Bị vi khuẩn Hp không nên ăn gì? Top những thực phẩm cần tránh

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Người bị vi khuẩn Hp không nên ăn gì là vấn đề rất được quan tâm hiện nay. Ngoài việc sử dụng thuốc điều trị Hp và ngăn tiết acid dạ dày thì chế độ ăn uống khoa học cũng giúp trị bệnh hiệu quả, khôi phục sức khỏe nhanh chóng. Vậy khi bị vi khuẩn Hp nên ăn gì? Kiêng ăn gì? Cần lưu ý điều gì? Mời bạn xem câu trả lời chi tiết trong bài viết sau đây.

Người bị vi khuẩn Hp không nên ăn gì?

Dựa trên kết quả của nhiều nghiên cứu, có một số loại thực phẩm có thành phần chống lại vi khuẩn Hp giúp rút ngắn thời gian điều trị. Tuy nhiên, cũng có nhiều loại thực phẩm khiến tình trạng viêm loét dạ dày Hp trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy khi bị vi khuẩn Hp không nên ăn gì? Sau đây là những loại thực phẩm người bị nhiễm khuẩn Hp cần phải kiêng:

Bị vi khuẩn Hp không nên ăn gì – Thực phẩm giàu Carbohydrates

Quá trình tiêu hóa những thực phẩm giàu carbohydrates tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn Hp hoạt động và phát triển. Kết quả của nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguy cơ mắc viêm dạ dày Hp ở nhóm người tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu carbohydrates cao hơn so với bình thường. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế những loại thực phẩm này trong thực đơn, ví dụ như:

  • Các loại bánh mì, bánh ngọt
  • Các loại mì, mì ống
  • Các loại nước ngọt, nước giải khát, trà sữa
  • Các loại trái cây, rau củ nhiều đường và tinh bột

Carbohydrates có mặt trong hầu hết các loại thực phẩm và cũng là thành phần cần thiết cho sức khỏe con người. Vì vậy không thể loại bỏ hoàn toàn nó ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày. Việc chúng ta cần làm khi bị nhiễm khuẩn Hp là hạn chế thực phẩm giàu carbohydrates ở mức tối đa, điều đó có thể giúp bảo vệ dạ dày khỏe mạnh.

Nhóm thực phẩm, đồ ăn chứa chất béo không lành mạnh

Những thực phẩm dầu mỡ không chỉ gây béo phì và bệnh tim mạch mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe hệ tiêu hóa. Người bị vi khuẩn Hp không nên ăn đồ ăn giàu chất béo vì có thể khiến tình trạng khó tiêu, ợ chua, đầy bụng,… trở nên nghiêm trọng hơn. Trong trường hợp bạn đã bị loét dạ dày thì nhóm thực phẩm này khiến những vết loét sâu hơn, lan rộng hơn.

Chính vì vậy, khi bị vi khuẩn Hp bạn nên kiêng các món chiên xào, nhiều dầu mỡ liên tục trong khoảng thời gian dài. Tiêu biểu có thể kể đến là:

  • Thức ăn nhanh
  • Món ăn chiên, xào
  • Đồ ăn vặt như khoai tây chiên, quẩy,…
  • Thịt mỡ động vật
  • Nội tạng động vật

Các loại thực phẩm trên chứa chất béo không bão hòa, khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động liên tục, gây áp lực lên dạ dày dẫn đến. Chính vì vậy, trong quá trình điều trị viêm dạ dày Hp bạn cần hạn chế tối đa thực phẩm giàu chất béo.

bi vi khuan hp khong nen an gi
Người bị vi khuẩn Hp không nên ăn đồ ăn giàu chất béo

Bị vi khuẩn Hp không nên ăn gì – Nhóm trái cây có nhiều acid

Thực phẩm có tính axit khiến tình trạng viêm, loét dạ dày của bạn trở nên nghiêm trọng hơn. Lượng axit lớn trong trái cây kết hợp cùng axit dịch vị gây kích ứng cho dạ dày. Chính vì vậy, bạn nên kiêng các loại trái cây có chứa nhiều thành phần axit như:

  • Cam, chanh, quýt, bưởi,…
  • Nước ép từ cam, chanh,…
  • Món ăn chế biến từ cà chua

Bên cạnh việc khiến vết loét lan rộng, axit có trong các loại quả này sẽ kích thích các vết loét, tạo nên cơn đau dạ dày dữ dội.

Bị vi khuẩn hp không nên ăn gì – Các loại chất kích thích

Các chất kích thích sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày, khiến dạ dày phải làm việc liên tục, gây mệt mỏi và quá tải. Caffeine và cồn là 2 loại chất kích thích phổ biến nhất, chúng không chỉ kích thích thần kinh mà còn làm tăng sản xuất axit dịch vị dạ dày, từ đó gây nên các cơn đau, làm các vết loét trầm trọng hơn. Vì vậy nên khi bị vi khuẩn Hp bạn nên kiêng:

  • Cà phê
  • Bia, rượu
  • Các loại trà chứa caffeine
  • Socola
  • Thuốc lá (không nằm trong chế độ ăn nhưng cần thiết phải kiêng)
  • Đồ uống có gas

Các chất kích thích này không những gây kích ứng, làm tổn thương niêm mạc mà còn dẫn đến chảy máu dạ dày. Chính vì vậy bạn phải kiêng hoàn toàn.

Đồ ăn có nhiều muối, gia vị cay nóng

Nếu bạn bị nhiễm vi khuẩn Hp thì những thức ăn quá mặn, có chứa nhiều muối sẽ làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Lượng muối dư thừa gây rối loạn độ nhớt, khiến tính chất lớp màng bảo vệ dạ dày bị thay đổi, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn Hp xâm nhập. Hãy tránh xa đồ ăn nhanh, thịt chế biến sẵn, hạn chế cho nhiều muối vào món ăn hàng ngày,…

Xem thêm

bi vi khuan hp khong nen an gi
Người bệnh không nên ăn đồ ăn mặn, cay nóng

Cùng với đó, những loại gia cay nóng sẽ gây ra viêm loét niêm mạc, làm suy yếu chức năng tiêu hóa dẫn đến bệnh lý dạ dày. Tuy rằng chúng có thể kích thích vị giác, giúp bạn ăn ngon miệng hơn nhưng ngay cả dạ dày đang khỏe mạnh cũng có thể bị các gia vị cay nóng làm tổn thương, thế nên dạ dày nhiễm Hp càng dễ bị tác động. Vì vậy bạn cần tránh xa: Hạt tiêu, ớt, mù tạt, bột ớt,…

Người bị vi khuẩn Hp nên ăn gì?

Song song với câu hỏi “bị vi khuẩn Hp không nên ăn gì” là câu hỏi “bị vi khuẩn Hp nên ăn gì”. Việc lựa chọn đúng loại thực phẩm sẽ giúp hỗ trợ điều trị Hp, nhanh chóng khôi phục sức khỏe dạ dày. Các loại thực phẩm bạn nên thêm vào khẩu phần ăn là:

Nhóm thực phẩm chứa chất béo lành mạnh

Những thực phẩm chứa chất béo thông thường không tốt cho người bị vi khuẩn Hp. Trong khi đó, omega 3, omega 6 là những loại chất béo lành mạnh vô cùng tốt cho sức khỏe. Chúng không trực tiếp tiêu diệt Hp nhưng lại có thể làm giảm viêm nhiễm, giúp chữa lành niêm mạc dạ dày bị tổn thương. Đồng thời, các hoạt chất này giúp bảo vệ tế bào khỏi sự xâm nhập của các gốc tự do gây ung thư dạ dày.

Bạn có thể bổ sung có loại thực phẩm thuộc nhóm này như:

  • Các loại cá béo: Cá hồi, cá trích, cá thu,…
  • Các loại hạt: Đậu nành, hạt óc chó, hạnh nhân, hạt chia,…
  • Các loại hải sản: Hàu,…

Các sản phẩm sữa lên men bổ sung probiotics

Probiotics là loại lợi khuẩn rất tốt cho đường ruột và quá trình tiêu hóa. Chúng ngăn chặn quá trình làm mất cân bằng môi trường sinh vật, tạo bất lợi cho hệ tiêu hóa của vi khuẩn Hp. Việc bổ sung Probiotics giúp người bệnh ăn ngon miệng, trạng thái dạ dày được cân bằng, làm lành nhanh các vết loét, đẩy lùi triệu chứng khó tiêu, đầy hơi, táo bón,…

bi vi khuan hp khong nen an gi
Sữa chua lên men Probiotics rất tốt cho người bị nhiễm vi khuẩn Hp

Các loại thực phẩm chứa nhiều Probiotics gồm:

  • Sữa chua ăn, sữa chua uống
  • Đồ uống lên men tự nhiên
  • Men tiêu hóa, các loại men vi sinh

Thực phẩm lên men sinh học

Nhiều người ngộ nhận rằng bị vi khuẩn Hp không nên ăn dưa muối, kim chi,… vì tính axit của những thực phẩm này khiến vết loét nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, những thực phẩm được lên men lactic này lại có hiệu quả tốt trong việc ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn Hp.

Các bệnh nhân bị viêm loét dạ dày Hp thường được cân nhắc bổ sung thực phẩm chứa loại men vi sinh này để tăng hiệu quả điều trị, đồng thời hạn chế tối đa tác dụng phụ của kháng sinh. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn loại thực phẩm lên men và chế độ ăn phù hợp.

Rau, củ, quả giàu chất xơ và chất chống oxy hóa

Những loại rau củ, hoa quả giàu chất xơ giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Những hoạt chất chống oxy hóa như resveratrol, axit ellagic,… trong quả mọng giúp kiểm soát gốc tế bào tự do, ức chế sự hoạt động của Hp, đồng thời hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch chống loại các phản ứng nhiễm trùng. Ngoài ra, nhóm thực phẩm này còn ngăn chặn ung thư dạ dày tiến triển. Bạn hãy lưu ý bổ sung một số loại rau củ quả thuộc nhóm này như:

  • Táo
  • Dâu tây
  • Quả mâm xôi
  • Quả việt quất
  • Quả anh đào
  • Rau súp lơ
  • Bắp cải
  • Ớt chuông
  • Cà rốt
  • Rau lá xanh như: Cải xoăn, rau bina chân vịt,…

Các loại dược phẩm thiên nhiên

Bạn cũng đừng quên bổ sung một số các loại thực phẩm được xem là dược phẩm thiên nhiên rất tốt cho người bị vi khuẩn Hp như: dầu olive, mật ong, tỏi, gừng, nghệ,… Chúng có công dụng như sau:

bi vi khuan hp khong nen an gi
Mật ong, tỏi, gừng, nghệ rất tốt cho người bị nhiễm vi khuẩn Hp

Củ tỏi

Tỏi là loại thực phẩm rất có ích cho người bị nhiễm vi khuẩn Hp. Trong thành phần của tỏi có Allicin, là một chất ức chế vi khuẩn HP phát triển trong dạ dày. Nó không chỉ giúp diệt vi khuẩn Hp mà còn ngăn chặn ung thư dạ dày, đặc biệt là ở người trung tuổi.  Tuy nhiên, vì tỏi có tính nóng nên nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến triệu chứng ợ nóng, không tốt cho tiêu hóa. Vì vậy, bạn nên xem xét để bổ sung một lượng tỏi vừa đủ vào bữa ăn hàng ngày.

Củ gừng

Gừng là một trong những loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn của người Việt. Trong thành phần của gừng có hoạt chất kháng khuẩn, giảm đau thượng vị và hạ vị. Không những vậy, nó còn giúp làm giảm các cơn đau co thắt, giảm tiết acid dịch vị dạ dày. Bạn có thể thêm gừng vào các món ăn hoặc uống một lượng vừa đủ trà gừng để vừa giảm căng thẳng, mệt mỏi, vừa tốt cho dạ dày. Lưu ý rằng gừng có thể ảnh hưởng đến huyết áp, vì vậy bạn nên cân nhắc liều lượng vừa phải để có kết quả tốt nhất.

Nghệ vàng

Nghệ vàng được xem là một vị thuốc “vàng” dùng cho người bị bệnh lý dạ dày. Nó vừa có thể giúp trung hòa axit trong dịch vị dạ dày, vừa có thể giảm viêm, làm lành vết loét niêm mạc. Từ đó đẩy lùi chứng trào ngược thực quản và ngăn ngừa nguy cơ ung thư dạ dày. Chính vì vậy đây là loại dược phẩm tự nhiên rất tốt bạn cần bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể, nó còn thành phần chính trong nhiều bài thuốc chữa trị viêm loét dạ dày và Hp dạ dày. Loại thực phẩm này sẽ giúp bổ sung axit amin, bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng,… giúp ức chế sự hoạt động của Hp, tiêu viêm và chữa lành các vết loét dạ dày. Có thể bạn cũng biết, mật ong nguyên chất kết hợp với nghệ vàng là một bài thuốc chữa bệnh dạ dày hiệu quả được áp dụng rất rộng rãi.

Dầu Olive

Khi bị vi khuẩn Hp, bạn không nên bỏ qua dầu olive. Trong thành phần của loại dầu thực vật này có các axit béo điều trị nhiễm trùng Hp. Việc sử dụng dầu olive trong các bữa ăn hàng ngày giúp ngăn ngừa tái phát Hp sau khi điều trị.

LIÊN HỆ CHUYÊN GIA “MÁCH” CÁCH “TỐNG TIỄN” VI KHUẨN HP

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Lưu ý trong chế độ ăn uống đối với người bị nhiễm vi khuẩn Hp

Việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh sẽ giúp quá trình điều trị vi khuẩn Hp thuận lợi, hiệu quả. Đồng thời, bổ sung những thực phẩm có lợi, kiêng những thực phẩm có hại sẽ giúp người bệnh tránh được nhiều biến chứng, rủi ro không mong muốn. Chính vì thế, để có chế độ ăn uống hợp lý bạn cần lưu ý những điều sau:

bi vi khuan hp khong nen an gi
Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, người bệnh cũng nên sinh hoạt, luyện tập khoa học
  • Nên ưu tiên các loại thực phẩm có tính tiêu viêm, kháng khuẩn, giúp trung hòa acid dạ dày.
  • Hạn chế các loại thực phẩm gây kích thích dạ dày, làm tăng acid dịch vị dạ dày.
  • Nên xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng, không kiêng khem quá mức dẫ đến thiếu hụt dưỡng chất.
  • Không nên ăn quá no hay để quá đói, nên chia thành nhiều bữa trong ngày.
  • Ăn uống đúng giờ, không ăn quá no hoặc quá khuya.
  • Nên uống nhiều nước, mỗi ngày trung bình nên uống ít nhất là 2 lít nước để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Ăn chín, uống sôi, không ăn đồ ăn không rõ nguồn gốc, không hợp vệ sinh để tránh bị lây nhiễm Hp từ môi trường.
  • Đi khám sức khỏe định kỳ, tham khảo ý kiến chuyên khoa khi cần điều trị bệnh.
  • Ưu tiên ăn các món đơn giản, mềm hoặc loãng, dễ dàng tiêu hóa như cháo, súp,…
  • Hạn chế ăn các món ăn sống, cứng, nhiều dầu mỡ,…
  • Nên ăn đúng bữa, không bỏ bữa, ăn chậm nhai kỹ.
  • Sau khi ăn nên nghỉ ngơi 15 – 30 phút, không vận động mạnh, sau khi ăn không nên nằm ngay.
  • Nên có thời nghỉ ngơi hợp lý, sinh hoạt, làm việc hợp lý.
  • Khi đang điều trị bệnh dạ dày Hp bạn cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ, không tự ý bỏ hay thay đổi liệu trình điều trị.

Trên đây chính là câu trả lời cho câu hỏi “bị vi khuẩn Hp không nên ăn gì”. Bạn cần nhớ rằng một chế độ ăn uống khoa học không những hỗ trợ điều trị vi khuẩn Hp mà còn giúp nâng cao sức để kháng, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Hi vọng những thông tin về nhóm thực phẩm nên kiêng và nên ăn khi bị vi khuẩn Hp trên đây hữu ích đối với bạn.

Có thể bạn quan tâm

Bình luận (50)

  1. Nguyen Khanh Hoa says: Trả lời


    Em bị nhiễm vi khuẩn Hp 2 năm nay rồi, suốt ngày bị cái tình trạng ợ hơi ợ chua, ăn uống thì cảm thấy đau tức bụng rất khó chịu. Uống bao nhiêu thuốc mà tháng trước đi test lại vẫn thấy dương tính. Giờ phải làm sao hả mọi người? Có cần thay đổi chế độ ăn uống hay dùng thuốc gì ko

    1. Huyền Lion says: Trả lời


      Hp này khó diệt lắm, tôi có đợt âm tính rồi xong 1 thời gian thấy triệu chứng xuất hiện trở lại, đi test lại thì thấy lại dương tính. Dùng kháng sinh diệt rồi mà vẫn bị tái. Mà tái lại còn thấy nặng hơn, cớ ợ liện tục, ăn xong thì đau tức khó chịu, no cũng thấy đau mà đói cũng thấy đau, sáng ngủ dậy còn bị đắng họng nữa. Ăn uống thì hạn chế, ảnh hưởng lắm. Mà Hp cũng nhiều người bị, tôi đc anh bạn giới thiệu cho nhất nam bình vị khang, anh ấy điều trị khỏi rồi nên tôi cũng thử. Các bác sĩ bên nhất nam y viện thì khám rất kĩ và tư vấn chuẩn. Tôi dùng chừng hơn 2 tháng thì khỏi. Thực ra tầm 2 tuần là đã hết hẳn các triệu chứng rồi, tôi có hỏi bác sĩ sao dùng lâu thế thì bác bảo đó là thời gian quyết định việc ngừa tái phát Hp đó. Bạn thử tham khảo bên trung tâm xem

    2. Kim Tuyến says: Trả lời


      Theo kinh nghiệm của t thì bệnh dạ dày cứ nên hạn chế ăn các loại tinh bột khó tiêu, nhiều đường, bánh mì bánh ngọt, ăn nhiều rau xanh hoa quả lên, ko khỏi hẳn đc những cũng bớt đc phần nào triệu chứng. Còn muốn khỏi hẳn đc thì chắc chắn là phải thuốc rồi. T thấy nhất nam bình vị khang ô kê đấy, là thuốc đông y toàn dược liệu quý, có chứa kháng sinh tự nhiên. T dùng âm tính Hp cả năm nay rồi

    3. Kim Anh Nguyen says: Trả lời


      Mình thấy ăn rau xanh hoa quả thì triệu chứng đau tức sau ăn có giảm đi nhiều đó, hạn chế thức ăn chứa dầu mỡ tránh tình trạng khó tiêu. Mình thực hiện chế độ ăn uống khoa học kết hợp với dùng nhất nam bình vị khang 2 tháng mà giờ khỏi hẳn rồi

    4. Huê Phan says: Trả lời


      Điều trị Hp thì cứ xác định là phải cả 1 quá trình dài rồi. Em cũng xác định thế mà dùng nhất nam bình vị khang hợp thuốc thuốc nào có 2 tháng là dứt. Đi khám lại bác sĩ bảo đã hết hẳn vi khuẩn và phục hồi dạ dày tốt rồi. Thuốc đông y nước mình hiệu quả mà

    5. Thuy Phung Thi says: Trả lời


      Ăn sữa chua được không các bác nhỉ, em thấy nó có vị chua sợ ko tốt cho dạ dày trong quá trình điều trị

    6. Nguyen ToUyen says: Trả lời


      Ăn thoải mái chị ơi, sữa chua chỉ chua nhẹ thôi mà nó có cái men lactic ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn Hp đấy nên rất tốt nhé. Cái này em cũng được bác sĩ bên nhất nam y viện tư vấn nên biết

  2. Hoàng T Hằng says: Trả lời


    Hp này có lây ko nhỉ mọi người. Bố mình bị Hp chưa khỏi mà giờ mình cũng đang gặp cái tình trạng đau tức dạ dày, khó tiêu sau ăn, ăn xong hơi bị ợ nữa nên cũng lo

    1. Vi Phạm says: Trả lời


      Dễ lây lắm nhé bạn, người cùng nhà ăn uống sinh hoạt chung nên dễ nhiễm lắm. Trước cả nhà t bị Hp luôn cơ. Xong đc giới thiệu là nhất nam bình vị khang an toàn hiệu quả, dùng đc cho cả trẻ nhỏ nên cả nhà đi khám ở trung tâm lấy thuốc luôn. Mỗi người 1 liệu trình 1 thời gian dùng thuốc riêng, Giờ ổn hết rồi chờ ngày đi test lại thôi https://www.chuatribenhdaday.com/su-dung-dong-y-dieu-tri-viem-loet-hp.html

    2. Lê Lưu Ly says: Trả lời


      Mình cũng lây từ bố nè. Xong cả 2 bố con cùng uống thuốc luôn. Lấy thuốc ở nhất nam y viện có liệu trình rất rõ ràng. Trong quá trình dùng thuốc mà có gì thắc mắc thì liên hệ bác sĩ hoặc lên app của trung tâm nhắn tin hỏi luôn, tiện lắm

    3. Thao Đàm says: Trả lời


      Công nhận đấy, app đáy tiện thật. Mình bận muốn khám dạ dày mà sợ trung tâm đông nên đã lên app đặt lịch trước. Đến được lấy số hướng dẫn các bước rất nhanh để vào khám, cực kì hài lòng và tin tưởng nhất nam y viện

    4. Trần Thu Hoài says: Trả lời


      Ai bị thì nên chữa triệt để đi chứ nhà có trẻ con để lây sang là mệt lắm. Tôi mới thấy có nhất nam bình vị khang là ngừa tái phát đc mấy bệnh dạ đày thôi

  3. Nguyen Thi Phuong Anh says: Trả lời


    Em và con gái em bị Hp nên em đang tìm loại thuốc nào an toàn ko tác dụng phụ chữa cho cả mẹ lẫn con. Con gái em mới 10 tuổi thôi, ko biết dùng đc nhất nam bình vị khang ko nhỉ

    1. Dịu Trương says: Trả lời


      Nhất nam bình vị khang cả trẻ em cũng dùng được luôn nhé, thuốc toàn thảo dược quý, đc các bác sĩ phối hợp lại, bào chế thành dạng dễ dùng rồi. Kiên trì dùng đủ, ko tự ý dừng thuốc là sẽ có kết quả bất ngờ thui

    2. Lê Thị Thu Minh says: Trả lời


      Dùng đc em nhé, bên này điều trị theo phác đồ cá nhân hóa ô kê lắm. Tùy vào từng lứa tuổi và tình trạng bệnh mà sẽ đc các bác sĩ phối hợp gia giảm liều lượng. Cứ yên tâm dẫn con đến nhất nam y viện nhé

    3. Linh Vịt says: Trả lời


      Ôi ai mà có con bị Hp thì vất thôi rồi, trẻ con đã biếng ăn nay lại còn khó chịu đau tức, ăn uống ko đc người gầy hẳn đi, các con thì trong độ tuôi phát triển nên cũng lo lắm. May mà mình biết đến nhất nam bình vị khang sớm nên chữa đc hẳn cho con luôn

    4. Lê Thị Nhớ says: Trả lời


      Con nhà mình cũng đang dùng nhất nam bình vị khang để chữa dạ dày này. Thuốc êm và hiệu quả lắm, ko tác dụng phụ ko gây khó chịu luôn. Mình theo dõi tình trạng dùng thuốc của con rồi có gì là nhắn tin hỏi các bác sĩ luôn, các bác cũng trả lời rất nhanh, rồi khuyên mình về chố đọ dinh dưỡng của con nữa. Cực kì uy tín ạ https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-phu-hop-benh-nhan-nao-50471.html

    5. Đinh Hồng Lý says: Trả lời


      Ko tác dụng phụ mà chữa được thì nhất nam bình vị khang nha bạn. Tôi cho cháu ở nhà dùng mà cháu đỡ hẳn các triệu chứng, ăn uống được trở lại nên có sức khỏe tốt, khỏi đc bệnh mà hồi phục nhanh lắm

    6. Uyên Phạm says: Trả lời


      Bạn cho em bé dùng nhất nam bình vị khang hàng ngày kết hợp với ăn uống đầy đủ thôi. Thuốc có mùi thơm thảo dược nhẹ chứ ko đắng ngắt và khó uống như thuốc nam thuốc bắc đâu

    7. Yuri Trần says: Trả lời


      Có gì thắc mắc có thể lên app nhất nam y viện hỏi trực tiếp nhé. Các bác sĩ sẽ phụ trách tư vấn đầy đủ chi tiết, đưa ra lời khuyên tốt nhất cho mình luôn á

  4. Ngô Văn Sơn says: Trả lời


    Khổ. Mẹ tôi đọc những bài này xong thì đến bữa cơm là lại mẹ không ăn đâu, bác sĩ bảo kiêng, cái gì cũng kiêng. Ng thì gầy khô đét ra, bệnh dạ dày còn chưa biến chứng mà suy nhược ảnh hưởng rồi. Thế nên theo tôi dù là bị bệnh dạ dày có vi khuẩn HP thì cũng nên ăn uống điều độ, cái gì quá quá như rượu bia, đồ chua cay thì hạn chế bớt đi, chứ kiêng kiểu như trên thì chịu

    1. Trần Ngọc Yến says: Trả lời


      Ui, danh sách bác sỹ liệt kê có những loại thực phẩm nên kiêng và những thực phầm nên ăn mà. Có kiêng có lành và cũng nên phù hợp theo cơ địa của từng người nữa. Ví như mình đây này, bị viêm dạ dày HP dương tính nên lúc nào cũng cồn cào bụng, hôm nào mà ăn trúng tí đồ thiu hay múi bưởi múi cam thôi là y như rằng nằm ôm bụng, trong khi lão chồng mình thì ăn vô tư, trừ rượu bia với đồ cay nóng ra thôi ấy

    2. Thùy Dung says: Trả lời


      Đúng là có kiêng có lành thiệt đó. Nếu kết hợp được thuốc uống và cả chế độ ăn uống phù hợp khoa học thì lại càng nhanh hết bệnh nha. Tớ đang dùng thuốc Nhất nam bình vị khang của trung tâm Nhất nam y viện đây, vừa uống thuốc vừa kiêng khem nên chưa hết thuốc đã khỏi rồi này, đi khám test lại thì HP cũng âm tính rồi. Mấy cậu tham khảo xem nhé

    3. Nguyễn Kiều Oanh says: Trả lời


      Đọc đoạn phân tích về việc thuốc Bình vị khang đó xử lý được Hp nhưng chị vẫn cứ thấy thế nào ấy. Kháng sinh thực vật thì sao bằng kháng sinh tổng hợp đc nhỉ. Chị đi khám ở viện lớn, dùng toàn kháng sinh liều cao loại xịn trong mấy tháng liền cũng ko có hết được Hp ấy các em à :(((

    4. Hoàng Thị Vân says: Trả lời


      Ai nói là kháng sinh thực vật không tốt bằng kháng sinh tổng hợp. Xưa giờ chưa có Y học hiện đai thì Y học cổ truyền đã ứng dụng các vị thuốc từ thảo dược tự nhiên để trị bệnh rất tốt rồi. Chưa kể. quan điểm của đông y đối với bệnh sẽ khác so với tây y mà. Chế có thể nghe phân tích của bác sĩ Vân anh là Giám đốc chuyên môn của trung tâm Nhất nam y viện đây nhé

    5. Hiền Mây - Yến sào Nha Trang says: Trả lời


      A, Bác sĩ Vân Anh trong bài phỏng vấn kia giỏi cực mn à. Em đợt cuối năm ngoái đưa mẹ em đến Nhất nam y viện khám, may mắn là được bác này khám và kê đơn thuốc cho. Mà đơn thuốc bác ấy kê là sẽ gia giảm các vị thuốc cho phù hợp với tình trạng bệnh của mỗi người chứ k phải kê đơn đại trà đâu. Mẹ em nhé, dùng thuốc tầm hơn tháng là thấy giảm kha khá biểu hiện nóng rát bụng, ợ hơi ợ chua, uống kiên trì đến khi hết thuốc thì ăn uống cũng dễ tiêu hơn, ăn ngon miệng hơn, cho mẹ đi nội soi kiểm tra lại thì niêm mạc dạ dày hồng hào không còn vết trợt vết viêm nữa, con HP cũng test âm tính luôn. Thật sự may mắn, trước kia mẹ em dùng đủ thứ thuốc, viện lớn viện nhỏ mà cũng chỉ kiểu cải thiện chút ít thôi chứ k có được như khi dùng thuốc Nhất nam bình vị khang ở đây đâu ấy

  5. Đỗ Thị Hiền says: Trả lời


    Các bác sĩ ơi. Em bị viêm dạ dày trào ngược độ A có kèm vi khuẩn HP. Đợt vừa rồi em có được bạn bè giới thiệu đến bài thuốc Nhất nam Bình vị khang của các bác sĩ, thấy nói là thuốc này là thuốc đông y xử lý bệnh rất tốt, nhiều người đã khỏi rồi. Với bệnh của em như vậy thì cần dùng thuốc trong bao lâu, mong các bác sĩ giải đáp để tối em còn đặt thuốc!

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Đỗ Thị Hiền!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Trung tâm. Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời cho cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng ngược lại ưu điểm là sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp. Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hoàng Ngọc Diệu says: Trả lời


      Ôi liệu trình có 2 đến 3 tháng thôi hả trung tâm. Vậy thì gửi luôn cho mình thuốc được không. Mình cứ nghĩ thuốc đông y phải lâu hơn nữa cơ, chứ có những đợt mình dùng thuốc ở viện cũng hết đơn này đến đơn khác, mỗi đơn cũng cả tháng chứ có ít đâu

    3. Pánh Pao says: Trả lời


      Nhất nam bình vị khang là bài thuốc được đội ngũ y bác sĩ của Nhất nam y viện nghiên cứu, phát triển từ phương dược cổ do thái y viện triều Nguyễn kê cho vua Tự Đức chị à. Muốn lấy thuốc thì chị qua trực tiếp trung tâm Nhất nam y viện ở số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội để được thăm khám tư vấn nhé. Trường hợp nếu ở xa như em thì bên trung tâm cũng có hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà qua đường bưu điện đấy. Chị chỉ cần gọi đến số hotline 02485851102 cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng bệnh lý của bản thân để Bs kê đơn thuốc cho phù hợp nhé

  6. Trương Quốc Vinh says: Trả lời


    Thực phẩm nên ăn khi bị bệnh dạ dày có vi khuẩn HP bao gồm cả tỏi, nghệ, gừng… Nhưng mà sao các bạn ăn tỏi đỡ đau dạ dày vậy, tôi ăn vào cồn cào nóng xót hết bụng, khó chịu lắm

    1. Trần Thu Hà says: Trả lời


      Bệnh lý dạ dày theo đông y gồm thể hàn và thể nhiệt. Tỏi thì có tính chống viêm mạnh nhưng nóng lắm, với người bệnh dạ dày thể nhiệt mà ăn vào thì đúng là càng làm triệu chứng bệnh thêm khó chịu đấy. Theo em thì anh nên để bác sĩ có chuyên môn họ khám bệnh rồi đưa ra phác đồ xử lý cũng như chế độ ăn uống thích hợp nhé. Bên Nhất nam y viện em thấy khám kỹ mà tư vấn cũng cẩn thận lắm, thuốc thì công dụng hiệu quả, ai cũng khen đây anh https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp-33938.html

    2. Trang Nguyễn says: Trả lời


      Chuẩn này. T cũng là đứa đi khám nhiều chỗ rồi nhưng chưa thấy chỗ nào bác sĩ nhẹ nhàng, từ tốn giải đáp cho bệnh nhân như ở trung tâm nhất nam này. Nghe mọi người nói bác sĩ ở trung tâm toàn những người đầu ngành yhct được mời về làm tư nên chuyên môn khỏi phải bàn luôn ấy. Đúng là thuốc thì tốt, bác sĩ thì giỏi, dịch vụ thăm khám và cả chăm sóc hỗ trợ đều tốt cả, rất xứng đáng với số tiền 3tr5/tháng t bỏ ra

    3. Vũ Thị Đỗ says: Trả lời


      3 triệu rưỡi ấy hả cháu? Giá thuốc có vẻ hơi cao nhỉ. Cô đang phân vân không biết nên uống không, nếu uống thì phải bán chỉ vàng đi để lấy thuốc mất

    4. Nguyễn Tú Anh says: Trả lời


      Cô ơi cô ơi. Cô có muốn mua thuốc Nhất nam bình vị khang này không. Cháu được bác sĩ kê cho liệu trình 3 tháng thuốc mà uống chưa đầy 2 tháng đã khỏi rồi, chả đau bụng hay khó chịu nóng rát gì cả. Thành ra giờ dư mất 1 tháng thuốc, cháu pass lại giá bằng 2/3 thôi ạ, cô có lấy thì liên hệ cháu nha

    5. Chu Thị Như says: Trả lời


      Bạn ko nghe bác sĩ phân tích về cơ chế t/dụng của bài thuốc nhất nam Bình vị khang à. Bài thuốc này tác động theo 3 giai đoạn là Xử lý triệu chứng, nguyên nhân và nâng cao chính khí dự phòng tái phát. Vậy nên thuốc bác sĩ kê đâu có thừa, khi hết biểu hiện bệnh r thì cái tháng thuốc cuối cùng rất quan trọng, quyết định cho việc sau này bạn có bị đau dạ dày lại hay ko đấy. Nên dùng thuốc đúng theo chỉ định, đừng tự ý nghỉ thuốc nhé. Với lại nữa, thuốc ở Nhất nam y viện sẽ kê đơn phụ thuộc theo tình trạng bệnh cũng như cơ địa, mỗi người một đơn thuốc ko ai giống ai cả nên cũng ko thể nào dùng chung kiểu ấy được. Như mình cứ tuân thủ đủ theo đơn bác sĩ kê nên hơn nửa năm nay r mà bụng dạ vẫn ổn định, ăn uống ngon lành không đau nữa. Bỏ tiền một lần mà khỏi được bệnh còn hơn đi khắp nơi không khỏi nhé mọi người

  7. Luna Đào says: Trả lời


    Hic. Mk đang uống liệu trình thuốc Nhất nam bình vị khang của trung tâm. Các BS cũng đã nhắc nhở mk trong việc nên kiêng những gì, nên ăn loại thực phẩm nào để tốt cho bệnh lý viêm dạ dày có HP của mk. Thế nhưng uống được 4 ngày rồi, biểu hiện bệnh không những không giảm mà qua nay còn có vẻ tăng lên, bụng cứ sôi ùng ục, cồn cào khó chịu ấy các BS

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Luna Đào!
      Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên. Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì các triệu chứng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Trong trường hợp xảy ra vấn đề bất thường, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ đã khám để nhận hỗ trợ và hướng dẫn từ bác sĩ nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Võ Minh Phương says: Trả lời


      Vậy có khi nào khi qua giai đoạn công thuốc rồi lại bị công thuốc tiếp k các bác sĩ. E cũng đang uống thuốc được hơn tháng nay rồi, thấy biểu hiện bệnh cũng đang lui dần, bớt hẳn xót bụng, cồn cào, đầy chướng. Thế nhưng hôm qua sau khi đi ăn liên hoan về (e k hề uống rượu bia, chỉ uống 1 cốc nước ép cam nhỏ thôi) thì bụng lại có cảm giác khó chịu, k hẳn đau nhưng kiểu nôn nao cồn cào ấy ạ. Thế này thì e có dùng tiếp thuốc k, nên đi tái khám k ạ

    3. Kim Oanh says: Trả lời


      Hơn 1 tháng thì thuốc đang tác động vào để làm lành thương tổn dạ dày mà. Vấn trong quá trình điều trị chứ chưa khỏi đâu, vẫn phải chú ý ăn uống đấy đằng ấy. Không chỉ bia rượu mới ảnh hưởng tới tình trạng bệnh dạ dày có HP đâu, nhiều khi nước cam ép, nước chanh cũng khiến nặng thêm các biểu hiện đấy. Tớ trc cũng vậy, đang uống thuốc mà tự dưng thèm miếng xoài chua nên ăn vào khiến bụng dạ khó chịu mất 1, 2 ngày, tớ phải hỏi bác sĩ đó. Đằng ấy vẫn uống thuốc Nhất nam Bình vị như chỉ định nha, cứ kiên trì uống cho lành hẳn dạ dày đi nhé, tớ sau đợt ấy là uống đều thuốc và chú ý kiêng khem cẩn thận cho dạ dày nhanh lành í. Có gì lạ thì alo trực tiếp cho TT họ theo số hotline ấy, bác sĩ giải đáp nhanh chóng hơn là cmt trên này ấy

  8. Đàm Ánh Ngọc says: Trả lời


    Anh xã mình cũng kiêng khem khá cẩn thận mà vẫn chưa đâu vào đâu cả. Cứ thi thoảng ảnh lại đau, có hôm đau nhiều phải lên giường nằm nghỉ ngơi cả buổi mới đỡ được ấy. Thuốc thì mình cũng mua cho anh ấy dùng nhiều rồi, hầu như cứ thuốc vào thì giảm, thuốc hết lại về như cũ thôi. Mình chỉ sợ cái con vi khuẩn HP này nó ở lâu trong dạ dày nó gây hại nhiều, sinh ra nhiều biến chứng nhưng lại chả biết nên làm thế nào nữa

    1. Bảo Yến says: Trả lời


      Bệnh viêm dạ dày HP dương tính nếu để lâu ko xử lý or xử lý sai cách thì có thể dẫn tới những biến chứng như viêm loét, xuất huyết, thủng ổ loét, hay nặng nhất là có phần trăm chuyển biến thành ung thư dạ dày nhé. Hôm nọ t với ck đến trung tâm Nhất nam y viện khám bệnh, có gặp 1 chú bị xuất huyết tiêu hóa dạ dày nôn ra bao nhiêu máu, may mà cấp cứu kịp thời và sau đó nhờ thuốc Nhất nam bình vị khang thì đã khỏi và khỏe mạnh lại rồi. À, bài viết về biến chứng của bệnh đây, b tham khảo nhé https://nhatnamyvien.com/bien-chung-benh-da-day-13623.html

    2. Nguyễn Hoàng Mai Anh says: Trả lời


      Nhiều khi là gặp thầy gặp thuốc là cái may mắn của đời người ấy nhỉ. Ba tui cũng bị biến chứng xuất huyết dạ dày 1 lần rồi nên giờ cứ hễ khi nào xuất hiện trở lại tình trạng đau bụng hay ợ hơi ợ chua cái là cả nhà tui lo sốt vó cả lên ấy. Chắc để đặt thuốc này cho ba xem ổn không. Mà thuốc họ có bào chế sẵn không vậy bồ, tui muốn mua loại làm sẵn cho ba tiện uống luôn

    3. Hà Thị Tình says: Trả lời


      Thuốc Nhất nam bình vị khang gồm các bài thuốc nhỏ được bào chế thành các dạng viên hoàn và cao lỏng tiện dụng rồi. Chỉ cần nhắc ba uống thuốc đúng giờ, tránh quên thuốc thì sẽ oke thôi. Mình trước còn phải hẹn chuông báo thức để nhớ giờ uống đó, được cái vì thế nên không bỏ thuốc hôm nào, đáp ứng cũng nhanh và khỏi sớm hơn đó

  9. Phạm Phương Thảo says: Trả lời


    Chế độ ăn và không nên ăn như bài viết đưa ra chỉ phù hợp cho người lớn thôi. Chứ còn trẻ nhỏ thì hơi khó thực hiện, các cháu còn nhỏ, cần năng lượng lớn thì sao giảm các thực phẩm giàu carbohydrates được. Con mình đây này, bị viêm dạ dày trào ngược có kèm vi khuẩn hp, thế nhưng mỗi bữa vẫn phải ăn 2 bát cơm đầy, không ăn thì còn đau bụng buồn nôn hơn ấy chứ

    1. Hoàng Thị Hường says: Trả lời


      Em cũng có chat trò chuyện cùng bác sĩ trên app Nhất nam y viện để hỏi về vấn đề này rồi. Bác sĩ bảo tránh ăn nhiều chứ không phải là kiêng không ăn chị à. Bác sĩ còn đưa em link bài chi tiết về chế độ ăn cho trẻ em bị viêm dạ dày đây chị này https://nhatnamyvien.com/tre-em-bi-dau-da-day-nen-an-gi-16997.html

    2. Huyền Kẹo says: Trả lời


      Chat trên app là sao. Có tin được k cj ơi. Em chỉ sợ trên đó là hệ thống tự động trả lời í

    3. Vũ Thị Hà Vy says: Trả lời


      Thế thì bé chưa biết rồi. Ứng dụng Nhất nam y viện được phát triển để mang tới những trải nghiệm về tính năng cho người bệnh đấy. Bé có thể chat trò chuyện trực tuyến trên ứng dụng, sẽ có bác sĩ và chuyên gia đang công tác trực tiếp tại trug tâm Nhất nam y viện hỗ trợ giải đáp tư vấn nhé. Ngoài tính năng này ra thì bé còn có thể đăng ký lịch khám, đặt thuốc nhanh gọn trên ứng dụng. Rảnh rảnh thì còn có thể tham khảo thêm các bài viết về bệnh học, bài thuốc, kinh nghiệm xử lý bệnh với nguồn tin chuẩn, khoa học, dễ hiểu nữa đấy. Từ ngày chị cho con gái chị dùng thuốc Nhất nam bình vị khang khỏi được trào ngược dạ dày HP (+) thì chị cũng cài ứng dụng vào điện thoại để tham khảo mà

    4. Nguyễn Công Phú says: Trả lời


      Nhỏ cũng dùng thuốc đông y được à, -có bị ảnh hưởng hay tác dụng phụ gì không bạn? Thằng cu nhà anh uống nhiều thuốc cứ bị rối loạn tiêu hóa suốt thôi

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Công Phú!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Trung tâm. Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Vậy nên bạn có thể yên tâm để sử dụng bài thuốc này cho con. Các vị thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt tùy theo độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh của trẻ.
      Mời bạn đưa con đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *