Các phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Bệnh thoái hoá khớp gối là một trong các tác nhân chủ đạo gây nên tình trạng khuyết tật vận động đối với những ai không may mắc phải. Động thời nó cũng là gánh nặng về kinh tế bởi chi phí cho việc điều trị thường rất lớn. Dưới đây là bài viết tổng hợp các phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối hiệu quả nhất chúng tôi xin được chia sẻ đến quý độc giả. 

Thoái hóa khớp gối có chữa được không?

Trong hệ thống xương khớp của cơ thể, khớp gối rất quan trọng. Nó đảm nhận vai trò “gánh” toàn bộ cơ thể. Và đây cũng là khớp vận động nhiều nhất. Chính vì vậy khớp gối thường dễ bị thoái hóa nhất. Nguyên nhân thoái hóa khớp gối chủ yếu do lớp sụn bọc hai đầu xương của khớp gối bị mòn. Dẫn đến lệch trục và gây nên tình trạng vẹo, biến dạng khớp gối. 

Những người trong độ tuổi trung niên thường dễ gặp phải hiện tượng này hơn người trẻ. Việc thoái hóa khớp gối là hiện tượng tự nhiên vì vậy rất khó tránh khỏi. Các biểu hiện thoái hóa khớp gối cũng không rõ rệt nên nhiều khi mắc phải mà bản thân lại không hay biết. Khớp gối thường chỉ đau khi vận động mạnh, đi lại, làm việc…

cach dieu tri thoai hoa khop goi
Quá trình phát triển của thoái hóa khớp gối.

Hiện nay có rất nhiều cách chữa đau khớp gối như điều trị ngoại khoa (thay khớp gối nhân tạo), chữa thoái hóa khớp gối bằng đông y, châm cứu… Tuy nhiên áp dụng phương pháp nào cũng cần dựa vào mức độ bệnh cụ thể cũng như thể trạng của mỗi người. Các bác sỹ luôn khuyến cáo mọi người nên đi khám sớm để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh. Như vậy sẽ giúp tăng hiệu quả hơn trong quá trình chữa trị.

Các phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối

Để điều trị thoái hóa khớp gối hiện nay có rất nhiều phương pháp, trong đó có thể kể đến như: 

Thuốc tiêm chữa thoái hóa khớp gối

Sử dụng thuốc tiêm chữa thoái hóa khớp gối thực chất là phương pháp tiêm chất nhờn vào khớp gối. Phương pháp này được áp dụng khá phổ biến. Nhờ đó khớp gối sẽ được bổ sung AH và trọng lượng phân tử của AH nội sinh. Chức năng khớp dần cải thiện, các cơn đau khớp gối cũng giảm đi nhanh chóng.

cach dieu tri thoai hoa khop goi
các thuốc tiêm này có nhiều tác dụng phụ trên đường tiêu hóa ví dụ như loét dạ dày, xuất huyết tiêu hóa.

Việc tiêm chất nhờn điều trị thoái hóa khớp gối có hiệu quả giống như biện pháp tiêm corticoid nội khớp. Song hiệu quả của nó còn có tính lâu dài hơn. Sau 2 – 3 ngày tiêm, bệnh nhân sẽ thấy triệu chứng đau nhức khớp gối không còn. Tác dụng của thuốc được lưu lại trong cơ thể trong thời gian 6 tháng. 

Mặc dù vậy, không phải bệnh nhân nào cũng có thể áp dụng cách chữa này. Vì chi phí khá cao nên bác sỹ khuyến cáo chỉ nên tiêm dịch khớp khi bệnh ở mức độ nặng.

Chữa thoái hóa khớp gối bằng thuốc nam

Phương pháp chữa thoái hóa khớp gối bằng thuốc nam trong những năm gần đây dần trở thành xu hướng. Với ưu điểm rẻ tiền, dễ chế biến lại vừa có hiệu quả cao nên được phần đông người bệnh chọn lựa để chữa thoái hóa khớp gối tại nhà. Mọi người có thể tham khảo một số bài thuốc nam chữa thoái hóa khớp gối dưới đây: 

Chữa thoái hóa khớp gối bằng ngải cứu

Theo Đông y, ngải cứu có vị đắng, tính ấm, mùi hăng, có công dụng giảm đau, trừ phong thấp, lưu thông khí huyết, giữ ấm các khớp. Vì vậy dân gian thường sử dụng ngải cứu để chế biến thành các bài thuốc chữa đau nhức xương khớp, đặc biệt là thoái hóa khớp gối.

cach dieu tri thoai hoa khop goi

Có nhiều cách dùng ngải cứu chữa thoái hóa khớp gối như:

Cách 1: Ngải cứu rửa sạch, đem giã nát lọc bã lấy nước. Sau đó pha nước cốt ngải cứu này cùng một chén mật ong để uống hàng ngày. Thực hiện liên tục trong 2 tuần tình trạng nhức mỏi cổ, đau buốt cổ sẽ giảm đi rõ rệt

Cách 2: Ngải cứu cho rang trên chảo nóng cùng với một nắm muối hạt. Sau đó cho cả muối và ngại cứu đang còn nóng bọc vào trong một chiếc khăn tay và chườm lên vị trí khớp gối bị đau. Với cách này không chỉ cảm giác đau buốt khớp gối mà triệu chứng sưng khớp gối cũng sẽ được cải thiện. 

Chữa thoái hóa khớp gối bằng lá lốt

Là thảo dược thuộc họ Hồ tiêu, lá lốt có thể sinh trưởng và phát triển ở nhiều vùng đất khác nhau. Lá lốt có mùi thơm nồng, vị cay, tính ấm. Công dụng chính giúp kháng viêm, giảm đau, tiêu trừ khí lạnh rất tốt. Đông y sử dụng lá lốt làm vị thuốc trong điều trị rất nhiều chứng bệnh khác nhau, trong đó có bệnh thoái hóa khớp gối.

cach dieu tri thoai hoa khop goi

Để loại bỏ các biểu hiện gối bị thoái hóa bằng lá lốt các bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản sau: Lấy một nắm lá lốt rửa sạch và để ráo nước (có thể ngâm qua nước muối sát khuẩn). Sau đó cho lá lốt vào đun với 1 lít nước. Thời gian đun sôi khoảng 5 phút thì bắc ra chắt lấy nước uống trong ngày.  Kiên trì áp dụng trong 1 tuần, tình trạng viêm, sưng sẽ mau chóng được cải thiện. 

Chữa thoái hóa khớp gối bằng cây cỏ xước

Ngoài tên gọi cỏ xước, thảo dược này còn được dân gian gọi là Nam ngưu tất. Với vị chua, tính mát, cỏ xước thường được dùng trong các bài thuốc chữa đau xương khơp, đau lưng, đau bụng…

cach dieu tri thoai hoa khop goi

Để chế biến bài thuốc chữa thoái hóa khớp gối bằng cỏ xước khá đơn giản. Chỉ cần dùng cỏ xước phơi khô, sao vàng sau đó cho vào sắc lấy nước uống hàng ngày. Thực hiện đều đặn trong 10 – 15 ngày chắc chắn mọi người sẽ thấy mức độ bệnh của mình giảm đi rõ rệt. 

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng dây đau xương

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong dây đau xương có chứa rất nhiều chất alkaloid – Một thành phần có mặt trong nhiều loại thuốc tân dược chữa bệnh xương khớp. Công dụng chính giúp giảm đau, kháng viêm hiệu quả.

cach dieu tri thoai hoa khop goi

Trong Đông y, dây đau xương được cho quy vào các tạng can, thận, có khả năng khu phong, trừ thấp, phục hồi chức năng tạng phủ, hỗ trợ tăng sức đề kháng, phục hồi sức khỏe. Mặc dù có tác dụng vượt trội, tuy nhiên sử dụng dây đau xương đơn lẻ lại không mang tới hiệu quả chữa thoái hóa khớp cao.

Rễ cây gối hạc chữa thoái hóa khớp gối

Có tên khoa học là Leea rubra Blume, cây gối hạc là một thảo dược thuộc họ Gối hạc. Thảo dược này có tính mát, công dụng nổi bật là kháng khuẩn, tiêu viêm , đặc biệt cải thiện tình trạng sưng đau khớp gối nhanh chóng.  

Khi sử dụng gối hạc chữa thoái hóa khớp gối, người ta thường dùng kết hợp gối hạc với ké đầu ngựa và dây kim ngân. Cả ba nguyên liệu này khi dùng với lượng vừa phải, rửa sạch và cho vào nấu với 1 lít nước. Đun sôi trong 5 phút thì chắt ra chia làm 2 lần uống trong ngày. Các bước thực hiện khá đơn giản nên bất cứ ai cũng có thể áp dụng.

Thoái hóa khớp gối nên làm gì? 

Khi bị thoái hóa khớp gối, bệnh nhân không chỉ gặp những cơn đau mãn tính mà còn có nguy cơ cao phải gánh chịu các biến chứng như: Cứng khớp, biến dạng khớp gối, vôi hóa sụn khớp, teo cơ, tàn phế, bại liệt… Vậy khi bị thoái hóa khớp gối nên làm gì? 

Về vấn đề này, các bác sỹ chuyên khoa xương khớp khuyên mọi người nên:

  • Đi khám ngay nếu nhận thấy bản thân có những triệu chứng sưng đau khớp gối, để được phát hiện bệnh sớm. Khi có kết luận chính thức, bác sỹ sẽ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp. 
  • Cải thiện chế độ ăn uống hàng ngày. Yêu cầu vừa phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng vừa bảo đảm không gây tác động đến bệnh. 
  • Ngoài ra, mọi người cũng cần kết hợp các bài tập trị liệu và vận động nhẹ nhàng để bệnh nhanh chóng cải thiện.

Chữa thoái hóa khớp gối ở đâu?

Trên cả nước hiện nay có rất nhiều bệnh viện và phòng khám (cả công lập và tư nhân) có thể khám và điều trị bệnh thoái hóa khớp gối. Tuy nhiên, để lựa chọn được địa chỉ khám và chữa thoái hóa khớp gối uy tín chất lượng, mọi người có thể tham khảo danh sách các cơ sở y tế mà chúng tôi liệt kê dưới đây:

Tại Hà Nội: 

  • Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 – Khoa Nội Thận Khớp: Địa chỉ ở số 1 Trần Hưng Đạo, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Bệnh viện Quân y 103 – Khoa Khớp và nội tiết: Địa chỉ ở số 261 Phùng Hưng, Quận Hà Đông, Hà Nội.
  • Bệnh viện Bạch Mai – Khoa Cơ xương khớp: Địa chỉ tại số 78 Giải Phóng, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Nhất Nam Y Viện – Đơn vị chuyên khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền hàng đầu hiện nay. Đặc biệt, các bài thuốc được sử dụng tại Nhất Nam Y Viện là những bài thuốc được sưu tầm, phát triển từ bài thuốc của Thái Y Viện triều Nguyễn. Các bài thuốc này đều được nghiên cứu, hoàn thiện bởi Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tọc trước khi ứng dụng vào điều trị rộng rãi. Vì thế mà điều trị thoái hoá khớp nói chung, thoái hoá khớp gối nói riêng tại Nhất Nam Y Viện là địa chỉ uy tín, tin cậy và hiệu quả cao được dông đảo người bệnh lựa chọn.
cach dieu tri thoai hoa khop goi
Nhất Nam Y Viện – Đơn vị chuyên khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền hàng đầu hiện nay

Tại Thành phố Hồ Chí Minh:

  • Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh – Khoa Xương khớp: Địa chỉ tại số 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Bệnh viện Chợ Rẫy – Khoa Nội Cơ xương khớp: Địa chỉ ở Số 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Bệnh viện Nhân dân 115 – Khoa Xương khớp: Có địa chỉ tại số 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh thoái hóa khớp gối thường diễn biến phức tạp và khó điều trị. Do vậy tự mỗi người cần xác định được mức độ bệnh lý của mình từ đó lựa chọn phương pháp chữa trị hiệu quả nhất. Đồng thời thường xuyên trao đổi với các bác sỹ để kịp thời có sự điều chỉnh kịp thời. Qua đó hạn chế nguy cơ bệnh biến chứng nguy hiểm hơn.

Gai cột sống là bệnh lý về xương khớp khá phổ biến hiện nay trong cuộc sống. Trước đây bệnh này thường xuất hiện nhiều hơn ở người cao tuổi. Tuy nhiên hiện bệnh đang…

Xem chi tiết

Thoái hóa cột sống là một bệnh lý mãn tính, liên quan trực tiếp đến tình trạng lão hóa của người bệnh. Các triệu chứng bệnh thường tiến triển từ từ, sau tăng nặng gây…

Xem chi tiết

Chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt là bài thuốc dân gian được rất nhiều người bệnh đánh giá cao. Bởi lẽ, lá lốt là dược liệu vô cùng an toàn và lành tính,…

Xem chi tiết

Người bệnh nên chữa thoái hóa đốt sống cổ ở đâu? Câu hỏi này được rất nhiều bệnh nhân đặt ra hiện nay. Để giúp bệnh nhân đạt được kết quả điều trị như mong…

Xem chi tiết

Người bị thoái hóa khớp gối thường ít vận động do các cơn đau gây ra, ảnh hưởng đến việc đi lại của bệnh nhân. Vì thế, những bài tập yoga cho người thoái hóa…

Xem chi tiết

Người bị thoái hóa cột sống rất cần được bổ sung thêm canxi và dưỡng chất cho sức khỏe để cải thiện các vấn đề xương khớp. Sữa là một trong những thực phẩm có…

Xem chi tiết

Thoái hóa cột sống đang ngày càng trở thành một căn bệnh rất phổ biến và có xu hướng trẻ hóa. Tình trạng này khiến người bệnh gặp phải các cơn đau nhức xương khớp…

Xem chi tiết

Thoái hóa khớp gối khám ở đâu uy tín chất lượng là băn khoăn của nhiều bệnh nhân. Để lựa chọn được cơ sở y tế phù hợp, người bệnh nên tìm hiểu kỹ về…

Xem chi tiết

Bình luận (50)

  1. Trần Gia Bảo says: Trả lời


    Tôi năm nay 44 tuổi, phát hiện thoái hóa khớp gối cách đây 2 năm, đi chữa ở bệnh viện nhiều đợt rồi bệnh không tiến triển mấy, cũng do uống thuốc Tây nhiều bị đau dạ dày nên giờ không dám uống nữa tính chuyển qua thuốc Đông y. Vậy cho hỏi bệnh của tôi điều trị Đông y sẽ hiệu quả hơn Tây chứ?

    1. Minh Hải8X says: Trả lời


      Em cũng như anh bị thoái hóa 2 khớp gối mà giờ cũng không dám uống thuốc Tây y. Chỉ đi châm cứu bấm huyệt thôi nhưng bệnh cũng chỉ có tiến triển 1 chút, giờ đang phân vân có nên uống thuốc Đông y không?

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, Thoái hóa khớp gối là tình trạng tổn thương sụn khớp kèm theo phản ứng viêm và giảm thiểu lượng dịch khớp do quá trình tái tạo sụn khớp không kịp để bù vào lớp sụn đã mất theo thời gian. Nếu không điều trị triệt để bệnh tiến triển nặng sẽ để lại hậu quả tàn tật suốt đời. Hiện nay có rất nhiều cách chữa đau khớp gối như điều trị ngoại khoa, chữa thoái hóa khớp gối bằng đông y, châm cứu… Tuy nhiên áp dụng phương pháp nào cũng cần dựa vào mức độ bệnh cụ thể cũng như thể trạng của mỗi người. Bạn có thể để lại số điện thoại của bạn, hoặc có thể liên hệ trực tiếp tới số tổng đài tư vấn của Nhất Nam Y Viện 0928 42 1102 để bác sĩ tư vấn kỹ hơn về tình trạng bệnh và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Thân ái!

  2. Bé Min says: Trả lời


    Tư vấn giúp cháu với ạ, mẹ cháu năm nay 38 tuổi, từ trước tới giờ 2 khớp gối đi lại bình thường, chẳng có biểu hiện gì của bệnh thoái hóa khớp gối cả, chỉ thi thoảng hơi mỏi 1 chút thôi. Ấy vậy mà tháng trước bị ngã dập vào 2 khớp gối, sợ bị gãy xương nên đi chụp phim xem sao thì bác sĩ bảo xương không gãy mà chỉ bị thoái hóa khớp thôi @@ Vậy là như thế nào ạ? Tình trạng của mẹ cháu thì đã phải dùng thuốc chưa? Cháu cảm ơn!

    1. Linh Đan says: Trả lời


      Uống thuốc luôn đi, bệnh mẹ cháu chắc còn ở giai đoạn nhẹ nên điệu trị sớm sẽ tốt hơn. Để lâu bệnh nặng không chữa lại tàn tật giờ.

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào cháu, thoái hóa khớp gối là tình trạng lớp đệm tự nhiên giữa các sụn khớp ở đầu gối bị hao mòn. Đây là một hậu quả của quá trình mất cân bằng giữa tổng hợp và hủy hoại sụn khớp. Thoái hóa khớp gối phát triển một cách âm thầm, thường phải mất một vài năm để phát triển. Các triệu chứng ở giai đoạn đầu thường không rõ ràng nên rất khó để phát hiện sớm. Nếu không điều trị sớm và đúng sẽ để lại những hậu quả về sau. Để được tư vấn cụ thể hơn, cháu vui lòng liên hệ tới số hotline của đơn vị 024.8585.1102/ 092.542.1102 hoặc liên hệ trực tiếp đơn vị tại địa chỉ Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội!
      Chúc mẹ cháu nhanh khỏi bệnh!

  3. hồng ánh ngọc says: Trả lời


    tôi bị thoái hóa khớp gối, đang uống mấy bài thuốc dân gian, thấy bệnh có tiến triển chút, không biết là có cần chuyển qua bài thuốc nhất nam cốt vương thang này không?

  4. Phan Chân Tính-50 tuổi says: Trả lời


    Tôi được chẩn đoán thoái hóa khớp gối cách đây 3 năm, 2 khớp gối thường xuyên cảm thấy đau nhức, hạn chế vận động, có những đợt bị sưng to lên nhưng không bị nóng đỏ, đi siêu âm may sao chưa bị tràn dịch. Điều trị Tây y chán chê mãi mà bệnh không cải thiện mấy lại lan sang cả bệnh đau dạ dày nên bỏ từ lâu rồi. Giờ chỉ thích điều trị Đông y thôi, uống thuốc kết hợp châm cứu bấm huyệt bệnh cũng đỡ hơn nhiều, tuy chậm nhưng mà chắc.

    1. Ngọc Ánh says: Trả lời


      Ui xời, mấy cái bệnh xương khớp mạn tính này chỉ có điều trị Đông y mới khỏi được mới chữa được gốc bệnh, chứ Tây y làm sao chữa khỏi. Em đang uống bài thuốc bên chỗ Nhất Nam Y Viện, thấy hiệu quả lắm, mới uống được 2 tháng mà bệnh đỡ hẳn 80% rồi, giờ hết các cơn đau nhức, đi lại dễ dàng hơn.

    2. Tuệ Minh_u55 says: Trả lời


      Đúng là tuổi càng cao càng dễ bị mấy cái bệnh xương khớp này. Nhất là khớp gối, đi đâu cũng gặp. Cũng may là có bài thuốc Nhất Nam Cốt Vương thang, giúp điều trị hiệu quả bệnh thoái hóa khớp gối. Ai bị mắc bệnh này vào đây tham khảo, không chỉ tôi mà nhiều người khác bị bệnh và đã điệu trị thành công đó, đây nè https://www.thoaihoakhop.net/thoai-hoa-khop-goi-noi-am-anh-cua-nguoi-cao-tuoi.html

      1. Anh Anh-909 says:


        Bác cho cháu hỏi bác uống thuốc bao lâu thì khỏi ạ? Ông cháu bị thoái hóa 2 khớp gối mà chữa nhiều nơi rồi không đỡ, nhìn ông nhiều khi đi lại khập khễnh, mặt nhăn nhó vì đau đơn mà cháu thấy thương ông quá.

      2. Trần Thị Tâm says:


        Cô uống bài thuốc kết hợp châm cứu bên Nhất Nam sau 3 tháng thì khỏi bệnh. Bạn của cô cũng điều trị ở đó thì 4 tháng mới khỏi. Cái này nó tùy thuộc vào mức độ bệnh và khả năng đáp ứng của mỗi người vậy nên tốt nhất cháu đưa ông qua khám trực tiếp hoặc gọi điện qua tổng đài để được bác sĩ tư vấn kỹ hơn nha. Chúc ông cháu nhanh khỏi bệnh.

      3. Nga hà tĩnh-48t says:


        cho tôi hỏi chi phí chữa trị ở đây bao nhiêu?

      4. Trần Thị Tâm says:


        Em uống thuốc 1 tháng hết tầm 3 triệu chị Nga à, tùy vào tình trạng bệnh nặng nhẹ của mỗi người mà sẽ có sự khác nhau á. thuốc có hơi đắt nhưng về chất lượng và hiệu quả chữa bệnh rất cao nên bỏ ra từng ấy tiền cũng xứng chị à.

  5. Phùng Hưng VINA says: Trả lời


    Cho em hỏi, năm nay em mới 30 tuổi thôi, làm nghề lái xe, dạo gần đây cảm thấy 2 khớp gối thường xuyên mỏi đôi khi đau nhức cử động không được linh hoạt nên việc lái xe gặp khó khăn. Vậy cho em hỏi em đã bị thoái hóa khớp gối chưa? Tại vì thấy bệnh này toàn người già bị chứ mình con trẻ không nghĩ là bị mắc đâu.

    1. Kim Phú says: Trả lời


      Tao đây bị thoái hóa rồi thây, mày cẩn thận chứ có khi bị rồi cũng nên đó. Đúng là cái nghề lái xe suốt ngày đạp phanh rồi đạp ga nên nó ảnh hưởng lên khớp gối ghê gớm lắm. Ngoài thời gian lái xe, lúc nghỉ ngơi mày cố gắng vận động 2 khớp gối cho nó linh động, chứ lái xe cứ giữ 1 tư thế dễ bị thoái hóa lắm.

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, cảm ơn bạn đã liên hệ với chúng tôi, thoái hóa khớp gối là bệnh lý xương khớp phổ biến, không thể tránh khỏi. Hiện nay, bệnh thoái hóa khớp đang có xu hướng gia tăng ở những người trẻ tuổi do lối sống thụ động, ít vận động cùng chế độ dinh dưỡng không khoa học. Nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây tàn phế suốt đời khi không đi lại được. Theo như thông tin mà bạn đã chia sẻ thì tình trạng của bạn có thể do tính chất công việc lái xe tác động lên khớp gối, lâu ngày gây thoái hóa khớp gối. Do bạn vẫn chưa đi khám nên chưa thể chẩn đoán chính xác được tình trạng của bệnh, vì vậy bạn nên sắp xếp thời gian đi khám cụ thể xem sao. Sau khi có kết quả, tùy thuốc vào nguyên nhân và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn hướng điều trị phù hợp cho bạn.Bạn có thể để lại số điện thoại của bạn, hoặc có thể liên hệ trực tiếp tới số tổng đài tư vấn của Nhất Nam Y Viện 024.8585.1102 để bác sĩ tư vấn cho bạn nhé. Thông tin gửi đến bạn!

  6. Đặng Đình Huỳnh says: Trả lời


    Đọc thấy cả đống phương pháp, thế phương pháp nào là tốt nhất? Bị thoái hóa khớp gối 2 năm nay, mấy ngày gần đây 2 khớp gối đau nhức nhiều không sưng gì cả, đi lại khó khăn nên ảnh hưởng tới công việc và cộc sống rất nhiều. Cần tư vấn

    1. Dũng BP says: Trả lời


      Ra hiệu thuốc nốc mấy viên giảm đau vào là hết đau đấy mà, chứ ngu gì ngồi ở đấy mà chịu đau.

    2. Kim Quy89-60 says: Trả lời


      Mấy cái viên giảm đau tui cũng phải công nhận nhanh hết đau thật, nhưng mà nó chỉ có tác dụng tức thời thôi hết thuốc lại đau ấy mà chưa kể cả đống tác dụng phụ. Với mấy cái bệnh thoái hóa này chỉ chữa Đông y mới đem lại hiệu quả. Tui cũng đang tham khảo cái bài thuốc Nhất nam Cốt Vương thang bên Nhất Nam Y Viện xem sao đây?

    3. Khánh Băng Lê_Ht says: Trả lời


      Em bị thoái hóa khớp gối ngón ghét cũng 7,8 năm rồi. Lúc mới bị cũng như các bác hễ bị đau nhức, khó chịu là mua thuốc giảm đau về uống, cứ như thế mấy tháng sau bị đau dạ dày, đi khám bác sĩ bảo dạ dày bị loét suýt bị xuất huyết do lạm dụng thuốc giảm đau nhiều quá rồi thêm xét nghiệm máu men gan tăng vù vù. Kể từ đấy trở đi không dám uống thuốc bừa bãi nữa. Sau đó thì nhiều đợt bị đau là đi viện khám rồi uống thuốc theo đơn thấy cũng có giảm đau chống viêm mà bệnh cũng đỡ được chút sau đó lại đâu vào đó cứ bị đi bị lại nhiều lần. Rồi 1 lần vô tình được bạn bè giới thiệu qua bên Nhất Nam Y Viện bảo là có bài thuốc chữa bệnh thoái hóa hiệu quả lắm nên liều qua thử xem sao. Chức hẳn ai từng đến đây cũng phải ấn tượng với ngôi biệt thự cổ kinh mang đậm kiến trúc cung đình xa xưa luôn. Lần đó em được bác sĩ Vân Anh khám và kê đơn thuốc, bác sĩ rất là có tâm lại tận tình ân cần với bệnh nhân, hỏi bệnh rất, rồi tư vấn về thuốc và chế độ ăn uống sinh hoạt. Có câu hỏi thắc mắc gì bác sĩ đều giải đáp hết. Do hồi đấy bận đi ra nước ngoài công tác nên em chỉ kết hợp châm cứu bấm huyệt được 1 tuần nhưng cũng thấy bệnh đỡ rất nhiều. Khoảng 1 tháng thì bệnh tiến triển rất tốt, hết các cơn đau nhức, đi lại bình thường. Sau 4 tháng uống thuốc thì bệnh hết, hơn nửa năm rồi không thấy tái phát. Thực sự quá vui mừng. Hy vọng những ai đang mắc các beehj về thoái hóa xương khớp có thể tìm được địa chỉ uy tính như này để chữa khỏi bệnh. Mọi người có teher tham khảo bài thuốc bí truyền tuyệt vời này ở đây https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-cot-vuong-thang-khac-tinh-cua-benh-xuong-khop-572.html

  7. kim cuc says: Trả lời


    tu van giup bị thoai hoa 2 khop goi và thoai hoa cot song that lung thi dung phuong phap nao moi hieu qua?

  8. Mã Nhi xin xin says: Trả lời


    Bố con đang chữa bệnh ở bên Nhất nam Y Viện, Bố con thuộc kiểu người ít khi đi khen thứ gì lắm. Ấy vậy mà dạo này cứ khen bài thuốc Nhất Nam Cốt Vương Thang chữa hiệu quả lắm thì con cũng mường tượng được nó nó phải tốt như thế nào rồi. Mà cũng đúng thôi trước thấy bố hay bị đau nhức 2 khớp gối lắm, có đợt đau quá còn phải ngồi 1 chỗ á. Nhưng sau khi đi khám và uống thuốc ở đây thì bệnh đỡ lên lên nhiều. Hiện tại đang trong tháng thứ 2 điều trị. Hy vọng là bệnh của bố sẽ khỏi. Con để lại review này mong các ông bà, các bác, các cô các chú bị bệnh này sẽ biết đến 1 địa chỉ chữa bệnh uy tín và hiệu quả .

  9. Liên ZA says: Trả lời


    Cho hỏi tôi bị thoái hóa khớp gối thì có tập thể dục được không, tập Yoga thì sao?

    1. Trần đình Trọng says: Trả lời


      Mình nghĩ là vẫn tập bình thường được nhưng chú ý tránh các động tác và bài tập ảnh hưởng nặng lên 2 khớp gối. Còn tập được yoga hay không thì cũng không rõ???

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Theo các bác sĩ chuyên khoa, tùy theo mức độ thoái hóa khớp gối mà chúng ta sẽ lựa chọn phương pháp tập luyện thích hợp. Trên thực tế, những bài tập yoga đã được chứng minh là khá hữu ích đối với những bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối. Tác dụng tích cực của phương pháp này là cải thiện tình trạng cơ cứng khớp, xoa dịu nhanh những cơn đau do tình trạng thoái hóa khớp gối gây ra. Ngoài ra, yoga được coi là một liệu pháp luyện tập có tác dụng tuyệt vời trong việc rèn luyện thể chất lẫn thư giãn tâm trí. Tập yoga có thể giúp đầu óc được thoải mái, giảm căng thẳng stress, giảm đau nên thường được sử dụng như một phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh mang đến hiệu quả cao.Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khi áp dụng các bài tập yoga trong hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp gối, người bệnh cần biết những nguyên tắc cơ bản. Nếu không, việc luyện tập không mang lại hiệu quả như mong muốn mà ngược lại, nó có thể gây ra những chấn thương đáng tiếc hoặc càng làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Thông tin đến bạn!

  10. Cường u40 says: Trả lời


    Cái phương pháp tiêm thuốc vào ổ khớp chắc phải bị nặng lắm mới đi tiêm chứ nhỉ, chứ ít thấy bị bệnh này mà đi tiêm lắm

    1. Lan Hương says: Trả lời


      Xời, nhiều người dốt họ nghĩ cứ tiêm là khỏi nên đua nhau đi tiêm lắm, lại tiêm ở các cơ sở không có chuyên môn nên bị biến chứng nhiều, có người còn bị nhiễm trùng, rồi sinh mủ chữa hàng tháng trời mới hết mủ đó.

      1. Dương-Cầu giấy says:


        E mà đọc được chia sẻ này của chị 2 tháng trước có phải hay ko @@ E đây do tham muốn nhanh khỏi bệnh nên đi tiêm thuốc vào ổ khớp, sau 3 ngày thì 2 khớp có biểu hiện sưng nóng đỏ và rất là đau nhức. Lại ngu thêm lần nữa chạy đi đắp thuốc cho nó nhanh hết sưng, i ngờ bệnh càng nặng hơn 2 khớp gối sưng to lắm ko thể cử động được luôn. Đi khám bác sĩ siêu âm chẩn đoán bị tràn dịch phải đi hút dịch à. giờ cả tháng nay 2 lần bị tái phát tràn dịch nữa. Đúng là không có cái dại nào bằng cái dại này.

  11. Lệ Lan says: Trả lời


    Bệnh này là thoái hóa mà, là quy luật tất yếu thì sao có thể chữa khỏi được, thôi mọi người xác định sống chung với nó cả đời đi chứ đi tìm phương pháp chữa làm gì nữa, dù sao cũng có chữa được đâu mà tìm.

    1. duy mạnh nxx says: Trả lời


      sao bi quan thế, bị bệnh thì lo mà đi chữa đi, chả nhẽ ngồi yên đấy mà chờ liệt rồi chờ chết à. xàm

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, Thoái hóa khớp gối là tình trạng tổn thương sụn khớp kèm theo phản ứng viêm và giảm thiểu lượng dịch khớp do quá trình tái tạo sụn khớp không kịp để bù vào lớp sụn đã mất theo thời gian. Nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây tàn phế suốt đời khi không đi lại được. Do bệnh thoái hóa khớp gối có liên quan đến quá trình lão hóa tự nhiên nên hiện nay việc điều trị thoái hóa xương khớp gặp nhiều khó khăn, vẫn chưa tìm ra phương pháp chữa khỏi 100% mà chỉ có thể làm chậm quá trình thoái hóa và ngăn ngừa bệnh tái phát.
      Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả chữa trị nêu trên, bệnh nhân cần phát hiện sớm các triệu chứng và chủ động tìm cách khắc phục theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa tại những cơ sở uy tín. Tuy theo tình trạng sức khỏe và mức độ thoái hóa, người bệnh sẽ được tư vấn điều trị phù hợp.

  12. Sơn Bình says: Trả lời


    Bị thoái hóa uống thuốc glucomin với can xi được không?

  13. Kim Oanh vingroup says: Trả lời


    Không biết bài thuốc này hay ở chỗ nào mà thấy nhiều người khen quá??? Thấy giờ quảng cáo nhiều chôc có nhiều bài thuốc chữa thoái hóa ghê.

    1. Đỗ Bảo Trâm says: Trả lời


      Một người khen đã đành chứ nhiều người khen là phải xem lại à. Mìn cũng đang tìm hiểu ở đây, bạn có thể vào tham khảo rõ hơn về bài thuốc để lựa chọn https://www.chuyenkhoaxuongkhop.net/nhat-nam-cot-vuong-thang-bi-an-khac-tinh-benh-thoai-hoa-xuong-khop.html

  14. Lê Nga 88 says: Trả lời


    Thấy chữa thoái hóa khớp bằng mấy bài thuốc dân gian như ngải cứu, lá lốt, dây đau xương… thì khá an toàn nhưng hiệu quả chắc không thể bằng bài thuốc đặc trị được đâu nhỉ.

  15. Trần Minh Phúc says: Trả lời


    Cho hỏi thuốc bên Nhất Nam Y Viện là thuốc Nam Hay thuốc Bắc đó? Thấy thuốc Bắc giờ toàn nhâp bên TQ kém chất lượng, uống vào không khỏi bệnh mà lại thêm bệnh thì khỏi uống luôn? Với mua thuốc về có phải sắc không chứ giờ về nhà lười sắc lắm?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, thuốc điều trị bệnh xương khớp tại Nhất Nam Y Viện là thuốc Nam, do chính trung tâm tự sản xuất và trồng theo tiêu chuẩn quốc tế nên về chất lượng và độ an toàn bạn cứ yên tâm. Thuốc đã được đơn vị hỗ trợ sắc và cô đặc thành dạng cao để tiện lợi cho người dùng trong sử dụng và bảo quản bạn nhé. Để nắm rõ hơn được các thông tin về bài thuốc và phương pháp điều trị thì bạn có thể liên hệ trực tiếp đến số hotline: 024.8585.1102 để được bác sĩ tư vấn bạn nhé.
      Chúc bạn sức khỏe!

  16. MINH MINH says: Trả lời


    XIN HỎI BỊ THOÁI HÓA CÓ GAI VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ?

  17. Hoa anh đào 99 says: Trả lời


    Tư vấn giúp ông cháu với ạ, ông bị thoái hóa khớp gối 10 năm nay, chữa nhiều phương pháp rồi không khỏi. Hiện tại đang uống thực phẩm chức năng nhưng bệnh cũng không cải thiện mấy. Vậy cho cháu hỏi bài thuốc bên trung tâm có chữa được tình trạng bệnh của ông cháu không? Cháu cảm ơn!

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào cháu, thoái hóa khớp gối là tình trạng tổn thương sụn khớp kèm theo phản ứng viêm và giảm thiểu lượng dịch khớp do quá trình tái tạo sụn khớp không kịp để bù vào lớp sụn đã mất theo thời gian. Thoái hóa khớp cần điều trị sớm để tránh những biến chứng nặng và gây ảnh hưởng đến cuộc sống. Việc sử dụng thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện tình trạng nào đó của bệnh chứ không có tác dụng điều trị bệnh. Đối với tình trạng của ông cháu sử dụng bài thuốc Nhất Nam cốt vương thang tại đơn vị rất hiệu quả. Cháu có thể đưa ông đến trực tiếp tại cơ sở địa chỉ Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc liên hệ hotline 024.8585.1102 để được bác sĩ tư vấn cụ thể hơn về tình trạng của ông.
      Chúc ông cháu sớm khỏi bệnh!

  18. Bảo răng says: Trả lời


    Uống thuốc bên chỗ Nhất Nam có tác dụng phụ gì không mn? Thuốc dễ uống không?

    1. Tô Hoài Sa says: Trả lời


      Nói đến tác dụng phụ thì phải kể thuốc Tây ấy. Chứ thuốc đông y hầu như không có tác dụng phụ gì cả. Mình đang uống mà thấy chẳng sao. Thuốc ở dạng cao, mùi vị dễ uống lắm, mỗi lần uống lấy lượng thích hợp rồi pha với nước ấm uống à.

      1. Biên-cà mau-38 tuổi says:


        Lạ nhỉ, tôi đang hoang mang vì uống bài thuốc Nhất Nam Cốt Vương thang bên này được 1 tuần mà thấy có vẻ đau nhức hơn. Không biết có làm sao không?

      2. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn, khi dùng thuốc thời gian đầu có thể bị đau tăng do công thuốc, tác dụng của thuốc vào các ổ khớp. Khi qua giai đoạn này thì tình trạng sẽ dần ổn định, bệnh sẽ tiến triển tốt lên. Tùy vào cơ địa đáp ứng thuốc có người bị người không. Khi gặp các vấn đề trong quá trình chữa trị vào sử dụng thuốc bạn vui lòng gọi điện tới trung tâm tư vấn qua số hotline 024.8585.1102 để được bác sĩ giải đáp thắc mắc nhé!
        Thông tin đến bạn!

  19. Lê black says: Trả lời


    Tôi ở Hà Nội, mấy cái viện như 108, 103 rồi Bạch Mai đi cả rồi mf thấy có chữa hiệu quả đâu, khỏi 1 thời gian rồi bị tái phát. giờ còn mỗi cái chỗ Nhất Nam Y Viện là chưa đi thử, không biết như thế nào?

  20. Đào Thị Lan says: Trả lời


    Bị thoái hóa mà kết hợp thêm nhiều bệnh thì chữa như thế nào là tốt nhất?

  21. Bạch Đình Thưởng_PC says: Trả lời


    Lạ nhỉ bao nhiêu khớp mà toàn bị khớp gối? Chả nhẽ khớp này là khớp yếu nhất à? Bị bệnh bao năm đông tây y chữa cả mà không khỏi, giờ không biết chữa trị như nào cho hiệu quả đây?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, trong hệ thống xương khớp của cơ thể, khớp gối rất quan trọng. Nó đảm nhận vai trò “gánh” toàn bộ cơ thể. Và đây cũng là khớp vận động nhiều nhất. Chính vì vậy khớp gối thường dễ bị thoái hóa nhất. Nguyên nhân thoái hóa khớp gối chủ yếu do lớp sụn bọc hai đầu xương của khớp gối bị mòn. Dẫn đến lệch trục và gây nên tình trạng vẹo, biến dạng khớp gối. Đối với bệnh lý thoái hóa khớp gối sử dụng bài thuốc Nhất Nam cốt vương thang kết hợp với vật lý trị liệu rất hiệu quả. Bạn có thể đến trực tiếp đơn vị hoặc liên hệ hotline/zalo 0928 42 1102 để được tư vấn về phương pháp điều trị cụ thể!
      Chúc bạn sức khỏe!

    2. Bảo sóc says: Trả lời


      Trách gì mấy bà chỗ làm mình béo vãi chưởng toàn bị thoái hóa 2 khớp gối, hóa ra là do 2 khớp gối đang gánh cả tạ thịt đây mà. Thế thì tốt nhất cần kiểm soát cân nặng mới được, chứ béo lên lại sợ bị thoái hóa mất.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *