Bị trào ngược dạ dày có nên ăn khoai lang? Những lưu ý cần thực hiện

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn khoai lang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay.  Theo các chuyên gia, khoai lang là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng ăn được. Vậy khoai lang có tốt cho người bị trào ngược dạ dày?

Khoai lang mang đến những công dụng gì đối với sức khỏe?

Khoai lang là thực phẩm dồi dào dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu, trong 100gr khoai lang có chứa tới 90kcal năng lượng; 3.3gr chất xơ; 0.15gr chất béo; 6μg vitamin B9; 39mg canxi; 0.69mg sắt; 27mg magie; 0.5mg mangan; 1.5mg Vitamin B3; 54mg photpho; 475mg kali; 2gr đạm; 0.11mg Vitamin B2; 36mg natri; 0.32mg kẽm; 7.05gr tinh bột; 6.5gr đường; 0.11mg vitamin B1; 961 μg vitamin A; 0.29mg vitamin B6; 19.6mg vitamin C; 0.71mg vitamin E.

bi trao nguoc da day co nen an khoai lang
Trong khoai lang có rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Các chất dinh dưỡng này đều tốt cho sức khỏe và mang đến công dụng chính như:

  • Có lợi cho hệ thống đường tiêu hóa
  • Tốt cho người mắc bệnh đái tháo đường
  • Hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả
  • Bổ sung vitamin A cho cơ thể
  • Giảm tình trạng căng thẳng mệt mỏi
  • Hạn chế tình trạng viêm nhiễm
  • Phòng chống bệnh tim mạch
  • Ngăn ngừa ung thư hiệu quả
  • Hỗ trợ làm đẹp da, khỏe tóc….

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn khoai lang?

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn khoai lang? Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định, khoai lang tốt cho hệ tiêu hóa và phù hợp với người bị trào ngược dạ dày. Cho nên, khi mắc triệu chứng người bệnh hoàn toàn có thể bổ sung khoai lang vào các bữa ăn. Cụ thể khoai lang mang đến những lợi ích cho người bị trào ngược dạ dày như sau:

bi trao nguoc da day co nen an khoai lang
Bị trào ngược dạ dày có nên ăn khoai lang không?
  • Thành phần vitamin A trong khoai lang không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư mà còn giúp thúc đẩy quá trình sửa chữa các mô dạ dày bị tổn thương do trào ngược acid gây ra. Từ đó, nó làm giảm triệu chứng trào ngược hiệu quả.
  • Thành phần vitamin C trong khoai lang có vai trò hoạt động như một chất chống oxy hóa để bảo vệ thành niêm mạc dạ dày khỏi các tác nhân gây hại của acid, vi khuẩn hay các gốc tự do. Ngoài ra, vitamin C cũng giúp tăng sức đề kháng, khiến các tổn thương ở thành dạ dày nhanh lành.
  • Thành phần Mangan thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất giúp hạn chế áp lực lên thành dạ dày từ đó giảm các triệu chứng của bệnh viêm dạ dày.
  • Vitamin B6 có vai trò rất quan trọng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong thức ăn thành năng lượng, giúp người bệnh luôn tràn đầy sức sống.
  • Thành phần vitamin E có trong khoai lang cũng là một chất chống oxy hóa giúp xoa dịu tổn thương ở dạ dày, từ đó làm liền nhanh các vết loét do acid ăn mòn.
  • Protein từ khoai lang khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành năng lượng, kích thích tái tạo tế bào mới, thay thế tế bào cũ bị tổn thương ở dạ dày.
  • Thành phần tinh bột và chất xơ vừa giúp thấm hút dịch nhầy, vừa giúp đào thải acid dư thừa để giảm triệu chứng của trào ngược dạ dày. Đồng thời, chất xơ còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, nhuận tràng rất tốt.

Các món ăn từ khoai lang tốt cho người bị trào ngược dạ dày

Khoai lang là một loại lương thực và có nhiều cách chế biến khác nhau. Mỗi món ăn có cách chế biến và hương vị khác nhau. Với người bị trào ngược dạ dày, nên ăn các món chế biến từ khoai lang như:

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn khoai lang luộc hoặc hấp?

Khoai lang tốt cho dạ dày vì thế được khuyến khích sử dụng. Khoai lang luộc là món ăn phổ biến nhất hiện nay vì nó vừa ngon lại dễ làm. Tuy nhiên, để thay đổi khẩu vị, nhiều người đã thay đổi cách chế biến từ luộc sang hấp, vừa dễ ăn hơn lại nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Với khoai lang luộc, bạn chỉ cần rửa sạch, cho khoai vào nồi rồi cho nước xăm xắp. Bật bếp đun sôi trong khoảng 15 phút đến khi khoai chín thì tắt bếp, bóc vỏ và thưởng thức.

Đối với khoai hấp, cách làm hơi cầu kì hơn một chút. Bạn rửa sạch khoai, gọt sạch vỏ, cắt khúc ngắn rồi đem hấp cách thủy cho đến khi chín. Cách này sẽ giúp khoai giữ được nguyên các thành phần dinh dưỡng mà khoai cũng thơm ngon hơn.

Nói chung, khoai luộc hay hấp đều là những món ăn dân dã, được nhiều người yêu thích. Mỗi ngày, chỉ cần ăn khoảng 100gr khoai sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, làm ổn định các hoạt động co bóp của dạ dày. Ngoài ra, nó cũng giúp làm giảm triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày.

Khoai lang nghiền gừng tốt cho người trào ngược dạ dày

Đây là món ăn ít người biết đến nhưng thực sự rất thơm ngon và tốt cho người bệnh. Không chỉ kích thích vị giác nó còn giúp dễ tiêu hóa và bổ sung nhiều năng lượng, giảm căng thẳng mệt mỏi.

Xem thêm

bi trao nguoc da day co nen an khoai lang
Rất nhiều món ăn từ khoai lang tốt cho người bị trào ngược dạ dày

Sự kết hợp của gừng và khoai lang sẽ giúp quá trình chống viêm, làm liền vết thương nhanh hơn. Ngoài ra, nó cũng giúp trung hòa acid trong dạ dày, giảm các tác nhân gây hại của acid tới thành niêm mạc dạ dày.

Cách thực hiện món khoai lang nghiền gừng như sau:

Nguyên liệu: Khoai lang (1kg); dầu dừa (2 muỗng); gừng băm nhỏ (1 muỗng); hành tím, tỏi, tiêu, giấm táo (lượng vừa đủ)

Các thực hiện:

  • Khoai lang rửa sạch, gọt vỏ, thái lát mỏng rồi đem hấp hoặc luộc cho chín; vớt khoai ra bát rồi nghiền nhuyễn.
  • Đun nóng dầu ăn, cho hành, gừng, tỏi vào phi thơm, sau đó đổ khoai đã nghiền nát vào đảo.
  • Thêm tiêu, hạt nêm, giấm táo, ngò vào đảo đều.
  • Cho khoai vào lò nướng, bỏ vào khay nướng đến khi nào bề mặt chín vàng.
  • Ăn món khoai lang nghiền gừng với rau hoặc ức gà vừa ngon lại vừa tốt cho hệ tiêu hóa.

Món súp khoai lang tốt cho người bị trào ngược dạ dày

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn khoai lang nấu súp không? Câu trả lời là có. Đây là món ăn không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn giúp giảm triệu chứng trào ngược dạ dày, đau dạ dày rất hiệu quả.

Nguyên liệu: Khoai lang (2 củ); nước hầm từ xương gà (500ml); hành tây (½ củ); bơ (15gr); tỏi băm, ngò, thì là, gia vị khác.

Cách thực hiện:

  • Hành tây rửa sạch rồi hái hạt lựu. Khoai lang thái miếng vừa ăn.
  • Đổ bơ vào nồi, đặt lên bếp, đun tan chảy rồi cho hành tây, tỏi băm vào đảo đến khi thơm.
  • Đổ nước dùng gà cùng với khoai lang vào đun đến khi nào khoai chín thật mềm.
  • Lúc này bạn nêm gia vị cho vừa miệng và tắt bếp. Chờ nguội rồi múc ra bát thưởng thức.

 Bị trào ngược dạ dày có nên ăn khoai lang hầm sườn non

Món ăn này không chỉ tốt cho người bị đau dạ dày mà còn thích hợp với những đối tượng bị đau nhức xương khớp. Với người bị trào ngược dạ dày, mỗi tuần này ăn món này 2 – 3 lần để giảm triệu chứng.

Nguyên liệu: Khoai lang (1 lạng); sườn non (3 lạng); hành, ngò, gia vị.

Cách thực hiện:

  • Khoai lang bạn đem đi rửa sạch, gọt bỏ vỏ và thái thành từng miếng vừa ăn. Sườn non rửa sạch, đun qua nước sôi bỏ tạp chất.
  • Hành băm nhỏ, cho lên chảo phi thơm sau đó đổ nước vào đun sôi.
  • Cho khoai và sườn non vào tiếp tục đun cho đến khi khoai chín mềm.
  • Nêm nếm gia vị cho vừa miệng, múc ra tô đợi nguội và thưởng thức.
  • Ăn kèm món này với cơm rất ngon.

BÁC SĨ SẴN SÀNG GIẢI ĐÁP MỌI CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI BỆNH DẠ DÀY

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Những lưu ý khi ăn khoai lang ở người bị trào ngược dạ dày

Không thể phủ nhận tác dụng của khoai lang với sức khỏe và chúng ta cũng đã biết bị trào ngược dạ dày có nên ăn khoai lang. Tuy nhiên, với người bị các chứng bệnh về đường tiêu hóa, khi ăn khoai cần lưu ý một số điều sau:

bi trao nguoc da day co nen an khoai lang
Ăn khoai lang cần chú ý nhiều điều để không ảnh hưởng tới sức khỏe
  • Trào ngược dạ dày ăn khoai lang được không? Không nên bổ sung khoai cho người bị trào ngược dạ dày kèm vấn đề về thận (suy thận, viêm cầu thận) vì trong khoai có nhiều kali sẽ khiến rối loạn nhịp tim, cơ bắp đau mỏi, buồn nôn.
  • Những người bị trướng bụng, đầy hơi cũng không nên ăn nhiều khoai lang vì nó sẽ khiến khí trong đường ruột được sản xuất nhiều hơn và triệu chứng này sẽ ngày càng nặng hơn.
  • Những người bị dị ứng với khoai lang cũng không nên ăn loại thực phẩm này.
  • Khi bụng đói không nên ăn khoai lang bị nó khiến cơ thể dễ bị tăng đường huyết làm ảnh hưởng tới tuần hoàn máu cũng như quá trình sửa chữa tổn thương ở dạ dày. Ăn khoai lang khi bụng đói còn khiến quá trình tiết dịch vị, acid dạ dày tăng dễ hình thành các triệu chứng ợ hơi, ợ nóng, chướng bụng…
  • Ngoài ra, cũng tránh ăn khoai lang khi đang ăn cơm. Hạn chế ăn khoai lang sống vì nó sẽ làm gánh nặng lên cho dạ dày khi khoai khó tiêu hóa. Trong khoai lang sống có nhiều enzym gây nên tình trạng ợ hơi, ợ chua.
  • Không ăn khoai lang đã mọc mầm vì trong đó có chứa nhiều độc tố.
  • Trong khoai có nhiều tinh bột nên không ăn nhiều vào buổi tối vì có thể dẫn đến tình trạng khó tiêu, chướng bụng. Tốt nhất nên ăn khoai lang vào buổi sáng kèm rau xanh, sữa chua.
  • Không ăn khoai lang quá nhiều vì nó có thể kích thích sản sinh lượng carbon dioxide (CO2) lớn làm cho dạ dày bị khó chịu. Theo khuyến cáo của chuyên gia, mỗi ngày chỉ nên ăn không quá 100gr khoai lang.
  • Bị trào ngược dạ dày có ăn được khoai lang không và đáp án là có tuy nhiên ăn khoai lang thế nào cho đúng. Theo các chuyên gia, không nên ăn vỏ khoai lang vì đây là bộ phận khó tiêu, không tốt cho dạ dày. Đặc biệt, trong vỏ khoai còn có nhiều đốm đen, vết nâu rất có thể là dấu hiệu của sự nhiễm khuẩn. Nếu ăn vào sẽ dễ bị ngộ độc.
  • Không ăn khoai lang cùng lúc với quả hồng vì tanin và pectin trong hồng nếu kết hợp với khoai lang sẽ khiến dịch vị dạ dày bị kết tủa gây nên tình trạng khó chịu. Đồng thời, nó cũng làm tăng nguy cơ bị viêm loét, xuất huyết ở dạ dày. Thời gian ăn hai thực phẩm này nên cách nhau ít nhất 5 tiếng.

Trên đây là đáp án cho câu hỏi bị trào ngược dạ dày có nên ăn khoai lang. Có thể nói, khoai lang là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là những đối tượng bị bệnh về dạ dày. Tuy nhiên, người bệnh cần thực hiện đúng những nguyên tắc trong ăn uống để việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất.

Đọc ngay

Bình luận (50)

  1. Vũ Quan says: Trả lời


    Toàn những món nghe ngon mà lại bổ dưỡng nhỉ, tôi đó giờ chỉ biết luộc lên ăn, công nhận ăn vào là nhuận tràng, hôm nào tôi cũng phải làm một củ trước khi đi làm, kinh nghiệm gần chục năm bị dạ dày của tôi đấy

    1. Thành Vũ says: Trả lời


      Bạn cũng kiên nhẫn thật đấy, sao không mua thuốc uống mà để lâu thế, uống thuốc vào có phải mấy tháng là khỏi rồi không, chẳng biết kiểu của bạn là lợi hay hại nữa

    2. Hảo Hồ says: Trả lời


      Giờ tìm thuốc nào để mà chữa khỏi hẳn thì cũng khó á bạn, tui cũng bị dạ dày gần 7 năm, cũng từng thử uống nhiều loại thuốc rồi nhưng lần nào uống xong được 2 tháng là bị tái phát lại. Vẫn quay lại trung thành với mấy món thuốc dân gian như này, không giúp khỏi hẳn nhưng cũng làm tình trạng bệnh đỡ hơn chút

    3. Ly Ly Anh Chi says: Trả lời


      Anh uống thuốc thế nào chứ tôi uống khỏi được mà, khỏi nhanh là đằng khác. Chuyện là tầm này năm ngoái tôi bị trào ngược dạ dày liên tục, người gầy sụp mấy ký lận. Quen được 1 cậu làm bên thu mua dược liệu giới thiệu cho bài nhất nam bình vị khang. Trước giờ tôi chưa từng uống thuốc đông y nên quyết thử 1 lần, với lại cũng tin cậu em trong ngành, nó bảo thuốc này nhiều người dùng mà khỏi rồi, nên tôi đầu tư luôn 1 tháng thuốc uống thử. Sau một tháng thì tình trạng có cải thiện nhưng không nhiều, tuy nhiên nhờ có bác sĩ tận tình nên tôi cũng kiên trì theo, kết quả đến tháng thứ 3 là mĩ mãn luôn. Giờ bụng dạ khỏe hơn nên tôi mới dám thưởng thức nhiều món chứ xưa ăn linh tinh tí cũng không dám, ai đang tìm thuốc dạ dày hiệu quả, lành tính thì thử loại này xem

    4. Trường Phi says: Trả lời


      Liệu trình có 3 tháng thôi á bác, em đang theo một bên phòng khám gần nhà cũng phải hơn 4 tháng rồi nhưng tình trạng cứ bất thường thế nào ấy, lúc khỏe lúc lại bị nặng lại, đến là chán ấy

    5. NTQ 43 says: Trả lời


      Theo lâu thế rồi mà không có hiệu quả có thể là do không hợp thuốc, hoặc do thuốc có vấn đề. Khuyên bác bỏ đi chuyển qua khám ở nhất nam y viện ấy, tôi có cậu em bên Úc mà bay về Vn chỉ để khám với lấy thuốc bên này thôi đấy

  2. Gái xinh says: Trả lời


    Em mới sinh bé được có hơn 6 tháng, bé vẫn còn đang ti sữa mẹ mà đợt này bụng em hay đau quá, tình trạng trào ngược dạ dày cũng có, em cũng đã thử các phương pháp như ăn khoai lang với ăn bưởi nhưng không được hiệu quả, các mẹ các chị nào có biện pháp nào hay thì bảo em với ạ

    1. Bích Anh Nguyễn says: Trả lời


      Bình thường mà chỉ bị trào ngược không thôi thì mua vài viên thuốc ngoài hiệu thuốc uống cho đỡ nôn nao cũng được, mà còn đau bụng thì nên khám nha em. Thuốc nhất nam bình vị khang dùng được cho bà bầu ngoài 6 tháng đó, trước chị uống loại đấy kèm cả 1 thang giải độc, tốt cho phụ nữ sau sinh lắm

    2. Power of water says: Trả lời


      Uống chung với nhau được luôn hả chị, bình thường em thấy uống đông y là phải uống riêng chứ không được linh hoạt như tây y

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào chị Power of water!
      Cảm ơn chị đã quan tâm đến bài thuốc Nhất nam bình vị khang. Phác đồ thuốc được xây dụng theo cơ chế 3 tác động: điều trị triệu chứng, căn nguyên và phòng ngừa. Đây là sự kết hợp của bài thuốc nhỏ bao gồm: Nhất Nam Bình Vị Hoàn – Cao Nhất Nam Bình Vị – Nhất Nam Giải độc. Các bài thuốc có tác dụng đa dạng, khi phối hợp với nhau sẽ giúp dạ dày ổn định, phục hồi chức năng tiêu hóa và miễn dịch đường ruột hiệu quả. Tùy thuộc vào mức độ bệnh, tình trạng sức khỏe, cơ địa thuốc được điều chỉnh để cho ra tác động tốt nhất cho bệnh nhân. Để xem thêm thông tin về thuốc và các bệnh lý về dạ dày, mời chị ghé thăm https://nhatnambinhvikhang.nhatnamyvien.com/
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  3. Đoàn Công Tâm says: Trả lời


    Tui nằm vùng lâu trong mấy hội Chữa bệnh dạ dày thấy nhiều người dùng thuốc nhất nam bình vị khang lắm, mà hơi lấn cấn không biết dùng thuốc có phải kiêng gì không, chứ tôi khó giữ mồm giữ miệng lắm

    1. Phan Hoàng Quý Bảo says: Trả lời


      Khó thì cũng phải cố mà giữ bạn ạ, chứ ăn uống linh tinh thì chỉ tổ khiến bệnh tình thêm nặng thôi, không có thuốc nào chữa nổi đâu

    2. Quạc Quạc says: Trả lời


      Nhịn mấy tháng rồi lại ăn uống được như bình thường ấy mà, với lại nghe kiêng cứ thì thấy khó thôi, chứ qua một tháng là quen ngay, sau vẫn duy trì nhịp ăn uống như thế thì khó tái phát lắm

  4. Triết Phạm Minh says: Trả lời


    Có ai ăn khoai lang mà thấy bị trướng bụng không? Tôi cũng đọc được bài viết kêu ăn nhiều khoai lang tốt cho hệ tiêu hóa mà chẳng hiểu sao ăn nhiều thì thấy chướng bụng

    1. Mr. Vinh 99 says: Trả lời


      Tốt thì tốt nhưng cũng phải có mức độ thôi bạn, đâu phải cứ thấy tốt là tống thật nhiều vào đâu. Nhất là ai bị trào ngược dạ dày, đôi khi gây phản tác dụng ấy

    2. Andy Huỳnh says: Trả lời


      Bác ơi dùng cái gì cũng phải xem kỹ tác dụng của nó, không phải cứ bài dân gian là lành tính với tốt đâu ạ, mà không chỉ một mình bác này, tôi thấy nhiều người cũng hay vậy lắm ấy https://www.chuatribenhdaday.com/sai-lam-khien-trao-nguoc-viem-da-day-keo-dai.html

  5. Hiếu Tring says: Trả lời


    Cháu nhà em đợt này ăn uống cũng chán lắm ạ, hay bị nôn, thỉnh thoảng thì đau bụng dữ dội và đi ngoài thường xuyên. Có cách nào giảm tình trạng này không ạ? Ăn khoai lang liệu có đỡ không

    1. Nhã Trần says: Trả lời


      Bọn trẻ con giờ hay ăn vặt linh tinh nên dễ bị tình trạng như vậy lắm, tôi cũng vừa tốn 2 tháng nhất nam bình vị khang cho thằng con trai, tình trạng cũng bị giống con cô. Bên này tôi lấy thuốc nhiều lần rồi và khá uy tín, cô đưa con qua bên đấy khám xem

    2. Trang_19 says: Trả lời


      Loại này tốt đấy chị ạ, con gái em trước ăn uống cũng linh tinh, bố mẹ bận không để ý là suốt ngày la ca quán xá với bạn, xong có 1 đợt không hiểu ăn gì mà bị ngộ độc, mua thuốc cho uống khỏi rồi mà nhưng vẫn hay nôn chớ, ăn đồ lạ vào là đau bụng. Được người quen giới thiệu cho thuốc này nên em cho cháu uống thử, 3 tháng là bụng dạ êm ngay

    3. Nguyễn Hồ Mỹ Duyên says: Trả lời


      Cháu nhà tôi 7 tuổi thì đã uống được thuốc này chưa các bạn? Thể chất cháu hơi yếu và hơi còi cọc nên tôi muốn tìm thuốc nào bồi bổ cả sức khỏe nữa

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Hồ Mỹ Duyên !
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất nam bình vị khang. Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Vậy nên bạn có thể yên tâm để sử dụng bài thuốc này để điều trị cho con. Các vị thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt tùy theo độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh của trẻ. Để biết thêm thông tin về thuốc cũng như những bệnh lý về dạ dày mời bạn truy cập trang https://nhatnambinhvikhang.nhatnamyvien.com/
      Mời bạn đưa con đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    5. Hòa Mai says: Trả lời


      Con tôi hơn 5 tuổi đang dùng đây, sức khỏe cháu cải thiện nhiều lắm, cảm ơn trung tâm và bác sĩ Vân Anh rất nhiều. Con bạn 7 tuổi dùng vô tư nhé

  6. Trần An says: Trả lời


    Khiếp tôi ngày nào cũng làm 2 củ sáng với tối mà có đỡ được tí nào đâu, vẫn là phải đi khám thôi, ai đấy cho xin địa chỉ khám uy tín ở Hn với ạ

    1. Chu Nam says: Trả lời


      Ở HN thì bác qua Bạch Mai cũng được, mà bên đấy thì phải hẹn được bác sĩ tốt chứ không thì chữa cũng hơi lâu đấy, hoặc không thì qua bên Thành Nhàn, bên đấy thì bác sĩ lẫn dịch vụ đều tốt hơn nhưng hơi chát

    2. Nghĩa Hoàng says: Trả lời


      Bạn có thể nghía qua dùng đông y cũng được, mình thử qua thì thấy bệnh tiến triển khá tốt, hợp cơ địa nên sức khỏe cũng thấy có cải thiện. Mình khám bên nhất nam thì thấy bên đấy giá cả khá phải chăng, quan trọng là thuốc xịn và bác sĩ giỏi

    3. Huỳnh Linh Trần says: Trả lời


      Tôi đang ở bên Nhật mà uống thuốc bên này không ăn thua, giờ có cách nào gửi thuốc sang đây không nhỉ, có anh em nào chuẩn bị sang Nhật ở đây không

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Huỳnh Linh Trần !
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất nam bình vị khang. Đối với bà con đang ở nước ngoài, Trung tâm sẽ hỗ trợ tư vấn online và gửi thuốc đến nơi cho mọi người, bạn yên tâm nhé! Để biết thêm thông tin về thuốc và các bệnh lý về dạ dày bạn có thể xem thêm ở https://nhatnambinhvikhang.nhatnamyvien.com/
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  7. The Min says: Trả lời


    Tui mới đi khám về thì được chuẩn đoán là bị trào ngược dạ dày và nồng độ axit trong dạ dày hơi cao. Trường hợp như này có ăn khoai lang được không nhỉ? Không thấy bác sĩ nói gì về mấy vụ này

    1. Thắm Kiều says: Trả lời


      Khoai lang khá là lành tính nên chắc ăn được đó bồ. Bồ bị nồng độ axit dạ dày cao thì nên chú ý nên ăn mấy cái này nhé https://www.dongyvietnam.org/thua-axit-da-day-nen-an-gi.html

    2. Sơn Híp says: Trả lời


      Mấy cái ni bác sĩ phải dặn chứ làm gì có chuyện không dặn, có khi bà quên ấy, nên hỏi lại bác sĩ cho chắc nhé

  8. Chinh Nguyễn says: Trả lời


    Mình bị trào ngược dạ dày thực quản vừa bị viêm loét hp đã lâu năm rồi, uống thuốc nhưng thường xuyên bị tái phát, bệnh này nên chữa thế nào để không bị tái phát nữa đây ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang với những thành phần kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng viêm, diệt vi khuẩn Hp rất hiệu quả mà không làm hại tới lợi khuẩn trong dạ dày. Do đó Nhất Nam Bình Vị Khang rất an toàn trong việc hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày, nhất là với những bệnh nhân viêm dạ dày, loét dạ dày Hp. Bạn hãy đến trung tâm để được các bác sĩ khám và tư vấn liệu trình phù hợp nhé.
      Thân ái!

    2. Vy Trần says: Trả lời


      Bạn bị tái phát là do thuốc bạn đang dùng không phù hợp với bạn rồi, mình cũng từng dùng rất nhiều loại thuốc chữa trào ngược nhưng chỉ đỡ được triệu chứng tức thời thôi, xong tiêu hết thuốc thì lại đâu vào đấy. Mỗi lần tái phát là người ngượm khó chịu tức ngực, nóng rát thượng vị ăn uống khó tiêu. Mình thấy thuốc tây chữa không hết bệnh nên mới mò mẫm sang đông y, có tìm hiểu thì biết bài thuốc nhất nam bình vị khang chuyên chữa trào ngược. Mình tìm đến trung tâm khám uống thuốc, giờ hết thuốc người cũng hết bệnh, không còn cảm giác trào ngược nóng rát sau khi ăn nữa, ăn uống cũng dễ tiêu hóa. Bạn thử đến khám xem thế nào

    3. Đặng Tâm says: Trả lời


      Bác mua thuốc ở đâu vậy bác cho em cái địa chỉ em đến khám với, ở Đà nẵng thì có chi nhánh nào gần ở đấy không ạ

    4. Quang Tiến Lê says: Trả lời


      địa chỉ cho bác đây Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Chỗ Bác thì hơi xa đó nha, ở đà nẵng thì không có trung tâm nào đâu, phải phi xe lên tận hà Nội thì cực cho bác quá. Hay bác có thể tư vấn khám bệnh với bs qua số đt của trung tâm này 024 8585 1102, tư vấn qua điện thoại thì cũng tốt như trực tiếp thôi, tiện cho người ở xa không đến được trung tâm khám trực tiếp, xong thuốc về vẫn đầy đủ, tuân thủ điều tri theo bs là ok bệnh cải thiện nhiều lắm https://benhvienfavina.vn/bai-thuoc-nhat-nam-binh-vi-khang-24165.html

    5. Trọng Nguyễn says: Trả lời


      Dùng thuốc trong bao lâu ấy nhỉ, dùng hết thuốc thì có hết bệnh không?

    6. Vũ Tiến Dũng says: Trả lời


      Mọi người thì không biết sao chứ em thì được bác sĩ khám và cho 1 liệu trình thuốc 3 tháng, còn tùy cơ địa đáp ứng thuốc của từng người mà coswj hồi phục khác nhau nữa. Em uống hết 3 tháng thì gọi bác sĩ tư vấn xem khỏi thì không phải uống nữa mà chưa khỏi thì phải tiếp tục dùng thêm cho khỏe hẳn

  9. Minh Hoàng says: Trả lời


    Tôi bị đau bao tử, ăn uống khó khăn, ăn vô một lúc là đau, trào ngược ợ hơi, tôi muốn chữa bằng thuốc nhất nam bình vị khang nhưng sợ thuốc đông y đắng khó uống nên còn phân vân, thuốc tây dạng viên mà uống còn nhợn muốn ói nữa mà làm sao uống thuốc đông y được

    1. Dương Thưởng says: Trả lời


      Bị trào ngược thì nên chữa sớm bạn ạ vì trào ngược gây viêm họng dai dẳng lắm, còn cả hôi miệng nữa, nói chuyện mà không dám mở mồm to luôn ý. Mà giờ thuốc nhất nam bình vị khang đã thành viên hết rồi nhé, không lo đắng gì hết nha, có mùi thì vẫn có mùi thuốc thôi, cố uống lâu ngày là quen mới khỏi được ạ

    2. Dao Thanh says: Trả lời


      Mình đang uống thuốc nhất nam bình vị khang trị trào ngược với đau dạ dày nè được 1 tháng rồi cũng cải thiện nhiều lắm. Trước kia ăn gì lạ cũng không chịu, cồn cào nặng bụng, ăn xong phải nằm đầu cao mới được, ợ hơi rất dữ. Còn bây giờ thì tốt hơn rồi, các triệu chứng đã giảm và sắp biến mất, đi học đi làm ăn uống bên ngoài đều thoải mái, không lo đau nữa

    3. Thếanh Nguyễnlê says: Trả lời


      Mình giờ đã dùng hết liệu trình thuốc nhất nam bình vị khang rồi, thấy không còn khó chịu gì nữa luôn, giờ mình có cần khám lại cho chắc chắn khỏi bệnh không dạ

    4. Ng Văn Tĩnhh says: Trả lời


      Tái khám đi cho chắc bạn ơi, nhiều lúc mình tưởng là khỏi bệnh nhưng không phải vậy đâu, đi khám bác sĩ mới xác định được là mình đã khỏi hẳn hay chưa rồi còn cho thuốc thêm không nữa chứ

    5. Ngọc Tuấn says: Trả lời


      Nhưng tôi ở xa lắm, chỗ tôi mà đi ra hà nội thì phải mất mấy tiếng đi xe, mỗi lần đi khám bệnh là một lần khó nên tôi cũng ngán

    6. Nguyễn Tiệp says: Trả lời


      Chú đừng có lo, trung tâm người ta có hỗ trợ hết, ở xa thì chú đăng ký khám qua điện thoại, bác sĩ tư vấn cho chú luôn khỏi mất công đi tới nơi

    7. Dương Biển says: Trả lời


      Vậy là có khám kiểu vậy nữa, tiện thật đó, em mới xin được bà chị số của trung tâm này, để em có dịp em đi khám, thấy ăn uống dạo này cung không được ngon, còn bị ợ nóng

  10. Đức Tuấn says: Trả lời


    Muốn mua nhất nam bình vị khang thì mua ở đâu vậy mọi người, mình đi khắp các hiệu thuốc nhưng không có. Mình muốn mua về cho ba mẹ dùng, ba mẹ đều bị trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày do hp công việc nhiều làm ba mẹ ăn uống không điều độ hay bỏ bữa sáng, dùng bao nhiêu thuốc vẫn cứ không cải thiện, cứ ăn vô là ợ chua trào ngược lên cổ khó chịu

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang là sản phẩm độc quyền của trung tâm Nhất Nam Y Viện nên chỉ có tại trung tâm thôi bạn nhé. Bạn hãy đến trung tâm khám để bác sĩ đưa ra liệu trình phù hợp nhé.
      Thân ái!

    2. Thao Tran says: Trả lời


      Thuốc này là do trung tâm nhất nam y viện nghiên cứu nên nó là sản phẩm độc quyền của trung tâm luôn, không bán ngoài hiệu thuốc đâu bạn. Nếu muốn mua thuốc nhất nam bình vị khang thì phải đến trung tâm khám rồi bs mới cho thuốc nhé. Còn nếu không đến khám trực tiếp được thì có thể tư vấn qua số điện thoại của trung tâm rồi sẽ vận chuyển thuốc về tận nhà luôn bạn ạ

    3. Lưu Quý Công says: Trả lời


      Mình nghĩ nên khám trực tiếp thì tốt hơn bạn ạ, hỏi bs được nhiều hơn nè, mà ngặt nỗi mình bận lắm nên cũng thắc mắc là trung tâm có làm việc t7 cn không để mình còn đi khám, chứ đi tối về khuya thế này thì không biết khi nào mới đi khám được

    4. Minh Lê says: Trả lời


      Trung tâm Nhất Nam Y Viện khám cả tuần luôn nhé, có khám cả thứ 7 và chủ nhật đấy thời gian sáng chiều luôn không nghỉ ngày nào, rảnh thì cuối tuần đi khám, mình cũng toàn đi khám t7 cn thôi, công việc bận suốt, có khi đặt thuốc bên trung tâm gửi về uống luôn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *