Cách chữa đau dạ dày cho bà bầu theo Đông Y, Tây y và mẹo dân gian

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trên thực tế có rất nhiều cách chữa đau dạ dày cho bà bầu bằng cả Đông, y Tây y và kinh nghiệm dân gian. Tuy nhiên đây là đối tượng dễ bị tổn thương nên dù lựa chọn bất cứ cách điều trị nào cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Sau đây sẽ là một số cách điều trị an toàn, hiệu quả và cũng được sử dụng phổ biến mà chị em có thể tham khảo.

Các cách chữa đau dạ dày cho bà bầu được áp dụng hiện nay

Mang thai được xem là giai đoạn nhạy cảm nhất trong cuộc đời phụ nữ. Lúc này cơ thể chị em sẽ có nhiều sự thay đổi bất thường bởi vậy mà không ít người đã phải đối mặt với tình trạng đau dạ dày.

Vậy cách chữa đau dạ dày cho bà bầu như thế nào an toàn, hiệu quả? Sau đây sẽ là các cách cách điều trị bệnh này bằng mẹo dân gian, biện pháp Đông y và Tây y.

Mẹo chữa đau dạ dày cho bà bầu tại nhà

Cách mẹo chữa đau dạ dày cho bà bầu tại nhà đều sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, cực kỳ an toàn và lành tính, chẳng hạn như nghệ, mật ong, hoa cúc,..Bởi vậy mà chị em có thể yên tâm sử dụng mà không sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, cách điều trị này chỉ phát huy tác dụng cao khi bệnh ở mức độ nhẹ, chưa gây ra biến chứng đồng thời cũng yêu cầu người bệnh cần áp dụng kiên trì.

Kết hợp nghệ và mật ong trị đau dạ dày cho bà bầu

Nghệ là một nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình việc. Bên cạnh đó, từ xa xưa nó cũng đã được áp dụng trong những bài thuốc chữa đau dạ dày và mang lại hiệu quả. Không chỉ vậy, nghệ còn chứa các thành phần cực kỳ an toàn, lành tính và có thể áp dụng cho cả phụ nữ mang thai.

cach chua dau da day cho ba bau
Nghệ kết hợp mật ong giúp trị đau dạ dày an toàn, hiệu quả

Cụ thể, curcumin là hoạt chất quý có trong nghệ sở hữu khả năng sát khuẩn, kháng viêm và các tác nhân gây viêm loét và đau dạ dày. Ngoài ra, nghệ khi được đưa vào cơ thể con người còn giúp giảm tiết dịch vị dạ dày, cải thiện tình trạng ợ hơi, ợ chua. Đáng chú ý, dược liệu này còn có thể tiêu diệt vi khuẩn HP – nguyên nhân hàng đầu gây viêm dạ dày tá tràng.

Với mật ong nguyên, chắc hẳn ai cũng biết đây là dược liệu lành tính chứa nhiều vitamin cùng các hoạt chất kháng viêm, giảm đau và thành phần chống lão hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bởi vậy mà nó cũng được áp dụng rộng rãi để giảm đau dạ dày cho bà bầu.

Mật ong và nghệ khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành bài thuốc chữa đau dạ dày tại nhà cho mẹ bầu vô cùng hữu hiệu. Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 2 thìa cà phê tinh bột nghệ, 150ml nước ấm và mật ong nguyên chất.
  • Cho bột nghệ, một chút mật ong vào cốc nước ấm rồi khuấy đều.
  • Sử dụng nước nghệ kết hợp mật ong uống 2 lần mỗi ngày trước khi ăn bữa trưa khoảng 30 phút. Bà bầu cần thực hiện cách này liên tục trong nhiều ngày để giảm triệu chứng đau dạ dày hiệu quả.

Uống trà hoa cúc giảm đau dạ dày

Trị đau dạ dày cho bà bầu bằng trà hoa cúc cũng là mẹo dân gian được nhiều người áp dụng. Không chỉ mang lại hiệu quả điều trị bệnh tốt mà loại trà này còn giúp chị em ngủ ngon hơn, tinh thần thoải mái hơn.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh trong tinh dầu của hoa cúc có chứa hàm lượng lớn Bisabolol. Đây là hoạt chất đặc biệt có tác dụng chống viêm, phục hồi niêm mạc dạ dày, giảm đau và chống kích ứng. Ngoài ra chất Apigenin có trong dược liệu này còn có khả năng ức chế hiệu quả quá trình hình thành và tiến triển của tế bào ung thư.

CLICK NGAY: Mẹ bỉm 9X đã thoát hắn bệnh dạ dày nhờ một cách đơn giản sau khi từ bỏ kháng sinh

cach chua dau da day cho ba bau
Trị đau dạ dày cho bà bầu bằng trà hoa cúc cũng là mẹo dân gian được nhiều người áp dụng

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị hoa cúc khô, nước sôi và bình thủy tinh.
  • Cho hoa cúc khô vào bình thủy tinh và rót thêm 200ml nước đun sôi sau đó đậy kín nắp.
  • Ủ trà hoa cúc trong vòng 20 phút để các hoạt chất được tiết ra hoàn toàn rồi sử dụng ngay khi còn ấm.
  • Bà bầu nên sử dụng trà hoa cúc 1 lần/ ngày vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để cải thiện các triệu chứng của bệnh đau dạ dày.

Cách chữa đau dạ dày khi mang thai bằng nước nha đam

Nha đam có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể đồng thời hỗ trợ và phòng ngừa các cơn đau dạ dày tái phát. Ngoài ra, trong loại cây này còn có chứa hàm lượng nước, nguồn vitamin, khoáng chất dồi dào giúp trung hòa dịch vị, giảm thiểu đáng kể các áp lực lên dạ dày, ngăn bộ phận này co bóp quá mức.

Đáng chú ý, ngoài dịch nhầy thì các axit amin, polyphenol chứa trong nha đam cũng đóng vai trò bảo vệ niêm mạc, làm lành vết thương tại dạ dày, nâng cao sức khỏe và hệ miễn dịch. Bởi vậy mà bà bầu hoàn toàn có thể sử dụng nguyên liệu an toàn này để điều trị đau dạ dày.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 3 nhánh nha đam tươi và một chút đường phèn.
  • Rửa sạch nha đam và loại bỏ phần vỏ.
  • Cắt nhỏ phần thịt nha đam thành hạt lựu.
  • Đun sôi khoảng 2 lít nước rồi cho nha đam vào nồi khuấy đều tay trong khoảng 10 phút.
  • Thêm đường phèn vào nước nha đam cho vừa khẩu vị rồi khuấy đều cho tan sau đó tắt bếp.
  • Đợi nước nha đam nguội thì dùng để uống nhiều lần trong ngày để giảm đau dạ dày. bà bầu có thể bảo quản loại nước này trong tủ lạnh để sử dụng từ 2 đến 3 ngày.

Cách chữa đau dạ dày cho bà bầu theo Đông Y

Theo quan niệm của y học phương Đông, bệnh đau dạ dày được xem là chứng vị quản thống. Nguyên nhân khởi phát bệnh là do ngoại tà phạm vị, can khí phạm vị và hư hàn. Do vậy, đau dạ dày có thể được đẩy lùi tận gốc nhờ phương pháp điều trị theo các nguyên tắc:

  • Sơ can hòa vị.
  • Thông lạc hoạt huyết.
  • Sơ can tiết nhiệt.
  • Ôn trung kiện tỳ hoặc là kiện tỳ hóa thấp.
cach chua dau da day cho ba bau
Đông y là giải pháp an toàn cho bà bầu bị đau dạ dày

Đông y điều trị bệnh dựa trên căn nguyên gây bệnh, tình trạng đau dạ dày có thể được khắc phục dứt điểm mà không tái phát. Các vị thuốc sẽ được được cân chỉnh về liều lượng sao cho phù hợp và an toàn nhất cho sức khỏe của người dùng, nhất là phụ nữ đang mang thai.

Điểm danh một số vị thuốc thường xuyên được áp dụng để chữa đau dạ dày cho phụ nữ mang thai từ Đông y gồm có:

  • Cam thảo: Là dược liệu có tác dụng ức chế dạ dày tiết acid, giảm triệu chứng co thắt, viêm dạ dày. Bên cạnh đó, cam thảo nếu dùng đúng cách sẽ góp phần ức chế được các vi khuẩn tồn tại trong ống tiêu hóa.
  • Bạch truật: Là vị thuốc có tác dụng điều hòa nhu động dạ dày đồng thời tăng cường chức năng gan mật. Bởi vậy mà bạch truật thường xuyên được Đông y áp dụng để điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, trong đó có dạ dày.
  • Khôi tía: Khôi tía sở hữu tác dụng giảm tiết vị dạ dày, đẩy lùi triệu chứng co bóp ruột và ức chế hiệu quả tác động của vi khuẩn HP. Nguyên liệu này thường được các thầy thuốc Đông y kết hợp với nhiều thảo dược khác để có thể gia tăng hiệu quả điều trị bệnh dạ dày.

Hội tụ hơn 30 thảo dược quý từ các công thức thuốc tiến Vua do Thái Y Viện bào chế, Nhất Nam Bình Vị Khang hiện là bài thuốc chữa bệnh dạ dày mang lại hiệu quả thực tế rất nổi bật. Bài thuốc đã được kiểm chứng hiệu quả tại Viện Nghiên cứu và ứng dụng Y dược cổ truyền dân tộc trước khi đưa vào ứng dụng.  

Nhất Nam Bình Vị Khang – Bài thuốc Đông y điều trị đau dạ dày cho bà bầu AN TOÀN – DỨT ĐIỂM

Một trong những bài thuốc Đông y điều trị đau dạ dày số 1 được hàng ngàn bà bầu và phụ nữ sau sinh tin chọn chính là Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc này kế thừa dược liệu và cách phối vị từ các phương thuốc quý chữa chứng vị quản thống (bệnh dạ dày) của vua Tự Đức. 

Là sự lựa chọn hàng đầu của hàng ngàn người bệnh vì Nhất Nam Bình Vị Khang sở hữu nhiều “điểm vàng” độc đáo có 1-0-2 như:

  • An toàn tuyệt đối cho sức khỏe của mẹ và bé: Bài thuốc được kiểm tra dược tính, độc tính cũng như thử nghiệm lâm sàng tại Viện TradiMec, cam kết AN TOÀN cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Đồng thời, các dược liệu đã được kiểm định chất lượng bởi Sở Y Tế Hà Nội nên đảm bảo không gây tác dụng phụ – không kích thích cơ thể – không bị phụ thuộc thuốc.
cach chua dau da day cho ba bau
Bài thuốc được kiểm định chất lượng bởi Sở y tế Hà Nội
  • Chấm dứt tình trạng đau dạ dày ở bà bầu nhờ cơ chế tiêu viêm và bảo vệ niêm mạc dạ dày: Nhất Nam Bình Vị Khang tập trung phục hồi hoạt động và sự lưu thông của khí – huyết trong cơ thể cũng như ổn định tỳ – vị. Đồng thời, bài thuốc cũng giúp điều hòa dịch vị, tăng dịch nhầy bao phủ niêm mạc để giảm nhanh tình trạng viêm loét và các cơn đau tại dạ dày, ngăn bệnh tái phát ở bà bầu.
  • Kích thích tiêu hóa, giúp bà bầu ăn ngon – ngủ ngon: Bài thuốc giúp ổn định nhu động ruột, tăng cường khả năng tiêu hóa thức ăn. Từ đó, giúp bà bầu đẩy lùi triệu chứng đau tức, chướng bụng để ăn uống, ngủ nghỉ tốt hơn.
  • Ngăn hiện tượng trào ngược thực quản, “xóa sổ” vĩnh viễn các triệu chứng viêm đau dạ dày: Bài thuốc có khả năng điều tiết và trung hòa dịch vị dạ dày, từ đó “chặn đứng” các triệu chứng nóng rát, đau tức, ợ hơi, ợ chua… ở bà bầu.
  • Phối ngũ 30+ thảo dược quý giúp kháng viêm, giảm đau, kích thích tiêu hóa: Nổi bật là các vị thuốc như: Hương phụ có tác dụng giảm đau, dịu thần kinh, tán khí bị tích tụ, bổ huyết; Lá khôi giúp giảm axit dạ dày, tiêu độc, chống viêm mạnh; Sa nhân mang công dụng chống viêm, kích thích tiêu hóa giúp bà bầu hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

[REVIEW] Nhất Nam Bình Vị Khang chữa đau dạ dày cho phụ nữ sau sinh và trẻ em có tốt như “lời đồn”?

cach chua dau da day cho ba bau
Thành phần thuốc an toàn, dược tính mạnh
  • Giải quyết đồng bộ nhiều vấn đề dạ dày cùng lúc: Bám sát bệnh cảnh cụ thể từng người để linh hoạt điều chỉnh phương thuốc, tác động sâu căn nguyên gây đau dạ dày để: Điều trị triệu chứng – Kiện tỳ, bổ thận, làm lành tổn thương niêm mạc– Điều dưỡng cơ thể, nâng cao đề kháng. Bên cạnh đó, các bác sĩ sẽ phối kết hợp combo 3 bài thuốc nhỏ là Nhất Nam Bình Vị Hoàn, Cao Nhất Nam Bình Vị và Nhất Nam Giải Độc để xử lý đồng thời các rối loạn gây bệnh dạ dày ở bà bầu, mang lại hiệu quả bền vững.

Nhờ hàng loạt “điểm cộng”, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đã được “vinh danh” trên nhiều trang báo lớn như: Báo Gia đình, Dân trí, Người đưa tin… Đồng thời, bài thuốc cũng nhận được rất nhiều phản hồi – đánh giá tích cực của bệnh nhân trên các hội nhóm, diễn đàn…

XEM THÊM: Nhất Nam Bình Vị Khang qua “LĂNG KÍNH” của báo chí và “người trong cuộc”

cach chua dau da day cho ba bau
Phản hồi tích cực về Nhất Nam Bình Vị Khang
cach chua dau da day cho ba bau
Bài thuốc được người bệnh giới thiệu cho nhau trên MXH

>>> Mẹ bỉm “HẠ GỤC” bệnh dạ dày AN TOÀN nhờ Nhất Nam Bình Vị Khang

Để chấm dứt các cơn đau dạ dày vĩnh viễn, bà bầu hãy liên hệ ngay chuyên gia tư vấn:

Chú ý:

Cách chữa đau dạ dày cho bà bầu bằng thuốc Đông y được đánh giá khá cao hiệu quả và độ an toàn. Tuy nhiên, để có được kết quả chữa trị tốt nhất, các chuyên gia luôn khuyên mẹ bầu đến các phòng khám Đông y uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi để được bắt mạch và kê đơn thuốc sao cho phù hợp.

Khi sử dụng thuốc Đông y, mẹ bầu cần tuân thủ đúng chỉ định của thầy thuốc về liều lượng đồng thời thực hiện thói quen ăn uống và sinh hoạt điều độ, khoa học để bệnh được đẩy lùi nhanh chóng.

Biện pháp Tây y chữa đau dạ dày cho bà bầu

Trong trường hợp áp dụng cách cách chữa trên mà không mang lại hiệu quả thì bà bầu có thể cân nhắc tới việc sử dụng thuốc Tây y. Hiện nay có khá nhiều thuốc giúp điều trị bệnh này được sản xuất cho cả đối tượng phụ nữ đang mang thai. Bởi vậy mà chị em bị đau dạ dày có thể hoàn toàn yên tâm nếu sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Một số loại thuốc có thể được bác sĩ chỉ định để điều trị đau dạ dày cho bà bầu là:

Thuốc Omeprazole:

  • Công dụng: Omeprazole là thuốc thuộc nhóm thuốc ức chế bơm proton thường dùng kết hợp với các thuốc dạ dày khác để điều trị dứt điểm bệnh này. Công dụng chính của thuốc là giảm triệu chứng ợ nóng, đầy bụng, khó tiêu đồng thời hạn chế dạ dày tiết axit dịch vị.
  • Thành phần chính: Hydroxypropyl Methylcellulose E5, Polyvinyl K30, Natri lauryl sulfat, Dinatri hydrogen orthophosphate và Natri methylparaben,…
  • Liều dùng: Liều dùng thông thường của Omeprazole là 10-40mg/ngày dùng trong 2-8 tuần tùy vào tình hình sức khỏe và mức độ nghiêm trọng của bệnh đau dạ dày.
cach chua dau da day cho ba bau
Omeprazole là thuốc thuộc nhóm thuốc ức chế bơm proton thường dùng kết hợp với các thuốc dạ dày khác để điều trị dứt điểm bệnh này

Lưu ý: Omeprazole chống chỉ định cho người dị ứng với thành phần thuốc và là thuốc kê đơn cần sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc Sucralfate:

  • Công dụng: Tương tự Omeprazole, thuốc Sucralfate cũng thuộc nhóm ức chế hoạt động bơm proton bên trong dạ dày. Tác dụng chính của thuốc là giảm tiết axit dịch vị, xoa dịu triệu chứng đau bụng, tình trạng ợ hơi do bệnh viêm dạ dày gây ra,
  • Thành phần: Thuốc có chứa hoạt chất chính là Sucralfate và các tá dược khác vừa đủ.
  • Liều dùng: Để chữa bệnh đau dạ dày, người bệnh thường cần dùng 4g Sucralfate mỗi ngày, chia thành 2 – 4 lần uống, và sử dụng trước khi ăn ít nhất 1 giờ.

Lưu ý: Thuốc Sucralfate được đánh giá là an toàn với thai nhi, tuy nhiên bà cầu bắt buộc phải hỏi kỹ bác sĩ trước khi sử dụng. Một số tác dụng phụ mà loại thuốc này có thể gây ra bao gồm đau đầu, mệt mỏi, phát ban.

Thuốc Phosphalugel chữa đau dạ dày cho phụ nữ mang thai:

  • Công dụng: Phosphalugel chính là thuốc dạ dày chữ P thuộc nhóm kháng acid. Tác dụng chính của thuốc này là khắc phục triệu chứng ợ hơi, nôn, buồn nôn, nóng rát vùng thượng vị, làm lành và bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày.
  • Thành phần: Thuốc Phosphalugel có chứa thành phần chính là Canxi sulphate dihydrate, pectin, agar 800, aluminum phosphate, sorbitol lỏng ( dạng không kết tinh), kali sorbate, chất tạo hương cam và nước tinh khiết.
  • Liều dùng: Thông thường, để điều trị đau dạ dày bà bầu cần dùng mỗi ngày 1-2 gói Phosphalugel (mỗi gói 20gr/gói). Thuốc này cần uống đúng theo chỉ định của bác sĩ để tránh không gây tác dụng phụ.
cach chua dau da day cho ba bau
Phosphalugel chính là thuốc dạ dày chữ P thuộc nhóm kháng acid

Lưu ý: Không dùng thuốc Phosphalugel quá 6 gói/ngày. Thuốc chống chỉ định cho bệnh nhân thận, phụ nữ mang bầu không dung nạp được fructose và trường hợp bị đau dạ dày kèm theo triệu chứng sốt hoặc nôn.

Chú ý: Cho dù đang áp dụng bất cứ biện pháp điều trị dạ dày nào, bà bầu cần thăm khám bác sĩ ngay nếu có các dấu hiệu nguy hiểm sau:

  • Đau dạ dày kèm hiện tượng nôn mửa liên tục.
  • Bệnh đau dạ dày kéo dài nhiều ngày không khỏi, thậm chí còn có xu hướng gia tăng về cường độ đau và tần suất xuất hiện.
  • Trong bã nôn có màu cà phê hoặc chứa máu tươi.
  • Đại điện ra phân có dính máu.
  • Cơ thể chị em có biểu hiện xanh xao và sụt cân nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn.
  • Các triệu chứng bệnh đau dạ dày khởi phát liên tục gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc ăn uống, giấc ngủ và chất lượng cuộc sống nói chung.

LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA “MÁCH” CÁCH KHỎI BỆNH DỨT ĐIỂM

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Một số lưu ý khi chữa đau dạ dày cho bà bầu

Các cách chữa đau dạ dày cho bà bầu trên đều là những thông tin mang tính chất tham khảo. Để điều trị dứt điểm bệnh thì việc thăm khám bác sĩ chuyên khoa luôn là điều quan trọng nhất. Chị em khi mang bầu tuyệt đối không được tự ý áp dụng bất cứ cách chữa bệnh nào dù là Đông y, Tây y hay mẹo dân gian. Bởi điều này rất nguy hiểm, nếu dùng không đúng loại thuốc, liều lượng hay cách dùng thì nguy cơ xảy ra tác dụng phụ là rất cao.

Hầu hết những người bị đau dạ dày đều có thói quen ăn uống không lành mạnh, rối loạn nội tiết thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi. Chính vì thế bên cạnh việc áp dụng các cách điều trị bệnh này, bà bầu cũng cần lưu ý đặc biệt tới chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt của mình mỗi ngày. Cụ thể:

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Bà bầu bị đau dạ dày cần thiết phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình như sau:

  • Kiêng hoàn toàn thực phẩm và đồ uống có thể gây kích thích lên niêm mạc dạ dày vốn đang bị tổn thương như đồ cay nóng, thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ, rượu bia, cà phê nước ngọt có gas,…
  • Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên phụ nữ mang thai, kể cả người đang bị đau dạ dày không nên tăng số lượng thức ăn đột ngột. Thay vào đó, bạn hãy nên cân nhắc kỹ càng từng giai đoạn của thai kỳ để bổ sung các nhóm thực phẩm sao cho phù hợp, tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.
  • Bà bầu bị đau dạ dày nên chia nhỏ khẩu phần ăn của mình trong ngày thành 4 – 5 bữa nhằm mục đích giảm áp lực lên dạ dày và cơ quan tiêu hóa.
  • Mọi phụ nữ mang thai nên đều cần ăn chín uống sôi, ăn chậm nhai kỹ đồng thời tránh nằm vận động hoặc nằm ngay sau khi ăn. Thói quen này sẽ là cách hiệu quả để chị em giảm áp lực lên dạ dày đang bị tổn thương.
  • Hãy cố gắng ưu tiên sử dụng các món ăn có chứa ít gia vị, kết cấu mềm, lỏng và dễ nuốt và dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, chúng vẫn cần đảm bảo yếu tố dinh dưỡng.
  • Phụ nữ đang mang thai, nhất là bà bầu đau dạ dày cần tăng cường bổ sung nước, vitamin và chất xơ vào chế độ ăn uống mỗi ngày. Bởi điều này sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra việc uống nhiều nước còn giúp cân bằng điện giải, trung hòa dịch vụ, giảm đau dạ dày hiệu quả.
cach chua dau da day cho ba bau
Phụ nữ đang mang thai, nhất là bà bầu đau dạ dày cần tăng cường bổ sung nước, vitamin và chất xơ vào chế độ ăn uống mỗi ngày

Xây dựng và thực hiện thói quen sinh hoạt khoa học mỗi ngày

Ngoài chế độ dinh dưỡng mỗi ngày, các bà bầu cũng có thể khắc phục cường độ và giảm tần suất đau dạ dày thông qua việc xây dựng, thực hiện và duy trì thói quen sinh hoạt khoa học. Cụ thể:

  • Trong suốt thời gian mang thai phụ nên dành thời gian nghỉ ngơi cho mình để cơ thể có thể thích nghi với sự thay đổi đột ngột về tâm lý và cả sinh lý. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt stress và lo âu quá mức – một trong những nguyên nhân làm khởi phát bệnh đau dạ dày.
  • Khi thai nhi phát triển tương đối lớn, mẹ bầu nên ngừng hẳn công việc và dành trọng thời gian của bản thân để nghỉ ngơi, giải trí. Bởi làm việc trong thời gian này thường khiến cho tinh thàn của bạn mệt mỏi, căng thẳng hơn, từ đó kích thích dự bùng phát của các cơn đau dạ dày nghiêm trọng.
  • Ngồi thiền, nghe nhạc, đọc sách hay đi bộ là những phương pháp giải tỏa stress tốt nhất mà các chuyên gia, bác sĩ luôn khuyến khích mẹ bầu thực hiện. Bên cạnh đó, các hoạt động này cũng giúp mở rộng khung xương và điều hòa ổn định nhu động ruột, từ đó giảm thiểu đáng kể các cơn đau dạ dày.
  • Bà bầu bị đau dạ dày cần tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ. Điều này không chỉ giúp kiểm soát tốt mệnh mà còn đánh giá được hiệu quả của các phương pháp điều trị đang được áp dụng. Nếu như nhận thấy cần thay đổi phác đồ chữa bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn và áp dụng cho bạn để có thể trị dứt điểm bệnh đau dạ dày.

Trong bài viết vừa rồi, chúng tôi đã đề cập đến một số cách chữa đau dạ dày cho bà bầu an toàn, hiệu quả và được áp dụng phổ biến. Tuy nhiên tất cả thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, tùy vời tình hình sức khỏe và mức độ bệnh của chị em mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh sao cho phù hợp nhất.

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Bình luận (79)

  1. Phương Minh says: Trả lời


    Em có bầu được 2 tháng mà bản thân cũng bị đau dạ dày trước đó chữa mãi không khỏi, nghe mọi người mách ngày xài khoảng 6 muỗng tinh bột nghệ là sẽ hết đau đúng không ạ?

    1. Anh Thư says: Trả lời


      Bầu mà uống nghệ như vậy là quá nhiều nhé, cắt giảm ngày còn tầm 2-4 muỗng thôi, với cả 2 tháng đầu không nên uống đâu, họ thường qua tam cá nguyệt thứ 2 kia, tốt nhất là đi hỏi bác sĩ sản đi cho chắc

    2. Vương Ngọc Thy says: Trả lời


      Em cũng bị đau dạ dày như chị Phương Minh, đi khám ở bệnh viện đa khoa họ nói em dùng nghệ ok nhưng mà sao em uống cả 1 tháng rồi thấy nó cũng mới bớt đau chút chút thôi nhỉ

    3. Phước Hồngg says: Trả lời


      Thiên nhiên thì hiệu quả chậm chấp nhận thôi, mà chế có biết chế bị ở mức độ nào không, chứ kiểu viêm loét cấp độ nặng mà đòi uống nghệ trị thì tác dụng chậm lắm, thôi thì cứ kiên trì

  2. Lê Thị Minh Hiền says: Trả lời


    Mấy cái vị thuốc đông y ở bài này quầy thuốc gần nhà em có hết, vậy em ra đó nói họ bốc cho về đun lên uống là được đúng không ta

    1. Nguyễn Nhung says: Trả lời


      Chỗ đó có khám không hay chỉ bán thuốc thôi, nên khám nhé, bầu bì thì đưa cái gì vào mồm cũng phải suy nghĩ, uống bậy bạ ảnh hưởng lắm, đông y dù lành tính mà nếu sai liệu trình, không hợp cơ địa hoặc trúng chỗ bán dược liệu bẩn cũng toi

      1. Rau Sạch VSK says:


        Chị tới nhất nam y viện đi chị, vừa có bác sĩ khám đàng hoàng mà thuốc còn chế dạng cao lỏng dễ uống cực kỳ luôn, có nước ấm hòa vào là có thể dùng được luôn mà không cần đun sắc gì hết. Hồi em bầu bé đầu tiên tới tháng thứ 5 nó chèn dạ dày cái ngày càng đau chịu không nổi, chứng trào ngược ngày càng nặng mà sợ đụng thuốc tây nên có hỏi quanh coi ai biết cách chữa khác không thì có con bạn gửi cho link này https://vcep.vn/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dut-diem-trao-nguoc-20978.html nó bảo lành tính, bầu uống ok. Em tới khám cái gặp bác sĩ Vân Anh kê cho 2 tháng thuốc uống, bác dặn cách uống rồi cách sinh hoạt kỹ lắm, hết liệu trình là em hết đau hoàn toàn luôn, bởi vậy nên em mới nói chị tới nhất nam khám đó, chỗ này uy tín, có bác sĩ khám

      2. Bảo Chou says:


        Có chắc chỗ này dược liệu an toàn, đảm bảo hơn mấy quầy đông y ngoài kia không hay chỉ hơn cái vẻ ngoài khang trang, thật chứ bầu bì cứ đụng thuốc là ngại

      3. Bibabo says:


        Chỗ này uy tín mà bạn, bác sĩ cũng là bác sĩ giởi từ bệnh viện y học cổ truyền trung ương đó, bác sĩ làm trưởng khoa và phó khoa đấy. Điều trị ở đâu chứ điều trị tại nhất nam y viện thì cứ yên tâ,

  3. Quế Phan says: Trả lời


    Sao bảo bầu uống trà k dc vì có cafein mà trong bai này lại bảo uống trà hoa cúc nhỉ, có gì sai sai chăng

    1. Lê Thị Dân says: Trả lời


      Nói trà hoa cúc chứ nó 100% lấy nước từ hoa cúc ra mà, loại này uống vào ngủ ngon mà còn hỗ trợ ổn áp dạ dày nữa đo. Nó được hãm như trà nên gọi là trà hoa cúc thôi

    2. Thuy Chung says: Trả lời


      Uống trà này hỗ trợ thôi và vẫn cần phải uống thuốc đúng hơm ạ và bầu thì mình nên đi khám ở bệnh viện nào uy tín ạ

    3. Huỳnh Kim Yến says: Trả lời


      Chuẩn rùi, trà là cải thiện triệu chứng chớ không phải đặc trị nha, chế cứ tới bệnh viện đa khoa đi, họ có chuyên khoa sản mà, tới đó có gì bác sĩ hướng dẫn tiếp

    4. Quỳnh Cảnh says: Trả lời


      Uống thuốc tây thì tới đa khoa còn muốn lành tính thì tới nhất nam y viện, bầu bì hoocmoon thay đổi, dễ nóng người nên tốt nhất khuyên uống thuốc đông y sẽ mát người hơn nhé. Tuy nhiên chắc ăn nhất thì cứ phải đến khám nhé, không phải bầu bí cái gì cũng có thể dùng được đâu

  4. Cô Ngốc says: Trả lời


    Sao nghe bảo bầu bì là không được đụng tới thuốc tây nhỉ, rồi chữa dạ dày bằng thuốc tây có được không chị em

    1. Nhatkhanh Hồng says: Trả lời


      Hạn chế thôi chứ vẫn có thể dùng, miễn dùng đúng loại cho bà bầu là được, mấy loại thuốc trong bài này thấy bảo dùng được đó nhưng mà mình nghĩ chắc cũng có ảnh hưởng thai đôi phần

    2. Vanh Vanh says: Trả lời


      Có loại thuốc nào không ảnh hưởng thai nhi không, em nghe có ảnh hưởng em hơi ớn ớn rồi á

      1. Hoàng Yến Linh says:


        Nhất nam bình vị khang đó chị, đông y thì cứ an tâm là lành tính với an toàn nhé, bà chị em bầu 7 tháng đang dùng bả khen quá trời đó

      2. Trần Toan says:


        Chị bạn có đi khám không hay tự mua thuốc về uống thôi, nếu hợp với mọi cơ địa thì hơm cần khám đâu nhỉ

      3. Nguyen Thi Hong says:


        Chi nen di kham di cho chac nhe, moi me bau co co dia khac nhau ma, toi bac si Van Anh kiem tra, bat mach cac kieu cho

  5. Lê Thị Mùi says: Trả lời


    Có phải bầu càng to thì chứng dạ dày càng nặng không ạ, em trước đó có bị trào ngược nhẹ, cũng chữa bằng thuốc tây, lâu lâu nó tái lại mà giờ có em bé cái nặng hơn, thường xuyên cảm giác đắng miệng, buồn nôn, ăn vào thì ợ lên xuống á

    1. Diễm Diễm says: Trả lời


      Bé lớn sẽ chèn vào phủ tạng nên triệu chứng dạ dày rõ hơn là đúng rồi đó, thêm trước đây bạn chữa bằng thuốc tây không triệt để nữa nên giờ mới khổ vậy

    2. Sen90 says: Trả lời


      Trào ngược làm gì có cách chữa triệt để bạn ơi, nghe bảo dính vào là mãn tính, duy trì nó đừng nặng thêm đã là mừng lắm rồi nè

      1. Nguyễn Thanh Mai says:


        Sai nha, do không tìm đúng cách chữa mà chỉ biết tới thuốc tây đó, chứ như mình chữa bằng thuốc nhất nam bình vị khang uống 2 tháng thuốc xong ổn bệnh tới giờ hơn 1 năm rồi á nè, xem ở đây có nói vì sao thuốc chữa dứt điểm nè https://vcep.vn/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dut-diem-trao-nguoc-20978.html

      2. Moon says:


        Thuốc này nếu uống thì mình đi khám ở chỗ khác xong biết bệnh rồi tới chỗ nhất nam y viện này mua hay sao ta

      3. Lâm Kim Quy says:


        Ở nhất nam y viện khám và điều trị bằng đông y nên bạn có thể đi nội soi rồi mang kết quả đến để bác sĩ xem, bác sĩ sẽ hỏi thêm tình trạng bệnh rồi kê thuốc với tình trạng bệnh nhé

  6. Thùy says: Trả lời


    Cho em hỏi em có bầu và muốn uống tinh bột nghệ thì có ổn không, có an toàn không ạ, em mang thai bé đầu nên lo lắng lắm

    1. Bánh Bông Lan says: Trả lời


      Dùng ok, uống tinh bột nghệ trước khi ăn 30p, Nói chung dùng tinh bột nghệ rất an toàn nhé

  7. Hoàng Thùy says: Trả lời


    Mấy chị ơi sao em nấu nước nha đam uống y chang trong bài này hướng dẫn mà em lại bị ngứa nhỉ, em ngưng uống thì thấy nó đỡ đỡ, huhu hay em bị kích ứng rồi

    1. Vy's Bakery says: Trả lời


      Bạn cạo sạch mủ nha đam chưa, loại này sơ chế không kỹ thì dễ bị ngứa da lắm á

    2. Ling Ling says: Trả lời


      Bầu bí thì cẩn thận khi dùng bất cứ thứ gì nhất là những ai có cơ địa dị ứng ấy. Để đảm bảo an toàn thì cứ đi khám bác sĩ điều trị nhé

  8. Tú Hà Giang says: Trả lời


    Omeprazole ấy, cho em hỏi em đang bấu 21 tuần thì có thể sử dụng được hay không, thời gian này em đau dạ dày và khó chịu quá nên em muốn mua thuốc để giảm đau nhanh

  9. Tiểu Vy says: Trả lời


    Mẹ bầu 4 tháng như em ngoài dùng các mẹo dân gian ra thì dùng thuốc đông y điều trị cho nó khỏi luôn đc không nhỉ, mấy nay chông em nghe ai nói rồi về kêu dùng Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện ấy, bảo tốt lắm, vợ bạn ảnh dùng qua 3 tháng trong thai kỳ hết hẵn mà còn khỏe hơn, ko ảnh hưởng tới thai, chị bầu nào đã dùng qua cho em xít ý kiến với

    1. Lê Mai says: Trả lời


      Em đi khám ở Nhât Nam bác sĩ tư vấn là dùng được, ổn định sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tái phát lại ý chị, thêm nữa dược liệu điều chế tại Nhất Nam c đã được kiểm định chất lượng bởi Sở Y Tế Hà Nội nên đảm bảo không gây tác dụng phụ – không kích thích cơ thể – không bị phụ thuộc thuốc. Em dùng 2 tháng nay thấy cải thiện đau dạ dày mà khỏe hơn nhiều ý

    2. Minh Hằng says: Trả lời


      Em bị đau dạ dày mãn tính nên đến lúc mang thai cảm giác bị nặng hơn ý, đau nhiều hơn, nhiều lúc thắt cả bụng sợ ảnh hưởng đến con. Có thai cũng hơi sợ thuốc tây nên mẹ chồng mình dẫn đi khám ở Nhất Nam, mẹ bảo đó giờ bi vấn đề gì là vào Nhất Nam thăm khám, công nhận mẹ mình nói đúng, đi khám mua thuốc về uống mới tháng đầu thấy khá hơn hẳn, tình trạng đau cũng giảm đáng kể, giúp ăn ngon ngủ ngon hơn, chứ thời điểm có thai khó ngủ, ăn uống ko nổi dễ cáu bẩn lắm

  10. Vân Anh says: Trả lời


    Em có thai bé đầu tiên chỉ sợ thuốc tây thôi chứ uống thuốc đông y thì em dùng suốt, đợt đó lên hội nhóm chị em chia sẽ mấy bài thuốc đông y của Nhất Nam hay quá nên cũng thử đến khám rồi mua bình vị khang về uống ưng ý đến giờ nên thường chị em bầu bì mà mắc chứng đau dạ dày là em hay chia sẻ bài thuốc này lắm, điều trị hiệu quả mà ko tái phát, ko ảnh hưởng đến con mình sau này

    1. Hoàng Tuyết says: Trả lời


      Hôm giờ e cũng đang lăn tăn ko biết có nên dùng bình vị khang không, thấy trên báo đài giới thiệu nhiều, ngay cả các bác sĩ viện YHCT trung ương khuyên dùng. Em sợ dược liệu ko đạt chuẩn, nhập giá rẻ mua về uống tác dụng phụ không ảnh hưởng đến con em thì khổ

    2. Thanh Ngân says: Trả lời


      Bình vị khang đó giờ có tiếng trong mấy bài thuốc điều trị dạ dày ý bạn, điều chế từ các loại dược liệu sạch, an toàn lành tính thôi, dược liệu đc tuyển chọn từ các vùng chuyên canh thuốc ở Việt Nam thôi, đã qua kiểm soát, thử nghiệm hết rồi

  11. Thanh Hằng says: Trả lời


    Mình cũng hay ra mấy hiệu thuốc đông y hốt mấy loại thuốc như cam thảo, bạch truật hay khôi tía về sắc với đun uống ý nhưng mà dạo gần đây bầu bì nặng nề nên cũng ít khi đi ra hốt thuốc rồi đun sắc như trước chứ đó giờ mình tin dùng thuốc đông y lắm. Trên thị trường hiện giờ ko biết có bài thuốc đông y nào ko cần đun sắc, đc bào chế ở dạng viên để tiện uống ko nhỉ.

    1. Nguyễn Mai says: Trả lời


      Hình như cái nhất nam bình vị khang này có dạng cao đấy, hình như chỉ cần pha nước nóng là đc hay sao ấy, chứ còn riêng tôi thì vẫn cứ thích dạng truyền thống, thấy bảo là cái này mới giữ nguyên đc chất ko bị hao hụt ko biết có đúng ko

    2. Thùy Lâm says: Trả lời


      Cho mình hỏi nếu điều trị đau dạ dày ở Nhất Nam thì thăm khám như nào ạ, chỉ thấy cơ sở ngoài Hà Nội mà mình tuốt trong Nam, hơi bất tiện, với giờ cũng bầu 5 tháng hơn rồi nên cũng khó đi lại

  12. Jinx Nguyễn says: Trả lời


    Em có thai mà cứ đau dạ dày mãi thôi, chịu không nổi mới đi khám ở bệnh viện đem cả đống thuốc tây về dùng nhưng mà ko biết có tốt ko, sợ thuốc tây ảnh hưởng con mình sau này quá. Em thì thích dùng thuốc đông y điều trị mà nhà chồng ko chịu vì sợ điều trị lâu đến lúc sinh nở sợ khó khăn. Bữa giờ cũng lên mạng tìm hiểu thấy nhiều bài thuốc đông y lắm mà em chấm mỗi bài thuốc Bình Vị Khang của Nhất Nam, nhiều người phản hồi tốt quá

    1. Uyên Phương says: Trả lời


      Dùng thuốc đông y được cái an toàn lành tính ko ảnh hưởng đến mẹ lẫn con, chứ dùng thuốc tây trong quá trình mang thai thì hơi sợ thiệt. Nhưng mà để chắc ăn nhất thì cứ phải đi khám tham khảo ý kiến của bs rồi dùng gì thì dùng, bầu bí ko đc dùng linh tinh đâu, mà ko phải cứ đông y là lành tính đâu, có người uống đc có người ko uống đc nên phải hết sức cẩn trọng

    2. Mỹ Hoa says: Trả lời


      Em từ đợt sinh em bé rồi chăm sóc này kia dẫn đến ăn uống ngủ nghỉ ko hợp lý thấy cũng đang có dấu hiệu đau dạ dày mấy chị ạ, nhiều hôm đau quằn quại chỉ ra hiệu thuốc mua mấy ngày thuốc về dùng cầm cự, chắc qua tháng nữa cũng tranh thủ đến Nhất Nam khám chứ chịu hết nổi rồi

  13. Lê Thị Tú says: Trả lời


    Phụ nữ sau sinh và đang cho con bú có dùng được Nhất Nam Bình Vị Khang ko, tui sợ đang trong giai đoạn cho con bú mà có thuốc vào người thì lại ko tốt, dạo này cứ hay bị đau rát, nóng người, nhiều khi ợ hơi nhiều lần trong ngày nữa, cho tôi lời khuyên với ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lê Thị Tú,
      Cám ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện.
      Cách chữa đau dạ dày cho bà bầu hoặc sau sinh và cho con bú bằng thuốc Đông y Bình Vị Khang được đánh giá khá cao hiệu quả và độ an toàn. Tuy nhiên, để có được kết quả chữa trị tốt nhất, các chuyên gia luôn khuyên mẹ bầu đến thăm khám trực tiếp đễ có đội ngũ bác sĩ giỏi bắt mạch và kê đơn thuốc sao cho phù hợp.Khi sử dụng thuốc Bình Vị khang, mẹ bầu cần tuân thủ đúng chỉ định của thầy thuốc về liều lượng đồng thời thực hiện thói quen ăn uống và sinh hoạt điều độ, khoa học để bệnh được đẩy lùi nhanh chóng.
      Hiện tại, bạn có thể đến khám trực tiếp tại địa chỉ Biệt Thự số 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội, hoặc đặt lịch thăm khám online qua tổng đài 092.842.1102.
      Thông tin đến bạn!

    2. Diễm My says: Trả lời


      Phụ nữ sau sinh và cho con bú thì dùng Bình Vị Khang vô tư nhé bạn ơi, nhưng mà có chỉ định của bác sĩ tại Nhát Nam nên phải đến thăm khám, chuản đoán chính xác rồi các bác sĩ sẽ kê đơn cho bạn ý. Đợt tôi đang có bầu vẫn đến khám và mua về uống dần đây, uống 1 liệu trình tầm 2 tháng hơn là gần như xóa xổ cái bệnh dạ dày mãn tính này luôn rồi, giờ ăn ngon ngủ khỏe chả thấy tái phát gì cả, bạn tham khảo thử xem

    3. Ngọc Khánh says: Trả lời


      Đợt có em bé mình chỉ dám dùng mấy loại thuốc sữa để điều trị dạ dày thôi, cũng chưa có thời gian tìm hiểu thuốc đông y. Lần này tới nhỏ em đang có thai cũng gặp triệu chứng đau dạ dày nên bảo nó đi khám bên Nhất Nam luôn, điều trị bằng Bình Vị Khang cũng đc 1 tháng mấy rồi nó bảo giảm triệu chứng đau đáng kể, ăn ngon ngủ khỏe

  14. Bảo Quyên says: Trả lời


    Bố tui cứ bảo thuốc đông y không tốt, toàn thuốc dỏm, dược liệu nhập từ Trung Quốc nên ko cho tui dùng, bắt đi bv dùng thuốc tây y mới chịu, mà hôm rài dùng thuốc tây nó nóng quá các mom ơi, khó chịu trong người nữa. Gặp đang có thai đau lưng nhức mỏi mà còn đau dạ dày nữa chịu ko thấu.

    1. Mỹ Khôi says: Trả lời


      Chẳng qua là chưa tìm đúng thuốc đông y để điều trị thui chứ dùng đúng thuốc là nhiều khi nhanh khỏi hơn cả thuốc tây nữa. Bạn dùng Bình Vị Khang thử xem, tui từng dùng qua và thấy nó tốt lắm ấy, thuốc này an toàn, dược liệu từ chính Việt Nam ko nhập ở đâu cả

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Bảo Quyên
      Nếu bạn đang quan tâm đến thuốc đông y thì Nhất Nam Bình Vị Khang là bài thuốc Đông Y với giải pháp hiệu quả cho các mẹ bầu giai đoạn mang thai hoặc giai đoạn cho con bú đang gặp tình trạng về bệnh dạ dày, đucợ điều chế từ hơn 30 loại dược liệu thiên nhiên, an toàn – lành tính, được tuyển chọn từ các vùng chuyên canh dược liệu ở Việt Nam theo tiêu chuẩn chọn lọc của Nhất Nam Y Viện, đảm bảo 100% các dược liệu đang dùng đều qua kiểm nghiệm và hoàn toàn tự nhiên. Liệu trình điều trị theo phác đồ của bác sĩ tùy theo tình trạng bệnh cũng như thể trạng của người bệnh mà bác sĩ sẽ có hướng điều trị phù hợp nhất, đảm bảo hiệu quả, kèm theo đó là giá tiền theo liệu trình sẽ hợp lý.
      Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc, bạn vui lòng gọi về tổng đài 092.842.1102 để đc nhận tư vấn trực tiếp và đặt lịch thăm khám, hoặc bạn có thể đến khám trực tiếp tại địa chỉ Biệt Thự số 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội
      Thông tin đến bạn!

  15. Mỹ Tâm says: Trả lời


    Em mang thai từ lúc đau dạ dày thì dùng mỗi nghệ nguyên chất với mật ong pha uống để giảm triệu chứng, kiên trì uống thì nó khả hơn hẳn, nhưng mà chăc sau sinh phải đi khám điều trị triệt để chứ nó tái đi tái lại đau hết cả người

    1. Ngọc Phước says: Trả lời


      Tui đây cũng mang bầu mới 2 tháng mà đau dạ dày chịu ko nổi đây, tui cũng dùng tinh bột nghê pha mật ong dùng mỗi ngày, ngày 2 đến 4 muỗng tinh bột nghệ là cái bụng nó đỡ hẳn

    2. Thùy Trâm says: Trả lời


      Đợt em cũng đi bv khám,bác sĩ dặn về uống nghệ mật ong mà em uống đến giờ cũng 2 tháng rồi mà thấy lúc hiệu quả lúc ko, vẫn hay quặn đau co thắt như thường ạ

    3. Hà My says: Trả lời


      PP thiên nhiên mà nên phải chấp nhận thui bạn, cứ từ từ,dùng mỗi ngày theo đúng liều lượng thì sẽ khỏe, còn cảm thấy ko hết thì nên uống thêm thuốc cho nó hiệu quả

  16. Lê Anh Xuân says: Trả lời


    Trà hoa cúc tốt thiệt nha các mom, mỗi ngày một tách nhỏ thui ko cần nhiều mà giảm triệu chứng đau cũng đáng kể lắm, mình mang thai tháng này cũng tháng thứ 6 rồi nên duy trì trà hoa cúc hàng ngày để nó đỡ đau

    1. Linh Đan says: Trả lời


      Đơt ông chồng em cũng an về hai hộp, em tưởng trà hoa cúc uống vào dễ mất ngủ ai dè cũng có tác dụng chữa đau dạ dày, chắc phải siêng dùng chứ dạo này cứ thấy cái bụng trở chứng vừa đau vì con vừa đau vì dạ dày

    2. Tố Tâm says: Trả lời


      Dùng hoa cúc khô với nước sôi ủ thành trà chứ ko phải dùng lá trà nên ko ảnh hưởng đến giấc ngủ đâu bạn, với lại nên coi kỹ thành phần hai hộp trà mà chồng bạn mua là trà hoa cúc hay chỉ có hoa cúc khô thôi

  17. Khánh Lan says: Trả lời


    Em bị đau dạ dày mà đang mang thai nữa thì dùng mấy gói thuốc sữa được ko chị em, em ko dám uống thuốc tây sợ nó ảnh hưởng cũng đang kết hợp thêm mấy mẹo dân gian để giảm triệu chứng nóng rát, đau dạ dày

    1. Mỹ Giang says: Trả lời


      Thuốc sữa cũng tốt nhưng mà dùng tối đa 2 đến 3 tuần thôi ko nên dùng nhiều, thấy ko hết thì nên đi khám là chắc ăn nhất nhé

    2. Mai Phát says: Trả lời


      Đợt mình cho vợ mình dùng thuốc sữa cũng ok lắm, có điều phải hỏi ý kiến bác sĩ trước nhé bạn, dùng tùy tiện dễ bị phản tác dụng lắm ấy

  18. Tố Trinh says: Trả lời


    Đau dạ dày mà đang mang thai thì tốt nhất nên kiêng cử đồ ăn có hại như dầu mỡ, nước uống có gas, ăn nhiều rau xanh củ quả nhé chị em, nấu mấy món ăn có thêm nghệ vào cũng tốt lăm, em dùng pp này mỗi khi có triệu chứng đau dạ dày là gần như mấy hôm sau là khỏi á

    1. Thiên An says: Trả lời


      Mấy cái phương pháp như này thì các mom lúc nào cũng làm mà bạn, nhưng mà tùy tình trạng bệnh nặng nhẹ lâu năm nó sẽ có tác dụng hay ko nữa, có điều cái pp nào tót thì mình cứ làm thui

    2. Xuân Anh says: Trả lời


      Em thấy dùng nghệ là mẹo tốt nhất để chữa dạ dày, nhớ hồi đợt mang thai bé đầu nhà em lúc nào cũng thủ sẵn nghệ, nghệ tươi, tinh bột nghệ với cả mật ong đều có đủ, hên là giai đoạn đó nhờ có nghệ mả em cũng đỡ vất vả hơn

  19. Thùy Vi says: Trả lời


    Em từ khi có bé đầu là cứ hay ợ hơi đau thắt có đủ đang hoang mang ko biết có phải bị bệnh về dạ dày ko, mà đang trong thời gian cho con bú nữa nên có hơi lo dùng thuốc tây điều trị thì ko tốt, dùng mấy mẹo dân gian cũng ko ăn thua cho lắm

    1. Ngọc Cẩm says: Trả lời


      Trong giai đoạn cho con bú mà muốn điều trị thì thử chuyển sang dùng đông y thử xem, có bài thuốc Bình Vị Khang khá tốt đấy mom, em cũng đang dùng 2 tháng nay, cũng đang trong thời gian ở cử chăm con đây, thấy đỡ các triệu chứng về dạ dày lắm

    2. Mai Hoa says: Trả lời


      Thuốc tây hay thuốc đông y đều chữa đau dạ dày ok hết, nhưng mà bạn nên đi khám cho chắc ăn nhé, bác sĩ kiểm tra tình trạng chuẩn đoán chính xác mới chỉ định liều lượng thuốc cho bạn, ko làm ảnh hưởng đến mẹ và con luôn

  20. Tuấn Nam says: Trả lời


    Bị mấy cái mụn bọc sưng mà ko có đầu mủ hay đầu còi như vầy thì nên dùng thuốc gì bôi để nó khỏi ạ, hôm trước chơi dại lấy kim chích vào để nặn ra giờ nó sưng to hết một bên má

  21. Ngọc Giàu says: Trả lời


    Từ hồi dậy thì tới giờ cứ hay bị nổi mấy cái mụn bọc sưng to mà đỏ ửng chả thấy đầu nặng đâu hết ý, đi da liễu khám uống thuốc mấy bận mới đỡ mà tới lúc dừng thuốc mặc dù vệ sinh, bôi thuốc kỹ càng nó vẫn lên ạ, em đang tính chuyển sang thuốc đông y điều trị, mà chưa biết bài thuốc nào tốt, mọi người tư vấn cho em với ạ

  22. Ngọc Giàu says: Trả lời


    Từ hồi dậy thì tới giờ cứ hay bị nổi mấy cái mụn bọc sưng to mà đỏ ửng chả thấy đầu nặng đâu hết ý, đi da liễu khám uống thuốc mấy bận mới đỡ mà tới lúc dừng thuốc mặc dù vệ sinh, bôi thuốc kỹ càng nó vẫn lên ạ, em đang tính chuyển sang thuốc đông y điều trị, mà chưa biết bài thuốc nào tốt, mọi người tư vấn cho em với

  23. Đình Hòa says: Trả lời


    Mấy cái mụn bọc viêm mà sưng tấy đỏ ko đầu như vầy đừng nên nặng, phát hiện vùng da có sưng đỏ nhức nhức thì tối đó chấm một ít kem đánh răng nhỏ bằng hạt lựu thôi, để qua đêm sáng hôm sau là nó hết sưng đau, nếu mà có lên mụn thì lên thành mụn có đầu mủ, bôi thêm tinh chất trị mụn vào là 2 – 3 hôm nó gom cồi là nặng đc, mình dùng cách này cũng nhiều r thấy hiệu quả lắm

  24. Lê Văn Tâm says: Trả lời


    Trước giờ tui ko có dùng mỹ phẩm hay gì cả, chỉ dùng mỗi srm thui, nhưng mà dạo gần đây ko biết có phải đi cv ngoài đường nhiều mà bị ảnh hưởng ko, bắt đầu xuất hiện các nốt mụn viêm sưng đỏ, chả thấy đầu mụn ở đâu cả. Không biết tui nên dùng sản phẩm trị mụn nào để nó hết vậy mọi người, tui con trai nên ko rành mấy sản phẩm trị mụn dưỡng da lắm

  25. Lê Hoa says: Trả lời


    Tui thấy bài báo có đề cập đến bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì, bảo là thuốc đông y mà ko biết dược liệu 100% thiên nhiên rồi có đạt chuẩn dược liệu sạch không, giờ thuốc đông y tràn lan trên mạng mà đa số là dược liệu rỏm, không hiệu quả, dạo gần đây tui nổi mụn bọc sưng to ở hai bên má nhiều lắm, đã vậy còn ko có đầu mụn chả biết phải làm sao

  26. Jin Nguyen says: Trả lời


    Em sợ nhất là bị mụn bọc sưng mà ko có đầu để nặng ý, lâu hết mà đau nhức, đụng vào là thốn, thỉnh thoảng bị vài 3 cục to tổ bố ở trán với gò má không biết giải quyết thế nào, nhìn mất thẩm mỹ cực kỳ

  27. Mỹ Ngọc says: Trả lời


    Mấy đợt bị mụn bọc kiểu như này mình hay dùng mấy tuyp thuốc bôi ngoài hiệu thuốc, thấy cũng khả quan lắm mà dạo gần đây ko biết do xài quen thuốc hay sao nên thấy mụn nó ko hết , đã vậy nhiều nốt mụn còn sưng to, hoang mang quá trời. Hôm trươc thấy trên VTV2 có giới thiệu bài thuốc Hoàn Nguyên Bì, điều trị mụn hiệu quả, lăn tăn ko biết bài thuốc gồm những gì, dùng ra sao vì đó giờ mình chưa dùng thuốc đông y

  28. Thi Trần says: Trả lời


    Mình thấy mấy pp dân gian như rau diếp cá, mật ong hay kem đánh răng thường hỗ trợ tạm thời thui chứ nó đã lên thì vẫn lên lại bình thường à. Ai bị nóng gan thì nên mua giải độc gan về uống, nhiều người do bị bên trong không được giải độc cứ chăm chăm điều trị bên ngoài nên mãi vẫn không hết, đó là kinh nghiệm của mình thôi, mọi người nên tìm hiểu nguyên nhân xuất phát từ đâu rồi khắc phục nó

  29. Tâm Như says: Trả lời


    Bị mụn bọc sưng ko đầu này thì khi nào mới đc nặn v mọi người, tui bị khoảng 3 cục ngay dưới má, đau nhức quá mà chả thấy đầu đâu, tui hay sờ xem nó có chín chưa mà thấy cứng ngắt à

  30. Châu Thanh Tuyến says: Trả lời


    Mình là người dễ bị dị ứng với thuốc tây, nếu gặp tình trạng mụn bọc sưng viêm thì mình hay dùng mấy loại mặt nạ như rau diếp cá hay bột trà xanh để dắp cho dịu da thui, nghe nói thuốc Đông Y Hoàn Nguyên Bì của Nhất Nam lành tính không gây tác dụng phụ, điều trị hiệu quả các loại mụn bọc và mụn viêm, ai dùng rồi cho mình xin ý kiến với ạ

  31. Anh Thư says: Trả lời


    Em dùng qua kem trộn để trị mụn, lúc đầu thì có hết thật nhưng bỏ dùng là mụn lên lại sưng viêm và mụn bọc khá nhiều, nhất là vùng trán và hai bên gò má, giờ em dừng kem trộn cũng được 1 tháng rồi nhưng vẫn không hết không biết dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có được hay không ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *