Top 5 Cách chữa tinh trùng màu vàng hiệu quả nhất định phải biết

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nắm rõ cách chữa tinh trùng màu vàng là điều quan trọng đối với các quý ông. Bởi tình trạng này cảnh báo một số hiện tượng bất thường trong cơ thể như bệnh vàng da, bệnh lây qua đường tình dục, bạch cầu tăng, bệnh lý như viêm mào tinh hoàn, nhiễm trùng tuyến tiền liệt… Bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe, ham muốn tình dục và nặng hơn là gây vô sinh, hiếm muộn.

Cách chữa tinh trùng màu vàng bằng Tây y

Nguyên tắc của cách chữa tinh trùng màu vàng bằng Tây y là thăm khám chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân chính xác, từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Khi đến cơ sở y tế, bác sĩ sẽ thăm khám tổng quan rồi xét nghiệm tinh dịch. Thông qua các chỉ số số lượng, chất lượng tinh trùng, bác sĩ có thể đưa ra 2 hướng điều trị:

Điều trị nội khoa (dùng thuốc)

Mỗi nguyên nhân sẽ có cách chữa tinh trùng màu vàng bằng các loại thuốc khác nhau. Đây là cách nhanh nhất để cải thiện tình trạng bệnh. Một số loại phổ biến có thể kể tên là:

  • Tinh trùng màu vàng do bệnh lý lây qua đường tình dục: dùng kháng sinh hoặc thuốc kháng virus như polymyxin, glycerine, chloramphenicol, sorbolene…
  • Dương vật bị viêm, ngứa: dùng thuốc chứa corticosteroid
  • Trường hợp tinh trùng có màu vàng do viêm nhiễm sẽ được kê thuốc giảm đau, chống viêm như Paracetamol, Diclofenac, Ibuprofen,…
cach chua tinh trung mau vang
Dùng thuốc Tây là cách chữa tinh trùng màu vàng nhanh nhất nhưng dễ gây tác dụng phụ

Tuy nhiên, dược tính của thuốc cao đồng nghĩa với việc có thể gây ra tác dụng phụ nguy hiểm. Do đó, việc sử dụng thuốc gì, liều lượng ra sao cần có sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa. Đã có nhiều trường hợp tự ý mua thuốc khiến tinh trùng yếu hơn. Điều này rất tốn kém và làm quá trình điều trị sau này khó khăn hơn.

Xem thêm : Tinh Trùng Yếu Nên Ăn Gì, Kiêng Ăn Gì Tốt Nhất

Chữa tinh trùng màu vàng bằng ngoại khoa (phẫu thuật)

Trường hợp tinh trùng màu vàng do dương vật bị tổn thương, dị tật… hoặc mắc bệnh lý nhưng dùng thuốc không hiệu quả sẽ được chỉ định phẫu thuật.

Tuy có thể chữa dứt điểm tình trạng tinh trùng màu vàng nhưng lại rất dễ gây tổn thương dẫn đến rối loạn cương dương, yếu sinh lý. Do đó, phương pháp này đòi hỏi yêu cầu cao về cơ sở vật chất, tay nghề của bác sĩ.

Trước khi phẫu thuật, hãy lựa chọn cơ sở y tế chất lượng, bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm cao để thăm khám và điều trị. Cách chữa tinh trùng màu vàng bằng phẫu thuật tốn nhiều chi phí, do đó bạn nên tham khảo thông tin từ trước.

BÁC SĨ BẬT MÍ BÍ KÍP “NÃ PHÁO TRÚNG ĐÍCH” CHO MỌI QUÝ ÔNG

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Cách chữa tinh dịch có màu vàng tại nhà

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tinh trùng màu vàng là do ảnh hưởng từ yếu tố bên ngoài. Chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt tình dục, tập luyện,… tác động không nhỏ đến quá trình sản xuất tinh trùng.

Vì vậy, bạn có thể thực hiện các cách chữa tinh trùng có màu vàng ngay tại nhà. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ hiệu quả trong trường hợp bệnh nhẹ hoặc sử dụng như phương pháp hỗ trợ.

Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Việc thay đổi chế độ dinh dưỡng theo hướng tích cực giúp tăng cường sinh lý, sức khỏe, sức đề kháng cho cơ thể. Bạn cần tăng cường các nhóm thực phẩm sau:

  • Thực phẩm chứa nhiều vitamin: Rau củ, hoa quả,… để tăng đề kháng, diệt khuẩn
  • Thực phẩm nhiều đạm, protein như ngũ cốc, đạm.
  • Thực phẩm nhiều kẽm như hải sản, tôm, hàu,… kích thích cơ thể tiết hormone testosterone.

Bổ sung các dinh dưỡng tốt cho quá trình sản xuất hormone testosterone và sinh lý nam có thể chữa tinh trùng màu vàng

Đồng thời, bạn không nên sử dụng đồ uống chứa cồn, có ga, nhiều đường, thức ăn dầu mỡ, cay nóng, đồ hộp chứa chất bảo quản. Đây đều là nhóm thực phẩm có hại, khiến tinh trùng màu vàng nghiêm trọng hơn.

Món ăn chữa tinh trùng màu vàng

Cách chữa tinh trùng màu vàng bằng các món ăn được rất nhiều người áp dụng. Bởi nó giúp cải thiện tình trạng bệnh, tăng chất lượng tinh trùng và thời gian quan hệ.

  • Trứng gà và mật ong

Trứng gà chứa nhiều protein và khoáng chất như kẽm, sắt, kali,… Mật ong chứa magie, boron, vitamin và lượng chất khoáng dồi dào. Kết hợp trứng gà và mật ong có tác dụng tốt trong việc kích thích cơ thể tiết nội tiết tố nam testosterone, bồi bổ sinh khí phái mạnh.

Cách thực hiện: Đánh bông trứng gà rồi trộn với 2 thìa mật ong. Bạn nên dùng luôn ngay khi làm xong. Nếu để lâu có thể có phát sinh mùi tanh khó chịu.

  • Cháo baba

Thịt baba chứa nhiều dinh dưỡng giúp bổ thận tráng dương, khí huyết lưu thông, tăng cường sinh lý phái mạnh. Cháo baba là món ăn bổ dưỡng, thường để chữa các bệnh về sinh lý nam cũng như để bồi bổ sức khỏe.

Cách thực hiện: rửa sạch 100g thịt baba cùng 50g long nhãn, 100g gạo nếp. Cho nguyên liệu vào nồi, thêm nước xâm xấp và đun trong 30 phút. Bạn chia thành 2 phần để ăn trong ngày.

Tham khảo : Tinh dịch màu trắng trong là bệnh gì? Có sao không?

Bài tập chữa tinh trùng màu vàng

Nam giới có thể thực hiện một số bài tập để chữa tinh trùng màu vàng, cải thiện sinh lý như:

  • Kegel: Siết chặt hông để ngưng tiểu trong 3-5s rồi thả lỏng. Bạn hãy thực hiện 1 ngày 5-7 lần để tăng cường sinh lý nam.
  • Squat: Mỗi ngày thực hiện 15 phút. Cách tập: 2 chân rộng bằng vai, hạ thấp đầu gối và giữ thăng bằng trong 5-10 giây rồi đứng thẳng.
  • Yoga: Bạn tập tư thế rắn hổ mang để kích thích máu lưu thông đến dương vật và chữa tình trạng tinh trùng màu vàng
cach chua tinh trung mau vang
Bài tập yoga giúp chữa các vấn đề về sinh lý nam rất hiệu quả

>> Tham khảo chi tiết: Hướng dẫn từ A – Z bài tập rắn hổ mang (yoga)

Bạn có thể duy trì tập thường xuyên ngay cả khi không gặp phải tình trạng bất ổn về sinh lý. Những bài tập này cực kỳ tốt cho sức khỏe nói chung và sinh lý nam nói riêng.

Thay đổi sinh hoạt

Bên cạnh cách chữa tinh trùng màu vàng bằng thuốc hoặc phẫu thuật, bạn có thể điều trị thông qua việc thay đổi lối sống hàng ngày như:

  • Duy trì tần suất quan hệ/thủ dâm trung bình 2-3 lần/tuần tùy theo độ tuổi
  • Vệ sinh sạch sẽ trước và sau quan hệ, tránh để nước tiểu lẫn vào tinh dịch
  • Trong quá trình điều trị, bạn không nên quan hệ

Ngoài ra, nam giới nên tránh stress kéo dài, ngủ đủ giấc để cân bằng lượng hormone testosterone. Từ đó, chất lượng tinh trùng được cải thiện, tình trạng tinh trùng màu vàng cũng giảm dần.

 

Các bệnh sinh lý điều trị càng sớm thì hiệu quả càng cao. Nếu thấy tinh trùng đột ngột chuyển màu vàng, quý ông liên hệ ngay chuyên gia để được hỗ trợ nhanh nhất:

Trên đây là tổng hợp các cách chữa tinh trùng màu vàng và ưu – nhược điểm của mỗi phương pháp. Hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn và chọn được cách điều trị phù hợp.

Bên cạnh đó, đừng quên theo dõi tình trạng tinh trùng để nhanh chóng phát hiện sự bất thường. Trong quá trình điều trị, nam giới nên chú ý chế độ ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi để hỗ trợ chữa khỏi bệnh nhanh chóng.

Bạn cần biết:

Nhiều nam giới muốn nắm bắt tổng quan về sức khỏe sinh sản của mình có thể thực hiện phương pháp kiểm tra chất lượng tinh trùng. Đây là yếu tố rất quan trọng quyết…

Xem chi tiết

Tinh trùng đông đặc là hiện tượng thường gặp khiến nam giới lo lắng, đặc biệt là ở thời điểm mong muốn có con. Vậy thực chất tinh trùng đông đặc là biểu hiện của…

Xem chi tiết

Tinh dịch màu trắng trong hoặc trong suốt là vấn đề mà đấng mày râu rất quan tâm bởi tình trạng này phản ánh sức khỏe sinh lý của nam giới, ảnh hưởng đến khả…

Xem chi tiết

Xét nghiệm tinh dịch đồ giúp tìm ra nguyên nhân bị vô sinh và sự bất thường của tinh trùng khiến các cặp vợ chồng khó thụ thai. Nội dung bài đọc này sẽ giúp…

Xem chi tiết

Tinh trùng vón cục màu vàng là tình trạng bất thường của tinh dịch, phản ánh những vấn đề sức khỏe của nam giới. Tình trạng bất thường này của tinh trùng xảy ra do…

Xem chi tiết

Tinh trùng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và khả năng sinh sản của nam giới, là nguyên nhân hàng đầu gây hiếm muộn, vô sinh. Vậy tinh trùng yếu có thể thụ thai…

Xem chi tiết

Tinh trùng loãng có phải yếu không hay là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý gì là thắc mắc của rất nhiều nam giới. Tinh trùng yếu có thể gây ảnh hưởng lớn đến…

Xem chi tiết

Hầu hết nam giới, kể cả chị em phụ nữ đều có chung thắc mắc tinh trùng sống được bao lâu mới chết. Theo các chuyên gia, vấn đề này phụ thuộc vào khá nhiều…

Xem chi tiết

Bình luận (21)

  1. Hà Namm- 1994 says: Trả lời


    tra gg với thực tế thấy tinh trùng màu trắng mới khỏe, dạo này tinh trùng của em có màu vàng bất thường ko biết có sao không nữa

    1. NHẤT NAM Y VIỆN says: Trả lời


      Chào Hà Namm-1994!
      Tình trạng tinh trùng màu vàng cảnh báo một số hiện tượng bất thường trong cơ thể như bệnh vàng da, bệnh lây qua đường tình dục, bạch cầu tăng, bệnh lý như viêm mào tinh hoàn, nhiễm trùng tuyến tiền liệt… Bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe, ham muốn tình dục và nặng hơn là gây vô sinh, hiếm muộn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Minh Hoành says: Trả lời


      Trước đây tôi cũng gặp phải tình trạng này, dương vật bị sưng đau khó chịu, dùng thuốc giảm đau, kháng sinh suốt mấy tuần mà không có chuyển biến, bác sĩ khuyên nên phẫu thuật mà tôi không dám vì sợ ảnh hưởng sinh sản sau này. May mắn có thằng e rể nó làm ở viện dược liệu giới thiệu cho bài thuốc uy long đại bổ bên trung tâm này, nói cái gì mà kiểm nghiệm chất lượng kĩ càng r nên cũng yên tâm, tin tưởng mua về dùng. Mới đầu thì thấy có đôi chút sót ruột vì dùng không có tác dụng nhanh như thuốc tây, nma cũng vẫn kiên trì dùng thuốc đều đều không bỏ lượt nào, hết tháng đầu tiên tinh trùng đã trắng trở lại không có màu bất thường như tháng trước khi chưa dùng thuốc ,sức khỏe cũng từ đó được cải thiện đáng kể, không còn biểu hiện sưng đau khó chịu. Sau hơn 2 tháng dùng thuốc thì khỏi bệnh hoàn toàn, cuộc sống vợ chồng từ đó cũng không còn xích mích lần nào nữa.

    3. Nguyễn Qúy Khánh says: Trả lời


      nghe nói tinh trùng màu vàng này liên quan đến cả bệnh gan nữa ấy, dùng thuốc này liệu có chữa đc cả gan không nhỉ?

    4. Mạnh Nguyễn says: Trả lời


      mấy loại thuốc bên trung tâm này mk dùng rất thích vì nó khá an toàn 100% dược liệu tự nhiên, dạng thuốc uống nên đi sâu vào bên trong điều trị cả nguyên nhân, ngoài ra nó còn hỗ trợ chữa các bệnh khác trong cơ thể nữa này.

  2. Trịnh Minh Quân says: Trả lời


    Có thắc mắc về bài thuốc đông y uy long đại bổ kb dùng xong có bị tái lại bệnh như trước ko?

    1. Đặng Hoàng says: Trả lời


      Tớ uống hết liệu trình 3 tháng khỏi giờ đc 2 năm rồi chưa thấy bị lại đây này https://bacsinamkhoa.org/uu-diem-khi-su-dung-dong-y-dieu-tri-yeu-sinh-ly.html

    2. Đức Duy says: Trả lời


      Gía của sản phẩm này như nào vậy mọi người, nghe nói có tận 4 bài thuốc nhỏ nên có vẻ đắt

    3. Trần Sỹ says: Trả lời


      Trung bình mất 2-3 tr/ 1 tháng dùng thuốc thôi, có cái rượu thuốc có thể dùng duy trì lâu hơn nên tăng giá hơn chút à b

    4. Hoàn Hoàn says: Trả lời


      Tớ chỉ muốn mua riêng bình rượu thuốc về dùng thôi có đc không hay phải mua toàn bộ liệu trình vậy??

    5. NHẤT NAM Y VIỆN says: Trả lời


      Chào Hoàn Hoàn!
      Bài thuốc Uy Long Đại Bổ còn được phối ngũ từ 30+ vị dược liệu quý với tỷ lệ đã được nghiên cứu kĩ lưỡng. Các vị dược liệu này được đưa vào 4 bài thuốc nhỏ Đan – Hoàn – Tửu – Cao, bào chế thành dạng viên đan, viên hoàn, rượu ngâm và cao mềm rất dễ sử dụng.Để đạt được kết quả điều trị tốt nhất cần dùng phối hợp cả 4 bài thuốc trên.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  3. Trương Tuyn says: Trả lời


    Tôi muốn mua thuốc của trung tâm thì cần thiết phải đến trực tiếp không ạ? Có cách nào hỗ trợ các bệnh nhân ở xa không

    1. NHẤT NAM Y VIỆN says: Trả lời


      Chào Trương Tunh!
      Chúng tôi luôn cam kết tạo điều kiện thuân lợi nhất cho người bệnh đến khám và dùng thuốc tại đây.
      Trung tâm có bác sĩ hỗ trợ qua zalo hoặc gọi video và gửi về nhà đối với các bệnh nhân ở xa không thể đến khám trực tiếp nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. NHẤT NAM Y VIỆN says: Trả lời


      Tôi dùng thuốc ở đây mấy lần rồi mà do nhà xe nên chưa đến trực tiếp tt lấy thuốc lần nào cả, chỉ trao đổi qua zalo với bác sĩ rồi được kê đơn thuốc onl sau đó trung tâm gửi thuốc về tận nhà cho thôi à.

    3. Hup Pharma says: Trả lời


      Thời gian chờ gửi thuốc có lâu ko bác, em sợ mấy cái thuốc có nước gửi lâu nó hỏng mất ý ạ

    4. Phí Thành Lộc says: Trả lời


      Yên tâm a ưi, e ở tận miền Nam mà mất có 4 ngày thôi nè, với trước khi gửi tt cũng bảo quản cẩn thận cho mình rồi nên ko lo bị hỏng đâu

  4. Đào Vinh Quang says: Trả lời


    Đọc cmt của mn thấy đánh giá rất tốt, muốn đặt lịch khám trước với trung tâm thì phải làm sao phải làm sao

    1. Trung Hiếu says: Trả lời


      Bác có thể cầm đt ra gọi điện đến hotline để đặt lịch còn như em thì sau khi tải app ” Nhất Nam Y Viện” về là có thể đặt lịch nhanh chóng trên này rồi, ngoài ra còn có rất nhiều thông tin bổ ích trên này, có thắc mắc gì cứ lên đây hỏi trự tiếp thôi này

    2. Huỳnh Ngọc Bảo Khang says: Trả lời


      Nhất Nam Y Viện này có uy tín không vậy mn, tớ đang có vấn đề về sinh lý muốn dùng thuốc bên này mà lần đầu nghe đến tên tt này luôn

    3. Nhật says: Trả lời


      Chưa thấy ai đến đây chữa bệnh mà có phàn nàn về trung tâm này hết trơn, cơ sở vật chất hiện đại, bác sĩ ở đây cũng rất nhiệt tình luôn tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh

    4. Trong Hung says: Trả lời


      diem 10 cho chat luong va niem tin https://bacsinamkhoa.org/nhat-nam-y-vien-dia-chi-dieu-tri-yeu-sinh-ly-uy-tin-tai-ha-noi-2020.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *