. Đưa cu con đi khám là y như rằng nó bị nhưng không quá nặng, em muốn cho nó dùng hẳn thuốc đông y luôn, nay tình cờ thấy loại nhất nam bình vị khang, không biết ổn không, dùng cho trẻ có được không? Cu con em cũng mới 9tuổi thôi

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Trần Thị Mỹ Chi!
      Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Vậy nên bạn có thể yên tâm để sử dụng bài thuốc này cho con. Các vị thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt tùy theo độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh của trẻ.
      Mời bạn đưa con đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  7. Thanh Mạn says: Trả lời


    Ở đây có chế nào uống cái thuốc nhất nam bình vị khang mà đỡ các cái triệu chứng viêm dạ dày chửa? Em đang tìm hiểu, cũng muốn uống mà sợ kqua không như mong muốn hị

    1. Nguyễn Mai Liên says: Trả lời


      Ủa bình thường mà gái, có gì mà k như mong muốn zời, c thấy e nên đi khám rồi sớm uống thuốc để mà còn thấy được hiệu quả của thuốc, tự mình uống tự mình cảm nhận sẽ chân thực hơn là đọc review này kia. Hồi đầu chị cũn hệt như gái, sợ đông sợ tây nhưng sau gặp bác sĩ rồi thấy an tâm, bác sĩ takecare mình lắm, theo dõi sát sao quá trình điều trị nên sẽ thấy an tâm mà uống thuốc hơn hẳn.C tới khám thì bác sĩ chẩn mạch, cho thuốc về uống trong vòng khoảng thời gian thì cái cảm giác đau tức ở vùng bụng dưới nó giảm dần dần rồi, cũng hết cảm giác ợ chua buồn nôn khó chịu rồi, ăn uống cũng được miệng hơn, không còn cảm thấy dở rồi chán ăn, sút cân này nọ nữa. Hồi hôm trước khi quyết định uống c có tìm hiểu trên mạng, thấy video này cũng hay nên có lưu lại link để dành cho người thân xem, đây gái bấm vào xem đi cũng được nè,

    2. Lê Lan Như Phương says: Trả lời


      Bị viêm dạ dày khuẩn hp mà thể nhẹ thôi ở nhà có cách gì xử lý mà không cần thuốc không vậy mấy bạn? Bày mình vài cái mẹo dân gian hay hay với, mình chưa thử bao giờ nên cũng không rành thiệt

    3. Xuyến says: Trả lời


      Cách thì đầy ra đó quan trọng áp dụng có hiệu quả hay không thôi chứ, nhà tao bị viêm dạ dày thường hay dùng cái cách uống nước trà gừng đấy, cách đây thì đơn giản nhưng mà được cái hữu hiệu lắm, thử đi

  8. Nguyễn Nguyệt Ánh says: Trả lời


    Mn cho e hỏi vđ này vs nha, như mk ở nhà thì k biết đc chính sác mk có bị k v có cách nào chẩn đoán đc chính sác k? Kiểu phải khám ra r ms biết cách để sử lí nó chứ

    1. Trúc Mai Rymaa says: Trả lời


      Đi viện đi, ở bệnh viện người ta có nhìu cái trang thiết bị y tế hiện đại, nội soi tiêu hóa hoặc là chụp x quang tiêu hóa đấy. Nọ t đi viện khám mới ra cái viêm dạ dày khuẩn hp này, áp dụng cái cách nội soi thấy hiệu quả hơn, vì cả bản thân t cũng thấy được tình trạng của t thông qua cái màn hình đằng trước, dù hơi gớm chút 😂

    2. Lương Thị Ý Vy says: Trả lời


      Chèn ơi đọc rv của chị trên thấy hay quá, cũng muốn thử nhưng khổ nỗi em bầu bì có dám uống thuốc men gì đâu mấy chị, không biết nên cũng sợ cái loại thuốc bình vị khang này dùng không được cho phụ nữ có bầu thôi, em có con nên em cẩn thận, sợ ảnh hưởng đến bé nữa

    3. Mai Nhung says: Trả lời


      Thật ra loại nhất nam bình vị khang này có bầu vẫn dùng được đó em, đâu xa xôi đâu con em chồng chị nó cũng bầu đây, thời điểm trước khi có bầu là nó đã có tiền sử bị bệnh viêm dạ dày khuẩn HP đây rồi cái lúc bầu nó tái phát nặng nề hơn. Đến trung tâm nhất nam y viện được bác sĩ thăm khám rồi cho thuốc về uống nó vẫn hết đấy em, đỡ được nhiều lắm, mà thuốc thì do chính bác sĩ họ kê theo thể trạng nữa nên yên tâm uống. Em quan tâm thì bấm vào đây đọc thêm cũng được nè https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-phu-hop-benh-nhan-nao-50471.html

  9. Lê Chi (Embe) says: Trả lời


    Thời buổi giờ vàng thau lẫn lộn chả có tin được bố con thằng nào nói này nói kia đâu, thuốc đông y mấy năm gần đây tai tiếng cũng chả ít đâu. Thuốc gia truyền ba đời bốn đời tràn lan trên youtobe, thạch sanh thì quá ít mà lý thông khắp nơi. Sợ cái trung tâm nhất nam này cũng nhập nhằng thuốc từ mấy chỗ tầm bậy tầm bạ về thôi, uống vào thì chớt dở thật

    1. Dang Dịu Dàng says: Trả lời


      Ơ hay, lại vơ đũa cả nắm nữa rồi cơ à? Thuốc nam thì cũng có chỗ this chỗ that mà bà nội, đâu phải cái chỗ nào cũng toàn bọn gian thương vì tiền mà bất chấp mạng sống người khác đâu mà nói thế kia. Có những thành phần bà nội thiên hạ như bạn phát ngôn mới càng làm cho người ta hiểu lầm, không uống thuốc thành thử không chữa được bệnh đó. Tôi đang uống thuốc nhất nam bình vị khang đây, tôi mua dạng thang truyền thống về tự sắc mà uống luôn, có thấy gặp vấn đề chi đâu, toàn tào lao. Biết thì hẳng nói không biết dựa cột mà nghe dùm nha bà nội, bà bấm vào đây đọc đi cho khai sáng hơn chứ đầu óc tiêu cực đi đâu cũng cmt kiểu bố đời, nản, https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp-33938.html

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lê Chi (Embe)!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
      Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc. Thảo dược được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  10. Đỗ Cao Nam says: Trả lời


    Bức xúc vãi, đọc bài méo thấy để giá, cứ như đùa v~~

    1. Nguyễn Vũ đức Thịnh says: Trả lời


      Căng thế ông, tôi thấy họ không để giá cũng hợp tình hợp lẽ mà, mỗi người mỗi tình trạng bệnh khác nhau đâu ai giống ai đâu giờ mà niêm hẳn cái giá lên trên bài báo rồi người này người kia không giống với giá thành của nhau lại cãi cọ qua lại, cứ đi đến tận nơi khám trước đã rồi bác sĩ họ tư vấn, báo giá thuốc cho biết. Tôi cũng vậy, người nhà tôi nặng nhẹ tình trạng bệnh dạ dày nên là giá cả cũng khác nhau cơ

    2. LÊ HUÊ says: Trả lời


      BÀI THUỐC NHẤT NAM BÌNH VỊ KHANG DÙNG ĐƯỢC CHO NHỮNG ĐỐI TƯỢNG NGƯỜI BỆNH NÀO VẬY? CHẲNG THẤY ĐỀ CẬP CHI TRONG BÀI BÁO CẢ

    3. Trà Xanh Matcha Đá Xay says: Trả lời


      Thuốc nam an toàn lành tính hợp với nhiều đối tượng người bệnh mà, trẻ con hay người lớn tuổi, phụ nữ có thai cũng đều uống được, đến khám là bác sĩ khám kĩ xong sau đó mới kê thuốc nên là an tâm được

    4. Nikky Nguyễn says: Trả lời


      Cho hỏi mình ở nước ngoài thì có thể mua bài thuốc nhất nam bình vị khang này như nào được, mong được hướng dẫn ah.

    5. Trúc Thanh Lê says: Trả lời


      Bên tt này họ có hỗ trợ ship thuốc sang nước ngoài nữa đó bồ, cách thức đặt thì đơn giản lắm, cứ nhắn tin thông qua trang fanpage trên fb của họ ấy rồi là bạn sẽ được trao đổi với bác sĩ luôn, xong xuôi là bác sĩ gửi thuốc đến tận nơi cho bồ tùy xa gần tg nó sẽ nhanh chậm khác nhau á

  11. hongoc.9801 says: Trả lời


    k biet o day co bac nao dung bai thuoc nhat nam binh vi khang ma do chua? cho toi xin mot chut chia se that voi, toi dang dinh uong bai thuoc nay nhung van con hoi lan tan mot chut y

    1. Bích Huyền says: Trả lời


      Chị cứ dùng đi ạ em đang dùng thấy tốt lắm, ban đầu dùng có hơi hơi chưa quen sẽ thấy nó lâu nhưng mà được cái là thời gian lâu nhưng bù lại mình thấy được cái sự thay đổi tích cực của bệnh này hơn đó chị. Em dùng một thời gian thì thấy là bụng dưới đã không còn đau quặng thắt nhất là vào ban đêm nữa, cảm giác không còn ợ hơi ợ chua nên cũng thư thả hơn này. Bài thuốc thấy cũng ok lắm nên chị cân nhắc dùng cũng được đó chị, đây lúc mà em tìm hiểu em bấm vào đây xem, chị cũng bấm vào đây để coi nha https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-benh-da-day-bao-lau-thi-khoi-58212.html

    2. Huỳnh Nguyễn Thúy Quyên says: Trả lời


      Ban nãy đọc còm men thấy có nhắc tới mấy người bệnh ở xa nhưng mà muốn trao đổi với bác sĩ thì phải đăng ký qua cái aop tên NNYV luôn, thì cái app đó có phải mất phí hay là gì không nhỉ mọi người? Thấy nhiều chỗ họ bắt đóng phí cũng nhiều lắm mới cho trao đổi dù chỉ là qua mạng

    3. Mei Thy says: Trả lời


      Ko đâu phí phủng gì đâu, ngày trước t cũng sợ mất phí nhưng sau khi biết đến cái trung tâm này rồi tải app về trao đổi với bác sĩ thì được miễn phí, đúng là t cũng thấy nhiều chỗ buộc đóng phí vài trăm k nhưng bên này thì free nên cứ yên tâm tải về mà dùng, nhiều tiện ích với cả những bài báo chí về các bệnh học nữa, cũng useful

  12. Tô Trần Lam says: Trả lời


    Bên trung tâm có hỗ trợ sắc luôn giùm cho người bệnh hay không? Mình đi làm bận bịu nhiều thứ, nói thật về còn phải làm việc thêm nên không có nhiều thời gian dư ra đặng mà sắc thuốc. Haisss

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Tô Trần Lam!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Phùng Ngọc Như Hoa says: Trả lời


      Có cách chi phòng bệnh viêm dạ dày HP này hông dị mấy ní?

    3. Bạch Thiển says: Trả lời


      Cách thì đầy nhen nhưng quan trọng là có chịu áp dụng vào hay không thôi ấy, nói gì nói chứ cái then chốt là làm sao để mà ăn uống, ngủ ngơi đồ cho khoa học hợp lý, tránh làm việc quá sức, thức khuya nhiều cũng ảnh hưởng đến bệnh nhiều lắm đó.

    4. Nguyễn Linh says: Trả lời


      Chèn ơi tôi đọc trên mạng thấy mà sợ phát khiếp ra, không biết bệnh này có biến chứng gì nguy hiểm, ảnh hưởng tới tánh mạng lắm không? Tại do tôi thấy bệnh phổ biến nên cũng chủ quan, ít để tâm đến bệnh lắm

    5. Phan Thị Trinh Trinh says: Trả lời


      Eo đừng chủ quan chị ơi, bệnh ni coi vậy chứ mà cũng đáng sợ lắm, bệnh ni không chữa để lâu nó thành viêm teo dạ dày, mà viêm teo mạn tính lâu dần nó phát triển thành ung thư dạ dày, này thì cực nguy hiểm luôn rồi đó

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *