Bị sỏi thận có quan hệ được không? Những điều cần lưu ý

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bị sỏi thận có quan hệ được không? Đây là câu hỏi chung của hầu hết những người đang mắc phải căn bệnh này. Tâm lý lo sợ, không thoải mái hay đau ở bộ phận sinh dục khiến “cuộc yêu” không được thực sự thăng hoa. Một số những thông tin dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn – những người đang gặp trường hợp tương tự hiểu hơn về vấn đề này.

Bị sỏi thận có quan hệ được không?

Một tin vui cho những ai gặp trường hợp mắc bệnh sỏi thận có quan hệ được không? Câu trả lời là CÓ. Bạn vẫn có thể quan hệ được bình thường nhưng bạn cần hạn chế và có cho mình những lưu ý nhất định để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Bởi vì, sỏi thận không ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của người bệnh. Nhưng cũng không thể phủ nhận, bệnh sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến cuộc yêu của bạn và người ấy.

bi soi than co quan he duoc khong
Bị sỏi thận có quan hệ được không là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Bị sỏi thận có ảnh hưởng đến chức năng sinh lý?

Bị sỏi thận triệu chứng và cũng là biểu hiện lớn nhất mà người bệnh gặp phải chính là những cơn đau lưng và hông. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng “cuộc yêu” thời gian cũng như ham muốn nhất định. Bệnh sỏi thận khiến họ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và cảm giác thoải mái khi yêu.

Ngoài ra, thận đóng vai trò điều hòa hormon sinh dục ở cả nam và nữ. Trong khi đó, khi bị sỏi thận, những biểu hiện của bệnh tác động trực tiếp đến những hormon này và gây một số những tác dụng phụ:

  • Rối loạn ham muốn: Mất hoặc không cảm thấy hứng thú.
  • Rối loạn cảm giác: Không thấy thoải mái, không có cảm giác “vui thích” như trước đây.
  • Rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, tinh trùng yếu.
  • Các chị em khi muốn mang thai trong thời kỳ vẫn có thể có nhưng sẽ ảnh hưởng đến thai nhi như dị tật, bé không được phát triển một cách toàn diện nhất.

Quan hệ có thể tự đào thải thận ra khỏi cơ thể

Tại Thổ Nhĩ Kỳ từng có một bài báo công bố kết quả của Bệnh viện Đào tạo và Nghiên cứu Ankara. Họ đã chứng minh rằng, quan hệ một tuần từ 3 – 4 lần sẽ giúp điều trị sỏi thận một cách tự nhiên nhất.

Để có được kết quả này, họ đã chia những người tham gia nghiên cứu thành 3 nhóm:

  • Nhóm quan hệ 3 – 4 lần/ tuần.
  • Nhóm sử dụng Tamsasmin 0,4 mg/ngày.
  • Nhóm áp dụng các biện pháp điều trị của Y tế.

Như vậy nhóm người đầu tiên là có kết quả tốt nhất “tống” những viên sỏi ra khỏi cơ thể một cách chữa sỏi thận tự nhiên và an toàn nhất.

Tìm hiểu thêm

Tán sỏi thận: Quy trình tán sỏi thận, chi phí và những thông tin cần biết
bi soi than co quan he duoc khong
Quan hệ có thể tự đào thải sỏi thận ra ngoài một cách tự nhiên

Những lưu ý khi quan hệ đối với người bị sỏi thận

Người bị sỏi thận khi quan hệ đặc biệt cần lưu ý đến một số những vấn đề nhất định vừa để đảm bảo an toàn vừa mang lại cảm giác yêu nhất với bạn đời:

  • Không sử dụng các loại chất kích thích như rượu, bia, soda trước khi quan hệ,… Bởi trong quá trình quan hệ cơ thể sẽ mất nước do tiết mồ hôi. Nếu bạn sử dụng các loại sản phẩm này sẽ khiến các kháng chất tích tụ lại nhanh hơn làm kích thước sỏi thận tăng lên và hình thành những viên mới.
  • Trong quá trình quan hệ nên giảm cường độ và thực hiện nhịp nhàng để tránh tạo cảm giác đau đớn cho bạn tình và chính mình.
  • Thay đổi nhiều tư thế khác nhau để giảm áp lực tác động vào phần lưng, hông, tránh cảm giác khó chịu.
  • Trong trường hợp đang thực hiện cuộc yêu nhưng cảm thấy quá đau, mệt mỏi thì nên dừng lại, không nên quá cố ảnh hưởng đến cả hai người.
  • Với nữ giới khi bị sỏi thận thì vùng âm đạo thường bị khô, cho nên có thể sử dụng các loại chất bôi trơn để giảm các giác đau.
  • Với nam giới có thể sử dụng một số những loại thực phẩm chức năng để tăng cảm giác ham muốn cũng như cương cứng dương vật cho cuộc yêu thêm phần thăng hoa nhất.

Trên đây là một số thông tin về vấn đề bị sỏi thận có quan hệ được không mà nhiều người quan tâm hiện nay. Hi vọng qua đây giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này cũng như có những biện pháp thích hợp trong cuộc sống vợ chồng thêm thăng hoa.

Đừng bỏ lỡ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *