13 Cách Làm Xẹp Mụn Bọc Nhanh, Hiệu Quả Bất Ngờ

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mụn bọc là một trong những bệnh lý da liễu khó điều trị và gây nên nhiều phiền toái cho người mắc. Vì vậy những cách làm xẹp mụn bọc nhanh chóng là điều mà rất nhiều người bệnh quan tâm. Nếu bạn cũng có chung suy nghĩ đó hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Gợi ý 13 cách làm xẹp mụn bọc trong 1 đêm

Mụn bọc là một dạng của mụn trứng cá và có thể xuất hiện ở mọi vị trí trên khuôn mặt nhưng phổ biến nhất là ở cằm, trán, mũi. Sự hiện diện của những nốt mụn bọc khiến người bệnh cảm thấy tự ti, không thoải mái, thậm chí là đau nhức, khó chịu. Ở một số người, nó trở thành một nỗi ám ảnh kinh khủng.

Vì vậy, những cách làm xẹp mụn bọc nhanh chóng là mong muốn của bất cứ ai khi không may mắc phải tình trạng này. Dưới đây Nhất Nam Y Viện sẽ gợi ý cho bạn 13 cách làm xẹp mụn bọc trong 1 đêm.

1. Cách làm xẹp mụn bọc mới mọc bằng kem đánh răng

Trong kem đánh răng chứa thành phần hóa học có tên là triclosan. Công dụng chính của thành phần này là kháng khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn hoạt động ở những nốt mụn bọc, mụn viêm.

Ngoài ra, trong kem đánh răng còn chứa những thành phần khác như cồn, soda, hydrogen peroxide có công dụng làm khô cồi mụn. Thành phần menthol tồn tại trong kem đánh răng sẽ giúp bạn giảm nhanh tình trạng sưng đau ở những nốt mụn.

Chính bởi những công dụng này mà nhiều chị em đã dùng kem đánh răng làm biện pháp cứu cánh khi bị mụn trứng cá, mụn bọc.

cach lam xep mun boc
Kem đánh răng là biện pháp cứu cánh khi bị mụn bọc

Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên bạn làm sạch da bị mụn bằng nước muối sinh lý hoặc kem đánh răng thích hợp với da nhạy cảm.
  • Tiếp đến bạn sử dụng một lượng kem đánh răng bằng hạt đậu và thoa lên vùng da bị mụn.
  • Bạn để yên kem đánh răng trên da trong vòng 20 phút sau đó dùng nước sạch để rửa lại da.

Khi áp dụng cách này bạn sẽ thấy bất ngờ bởi dù nốt mụn lớn đến đâu nhưng chỉ sau 1 đêm cũng sẽ xẹp xuống, nhất là những nốt mụn mới mọc. Bạn chỉ cần kiên trì áp dụng cách này từ 8-10 lần những nốt mụn sẽ bị “đánh bay” hoàn toàn.

Lưu ý, bạn chỉ nên dùng kem đánh răng màu trắng để trị mụn. Việc sử dụng các loại kem đánh răng có màu, chứa chất tạo hương sẽ khiến làn da mụn bị kích ứng hơn. Ngoài ra bạn cũng cần nhớ rằng chỉ nên sử dụng một lượng kem đánh răng vừa đủ, không lạm dụng. Hoặc bạn có thể test trước ở vùng da cổ tay để xem có kích ứng không trước khi bôi lên mặt.

ĐỌC THÊM : 7 Cách Trị Mụn Bọc Bị Chai Bằng Kem Đánh Răng An Toàn Và Hiệu Quả

2. Sử dụng dầu gấc để làm xẹp mụn

Dầu gấc ngoài công dụng trị thâm nó còn có khả năng làm xẹp mụn bọc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Theo đó, trong dầu gấc chứa beta carotene, vitamin E cùng lycopene, các chất béo thực vật giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa và bổ sung hàm lượng vitamin A giúp làn da của bạn luôn sáng hồng, chắc khỏe.

Bên cạnh tác dụng làm mềm và mịn da, dầu gấc cũng giảm sưng ở nốt mụn rất tốt.

Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên bạn cần làm sạch làn da bị mụn với nước muối sinh lý hoặc sữa rửa mặt chuyên dành cho da nhạy cảm.
  • Tiếp đến bạn dùng tăm bông chấm vào dầu gấc sau đó thoa lên vùng da bị mụn.
  • Bạn dùng tay massage nhẹ nhàng trong vòng 3 phút sau đó giữ nguyên như vậy khoảng 20 phút.
  • Sau khi hết thời gian, bạn dùng nước mát để vệ sinh lại toàn bộ da mặt.

Lưu ý, những người bị mụn nên cân nhắc sử dụng cách làm xẹp mụn bọc này vì có thể xuất hiện  tình trạng mẩn ngứa, nổi đỏ. Nếu bạn thấy những dấu hiệu này cần ngưng sử dụng và tìm cách điều trị khác. Bên cạnh đó bạn nên chọn loại dầu gấc có nguồn gốc rõ ràng để tránh tác dụng phụ có thể xảy ra.

Đọc thêm : Có nên nặn mụn bọc không?

3. Cách làm xẹp mụn bọc mới mọc bằng đá lạnh

Các bác sĩ da liễu thường khuyên người bị mụn bọc kèm sưng đỏ nên dùng đá lạnh để chườm lên vùng da tổn thương. Bởi nhiệt độ từ đá lạnh sẽ giúp bạn giảm nhanh tình trạng sưng đỏ, đau ngứa hay khó chịu tại vùng da bị mụn. Không chỉ vậy chúng còn giúp mụn nhanh chóng biến mất.

cach lam xep mun boc
Chườm đá lạnh sẽ giúp làm xẹp mụn bọc

Đây là phương pháp cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện nhưng lại cho hiệu quả cao.

Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên bạn cần làm sạch vùng da bị mụn sưng đỏ.
  • Tiếp đến bạn lấy một vài viên đá sạch bọc vào trong một chiếc khăn mỏng, sạch.
  • Bạn chườm đá lạnh này lên những vùng da bị mụn.
  • Bạn cần chườm một cách nhẹ nhàng theo hướng chuyển động tròn, làm liên tục cho đến khi da bạn có cảm giác tê cứng thì dừng lại.
  • Mỗi ngày bạn có thể áp dụng cách này 3 lần để giảm nhanh tình trạng sưng đau.

4. Công dụng bất ngờ từ giấm táo

Một trong những cách làm xẹp mụn bọc nhanh nhất phải kể đến giấm táo. Theo đó đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra lợi ích bất ngờ của giấm táo đối với làn da bị mụn bọc.

Trong giấm táo có chứa axit lên men tự nhiên mang đến khả năng chống viêm, sát khuẩn, phù hợp với việc điều trị mụn bọc, mụn sưng, mụn trứng cá, đồng thời ngăn ngừa viêm da hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên bạn cần vệ sinh làn da của mình thật sạch, sau đó dùng tăm bông chấm vào giấm táo và thoa lên vùng da bị mụn.
  • Bạn kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng từ 3-5 phút và giữ nguyên như vậy khoảng 20 phút.
  • Sau cùng bạn dùng nước mát để vệ sinh lại làn da mụn. Khi kiên trì thực hiện cách này bạn sẽ thấy các nốt mụn nhanh chóng xẹp xuống.

Lưu ý, việc bạn bôi trực tiếp giấm táo lên da có thể gây kích ứng hoặc bỏng nhẹ. Vì vậy để đảm bảo an toàn bạn nên dùng một lượng giấm táo pha loãng với nước lọc trước khi chấm lên da.

Đọc thêm : Bị mụn bọc nên ăn gì, kiêng gì để nhanh xẹp mụn

5. Mật ong  – Cách làm xẹp mụn bọc trong 1 đêm

Cách làm xẹp mụn bọc nhanh chóng từ mật ong không chỉ hiệu quả mà còn rất an toàn với làn da đang bị tổn thương. Mật ong luôn được chị em coi là “thần dược” bởi nó chứa nhiều thành phần có khả năng sát khuẩn, chống viêm. Hơn nữa chất hydrogen peroxide trong mật ong khi kết hợp với các thành phần khác tạo ra một hỗn hợp có khả năng tẩy tế bào chết nhiễm trùng, đánh bay mụn nhanh chóng.

cach lam xep mun boc
Mật ong luôn được chị em coi là “thần dược” trong làm đẹp

Bên cạnh đó, thành phần amino axit trong mật ong giúp kháng khuẩn với nồng độ từ 2,5 -5% giúp nó ức chế sự phát triển của những vi khuẩn gây hại tồn tại xung quanh nốt mụn. Thực tế có nhiều công thức chăm sóc da với mật ong, dưới đây là một số gợi ý để bạn nhanh chóng làm xẹp nốt mụn bọc khó ưa.

Cách thực hiện như sau:

  • Cách 1: Bạn sử dụng mật ong nguyên chất để thoa trực tiếp lên da sau khi đã làm sạch bằng sữa rửa mặt chuyên dụng. Bạn để mật ong trên da trong vòng 20 phút sau đó dùng nước mát để vệ sinh sạch làn da của mình.
  • Cách 2: Bạn kết hợp mật ong với chanh để nhanh chóng làm xẹp mụn bọc. Theo đó bạn dùng 1 thìa mật ong trộn đều cùng 2 thìa nước cốt chanh. Làn da mụn sau khi được làm sạch bạn thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên da, massage nhẹ nhàng trong 3 phút rồi giữ nguyên như vậy 15 phút. Cuối cùng bạn dùng nước mát để làm sạch lại làn da sau khi đắp hỗn hợp mật ong chanh.

Nếu bạn là người có thời gian hãy áp dụng phương pháp này mỗi ngày, trước khi đi ngủ để nhanh chóng đánh bay nốt mụn bọc.

Lưu ý, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mật ong không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng. Vì vậy để đảm bảo an toàn, bạn nên lựa chọn thật kỹ loại mật ong mình dùng, tránh để làn da tổn thương bị kích ứng thêm khiến mụn lâu lành. Bạn có thể thoa thử một chút mật ong lên cổ tay để xem có xảy ra phản ứng dị ứng không trước khi bôi lên mặt.

6. Cách làm xẹp mụn bọc nhanh chóng với cà chua

Cà chua là loại quả góp mặt trong nhiều món ăn ngon của người Việt. Theo đó, trong cà chua chứa một lượng lớn vitamin C giúp làm se cồi mụn trên da nhanh chóng. Không chỉ vậy, vitamin C cũng giúp làm sáng vùng da xỉn màu, dưỡng ẩm, giảm thâm sau điều trị mụn.

Vì vậy sử dụng vitamin C chính là cách làm xẹp mụn bọc hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn làm sạch da mặt với sữa rửa mặt chuyên dành cho da nhạy cảm hoặc nước muối sinh lý.
  • Tiếp đến bạn lấy một quả cà chua tươi, rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng và đắp trực tiếp lên da.
  • Bạn có thể đắp qua đêm hoặc trong vòng 20 phút rồi dùng nước sạch vệ sinh lại da.

Việc kiên trì sử dụng cà chua sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi sự khó chịu do mụn bọc gây ra. Tuy nhiên bạn nên chọn những quả cà chua có nguồn gốc rõ ràng, ngâm qua nước muối trước khi đắp lên da.

Bạn đang gặp phải VẤN ĐỀ VỀ MỤN nào trên da?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

7. Sử dụng Aspirin

Thành phần trong Aspirin là những BHA (Beta Hydroxy Acid) có khả năng tẩy tế bào chết, kháng viêm hiệu quả. Không chỉ vậy, Aspirin còn có khả năng kháng viêm, giảm sưng rất tốt. Aspirin cũng giúp loại bỏ độc tố trên da nhờ việc hút nước từ mô biểu bì, từ đó đánh bay mụn bọc mủ nhanh chóng. Cũng bởi tính kiềm mà loại thuốc này sẽ giúp da bạn trông sáng hơn, mờ thâm nhanh chóng.

Tuy nhiên Aspirin còn có tính kiềm cao, vì thế khi thoa lên da mụn có thể bị bào mòn, khô da, bong tróc, bạn cần cân nhắc sử dụng.

cach lam xep mun boc
Aspirin cũng giúp loại bỏ độc tố trên da

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn chuẩn bị một chiếc bát con, một ít nước lọc và thuốc kháng sinh Aspirin.
  • Tiếp đến bạn cho 3-4 viên thuốc vào bát con, thêm một vài giọt nước rồi nghiền nát thuốc để tạo thành dung dịch sền sệt.
  • Bạn làm sạch làn da của mình rồi thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên những nốt mụn sau đó nằm thư giãn trong vòng 15 phút.
  • Cuối cùng bạn dùng nước sạch để vệ sinh lại làn da của mình.

Lưu ý, khi áp dụng cách này bạn cần nhớ rằng Aspirin có axit nên sẽ gây kích ứng da trong khi sử dụng. Cụ thể bạn sẽ gặp tình trạng khô da, mẩn đỏ, bong tróc, nhưng những triệu chứng này sẽ nhanh biến mất sau khi ngừng dùng Aspirin.

Bên cạnh đó, khi sử dụng Aspirin, mỗi khi ra ngoài bạn cần che chắn kỹ càng, bôi kem chống nắng vì da lúc này rất dễ bắt nắng.

8. Cách làm xẹp mụn bọc nhanh chóng nhờ dầu dừa

Cách làm xẹp mụn bọc nhanh nhất từ dầu dừa đã được rất nhiều chị em áp dụng và cho hiệu quả tốt. Theo đó, trong dầu dừa chứa nhiều axit béo chuỗi trung bình (MCFAs). Thành phần này có khả năng kháng khuẩn mạnh, tiêu diệt những vi khuẩn, nấm, virus gây hại.

Không những vậy, dầu dừa còn giúp cấp ẩm, căng bóng da, ngăn ngừa lão hóa, làm sạch mụn.

Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên chị em cần làm sạch da của mình bằng sữa rửa mặt chuyên dụng, lấy khăn bông thấm khô.
  • Tiếp đến bạn lấy một lượng dầu dừa ra tay và thoa lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 3 phút để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da.
  • Để nguyên như vậy trong vòng 20 phút rồi bạn dùng nước ấm rửa lại mặt. Cuối cùng  bạn dùng nước mát để vỗ lên da nhằm đóng lỗ chân lông.

Mỗi tuần bạn kiên trì sử dụng cách này từ 2-3 lần sẽ nhận thấy các nốt mụn nhanh chóng biến mất. Tuy nhiên để mụn bọc xẹp nhanh chóng, bạn nên test khả năng kích ứng trước khi thoa lên mặt. Cụ thể bạn bôi một ít dầu dừa lên cổ tay để xem phản ứng dị ứng. Nếu không có bất kỳ dấu hiệu dị ứng nào bạn có thể bôi lên mặt. 

Tham khảo : Thuốc Trị Mụn Bọc Phổ Biến Nhất Hiện Nay

9. Dùng nước cốt chanh làm xẹp mụn bọc

Chanh được nhiều chị em coi là “thần dược” trong việc trị mụn, làm sáng da bởi thành phần chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng axit citric có khả năng sát khuẩn mạnh mẽ. Ngoài ra, thành phần L-ascorbic có khả năng tác động lên mụn để làm se cồi mụn nhanh chóng.

Thông tin hay

cach lam xep mun boc
Chanh được nhiều chị em coi là “thần dược” trong việc trị mụn

Bên cạnh đó, sử dụng nước cốt chanh cũng giúp tẩy da chết, loại bỏ bã nhờn và hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông hiệu quả. Nhờ vậy làn da của bạn sẽ nhanh chóng khỏe mạnh, sáng mịn, sạch mụn, hồng hào.

Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên bạn chọn một quả chanh tươi và vắt lấy nước cốt.
  • Làn da sau khi được làm sạch bạn thoa đều nước cốt chanh tươi lên và để nguyên như vậy trong thời gian 15 phút.
  • Hoặc bạn có thể cắt chanh thành nhiều lát mỏng và đắp trực tiếp lên da.
  • Cuối cùng khi dưỡng chất đã thẩm thấu vào da bạn dùng nước mát để làm sạch lại là được.

Lưu ý, chanh là loại quả có tính axit nên dễ bào mòn da. Khi bạn áp dụng cách làm xẹp mụn bọc ở mũi, cằm, trán này nên che chắn kỹ càng mỗi khi ra ngoài đường để tránh bắt nắng.

10. Sử dụng tỏi

Theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu, trong tỏi chứa  sulphur hoạt tính, đây là chất kháng sinh tự nhiên giúp bạn làm xẹp mụn bọc nhanh chóng. Hơn nữa, thành phần vitamin B, E trong tỏi cũng giúp ngăn ngừa mụn lây lan sang những vùng da khỏe mạnh bên cạnh. Nhờ vậy khắc phục tốt tình trạng sưng đỏ, xỉn màu trên da.

Không chỉ vậy, sự góp mặt của phốt pho, canxi, magie, iot trong tỏi cũng giúp làn da của bạn tăng sức đề kháng, chống lại những tác nhân gây hại bên ngoài.

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn chuẩn bị 2-3 nhánh tỏi, lột bỏ vỏ và rửa sạch, để ráo nước sau đó giã nhuyễn.
  • Tỏi giã nhuyễn bạn trộn chung với một chút nước lọc hoặc nước hoa hồng.
  • Làn da sau khi được làm sạch bạn đắp trực tiếp hỗn hợp đã chuẩn bị kia lên trên, để như vậy khoảng 15 phút.
  • Cuối cùng bạn làm sạch da với nước mát.

Khi mụn bọc bất ngờ ghé thăm bạn có thể sử dụng cách này ngày 2 lần. Tuy nhiên, tỏi có thể gây nóng rát cho da, vì thế bạn cần chú ý liều lượng cũng như thời gian để hạn chế kích ứng.

11. Cách làm xẹp mụn bọc nhanh nhờ lá tía tô

Lá tía tô chứa rất nhiều vitamin C, A cùng các khoáng chất có lợi khác giúp kích thích tế bào tái tạo da. Từ đó làm da của bạn trông sáng hồng, chắc khỏe, mịn màng hơn, đồng thời nhanh chóng đẩy lùi những nốt mụn bọc sưng to.

Ngoài ra, lá tía tô cũng làm sạch sâu lỗ chân lông, hạn chế tình trạng bít tắc, sát khuẩn, tiêu viêm, tăng đề kháng cho da. Do vậy rất nhiều chị em đã sử dụng lá tía tô như một cách làm xẹp mụn bọc nhanh chóng.

cach lam xep mun boc
Lá tía tô giúp kích thích tế bào tái tạo da

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn chuẩn bị 1 nắm lá tía tô sau đó đem rửa sạch và ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút.
  • Bạn giã nát lá tía tô cùng một chút muối rồi lọc lấy phần nước cốt.
  • Bạn vệ sinh làn da của mình thật sạch rồi dùng tăm bông thấm nước lá tía tô chấm lên nốt mụn bọc.
  • Sau khoảng 15 phút khi dưỡng chất đã thẩm thấu sâu vào da bạn dùng nước mát để vệ sinh lại là được.

Với những bạn có làn da nhạy cảm nên test trước khi bôi lên mặt. Theo đó bạn thoa một chút nước cốt lá tía tô lên vùng da cổ tay, nếu không bị dị ứng bạn hãy bôi lên mặt.

Thông tin thêm : Nguyên Nhân Mụn Bọc Ở Mông

12. Muối biển giúp làm xẹp mụn bọc

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, muối biển có khả năng làm giảm tình trạng mụn trên da hiệu quả, nhanh chóng. Muối biển cũng giúp khôi phục làn da đang bị tổn thương nhờ khả năng giết chết những vi khuẩn gây hại đang cư trú ở nang lông, từ đó đẩy nhanh quá trình hồi phục da.

Hơn nữa, sử dụng muối biển giúp cân bằng độ ẩm làn da, ngăn ngừa tình trạng tiết bã nhờn, tẩy da chết hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn chuẩn bị 2 thìa cà phê muối biển cùng 2 lít nước ấm.
  • Bạn đem hòa tan 2 nguyên liệu này với nhau và sử dụng nó để rửa mặt mỗi ngày.

Với cách này bạn có thể sử dụng 3-4 lần/tuần để nhanh chóng làm xẹp các nốt mụn bọc đáng ghét. Thế nhưng bạn lưu ý không sử dụng muối ăn thông thường thay thế muối biển. Bởi thành phần trong muối biển chứa nhiều khoáng chất có lợi hơn như kẽm, canxi, iot. Bạn có thể mua muối biển tại các hiệu thuốc.

13. Cách làm xẹp mụn bọc mới mọc bằng nghệ

Nghệ chứa hoạt chất curcumin mang đến khả năng kháng khuẩn, ngừa viêm rất tốt. Những công dụng của hoạt chất này tương đối đa dạng. Cụ thể nó giúp kháng khuẩn, sát trùng, ngăn viêm nhiễm xảy ra trên da.

Ngoài ra nghệ còn giúp dưỡng da, làm sáng da hiệu quả. Vì vậy các nó rất được chị em yêu thích trong công cuộc làm đẹp.

cach lam xep mun boc
Nghệ chứa hoạt chất curcumin giúp kháng khuẩn

Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên bạn lấy một thìa tinh bột nghệ trộn đều với 1 thìa mật ong nguyên chất để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Sau khi bạn làm sạch da sẽ thoa hỗn hợp này lên trên, nằm thư giãn trong vòng 15 phút rồi dùng nước mát rửa lại một lần nữa.

Tuy nhiên khi áp dụng cách làm xẹp mụn bọc này bạn không bôi trực tiếp hỗn hợp lên vết thương hở vì có thể gây lở loét. Bạn chỉ sử dụng nghệ khi bắt đầu lên da non. Với những người có làn da nhạy cảm nên test ở phần cổ tay trước khi thoa lên mặt.

Những phương pháp trên sẽ cứu cánh cho bạn khỏi mụn bọc trong tình huống khẩn cấp và khi mụn bọc xuất hiện với số lượng ít. Nhưng lại không thể giúp bạn thoát khỏi mụn bọc hoàn toàn triệt để được nhất là với những ai bị mụn bọc lây lan mật độ dày trên da. Vì thế, chữa trị ngay và dứt điểm là điều bạn rất cần quan tâm và thực hiện để mụn bọc không phát triển thêm hoặc để lại sẹo gây mất thẩm mỹ.

Trong số các cách làm xẹp mụn bọc phổ biến hiện nay, Đông y chính là giải pháp có thể đáp ứng tốt mong muốn trị bệnh hiệu quả, ngăn ngừa tái phát mà vẫn đảm bảo an toàn được cho khách hàng. Đông y tập trung vào việc điều trị từ căn nguyên cho đến các triệu chứng bề mặt cụ thể nên hiệu quả đem lại khá bền vững nên khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng.

Một số điều cần lưu ý khi thực hiện cách làm xẹp mụn bọc tại nhà

Các cách làm xẹp mụn bọc mà Nhất Nam Y Viện nêu trên hầu hết đều sử dụng nguyên liệu thiên nhiên lành tính. Vì vậy rất hiếm khi gây kích ứng da, khiến mụn trở nên nghiêm trọng. Mặc dù vậy, để đảm bảo an toàn cũng như tăng tính hiệu quả cho từng phương pháp người bệnh nên ghi nhớ những điều sau:

  • Luôn kiên trì: Dù là phương pháp trị mụn dân gian mang tính cấp tốc nhưng hiệu quả sẽ phụ thuộc vào cơ địa cùng một số yếu tố xung quanh. Vì vậy chuyên gia khuyên bạn nên kiên trì áp dụng để đón nhận thành quả tốt nhất từ các cách làm xẹp mụn bọc nhanh chóng này.
  • Kích ứng khi thực hiện: Như chúng tôi đã nói, thành phần chính trong các phương pháp này đều là nguyên liệu thiên nhiên rất an toàn. Thế nhưng ở một số trường hợp người bệnh có làn da nhạy cảm vẫn có thể gặp một số phản ứng dị ứng, kích ứng nhất định. Vì thế bạn cần lưu ý trong khâu lựa chọn nguyên liệu sử dụng, bên cạnh đó nếu xảy ra kích ứng nên ngưng dùng và báo cho bác sĩ để được tư vấn điều trị thích hợp.
  • Sử dụng mỹ phẩm đúng cách: Các chuyên gia khuyên rằng, trong quá trình trị mụn bạn nên hạn chế việc sử dụng mỹ phẩm có tính tẩy trắng nhanh, không rõ nguồn gốc. Việc này có thể khiến mụn trở nên tồi tệ hơn, trường hợp bắt buộc phải dùng hãy xin ý kiến của chuyên gia.
cach lam xep mun boc
Sử dụng mỹ phẩm đúng cách giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả
  • Chăm sóc da: Việc chăm sóc, làm sạch da mặt là một trong những bước quan trọng, giúp da hấp thu tốt hơn những dưỡng chất. Vì vậy bạn cần phải tẩy trang, làm sạch da với sữa rửa mặt có thành phần lành tính mỗi ngày.
  • Xây dựng chế độ ăn uống cùng lối sinh hoạt lành mạnh: Để làn da nhanh phục hồi bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước mỗi ngày. Bên cạnh đó  bạn cần hạn chế sử dụng đồ uống chứa cồn, chất kích thích, không ăn thực phẩm cay nóng, dầu mỡ. Ngoài ra ăn ngủ nghỉ đúng giờ, không căng thẳng, stress cũng là cách làm xẹp mụn bọc nhanh và hiệu quả.
  • Bảo vệ da: Bạn nên tập thói quen bôi kem chống nắng mỗi ngày, trước khi ra ngoài 20 phút để hạn chế những tác động xấu từ mặt trời cũng như môi trường. Bên cạnh đó bạn cần kết hợp mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang, găng tay, đội mũ vành rộng để bảo vệ da tốt hơn. Ngoài ra bạn không nên nặn mụn bọc khi chưa chín để đảm bảo an toàn.

Trên đây là 13 cách làm xẹp mụn bọc hiệu quả và an toàn mà chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng với những thông tin này chị em đã tìm được phương pháp cứu cánh khi làn da xuất hiện mụn bọc sưng đỏ. Bất kỳ phương pháp chữa trị hiện tượng nổi mụn bọc nào vừa nêu trên đều mang lại thành công khi bạn kiên trì và chăm sóc da tốt. 

Thông tin hữu ích

BẠN NÊN XEM:

Bình luận (100)

  1. Huyền Nhung says: Trả lời


    Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì dùng tốt ko mng ơi, em dùng nhiều loại kem có trộn corticoid khiến da kích ứng giờ e sợ quá, huhu, xin cho em thêm lời khuyên chứ trầm zn vì mụn mất thôi

    1. Phan Thị Lý says: Trả lời


      Mình đang dùng Nhất nam hoàn nguyên bì này, mình dùng tới tháng cuối rùi. Trộm vía trộm vía bài thuốc này mình thấy ổn áp nhất trong các thê loại kem, thuốc mà mình đã dùng luôn. Mình cũng từng bị nhiễm corticoid khiến da bị kích ưunsg, bị mỏng và ửng rát kinh khủng lắm luôn á, đến khám bác sĩ còn thấy sợ cơ mà. Thế mà mới dùng thuốc bên nhất nam y viện dk tháng thôi là hết kích ứng, da khoẻ trở lại, đến tháng thứ 2 thì mụn hết khoảng 75% rồi, giờ mình đang dùngt háng cuối. Trvia cứ đà này thì da nhẵn bóng luôn. Nhả vía cho bạn nào đang khổ sổ vì mụn nhé

    2. Tâm anh says: Trả lời


      Giờ mấy lọai kem bôi mụn 10 laoij thì 9 loại có chứa corticoid rồi. Ko khéo chữa lợn lành thành lợn què =))

    3. Lường Y Thanh says: Trả lời


      bài thuốc này tốt nha mẹ nó, lên Vtv2 lun rồi nè https://drbacsi.com/bo-san-pham-hoan-nguyen-tri-mun-trung-ca-co-tot-khong-gia-bao-nhieu/

    4. minh ngoc says: Trả lời


      tốt nhé, bài thuốc này dk nghiên cứu từ bài thuốc cung đình Huế đó bạn. Nó hay lắm nha, khi mình xài thì nó giúp se cồi mụn, các chỗ viêm nhiễm, vi khuẩn nó gom lại chỗ cồi mụn rồi nó đẩy ra ngoài. thành thử nó sạch là sạch từ gốc luôn đó bạn. Đặc biêtj là loại nhất nam hoàn nguyên bì này ko có chứa corticoid đâu, nên an tâm, dùng lành tinh lắm, thuốc toàn thảo dược ko thôi

  2. Vương Thuý says: Trả lời


    Mọi người ơi, có phải bị mụn bọc thì nên uống nhiều nươc ko, ngày em uống vài lít hơn vài lít nước mà mụn cũng chả hết gì cả. hic

    1. Huệ đào says: Trả lời


      Uống nhiều nc thì thận lọc độc tố tốt hơn, mụn này chủ yếu là do độc ở gan với thận lo dk thải ra ngoài. Nên uống nc giúp thải độc thì nó sẽ giảm mụn đó bạn, với uống nc cũng giúp da đẹp hơn thật

    2. Lan NT says: Trả lời


      Đó là áp dụng với người ko bị mụn hoặc mụn ít, chứ mụn chằng chịt rồi còn mủ còn viêm thì uống nc ko phải cách trị dứt điểm. Hồi mình cũnh bị mụn bọc cũng ăn uống khoa học lắm mà có hết đâu, tới Nhất nam y viện thấy bác sĩ Lê Phương tư vấn, khám rồi mới biết là do bên trong cơ thể mình có độc ko thải ra dk, sau đó nó hình thànnh mụn rồi viêm, vi khuẩn nên khó điều trị. Bsi cắt cho mình 1 đơn Nhất nam hoàn Nguyên Bì thì uống xong mới hết đó chứ. Nhưng mà bạn cứ uống dk nước thì vẫn tốt nhé

    3. VTW says: Trả lời


      Ko biết giá rổ như nào nhỉ? có đắt ko biết

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Hiện nay chi phí điều trị mụn bằng bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ tuỳ thuộc vào tình trạng mụn của từng bệnh nhân cụ thể. Do đó để biết chính xác chi phí điều trị mụn, bạn vui lòng liên hệ 02485851102 hoặc tới trực tiếp Biệt thự 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, HN để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị.
      Thông tin đến bạn!

  3. Duong PT says: Trả lời


    em mỗi lần có một con mụn trồi lên là e hay lấy đá chà đi chà lại, thì sáng hôm sau mụn nó xẹp hơn thật. Nhưng mà nó chỉ xẹp bề mặt chứ nhân mụn vẫn có á. Mặt e giờ mụn nổi lên thì ít mà mụn ở dưới lỗ chân lông gây sưng viêm thì nhiều. Chán ghê, bôi bao nhiêu kem đắt tiền ko khỏi gì cả

    1. Chi Chi says: Trả lời


      i chang mình, hay lấy đá chà, chà thì thấy xẹp mà ko chaf thì lại nổi tùm lum, dùng mỹ phẩm thì ko khỏi, chán chả thiết sống

    2. Phương Thảo says: Trả lời


      Đá lạnh nó chỉ giúp kháng viêm với se cồi mụn lại nên cảm giác như hết mụn, chứ thật ra nhân bên trong vẫn còn. Nên dùng đá thì ko hết được. Chị đang dùng bộ trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của Nhất nam y viện nè, thuốc này hay lắm cơ, mụn gì cũng chữa dk hết, mà nó gtoanf là thảo dược nên lành tính, an toàn lắm, da bị dị ứng cũng dùng được, da mụn ít thì chắc hơn tháng là khỏi rồi. Như da chị mụn bọc với mụn mủ nhiều quá, da lại bị mỏng nên dùng phải 3 tháng mới hết mụn. Nhưng đk cái mụn hết là da cũng láng bóng và khoẻ trở lại nên an tâm dùng.

    3. N Quỳnh says: Trả lời


      Đây nek, vtv2 đưa tin luôn

  4. Trang Trần says: Trả lời


    Ko biết sp này dùng cho những đối tượng nào, con mình năm nay sang lớp 9 mà cháu nó bị mụn nội tiết nhiều quá. Mỹ phẩm trên thị trường thì nhiều loạ nhưng vì cháu còn nhỏ mình chưa muốn cho dùng, sợ ảnh hưởng

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Sản phẩm Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sử dụng được cho cả trẻ em tuổi dậy thì và người lớn khi gặp các vấn đề về mụn như: Mụn mủ, mụn viêm, mụn nội tiết, mụn đầu đen, mụn cám, …
      Bạn có thể cho bé tới trực tiếp Nhất Nam Y Viện theo địa chỉ: biệt thự 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, HN hoặc liên hệ Hotline 02485851102 để được tư vấn.
      Thông tin đến bạn!

    2. Lê thị mỹ says: Trả lời


      Không biết giá rổ ra sao nhỉ?

    3. nhung nguyễn thị says: Trả lời


      Giá cả hình như tuỳ thuộc vào tình trạg từng ng cụ thể hay sao á. Vì mỗi người mỗi tình trạng nên ko giống nhau đâu. Bạn tham khảo nè https://www.trungtamdalieudongy.com/bo-san-pham-nhat-nam-hoan-nguyen-bi-co-tot-khong-gia-bao-nhieu.html

  5. Hồng Thuý says: Trả lời


    Dạo gần đây em hay bị stress công việc, vơí chuyện gđ nên mụn mọc nhiều quá, huhu, không biết giờ làm sao cho nhanh hết mụn chứ 2 tháng nữa e về ra mắt nhà ny rồi. cíu em

    1. Minh Phan says: Trả lời


      e cũng vậy, dạo này học hành thi cử căng thẳng làm em stress quá :(( mụn nổi toè loe

    2. Lâm Zaza says: Trả lời


      bạn thử dùng Nhất nam hoàn nguyên bì coi có ổn ko, mình dùng thì thấy hợp nên hết mụn rồi nè,. Mình thì chỉ bị mụn viêm thôi, bị nhiều hai bên má còn các vùng khác ko có. Mà nếu 2 tháng nữa về ra mắt bạn nên dtri giờ đi đk rồi, hehe, về nhà ck cho xinh gái

    3. H'hen says: Trả lời


      HMunj bạn có nhiều ko, đợt mình về ra mắt ny chưa kịp xử lý mụn, thế là đành dùng phán nước che tạm, nếu tới lúc đó mà chưa tìm dk thuốc chữa thì cứ dùng phấn xem sao

    4. Vinh vũ says: Trả lời


      Cố gắng điều trị từ giờ đi còn kịp, chứ đừng lạm dụng phấn để che nha mấy bà. Xài phấn nhiều khi tẩy trang ko kĩ thì dễ gây bít lỗ chân lông, dễ gây viêm và gây mụn mạnh hơn nữa đấy

    5. Nhật 67 says: Trả lời


      KO biêtd hqua thật ko hay lại quảng cáo láo

    6. Lam says: Trả lời


      Bạn xem này, nhiều người dùng khỏi rồi mà

  6. Trọng Hùng says: Trả lời


    Mình là con trai, năm nay 22t, da mình từ khi dậy thì tới giờ cứ bị mụn hoài vậy, mình có dùng đủ thứ kem rồi thuốc uống mà ko đơ. Ko biết Nhất nam hoàn nguyên bì này có dùng cho nam giới như mình dk ko

    1. Mạnh Nguyễn says: Trả lời


      dk hết bạn à, mình cũng con trai nè, con trai bị mụn hình như khó điều trị hơn con gái thì phải á. Đợt mình cũng dùng nhiều loại lắm, mỹ phẩm Hàn, Pháp rồi Nhật dùng hết, mà chắc ko có hợp nên nó chỉ giảm viêm được chút chứ ko hết nmunj. Sau này chị gái mình có qua bên Nhất nam y viện điều trị bệnh dạ dày thì mới biết bên này có thuốc điều trị mụn, thế là chị đưa mình d di qua đây khám nè, rồi cũng lấy thuốc dùng đó, giờ thì hết mụn rùi bạn ạ. Dk cái hết mụn thì da dẻ khoẻ mạnh trở lại, mà nó ko bao giờ bị lại luôn ấy

    2. Phương 38 says: Trả lời


      Nam nữz gì chả được, mụn thì như nhau mà

  7. Anh Tú says: Trả lời


    Sao lại bôi mật ong lên mụn nhỉ? Mình nghĩ mật ong nóng, lại ngọt bôi lên khéo nhiễm khuẩn như chơi chứ?

    1. Hồng says: Trả lời


      Thì bôi nó xẹp hơn thôi, chứ cồi mụn bên trong thì ko hết dk

  8. Thiên Ý says: Trả lời


    Con gái em năm nay 16 tuổi, đang bước vào giai đoạn dậy thì nên mặt bé sinh mụn rất nhiều, mụn bọc nhiều làm nhọt thành mủ rất nhiều, bé cũng không nghe lời em khuyên, hay dùng tay để khự mụn khỏi mặt nên thành ra viêm nhiễm nhiều lan sang những chỗ da mặt lành, em muốn hỏi với tuổi bé nhỏ vậy đã dùng được nhất nam hoàn nguyên bì đây chưa mọi người? Em có cần phải đưa bé đến khám bs trước không ạ?

    1. Nguyễn Vân Anh says: Trả lời


      Bạn vẫn nên đưa bé đến khám trước khi sử dụng thuốc nha tại tình trạng mụn thành mủ rồi cũng khá là nguy hiểm ấy, sợ nếu tự mua thuốc rồi điều trị không đúng cách sau này ảnh hưởng đến da bé thôi. Bạn nên dặn bé, quan sát bé đừng để bé tự ý khự mụn nữa, vì khự mụn vậy là dễ nhiễm trùng lắm. Tụi nhỏ quen tay, con mình cũng hay vậy lắm

    2. Hoàng Ngọc Cẩm Thy says: Trả lời


      Con mình cũng nổi mụn do dậy thì, cũng mụn bọc đỏ nặng lắm, đi da liễu bác sĩ kê toa cho thuốc tây về uống với thoa nhưng cũng không bớt mấy, mình thấy uống thuốc tây nhiều con mình mệt mỏi nên ngưng. Có lên mạng tìm kiếm thì thấy bài thuốc chữa mụn bằng thảo dược hoàn nguyên bì đây, mình cũng đưa bé sang tt nhất nam khám thử, bác sĩ kê cả thuốc viên về uống với thuốc bôi ngoài da nữa. Sau hơn một tháng thì mình thấy bé không tự nổi thêm mụn mới nữa, các vết thâm sạm đen do mụn cũ để lại cũng mờ đi nhiều lắm ấy, chưa biết dùng hết liệu trình ra sao nhưng hiện tại thì mình cảm thấy sản phẩm tốt, bạn vào đây đọc tham khảo thêm này để biết mà mua cho bé ở nhà điều trị https://drvitamin.vn/chuyen-gia-va-nguoi-benh-danh-gia-bo-san-pham-nhat-nam-hoan-nguyen-bi-21309.html

  9. Phương Tuấn says: Trả lời


    Đợt em đi nghĩa vụ do không quen với môi trường ở quân đội nhiều nắng gió với khói bụi nên là mặt em lên mụn, dù trước giờ em giữ gìn mặt kỹ càng với rất ít khi lên mụn, lên mụn từ lúc đó xong đến nay 2 năm em cứ liên tục bị đi bị lại, mụn bọc lẫn mụn trứng cá đều có, trên cánh mũi còn mụn đầu đen li ti nữa. Em có đi spa chăm sóc da mặt nhưng cũng vẫn không hết ạ. Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì này có dùng được cho da mặt em không vậy mọi người, da em nó có hơi nhạy cảm.

    1. Bảo Nhiên says: Trả lời


      Anh giống em quá ạ, hồi dậy thì em không nổi mụn nhưng sau dậy thì tự nhiên nổi, nổi ngày một nhiều. Em cũng hay đi thẩm mỹ viện để người ta nặn mụn, lấy nhân mụn ra ngoài nhưng cũng vẫn không thấy hết, lúc đó tạm ngưng nổi xong vẫn nổi lại như thường. Giờ em cũng chẳng dám dùng mỹ phẩm gì, nghe bài thuốc thảo dược này cũng đắn đo sợ không hợp, xài vào dị ứng nổi te tua đấy chứ.

  10. Phương Thùy says: Trả lời


    Mọi người cho em hỏi, bị mụn mà nếu ăn cay nhiều có ảnh hưởng gì đến da không, em thường xuyên ăn hotpot với mỳ cay các thứ ấy, mẹ em bảo là ăn cay mụn sẽ càng nổi hơn, em cũng không biết có phải thật là vậy không ấy mọi người.

    1. Quin Quin says: Trả lời


      Hồi đầu mình cũng sợ hãi y như mọi người, mặt trước đó láng lãy cái đột nhiên nổi mụn nhiều làm cũng sợ, em thì trước có dùng mỹ phẩm xong lại bị lên mụn đỏ khắp cả mặt, chạm vào đâu là đau ở đấy. Chị họ em dùng Hoàn Nguyên Bì này này, bả giới thiệu là dùng tốt lắm, xong hết liệu trình mặt bả láng o o, trông đep mà không cần makeup dày cộm luôn ấy. Em cũng có thử đến khám da trước rồi lấy thuốc về uống, em vừa uống vừa kết hợp với loại kem bôi thảo dược thì thấy cỡ ba tuần da mặt đã mềm hơn, không còn tiết dầu nhờn gây mụn nữa, mấy đốm mụn cũng lặn dần, không còn sưng tấy đỏ nữa.

  11. Cà Chua Màu Xanh says: Trả lời


    Bên Nhất Nam này là mình chỉ mua thuốc rồi về uống bôi thôi chứ không cần khám hay soi da gì hết ạ mọi người, như vậy thì làm sao biết tình trạng của người bệnh đây, da mình yếu lắm không dám xài thuốc bôi đồ lung tung

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Cà Chua Màu Xanh!
      Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về trung tâm, quy trình thăm khám bệnh của Nhất Nam Y Viện bao gồm chẩn mạch, khám tổng quát về da cũng bao gồm cả soi da để biết và đưa ra chẩn đoán đúng về tình trạng da mặt của bạn sau đó mới bắt đầu kê thuốc theo cơ địa để phù hợp với bạn. Để biết thêm cũng như nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ, chuyên khoa da liễu của Nhất Nam Y Viện, bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ: Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hoa Tigon says: Trả lời


      Có khám kiểm tra da mặt cơ địa với bắt mạch đàng hoàng mà bạn, hôm mình đến chữa mụn có bác sĩ hướng dẫn đầy đủ cả. Chứ nếu không khám thì làm sao biết da bạn thế nào để cấp thuốc về.

    3. Quỳnh Trang says: Trả lời


      Mình cũng bị mụn trứng cá nhiều này, da cũng mẩn cảm, nhưng khi bạn mua thuốc ở bên nhất nam này là bạn phải được bác sĩ kiểm tra khám trước rồi mới biết cơ địa bạn ra sao kê thuốc cho bạn được á. Chứ nhiều chỗ chỉ bán về uống, không chẩn mạch, không biết khỏe yếu, uống vào liều mạnh cũng không ổn đâu á.

  12. Ngạn Sinh says: Trả lời


    Mụn trứng cá nhẹ hai bên má có cách nào chữa tại nhà không mọi người, tại em không bị nặng mà phải uống nhiều thuốc quá em cũng ngán quá trời, lại tốn kém chi phí nữa.

    1. Công Tuấn says: Trả lời


      Bạn thử dùng chanh để chữa xem, mẹ mình có hay bày mình mỗi lần mà lên mụn trứng cá thì lấy nước cốt chanh, dùng tăm bông chấm lên nốt mụn để đó qua đêm sáng mai rửa mặt kỹ là đỡ lắm ấy, nó không còn sưng đau nữa

    2. Uyên Ly says: Trả lời


      Em dùng bột nghệ thử coi sao, mỗi tối chị hay thường thoa tinh bột nghệ lên mặt để giảm sưng nhiễm trùng ấy, hoặc nếu thấy làm rắc rối em có thể dùng decumar để xài, nó cũng làm từ nghệ nên ok ấy.

  13. Leballa says: Trả lời


    Mọi người cho em hỏi với ạ, em có tìm hiểu về loại nhất nam hoàn nguyên bì này, thấy có 2 loại là thuốc dạng viên uống với thuốc bôi nữa ấy, như em chỉ muốn dùng một loại thôi có được không hay là bắt buộc mình phải mua cả combo về sử dụng thì mới được ạ, em cảm ơn.

    1. Tiểu BÍch says: Trả lời


      Không á bạn, mình đang dùng đây, bạn phải dùng cả hai loại thì tác dụng nó mới tốt á, loại viên uống thì dùng để điều trị bên trong gốc rể của bệnh, còn loại bôi là tác dụng bên ngoài, hai loại này bổ trợ cho nhau mà nên dùng hai loại tốt hơn.

    2. Yên Phương says: Trả lời


      Chị dùng bài thuốc này rồi nên muốn chia sẻ lại với em thế này, uống với bôi luôn thì sẽ tốt hơn là chỉ 1 cái, ví dụ như em xài bôi thôi thì sau này mụn sẽ tái phát vì bên trong tác nhân gây ra mụn đâu có được chữa trị đâu. Chị dùng hơn tháng thì thấy da mặt cải thiện rất nhiều, nhân mụn khô, không còn sưng tấy đỏ với những chỗ da bị thâm do mụn cũng mờ dần đi rất nhiều ấy. Em có thể vào đây đọc tham khảo thêm về thuốc này, https://www.trungtamdalieudongy.com/bo-san-pham-nhat-nam-hoan-nguyen-bi-co-tot-khong-gia-bao-nhieu.html

  14. Kim Ngọc Nhiên says: Trả lời


    Mọi người ơi em đã qua cái tuổi dậy thì rồi nhưng mà sao vẫn cứ bị mụn thế mọi người, hồi xưa lúc dậy thì mặt em không hề có mụn luôn nhưng không biết dạo đây sao nó lại nổi mụn lên, em không biết cách chữa nên là giờ bị nhiều quá ấy, mụn trứng cá nổi đỏ hai bên má với cả vùng dưới cằm cũng nhiều, có thuốc gia truyền hay đông y gì chữa an toàn lành tính không mọi người, chỉ em vơi

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Kim Ngọc Nhiên!
      Mụn là tình trạng vẫn thường xảy ra khi đến tuổi dậy thì và hoặc thậm chí dù đã qua tuổi dậy thì nhưng vẫn có nguy cơ nổi mụn do thói quen sinh hoạt không lành mạnh, cơ địa da dầu, căng thẳng và thường xuyên thức khuya vì công việc, học tập. Hiện Nhất Nam Y Viện có bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì điều trị cải thiện các loại mụn bạn có thể tham khảo nhé. Để biết thêm thông tin cũng như được tư vấn bởi các bác sĩ chuyên khoa da liễu của chúng tôi, bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ: Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội. Thông tin đến bạn!

    2. Phương Anhh says: Trả lời


      Không phải đâu bạn, qua tuổi dậy thì vẫn có nguy cơ bị nổi mụn do thói quen sinh hoạt của mình không lành mạnh này, căng thẳng quá mức, thức khuya học hành hoặc ăn uống không khoa học cũng là nguyên do gây nên mụn ấy. Mình dạo trước stress với nhiều lúc thức xuyên đêm chạy deadline nên mặt cũng đầy mụn đây.

    3. Lilyie says: Trả lời


      Chị đây qua tuổi dậy thì rồi mà vẫn mụn đây, do ăn uống đồ cay nóng nhiều với thức khuya dậy sớm này. Hôm trước bạn bè giới thiệu chị dùng bộ sản phẩm hoàn nguyên bì này, chị có đến nhất nam thăm khám, bác sĩ kê thuốc về uống kết hợp thuốc bôi thảo dược. Chị dùng được khoảng 6 tuần thì mụn đã không còn phát sinh thêm trên vùng da lành nữa, da không còn tiết ra nhiều dầu, bã gây mụn nữa. Đeo khẩu trang đi làm cũng không bị hầm bí, da dẻ mịn màng hơn đấy em..

  15. Thúy Vy says: Trả lời


    Em không ở Hà Nội thì có cách nào để bác sĩ xem xét được tình trạng da mụn của em không mọi người, em bị mụn trứng cá hai bên má, có mưng mủ nhiều với mặt sưng đỏ lên, da mặt bong tróc nữa. Mọi người có cách nào hướng dẫn em liên hệ với bác sĩ trao đổi được không ạ>

    1. Trần Ngọc Kỳ says: Trả lời


      Hồi mình cũng ở xa này, không có điều kiện đến trung tâm khám mà được cái trung tâm nhất nam nỳ họ có cho khám qua hình thức onlien zalo, facebook ấy. Bạn bấm vào đây https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ để đăng ký khám này, chụp hình gửi sang rồi bác sĩ tư vấn về da mặt cho bạn. Thấy vậy chứ bác sĩ tư vấn kỹ lắm, có hướng dẫn bạn cách chăm sóc da mặt mụn như nào cho hiệu quả mau hết mụn nữa mà.

    2. Unie HQ says: Trả lời


      Như rồi khám vậy thì làm sao để nhận thuốc về nhà đây chị, em cũng ở xa nên không rành lắm, ví dụ gửi thuốc vậy có tính phí vận chuyển đắt quá không chị?

    3. Potato321999 says: Trả lời


      Không có tính ship luôn bạn ạ, khám xong thì bác sĩ dựa theo tình trạng da của bạn mà kê thuốc uống, bôi thôi. Thuốc được giao về tận nhà, chỉ việc trả tiền thuốc thôi. Mình nhớ là lúc mình nhận thuốc bên trong còn lời nhắn uống thuốc đúng giờ ra sao, rồi các tips dưỡng da mặt mụn nữa, trung tâm này cũng chu đáo.

  16. Thảo Linh says: Trả lời


    Bé nhà em năm nay 17 tuổi mọi người ạ, dạo này do học hành thi cử căn thẳng nên mặt bé bắt đầu có mụn, từ mụn đầu đen dần thành mụn trứng cá có mủ nhiều với sưng đỏ khắp cả mặt. Bé nó hướng nội bây giờ lại càng ít gặp bạn bè, giao tiếp hơn, em sợ bé nó trầm cảm quá. Cũng dùng đủ loại thuốc trị mụn, kem gia truyền mà vẫn không khỏi mọi người ạ, da bé lên mụn nhiều hơn nữa nên buộc em phải ngưng cho bé dùng các loại ấy

    1. Như Quỳnh Nè says: Trả lời


      Bạn nên cẩn thận với các loại thuốc, kem trị mụn gia truyền không có nguồn gốc rõ ràng bán ngoài chợ. Hồi đợt chị mình bị mụn cũng có tin tưởng, đến mua một lọ kem màu vàng vàng ở chợ với giá 35k, họ bảo là kem gia truyền chữa mụn, bôi được chừng 5 ngày mặt mày đỏ lên hết, mụn bưng mủ chảy máu hết ra. Cảnh giác mọi người ơi!!

    2. Lilly Lutai says: Trả lời


      Mụn này coi vậy chứ khó chữa thật sự luôn ấy mọi người, em đọc bài này thấy thuốc nhất nam hoàn nguyên bì mà cũng không biết là có dùng ổn không, ai dùng rồi cho em xin feedback chân thật với ạ. Nói thật là da mụn làm cho em tự ti lắm, lúc trang điểm lên thì cũng lồi những lớp mụn ra rất mất thẩm mỹ.

  17. Tường Vy says: Trả lời


    Phụ nữ có thai sao lại nổi mụn nhiều dữ vậy ạ mọi người, em mang thai nay cũng ba tháng rồi, trước da mặt em cũng đẹp lắm mà sao có thai da lại đột nhiên nổi mụn nhiều, xấu đi lắm ạ, mọi người có cách nào giúp em không?

    1. Trần Thị Diệp says: Trả lời


      Cũng một phần do phụ nữ khi mang thai bị thay đổi nội tiết tố bên trong nên mới làm cho da bị xỉn màu, nổi mụn ấy bạn. Bạn nên nghe nhạc, thư giản đọc sách cho tin thần thoải mái, tránh lo âu, phụ nữ mình có thai thường dễ bị stress lắm. Bạn rửa mặt bằng lá tía tô đi, cũng đỡ mụn nhiều với an toàn lắm

    2. Nguyễn Bảo says: Trả lời


      Đang có thai thì dùng được loại nhất nam hoàn nguyên bì không mọi người, cũng không thấy báo nào để đối tượng sử dụng hết, em thấy có thuốc uống nên em hỏi kỹ sợ không được ấy chứ.

    3. Loan Nguyễn Thị Thùy says: Trả lời


      Đúng là không uống được bạn ạ, mình sau sinh sáu tháng bác sĩ mới cho uống đây, hay trước mắt bạn tìm kiếm những cái mẹo chữa bằng dân gian lành tsinh tại nhà trước đi coi sao.

  18. Thu Cúc says: Trả lời


    Ở đây mọi người có ai dùng thuốc Retin A để chữa mụn bọc chưa ạ, em thấy thuốc đó cũng tốt, nhiều người rì viu mà không biết thực hư như nào, do da em tương đối mẩn cảm, em không dám dùng thuốc lạ để bôi lên mặt ấy

    1. Phương My says: Trả lời


      Cái retin a này mạnh lắm đó bạn, nếu da bạn mẩn cảm thì vẫn là nên cân nhắc đi chứ nếu mà dùng không có sự chỉ dẫn của bác sĩ thì cũng nguy hiểm lắm, da mình tốt nên hồi ấy dùng 1 thời gian là mình dừng, cũng thấy hiệu quả ổn áp lắm. Chắc do mình bị mụn nhẹ thôi nên nó hết được.

    2. Trần Thị Thủy says: Trả lời


      Nếu mà có dùng thì đọc kỹ hướng dẫn sử dụng là dùng được thôi, ở nhiều nhà thuocs họ có hướng dẫn mình cũng kỹ lắm. Nhưng mà tốt nhất là một tuần nên bôi thuốc chừng 3 lần thôi, bôi liên tục như thế 3 tháng thì mới thấy công hiệu nha. Hên cái là giá thuốc này cũng rẻ, không đắt lắm, hồi mình mua đâu đó có 175k/tuýp à

  19. Doãn Thị Thảo says: Trả lời


    Thức khuya là lên mụn bọc, sưng to mà nhức luôn cả cái mặt ấy mọi người. Mà thỉnh thoảng mới nổi 1-2 mụn thôi. Tình trạng này em nên dùng cái nào đây các chị? 

    1. Hà An says: Trả lời


      Mụn bọc thì bạn tham khảo bộ sản phẩm trị mụn nhất nam hoàn nguyên bì xem sao. T đang theo liệu trình này đây. Bộ sản phẩm có cả uống với bôi, tinh chất bôi thì thấm nhanh lắm, bôi đến đâu mát đến đấy. Bôi 1 đêm thôi sáng ngủ dậy là thấy mụn bọc đỡ sưng đỏ nhiều lắm rồi. Còn thuốc uống thì cho mát người mát gan, điều trị từ bên trong nên là hiệu quả. E thấy cũng nhiều người review bộ sản phẩm này rồi đó chị

    2. Nancy Phạm says: Trả lời


      Ui cảm ơn bác nha. Tôi cũng đang tìm kiếm thuốc trị mụn bọc cho nó xẹp đây, tại cuối tuần này đi cưới bạn mà giờ mặt 2 cái mụn bọc, nếu thuốc nhất nam hoàn nguyên bị này bôi 1 đêm mà mụn bớt sưng nhiều thì chắc t mua về bôi thử xem sao. 

    3. Ng Cúc says: Trả lời


      Bộ sản phẩm này thành phần từ thảo dược thiên nhiên à? thế phải uống bao lâu mới khỏi vậy?

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là bài thuốc được nghiên cứu và bào chế bao gồm thuốc uống Nhất Nam Hoàn Nguyên, Nhất Nam Hoàn Nguyên bôi. Tùy theo tình trạng da cũng như mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ sẽ kê liệu trình phù hợp bạn nhé. Vì vậy, liệu trình cũng như thời gian chữa trị sẽ khác nhau ở từng người.
      Để có thông tin chi tiết về chi phí và phác đồ điều trị phù hợp, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp theo đường dây nóng 0964 045 616 – 0983 058 939
      Thông tin đến bạn.

  20. Chung Quân says: Trả lời


    Mng ơi trước giờ e chưa uống thuốc đông y trị mụn bao giờ hết. Không biết thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì này thành phần đảm bảo không, uống vào có bị tác dụng phụ gì không vậy.

    1. Thảo Trang says: Trả lời


      T nghiên cứu thấy bảo thành phần từ thảo dược thiên nhiên của trung tâm trực tiếp trồng luôn ấy chị. Thế này thì yên tâm mà dùng bạn ạ https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-thanh-phan-cong-dung-chi-phi-mua-o-dau-48710.html

    2. Ngô Phương Ly says: Trả lời


      Thành phần thảo dược với lại tân dược thì cái nào hiệu quả hơn? tui có mấy đứa bạn bị mụn bọc nó không uống đông y mà đi bệnh viện để bs cho thuốc. Thấy tụi nó uống mụn cũng xẹp nhưng mà thời gian sau vẫn bị lại. Còn thuốc thảo dược thì t không biết hiệu quả sao nữa.

    3. Lan Windy says: Trả lời


      Thảo dược thì đi vào người nó nhẹ với êm hơn ấy bạn. Kiểu toàn là linh chi, táo, quế… nên ít tác dụng phụ, không gây nóg trong người hơn là thuốc tân dược.

  21. Nguyễn Yến says: Trả lời


    Mụn bọc rồi còn bị viêm nữa, mặt giờ không khác gì cơm cháy. T con trai thì nên sử dụng cái gì bôi cho nhanh xẹp đây. T da khô. 

  22. Sophie Nguyen says: Trả lời


    Da mình da nhạy cảm,bôi cái gì lên cũng bị ngứa hết á. Mấy hôm nay lại bị thêm cái mụn bọc nữa. Mng mách mình dùng cái gì cho đỡ với ạ.

    1. Tú Anh says: Trả lời


      Da nhạy cảm thì không nên bôi gì nữa bạn. Chịu khó ăn uống đồ mát nhiều vào, còn không thì mua thuốc thải độc gan tốt tốt á, của Mỹ đồ á. Uống cho người thải độc hết là đỡ lên mụn thôi.

    2. Mơ Virgo says: Trả lời


      Bạn tham khảo thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì xem sao. Mình cũng da nhạy cảm nhưng dùng combo này thấy okila lắm ấy. Bôi cũng được 1 tuần rồi thấy không bị dị ứng mẫn cảm gì. cái tinh chất bôi này phù hợp nhiều loại da mà https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-lieu-trinh-tri-mun-tu-tinh-hoa-y-hoc-cung-dinh-44231.html

  23. Phương Tr says: Trả lời


    Chẳng hiểu sao skincare đầy đủ lắm mà mụn vẫn lên, lên ngày càng nhiều chứ không có dấu hiệu giảm nha. Giờ bôi thuốc có hiệu quả không hay đi nặn mụn luôn đây. 

  24. Phương Nhi Đặng says: Trả lời


    từ khi dậy thì tới giờ là mụn mủ rồi mụn bọc mọc lên suốt thôi. Hồi trước có từng bôi thuốc đông y rồi nhưng da bị yếu đi nhiều nên cũng ngưng rồi. Giờ thấy bài viết này giới thiệu thuốc đông y nhất nam hoàn nguyên bì, không biết bôi có bị bong tróc da không nữa

    1. Thủy Thủy says: Trả lời


      Trước đây da tui cũng nhiều mụn bọc nhiều lắm, nổi suốt thôi. Nghe nhiều người giới thiệu nên cũng tìm hiểu rồi mua bsp nhất nam hoàn nguyên bì xài. Xài 2 tháng hơn là mụn ngưng lên, mụn cũ thì bớt sưng viêm, khô còi dần á chứ không thấy da bị bong tróc gì cả đâu. 

    2. Hanh ĐN says: Trả lời


      Đây e đang dùng combo nhất nam hoàn nguyên bì ưng lắm á, không thấy da bị khô hay bong tróc dù da em là da khô. Bôi với uống khoảng 3 tuần thì các mụn bọc sẹp dần rồi. 

    3. Ng Hồng Nhung says: Trả lời


      Combo này làm từ thiên nhiên chứ không phải kem trộn đâu mà bong tróc, t đang xài đây thấy bị bong gì đâu. Mấy đứa bạn t cũng đang theo liệu trình này mà. 

    4. Thuý Hằng Nguyễn says: Trả lời


      Ui thế dùng thuốc này thì có cần dùng thêm mỹ phẩm khác không? tại t cũng đang điều trị mụn bọc bằng bsp NHật Bản đây

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có thành phần từ thảo dược thiên nhiên được các chuyên gia tại Trung tâm điều chỉnh với tỷ lệ vàng đảm bảo tạo nên công thức trị mụn hoàn hảo. Bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã bao gồm thuốc uống và thuốc bôi, tác động từ trong ra ngoài nên điều trị được căn nguyên bệnh. Vì vậy, bạn không cần sử dụng thêm sản phẩm trị mụn khác nhé.
      Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin gì, bạn có thể liên hệ tới Trung tâm theo hotline 0928421102 để bác sĩ tư vấn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  25. Nhung Tây says: Trả lời


    Tình trạng da em hiện tại là có nhiều mụn bọc với mụn viêm và bị thâm nữa. Giờ có thuốc nào bôi cho mụn nó xẹp mà không để lại thâm không chị em. 

  26. ngocanh07 says: Trả lời


    Tôi đến khổ với mụn bọc luôn rồi. đang bôi thuốc mà không thấy xẹp gì. Ngoài bôi thuốc thì còn kiêng cử gì nữa không biết.

    1. An Nguyễn says: Trả lời


      Bổ sung BHA cho da đi bạn. Với lại uống nhiều nước, đừng ngủ muộn nữa. Hồi đó mình cũng bôi thuốc mà không đỡ, từ khi hạn chế thức khuya thì mụn bọc k thấy lên nữa. 

    2. Bảo Chau says: Trả lời


      Ăn uống lành mạnh vào, đừng ăn đồ cay nóng, quan trọng nhất là không được thức khuya nữa.

    3. Bé Mèo says: Trả lời


      1 tuần chịu khó tbc 2 lần, ưu tiên chọn các sản phẩm từ nguồn gốc thiên nhiên cho an toàn nha bạn, ít gây kích ứng da. Còn kiêng khem thì cứ ăn uống đồ mát, uống nhiều nước thôi.

    4. Bé Mèooo says: Trả lời


      1 tuần chịu khó tbc 2 lần, ưu tiên chọn các sản phẩm từ nguồn gốc thiên nhiên cho an toàn nha bạn, ít gây kích ứng da. Còn kiêng khem thì cứ ăn uống đồ mát, uống nhiều nước thôi.

  27. Oanh Chi says: Trả lời


    Nên trị mụn bọc bằng đông y hay tây y đây chị em. Em phân vân giữa 2 loại này quá.

    1. Ann Bi says: Trả lời


      T cũng đang phân vân cái dụ đông y tây y đây, t da thiên dầu nên không biết bôi thuốc đông y được không nữa. 

    2. huyyeeaah says: Trả lời


      Tây y đông y gì thì phải thử để xem da mình hợp không. Tui ngày trước cũng theo phác đồ ở bệnh viện nhưng không đỡ, chuyển sang uống đông y kết hợp kiêng khem, ăn uống khoa học thì mụn bọc của t đang xẹp dần rồi đây. Đông y thì các bạn cứ tmf hiểu Nhất Nam Hòan Nguyên Bì nhé, loại mà tôi dùng ổn áp và hqua nhất đấy

  28. Louisa Hilary says: Trả lời


    E bị mụn bọc đây, nhức nguyên cái mặt luôn ấy, mà thường thường phải mất 1 tháng nó mới lặn, có cách nào cho nó lặn nhanh không chị em

    1. Khánh Mỹ says: Trả lời


      Muốn lặn nhanh thì chỉ có cách bôi thuốc thôi bạn. Mình đang bôi serum trị mụn của eucerin, mà phải tầm 1 tuần nó mới lặn nha. 

    2. Thuthuy9x says: Trả lời


      Bác ơi tôi cũng đang bôi eucerin đây nhưng sao thấy da châm chích với ngứa ngáy ấy? là triệu chứng bình thường hay sao vậy.

    3. Bé Sham says: Trả lời


      Mấy bác thử tham khảo bài thuốc nhất nam hoàn nguyên bì đi. Tôi đang dùng đây, hiệu quả quá nên phải giới thiệu chị em ngay. Kiểu thuốc làm từ thảo dược nên uống 2-3 tháng vẫn không sợ nóng người, mà được cái bên trung tâm có hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà nên tiện lắm chị em. 

    4. Meo Xinh says: Trả lời


      Thế mua thuốc làm sao để họ gửi về tận nhà vậy? bạn chia sẻ kinh nghiệm với.

    5. Bella Nguyen says: Trả lời


      Cái này cũng đơn giản lắm. Bạn liên hệ trung tâm qua fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102 . Sau đó nói tình trạng da bạn như thế nào, chụp hình gửi qua cũng được. Bên đó họ xem rồi cho phác đồ chuyên biệt, thuốc sẽ gửi về nhà luôn, tầm 2-3 hôm là tới rồi đấy. 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *