Biến chứng bệnh dạ dày vô cùng nguy hiểm và cách phòng tránh

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bệnh dạ dày là một trong những bệnh lý phổ biến nhất tại Việt Nam. Theo thống kê có đến 85% dân số mắc bệnh liên quan đến cơ quan này. Nguyên nhân chủ yếu là do lối sống, thói quen ăn uống, di truyền,… Bệnh khi được phát hiện sớm cần được điều trị dứt điểm, thuyên giảm triệu chứng và tránh những biến chứng bệnh dạ dày có thể xảy ra.

Biến chứng bệnh dạ dày mà người bệnh có thể gặp phải

Đau dạ dày là căn bệnh do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Triệu chứng điển hình nhất chính là những cơn đau nhói ở vùng bao tử mỗi khi ăn xong hoặc ngay cả lúc đói. Những cơn ợ chua, kèm theo buồn nôn và nôn,.. Trong trường hợp, bệnh để lâu không điều trị sẽ rất dễ xuất hiện một số những biến chứng nguy hiểm. Cụ thể như sau:

Viêm dạ dày mãn tính

Các tổn thương ở lớp niêm mạc, sưng huyết kéo dài và tái phát nhiều lần do việc điều trị không dứt điểm, chỉ mới thấy đỡ hơn đã dừng thuốc dễ dẫn đến tình trạng viêm mãn tính. Lúc này, niêm mạc dạ dày đã bị xuất huyết nặng hơn, cơ thể tự tạo ra những kháng thể để chống lại thuốc điều trị. Việc chữa bệnh chỉ còn có thể giúp thuyên giảm phần nào triệu chứng và tránh tái phát chứ việc chữa dứt điểm là rất khó khăn.

bien chung benh da day
Viêm dạ dày mãn tính là biến chứng thường thấy nhất

Khi người bệnh mắc biến chứng viêm dạ dày mãn tính sẽ kéo theo nhiều hệ lụy nguy hiểm khác như: Suy nhược cơ thể, sút cân do dạ dày giảm khả năng co, bóp, việc hấp thụ dinh dưỡng cũng kém hơn.

Từ đó cũng ảnh hưởng đến sức đề kháng, khả năng miễn dịch của cơ thể giảm sút, dễ mắc nhiều bệnh lý khác ở nhiều cơ quan trong cơ thể như huyết áp, tim mạch, thận, gan,… Đặc biệt những người bị viêm dạ dày mãn tính, thì sẽ rất có khả năng sẽ chuyển biến thành ung thư dày, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của bệnh nhân.

Viêm loét ở những cơ quan kế cận

Vùng viêm loét, tổn thương rất dễ mở rộng sang những cơ quan kế cận khi bị viêm loét dạ dày. Cụ thể nhất chính là ruột già, ruột non, trực tràng, hành tá tràng,….Lúc này bên cạnh những triệu chứng bạn có thể gặp phải do viêm loét dạ dày còn có thể thấy những biểu hiện khác. Lúc này cần đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị sớm.

Biến chứng bệnh dạ dày dẫn đến xuất huyết bao tử

Xuất huyết dạ dày là một trong những biến chứng bệnh dạ dày thường thấy và cũng ở mức độ nguy hiểm nhất. Lúc này ở các vị trí loét, tổn thương chạm vào mao mạch máu và gây chảy máu dạ dày. Biểu hiện rõ ràng nhất khi bị biến chứng này chính là nôn ra máu, cơn đau nhói dữ dội không ngừng, đại tiện ra phân đen. Ngoài ra những tác động từ bên ngoài như ăn uống, bia rượu, stress, căng thẳng tinh thần cũng là nguyên nhân gây nên xuất huyết dạ dày.

bien chung benh da day
Xuất huyết bao tử gây tổn thương nặng nề

Khi người bệnh bị xuất huyết dạ dày cần được nhập viện sớm, cầm máu và nhiều phương pháp điều trị khác, nếu không sẽ đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Hẹp môn vị

Viêm loét dạ dày để lâu không được điều trị sớm sẽ khiến các bộ phận của hành tá tràng bị xơ hoá và dẫn đến biến chứng thường thấy nhất là hẹp môn vị.

Để hiểu hơn về biến chứng này chúng ta cần biết môn vị là vị trí nối phần cuối cùng của dạ dày với tá tràng (ruột non). Thức ăn sau khi đi từ miệng xuống thực quản đến dạ dày sẽ được co bóp và chuyển qua cho ruột non để làm chức năng hấp thụ dinh dưỡng đi nuôi cơ thể, phần chất thải sẽ được đẩy xuống ruột già.

Tuy nhiên do bệnh lý dạ dày gây nên, việc không điều trị sớm khiến các vùng niêm mạc ngày càng bị tổn thương, di chuyển và lan đến các vị trí khác điển hình là nút thắt ở môn vị. Nút thắt này ngày càng hẹp lại cản trở quá trình lưu thông thức ăn gây tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

Từ đó, thức ăn ở trong dạ dày quá lâu không được tiêu hóa dẫn đến tình trạng lên men và xuất hiện nhiều biến chứng khác nữa nhu trào ngược thực quản dạ dày, giãn dạ dày.

bien chung benh da day
Hẹp môn vị ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bệnh nhân

Biến chứng teo niêm mạc dạ dày

Biến chứng bệnh dạ dày nguy hiểm mà người bệnh cũng cần biết chính là teo niêm mạc. Niêm mạc dạ dày có shai nhiệm vụ chính trong cơ thể người chính là tiết ra axit để hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn và thứ hai là sát khuẩn và tiêu diệt những vi khuẩn gây bệnh. Đây cũng là bộ phận quan trọng để tránh trường hợp bị axit ăn mòn.

Tuy nhiên khi mắc bệnh lý về dạ dày, vùng niêm mạc này bị tổn thương nghiêm trọng, không còn khả năng tự tái tạo như trước nữa. Điều này diễn ra trong một khoảng thời gian dài sẽ dẫn đến teo niêm mạc dạ dày. Lúc này dạ dày khó để tự co bóp và hấp thụ dinh dưỡng khiến cơ thể bị suy dinh dưỡng, thiếu máu, thiếu chất và gây nên nhiều bệnh lý khác do sức đề kháng kém và suy giảm.

Biểu hiện thường thấy khi gặp biến chứng dạ dày teo niêm mạc như sau:

  • Buồn nôn và nôn liên tục, hầu như ăn thứ gì cũng bị nôn ra ngoài.
  • Đau bụng, cơn đau dữ dội hoặc nhói lên từng cơn.
  • Thiếu máu, cơ thể luôn trong tình trạng hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, ủ rũ.
  • Tê bì tay chân, rối loạn tinh thần, căng thẳng thần kinh.
  • Tim đập nhanh, khó thở do tình trạng thiếu amsu gây ra.

Thủng dạ dày

Một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh lý về dạ dày chính là thủng dạ dày, có thể dẫn đến tử vong.

Đó là lúc những vết loét tại niêm mạc ngày càng đi sâu vào thành dạ dày, bào mòn cùng thêm lượng axit tiết ra nhiều hơn tạo thành những lỗ thủng ở dạ dày. Khi người bệnh xuất hiện biến chứng này thường đi kèm cả viêm phúc mạc do lượng dịch vị tiết ra quá nhiều tràn đến ổ bụng.

bien chung benh da day
Thủng dạ dày nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng

Thủng dạ dày là biến chứng nguy hiểm mà người bệnh sẽ gặp một số những biểu hiện sau:

  • Cảm giác đau đớn dữ dội.
  • Cơ thành bụng bị co cứng, khiến bạn không đứng thẳng được mà gập người lại.
  • Lạnh rét tay, chân kèm theo tim đập nhanh, khó thở.
  • Buồn nôn và nôn ra máu tươi.
  • Tiểu tiện gặp khó khăn.

Trào ngược dạ dày thực quản

Biến chứng viêm loét dạ dày thường gặp nhất ở hầu hết mọi người ngay cả khi ở giai đoạn cấp tính chính là trào ngược dạ dày thực quản. Tuy nhiên tùy vào tình trạng sức khỏe và việc điều trị của từng bệnh nhân mà tình trạng này sẽ nặng, nhẹ khác nhau.

Trào ngược dạ dày thực quản là khi thức ăn ở trong dạ dày quay ngược trở lại thực quản và tống ra ngoài bằng biểu hiện nôn. Những người bị njawng còn nôn liên tiếp ngay cả khi không có gì trong dạ dày, ăn, uống đều sẽ bị nôn ra ngoài. Tình trạng này kéo dài liên tục trong vài ngày khiến người bệnh bị mất nước, thiếu chất, thiếu dinh dưỡng cần phải được nhập viện để truyền dưỡng chất vào cơ thể.

Biến chứng viêm dạ dày trào ngược thực quản tương đối nguy hiểm vì lúc này vi khuẩn ở trong dạ dày có điều kiện để đi lên trên thực quản, họng và khoang miệng. Chúng có thể lưu trú ở những tổ chức này và gây nên nhiều căn bệnh khác như viêm loét thực quản, Barrett thực quản, ung thư thực quản, ung thư vòm họng,…

Xem thêm

Ung thư dạ dày – Biến chứng bệnh lý nguy hiểm nhất

Biến chứng đau dạ dày cuối cùng và cũng là nguy hiểm nhất, người mắc bệnh sẽ sẽ bị rút ngắn tuổi thọ. Nếu không được điều trị sớm khi phát hiện sẽ tiến tới tử vong. Đặc biệt khi đã mắc biến chứng này thì thời gian chuyển nặng sẽ tương đối nhanh chỉ kéo dài vài tuần đến vài thắng. Đó chính là ung thư dạ dày.

bien chung benh da day
Ung thư dạ dày là biến chứng được xem nguy hiểm nhất

Để dẫn đến biến chứng này chính là viêm loét dạ dày dẫn đến viêm mãn tính và gây ra ung thư. Những triệu chứng của ung thư dạ dày gần như giống với những bệnh lý khác về đường tiêu hóa nên nhiều người hay bị nhầm lẫn, không đi chẩn đoán sớm. Đến khi các triệu chứng trở nặng hơn thì bệnh đã chuyển sang giai đoạn cuối và gần như không thể điều trị được.

Cách phòng ngừa để tránh biến chứng bệnh dạ dày

Có rất nhiều biến chứng khác nhau có thể xảy ra khi bệnh nhân bị bệnh lý về dạ dày. Trên đây chỉ là những biến chứng thường gặp, phổ biến cũng như khó điều trị nhất. Tuy nhiên, người bệnh hoàn toàn có thể phòng tránh những điều này bằng việc điều trị dứt điểm từ sớm khi phát hiện ra bệnh, đồng thời thay đổi một số thói quen sống và chế độ ăn uống. Cụ thể như sau:

Điều trị sớm, tuân theo chỉ định của bác sĩ

Cách phòng tránh biến chứng bệnh dạ dày đầu tiên mà người bệnh cần thực hiện chính là đi khám sớm và điều trị dứt điểm những triệu chứng theo đúng liệu trình khi được chẩn đoán bệnh.

Hiện nay các bệnh lý về dạ dày có nhiều biện pháp khác nhau để điều trị như: Thuốc Tây y, Đông y, hay các mẹo vặt dân gian. Mỗi hình thức chữa bệnh đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng những nhìn chung đều hỗ trợ giúp cải thiện các triệu chứng cho người bệnh.

Sử dụng thuốc Tây

Tây y là phương pháp điều trị đau dạ dày phổ biến nhất hiện nay bởi tính tiện dụng, dễ uống, không mất quá nhiều thời gian điều chế, sắc thuốc. Tùy vào tình trạng sức khỏe và mức độ nghiêm trọng của bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn cho phù hợp nhất.

Các loại thuốc chính được sử dụng phải kể đến như thuốc giảm tiết axit dạ dày, thuốc bảo vệ niêm mạc, thuốc kháng sinh, thuốc diệt khuẩn HP,… Người bệnh khi sử dụng Tây y cần tuyệt đối tuân thủ theo nguyên tắc sử dụng, liều lượng và cách dùng mà bác sĩ đã đưa ra để tránh biến chứng hoặc tác dụng phụ có thể gặp phải.

Các mẹo dân gian

Mẹo dân gian chữa bệnh tại nhà là hình thức điều trị dành cho những những người mới mắc bệnh ở giai đoạn khởi phát, những triệu chứng còn tương đối nhẹ, không quá nguy hiểm. Những bài thuốc chữa bệnh từ nghệ tươi, mật ong, gừng, lá bạc hà,.. được xem là mang lại hiệu quả tốt lại an toàn cho người dùng, không mang đến tác dụng phụ.

Tuy nhiên, người bệnh cũng không nên quá lạm dụng những hình thức này. Trong trường hợp bệnh xuất hiện những dấu hiệu nặng hơn, mẹo dân gian có thể không mang lại hiệu quả mà chỉ có thể dùng để điều trị kết hợp cùng Đông y hoặc Tây y.

Thay đổi các thói quen ăn uống và lối sống

Ngoài các biện pháp điều trị sớm, dứt điểm để tránh những biến chứng bệnh dạ dày có thể xảy ra thì thói quen ăn uống, sinh hoạt và lối sống cũng đóng vai trò quan trọng. Người bệnh cần nhớ những điều như sau:

Có một chế độ ăn uống khoa học:

Đó là việc bạn luôn ăn uống đủ bữa và đúng giờ, không nên bỏ bữa trong ngày đặc biệt là bữa sáng. Với những người đang điều trị bằng thuốc thì thay vì 3 bữa như hằng ngày, bạn có thể chia thành 6 – 7 bữa để giảm áp lực làm việc lên dạ dày, đồng thời cũng giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn. Ngay sau khi ăn không vận động mạnh, không nằm luôn sẽ khiến bệnh càng trở nên nặng và xuất hiện biến chứng.

bien chung benh da day
Chế độ ăn uống là nguyên nhân gây nên biến chứng bệnh dạ dày

Ăn đúng cách

Đây là vấn đề mà nhiều người thường bỏ qua. Ăn đúng cách là như thế nào, đó là việc chúng ta ăn chậm, nhai kĩ, việc này sẽ giúp dạ dày tiêu hóa dễ hơn, hấp thụ được nhiều dinh dưỡng hơn trong thực phẩm.

Từ đó, cũng sẽ giúp hạn chế và làm giảm những cơn đau trong dạ dày. Ngoài ra bạn cũng không nên ăn sau 8 giờ tối, không ăn khuya là cách để phòng tránh nhiều loại bệnh khác nhau.

Bổ sung những thực phẩm tốt cho sức khỏe

Có rất nhiều loại thực phẩm khác nhau xung quanh cuộc sống của chúng ta, nhưng không phải loại nào cũng tốt cho dạ dày nói riêng và hệ tiêu hóa nói chung. Bạn nênxây dựng một thực đơn ăn uống thật khoa học bằng cách tăng cường các loại thực phẩm chứa tinh bột (cơm, ngô, khoai, sắn,…), chất xơ (rau, củ quả, bắp cải, cải xanh, rau bina,…), Vitamin A, C, E, K (táo, lê, ổi, thanh long, cam, quýt,…),…

Hạn chế những thực phẩm không tốt

Các loại đồ ăn đóng hộp, đồ ăn nhanh, đồ dầu mỡ, đồ nhiều chất béo no, Cholesterol, đồ có gia vị kích thích cay, chua,… không nên sử dụng trong bữa ăn hàng ngày; Những loại đồ uống chứa cồn, rượu bia, đồ có gas, có chất kích thích (trà xanh, cà phê,…) cũng cần hạn chế hoặc không dùng là tốt nhất.

Thay vào đó, bạn nên uống nhiều nước lọc, các loại nước ép từ trái cây, rau củ tươi, các loại sữa,… se xcung cáp nhiều dưỡng chất và vitamin hơn cho cơ thể.

bien chung benh da day
Không nên sử dụng những loại thực phẩm không tốt cho dạ dày

Có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý được xem là cách tốt nhất để điều trị bệnh cũng như phòng tránh biến chứng bệnh dạ dày có thể xảy ra. Cân bằng nhịp sống giữa nghỉ ngơi và học tập, làm việc, giảm áp lực hoạt động cho dạ dày, giữ một tinh thần thoải mái, bớt căng thẳng và thoải mái hơn.

Ngoài ra những bài tập thể dục thể thao hằng ngày hay những bộ môn chuyên nghiệp được xem là cần thiết trong quá trình điều trị bệnh. Việc này sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch hơn.

Trên đây là một số thông tin về biến chứng bệnh dạ dày mà người đang mắc có thể gặp phải nếu không được điều trị kịp thời. Hy vọng với những điều này cũng phần nào giúp bạn hiểu hơn cũng như biết cách phòng tránh trong cuộc sống hiện nay.

Đọc thêm

Bình luận (32)

  1. Thư Lê says: Trả lời


    Tình trạng của em thế này thì có vấn đề gì về dạ dày không ạ, dạo gầy đây em bị gì mà ợ chua, buồn nôn liên tục, nhất là đau thắt vùng thượng vị, dù cũng ăn uống đều độ lắm, cha rkhi nào bỏ bữa.

    1. Tri Thành Đặng says: Trả lời


      Khả năng cao là em bị dạ dày rồi đấy, có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau dạ dày chứ chả riêng gì thức ăn đâu, chẳng hạn khi em bị stress thì vẫn ảnh hưởng đến dạ dày mà. Tốt nhất nên đén gặp bác sĩ đề xem bệnh thế nào, chứ đừng chủ quan gì nhá.

    2. Nguyễn Ân says: Trả lời


      Đúng rồi đấy mấy bệnh dạ dày này thì phải lo chữa sớm, chứ hồi mới bị mình cũng chủ quan lắm nên giờ bệnh càng nặng. Tiện đây cho mình hỏi các bạn tí là có ai uống thuốc nhất nam bình vị khang trị trào ngược dạ dày này chưa ạ, chứ bản thân cũng uống nhiều thuốc và chữa nhiều nơi rồi mà chả hiệu quả lắm, mình vừa đọc bài viết này cũng được nhiều quan tâm và biết đến lắm https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-dan-khong-con-noi-lo-benh-da-day-tai-phat-577.html

    3. Chú Hưu Con says: Trả lời


      Hiệu quả lâu dài thì tớ chưa biết chứ tớ mới uống thuốc này hơn 20 ngày thấy dạ dày cũng ổn ổn, sau 1 hơn 1 tháng thì thấy đỡ buồn nôn hơn, đỡ ợ hơi, ợ chua, ăn uống cũng ngon hơn nhiều. Ngày trước mỗi lần ăn vô là cứ khó chịu ở vùng thượng vị, buồn nôn suốt thôi, giờ được như vầy thì thấy mừng được phần nào rồi, hi vọng là sau liệu trình hơn tháng là ổn hết.

    4. Đặng Thuý says: Trả lời


      Cho em hỏi với ạ, uống thuốc có tác dụng phụ chi không chứ ngày trước em cũng uống thuốc đông y của 1 ông trong xóm cắt cho mà người cứ bị hồi hộp, khó chịu còn hay buồn ói nữa.

    5. Nguyễn Phương says: Trả lời


      Có khi bác uống phải thuốc của thầy lang băm rồi ấy chứ, em đây hồi xưa cũng uống thuốc của mấy ông thầy thuốc trong xóm cũng bị như vậy ak, sau sợ quá em ngừng hẳn luôn rồi chuyển sang uống của Nhất Nam Y Viện thì chả thấy vấn đề gì cả, sức khỏe cũng ổn định hơn.

  2. Võ Duy Khang says: Trả lời


    Ai có kinh nghiệm gì trong điều trị, làm giảm các cơn quặn thắt, đau dạ dày không ạ cho tui xin vài tip đi ạ

    1. Nhật Bùi says: Trả lời


      Bạn mà bị viêm loét dạ dày hay là trào ngược thì có thể tham khảo cách uống trà cảm thảo mỗi sáng ấy, giúp dạ dày khá là êm luôn.

    2. Thảo Quyên says: Trả lời


      Không biết quê mọi người sao chứ quê chị hay hái chè vằng về nấu uống đấy, chữa dạ dày khá tốt mà quê chị mọc nhiều lắm, chỉ cần hái về rửa sạch rồi đun với nước cho đến khi nước chuyển sang màu vàng thì nhắc xuống rồi dùng thay nước thôi.

    3. Trần Tuyên says: Trả lời


      Theo em mấy mẹo này thì chỉ có tác dụng giảm đau thôi, chứ còn nói về điều trị thì nó không điều trị bệnh được đâu, nếu ai điều trị thì nên kết hợp thuốc nữa. À gia đình em đang dùng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của trung tâm Nhấ Nam Y Viện thuốc này dùng hiệu quả lắm đấy.

    4. Minh Võ says: Trả lời


      Tôi cũng đang uống nhất nam, qua tuần thứ 7 rồi, hầu như không còn cảm giác đau nhói, quặn thắt từng cơn nữa. Đúng là mấy mẹo dân gian không trị bệnh được đâu, hồi trước cũng dùng nhiều mẹo dân gian lắm mà cuối cùng bệnh dạ dày ngày càng nặng hơn.

  3. Nguyễn Ngọc Hòa says: Trả lời


    Ai đã dùng Nhất Nam Bình Vị Khang rồi ạ, uống khoảng bao lâu thì có hiệu quả vậy ạ cho em xin thêm chút thông tin đi nào.

    1. Chinh Trần says: Trả lời


      Về khoảng này thì chắc phải tùy người, chứ bản thân mình thì uống khoảng tầm hơn 2 tuần thì sẽ thấy giảm nhiều cảm giác đau dạ dày rồi, ăn uống cũng đỡ buồn nôn hơn

    2. Phương Thức says: Trả lời


      Ui mới 2 tuần đã đỡ rồi chắc khoảng đâu 1 tháng là khỏe luôn rồi ấy nhỉ ?

    3. Đinh Văn Hải says: Trả lời


      Trên bài viết cũng nói đấy, trung bình thì tầm khoảng tầm 2-3 tháng mới có thể khỏi được, mà nói chung còn tùy vào bệnh nữa, hôm tui đi khám có người hơn 4 tháng mới khỏi còn tui thì đơn hơn dùng 2 tháng là hết bệnh.

    4. Hương Lê says: Trả lời


      Cho em hỏi với ạ, em bị đau dạ dày 3 năm nay rồi mà dùng biết bao nhiêu thuốc mà chả hết, cứ uống hết thuốc bác sĩ kê là bị lại, dùng thuồ thấy đổi từ loại này sang loại khác, nghĩ mà nản, tình trạng như em dùng Nhất Nam Bình Vị Khang có thể khỏi được không ạ ?

    5. Trương Thị Thu Phương says: Trả lời


      Úi giời 3 năm thì bác vẫn còn nhẹ hơn tui nhiều đấy, tui đây 5 năm trời luôn mà bài thuốc Nhất Nam Bình vị kháng còn chữa khỏi được mà, hồi tui cũng đi nhiều bệnh viện và uống nhiều thuốc lắm, mà từ ngady biết đến Nhất Nam Y Viện thì khác hẳn luôn, ăn uống ngon hơn mà sau liệu trình hơn 3 tháng cũng không thấy tái phát lại.

  4. Võ Viết Văn says: Trả lời


    Khống biết có ai cùng chung cảnh ngộ với em không, để cho em đỡ cô đơn chuyện là em bị Hp dạ dày mấy năm nay rồi mà trị hoài chả hết, buồn quá các bác ạ.

    1. Nguyễn Ngoan says: Trả lời


      Ngày xưa em cũng đã từng cô đơn như bác ấy, mà sau khi dùng bài thuốc Nhất Nam Bình vị khang thì đã hết cô đơn rồi, sau khi dùng liệu trình hơn 2 tháng của Trung tâm Nhất Nam Y Viện thì hết luôn cái Hp dạ dày, Mới đây em có đi kiểm tra lại thì dạ dày hoàn toàn bình thường, mừng lắm bác ạ.

    2. Giáp Nguyễn says: Trả lời


      Có phải bài thuốc này của trung tâm Nhất Nam Y Viện không ạ, ông anh nhà em cũng mới nhắc đến bài thuốc này xong, ngày trước ông cũng bị Hp dạ dày suốt ngày than vãn mà giờ đã hết rồi, cũng nhờ bài thuốc này đấy. Bữa có ổng thông tin bài thuốc thì ổng gửi link này https://vietmecgroup.com/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp.html

    3. Nguyễn Hữu Lực says: Trả lời


      Đúng là bị Hp dạ dày nó khó chịu lắm, mà trước giờ chả biết làm sao cho bớt hết, nay mọi người chia sẻ bài thuốc đông y thế này chắc là phải đến trung tâm khám ngay mới được, chứ để lâu dài khéo lại bị ung thư dạ dày nữa.

    4. Nguyễn Quang Dũng says: Trả lời


      Trung tâm này chữa dạ dày hơi bị đỉnh luôn, dùng liệu trình là hết đau, hết loét luôn, khám ở đây thì yên tâm các bác nhé.

  5. Mỹ Linh says: Trả lời


    Trong quá trình dùng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang này thì có cần kết hợp thêm loại thuốc nào để nhanh hết bệnh không nhỉ ?

    1. Trâm Bảo says: Trả lời


      Ui trời, đã tin tưởng dùng bài thuốc này rồi thì cần kết hợp thêm loại thuốc nào nữa đâu bác, bác nên dùng bài thuốc này thì mới biết được hiểu quả nó ra sao chứ kết hợp chi cho lắm, rồi nó lại đấu đá nhau trong dạ dày nữa.

    2. Nguyễn Ngân says: Trả lời


      Làm gì tới mức không kết hợp loại nào ạ, nếu dùng thức phẩm chức năng hay tinh bột nghệ các kiểu thì vẫn oke chứ.

    3. Nguyên Huỳnh says: Trả lời


      Với bản thân mình thì mình nghĩ không cần thiết đâu vì Nhất Nam Bình vị Khang vừa trị bệnh vừa hỗ trợ phục hồi hệ tiêu hóa rồi, nhưng để rõ hơn bạn có thể đến khám và hỏi trực tiếp bác sĩ để bác sĩ giải thích thắc mắc cho.

  6. Khang Trần says: Trả lời


    Thấy bài thuốc này từ Vua Tự Đức thì có nghĩa là người ta bê nguyên bài thuốc từ xưa vô đây luôn ak, người ngày xưa với bây giờ có giống nhau đâu nhỉ, dùng chả biết có hiệu quả không nữa.

    1. Daniel Douglas Costa says: Trả lời


      Trời rứa là bác đọc không kĩ rồi, người ta nói rõ là Phục dựng mà, có nghĩa là kế thừa và phát triển bài thuốc này cho phù hợp với người bệnh ấy.

    2. Hồ Dung Bốp Bí says: Trả lời


      Mà sao em thấy bệnh dạ dày nó gồm nhiều cấp độ và nhiều loaij khác nhau mà chỉnh dùng mỗi 1 loại Nhất Nam Bình Vị Khang thì có hiệu quả không đây.

    3. Trinh Nguyễn says: Trả lời


      Đâu phải đâu, mỗi người sẽ có một phác đồng điều trị riêng mà, đâu ai giống ai đâu, hồi đợt em với chồng em điều bị viêm loét dạ dày nhưng thuốc của 2 đứa không giống nhau, phác đồ cũng khác nữa, nói chung là tùy vào từng đối tượng mà bác sĩ kê đơn và liệu trình.

    4. Nguyễn Sỹ Thuận says: Trả lời


      Thấy bài thuốc này hơn 30 loại dược liệu mà còn dùng cho vua ngày xưa thì hơi bị an tâm đấy, mấy tiệm đông y bên ngoài chắc chả bằng được.

    5. Hằng Caroline says: Trả lời


      Phải rồi đấy, bài thuốc này không dễ dàng gì mà có được, phải được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia đấy. Bác nào mà chưa hiểu rõ bài thuốc thì nên xem kĩ bài này nhá https://benhvienfavina.vn/bai-thuoc-nhat-nam-binh-vi-khang-24165.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *