8 Biến Chứng Viêm Xoang Cực Nguy Hiểm Bạn Cần Cảnh Giác

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Tưởng như không nguy hiểm nhưng trên thực tế bệnh viêm xoang có thể gây ra nhiều biến chứng ở mắt, nội sọ và cả toàn thân. Chính vì thế, ngay khi nhận thấy những biểu hiện bạn cần đi khám ngay để được bác sĩ tư vấn chữa trị. Dưới đây là 8 biến chứng viêm xoang bạn cần cảnh giác.

Các biến chứng viêm xoang bạn cần chú ý

Viêm xoang xuất hiện do virus, vi khuẩn hoặc các tác nhân dị ứng gây ra. Bệnh thường gây nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau nhức vùng mặt và khiến bệnh nhân mệt mỏi, khó chịu.

Ở trường hợp nhẹ, bệnh có thể khỏi nếu bạn tuân thủ hướng dẫn điều trị cũng như có lối sống khoa học, lành mạnh. Tuy nhiên, nếu không xử lý kịp thời thì bệnh có thể để lại rất nhiều biến chứng.

bien chung viem xoang
Biến chứng viêm xoang khá nguy hiểm, đặc biệt là khi xuất hiện ở mắt, nội sọ

Dưới đây là 8 biến chứng viêm xoang khá nguy hiểm và ai cũng có thể mắc phải.

Biến chứng ở não

Theo bác sĩ Lê Phương, chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện, nhiễm trùng xoang do vi khuẩn, nấm gây ra có thể lan đến xương sọ, đi vào não và gây viêm màng não, áp xe não. Biến chứng ở nội sọ tuy thấp nhưng bạn cũng không nên chủ quan, đặc biệt là khi có dấu hiệu buồn ngủ, đau đầu, cứng cổ….

Những biến chứng nội sọ của viêm xoang có thể gây ra nhiều di chứng như suy giảm nhận thức, liệt nửa người, mất ngôn ngữ, suy giảm nhận thức, động kinh, não úng thủy, suy giảm thị lực,…

Có rất nhiều trường hợp trường hợp bị tử vong do tăng áp lực nội sọ, nhồi máu, thoát vị qua khen, nhiễm trùng huyết,… Các biến chứng nội sọ thường gặp của bệnh viêm xoang gồm viêm màng não, áp xe não, viêm não, não úng thủy.

Biến chứng viêm xoang xuất hiện ở mạch máu

Biến chứng của xoang còn xuất hiện ở mạch máu. Theo đó, huyết khối xoang tĩnh mạch hang là biến chứng viêm xoang bướm hoặc viêm xoang sàng thường gặp nhất.

bien chung viem xoang
Huyết khối xoang tĩnh mạch hang là biến chứng viêm xoang bướm thường gặp

Các xoang hang dạng rỗng thuộc nền sọ, có chức năng chính là dẫn lưu máu từ tĩnh mạch mặt. Nếu bị nhiễm trùng nó sẽ gây đau nhức, mất thị lực, sụp mi, liệt vận nhãn, sốt cao, phù gai thị….

Nếu huyết khối xoang hang không được can thiệp sẽ gây tử vong, tỷ lệ lên đến 30%. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể gặp phải nhiều di chứng liên quan đến thị giác như mù, mất thị giác hoặc bị đột quỵ, suy tuyến yên,…

Biến chứng ở mắt

Những biến chứng của viêm xoang đều rất nguy hiểm, đặc biệt là biến chứng ở mắt. Đây cũng là biến chứng viêm xoang mũi thường gặp nhất. Vậy nên nếu thất tình trạng thay đổi thị lực, có xuất hiện sưng đỏ, người bệnh nên đi khám để được tư vấn cách điều trị.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tình trạng nhiễm trùng có liên quan đến viêm mô tế bào hoặc hình thành áp xe ở hốc mắt. Các bệnh lý nguy hiểm thường gặp ở mắt do viêm xoang gây nên gồm:

  • Một biến chứng thị lực cực kỳ nguy hiểm đó là hình thành cục máu đông trong các mạch máu sau mắt và gây suy giảm thị lực, thậm chí mù lòa.
  • Biến chứng viêm xoang ở mắt như áp xe mi mắt gây mí mắt sưng đỏ, nóng đau kèm mủ. Sau 4 – 5 ngày dịch mủ sẽ vỡ và vết thương lành sẽ để lại sẹo. Nhiễm trùng xoang nếu lan đến ống lệ có thể gây viêm túi lệ, làm xuất hiện triệu chứng đau, đỏ mắt, phù nề….
  • Viêm tấy tổ chức hốc mắt cũng là biến chứng thường gặp và làm bạn bị sốt cao, mệt mỏi, lồi mắt, thị lực giảm. Bệnh có thể làm tăng nguy cơ bị bệnh lý về mắt cùng các biến chứng nguy hiểm ở não.
  • Viêm xoang còn có thể gây viêm dây thần kinh thị giác sau nhãn cầu. Các triệu chứng thường gặp có thể kể đến như đau mắt kéo dài, vận động nhãn cầu làm cơn đau tăng, giảm thị lực, khả năng nhận biết màu sắc kém,…
bien chung viem xoang
Thị lực của bạn có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu không được xử lý kịp thời

Viêm xoang và biến chứng ở tai

Viêm xoang cũng có thể gây ra các biến chứng ở tai do tai mũi họng là 3 cơ quan có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Người bệnh có nguy cơ cao bị viêm tai giữa, đặc biệt là ở trẻ nhỏ do cấu tạo ống vòi tai nằm ngang và ngắn hơn người lớn.

Nhiễm trùng mũi xoang không được kiểm soát tốt sẽ làm dịch mủ và tác nhân xấu lan đến tai, làm khởi phát bệnh viêm tai giữa. Đây là biến chứng viêm xoang nguy hiểm vì có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng màng nhĩ, nghe kém và khiến bạn bị điếc.

Biến chứng viêm xoang ở xương

Biến chứng ở xương phổ biến nhất là viêm tủy xương. Tình trạng này tiềm ẩn tại chỗ và xảy ra nhiều với những ai bị viêm xoang trán.

Biểu hiện rõ nhất của bệnh là một khối u hoặc một áp xe ở dưới xương kèm phù nề cục bộ ở trước xoang trán. Hiện tượng này có thể gây ra một lỗ rò đến thành xương cùng sự kết tụ của xương hoại tử.

bien chung viem xoang
Viêm xoang cũng có thể gây biến chứng ở xương, điển hình là viêm tủy xương

Biến chứng thần kinh

Chèn ép dây thần kinh do tổn thương từ bệnh viêm xoang có thể làm liệt dây thần kinh vận nhãn, thị giác và khứu giác.

Các triệu chứng bạn có thể gặp phải do viêm xoang tác động gồm phù nề kết mạc, hiện tượng lác mắt hoặc đau đầu nghiêm trọng.

Biến chứng ở mũi

2 biến chứng viêm xoang ở mũi thường gặp là lệch vách ngăn mũi hoặc phì đại cuống mũi. Hiện tượng này do sự hình thành của u nhầy xoang do không được điều trị kịp thời.

U nhầy xoang có thể phát triển, gây áp lực lên xoang và cấu trúc xung quanh, khiến việc thoát dịch xoang khó khăn hơn. Chính sự tắc nghẽn này làm nhiễm  trùng xoang nặng hơn và khó kiểm soát hơn.

bien chung viem xoang
Lệch vách ngăn mũi hoặc phì đại cuống mũi là 2 biến chứng viêm xoang phổ biến

Biến chứng toàn thân

Viêm xoang kéo dài có thể gây nhiễm trùng huyết, suy đa hệ cơ quan do máu và hệ các hệ cơ quan khác bên trong cơ thể. Trong đó, nhiễm khuẩn huyết, viêm phổi là những biến chứng được ghi nhận ở bệnh nhân có tiền sử viêm xoang.

Các chuyên gia cho biết, do cấu trúc xoang thông với tai, mũi, mắt, sọ não…. Chính vì vậy nên không kiểm soát tốt, hàng loạt biến chứng viêm xoang sẽ xuất hiện và làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt ở ở trẻ em. Vậy nên ngay khi phát hiện dấu hiệu bệnh bạn cần đi khám để được điều  trị tận gốc, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Biện pháp giúp phòng tránh biến chứng của bệnh viêm xoang

Bệnh viêm xoang nếu được kiểm soát và bạn tuân thủ theo đúng hướng dẫn điều trị từ bác sĩ thì sẽ không có gì nguy hiểm. Vậy nên trong quá trình chữa trị bạn hãy làm theo những gợi ý sau đây để bệnh nhanh khỏi và không gặp phải biến chứng.

  • Ngay khi nhận thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường thì nên đi khám ở những địa chỉ uy tín, nói với bác sĩ thật kỹ về tình trạng sức khỏe của mình.
  • Điều trị bệnh theo đúng hướng dẫn: Uống thuốc đúng giờ, đúng liều lượng, đúng liệu trình. Không tự ý tăng liều hay bỏ dở liều hoặc tự ý kết hợp các loại thuốc với nhau.
  • Nếu thấy cơ thể có những biểu hiện lạ sau khi dùng thuốc thì nên đi khám để bác sĩ xác định xem có bị dị ứng thuốc hay không.
  • Bổ sung thật nhiều rau xanh, hoa quả, thịt cá trong quá trình điều trị để bệnh nhanh chóng được đẩy lùi.
  • Nếu như dùng thuốc theo liệu trình mà bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm thì nên đi khám lại để bác sĩ gợi ý những cách điều trị phù hợp hơn.
  • Tuyệt đối không chủ quan với bệnh viêm xoang vì thời gian đầu bệnh không có nhiều nguy hiểm. Nhưng càng để lâu bệnh sẽ càng gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của người bệnh.
bien chung viem xoang
Bạn nên tuân thủ theo đúng hướng dẫn điều trị của bác sĩ để ngăn bệnh diễn biến xấu

Có thể nói, các biến chứng viêm xoang là rất nguy hiểm và nếu không được xử lý đúng cách thì tính mạng của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng. Vậy nên ngay khi phát hiện bệnh bạn nên đi khám tại các cơ sở uy tín. Ngoài ra, bạn cũng nên giữ lối sống khoa học, lành mạnh để phòng ngừa bệnh cũng như ngăn bệnh chuyển biến nặng hơn.

Bình luận (63)

  1. TP Nguyễn says: Trả lời


    Hic. Thì cũng biết là bệnh viêm xoang hàm nếu để lâu sẽ có khả năng biến chứng nhưng mà dù dùng đủ mọi cách, đủ mọi loại thuốc rồi mà con mình vẫn vậy thôi. Thời tiết bình thường còn ổn ổn tí, cứ nắng mưa thất thường cái là y như rằng ốm đau liên miên, ban đầu còn chảy dịch mũi, dần dà giờ tắc mũi phải dùng xịt làm loãng để cho con nó đỡ khó chịu ấy :((

    1. Hoàng Thị Lan Anh says: Trả lời


      Giống y hệt con tũn nhà em. Eo ơi đi viện miết đến mức Bs còn nhớ tên luôn kia mà. Nhưng em nghĩ lại rồi, muốn giải quyết bệnh cho con thì phải có thuốc tác động sâu vào bên trong, giải quyết nguyên nhân và nâng cao đề kháng miễn dịch lên. Đợt này em đang tính ngưng thuốc tây và cho con chuyển qua thuốc đông y vì lý do đó, trên nhóm mẹ bỉm sữa thấy nhiều mom cho con dùng thuốc ở trung tâm Nhất nam y viện để xử lý viêm xoang nên em cũng tính đến đấy

    2. TrầN Trang says: Trả lời


      Đưa con đến Nhất nam y viện khám ngay và luôn đi b. Ở TT Nhất nam y viện, BS sẽ thăm khám hỏi bệnh rồi đưa ra phác đồ xử trí bệnh. Như con t thì BS điều chỉnh phương thuốc Tiêu xoang linh dược thang gồm cả thuốc uống và lọ xịt mũi thảo dược nữa. Trộm vía lắm nhé, dùng ít hôm là dịch mũi xoang loãng và đẩy ra, càng về sau mũi con càng thông thoáng hơn, k còn cảm giác đau nhức mặt má, ăn uống tốt lên, sức khỏe cải thiện đáng kể luôn ấy. Chứ nói ra trc cũng như con các b thôi, quanh năm suốt tháng thuốc thang, đi viện như cơm bữa ấy chứ. T hơi lười cmt, các b có thể xem thêm chia sẻ chi tiết của 1 mẹ cũng có con bị viêm xoang và đã hết bệnh nhờ thuốc Tiêu xoang linh dược thang của TT Nhất nam y viện ở đây nhé

    3. Lê Hoàng Nhi says: Trả lời


      Tớ cũng thấy cô hàng xóm đang sd thuốc Tiêu xoang này và cũng khen lắm nhưng không nghĩ là trẻ em cũng dùng thuốc được. Nếu được như đằng ấy nói thì để tớ bảo anh chị đưa cháu qua lấy thuốc, cháu tớ nhỏ tí đã bị viêm xoang hàm rồi

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lê Hoàng Nhi!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang của Trung tâm. Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Vậy nên bạn có thể yên tâm để sử dụng bài thuốc này cho con. Các vị thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt tùy theo độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh của trẻ.
      Mời bạn đưa con đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Nguyễn Hạnh says: Trả lời


    Ôi giời bảo sao mà từ ngày bị viêm xoang hàm thì đường hô hấp của mình kém hẳn, ho rồi viêm rát họng thường xuyên, cảm cúm nhiều hơn trước rất nhiều. Vốn dĩ viêm xoang đã gây khó chịu, bất tiện vì suốt ngày nghẹt mũi đau đầu rồi mà sức khỏe còn yếu thế này nữa nên stress dã man ấy

    1. Hoàng Tường Lam says: Trả lời


      Stress chứ chả đùa. Trước c cũng viêm xoang hàm xoang trán, gọi chung là viêm đa xoang, khi ấy còn nghĩ nhiều căng thẳng đến độ ăn uống không vào luôn. Lúc đi khám đông y ở Nhất nam y viện thì ý định c là để cắt ít thuốc bổ uống cho lại người nhưng bác sĩ Lê Phương bảo là có bệnh thì phải giải quyết, xử lý xong bệnh thì cơ thể ắt khỏe lại. C nghe theo và dùng thuốc Tiêu xoang linh dược thang theo đơn kê của bác thì hái được quả ngọt, hết viêm xoang mà ăn ngon miệng, ngủ tốt hơn, ng cũng có da có thịt tí rồi. Đúng là trời vẫn còn thương

    2. Lê Minh Trí says: Trả lời


      Nghe giang hồ đồn là bác này giỏi nhưng kiêu lắm, đông bệnh nhân nên không quen biết thì khó mà được bác này khám phải không mn?

    3. Phạm Thị Kiều Oanh says: Trả lời


      Ủa ai đồn gì kì vậy ta. Bs Lê Phương hiện đang là PGĐ chuyên môn của Trung tâm Nhất nam y viện, chuyên môn giỏi và rất tận tâm với người bệnh. Đúng là đông bệnh nhân thật nhưng đặt lịch khám trước để trung tâm họ sắp xếp là được mà. Bồ có thể alo tới số hotline 02485851102 or không thì đặt lịch khám qua app Nhất nam y viện nhé. App này nhiều tiện ích lắm, đăng ký khám, đặt thuốc dễ dàng, còn có thể chat trò chuyện trực tuyến nhờ Bs tư vấn hỗ trợ cho mình nữa nè. Thêm nữa thông qua các bài viết về bệnh học, bài thuốc trên app thì người bệnh còn có thêm nguồn kiến thức, thông tin chuẩn, bổ ích nữa đấy. Tui để link thông tin về Bs cho bồ tham khảo nha https://nhatnamyvien.com/bac-si-le-phuong-chua-viem-xoang-viem-mui-36892.html

  3. Xuka says: Trả lời


    Viêm xoang hàm hay xoang gì cũng đều có nguy cơ biến chứng cả í. Thế sao mọi người k làm phẫu thuật viêm xoang nhỉ? Hay do phẫu thuật mất nhiều tiền mà mọi người không đi?

    1. Tạ Văn Truyền says: Trả lời


      Vừa tốn kém mà còn dễ bị lại kia. Với lại không phải thích là được đâu, phải có chỉ định của bác sĩ nha bé ơi. 1 số trường hợp như polyp mũi, vách ngăn hoặc viêm xoang có mủ gây bít tắc mà dùng thuốc không đáp ứng thì mới suy nghĩ vấn đề phẫu thuật. Nhưng nói thật anh thấy đã đụng dao kéo thì không có gì tốt đẹp cả, mất cái chức năng sinh lý tự nhiên của mũi. Nếu vẫn thuốc thang được thì thuốc thang đi, bớt tốn kém lại không lo hại gì

    2. Long Huỳnh says: Trả lời


      Chuẩn này. Thằng bạn tôi nó mổ xoang xong kêu khô mũi khó chịu lắm. Tôi thì tôi chịu, có bất thường bẩm sinh thì tôi mổ, không thì tôi thuốc thôi. Đợt này tôi uống thuốc Tiêu xoang Linh dược thang của tt Nhất nam Y viện kia thấy cũng oke phết, mới hơn nửa thuốc mà thấy mũi bớt đau nhức nhiều, thông thoáng dễ chịu hơn nhiều rồi. Có điều thuốc ở đây cũng không có bớt tốn kém như các ông nói đâu, kê đơn theo tình trạng bệnh của mỗi người, giá thuốc cũng hơn 3tr 1 tháng, có người 3tr5 luôn ấy

    3. Trần Đức Anh says: Trả lời


      Đáp ứng tốt như thế mà chỉ hơn 3 triệu như chú em nói thì anh sẵn sàng chi tiền gấp đôi, chỉ mong sao có thể hết được cảnh khổ sở vì viêm xoang gây ra thôi. Trước đây anh cũng đã đi khám và thuốc thang nhiều nơi rồi, đông sang ta các kiểu nhưng chỉ bớt bớt thôi chứ chả hết được viêm xoang

    4. Nguyễn Trà Giang says: Trả lời


      Đâu có cái gì ngon bổ rẻ đâu a nhỉ. Bản thân e thấy giá thuốc ở Nhất nam y viện phù hợp mà. Số tiền bỏ ra để nhận về là sức khỏe, mũi xoang được giải quyết thì chả có gì để chê cả. Em nhờ thuốc này mà hết viêm xoang cả năm nay rồi đây. Thuốc Tiêu xoang cũng được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, nguồn dược liệu đạt chuẩn Gacp Who, lành tính cho sức khỏe. Bác sĩ thăm khám kỹ, nhiệt tình, trong và cả sau khi ngưng thuốc đều có bác sĩ gọi điện hỏi thăm, dặn dò chú ý nữa ấy

    5. Vũ Trí Toàn says: Trả lời


      Tiền với tôi không quan trọng. Bạn làm ơn gửi tôi thuốc được không, quê Hà Giang tôi không thấy chỗ nào bán. Hiện giờ mũi tôi đã nghẹt cứng, dịch mũi chuyển sang vàng và hôi rất khó để khịt mũi ra. Tôi sợ để lâu ít nữa thì mất luôn mũi, giờ đã chả ngửi thấy gì rồi

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Vũ Trí Toàn!
      Rất tiếc hiện Trung tâm chưa phân phối bài thuốc này đến các quầy thuốc tại Hà Giang mà chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  4. Trần Diễm My says: Trả lời


    Em đọc trên mạng thấy bảo hoa cứt lợn giải quyết được viêm xoang nên cũng lấy về giã nát ra lấy nước nhỏ mũi, dùng hơn tháng nay rồi chả thấy cải thiện gì mà mũi đen sì sì làm văn phòng cười suốt. Mấy anh mấy chị ấy bảo em đổi sang dùng tỏi giã nát lấy nước nhỏ mũi, mà em sợ lại mất công dùng tốn thời gian như hoa cứt lợn quá

    1. Hoài Sương says: Trả lời


      Ối dừng dừng cậu ơi. Tỏi là cực nóng, nhỏ nước tỏi trực tiếp vào mũi có khi bỏng niêm mạc mũi ấy chứ, đừng có để bò lành thành bò què. Các giải pháp xử lý viêm xoang tại nhà từ mẹo dân gian hầu như ít t/d, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lắm cậu. Tớ thấy bác sĩ có lên bài nói về vấn đề này rồi, cậu tham khảo xem thế nào nhé https://nhatnamyvien.com/cach-tri-viem-xoang-mui-dan-gian-48517.html

    2. Đặng Ngọc Ánh says: Trả lời


      Phải rồi. Nhỏ nước lá rồi tinh dầu linh tinh có ng phải đi cấp cứu ấy chứ. Nếu vẫn muốn sử dụng pp từ thảo dược lành tính thì tham khảo bài thuốc Tiêu xoang Linh dược thang ấy. Bài thuốc được nghiên cứu, phục dựng và phát triển từ phương thuốc cổ thái y viện kê cho vua Tự Đức, xử lý viêm xoang đạt kết quả rất tốt. Mình vừa lấy thuốc cho chồng mình uống thấy đáp ứng tốt lại không có td phụ gì cả

    3. Lan Hoàng KT says: Trả lời


      Ừa. Đúng ko ảnh hưởng gì thật. Trước t uống thuốc kháng sinh với xịt xoang ở viện kê toàn bị rối loạn tiêu hóa với mệt mỏi thôi. Thế mà từ ngày đổi sang thuốc nam Tiêu xoang linh dược thang này thì không còn các ảnh hưởng với tiêu hóa và sức khỏe nữa. Hỏi ra thì bác sĩ ở Nhất nam y viện có giải đáp là đơn thuốc Tiêu xoang này toàn các thảo dược quý tiến vua, không kháng sinh tổng hợp mà là dùng chính tính sát khuẩn, tiêu viêm tự nhiên có trong vị thuốc, thế nên công hiệu cao, lành tính í. Biết đến thuốc này nên mới thoát viêm xoang hàm, may thế chứ lị

  5. Vũ Văn Kiên says: Trả lời


    Chào các bác sĩ của Trung tâm Nhất nam y viện. Tôi đã được tư vấn và lấy đơn thuốc Tiêu xoang linh dược thang về nhà dùng. Bác sĩ bảo tôi uống ngày 2 lần và xịt thuốc vào mũi ngày 3, 4 lần kèm kiêng khem đồ tanh lạnh, rượu bia thuốc lá…. Tôi làm đúng và đủ theo bác sĩ nói nhưng không hiểu vì sao dùng thuốc 3 ngày nay rồi mà triệu chứng ngày một tăng, nước mũi từ ít đến nhiều, tôi phải dùng khăn liên tục. Vậy là tại sao

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Vũ Văn Kiên!
      Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên. Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì các triệu chứng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Trong trường hợp xảy ra vấn đề bất thường, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ đã khám để nhận hỗ trợ và hướng dẫn từ bác sĩ nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Lý Thu Trang says: Trả lời


      Hình như dịch xoang càng được đẩy ra nhiều thì càng nhanh hết bệnh đúng không các bác. Em cũng thấy mấy ngày đầu hơi bất tiện suốt vì tự dưng nước mũi nó ra nhiều, xì ra cả đống trong khi trước đó mũi đặc xì cũng chả ra. Mà phải công nhận thêm là cái xịt xoang của trung tâm này nó thích thật, xịt xong cảm thấy thông mũi dễ chịu chứ k hề khô mũi như các loại xịt khác

    3. Mai Yến says: Trả lời


      Thuốc xịt ngoài của bộ thuốc Tiêu xoang linh dược thang cũng được chiết xuất từ các vị thuốc mà lại, không như thuốc có chứa corticoid khác đâu cj. Em cũng đang dùng thấy tốt lắm, mỗi tội bác sĩ kê dư thuốc rồi, còn gần tháng thuốc chưa uống mà thấy biểu hiện bệnh lui gần hết rồi, hít thở thông, không thấy nặng mặt đau đầu nữa rồi. Cj muốn lấy thêm lọ xịt không, em pass cho

    4. Chu Thị Hà says: Trả lời


      Thôi xin các cô. Bác sĩ kê sao thì dùng vậy đi, tự dưng tự ý ngưng thuốc là thế nào. Tiêu xoang linh dược thang giải quyết bệnh theo 3 giai đoạn là Xử lý triệu chứng, nguyên nhân và dự phòng bệnh. Sau khi thuốc tác động giúp tình trạng viêm xoang ổn định rồi thì sẽ bồi bổ chính khí, nâng cao miễn dịch đề kháng của chính cơ thể lên. Bước này là bước rất quan trọng quyết định cho việc ổn định bệnh về sau đấy nhé. Chị nhờ theo đúng đủ đơn mà gần nửa năm nay không biết đến ngạt mũi đau nhức là gì cả rồi đây

  6. hoàng trung 9x says: Trả lời


    mẹ ơi thế thôi xong con rồi. có khi lại dính biến chứng của viêm xoang hàm thật rồi. ngày trước thì chỉ có nghẹt tắc mũi, thi thoảng đau nhức nặng đầu nặng mặt tí thôi mà gần đây lại có vẻ ngửi kém, mắt nhìn mờ hẳn đi rồi :(((

    1. Diêu Bông says: Trả lời


      Thế thì đi gặp bác sĩ ngay đi chứ còn gì nữa. Chỗ tui có ông chú bị biến chứng mù mắt vì viêm xoang đấy, sợ vỡi. Cũng may mà tui biết đến thuốc Tiêu xoang linh dược thang của Nhất nam y viện, bệnh được kiểm soát nên không còn nơm nớp lo sợ biến chứng các kiểu nữa. Thuốc này tốt lắm, được đánh giá cao, bạn xem này https://nhatnamyvien.com/danh-gia-hieu-qua-bai-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang-36851.html

    2. Trương Văn Hậu says: Trả lời


      Sợ nhất là không tìm được thầy được thuốc, chứ nếu biết đến thuốc này rồi thì mk cũng sẽ sắp xếp công việc để qua khám. Không biết khám trong ngày có kịp lấy thuốc luôn không nhỉ

    3. Tống Xuyến says: Trả lời


      Cho chế thông tin để tiện sắp xếp lịch nè. Trung tâm Nhất nam y viện làm việc giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ nhé. Đặt lịch trước thì khi đến làm thủ tục có 10p là được vào khám luôn rồi, không phải đợi chờ nhiều đâu. Có điều nếu yêu cầu bào chế thuốc sẵn thì phải đợi 1, 2 ngày mới có thuốc. Vì ở đấy sau khi bác sĩ khám bệnh nhân thì mới kê đơn bốc thuốc, sau đó mới chuyển qua khu bào chế và làm đơn của bạn chứ không có thuốc sẵn đâu

    4. Lê Nhật Linh says: Trả lời


      Gì mà nói nghe khó khăn thế. Nếu thích thì tự sắc, còn nếu yêu cầu bào chế thì TT sẽ hỗ trợ bào chế dưới dạng sắc đóng túi or dạng cao lỏng tiện dụng. Nhà gần thì mai quay lại lấy thuốc, còn xa thì BS sẽ hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà qua đường bưu điện nhé các ông các bà ~~

  7. Ngọc Quang says: Trả lời


    Viêm xoang nhìn vậy mà nhiều biến chứng nguy hiểm thật, trước giờ cứ nghĩ viêm xoang thì nó chỉ làm chảy nước mũi với hơi khó chịu phần mũi, vùng trán thôi chứ

    1. Lưu Văn Huy says: Trả lời


      Bạn cứ đùa, viêm xoang nhìn vậy thôi chứ nguy hiểm cực kì, nó liên quan, liên đới tới nhiều cơ quan trong cơ thể lắm, không xử lý đúng là dễ bị viêm nhiễm đến các cơ quan khác lắm đó nha.

    2. Đinh Quân says: Trả lời


      Biến chứng nguy hiểm này cụ thể gồm những cái gì có thể nói cho em biết với được không ạ?

    3. Đức Mạnh says: Trả lời


      Biến chứng thường thấy nhất là gây viêm xoang mạn tính, rồi bị viêm hốc mũi, nặng hơn thì gây ra viêm hốc mắt, viêm tai giữa… Nói chung biến chứng nhiều lắm, còn gnuy hiểm nữa, ai đang bị thì nhanh chóng đi xử lý đi. để lâu nguy hiểm.

    4. Nguyễn Thành Đạt says: Trả lời


      Em đang bị viêm xoang cả năm nay rồi, lúc nào cũng thấy người mệt mỏi, đặc biệt là thời gian gân đay thời tiết trở lạnh cái làm em càng mệt mỏi hơn. Có cách nào xử lý không mọi người chỉ em với ạ?

    5. Hoàng Tiến Dũng says: Trả lời


      Tui mới đi khám bác sĩ cái bác sĩ cho thuốc giản mạch về uống mà thấy đơ viêm xoang, mũi thông thoáng lắm luôn đó. Bạn thử mua thuốc về uống thử xem.

    6. Phạm Quang Toản says: Trả lời


      Xúi bậy không, thuốc đó cần có đơn bác sĩ mới uống được, chứ uống không không rứa nguy hiểm lắm, với lại uống thuốc Tây đâu có tốt đâu, nó ễ gây nhờn thuốc. Nếu muốn tốt thì thử dùng đông y đi, mình cũng đang tìm hiểu một bài thuốc đông y chữa viêm xoang khá hay, được chuyên gia khuyên dùng luôn đó.

    7. Nguyễn Hà Bắc says: Trả lời


      Cậu này đang nhắc đến bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang của trung tâm Nhất Nam Y Viện rồi, mình cũng đang dùng bài thuốc của trung tâm đây. Phải nói là bài thuốc này tốt, lúc trước mình không tin mấy vào đông y đâu. Nên là chỉ đi khám và dùng thuốc Tây thôi, nhưng mà dùng suốt một thời gian dài nhưng không có kết quả gì. Đang tính đến chuyện phẫu thuật xoang thì được đứa bạn thân giời thiệu cho bài thuốc đông y của trung tâm. Mình cũng mua về dùng thử, thời gian đầu thấy cũng không có tiến triển gì. Nhưng mà dùng sau 3 tháng thì thấy cải thiện rõ rệt luôn. Mình không còn bị mệt mỏi, mũi cũng thông thoáng, cũng đỡ mệt mỏi hơn rất là nhiều. Nên ai đang gặp tình trạng viêm xoang này thì đến đây khám và mua thuốc về dùng đi. Có người bị mấy năm mà còn chữa khỏi nữa luôn nè

  8. Hoàng My says: Trả lời


    Em mới có bầu được 3 tháng thôi, nay thời tiết trở lạnh tự nhiên lại bị viêm xoang ạ, khôn biết xử lý như nào để không ảnh hưởng đến con và sức khỏe của mình ạ?

    1. Jos Nguyễn says: Trả lời


      Chà bà bầu mà bị bệnh cũng hơi căng à, xử lý koong khéo ảnh hưởng đến cả mẹ lẫn con ấy chứ. Cái này nên đến để bác sĩ tư vấn cho kĩ bạn nha.

    2. Ân Chu says: Trả lời


      Bà chị dâu em cũng đang mang bầu mà em thấy bã dùng thuốc gì hay lắm, dùng có 1 liệu trình thuốc thôi là thấy bả hết xụt sịt rồi, tiêu xoang gì gì ấy, của bác sĩ Lê Phương

    3. Ngọc Anh says: Trả lời


      Chắc là dùng thuốc đông y của trung tâm Nhất Nam Y Viện rồi đó. Thuốc đông y của trung tâm chữa viêm xoang thì số một luôn, đợt mình cũng dùng có 1 liệu trình thôi là đã có thể xử lý dứt điểm được viêm xoang, giờ mùa đông không còn bị mệt mỏi, sụt sùi vì viêm xoang nữa.

    4. Nhật Quỳnh says: Trả lời


      Nhưng mà bà bầu thì có dùng được bài thuốc đông y này không ạ? Có ảnh hưởng gì đến em bé ở bên trong không.

    5. Hải Lâm says: Trả lời


      Bài thuốc đông y này được làm từ dược liệu cả nên là an toàn lành tính lắm, bà bầu dùng vẫn được, dùng tốt nũa ấy chứ. Bạn nên mua về cho bà xã dùng đi nhé. Đây có chia sẽ về cách mẹ bầu đánh bay viêm xoang bằng Tiêu Xoang Linh Dược Thang nè https://nhatnamyvien.com/giai-phap-chua-viem-mui-xoang-cho-tre-nho-phu-nu-co-thai-me-sau-sinh-37521.html

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho Phụ nữ mang thai, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. vì thể trạng của phụ nữ đang mang thai mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  9. Tiênn says: Trả lời


    Phác đồ của trung tâm là dùng thuốc đông y này thoi hà, có cần phải kết hợp thêm loại nào nữa không ạ? Nói thật em cũng dùng nhiều thứ thuốc lắm rồi, bây giờ nghe có chỗ nói xử lý dứt điểm viêm xoang thấy cũng hơi nghi ngờ?

    1. Hoài Nguyễn says: Trả lời


      Bệnh xoang này dễ tái đi tái lại lắm, chỉ cần giữ gìn không cẩn thận là rất dễ tái bệnh, đặt biệt là thời tiết thất thường như năm nay đó ạ.

    2. Tạ Văn Trăm says: Trả lời


      Đúng rồi thuốc tây nó chỉ xử lý được triệu chúng bệnh ngoài thôi, uống vô là nó tác dụng ngay nhưng chỉ là triệu chứng thuyên giảm chứ còn khi hết thuốc là gốc bệnh lại phát ra trở lại nên là không bền được là như vậy đấy.

    3. Hồng Thanh says: Trả lời


      Bài thuốc đông y này là đủ rồi bạn ơi, không cần dùng thêm bất cứ thứ gì nữa đâu. Dùng một bộ này xong là dứt điểm bệnh rồi cần gì dùng thêm chi nữa cho tốn kém.

    4. Duy Anh Đào says: Trả lời


      Cụ thể bài thuốc này gồm những loại nào ạ?

    5. Như Tuyết says: Trả lời


      Bài thuốc này bao gồm thuốc uống, thuốc xịt, trong thuốc uống còn gồm 3 loại nữa là bài thuốc chính, bài thuốc giả độc, và bài thuốc giúp giảm tình trạng viêm xoang. Kết hợp những loại này hình thành nên bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang đó bạn.

    6. Đức Tuân says: Trả lời


      Em thì không thích mùi thuốc bắc cho lắm, em tính chỉ dùng mỗi thuốc xịt xoang thôi được không ạ?

    7. Long Phạm says: Trả lời


      Cái này cần phải dùng kết hợp em ơi, đâu phải tự nhiên trung tâm tạo ra nhiều loại như vậy, phải kết hợp xử lý trong và ngoài thì mới nhanh đỡ bệnh được. Dừng một loại không có hiệu quả đâu, có bài phân tích vì sao phải kết hợp những loại thuốc trên với nhau nè https://nhatnamyvien.com/huong-dan-dung-tieu-xoang-linh-duoc-thang-37117.html

    8. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang bao gồm 2 chế phẩm là thuốc uống và thuốc xịt có tác động kép từ trong ra ngoài kết hợp cùng nhau nên hiệu quả cao, phòng tái phát hiệu quả.
      Ngoài ra, khi bạn kết hợp được với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học cùng việc luyện tập thể dục để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng thì có thể yên tâm về việc phòng chống bệnh bạn nhé.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  10. Duy Trình says: Trả lời


    Em đọc rất nhiều cmt của người bệnh gửi về trung tâm thì thấy là bảo dùng 1 liệu trình là đã có thể xử lý được dứt điểm bệnh rồi, vậy thì 1 liệu trình thời gian cụ thể là bao lâu ạ?

    1. Việt Toàn says: Trả lời


      Mình thì đợt chũa viêm xoang bằng thuốc này chỉ dùng có 3 tháng thôi là đã có thể xử lý dứt điểm rồi đó.

    2. Nguyễn Thành Tài says: Trả lời


      Sao bạn dùng thuốc nhanh như vậy đã hết bệnh vậy, trong khi mình dùng tới 5 tháng thì mới có cảm giác nhẹ nhàng không bị mệt mỏi nũa luôn đó.

    3. Nguyễn Xuân Thức says: Trả lời


      Tùy vào mỗi trường hợp, mỗi cơ địa bệnh nhân, rồi tình trạng nặng nhẹ của bệnh mà mỗi người sẽ có phát đồ cũng như thời gian điều trị khác nhau nha, không phải ai cũng giống nhau đâu. Thời gian trung bình thì tầm 3-4 tháng gì đó á.

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời cho cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng ngược lại ưu điểm là sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    5. Nguyễn Trang says: Trả lời


      Bài thuốc này được làm từ dược liệu quý hiếm lắm phải không, chắc giá cả mắc lắm nhỉ?

    6. Hoa Hồng Đen says: Trả lời


      Theo mình thấy giá 3 triệu thì cũng không có đắt lắm đâu, miễn sao thuốc chữa hết bệnh là được.

    7. Nguyễn Dũng says: Trả lời


      Cái gì cơ, thuốc thôi mà tốn những 3 triệu luôn á. Ăn cướp à?

    8. Cu Hợp says: Trả lời


      Bạn cứ đùa, thuốc này dùng cả mấy tháng trời, tốn chừng đấy là còn ít đấy. Thuốc này dùng 1 lần xong là hết bệnh luôn. Còn mấy cái thuốc rẻ kia cứ uống xong hết thì lại tái lại. Cộng dồn dồn lại có khi còn đắt hơn cả thuốc đông y này luôn á. Ở đây có bài viết chia sẽ về bài thuốc, ai đọc thêm để tham khảo thì có thể đọc nha https://nhatnamyvien.com/bai-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang-dung-bao-lau-thi-khoi-gia-bao-nhieu-37132.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *