16 Cách Chữa Đau Dạ Dày Tại Nhà Không Dùng Thuốc Hiệu Quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Hiện nay có nhiều biện pháp khác nhau để điều trị bệnh lý về dạ dày hiệu quả. Trong đó, khi bệnh nhân mới ở giai đoạn khởi phát những triệu chứng còn nhẹ hoàn toàn có thể sử dụng cách chữa đau dạ dày tại nhà từ những nguyên liệu thân quen như mật ong, giấm táo, chanh, gừng,… Và bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn top 16 cách được nhiều người áp dụng nhất, mang lại hiệu quả cao.

16 cách chữa đau dạ dày tại nhà an toàn, không tác dụng phụ

Cách chữa đau dạ dày tại nhà hầu hết được sử dụng từ những nguyên liệu rất quen thuộc trong cuộc sống. Các thành phần bên trong chúng đều rất tốt giúp làm lành những vết niêm mạc bị tổn thương, giảm nhiễm trùng và điều trị bệnh ở giai đoạn khởi phát tương đối tốt. Cụ thể top 16 cách chữa tại nhà như sau:

1. Chữa đau dạ dày tại nhà bằng chườm nóng

Chườm nóng là cách đơn giản nhất mà ai cũng có thể tự thực hiện được để giảm nhanh những cơn đau nhói tức thời do dạ dày co bóp mạnh tạo nên. Sức nóng giúp các cơ và dây chằng được giãn ra, tác động lên hệ thần kinh và khiến người bệnh đỡ đau thoải mái hơn rất nhiều.

Ngoài ra sức nóng còn đi qua da và giúp vết thương nhanh lành hơn. Bạn có thể ứng dụng hình thức chườm nóng này ngay cả khi điều trị bệnh bằng Đông y, Tây y để giúp hấp thụ thuốc tốt hơn.

cach chua dau da day tai nha
Chườm nóng là hình thức được nhiều người áp dụng

Vì thế mỗi khi đau bụng do co thắt dạ dày bạn có thể làm những bước như sau:

  • Đun một ít nước sôi và cho vào túi giữ nhiệt.
  • Đắp túi lên vùng bụng bị đau, lăn qua lăn lại để tác động lên bề mặt rộng, hơi nóng sẽ phát huy tác dụng của nó.
  • Khi túi hết nóng có thể thay nước và thực hiện liên tục trong 15 – 20 phút hoặc đến khi hết cơn đau.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể đổ nước ấm vào bình thủy tinh lăn lên bụng hoặc dùng khăn ấm nhúng vào nước sôi và đắp lên vùng bụng và nằm thư giãn.

2. Massage – Cách chữa đau dạ dày tại nhà

Massage là cách chữa bệnh đau dạ dày tại nhà cũng được nhiều người áp dụng vi tính tiện ích, không chỉ giúp giảm cơn đau ở bụng mà còn tinh thần thoải mái, tỉnh táo và minh mẫn hơn. Bạn có thể tự thực hiện các động tác massage khi cơn đau kéo đến.

Massage giúp kéo giãn gân cốt, dạ dày và tăng cường lưu thông máu trong hệ tuần hoàn. Từ đó, giảm nhanh những triệu chứng, đau bụng, mọi người có thể áp dụng phương pháp này khi bị đau bụng kinh, khó tiêu, đầy bụng, chướng bụng,… đều được.

Bạn chỉ cần nhớ những bước cơ bản sau khi tiến hành massage:

  • Xoa nhẹ hai lòng bàn tay lại với nhau để tạo sức nóng, áp nhẹ lên trên vùng bụng bị đau.
  • Dùng tay xoa bụng nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ, bạn có thể dùng thêm cao nóng hoặc tinh dầu để việc massage mang lại hiệu quả cao hơn.
  • Thực hiện trong 15 – 20 phút hoặc đến khi cơn đau giảm dần và không xuất hiện nữa.

3. Mẹo chữa đau dạ dày tại nhà bằng gừng tươi

Một trong những cách chữa đau dạ dày bằng phương pháp dân gian được nhiều người ứng dụng và cảm thấy hiệu quả cao chính là sử dụng gừng (sinh khương). Theo nghiên cứu đã chứng minh, trong gừng có đến 2 – 3% là tinh dầu. Và chúng có tác dụng giúp sát trùng vết thương, đặc biệt là những niêm mạc bị tổn thương. Ngoài ra, gừng còn giúp lưu thông máu, giãn nở các mạch máu và thúc đẩy quá trình lưu thông tốt hơn.

cach chua dau da day tai nha
Gừng tươi có tác dụng rất tốt

Cách chữa đau dạ dày nhanh nhất tại nhà bằng gừng được thực hiện đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị một củ gừng tươi, cạo sạch vỏ, thái thành từng lát mỏng.
  • Dùng một ít nước sôi và đổ vào cốc thủy tinh.
  • Cho từng lát gừng tươi vào hãm trong 15 – 20 phút để dưỡng chất trong gừng hòa cùng với nước.
  • Uống nước gừng tươi mỗi ngày, trước khi ăn từ 1 – 2 giờ để mang lại hiệu quả tốt nhất.

4. Cách trị đau dạ dày dân gian từ nghệ và mật ong

Nghệ và mật ong để chữa bệnh đau dạ dày được xem hiệu quả, an toàn mà không gây tác dụng phụ cho người dùng.

Trong nghệ chứa rất nhiều dưỡng chất Curcumin. Đây là một chất có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP – nguyên nhân chính gây nên các bệnh về dạ dày. Ngoài ra Curcumin còn giúp giảm tiết dịch vị axit dạ dày, làm lành vết thương, hỗ trợ tiêu hóa và giảm nhanh những triệu chứng của bệnh.

Còn trong mật ong chứa rất nhiều các loại Vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vitamin B6, B5, B9, C, Canxi, Kali,Sắt,… đều rất tốt cho sức khỏe.

Do đó nghệ và mật ong kết hợp lại với nhau sẽ tạo thành một bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày vô cùng tuyệt vời, hiệu quả cao. Cách thực hiện để bạn tự làm tại nhà như sau:

  • Cách 1: Bạn chuẩn bị khoảng 10 – 15g tinh bột nghệ hòa cùng 100ml nước ấm, hòa tan. Cho vào cốc thêm 2 – 3 thìa mật ong và khuấy để mật tan hết hòa vào cùng nghệ. Mỗi ngày bạn uống từ 1 – 2 cốc vào trước các bữa ăn khoảng 30 – 60 phút. Thời tốt nhất chính là vào buổi sáng và cuối buổi chiều. Lúc này trong dạ dày ít thức ăn nhất, việc điều trị bệnh sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
cach chua dau da day tai nha
Nghệ và mật ong là bài thuốc quen thuộc
  • Cách 2: Nếu không có tinh bột nghệ thì bạn dùng gừng tươi. Chọn những củ nghệ đỏ sẽ có hàm lượng tinh dầu cao hơn gừng vàng. Những cử gừng cạo sạch vỏ và cho vào cối giã nát (cũng có thể dùng máy xay nhưng dễ mất các dưỡng chất trong nghệ). Sau đó, lọc lấy nước cốt cho vào một cái cốc chứa khoảng 50 – 70ml nước ấm. Bạn cho thêm 2 – 3 thìa mật ong và vắt một ít chanh, hòa tan và sử dụng mỗi ngày trước khi ăn.

5. Lá nha đam – Chữa bệnh đau dạ dày tại nhà

Sử dụng nha đam (lô hội) cũng là cách chữa đau dạ dày dân gian khá phù hợp với nhiều người không bị dị ứng với loại cây này.

Nha đam từ lâu được biết đến là một loại dược liệu giúp kích thích hệ tiêu hóa, chữa các chứng đầy bụng, khó tiêu, dạ dày và đường tiêu hóa nói chung tương đối tối. Sử dụng nha đam, các triệu chứng ở giai đoạn đầu nhanh chóng được thuyên giảm, kết hợp thêm những biện pháp điều trị dứt điểm khác, người bệnh có thể khỏi bệnh hoàn toàn. Mỗi ngày bạn chỉ cần kiên trì thực hiện những bước như sau:

  • Chuẩn bị 2 – 3 lá nha đam tươi, loại bỏ phần vỏ và chỉ lấy thịt lá.
  • Rửa sạch phần thịt để hết nhớt và cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và vắt lấy nước cốt.
  • Vắt thêm chanh hoặc 2 – 3 thìa mật ong để dễ uống hơn.
  • Mỗi ngày uống từ 2 – 3 lần trước khi ăn hoặc sau khi ăn từ 1 – 2 giờ để thấy những hiệu quả tốt nhất. Triệu chứng sẽ nhanh chóng thuyên giảm một cách đáng kể.

6. Cách chữa đau dạ dày tại nhà từ chuối hột

Theo Đông y, chuối hột là một loại quả rất tốt cho việc nhuận tràng, lợi tiểu, chống viêm và sát khuẩn vô cùng tốt. Ngoài ra trong chuối hột cũng có hàm lượng chất xơ tương đối cao cùng nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

cach chua dau da day tai nha
Cách chữa đau dạ dày tại nhà bằng chuối hột rất tốt

Khi đi vào cơ thể, những thành phần này sẽ làm tăng độ dày cho niêm mạc và hạn chế việc bào mòn của axit dạ dày do bệnh viêm loét dạ dày hay nhiễm khuẩn HP gây ra. Từ đó, giúp giảm những triệu chứng của bệnh và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh. Chuối hột lại rất tốt cho sức khỏe ngay cả người bình thường cũng được khuyên nên sử dụng thường xuyên.

Mỗi ngày bạn chỉ cần thực hiện các bước như sau để sử dụng chuối hột:

  • Chuẩn bị khoảng 2 – 3 quả chuối hột còn xanh nhưng đã già, rửa sạch và thái thành từng lát mỏng.
  • Bạn mang chuối đi phơi từ 2 – 3 nắng.
  • Mang chuối đổ vào máy xay và xay nhuyễn thành bột mịn.
  • Mỗi ngày bạn dùng từ 2 – 3 thìa bột chuối hột trộn cùng mật ong nguyên chất và ăn trước khi ăn.
  • Thời điểm tốt nhất chính là vào buổi sáng, kiên trì sử dụng trong thời gian dài. Rất nhiều người mới mắc bệnh đau dạ dày đã ứng dụng biện pháp này và điều trị khỏi hoàn toàn.

Đọc thêm

7. Cách chữa bệnh đau dạ dày dân gian từ chanh tươi

Chanh kết hợp với bia có thể điều trị bệnh đau dạ dày tại nhà có thật không? Đó hoàn toàn là sự thật và đã được rất nhiều người chứng minh, ứng dụng và thấy những kết quả tích cực.

Trong chanh có hàm lượng acid rất tốt cho hệ tiêu hóa và làm cân bằng lượng acid trong dịch vị dạ dày tiết ra. Nếu biết cách sử dụng sẽ nhanh chóng làm giảm các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, đầy bụng, khó tiêu. Ngoài ra chanh tươi còn giúp kích thích vị giác giúp ăn ngon, hơn, thanh lọc cơ thể đào thải độc tố ra bên ngoài và còn giúp người say nhanh chóng giải rượu hữu ích.

Cách chữa đau dạ dày tại nhà bằng chanh được thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị một cốc nước ấm, hòa vào đó từ 1 – 2 thìa nước cốt chanh, khuấy đều.
  • Hòa vào cốc khoảng 1 – 2 thìa mật ong nữa để tăng hương vị và dễ uống hơn.
  • Mỗi ngày uống từ 2 – 3 cốc vào buổi sáng sớm, đầu giờ chiều và trước khi ăn bữa tối.
cach chua dau da day tai nha
Chanh tươi nếu biết cách dùng giúp giảm nhanh cơn đau

8. Dùng cam thảo hiệu quả nhanh

Cam thảo là một vị thuốc quen thuộc trong Y học cổ truyền và là thành phần không thể thiếu trong các bài thuốc Đông y. Cam thảo là loại cây có tính ngọt, vị mát, rất giàu chất chống oxy hóa giúp chống viêm, giảm sưng huyết ở những vùng niêm mạc bị tổn thương hiệu quả.

Cam thảo giúp giảm đau, giảm nhanh các triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày, cải thiện nhanh các chứng ợ chua, buồn nôn rất hiệu quả. Ngoài ra sử dụng cam thảo trong thời gian dài còn giúp làm dày thêm niêm mạc của thành dạ dày từ đó, giảm việc bào của của axit tiết ra của dịch vị.

Mẹo chữa bệnh từ cam thảo chỉ cần những bước đơn giản sau:

  • Chuẩn bị khoảng 3g cam thảo khô.
  • Cho cam thảo vào ấm cùng 3 bát nước.
  • Đun sôi cam thảo trong vòng 5 – 10 phút rồi chắt ra bát để uống.
  • Mỗi ngày uống khoảng 2 – 3 lần để thấy những hiệu quả tốt nhất mà cam thảo mang lại.

9. Bài thuốc chữa dạ dày từ lá bạc hà

Lá bạc hà dùng để các triệu chứng của các bệnh lý về dạ dày thì không còn quá xa lạ với nhiều người. Thảo dược này chưa một lượng vừa đủ là tinh dầu rất tốt cho sức khỏe, giúp kháng khuẩn, chống viêm, giảm sưng huyết và cầm máu.

cach chua dau da day tai nha
Lá bạc hà chứa một lượng tinh dầu rất tốt

Sử dụng lá bạc hà khi cơn đau xuất hiện khiến tình trạng này giảm dần, khôi phục chức năng hoạt động như ban đầu của dạ dày. Đặc biệt loại lá này tương đối an toàn, bạn có thể kết hợp sử dụng cùng Tây y hoặc những bài thuốc Đông y để có hiệu quả tốt nhất. Bạn chỉ cần ghi nhớ những bước thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị một nắm lá bạc hà, rửa sạch và ngâm qua muối loãng để tiêu diệt vi khuẩn.
  • Nhai trực tiếp lá bạc hà trong miệng, để nước cốt chảy xuống và thấm dần vào dạ dày.
  • Bạn có thể thực hiện hằng ngày 2 – 3 lần hoặc vào những lúc bị đau. Cơn đau sẽ nhanh chóng thuyên giảm để mọi hoạt động trong cuộc sống trở lại bình thường.

10. Dùng lá đu đủ chữa bệnh

Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh trong lá đu đủ có chứa một hàm lượng vừa đủ chất papain có tác dụng giảm nhanh những cơn đau do bệnh viêm loét dạ dày gây ra. Ngoài ra, hợp chất này còn trung hòa và cân bằng lượng acid tiết ra trong dịch vị dạ dày, phòng chống những biến chứng và sự di căn của tế bào ung thư. Lá đu đủ còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ quá trình co bóp thức ăn và hấp thụ dinh dưỡng trong hệ thống đường tiêu hóa.

Cách chữa đau dạ dày tại nhà bằng lá đu đủ gồm những bước:

  • Chuẩn bị 2 – 3 lá đu đủ, rửa thật sạch để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn bám trên bề mặt lá (có thể ngâm qua với muối loãng).
  • Cắt nhỏ lá đu đủ và cho vào ấm cùng 2 lít nước, đun sôi trên lửa lớn trong 10 – 15 phút.
  • Chắt lấy phần nước cốt và uống trong ngày. Mỗi ngày đều sử dụng để thấy những hiệu quả tốt nhất mang lại.
cach chua dau da day tai nha
Lá đu đủ mang lại hiệu quả điều trị tương đối tốt

11. Lá tía tô – Cách chữa đau dạ dày tại nhà

Lá tía tô là loại lá giúp điều trị nhanh các triệu chứng và phòng tránh những biến chứng có thể xảy ra khi bị bệnh về dạ dày. Theo nghiên cứu trong lá tía tô có hoạt chất Tanin và Glucosid, đây đều là những loại được xem kháng sinh tự nhiên ức chế vi khuẩn HP và làm lành những tổn thương tại niêm mạc dạ dày. Ngoài ra lá tía tô cân bằng lượng acid trong dịch vị dạ dày, phá hủy môi trường sống của khuẩn Hp và tiến tới tiêu diệt chúng. Vì thế bạn có thể áp dụng cách thực hiện dùng lá tía tô để chữa bệnh đau dạ dày tại nhà:

  • Dùng 1 năm lá tía tô đã được rửa sạch cho vào ấm cùng 1 lít nước đun sôi trên lửa lớn.
  • Chắt phần nước thu được ra bát và uống trong ngày. Mỗi ngày kiên trì thực hiện để thấy những hiệu quả mang lại cho cơ thể.

12. Chữa đau dày tại nhà với sữa nóng

Dùng sữa nóng là cách để giảm nhanh các cơn đau dạ dày co thắt cũng như điều trị bệnh tại nhà không dùng thuốc được nhiều người áp dụng hiện nay. Sở dĩ có được tác dụng này là nhờ trong sữa có nhiều vitamin, khoáng chất và nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, dạ dày, đường ruột và hệ tiêu hóa nói chung.

cach chua dau da day tai nha
Sữa nóng là cách chữa đau dạ dày tại nhà giảm nhanh cơn đau

Tuy nhiên, sữa để điều trị bệnh tại nhà nên được sử dụng với một lượng nhất định không nên quá lạm dụng vì có thể gây nên những tác dụng ngược làm nặng thêm tình trạng bệnh.

  • Bạn lấy khoảng 250ml sữa tươi cho vào nồi nhỏ để đun sôi.
  • Ngay khi sôi cần tắt bếp luôn, nếu để lâu sẽ làm chết những lợi khuẩn có trong sữa.
  • Uống sữa khi còn ấm và uống từ từ để sữa đi từ thực quản xuống dạ dày, phát huy tác dụng của nó.
  • Lưu ý không sử dụng sữa tươi chung với thuốc Tây vì trong sữa sẽ phản ứng với thuốc và mang lại những tác dụng không mong muốn.

13. Trà hoa cúc có tác dụng rất tốt

Trà hoa cúc từ lâu được nhiều người biết đến là loại nước có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan và bổ thận. Ít ai biết rằng trong thành phần của trà hoa cúc còn giúp kháng khuẩn, sát trùng vết thương và giảm đau hiệu quả. Dưỡng chất có trong trà không chỉ tác động vào niêm mạc, hương thơm nhẹ nhàng còn xông lên hệ thống thần kinh và giảm cảm giác đau đớn do dạ dày co bóp gây ra.

Glycine trong trà hoa cúc còn giúp giảm những triệu chứng mà bệnh lý về dạ dày gây ra như: Giảm ợ hơi, ợ chua, khó tiêu, đầy bụng, biếng ăn, nôn, trào ngược dạ dày thực quản,… Mỗi ngày bạn chỉ cần:

  • Chuẩn bị khoảng 10 – 15g trà hoa cúc khô cho vào ấm trà.
  • Đổ một lần nước sôi vào ấm và tráng qua hoa cúc.
  • Đổ tiếp lượt nước thứ hai và hãm trong 10 – 15 phút.
  • Rót từng tách trà và nhâm nhi thưởng thức.
  • Thời điểm tốt nhất để sử dụng chính là buổi sáng và đầu giờ chiều. Các tinh chất còn giúp bạn tỉnh táo để chuẩn bị cho một ngày làm việc đầy năng lượng.

14. Cách chữa đau dạ dày tại nhà bằng nước dừa tươi

Dừa tươi là loại nước uống tự nhiên được rất nhiều người ưa thích. Một điều vô cùng bất ngờ là có thể sử dụng dừa tươi chữa bệnh dạ dày cũng như là cách phòng tránh những bệnh về đường tiêu hóa tại nhà một cách an toàn.

cach chua dau da day tai nha
Nước dừa tươi vừa thanh mát vừa giúp giảm triệu chứng đau dạ dày

Dừa tươi có tính kiềm có tác dụng trung hòa lượng acid trong dịch vị dạ dày. Đồng thời tạo thành một lớp màng bảo vệ cho niêm mạc dạ dày khỏi sự tấn công của acid. Đặc biệt dừa tươi có thể sử dụng ngay cả khi bạn đang uống thuốc Tây điều trị bệnh mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào.

Mỗi ngày bạn uống từ 1 – 2 quả dừa tươi vào buổi sáng và chiều. Uống đều đặn mỗi ngày để thấy những hiệu quả tốt nhất mang lại.

15. Quả sung điều trị bệnh hữu ích

Trong Đông y, quả sung cũng là là một loại dược liệu thành phần không thể thiếu trong một số bài thuốc quan trọng. Quả sung chứa một lượng lớn các chất tiêu viêm, giảm sưng và kháng khuẩn hiệu quả.

Ngoài ra những thành phần như Vitamin A, C, E, K,… và các chất xơ, chất chống oxy hóa cũng rất tốt và cần thiết cho cơ thể. Quả sung không chỉ hỗ trợ điều trị thuyên giảm nhanh những triệu chứng của bệnh còn giúp tăng cường sức đề kháng và phòng tránh những biến chứng hay căn bệnh khác. Bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản tại nhà như sau:

  • Chuẩn bị vài quả sung tươi, không lấy quả chín, quả non hoặc già đều được.
  • Ngâm sung tươi trong nước muối để tiêu diệt vi khuẩn.
  • Ăn trực tiếp, mỗi ngày ăn từ 5 – 6 quả. Sẽ hơi khó ăn một chút, nhưng người bệnh nên cố gắng, kiên trì và sử dụng sẽ mang lại hiệu quả cao.

16. Cách chữa trị đau dạ dày tại nhà bằng giấm táo

Giấm táo có tác dụng rất tốt trong việc khử trùng đường ruột, kháng khuẩn, ức chế sự hình thành và phát triển của khuẩn HP trong dạ dày. Ngoài ra những thành phần của giấm táo cũng rất tốt cho sức khỏe. Bạn chỉ cần thực hiện những bước như sau để điều trị triệu chứng của bệnh viêm dạ dày hiệu quả.

  • Chuẩn bị một cốc nước ấm khoảng 70 – 80 độ C, không dùng nước quá nóng sẽ làm mất những dưỡng chất quan trọng khi hòa cùng giấm táo.
  • Hòa 2 – 3 thìa giấm táo vào cốc nước ấm và uống ngay.
  • Sử dụng mỗi ngày 2 lần trước khi ăn từ 30 – 60 phút, thường xuyên, kiên trì sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.
cach chua dau da day tai nha
Giấm táo là cách chữa đau dạ dày tại nhà được nhiều người sử dụng

Lưu ý khi thực hiện cách chữa đau dạ dày tại nhà hiệu quả

Không thể phủ nhận những tác dụng và cách chữa đau dạ dày tại nhà bằng những mẹo dân gian mang lại. Tuy nhiên trong quá trình áp dụng, bệnh nhân nên nhớ và tuân thủ đúng theo những lưu ý dưới đây. Điều này sẽ giúp mang lại hiệu quả tốt hơn và phòng tránh những biến chứng hay tác dụng phụ có thể gặp phải. Cụ thể như sau:

  • Sử dụng các mẹo chữa bệnh tại nhà đúng cách, đặc biệt là những loại thảo dược dân gian không nên qua slajm dụng mà dùng ở mức độ vừa phải.
  • Các mẹo dân gian điều trị tại nhà có tác dụng từ từ không nhanh như sử dụng Tây y cho nên bạn cần kiên trì thực hiện và không bỏ qua ngày nào.
  • Nên nhớ những cách chữa tại nhà này không chữa trị tận gốc bệnh mà chỉ giúp thuyên giảm triệu chứng và hỗ trợ điều trị trong quá trình sử dụng Tây y hay Đông y.
  • Trong quá trình sử dụng, nếu bạn gặp phải bất cứ biến chứng gì, dị ứng, mẩn ngứa, buồn nôn,… đó là dấu hiệu của việc bạn bị dị ứng với thành của bài thuốc. Hãy dừng sử dụng và đến ngay những cơ sở y tế để thăm khám và có cách điều trị tốt nhất.
  • Để hiệu quả điều trị tốt hơn, bạn cần kết hợp một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh. Tăng cường bổ sung những loại thực phẩm tốt cho cơ thể và dạ dày. Những đồ ăn hằng ngày chứa nhiều chất bảo quản, chất kích thích, phụ gia thì hạn chế hoặc tốt nhất là ngừng sử dụng.
  • Chia các bữa ăn thành nhiều lần trong ngày để giảm áp lực cho dạ dày. Đồng thời ăn chậm nhai kỹ, không vận động mạnh sau khi ăn hay vừa nằm vừa ăn.
  • Khám bệnh định kỳ để kịp thời phát hiện ra những biến chứng, cũng như theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân.
  • Kết hợp điều trị với các bài tập thể dục thể thao, tăng cường sức đề kháng và nâng cao sức khỏe.

Top 16 cách chữa đau dạ dày tại nhà trên đây được nhiều người áp dụng và thấy những hiệu quả nhất định mang lại. Hy vọng với những thông tin này đã phần nào giúp bạn hiểu hơn cũng như tìm cho mình phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm

Bình luận (98)

  1. Sury Lukky says: Trả lời


    Em bị trào ngược dạ dày hơn 2 năm nay rồi, dùng đủ thứ lạo thuốc mà chả ổn gì cả, sau cũng ngưng 1 thời gian rồi chuyển sang dùng bài thuốc dân gian mà cũng không khả thi mấy, bệnh dạ dày càng ngày càng nặng hơn.

    1. Ngọc Hà says: Trả lời


      Mấy bài thuốc dân gian đó không tin tường được đâu, cũng chỉ giảm được triệu chứng sương sương chi thôi. Bạn thử dùng Nhất Nam Bình Vị Khang đi, mình bị trào ngược dạ dày 3 năm, đi chạy chữa đâu không khỏi mà uống thuốc này vào là khỏi rồi. Thuốc này chữa trào ngược dạ dày hiệu quả đã được kiểm chứng hẳn hoi rồi đây https://vietmecgroup.com/review-nhat-nam-binh-vi-khang-co-tot-khong.html

    2. Lâm Sung Sapa says: Trả lời


      Mẹ tớ cũng có dùng bài thuốc này rồi mà bệnh dạ dày mẹ tớ nặn lắm, tận chục năm luôn cơ đấy, xong được bạn bè hàng xốm mách, mẹ tớ đến trung tâm Nhất Nam Y Viện khám rồi lấy thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang về uống, mẹ uống hết liệu trình thuốc này cũng chữa được trào ngược dạ dày suốt mấy năm nay rồi đấy, giờ mẹ ăn ngon, thoải mái lắm chả còn than đau chi nữa hết.

    3. Việt Trung says: Trả lời


      Có nhất thiết phải đến trung tâm thì mới mua được thuốc uống không vậy, tôi ở xa trung tâm lắm luôn, dịch bệnh thì nhiều nữa sao mà đi đây

    4. Đỗ Duy says: Trả lời


      Không nhất thiết phải khám trực tiếp đâu, ở trung tâm có khám trực tuyến qua điện thoại hoặc zalo ấy, nhưng nhất định phải khám để bác sĩ nắm rõ tình hình bệnh mà ra phác đồ điều trị cho ổn đấy.

    5. Su Ka says: Trả lời


      Mọi người cho em hỏi với ạ, em thì bị trào ngược dạ dày trong qua trình mang thai mà tại sợ uống thuốc sẽ ảnh hưởng đến con nên em ráng đến khi sinh xong. Nay em sinh bé đã được 4 tháng tuổi rồi mà cái chứng trào ngược của em ngày càng nặng hơn, không biết nếu em dùng Nhất Nam bình vị khang thì có ảnh hưởng gì đến con không ạ, tại con còn nhỏ với lại đang bú sữa mẹ.

    6. Trang Huyền says: Trả lời


      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang thì được làm hoàn toàn từ thảo dược nên chị nghĩ sẽ không ảnh hưởng gì đến bé đâu. Hồi trước thì chị lúc sinh bé được 6 tháng thì đãng dùng được bài thuốc này rồi, uống vào thì trào ngược đỡ hẳn, mà bé chị cũng phát triển bình thường ấy, để rõ hơn em có thể đến khám hoặc gọi điện thoại cho bác sĩ để nhờ tư vấn.

  2. Trần Duy Nam says: Trả lời


    Sao nhiều người bảo là uống nghệ với mật ong là sẽ đỡ đau dạ dày lắm, ấy vậy mà khi đi khám thì giật mình biết là vết loét ngày càng tăng lên mới khổ.

    1. Lâm Lạnh Lùng says: Trả lời


      Ui hồi tui cũng nghe lời thiên hạ, ngày mô cũng uống cả ly mật ong với nghệ hết ak, lúc đầu thấy đỡ đỡ sau vài ngày thì bị tào tháo dí chạy chả kịp.

    2. Nghĩa Trần says: Trả lời


      Trời, ngày mô cũng cả ly thế kia thì hỏi sao tào tháo dí, dùng tinh bột nghệ với mật ong cũng phải có mức độ mà liều lượng đàng hoàng, chứ dùng thế kia chưa đi cấp cứu là mang cho bác rồi đấy.

    3. Tiểu Pu says: Trả lời


      Đúng rồi đấy, bình thường em uống cũng chỉ 1 thì tinh bột nghệ với mật ong phan với 100ml nước thôi, uống vào cũng thấy đỡ đỡ, nói chung cái gì mà nhiều quá cũng không tốt.

  3. Kim Liên says: Trả lời


    Nghe bảo thuốc đông y thì trị bệnh lâu lắm, đâu tận mấy tháng lận, đợt mẹ mình cũng uống thuốc thuốc đông y mà tận cả năm luôn, mệt mỏi thật chứ.

    1. Trực Hiếu Lê says: Trả lời


      Ủa mẹ bạn uống thuốc đông Y ở đâu vậy, chứ mình đây uống thuốc Nhất Nam Bình vị Khang có 2 tháng là ổn rồi mà.

    2. Minh Quang says: Trả lời


      Ui 2 tháng thì cũng đâu gọi là nhanh gì đâu, mà thuốc này có cần phải đun sắc lỉnh khỉnh như ngày xưa không nhỉ ?

    3. Đan Nhi says: Trả lời


      Bạn không muốn sắc thì mua Nhất Nam Bình Vị Khang dạng cao cô đặc mà dùng ấy, loại này chỉ cần mua về khi uống thì pha với nước rồi dùng thôi.

  4. Hoàng Thiên says: Trả lời


    Ai dùng thuốc Nhất Nam Bình vị khang rồi nhỉ, cho mình xin tí review được không ?

    1. Nguyễn Sơn Hải says: Trả lời


      Ui bạn hỏi tui mới kể, hồi xưa tui cũng bị đau dạ dày ghê lắm, bao nhiêu thuốc tây thuốc ta cho vào người mà chả hiệu quả chi cả, suốt ngày ôm bụng đau nhất là ăn không đúng bữa là đau. Dến khi tui dùng Nhất Nam Bình Vị Khang thì đỡ hẳn, bung dạ hết đau mà còn ăn ngon hơn nhiều nữa chứ.

    2. Phạm Lộc says: Trả lời


      Ơ nay đọc bài này mới biết Nhất Nam Y viện lại chữa nhiều bệnh vậy luôn ak tưởng đâu chỉ mỗi xương khớp thôi.

    3. Khánh Vi says: Trả lời


      Cả nhà em ai cũng dùng thuốc dạ dày của trung tâm hết ak, bài thuốc dạ dày nổi tiếng lắm luôn, ai cũng biết hết ak. Trung Tâm Nhất Nam Y Viện không chỉ riêng xương khớp mà còn nam khoa, sỏi thận, .. nhiều lắm.

    4. Toản ChelSea says: Trả lời


      Nghe bảo trung tâm tâm có bác sĩ Vân Anh khám dạ dày hay lắm, chắc là bác sĩ chuyên bên dạ dày ấy nhỉ ?

    5. Lê Kiệt says: Trả lời


      Bác sĩ giỏi lắm đó, cả nhà mình đều bị hp nhờ bác mới khỏi được đó chớ/ Bác sĩ rấ mát tay trong việc chữa trị, bạn có thể tìm hiểu thêm qua bài viết này nhá https://nhatnamyvien.com/tien-si-bac-si-nguyen-thi-van-anh-danh-y-hang-dau-ve-y-hoc-co-truyen-tai-nhat-nam-y-vien-961.html

  5. Trần Thị Mai Linh says: Trả lời


    Chả hiểu sao người ta bảo ăn khoai lang và uống nước tía tô vào buổi sáng thì sẽ tốt cho dạ dày đặc biệt là trào ngược dạ dày, vậy mà mấy hôm nay ăn thì thấy tình trạng buồn nôn ngày càng nặng hơn.

    1. Dương Khánh says: Trả lời


      Ui bạn ăn khoai lang vào khoảng thời gian nào, chứ mới sáng sớm ngủ dậy mà ăn khoai lang với uống nước tía tô thì chỉ có hại dạ dày thui, mấy cách này thì ít nhất ăn sau bữa ăn 1-2h thì may ra mới ổn.

    2. Doll Quỳnh says: Trả lời


      Khuyên chân thành với bác thì nên đi khám bác sĩ xem tifng trạng bệnh ra sao đi ạ, chứ bệnh dạ dày thì k nên chủ quan. Ăn khoai lang lúc đói sẽ làm tăng tiết dịch vị axit dạ dày đó bạn, nên là nếu ăn thời gian dài như kiểu của bạn thì bệnh nặng hơn là đúng rồi

    3. thanh trang trần says: Trả lời


      theo tui thì nên cần thay đổi lại chế độ ăn vào buổi sáng, ăn những loại mà làm cho nó ấm dạ dày tí, nó sẽ đỡ co bóp dạ dày hơn.

  6. Tường Vi says: Trả lời


    Sao phải làm mấy mẹo dân gian cho rắc rối vậy nhỉ, tui thấy đau dạ dày tí thì ra tiệm thuốc tây mua vài ngày thuốc là ổn áp liền thôi.

    1. Tuyết Nguyên says: Trả lời


      Dùng thuốc tây sao mà ổn bạn, thuốc tây chỉ làm giảm nhanh các triệu chứng thôi, chứ dùng lâu dài thì chả ổn tí nào cả, chưa kể là đầy rẫy tác dụng phụ.

    2. Thùy Vân says: Trả lời


      Mấy bài thuốc dân gian này có thể dùng trong thời gian lâu dài được, khá lành tính nữa. Bạn cứ thử dùng thuốc tây rồi không kiêng cử xem có khi vài tuần nó lại tái phát. Khi đó nó lờn thuốc luôn cho coi, rồi có khi vết loét còn nặng hơn.

    3. Nông Tuấn says: Trả lời


      Nhân chứng sống đây, tui viêm dạ dày mây năm nay, thường xuyên phải đổi thuốc vì thuốc cũ không còn tác dụng, lúc nào cũng dùng cầm chừng hết ak mà lúc chuyển qua mấy mẹo dân gian cũng chưa thấy đỡ gì, không biết có phải tại bệnh nặng không dùng được mấy cách này hay không nữa.

  7. YM Giang says: Trả lời


    Haizz chia sẻ thật với các bác, trước h dùng rất nhiều thuốc nên rất mất niềm tin, không biết Nhất Nam Bình Vị Khang chữa Hp dạ dày có ổn không, chứ tui sợ mấy cái quảng cáo lắm.

    1. Phúc Nguyễn says: Trả lời


      Vậy là bạn chưa tìm hiểu kĩ về bài thuốc này rồi, để mình gửi cho bạn link này https://benhvienfavina.vn/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp-co-tot-khong-24183.html bạn xem bài này có review của chuyên gia với người bệnh luôn nè, k phải quảng cáo đâu, trong quá trình dùng thuốc thì bạn phải nhớ dùng theo đúng hướng dân và phác đồ điều tị của bác sĩ, thuốc này thì lành tính và vô cùng an toàn, đặc biệt là có hiệu quả nữa, sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

    2. Huyền Diệu says: Trả lời


      Không biết liệu trình của thuốc này ra sao nhỉ, hay lại như đi khám ở các bệnh viện cứ sau 7 ngày thì phải quay lại tái khám theo dõi các kiểu?

    3. Hùng Vì Eo says: Trả lời


      Thuốc này có phác đồ điều trị hẳn hoi đấy, tùy vào tình trạng bệnh mà mỗi người sẽ có 1 phát đồ khác nhau, 1 liệu trình tầm từ 2-3 tháng, mỗi tháng thì quay lại khám để bác sĩ theo dõi và đưa ra liệu trình phù hợp.

  8. Vũ Thuận says: Trả lời


    Mấy cái cách được khuyên ở trên tôi thấy có cái đúng cái sai, ví như đã đau mà nốc nước chanh buổi sáng vào thì axit trong chanh nó đánh cho bay cái dạ dày luôn chứ ở đó mà chữa được với không. Tốt nhất thì các bác ăn uống khoa học, giảm đồ cay nóng, bỏ bớt rượu bia thuốc lá, giảm thức khuya đi thì bệnh cũng ổn định thôi

    1. Mai Trang says: Trả lời


      Ôi bị nhẹ vs mới bị thì thay đổi ăn uống sinh hoạt còn đỡ chứ người bệnh lâu năm người ta thừa biết bệnh của họ đến đâu, không có thuốc thì ổn sao nổi. Còn cái nước chanh có lâm sàng là tác dụng được đó, phải dùng đúng cách cơ. Không thích or dùng mấy mẹo liệt kê ở trên không có công hiệu thì cứ mạnh dạn đi khám chữa cho an toàn. Mình thấy bên Nhất nam y viện có bài thuốc dạ dày nổi tiếng lắm đấy

    2. Lê Văn Hiệp says: Trả lời


      Nhất nam bình vị khang của Nhất nam y viện. Bài này chữa dạ dày thì có tiếng trong giới đông y rồi mà. Anh đợt năm ngoái cũng chữa ở đấy, mới mắc nên uống hơn 2 tháng đã thấy ổn định không đau nữa, đến giờ cả năm rồi thì dạ dày vẫn ngon lành lắm

    3. Trang Choe Chóe says: Trả lời


      Hic chắc anh bị nhẹ chứ em bị viêm dạ dày mấy năm nay, bụng dạ cứ âm ỉ cồn cào suốt ngày, thi thoảng còn đau cấp nữa ấy. Khám thì cũng khám rồi, nội soi mấy viện lớn thì đều kết luận viêm xung huyết niêm mạc mà thuốc thang có được đâu. Đợt rồi em đi chữa thuốc dân tộc người Mường, uống tận trăm thang thuốc mà vẫn đâu hoàn đấy :((

    4. Trinh Anh Hùng says: Trả lời


      Khiếp. Trăm thang mà sắc thế thì toi, chuyển qua thuốc Nhất nam bình vị khang đi, bào chế sẵn rồi tiện dùng lắm. Mà bạn kể thế giống tình trạng chú bệnh nhân này quá, cũng viêm xung huyết bao năm mà vẫn chữa được đây này

  9. Lê Đức Cương says: Trả lời


    Vk em đang bầu được 4 tháng rồi mà lại đau dạ dày lại mới chết chứ. Đợt trước là cũng uống thuốc viện Bạch mai cho ổn định rồi mói thả bầu mà giờ lại thế. 2 vck sợ uống tiếp thì ảnh hưởng đến con mà không uống thì thương vk quá. Giờ phải làm sao đây, chuyển thuốc đông y được không

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Tình trạng của vợ bạn có thể sử dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của trung tâm. Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên vì thể trạng phụ nữ sau sinh mỗi người là khác nhau nên bác sĩ cần trao đổi cụ thể để đưa ra hướng điều trị cụ thế.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Thắng Chelsea says: Trả lời


      Thì dùng các cách chữa dạ dày tại nhà đó gì. Nghệ mật ong, nha đam, gừng…..mấy cái này đều lành tính cả, dùng kiên trì lâu là sẽ hết đau dạ dày hoặc cùng lắm là bớt 1 phần đau để kéo dài thời gian ra sau sinh dùng thuốc

    3. Lê Thu Phương says: Trả lời


      Vỡi kéo dài thời gian. Anh nghĩ sau sinh dùng thuốc thì không ảnh hưởng chắc, lúc ấy thuốc qua sữa là con mình chịu trận đó. Nên nếu dùng mẹo mà không đỡ thì uống thuốc nam cho lành. Bà chị em hồi bầu bị đau dạ dày trào ngược, dùng thuốc ở Nhất nam y viện thì hết đau, hết ợ hơi ợ nóng mà cháu em trộm vía vẫn phát triển tốt mọi mặt. May quá là may

  10. Mã Thị Hào says: Trả lời


    Trong các cách ở trên thì cách nào có công hiệu nhất vậy mọi người. Em đã thử uống nghệ mật ong và dùng tỏi rồi mà chưa thấy đỡ được là bao. Hôm bữa đi nội soi lại mà vẫn còn ổ viêm và vi khuẩn HP dương tính, thấy bảo HP nguy hiểm dễ gây ung thư dạ dày phải không :((

    1. Hoa Hướng Dương says: Trả lời


      Mấy mẹo tại nhà thì hầu như chỉ hỗ trợ làm giảm triệu chứng đau dạ dày thôi chứ chả cái nào công hiệu đặc biệt cao cả đâu. Vả lại nếu có vi khuẩn HP thì phải dùng kháng sinh đi, tui thấy ba tui uống 2 loại kháng sinh liều cao mấy tháng liền còn chưa hết kia kìa

    2. Mã Thị Hào says: Trả lời


      Hic, mình uống thuốc của viện rồi chứ có phải chưa đâu. Cứ 3 đến 6 tháng mình đi kiểm tra lại 1 lần, giờ bác sĩ lại kê thêm kháng sinh mà sợ quá rồi, bệnh thì chưa đâu vào đâu mà đã gầy tóp teo đây :((

    3. Thảo 198x says: Trả lời


      Kháng sinh mà uống vài tháng, lại liều cao như thế thì không ảnh hưởng mới lạ đó. Nghe bảo ngoài diệt vi khuẩn HP thì kháng sinh còn diệt luôn cả các lợi khuẩn trong đường ruột nên dễ gây rối loạn tiêu hóa, hấp thu kém. Mà ai bảo là phải có kháng sinh thì mới hết HP, chị đây viêm loét hang vị dạ dày, HP dương tính dùng thuốc nam ở Nhất nam y viện có 3 tháng là xét nghiệm Hp âm tính rồi. Do thuốc chứa các vị thuốc có tính sát khuẩn, diệt khuẩn nhé các em. Nếu đang bị dạ dày thì tham khảo nhé https://nhatnambinhvikhang.nhatnamyvien.com

    4. Thiệp Tiến Xu says: Trả lời


      Muốn mua thuốc Nhất nam bình vị khang này thì phải đặt trên link bạn cmt hay sao vậy. T có đi hỏi mấy tiệm thuốc gần nhà rồi cả chỗ làm mà không thấy bán

    5. Vũ Tùng Trúc says: Trả lời


      Thuốc Nhất nam bình vị khang này là thuốc độc quyền của trung tâm Nhất nam y viện, kê đơn theo tình trạng bệnh nhân chứ không phải bán đại trà như các loại thực phẩm chức năng đâu. Một là bạn qua trực tiếp trung tâm ấy ở Số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội để khám rồi lấy thuốc. Hai là bạn đặt qua web, qua số hotline 02485851102 rồi sẽ được gửi thuốc về tận nhà qua đường bưu điện nhé

  11. Văn Toán says: Trả lời


    Chữa dạ dày bằng thuốc nam ở trung tâm thì phải mất bao lâu vậy. Uống thuốc có phải kiêng khem gì không, tôi thì thi thoảng mới uống một chén rượu thì có phải bỏ hẳn không các bác sĩ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của trung tâm. Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình để có thể điều trị bệnh hiệu quả là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời hỗ trợ điều trị cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng hiệu quả đem lại sẽ lâu dài, bền vững hơn. Trong khi sử dụng thuốc của trung tâm bạn nên tuân theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ bạn nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Lý Mèo says: Trả lời


      Chú ơi cháu nói thật là uống thuốc tây, thuốc nam hay dù không uống thì đều nên kiêng khem chú à. hạn chế tối đa rượu bia, thuốc lá, chất kích thích, đồ cay nóng…. Trong khi dùng thuốc thì bác sĩ dặn sao chú cứ làm theo đúng vậy là sẽ ổn được thôi. Như cháu mới bị viêm dạ dày thì uống Nhất nam bình vị khang cộng với ăn uống khoa học hơn thì tầm hơn 2 tháng là bụng dạ ổn định lắm rồi, giờ còn ít thuốc nữa thì cố gắng uống nốt

    3. Lê Hồng Quân says: Trả lời


      Thời gian với mình không quan trọng, có dùng thuốc nửa năm cũng được. Nhưng mình chỉ thắc mắc là sao dạ dày ổn định rồi mà vẫn uống tiếp vậy bạn, cái này có bắt buộc không

    4. Lý Mèo says: Trả lời


      Tùy tình trạng bệnh cũng như đáp ứng thuốc mà anh. Như em là mới mắc nên uống nhanh đỡ, người nào mãn hoặc có ổ loét to thì phải 3 tháng hoặc hơn 3 tháng cơ. Còn thuốc Nhất nam bình vị khang này điều trị dạ dày theo cơ chế chữa triệu chứng, nguyên nhân và dự phòng tái phát, nên khi hết biểu hiện đau hay ợ hơi ợ chua rồi thì vẫn nên dùng hết thuốc theo đơn bác sĩ kê anh à, thuốc mua rồi cứ dùng cho đủ chứ

  12. Linh Thủy says: Trả lời


    Lâu giờ anh xã nhà em cũng chỉ duy trì bằng các mẹo chữa dạ dày tại nhà như dùng nghệ hay lá tía tô thôi. Không phải không chịu đi chữa mà là kiểu bất lực ấy mọi người à, đi từ nam ra bắc bao viện lớn nhỏ rồi mà chỉ giảm giảm được 1 thời gian rồi lại đâu vào đấy. Xưa thì do công việc phải thi thoảng rượu bia, chứ giờ bỏ hẳn rồi mà có thấy bệnh ổn hơn đâu, chả biết cứ thế này liệu có biến chứng gì không nữa

    1. Trang Tồ says: Trả lời


      Mấy cách chữa trị tại nhà chỉ ổn định được thôi chứ không ăn thua đâu, nhất là chồng bạn bị lâu rồi. Bệnh gì để lâu không chữa hoặc chữa không đúng cách thì chả có biến chứng. Dạ dày thì ngày ngày tiêu hóa thức ăn, môi trường toàn axit thì càng dễ bị, ví như xuất huyết, thủng ổ loét hoặc nặng nhất có phần trăm chuyển thành ung thư đó https://nhatnamyvien.com/bien-chung-benh-da-day-13623.html

    2. Võ Nguyễn Hoài Sương says: Trả lời


      Đúng rồi, bố mình do chủ quan chỉ dùng mấy cách chữa mẹo nên viêm loét dạ dày đã xuất huyết nôn ra máu 1 lần phải cấp cứu rồi. Sau lần ấy về người gầy sọp hẳn đi, dạ dày thì đỡ đc tgian lại bị đau lại, ợ hơi ợ chua suốt ấy. Nhà mình rất sợ không may lại xuất huyết lần nữa thì nguy hiểm nên đợt nghe nói ở Nhất nam y viện có bài thuốc chữa dạ dày theo công thức cung đình Huế là đưa bố đến khám luôn. May là đáp ứng thuốc tốt nên tầm hơn 3 tháng là bố thấy hết đau rồi, đến giờ là đâu tầm 1 năm thì mọi thứ vẫn ổn. Mà được cái là thuốc này kích thích ăn ngon, tiêu hóa tốt hơn nên nhìn bố cũng khỏe khoắn hơn, không biết thuốc này có thêm thuốc bổ gì không

    3. Đặng Thùy Linh says: Trả lời


      Không phải là thuốc bổ mà các vị thuốc trong bài Nhất nam bình vị khang tác tập trung phục hồi hoạt động và sự lưu thông của khí, huyết trong cơ thể và lục phủ ngũ tạng nên ngoài chữa lành dạ dày thì còn kích thích quá trình tiêu hóa đó đằng ấy. Tớ thích đông y và bài thuốc này là vì nguyên nhân này đó hihii

    4. Vũ Thị Thu 1667 says: Trả lời


      Các cháu ơi thuốc bình vị khang gì đó họ có sắc sẵn giúp cho người ở tỉnh xa không. Cô muốn mua thuốc về dùng nhưng nhà xa quá không đến lấy thuốc được

    5. Tống Xuyến says: Trả lời


      Cô ơi thuốc Nhất nam bình vị khang cô ạ, thuốc này được hỗ trợ bào chế dạng cao lỏng và dạng viên rồi, không phải đun sắc gì đâu cô. Nếu ở xa thì cô cứ gọi đến số bên đấy 02485851102 thì họ sẽ gửi thuốc về tận nhà qua đường bưu điện cho cô, như cháu ở gần nhưng bận quá nên cũng gọi đẻ đặt thuốc đây

  13. Lee Kim Anh says: Trả lời


    Hic. Tui có đặt mua cho anh người yêu bộ thuốc Nhất nam bình vị khang, biết đến trung tâm này vì xem trên tivi, báo rồi đọc review chán chê mới dám mua thuốc nhưng sao any uống mấy hôm rồi mà cứ kêu khó chịu cồn cào bụng hơn là sao mọi người? Hay vì thuốc gửi đi kém chất lượng hơn thuốc mua tận nơi

    1. Nguyễn Thùy Dung says: Trả lời


      Ui trung tâm lớn làm ăn uy tín chứ có phải ba cái quảng cáo tào lao đâu mà thuốc gửi đi lại khác thuốc được kê tại trung tâm được. Lúc nhận thuốc kiểm tra đúng đủ thuốc của trung tâm Nhất nam y viện, có tem mác đầy đủ là biết mà. T đây cũng vì bận quá nên đặt thuốc về, dùng chả chê được cái gì. Mấy ngày đầu thường hay khó chịu hơn vì thuốc đang vào người, tầm đâu hơn tuần trở ra là sẽ giảm dần và hết triệu chứng đó. Mà t nhớ cái này bsi dặn dò rồi mà, không nghe kỹ à, thế thì gọi lại cho bác sĩ họ xem rồi dặn dò nhé

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi. Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên. Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì các triệu chứng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Đào Thị Như Luyến says: Trả lời


      Thuốc này chữa viêm dạ dày thôi hay cả trào ngược vậy trung tâm. Em ngán là ngán cái khoản cứ ợ lên, có hôm ợ lên mà cổ họng rát phát sợ luôn :((

      1. Phạm V Thành Kst says:


        Trào ngược là do dịch tiêu hóa ở dạ dày bị đẩy lên trên, có tính axit nên tổn thương niêm mạc họng khiến người bệnh bị đau rát ngứa. Thuốc Nhất nam bình vị khang này chữa cả viêm và trào ngược đó bạn. Anh bị viêm dạ dày trào ngược gần chục năm uống có 3 tháng là hết này. Em tham khảo nhé https://vcep.vn/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-dut-diem-trao-nguoc-da-day-21579.html

  14. Hoàng Như says: Trả lời


    Đó giờ mỗi khi đau dạ dày là cứ dùng nghệ với mật ong là đỡ ngay, lâu lắm mới thây bị lại, siêng dùng mỗi ngày thì bụng khỏe suốt luôn, trước ông chồng mình cũng đau dạ dày dùng đủ thứ thuốc mà ko xi nhê mấy vậy mà cho uống nghệ mật ong mỗi ngày là êm ru

    1. Mỹ Anh says: Trả lời


      Nói chung cũng không nên chủ quan cái vụ đau dạ dày chị ơi, em cũng dùng nghệ thường xuyên đây mà nó kiềm lại thôi chứ bỏ thì vẫn bị lại, mà chị thử cho chồng chị dùng thuốc nam xem thế nào, em đang dùng Bình vị khang thấy ổn lắm nì, thuốc nam nên cũng ko gây tác dụng phụ hay nóng người gì mấy, mới đầu dùng thì còn đau nhiều chớ sang tháng thứ 2 là thấy giảm đi hẳn luôn, mà bụng dạ cũng khỏe hơn nữa, ít bị mấy cái vấn đề lặt vặt về dạ dày

    2. Nguyễn Thanh Hà says: Trả lời


      Bạn ở trên bình luận đúng ý tui, tui dùng nghệ thấy nóng lắm, phải dùng thêm nha đam nữa, mà dùng nhiều thứ quá nên cũng làm biếng nên đi khám cho lẹ, cũng may có bà chị dùng qua Bình vị khang rồi nên chỉ tui, đi khám mua về uống theo liệu trình của bác sĩ thấy giảm bệnh hẳn, tui còn thêm cái chứng trào ngược nữa, ợ chua ợ nóng đồ đó, dùng sắp hết liệu trình rồi thấy khả quan lắm nha, chị tham khảo thử xem, Bình vị khang này ko chỉ chữa đau dạ dày ko đâu mà còn chữa viêm loét, trào ngược, HP này kia nữa https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-danh-tan-viem-loet-hp-da-day-33927.html

    3. Mỹ Linh says: Trả lời


      Hic em cũng đang bị đau dạ dày với trào ngược mà đi khám ở bệnh viện tỉnh toàn cho thuốc kháng sinh với thuốc ức chế, dùng nhiều quá nên cứ hay mệt mỏi với nóng người, giảm đau thì có thiệt mà tác dụng phụ nhiều quá, mà chị dùng Bình vị khang có bị tác dung phụ gì không ạ, khoảng bao lâu dùng thuốc thì có tác dụng thế, em cũng đang tìm hiểu để mua về dùng, ko biết có ra gì ko hay là lại dăm ba trò quảng cáo đây

    4. Hoàng Hà says: Trả lời


      Thuốc Bình vị khang này là thuốc nam được bào chế từ dược liệu thiên nhiên ấy bạn nên cũng lành tính, qua kiểm nghiệm hết rồi chỉ việc dùng thuốc theo liệu trình bác sĩ kê thôi. Mình dùng Bình vị khang thấy êm ru à, ngoài việc hết đau dạ dày mà còn ăn ngon ngủ ngon nữa ấy

  15. Lê Anh Trí says: Trả lời


    Tui dùng qua cũng nhiều cách như uống tinh bột nghệ với mật ong, dùng nha đam, cam thảo rồi mà đau dạ dày ko hết nhỉ, dùng trong bao nhiêu lâu mới hiệu quả ta chớ dùng cả tháng rồi chả thấy gì sất, thấy trên hội nhóm cũng có mấy anh em chia sẻ bài thuốc Bình vị khang này mà không biết ổn áp không nhỉ, giờ thuốc nam nhiều quá, muốn mua tìm hiểu hoa cả mắt

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lê Anh Trí
      Với những phương pháp tự nhiên như trên thì ngoài việc dùng hằng ngày, hằng tuần thì bạn phải kết hợp thêm chế độ ăn uống, kiêng cử hợp lý mới có kết quả, nên ăn uống đúng cử, hạn chế đồ ăn dầu mỡ, bia rượu, các loại nước có gas để đảm bảo dạ dày của bạn được hồi phục một cách tốt nhất. Ngoài ra các cử ăn nên chia nhỏ, không nên ăn quá nhiều, điều này sẽ giúp giảm áp lực lên dạ dày của bạn, giúp dạ dày khỏe trở lại. Bạn có thể tham khảo bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện chúng tôi, bài thuốc nam được kết hợp từ hơn 30 loại thảo dược thiên nhiên, an toàn, lành tính, chuyên dùng điều trị các loại bệnh về dạ dày, không gây tác dụng phụ, không gây mệt mỏi và lờn thuốc.
      Để xác định chính xác mức độ bệnh và liệu trình điều trị, bạn có thể gọi về tổng đài 092.842.1102 hoặc đến thăm khám trực tiếp tại địa chỉ Biệt thự 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội
      Thông tin đến bạn!

    2. Anh Tuấn says: Trả lời


      Dùng mấy pp tự nhiên mà không kiêng cử thì cũng công cốc nhé, bị dạ dày nên ăn đúng cử, kiêng bia rượu, đồ chiên xào, uống nhiều nước, phải duy trì hằng ngày như thế thì mới có thể khỏi được, mà dùng pp thiên nhiên thì ko thể nào biết đc khi nào hết cũng còn tùy vào tình trạng bệnh mà có ng khỏi nhanh có ng khổi chậm

    3. Anh Tuấn says: Trả lời


      Mới mắc bệnh đau dạ dày thì dùng chuối hột là hợp lý nha bạn, nó cũng dễ uống chứ ko hăng như dùng nghệ, cứ mỗi ngày 1 ly chuối hột mật ong là ổn áp liền, tui dùng nó cũng hơn 1 tháng mấy thì thấy nó giảm đau nhiều, không còn liên tục nữa, bị dạ dày mà nhẹ thì dùng mấy cái mẹo dân gian này okla lắm

  16. Mỹ Ngọc says: Trả lời


    Nghe nhiều cô chú bảo dùng chuối hột chữa dạ dày tốt lắm mà tui cũng chưa dùng qua, tui thì lâu bị đau thắt vùng bụng với ợ hơi đồ đó, không biết dùng chuối hột thường xuyên thì có hiệu quả không ha

    1. Phát Lương says: Trả lời


      Mới mắc bệnh đau dạ dày thì dùng chuối hột là hợp lý nha bạn, nó cũng dễ uống chứ ko hăng như dùng nghệ, cứ mỗi ngày 1 ly chuối hột mật ong là ổn áp liền, tui dùng nó cũng hơn 1 tháng mấy thì thấy nó giảm đau nhiều, không còn liên tục nữa, bị dạ dày mà nhẹ thì dùng mấy cái mẹo dân gian này okla lắm

    2. Mỹ Bảo says: Trả lời


      Tui bị nặng thấy dùng chuối hột hay nghệ ko xi nhê luôn, phải đi khám mua thuốc về uống nó mới hết, mà dạo gần đây bị đau trở lại, tui ăn uống cũng đủ cử lắm mà chả hiểu sao, mà dùng thuốc tây nhiều sao ngán quá, sợ lại bị lờn thuốc rồi chả chữa được, thấy bài viết có Bình vị khang gì nè không biết hiệu quả ko ta, thấy nhiều người dùng quá mà chả biết là thật hay quảng cáo nữa

    3. nguyen minh khac says: Trả lời


      Tại đó giờ bạn dùng thuốc tây quen rồi nên thấy thuốc nam hơi lạ chứ nhiều người dùng lắm rồi, có mình nữa đây, dùng qua 1 liệu trình là bệnh nó tịt luôn chứ ko tái phát lại nữa, trước cũng dùng thuốc tây đồ đó mà kiểu như nó cầm cự thôi, vẫn hay bị đau lại, từ ngày chuyển sang dùng Bình vị khang là êm ru luôn, nói thuốc nam vậy thôi chứ nó còn công hiệu hơn thuốc tây, điều trị từ gốc rồi phòng ngừa bệnh nữa, thấy đáng dùng lắm nha, bạn vào mà xem bệnh nhân ngta đánh giá này

  17. Tú VĨ says: Trả lời


    Dùng mấy cái cách dân gian như này hơi tốn thời gian với lâu quá, thấy bà chị tui bị đau với loét dạ dày uống nghệ cả năm trời rồi mà tới giờ vẫn còn than đau, kêu đi khám thì ko chịu vì sợ thuốc tây nóng người, lờn thuốc, bó tay luôn, mà tui thấy trong đây có giới thiệu bài thuốc Bình vị khang không biết ổn ko nhỉ, bài thuốc này bào chế từ dược liệu của mình hay nhập khẩu thế, đảm bảo không chứ giờ nhiều bài thuốc nam dỏm, tràn lan quá nên cũng sợ phết

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Tú Vĩ
      Những phương pháp dân gian chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện cho những căn bệnh dạ dày còn mới và nhẹ, nếu bạn đang gặp tình trạng bệnh dạ dày lâu năm thì nên đi khám để có một phác đồ điều trị rõ ràng và hiệu quả nhất. Đối với Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện chúng tôi thì bài thuốc này được hoàn thiện với hơn 30 vị thảo dược TIẾN VUA quý giá. Nhất Nam Y Viện đã tự phát triển nguồn dược liệu sinh học tại các vùng phía Bắc như: Hà Giang, Lào Cai, Hòa Bình, Bắc Kạn… và chọn lọc và điều chế theo tiêu chuẩn của phòng khám. Các vị thuốc khi được phối hợp cùng nhau sẽ giúp dưỡng can, kiện tỳ, dưỡng huyết, điều trị hiệu quả và ngăn ngừa các chứng bệnh về dạ dày. Nhất Nam Bình Vị Khang đang được Nhất Nam Y Viện (Top 20 thương hiệu được bình chọn Uy tín chất lượng cao năm 2020) ứng dụng độc quyền. Để biết thêm thông tin chi tiết bài thuốc, bạn vui lòng gọi về tổng đài 092.842.1102 hoặc đến thăm khám trực tiếp tại địa chỉ Biệt thự 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội
      Thông tin đến bạn!

    2. ngọc châu says: Trả lời


      Dược liệu của Nhất Nam được trông ở các vườn chuyên canh trông thuốc ở Việt Nam nhé bạn, được chọn lọc theo tiêu chuẩn của phòng khám nên không có vấn đề gì đâu, đợt tôi tìm hiểu bài thuốc Bình vị khang để dùng thì cũng tìm hiểu được bài thuốc đã qua kiểm nghiệm độc tính của viện Tradimec, rồi qua kiểm soát của Sở Y Tế nữa nên khá là yên tâm luôn, tui dùng đến nay là gần 3 tháng rồi thấy ổn áp lắm, ko bị tác dụng phụ hay mệt mỏi gì cả, ngược lại thấy khỏe hơn, cũng ko còn đau bụng hay nóng rát gì nữa, bạn vào đây ngâm cứu thêm nè https://nhatnamyvien.com/duoc-lieu-chua-trao-nguoc-hoi-tu-trong-nhat-nam-binh-vi-khang-34409.html

    3. jin pham nguyen says: Trả lời


      Tui thấy bình vị khang này có mấy chế phẩm nhỏ bên trong như Bình vị hoàn, cao giải độc, bình vị trào ngược, bình vị khang là gì thế nhỉ, dùng như thế nào với cả nếu mua thì phải bắt buộc mua cả 4 loại đó về dùng luôn hay sao, dùng trong 1 liệu trình 3 tháng chắc cũng bộn tiền

    4. Hồng Linh says: Trả lời


      Bạn phải đến Nhất nam khám mới được mua thuốc về dùng bạn nhé, tùy tình trạng của bạn mà bác sĩ sẽ chuẩn đoán và kê đơn phối hợp các chế phẩm với nhau ấy, bài thuốc này chữa trị theo từng giai đoạn nên mỗi giai đoạn bác sĩ sẽ phối hợp với nhau để hiệu quả nhất, mình đi khám mua về dùng tháy giá cũng ổn, 3 tháng mỗi tháng có 2 củ mấy thôi, so ra khám ở bệnh viện 4, 5 tháng thì còn lợi chán

  18. Tuấn Sìn says: Trả lời


    Không biết dùng mấy cái mẹo dân gian này nhiều quá có ảnh hưởng đến cơ thể không nhỉ, mỗi lần mình bị đau dạ dày hay ợ chua là ra hiệu thuốc mua gói vitC về ngậm hoặc dùng gói thuốc sữa là hết, thấy dùng mấy cái mẹo này lâu quá mà nhiều khi nó ảnh hưởng về lâu về dài nếu dùng nhiều nữa cơ

    1. Mỹ Hà says: Trả lời


      Toàn là đồ thiên nhiên thôi thì hại kiểu gì bạn ơi, có chế độ dùng hợp lý thì chả sao cả, nếu mà dùng kiên trì thì đối với mấy cái bệnh dạ dày mới sẽ ổn lại thui, như mình thường xuyên dùng tinh bột nghệ pha mật ong uống mỗi ngày thấy vừa khỏe bụng lại đẹp da nữa cơ, chị em làm đẹp cũng hay dùng tinh bột nghệ làm đẹp lắm

    2. Khánh Nguyễn says: Trả lời


      Thuốc sữa chữ P mới là không nên dùng nhiều nhé bác, loại này phải có chỉ định bác sĩ nữa chứ ko phải mún uống là uống, với cả như bạn nói lâu lâu nó đau lại thì tức là cái thuốc sữa với vitC cũng chỉ cầm cự bệnh thôi rồi càng ngày bệnh nó phát lại nhiều hơn mà nặng nữa. Muốn hết thì dùng thuốc theo liệu trình điều trị đàng hoàng mới ổn đc

    3. Hoàn An says: Trả lời


      Bác Khánh Nguyễn chữa qua dạ dày lần nào chưa vậy, dùng thuốc gì chữa thế, như tui đang dùng thuốc tây đây mà nó ko thiệt khỏi, cũng dễ bị tái phát lắm, đau thì cũng ít như cứ hành như vậy suốt cũng mệt thật

    4. Anh Kiệt says: Trả lời


      Dùng Bình vị khang như tui này bác, bao điều trị dạ dày luôn bác nhé, tui dùng đc 2 tháng mấy rồi, thấy nó giảm triệu chứng đau đáng kể luôn, kiểu ko bị đau lại nhiều, hết tình trạng ợ hơi, ợ chua nên ăn uống cũng ngon nữa, mà thuốc Bình vị khang này là thuốc nam nên dược liệu thiên nhiên bồi bổ cơ thể nữa, ăn ngon ngủ ngon, bởi vậy giờ tui mới lấy lại đc số cân ban đầu chứ hôi đó èo uột lắm, bác muốn thì vào đây xem thêm này, có hẳn 1 bài review luôn https://trungtamduoclieu.com/bao-chi-va-nguoi-benh-noi-gi-ve-nhat-nam-binh-vi-khang.html

  19. Yến Nhi says: Trả lời


    thấy bài viết có nhiều cách chữa đau dạ dày quá mà em ko biết nên dùng cách nào, anh chị nào dùng qua rồi cho em xin ít kinh nghiệm với ạ, em thì cũng mới bị đau tuần nay thôi, không biết có phải do học thi cuối kỳ nên ăn ngủ ko đúng giấc đúng cử nên đau không nữa, em cũng ko ăn gì tầm bậy tầm bạ đâu

    1. Hoàng Tuấn says: Trả lời


      Thế thì cứ ăn uống điều độ đúng cử lại là được chứ gì bạn, không nên bỏ bữa sáng, mỗi cử ăn vừa đủ đừng ăn quá no là được, còn muốn thừ thì cứ dùng nghệ là xong, ngon bổ rẻ dễ dùng, mà nên mua tinh bôt nghệ nhé chứ dùng nghệ tươi còn dầu nghệ dễ bị nóng người lắm

    2. Khanh Khanh says: Trả lời


      Tui thấy trong đây còn có bài thuốc Bình vị khang nữa, bài thuốc này cũng là bài thuốc thiên nhiên à bác, mua ở đâu thế nhỉ, thấy nhiều bạn bình luận khen quá nên cũng tò mò tính mua về dùng thử

  20. Hồng Dũng says: Trả lời


    Chắc phải chuyển qua dùng mấy cái cách chữa dạ dày thiên nhiên như vầy quá chớ dùng kháng sinh bữa giờ stress cả người, mà tui vừa bi đau dạ dày vừa bị viêm loét Hp nữa chả biết dùng mấy cái cách dân gian này ko biết khi nào mới hết hẳn nhỉ, không thấy ghi thời gian điều trị

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hồng Dũng
      Những cách chữa đạu dạ dày bằng những loại thực phẩm trên chỉ hỗ trợ cải thiện cho những căn bệnh về dạ dày ở mức độ còn mới hoặc nhẹ, nếu bệnh đau dạ dày đã chuyển sang viêm loét HP thì nên có một phương pháp điều trị hợp lý bằng thuốc tây hoặc thuốc nam. Nếu bạn không muốn dùng kháng sinh của thuốc tây thì có thể tham khảo sang bài thuốc đông y Nhất Nam Bình Vị Khang, đây là bài thuốc của Nhất Nam Y Viện được điều chế từ 30 loại thảo dược thiên nhiên, an toàn – lành tính, không gây các vấn đề như mệt mỏi, tác dụng phụ hoặc nhờn thuốc. Bài thuốc là giải pháp tốt nhất đối với người đang gặp các vấn đề về dạ dày.
      Để biết thêm thông tin chi tiết bài thuốc, bạn vui lòng gọi về tổng đài 092.842.1102 để được tư vấn hoặc có thể đến trực tiếp địa chỉ Biệt thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội
      Thông tin đến bạn!

    2. Cưa Cưa says: Trả lời


      Mấy tháng trước cũng ngập đầu trong mớ thuốc tây giống bác, uống riết sợ mà từ ngày chuyển sang Bình vị khang là thấy khỏe hẳn bác ơi, trong lúc dùng thuốc điều trị thì thấy khá êm, không bị vật thuốc, cơ thể tui cũng yếu nên bác sĩ chuyển hướng cho tui dùng thuốc nam đây này, dùng mới đc 1 tháng mấy mà thấy đỡ lắm, không còn bị đau thắt hay đau âm ỉ, ợ chua ợ hơi đắng mồm đắng miệng như trước nữa, bác nên tìm hiểu thử rồi đến khám đi, chúc bác mau khỏe

    3. Phan Anh says: Trả lời


      Thuốc Bình vị khang này dễ uống không anh chị, em sợ thuốc nam vì nó đắng khó uống với đun sắc thì hơi cực ấy, em cũng thử qua nhiều bài thuốc nam rồi mà nó cứ sao sao ý nên không dám dùng lại lần hai

    4. Anh Toàn says: Trả lời


      Bình vị khang được bào chế theo dạng viên với dạng thuốc cô đặc thành cao rồi bạn ơi, không cần đun sắc nên chả bất tiện mấy, đi khám bên Nhất Nam lúc lấy thuốc cứ đăng ký lấy sản phẩm thuốc bào chế sẵn là đc nhé, bên Nhất Nam giờ hỗ trợ người bệnh lắm nên mình thấy khá là ưng, mình điều trị qua thấy ổn nên chỉ cũng kha khá anh chị em để dùng thấy ai cũng phản hồi tốt hết

  21. Hồng Huỳnh says: Trả lời


    Bị đau dạ dày thì ăn như thế nào cho nó ổn thế mọi người, em kiêng cử đồ chiên, đồ xào, bia nước ngọt các thứ mà thấy vẫn ko hết đc ạ, nhiều lúc còn buồn nôn, chướng bụng nữa cơ, chả biết phải làm sao

    1. Ngọc Mai says: Trả lời


      Kiêng mấy loại đồ ăn đó là tốt nhưng mà cũng nên hạn chế ăn 1 cử mà quá no, có thể chia ra nhiều cử nhỏ trong ngày để dạ dày đỡ phải làm việc quá sức ấy, với cả có mấy cách chữa dạ dày đơn giản tại nhà này, bạn cứ thử 1 trong số đó xem sao

    2. Phương Anh says: Trả lời


      Như mình cứ ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, mỗi ngày một ly nghệ mật ong, ăn thêm các loại củ quả bổ sung vitamin, cơm thì ăn 1 chén thay vào đó nên ăn nhiều đồ ăn, mình áp dụng cách này thấy ít khi bị đau dạ dày lại lắm, bạn cũng thử xem thế nào

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *