Bị Tàn Nhang Nên UỐNG Gì? Top 10 Loại Nước Uống Tốt Nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bị tàn nhang nên uống gì là câu hỏi thắc mắc của nhiều chị em đang gặp tình trạng này. Bởi tàn nhang không chỉ gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt mà còn khiến chị em cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp với mọi người. Vậy nên bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn một số loại nước uống tốt cho sức khỏe làn da theo khuyến cáo từ chuyên gia.  

Bị tàn nhang nên uống gì? Top 10 loại nước tốt cho làn da

Nếu làn da của bạn đang bị tàn nhang, ngoài việc áp dụng các phương pháp điều trị hiện đại, các bạn có thể uống một số loại nước ép, sinh tố để hỗ trợ cho quá trình cải thiện sắc tố da, điều trị tàn nhang hiệu quả. Vậy bị tàn nhang nên uống gì? Dưới đây là top 10 loại nước tốt cho da theo khuyến cáo từ chuyên gia da liễu mà bạn có thể tham khảo áp dụng. 

bi tan nhang nen uong gi
Tàn nhang khiến khuôn mặt trở nên kém thẩm mỹ

Uống nước ép cam và chanh trị tàn nhang

Nước ép cam hoặc chanh tươi đều là những loại thức uống rất tốt cho sức khỏe nói chung và da nói riêng. Bởi cả cam và chanh đều có chứa lượng vitamin C và khoáng chất vô cùng dồi dào. 

Các chuyên gia cho biết, mỗi ngày chỉ cần uống 1 – 2 ly nước chanh tươi hoặc cam sẽ giúp đào thải độc tố, giảm tàn nhang và nám nhanh. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ loại bỏ tế bào chết, tái tạo làn da mới cũng như tăng sức đề kháng cho da, bảo vệ làn da trước các tác động từ môi trường xung quanh. 

Uống trà xanh

Trà xanh là thức uống thường được người già yêu thích, tuy nhiên vì chúng có công dụng làm đẹp da nên nhiều chị em hiện nay cũng rất thích sử dụng loại nước này. Được biết, trong trà xanh có chứa lượng EGCG dồi dào, cực kỳ tốt cho sức khỏe. Chúng có tác dụng thanh lọc cơ thể, đẩy lùi lão hóa cũng như giúp làm sạch, xóa bỏ tàn nhang và giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh hơn. 

Vì thế, không khó hiểu khi trà xanh được xếp vào danh sách những nguyên liệu quan trọng khi sản xuất mỹ phẩm của nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới. Thêm vào đó, cách làm trà xanh uống cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch lá trà, vò nát lá trà, tráng qua lá trà với 1 ít nước sôi, sau đó đổ nước sôi rồi để lá trà ngấm trong 10 – 15 phút là có thể sử dụng. 

bi tan nhang nen uong gi
Trà xanh là thức uống thường được nhiều người yêu thích

Bị tàn nhang nên uống gì? Uống sữa đậu nành

Nếu bạn đang phân vân không biết bị tàn nhang nên uống gì để cải thiện các nốt đốm sậm màu thì có thể tham khảo ngay thức uống từ sữa đậu nành. Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân khiến mụn, tàn nhang hình thành là do cơ thể bị nóng trong. Vậy nên việc uống sữa đậu nành mỗi ngày có thể giúp thanh lọc cơ thể, làm mát các cơ quan nội tạng và tái tạo làn da bị tổn thương nhờ có chứa estrogen. 

Uống nước đậu đen

Từ xưa phụ nữ đã sử dụng nước đậu đen như một thực phẩm quan trọng để nuôi dưỡng làn da căng mịn, tươi trẻ. Bởi trong đậu đen có chứa các thành phần giàu vitamin A, vitamin C,… có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, thanh nhiệt và làm đẹp da. 

Thức uống này cũng hỗ trợ rất tốt trong vấn đề điều hòa nội tiết tố nữ, giúp ức chế hắc tố có hại cho da. Chỉ cần rửa qua hạt đậu đen, bỏ một lượng nước vừa phải, đun sôi trong khoảng 90 phút để hạt đậu bung ra thì phải có thể uống nước đậu đen sử dụng.

Uống bột nghệ và mật ong xóa tan nỗi lo tàn nhang

Nhờ có hoạt chất cucumin có trong nghệ giúp bảo vệ làn da khỏi nám, tàn nhang khá hiệu nghiệm. Ngoài ram nghệ còn có khả năng làm trắng, trị thâm tốt. Do đó, nghệ chính là thực phẩm nằm trong top đầu những thức uống mà bạn nên sử dụng khi làn da đang bị sậm màu.

bi tan nhang nen uong gi
Bị tàn nhang nên uống gì? Uống bột nghệ pha mật ong

Theo đó, bạn có thể pha bột nghệ với sữa tươi đun nóng hoặc cho thêm một ít mật ong để sử dụng. Nếu không có bột nghệ, chị em cũng có thể đập dập nghệ tươi và cho thêm một ít mật ong vào để uống mỗi ngày. 

Nước ép cà chua

Bị tàn nhang nên uống gì? Nước ép cà chua được ví như “vũ khí” chống lại tàn nhang hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Cà chua có chứa nhiều khoáng chất, vitamin rất tốt cho da. Chỉ với 1 cốc nước ép cà chua mỗi ngày, những sắc tố melanin cứng đầu trên da sẽ nhanh chóng mờ đi và biến mất. Chưa kể, thứ quả này còn giúp dưỡng da, ngăn chặn dấu hiệu lão hóa sớm cực tốt nên không có lý do gì để bạn từ chối áp dụng cách làm đẹp này. 

Nước cà rốt rất tốt để cải thiện tàn nhang

Bị tàn nhang nên ăn gì, uống gì? Câu trả lời chính là sử dụng cà rốt. Khoa học đã chứng minh trong cà rốt rất giàu vitamin, cực kỳ tốt cho làn da. Việc chế biến cà rốt thành các món ăn, hay làm thành nước ép sẽ giúp tiêu diệt sắc tố nám, tàn nhang hiệu quả. Ngoài việc chăm sóc, cải thiện làn da, cà rốt còn được sử dụng để tăng sức đề kháng cho cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch và bồi bổ cơ thể. 

Xem thêm

bi tan nhang nen uong gi
Nước cà rốt rất tốt để cải thiện tàn nhang

Sinh tố dâu tây, đu đủ kết hợp với sữa tươi

Đu đủ, dây tây đều là những loại quả có chứa nhiều vitamin, rất tốt cho việc cải thiện và chăm sóc làn da đang bị mụn thâm hay tàn nhang. Để thực hiện loại sinh tố này, các bạn cần:

  • Rửa sạch 4 quả dâu đây, bỏ cuống.
  • Đu đủ gọt bỏ vỏ, hạt thái lấy 1 miếng lớn.
  • Cho 2 nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay, xay nhuyễn rồi cho thêm 1 chút sữa tươi. Như vậy là bạn đã có được một cốc sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng và có hiệu quả làm đẹp da, trị tàn nhang hiệu quả. 

Nếu có thời gian, các bạn có thể chuẩn bị các loại thức uống nêu trên mỗi ngày hoặc đan xen nhau để có được làn da khỏe mạnh, sạch mụn, nám, tàn nhang. 

Bị tàn nhang nên uống gì? Nước ép dưa chuột

Không phải tự nhiên mà dưa chuột lại trở thành thực phẩm được ưa chuộng hàng đầu của nhiều tín đồ làm đẹp. Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào, đặc biệt là vitamin C, B1, B2,… dưa chuột cũng vì thế có khả năng đẩy lùi sự hình thành của các sắc tố melanin, ngăn việc hình thành, lan rộng của các đốm tàn nhang. 

Mặt khác, việc bổ sung dưa chuột thường xuyên cũng giúp cung cấp cho da một lượng ẩm nhất định. Từ đó khắc phục tình trạng da khô, nứt nẻ vào các mùa hiệu quả. Cách làm nước ép dưa chuột đơn giản như sau:

  • Dưa chuột mang rửa sạch, ngâm nước muối để loại bỏ tạp chất.
  • Cắt dưa thành từng miếng khoảng 2,5cm.
  • Cho dưa chuột vào máy xay nhuyễn, chắt lấy nước rồi mang ra thưởng thức. 
bi tan nhang nen uong gi
Bị tàn nhang nên uống gì? Nước ép dưa chuột

Uống đủ 2 – 3 lít nước mỗi ngày

Nếu muốn có được làn da khỏe, đẹp chị em nhất định phải cung cấp đầy đủ 2 – 3 lít nước mỗi ngày cho cơ thể. Đây là nguyên tắc tưởng chừng như đơn giản nhưng chính là chìa khóa quan trọng để giúp bạn có được làn da căng bóng, trắng mịn, tràn đầy sức sống. 

Bị tàn nhang nên làm gì?

Bên cạnh việc vấn đề bị tàn nhang nên uống gì, nhiều người còn thắc mắc bị tàn nhang nên làm gì. Theo đó, ngoài việc quan tâm tới chế độ ăn uống, các bạn cũng cần xây dựng chế độ sinh hoạt điều độ. Đồng thời cần chú ý những điều như sau:

  • Sử kem kem chống nắng và che chắn kỹ càng làn da trước khi đi ra ngoài.
  • Không thức khuya, không xem điện thoại, máy tính quá nhiều vì có thể khiến các vết nám, tàn nhang tối màu và lan rộng hơn.
  • Hãy ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng, stress vì điều này dễ khiến mụn, da lão hóa. 
  • Uống nhiều nước để giúp làn da được cấp ẩm và thanh lọc cơ thể tốt. 
  • Tẩy da chết và chăm sóc da đúng cách bằng các loại mỹ phẩm chính hãng, chất lượng, phù hợp với tính chất của làn da người dùng. 
  • Hạn chế ăn hải sản, rau muống, thịt bò, đồ ăn cay nóng và các chất kích thích có hại có sức khỏe cũng như làn da. 
  • Nên tập thể dục thể thao hàng ngày để giảm stress cũng như giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. 
  • Chị em có thể kết hợp nhiều phương pháp làm đẹp an toàn với nhau để sớm có được làn da căng mịn, trắng sáng khỏe mạnh.
  • Nên đi khám da liễu nếu tình trạng tàn nhang ngày càng lan rộng và việc áp dụng các biện pháp cải thiện không mang lại hiệu quả như mong muốn. 
bi tan nhang nen uong gi
Chị em nên đi khám da liễu khi bị nám, tàn nhang để có biện pháp xử lý hiệu quả

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp xong vấn đề bị tàn nhang nên uống gì. Mong rằng bài viết đã giúp bạn đọc có thêm những kiến thức hữu ích trong việc chăm sóc làn da đang có khuyết điểm. Tàn nhang rất khó để điều trị dứt điểm vậy nên bạn cần chăm chỉ thực hiện các biện pháp để sớm có được làn da sáng khỏe, mịn màng. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *