Tổng hợp những cách chữa tiểu nhiều lần tại nhà tốt nhất hiện nay

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Chứng tiểu nhiều không phải căn bệnh có khả năng đe dọa tính mạng bệnh nhân. Nhưng tiểu nhiều lần trong ngày lại gây ra rất nhiều bất tiện trong công việc cũng như sinh hoạt của người bệnh. Vậy chúng ta cần làm gì để cải thiện tốt tình trạng này? Mời các bạn tham khảo các cách chữa tiểu nhiều lần tại nhà dưới đây.

cach chua tieu nhieu lan tai nha
Các cách chữa tiểu nhiều lần tại nhà

9 Cách chữa tiểu nhiều lần tại nhà

Trước khi lựa chọn các phương pháp chữa bệnh tiểu nhiều lần, người bệnh cần đến các bệnh viện để thăm khám và kiểm tra sức khỏe. Hiểu rõ được nguyên nhân gây tiểu nhiều sẽ giúp người bệnh đạt kết quả điều trị tốt hơn. 

Hiện nay, có rất nhiều các phương pháp chữa bệnh tiểu nhiều cũng như chứng tiểu buốt hay tiểu rắt. Từ Đông y, Tây y cho tới dân gian đều có các cách chữa trị hiệu quả, phù hợp với nhiều bệnh nhân. Trong đó, các bài thuốc từ dân gian vẫn luôn được đông đảo người bệnh sử dụng. Người bệnh có thể tham khảo các bài thuốc dễ thực hiện như sau.

Trị tiểu nhiều bằng giá đỗ

Giá đỗ là món ăn quen thuộc của người Việt Nam với nhiều cách chế biến vô cùng hấp dẫn. Ngoài công dụng trong nấu nướng, giá đỗ còn được coi là một vị thảo dược thích hợp cho nhiều bệnh lý. Nổi bật hơn cả là công dụng chữa bệnh cho người hay tiểu nhiều, tiểu về đêm. 

Giá đỗ có tính mát, giúp giải độc và thanh nhiệt, đồng thời hỗ trợ thông tiểu rất đáng ghi nhận. Cách sử dụng giá đỗ như sau:

  • Bạn lựa giá đỗ sạch, nhặt bỏ tạp bẩn và loại bỏ phần rễ rồi đem rửa sạch.
  • Chúng ta luộc giá đỗ với một chút nước lọc, sôi trong khoảng 8 – 10 phút thì có thể tắt bếp và sử dụng.
  • Bạn ăn giá đỗ luộc trong bữa ăn hàng ngày và phần nước luộc chúng ta sử dụng để uống như uống trà. Cách làm này duy trì trong 7 – 10 ngày sẽ cải thiện chứng đi tiểu nhiều rất tốt.
cach chua tieu nhieu lan tai nha
Công thức từ giá đỗ

Kim tiền thảo và râu ngô

Đây đều là 2 loại thảo dược thiên nhiên rất quen thuộc. Kim tiền thảo và râu ngô được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc chữa sỏi tiết niệu, viêm bàng quang hay viêm thận. Trong dân gian, bài thuốc sử dụng 2 nguyên liệu này đã được biết đến từ lâu và truyền từ đời này qua đời khác. 

Cách sử dụng:

  • Người bệnh chuẩn bị 35g râu ngô và 35g kim tiền thảo. Các nguyên liệu chúng ta rửa sạch và nấu cùng 1,5 lít nước. 
  • Nước sôi khoảng 5 phút, người bệnh tắt bếp và chắt lấy nước để uống thay cho trà. Cách làm này áp dụng liên tục sẽ giúp bệnh nhân cải thiện chứng tiểu nhiều rõ rệt.

Công thức đậu đỏ, mề gà

Phương pháp tiếp theo mà bệnh nhân có thể sử dụng là sự kết hợp tuyệt vời từ mề gà, đậu đỏ. Trong mề gà có chứa lượng lớn các khoáng chất và vitamin thiết yếu. Bên cạnh đó, đậu đỏ cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và cả protein dồi dào. 

Đây là công thức có giá trị bổ dưỡng cao, giúp bệnh nhân đẩy lùi chứng tiểu nhiều vào đêm hay ngày hiệu quả. Cách thực hiện món đậu đỏ mề gà cũng rất đơn giản, cụ thể như sau:

  • Bạn chuẩn bị 2 mề gà cùng 45g đậu đỏ. Mề gà chúng ta đem xát muối trắng và rửa sạch, thái thành các miếng nhỏ vừa ăn. 
  • Các bạn ninh đậu đỏ và cho thêm mề gà cho đến khi chín nhừ, đậu đỏ mềm và thơm là có thể sử dụng.
  • Mỗi ngày, người bệnh ăn đậu đỏ ninh mề gà 1 lần sẽ giảm thiểu chứng đi tiểu nhiều. Người bị bệnh sỏi thận cũng có thể áp dụng phương pháp này để hỗ trợ điều trị.
cach chua tieu nhieu lan tai nha
Đậu đỏ nấu mề gà

Cách trị tiểu nhiều lần tại nhà bằng trứng gà và lá sinh địa

Sinh địa vốn là vị thuốc quý được sử dụng rất nhiều trong Đông y. Sinh địa có tính hàn-lương, có ích trong việc điều hòa thận, can, tâm, lương huyết và nhuận táo. Vì vậy, sinh địa cũng được tận dụng nhiều trong các bài thuốc của dân gian.

Cách sử dụng sinh địa và trứng gà:

  • Chúng ta dùng 30g sinh địa với 1 quả trứng gà. Lá sinh địa bạn rửa sạch và nấu với 300ml nước cho sôi kỹ. 
  • Tiếp theo, chúng ta dùng phần nước sinh địa đã thu được với 1 quả trứng gà để khuấy đều. Sau đó, hấp cách thủy hỗn hợp cho đến khi chín và người bệnh ăn ngay khi còn nóng.
  • Rất nhiều người bệnh cho biết cách làm này giúp giảm chứng tiểu nhiều lần chi sau khoảng 7 – 10 ngày sử dụng.

Dạ dày lợn trị tiểu nhiều

Không chỉ là món ăn yêu thích của nhiều người, dạ dày lợn còn là vị thuốc được sử dụng để chữa nhiều chứng bệnh. Dạ dày lợn có tính ấm, vị ngọt, giúp người bệnh bổ hư nhược, kiện tỳ ích vị. Người bệnh có thể tham khảo công thức chữa tiểu nhiều bằng dạ dày lợn dưới đây.

  • Chúng ta dùng 500g dạ dày lợn sơ chế sạch và thái miếng nhỏ.
  • Bạn nấu khoảng 100g gạo tẻ, ninh thành cháo loãng vừa phải. Khi gạo bắt đầu nhừ, thêm dạ dày và ninh tiếp cho đến khi món cháo chín hoàn toàn. Các bạn thêm một chút gia vị mắm muối để món ăn hấp dẫn hơn.
  • Mỗi ngày người bệnh sử dụng cháo dạ dày 2 lần để nhanh chóng cải thiện bệnh một cách an toàn, hiệu quả.
cach chua tieu nhieu lan tai nha
Chữa tiểu nhiều lần bằng dạ lợn

Câu kỷ tử

Là vị thuốc mà hầu hết ai cũng từng nghe đến hoặc đã sử dụng. Câu kỷ tử có công dụng tráng dương, bổ thận, làm mạnh gân cốt. Câu kỷ tử được ghi nhận công dụng cao trong việc điều trị bệnh tiểu nhiều lần trong ngày. Vì vậy, bệnh nhân khi bị chứng tiểu nhiều có thể tham khảo công thức này.

Cách sử dụng:

  • Chúng ta dùng 10 – 15g câu kỷ tử nấu với nước để uống hàng ngày.
  • Người bệnh uống nước kỷ từ 2 – 3 lần/ngày, sử dụng liên tục từ 4 – 5 ngày sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện khá nhiều.

Cách chữa tiểu nhiều lần tại nhà bằng thận lợn

Cùng với dạ dày lợn, thận cũng là nguồn nguyên liệu chữa trị chứng tiểu nhiều lần khá tốt.  Thận lợn có tính hàn, không độc, công dụng bổ thận tráng dương. Đông y ghi nhận hiệu quả của thận lợn trong việc chữa trị các chứng tiểu nhiều lần, tiểu về đêm, thận hư hay dị tinh, mộng tinh,…

Người bệnh sử dụng thận lợn chữa tiểu nhiều bằng cách:

  • Người bệnh chuẩn bị 2 quả thận, 15g đỗ trọng và 29g hạch đào nhân. 
  • Các bạn sơ chế sạch thận lợn, thái các miếng nhỏ và đem nấu cùng đỗ trọng, hạnh nhân.
  • Người bệnh ăn canh hầm thận thường xuyên vừa giúp bồi bổ sức khỏe, vừa đẩy lùi chứng tiểu nhiều. Đàn ông ăn thận lợn còn giúp cải thiện hiệu quả chứng liệt dương.

XEM THÊM

cach chua tieu nhieu lan tai nha
Bài thuốc từ thận heo

Công thức chữa bệnh từ bí đao

Bí đao là thực phẩm rất thường gặp trong các bữa cơm ngày hè bởi bí đao có tính mát, giúp thanh nhiệt và giải độc. Hơn nữa, bí đao còn được biết đến với công dụng lợi tiểu, tiêu thũng, ích khí. Cách sử dụng bí đao để giảm thiểu tình trạng đi tiểu nhiều lần được không ít người bệnh truyền nhau sử dụng và cho kết quả khả quan.

Dưới đây là cách chữa bệnh tiểu nhiều bằng bí đao:

  • Chúng ta sử dụng 500g bí đao, bỏ sạch vỏ và thái thành từng miếng nhỏ. Các bạn thêm một chút bạch quả vào nấu 1 lít nước cùng bí đao.
  • Người bệnh kiên trì uống nước bí đao bạch quả mỗi ngày để có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.

Chữa tiểu nhiều lần bằng hến

Hến có tính hàn, vị mặn, ngọt với công dụng làm thông khí, mát gan, đào thải độc tố và lợi tiểu. Người bệnh bị chứng tiểu nhiều lần, tiểu về đêm nên sử dụng hến để thanh lọc cơ thể và cải thiện bệnh. Trong hến cũng có nhiều khoáng chất và vitamin có lợi cho cơ thể. Bệnh nhân có thể dùng hến để nấu các món canh, món cháo với nhiều công thức khác nhau. 

Cách chế biến:

  • Chúng ta chuẩn bị 200g hến, ½ quả bầu nhỏ
  • Các bạn rửa sạch hến, luộc chín và lấy phần thịt hến, phần nước chúng ta giữ lại để làm nước dùng. Bầu bạn cạo vỏ và thái sợ chỉ.
  • Bạn xào thịt hến với gia vị vừa ăn, thêm bầu vào đảo đều và cho phần nước luộc hến vào nấu sôi. Khi canh chín, chúng ta múc ra bát và ăn kèm với cơm như thường. 
cach chua tieu nhieu lan tai nha
Phương pháp đẩy lùi bệnh bằng hến

Người bệnh cần lưu ý gì khi trị tiểu nhiều tại nhà?

Bên cạnh việc lựa chọn các cách chữa tiểu nhiều lần tại nhà, người bệnh cũng cần chú ý một số điều sau đây để bệnh nhanh thuyên giảm:

  • Người bệnh tích cực bổ sung các thực phẩm có lợi giúp đẩy lùi chứng tiểu nhiều nhưng cần sử dụng hợp lý, vừa đủ. Chúng ta không lạm dụng các bài thuốc này để tránh xảy ra các tác dụng ngược.
  • Các bạn cần hạn chế các đồ uống có chứa chất kích thích, đồ uống có ga vì đây là những tác nhân kích thích bàng quang, dẫn tới tiểu nhiều.
  • Những thực phẩm có nhiều dầu mỡ hoặc đồ ăn cay nóng cũng cần hạn chế xuất hiện trong thực đơn của bạn. 
  • Ngoài ra, người bệnh thường xuyên tập luyện, rèn luyện thể thao sẽ giúp nâng cao sức khỏe, việc điều trị bệnh từ đó cũng được đẩy nhanh hơn.

Các cách chữa tiểu nhiều lần tại nhà đã được chúng tôi chia sẻ chi tiết trong bài viết này. Mong rằng người bệnh có thể áp dụng tốt các phương pháp trên để chấm dứt chứng tiểu nhiều. Trong trường hợp người bệnh áp dụng phương pháp sau một thời gian nhưng không có hiệu quả. Bệnh nhân cần lựa chọn cách chữa khác phù hợp hơn.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *