Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không? [Giải đáp chuyên gia]

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Câu hỏi “bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không” là vấn đề được nhiều cặp đôi quan tâm khi không may một trong hai người mắc bệnh. Những trở ngại và cơn đau có thể xảy đến khiến họ ngần ngại trong “chuyện yêu”. Vậy để trả lời chính xác cho câu hỏi trên, một vài thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Bệnh nhân bị thoát bị đĩa đệm có quan hệ được không?

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý về xương khớp phổ biến trong độ tuổi 35 – 50, trong đó tỷ lệ nam giới mắc bệnh cao hơn nữ giới. Đây là tình trạng nhân nhầy bị thoát ra khỏi vòng xơ chèn ép vào các rễ dây thần kinh gây đau đớn cho bệnh nhân.

Tình dục là nhu cầu sinh lý rất đỗi bình thường của con người, đặc biệt trong cuộc sống vợ chồng. Nếu trong gia đình người vợ hoặc chồng bị thoát vị đĩa đệm thì có thể làm gián đoạn “chuyện yêu”.

Lý do lớn là do người bệnh phải đối mặt với những cơn đau nhức, tê buốt ở sống lưng, chân hoặc tay tác động lên tâm lý làm giảm đi ham muốn tình dục của bản thân. Các động tác khi yêu là nỗi ám ảnh cho bệnh nhân, khiến đối phương trở nên nhàm chán, không cảm giác mà bản thân người bệnh lại phải chịu nhiều đau đớn.

bi thoat vi dia dem co quan he duoc khong
Bệnh nhân bị thoát bị đĩa đệm có quan hệ được không là vấn đề nhiều người quan tâm

Đối với người bệnh ở giai đoạn nhẹ, khi cơn đau xuất hiện chưa nhiều và không dữ dội. Lúc này nhân nhầy chưa thoát ra khỏi vòng sợi, mức độ chèn ép dây thần kinh thấp thì bệnh nhân hoàn toàn có thể duy trì việc quan hệ tình dục một cách bình thường. Tuy nhiên cần lựa chọn những tư thế phù hợp, tránh gây đau nhức dữ dội.

Đối với bệnh nhân ở giai đoạn nặng, lúc này nhân nhầy đã thoát khỏi vòng sợi, chèn ép dây thần kinh. Các bài tập tập phục hồi chức năng, vận động trị liệu không còn khả năng giúp bệnh nhân giảm đau thì bệnh nhân nên cân nhắc kỹ việc duy trì quan hệ tình dục.

Tóm lại, “bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không”, theo các chuyên gia thì bệnh nhân vẫn có thể quan hệ được. Tuy nhiên phải căn cứ vào thể trạng, sức khỏe và cần đến sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Một số tư thế quan hệ dành cho người bị thoát vị đĩa đệm

Để đẩy lùi sự sợ hãi và làm cho cuộc yêu được thăng hoa, thoải mái nhất thì người bệnh cần phải chọn tư thế yêu phù hợp. Vậy những tư thế quan hệ nào thực sự phù hợp và tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm.

Tư thế quan hệ dành cho nam giới bị thoát vị đĩa đệm

Nhiều nam giới quan tâm đến việc không biết bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không? Và có sung mãn, thăng hoa như trước hay không? Tất nhiên, khả năng yêu của bạn sẽ hạn chế đi, không còn linh hoạt, tự do như lúc chưa mắc bệnh.

Quan hệ từ phía sau

Ở tư thế này, nữ giới sẽ chủ động kiểm soát tình hình, do giảm áp lực tác động lên vùng lưng của nam giới. Tư thế này đơn giản, dễ dàng thực hiện, mang lại sự hưng phấn đến tột độ trong quan hệ. Đặc biệt, để tư thế này dễ dàng hơn 2 người nên thực hiện trên ghế hoặc đầu giường.

bi thoat vi dia dem co quan he duoc khong
Tư thế quan hệ từ phía sau trong thoát vị đĩa đệm

Tư thế truyền thống

Ở trường hợp này nữ giới nằm ngửa, uốn cong đầu gối về phía ngực. Đồng thời nam giới sử dụng tay để uốn cong lưng ra sau dễ hơn. Điều này sẽ làm cho cơn đau nhức không ập đến, thăng hoa từng giây phút.

Hoặc người nam nằm ngửa ở dưới còn nữ giới sẽ nằm trên. Lúc này người nam nên đặt một chiếc khăn mềm, độ dày vừa phải, đặt dưới thắt lưng để giữ độ cong tự nhiên của cột sống. Điều này giúp giảm đau lưng trong khi quan hệ và không làm cho bệnh nặng thêm. Hơn nữa giúp cuộc “YÊU” thăng hoa trọn vẹn.

bi thoat vi dia dem co quan he duoc khong
Tư thế quan hệ truyền thống trong thoát vị đĩa đệm

Tư thế doggy

Đây là một trong những tư thế quan hệ quen thuộc, phổ biến ở nhiều cặp đôi. Đối với người bị thoát vị đĩa đệm khi áp dụng tư thế này sẽ hạn chế tối đa được tình trạng đau nhức lưng, cột sống. Để thực hiện động tác này một cách tốt nhất, người nữ cần giữ cơ thể trong trạng thái quỳ, đồng thời 2 tay giữ và chống thẳng lên giường. Lúc này nam giới ở phía sau tiến hành đưa dương vật vào âm đạo để quan hệ. Tư thế doggy thì cả nam giới và nữ giới phải giữ thẳng lưng giúp đạt được khoái cảm trong cuộc “YÊU”, đồng thời ngăn ngừa cơn đau lưng bùng phát. Tư thế này cũng rất phù hợp cho những người bị mắc những bệnh liên quan đến xương khớp.

Tư thế quan hệ dành cho nữ giới bị thoát vị đĩa đệm

Nếu nữ giới bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thì tư thế nằm sấp chính là phfu hợp nhất. Khi này, mặt nữ giới hướng về mặt đất, dùng một chiếc gối mỏng đặt trước ngực để uốn cong được lưng về phía sau.

Người nam sẽ quan hệ từ phía sau đối phương một cách nhẹ nhàng. Tư thế này không chỉ giúp cuộc “YÊU” thăng hoa mà còn kéo dài, lên đỉnh cực tốt. Nó giúp cột sống của chị em ít phải hoạt động.

Tư thế nằm nghiêng cũng là lựa chọn thông minh, ở tư thế này người bệnh không bị chèn ép dây thần kinh, Tránh những cơn đau lưng và khó khăn trong các tình huống dang rộng chân khi quan hệ khiến phá hỏng cuộc “YÊU”.

Cả nam giới và nữ giới đều bị thoát vị đĩa đệm

Đã có rất nhiều cặp vợ chồng cùng mắc bệnh và luôn thắc mắc bị thoát vị đĩa đệm có nên quan hệ? Ở trường hợp này, thì tư thế truyền thống là tư thế tốt nhất. Ngoài ra, hai người nên trao đổi với nhau về tình trạng bệnh của mình từ đó tìm ra một tư thế phù hợp nhất mà không gây đau đớn cho cả hai bên.

Tư thế đối mặt: Khi thực hiện tư thế “YÊU” này sẽ giúp cho cả 2 người tránh được áp lực từ hoạt động tình dục ảnh hưởng đến cột sống. Ở tư thế này, nữ giới ngồi lên ghế sofa hoặc bàn đồng thời dang rộng 2 chân. Lúc này nam giới sẽ quỳ xuống, thẳng lưng và tiến hành quan hệ.

Trong quá trình áp dụng tư thế đối mặt, người nam chỉ cần sử dụng lực chân và cơ mông để di chuyển giúp thăng hoa hơn. Lúc đó, người nữ cần giữ thẳng lưng, không nên ưỡn lưng quá vì có thể làm cho cơn đau xuất hiện. Theo các chuyên gia đây là tư thế “YÊU” an toàn, phù hợp với người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm.

Lưu ý: Trong quá trình quan hệ tình dục, xuất hiện cơn đau đột ngột, dữ dội thì phải lập tức dừng lại để tránh trường hợp đĩa đệm lệch nặng hơn. Gây ra hậu quả khôn lường.

bi thoat vi dia dem co quan he duoc khong
Cả nam và nữ khi bị bệnh nên lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp nhất

Lưu ý khi quan hệ tình dục cho người bị thoát vị đĩa đệm

Bên cạnh việc bị thoát bị đĩa đệm có quan hệ được không thì người bệnh cần lưu ý một số điều để cuộc “YÊU” diễn ra trọn vẹn, đầy thăng hoa, hưng phấn cũng như tránh được rủi ro có thể xảy ra trong quá trình quan hệ:

  • Hai người nên chia sẻ cho đối phương biết về tình hình bệnh thoát vị đĩa đệm của mình. Cảm giác đau và khó chịu trong quá trình quan hệ như thế nào để đối phương thông cảm và có biện pháp tốt nhất.
  • Nên quan hệ với bạn tình một lực vừa phải, nhẹ nhàng, không cần quá mãnh liệt bởi nếu quan hệ quá mạnh có thể gây áp lực đến đĩa đệm khiến tình trạng thoát vị đĩa đệm trở nên nặng hơn.
  • Thay đổi các tư thế quan hệ cho người thoát vị đĩa đệm khác nhau, điều này giúp ta có cảm giác thăng hoa hơn và có thể tìm ra tư thế phù hợp nhất không gây đau đớn.
  • Biết chuẩn bị trước khi lâm vào cuộc “YÊU”, nên tắm nước nóng, mát xa thư giãn ở vùng bị đau giúp giãn cơ, thoải mái. Cả 2 người nên dành nhiều thời gian cho khúc dạo đầu giúp tăng hưng phấn, khiến bệnh nhân có thể tạm thời quên đi cảm giác đau nhức ở vùng thắt lưng.
  • Khi quan hệ trên đệm thì nên chọn đệm cứng, tránh đệm lún, mềm. Có thể thay đổi địa điểm sàn nhà, ghế tựa để tạo cảm giác mới lạ và giảm cơn đau nhức.

Bài viết trên đây giải đáp thắc mắc “Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không” và một số tư thế an toàn, phù hợp với người bệnh. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, người bệnh nên điều trị dứt điểm trước khi tiến hành quan hệ tình dục. Trong những trường hợp cần thiết, hãy đến cơ sở y tế để tham vấn bác sĩ chuyên khoa.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *