Cách Nặn Mụn Bọc Bị Chai Cứng Hiệu Quả Và An Toàn Nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Cách nặn mụn bọc bị chai cứng như thế nào an toàn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm tìm hiểu. Bởi lẽ, mụn bọc chai cứng nếu nặn không đúng cách sẽ gây nên những tác động xấu cho làn da, từ đó hình thành vết thâm, sẹo rỗ mất thẩm mỹ vô cùng. Vậy nên nặn thế nào để loại bỏ hết nhân mụn mà không để lại sẹo? Bạn đọc nếu quan tâm vấn đề này hãy cùng chúng tôi theo dõi nội dung bài viết sau.

Mụn bọc chai cứng là gì? Có nên nặn không?

Đầu tiên trước khi tìm hiểu cách nặn mụn bọc bị chai cứng bạn cần hiểu rõ định nghĩa về loại mụn này. Theo đó mụn bọc chai cứng là một biến thể của mụn bọc lâu ngày không được xử lý tốt, không loại bỏ hết phần nhân mụn bên trong.

Lúc này nhân mụn cứng lại nhưng không nhô lên bề mặt da. Loại mụn này không được lấy nhân kịp thời sẽ hình thành ổ mụn và có thể để lại sẹo sau khi lấy nhân ra ngoài.

cach nan mun boc bi chai cung
Mụn bọc chai cứng là một biến thể của mụn bọc

Vậy bạn có nên nặn mụn bọc bị chai cứng không? Thực tế, mụn bọc bị chai tuy không nổi cục u như những loại mụn khác nhưng chúng tạo thành ổ viêm dưới da khiến làn da của bạn bị yếu đi, sạm đen và trông thiếu sức sống.

Ngoài ra, mụn bọc lưu lại trên da còn gây mất thẩm mỹ, để càng lâu tổn thương hình thành càng sâu. Vì vậy cách nặn mụn bọc bị chai cứng là việc làm cần thiết và nên thực hiện càng sớm càng tốt. Sau khi nặn mụn bạn sẽ áp dụng những biện pháp chăm sóc để da nhanh chóng hồi phục và ngăn nguy cơ hình thành sẹo.

Mụn bọc chai cứng rất khó để lấy được nhân, vì thế bạn không nên tự nặn tại nhà. Việc thực hiện sai cách sẽ khiến da thêm tổn thương, nhiễm trùng lan rộng. Vì vậy bạn cần đến các cơ sở chuyên khoa da liễu để được thăm khám và loại bỏ mụn đúng cách.

Đọc thêm : Mổ Mụn Bọc Bị Chai Ở Đâu An Toàn

Biến chứng khi nặn mụn bọc bị chai sai cách

Như đã nói ở trên, việc nặn mụn bọc bị chai sai cách có thể khiến mụn trở nên tồi tệ hơn và gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm về sau. Dưới đây là một trong những hậu quả nghiêm trọng do việc nặn mụn sai cách mà bạn nhất định phải biết:

  • Nặn mụn bọc bị chai cứng sai cách sẽ khiến phần nhân mụn bị đẩy vào sâu bên trong da, khiến việc loại bỏ trở nên khó khăn hơn.
  • Nặn mụn sai cách khiến vi khuẩn lây lan nhanh chóng và làm mụn mọc thêm nhiều hơn. Cụ thể khi bạn xử lý mụn bằng tay sẽ khiến mủ và vi khuẩn lây lan sang vùng da khác, kết hợp với bã nhờn và hình thành nên những nốt mụn mới.
  • Nặn mụn sai cách, sai vị trí (ở những vùng cấm địa trên da như mép, cằm, mũi) rất dễ gây nên tình trạng nhiễm trùng máu, ảnh hưởng đến dây thần kinh và có thể bị méo miệng, co giật.
cach nan mun boc bi chai cung
Nặn mụn sai cách có thể gây biến chứng nguy hiểm

Hướng dẫn cách nặn mụn bọc bị chai cứng an toàn

Tùy theo từng cơ sở y tế, trung tâm thẩm mỹ mà cách nặn mụn bọc bị chai sẽ có những điểm khác biệt nhất định. Nhưng nhìn chung, quy trình nặn mụn bọc bị chai sẽ gồm các bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Vệ sinh và sát khuẩn làn da đang bị mụn

Vệ sinh, sát khuẩn làn da là một trong những bước quan trọng để điều trị dứt điểm tình trạng mụn bọc bị chai cứng. Làm sạch da sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn đang trú ngụ trên da, đồng thời hạn chế tình trạng vi khuẩn xâm nhập sâu vào da trong quá trình nặn mụn.

Cụ thể các bước làm sạch như sau:

  • Nước tẩy trang: Trường hợp bạn là người thường xuyên trang điểm, sử dụng kem chống nắng hoặc da dầu, nhiều bụi bẩn cần sử dụng nước tẩy trang để làm sạch sâu các nang lông.
  • Sữa rửa mặt: Sau khi dùng nước tẩy trang, bạn cần sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch sâu làn da. Bạn nên sử dụng những loại sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, phù hợp với làn da để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn.
  • Sát khuẩn: Sát khuẩn sử dụng trong những trường hợp da có nguy cơ nhiễm trùng cao. Sát khuẩn cũng sẽ ngăn chặn vi khuẩn từ bên ngoài vào làn da đang suy yếu của bạn.

Bước 2: Vệ sinh, sát trùng các dụng cụ nặn mụn

Một trong những bước quan trọng trong cách nặn mụn bọc bị chai cứng đó chính là vệ sinh, sát trùng dụng cụ chích mụn. Vệ sinh dụng cụ sẽ bao gồm rửa sạch, sát khuẩn tay, vô trùng kim nặn mụn.

Tất cả những dụng cụ này đều phải đảm bảo sạch sẽ, không mang vi khuẩn. Làn da khi nặn mụn sẽ tạo thành vết thương hở nên rất dễ nhiễm trùng, bạn cần ngăn chặn mọi con đường xâm nhập của vi khuẩn.

cach nan mun boc bi chai cung
Sát trùng dụng cụ nặn mụn là việc làm quan trọng

Bước 3: Xông hơi da mặt

Xông hơi là việc làm để giúp lỗ chân lông giãn nở, quá trình loại bỏ nhân mụn cũng trở nên dễ dàng và ít đau đớn hơn. Xông hơi cũng là cách để loại bỏ bã nhờn trong từng nang lông, từ đó da được thông thoáng và đàn hồi tốt hơn.

Với những người bị mụn bọc chai cứng, xông hơi cũng giúp cồi mụn mềm ra. Mụn bọc chai thường có phần đầu mụn chai lỳ, rất khó tác động để loại bỏ phần nhân bên trong. Bạn sử dụng hơi nước nóng để xông mặt sẽ hỗ trợ quá trình lấy mụn trở nên dễ dàng hơn.

Thông thường các trung tâm da liễu sẽ có dụng cụ xông hơi chuyên dụng, nguyên liệu dùng là muối khoáng, thảo dược lành tính với làn da.

Bạn đang gặp phải VẤN ĐỀ VỀ MỤN nào trên da?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Bước 4: Cách nặn mụn bọc bị chai cứng

Các chuyên viên da liễu hoặc bác sĩ chuyên khoa có thể nặn mụn bằng tay hoặc dùng các dụng cụ nặn mụn chuyên dụng. Trong đó thông dụng nhất chính là sử dụng que nặn mụn.

Phần nhọn của que nặn mụn sẽ sử dụng để chích vào đầu mụn, đầu vòng tròn còn lại dùng để ấn xuống, đẩy nhân mụn ra ngoài. Thao tác nặn mụn này cần dùng lực vừa phải để không làm tổn thương da nhưng vẫn đẩy được nhân mụn ra ngoài.

Bước 5: Sát khuẩn, chăm sóc da sau mụn

Sau khi hoàn thành việc nặn mụn, các chuyên viên/bác sĩ sẽ sát lại làn da của bạn một lần nữa. Dung dịch thường sử dụng đó là nước muối sinh lý hoặc Povidine 10% để ngăn chặn nhiễm khuẩn và nhiễm trùng da.

Đọc thêm

cach nan mun boc bi chai cung
Sử dụng Povidine 10% để ngăn chặn nhiễm trùng da

Lúc này bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc da cũng như chế độ ăn uống để vết thương nhanh chóng hồi phục. Thông thường những ngày đầu sau nặn mụn bạn chỉ nên dùng nước muối sinh lý để đảm bảo làn da nhanh chóng lành lại.

Cách nặn mụn bọc bị chai cứng này chỉ thích hợp với những trường hợp mụn mọc riêng lẻ hoặc viêm nhẹ. Mụn bọc chai, mụn trứng cá mọc ở những vùng cấm như xung quanh mép, cằm, mũi bạn không nên tự ý nặn bằng tay, thay vào đó bạn nên đến các bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ uy tín để điều trị dứt điểm.

Xem thêm : Mụn Bọc Bị Chai Phải Làm Sao?

Điều trị mụn bọc bị chai không cần nặn

Ngoài việc tìm hiểu cách nặn mụn bọc bị chai cứng, người bệnh có thể áp dụng một số phương pháp tự nhiên để cải thiện vấn đề da liễu này. Cụ thể có một số cách như sau:

  • Mật ong: Bạn sử dụng mật ong nguyên chất thoa trực tiếp lên nốt mụn bọc chai cứng và đợi khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Bạn thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ bất ngờ về hiệu quả mang lại.
  • Lá tía tô: Bạn chuẩn bị một nắm lá tía tô, rửa sạch sau đó xay nhuyễn chắt lấy nước cốt và thoa lên nốt mụn, để nguyên khoảng 20 phút. Cuối cùng bạn dùng nước ấm để vệ sinh lại làn da của mình, tuần thực hiện 4 lần để nhanh chóng đẩy lùi mụn.
  • Tỏi tươi: Tỏi xay nhuyễn bạn đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn và để yên trong khoảng 10 phút sau đó dùng nước mát vệ sinh lại da.

Cần lưu ý điều gì khi áp dụng các cách nặn mụn bọc bị chai cứng

Để việc nặn mụn bọc bị chai cứng đạt hiệu quả cao nhất và hạn chế nguy cơ viêm nhiễm, sẹo rỗ, sẹo thâm bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Bạn tuyệt đối không nên tự ý nặn mụn bọc bị chai tại nhà vì nếu xử lý không tốt sẽ gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng.
  • Sau khi nặn mụn, bạn không nên sử dụng mỹ phẩm, sữa tắm hay sữa rửa mặt có thành phần gây kích ứng da.
  • Bạn không nên sử dụng những công cụ có khả năng gây tổn thương da như máy rửa mặt, miếng cọ rửa mặt hay dao cạo râu…
  • Bạn cần tuân thủ tuyệt đối chỉ dẫn của bác sĩ về việc chăm sóc da sau nặn mụn.
  • Che chắn cho làn da thật kỹ mỗi khi ra ngoài để hạn chế vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập.
cach nan mun boc bi chai cung
Bạn nên che chắn cho da thật kỹ sau khi nặn mụn
  • Bạn cần hạn chế việc sờ tay lên mụn vì có thể khiến vi khuẩn lợi dụng xâm nhập vào da gây viêm nhiễm. Từ đó hình thành nên những nốt mụn sưng đỏ, đau nhức.
  • Bạn nên thường xuyên giặt chăn, gối, khẩu trang để đảm bảo da không tiếp xúc với các đồ vật chứa vi khuẩn.
  • Chế độ ăn uống khoa học, nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước là cách bảo vệ da khỏi viêm nhiễm, ngăn nguy cơ hình thành mụn.
  • Sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc, hạn chế căng thẳng, stress giúp da tăng đề kháng, nhanh chóng phục hồi tổn thương, đồng thời ngăn chặn mụn hình thành.

Như vậy cách nặn mụn bọc bị chai cứng như thế nào an toàn đã được Nhất Nam Y Viện trình bày ở nội dung trên. Hy vọng với những chia sẻ này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để bảo vệ làn da khỏi tác nhân gây hại, ngăn nguy cơ hình thành sẹo thâm, sẹo rỗ do mụn để lại.

Nếu làn da của bạn đang gặp phải vấn đề về mụn bọc bị chai và các loại mụn trứng cá khác, bạn có thể liên hệ ngay theo địa chỉ sau đây để được chuyên gia tư vấn.

GỢI Ý HAY

BẠN NÊN XEM:

Bình luận (59)

  1. Lê Thu Phương says: Trả lời


    Ôi zồi ôi mình thực hiện đúng theo cách hướng dẫn, từng bước một tỉ mỉ luôn mà vẫn cứ hết được mấy hôm là lại mọc lại. Giờ cục mụn có cái nhân chai cứng như chai chân luôn ấy

    1. Lê Minh Trang says: Trả lời


      Thế chắc có khi do kỹ thuật lấy nhân mụn ra không đúng rồi. Chị cũng thế mà, làm theo hướng dẫn nhưng chả hết. Sau đi khám rồi chữa mới biết do nặn lúc chưa chín hẳn và đẩy nhân không hết. May sao giờ có bác sĩ hướng dẫn lại nên mới pái pai được đống mụn trên mặt đây

    2. Sam sam says: Trả lời


      Chị khám bác sĩ nào, ở đâu vậy ạ. Em đang dùng tinh chất trị mụn và retino của Obagi nhưng chỉ thấy tác dụng trên các mụn nhỏ chứ mụn bọc to chai thì không thấy khả quan :((

    3. Lê Minh Trang says: Trả lời


      Chị khám bác sĩ Lê Phương bên Nhất nam y viện em, bác ấy là Phó giám đốc chuyên môn trung tâm đấy. Em thử đổi sang thuốc Nhất nam hoàn nguyên bì bên ấy xem. Thuốc này có cả uống và bôi kết hợp trong ngoài nên mụn to nhỏ đều được hết, quan trọng là cố gắng tuân theo chỉ định và chờ thôi, lâu lâu chút nhưng hiệu quả bất ngờ ấy em. Em xem bài viết về bác sĩ để biết này https://www.trungtamdalieudongy.com/bac-si-le-phuong-va-giai-phap-giam-mun-duoc-12882-nguoi-tin-dung.html

  2. Bùi Thị Ngọc Ánh says: Trả lời


    Em thì còn trẻ nên sợ xài mỹ phẩm với thuốc tây ảnh hưởng đến da mặt về sau nên hay tìm hiểu các phương pháp dân gian để trị mụn. Trước dùng diếp cá, cao bí đao thì không sao, nhưng tối qua em thử giã tỏi rồi đắp lên mụn bọc xem có xẹp xuống không mà sáng dậy thấy rát kinh khủng ấy anh chị à, huhu

    1. Phạm T Linh says: Trả lời


      Thật tình, em tìm hiểu thì cũng nên kỹ càng chút, tỏi có tính sát khuẩn chống viêm nhưng cực nóng, người ta nói giã tỏi đắp chục phút là phải rửa đi rồi, đây em để qua đêm thế không bỏng mặt là may rồi. Nếu thích tự nhiên không mỹ phẩm thì dùng thuốc nam đi, Nhất nam hoàn nguyên bì bên Nhất nam y viện bào chế từ thảo dược đấy, chị dùng thấy da hết mụn mà săn da hồng hơn chứ không thấy tác dụng phụ gì

    2. Mai Tuấn Anh says: Trả lời


      Có thật là không tác dụng phụ gì không, thảo dược bây giờ cũng vàng thau lẫn lộn lắm. Trước anh đọc báo thấy bảo có mấy cơ sở quảng cáo thuốc gia truyền trên mạng ấy toàn nhập thuốc lậu về thôi

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Trung tâm chúng tôi cam kết bài thuốc Nhất nam hoàn nguyên bì đều được bào chế từ các dược liệu 100% tự nhiên, nguồn gốc rõ ràng nhờ được thu hái trực tiếp từ các vùng dược liệu sạch với quy trình trồng, thu hái, sơ chế dược liệu được tiến hành đúng nguyên tắc GACP theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới. Các yếu tố này đảm bảo không gây tác dụng phụ, an toàn tuyệt đối với sức khỏe người bệnh nên bạn có thể yên tâm nhé! Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Hoàng Thị Vân Anh says: Trả lời


      Mấy phòng khám ma trên mạng thì nói làm gì, các loại gia truyền trên đấy mà nhà thuốc thì không thấy địa chỉ đâu, bác sĩ cũng chả biết ai thì sao nhiều người cắm đầu vào tin thế chứ. Còn bên trung tâm Nhất nam y viện này thì khác, nguồn dược liệu tự trồng ở các tỉnh Sơn La, Lai Châu đấy, địa chỉ ngay gần khu nhà t ở, sáng nào t chả đi qua, tấp nập bệnh nhân lắm, toàn mời bác sĩ đầu ngành y học cổ truyền về đấy làm tư nên cả khám với thuốc đều thấy đảm bảo

  3. Lan Chi says: Trả lời


    Nhất nam hoàn nguyên bì kia là thuốc nam hả, đang thắc mắc lthuốc này chỉ chữa mụn bọc chai cứng hay các loại khác cũng được. Vì mặt tui kiểu hỗn hợp, quanh cằm với trán thì nhiều mụn cám mụn đầu đen còn 2 má thì hay có mụn bọc to, có cái có mủ có cái chai cứng sờ rắn rắn ấy

    1. Muối biển says: Trả lời


      Mụn bọc chai còn đang trị được thì mấy cái mụn cám ăn nhằm gì. Trước chị đọc được thông tin thuốc bên ấy là thảo dược tự nhiên lại có công hiệu tốt nên đưa em gái đến đó khám, lấy thuốc Nhất nam hoàn nguyên bì uống rồi bôi mụn nó đẩy nhân lên chi chít, kiêng tầm gần nửa tháng xong mụn se đầu thì thi thoảng nó đến đấy lấy nhân mụn. Giờ hết mụn mặt mày rạng rỡ hẳn lên đấy em. Cho em bài viết đọc lấy thông tin này https://www.cachdieutrimuntrungca.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-giai-phap-xu-ly-mun-hang-dau-hien-nay.html

    2. Lê Quốc Đạt says: Trả lời


      Ơ chị gái ơi phải đến đó lấy nhân mụn à. Em thanh niên con trai chỉ muốn lấy thuốc về dùng thôi, ngại nhất khoản đi spa hay trung tâm da liễu nằm cho bác sĩ lấy nhân mụn ấy

    3. Vũ Thu Phương says: Trả lời


      Không bắt buộc. Nếu có thời gian thì đến đấy lấy, họ làm sạch sẽ cẩn thận. Còn không thì bôi thuốc vào nhân mụn cũng tự đẩy lên rồi khô đầu lại ấy, lúc đó lấy ngòi mụn dễ lắm. Nhà mình gần mà mình bận không đến đó được nên còn đặt thuốc qua số trung tâm rồi tự nặn mụn luôn, kiên trì mấy tháng là được đền đáp, da giờ sạch mụn mà mờ thâm khá nhiều ấy

  4. Đỗ Thị Tiếp says: Trả lời


    Trung tâm Nhất nam y viện này có khám không hay chỉ bán thuốc thôi mọi người. Tôi có con gái mới cấp 3 mà mặt đã đầy mụn mủ, nó xấu hổ tự ti nên thương quá muốn đưa đi chữa

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Trung tâm Nhất nam y viện là địa chỉ khám chữa bệnh và dùng thuốc y học cổ truyền uy tín hiện nay. Mời bạn đưa con đến Trung tâm tại Số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội để thăm khám và chữa bệnh! Để biết thêm chi tiết, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Mai Thị Ninh says: Trả lời


      Mụn mà lên tầm tuổi này thường do nội tiết đó anh. Em cho con bé nhà em dùng thuốc tránh thai thấy giảm kha khá rồi, chỉ còn lại 1, 2 cái mụn to thi thoảng lên rồi lại xẹp mà không có ngòi thôi anh

    3. Thảo Cải 198x says: Trả lời


      Ôi cô ơi, bé tí tuổi đã dùng thuốc tránh thai để trị mụn thì nhiều tác dụng phụ lắm đấy, mà chắc gì mụn đã do nội tiết đâu, tầm tuổi này hay thức khuya, stress rồi ăn uống linh tinh nên dễ mụn lắm. Tốt nhất có con bị thế thì các cô các chú nên đưa em nó đến viện khám, cháu thấy nhiều người chữa mụn cho con bằng thuốc nam khỏi rồi đây ạ https://www.cachdieutrimuntrungca.com/xoa-bo-mun-thanh-cong-cho-con-nho-giai-phap-tu-thao-duoc.html

    4. Thanh Huynh says: Trả lời


      Thật ấy. Nhiều ông bố bà mẹ chủ quan quá. Chữa bằng thuốc tránh thai dau còn dễ rối loạn nội tiết và ảnh hưởng sinh sản nữa kia. Đứa nhà mình bị mụn cái cũng đưa đi khám luôn, mỗi tội không đáp ứng thuốc tây, may sao chuyển qua dùng thảo dược của nhất nam y viện như bài viết bạn chia sẻ nên uống 2 tháng nay cũng ổn rồi

    5. Uyên Tố says: Trả lời


      Ui, tận 2 tháng mới ổn à cô. Hic. Cháu đang muốn chữa nhanh chút vì sang tháng muốn đi du lịch chụp choẹt cho đẹp mà :((((

    6. Hương Luna says: Trả lời


      Em ơi là em. Chữa mụn là khó chứ dễ như ăn kẹo đâu mà muốn là được. Nhanh thì chỉ có thuốc tiên thôi, nhớ đừng tin ba cái quảng cáo nửa tháng hết mụn trên mạng ~~. Em nhà cô kia 2 tháng ổn định là nhanh rồi đấy, chị đây nhiều mụn bọc to thì còn phải dùng hơn 3 tháng đây này. Được cái dùng thuốc Nhất nam hoàn nguyên bì xong thì giờ da vẫn khỏe, sáng hồng hẳn ra

  5. Dt Phan Thùy says: Trả lời


    Tớ thì thích đi spa hơn vì họ chăm sóc mình tận tình, dùng thuốc hay kem gì cũng hàng ngoại và chả phải đun sắc chi cho mệt người. Đang đăng ký 1 liệu trình trị mụn + mổ lấy nhân mụn chai hết 15tr, mong là sẽ ổn

    1. Tiến Vina says: Trả lời


      Cũng phải cẩn thận đấy nhé. Spa giờ mọc lên như nấm, mấy cô bên đấy cứ tự nhận bác sĩ này bác sĩ nọ mà chả ai có bằng cấp cả. Tôi có bà chị họ tan nát mặt mày vì spa dởm, rồi có người lúc hết liệu trình thì da trắng đẹp lên bao nhiêu, được thời gian thì mụn thj nhau mọc lại, da thì xỉn đi, nghe đâu vì lạm dụng corticoid, nên giờ nghe spa thôi đã sợ rồi. Tốt nhất cứ vào viện hoặc trung tâm lớn cho lành

    2. Ngô Thùy Dung says: Trả lời


      Đúng rồi. Mình đọc báo cũng thấy chị này đi spa bị hỏng mặt, may sao dùng thuốc bên Nhất nam y viện chữa được đây này https://www.trungtamdalieudongy.com/xu-ly-thanh-cong-ca-nat-mat-vi-xu-ly-mun-tai-co-so-da-lieu-ma.html

    3. Đặng Thị Thúy Quỳnh says: Trả lời


      Haiz. Nhân chứng sống là t đây chứ cần gì báo. Mấy đứa spa cứ dụ trị mụn và chăm sóc da chuyên sâu nên cũng đăng ký. Thành ra 2 thời gian sau mụn không hết mà da mỏng đi đáng kể, sợ quá nên bỏ spa để quay về dùng phương pháp tự nhiên là đắp mật ong, tía tô….cung chả cải thiện. Sau may sao được bạn giới thiệu lấy thuốc ở trung tâm Nhất nam y viện về dùng thì giờ mới bỏ được cái khẩu trang ra đó. Vả lại thuốc giờ được hỗ trợ sắc đóng túi hoặc bào chế dạng cao lỏng, uống tiện không ấy mà

  6. Lê Tấn Kts says: Trả lời


    Vợ em sinh cháu được hơn nửa năm rồi, dạo này cô ấy tự ti nhiều vì da mặt lên mụn quá trời, lúc con gái thì trắng mịn chả mấy khi có mụn mà giờ lại thế. Em có mua cho vợ bộ mỹ phẩm trị mụn của pháp về dùng nhưng không cải thiện lắm, đang khuyên cô ấy đi da liễu xem da có tổn thương gì không mà nhất quyết không đi, kêu sợ phải dùng thuốc ảnh hưởng đến con. Vậy giờ em chuyển cho vợ dùng thuốc nam thì có an toàn không vì vợ em chưa cai sữa cho cháu

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho phụ nữ đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, vì thể trạng của phụ nữ sau sinh mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục. Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Lê Tuấn Thanh says: Trả lời


      Đấy, phận đàn bà con gái đẻ xong đã mất máu mất sức khỏe, cơ thể sập xệ rồi mà còn mụn ntn thì bảo sao lắm cô lại trầm cảm thế. Ông đưa vợ đi khám đi, đến đó soi da rồi cắt thuốc, bà chị tôi đẻ xong cũng đến nhất nam y viện trị mụn, nghe đâu sau sinh 6 tháng là dùng được thuốc rồi

    3. Ngọ Thị Thu Thảo says: Trả lời


      Ô khám đông y cũng có soi da á anh. Em cứ tưởng kiểu bắt mạch xem lưỡi thôi chứ

    4. Giang says: Trả lời


      Có chứ bạn. Cái bạn nói bắt mạch, xem lưỡi ấy là quy trình khám bệnh chung của đông y, riêng da liễu thì thêm soi da để biết rõ hơn mức độ tổn thương và loại mụn đó. Mình nhìn qua chỉ có vài cái mụn bọc to trên trán thôi ai dè soi kỹ thì thấy mụn ẩn nhiều dã man, dùng thuốc bôi ngoài để đẩy nhân mụn, thuốc uống trong để điều hòa tạng phủ nên hết thuốc đi soi lại thì da sạch bóng, mà may cái là thuốc thảo dược nên không phải cai ti cho bé con nhà mình hiii

  7. Nguyễn Nhật Thanh Thanh says: Trả lời


    Trước đó do tôi thường xuyên nặn mụn bọc khi mụn chưa chín mới bị biến chứng thành mụn chai, giờ có nên nặn nữa không nhỉ

    1. Yuu Nguyễn says: Trả lời


      Chị có đọc bài viết chưa, chuyên gia khuyến cáo là không nên tự nặn mụn chai ở nhà rồi còn gì, nên ra các cơ sở làm đẹp uy tín, có tay nghề mà làm

    2. Thy Thy says: Trả lời


      Trước tôi khám mụn chai ở trung tâm da liễu đông y được tư vấn là không nên nặn, vì nếu nặn không sạch thì mụn dễ có nguy cơ lây lan lên các vùng khác, bác sĩ kê cho đơn thuốc Nhất nam hoàn nguyên bì uống không thôi cũng khỏi đấy, sau 2 tháng mấy vết mụn tự gom cồi rồi bong luôn

    3. Chị Hậu says: Trả lời


      Bạn có ở Sài Gòn không, cho mình xin địa chỉ chỗ bạn khám với, có đảm bảo sạch sẽ vệ sinh không

    4. Tuấn Hoàng says: Trả lời


      Trung tâm da liễu thuộc Nhất nam y viện mà, có cơ sở to đùng ở Cầu Giấy đấy. Bên họ thì có tiếng rồi, nhà tôi còn có người khám xương khớp với xoang ở đây, thuốc bên họ đảm bảo nguồn gốc với hiệu quả phết, chỗ tôi làm mọi người còn truyền tai nhau, bà vợ tôi cũng hay qua bên đấy chăm sóc da mặt lắm https://www.cachdieutrimuntrungca.com/danh-gia-hieu-qua-cua-bo-san-pham-nhat-nam-hoan-nguyen-bi.html

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Chị Hậu!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất nam Hoàn Nguyên Bì.
      Hiện tại trung tâm chỉ có duy nhất một cơ sở tại địa chỉ biệt thự 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Để thuận tiện cho những bệnh nhân ở xa, trung tâm cung cấp dịch vụ tư vấn hỗ trợ online và ship thuốc toàn quốc.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  8. An Na Nguyễn says: Trả lời


    Tôi cũng thực hiện các bước y hệt như trên nhưng mấy vết mụn không lành lại được ấy, nhấn vào vẫn thấy hơi đau đau và có cảm giác mềm mềm, đây có phải là do chưa lấy hết nhân không

    1. Trần Lê Hải Duyên says: Trả lời


      Bà tự nặn bằng tay thì không sạch nhân được đâu, nhiều khi nhân mụn rất sâu. Theo tôi cứ bôi Nhất nam hoàn nguyên bì một thời gian để đẩy hết nhân mụn, sau bao giờ khô cùi nó cũng tự bong, nhiều khi chẳng cần phải nặn

    2. Trang Nino says: Trả lời


      Tầm bao lâu thì mụn được đẩy hết bạn ơi, mình hay sử dụng mỹ phẩm, da cũng thuộc dạng nhiều mụn ẩn, dùng BHA mà không ăn thua gì

    3. Càng già càng đẹp says: Trả lời


      Tùy thuộc vào tình trạng da bạn nữa, nhưng mà tôi thấy thời gian đầu là thuốc đẩy mụn mạnh nhất, mụn lên ồ ạt luôn, mụn ẩn mụn nội tiết lên một đống, giai đoạn này thì bạn nên chăm sóc da đơn giản thôi, quan trọng là giữ da mặt sạch sẽ, sau đấy thì thuốc giúp se nhân, gom cồi mụn, gẩy nhẹ là ra đó. Nhiều thì có thể mất 2 tháng, mà ít mụn thì chỉ tầm tháng thôi

    4. Trương Lệ says: Trả lời


      Chị tôi cũng đang dùng thuốc này nhưng da có dấu hiệu kích ứng, bạn nào ở đây gặp tình trạng tương tự không?

    5. Phan Thương Anh says: Trả lời


      Chị bạn có dùng thêm loại kem nào khác ngoài tinh chất không, mình cũng từng bị nổi mẩn do thành phần kem dưỡng mình dùng bị phản ứng với thành phần của tinh chất, nếu bạn có dùng thêm mỹ phẩm gì thì nhớ hỏi ý kiến bác sĩ trước nha

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Trương Lệ!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
      Hiện tượng bị mẩn đỏ có thể xảy ra khi bạn chấm quá nhiều thuốc lên nốt mụn hoặc lên toàn bộ da mặt, gây thừa thuốc dẫn tới xuất hiện các triệu chứng có phần giống như dị ứng, viêm da.
      Sản phẩm tinh chất Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì chứa hàm lượng tinh chất đậm đặc cao. Do vậy khi sử dụng các bạn chỉ cần chấm một lượng nhỏ lên các nốt mụn sưng đủ để giúp lan tỏa rộng những vùng da xung quanh và phát huy tác dụng tốt nhất.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  9. Ngọc cu nhang says: Trả lời


    Mọi người ơi, ai bị mụn chai cứ dùng kem đánh răng bôi vào vết mụn nhé ngày 2 lần, hiệu quả cực kì, vết mụn xẹp hẳn luôn

    1. Mẹ mìn says: Trả lời


      Tôi mới nghe nói dùng kem đánh răng cho mụn bọc thôi, với phải bôi lúc mụn mới mọc ấy, chứ bị chai rồi thì bôi kem đánh răng không có tác dụng đâu. Tôi còn thử giã tỏi với giã lá diếp cá đắp lên cũng không có tác dụng gì, chuyển qua dùng thuốc nhất nam hoàn nguyên bì mới hết được đó, hết nhanh là đằng khác

    2. Hoàng Miên says: Trả lời


      Bác dùng tầm bao lâu thì hết mụn, tôi có vài nốt mụn chai, khổ nỗi lại ở vùng cằm với mũi rất khó che, đang muốn tìm cách nào chữa nhanh nhanh một tí

    3. Chu Hý says: Trả lời


      Nhanh thì chỉ có đi mổ nha chế ơi, đảm bảo nhanh gọn nhẹ, mỗi tội khá đau với khả năng để lại sẹo cũng cao. Em cũng dùng qua nhiều cách rồi, ai bảo cách gì cũng thử, vẫn thấy thuốc nhất nam hoàn nguyên bì là hiệu quả nhất, tuy nhiên bảo chữa nhanh thì hơi khó, muốn khỏi trong 1 liệu trình thì có thể xem thêm ở đây https://www.trungtamdalieudongy.com/cong-dong-mang-danh-gia-ve-bo-san-pham-nhat-nam-hoan-nguyen-bi.html

    4. Lê Trần Phúc Hậu says: Trả lời


      Tôi thì không quan trọng thời gian nhanh hay lâu, quan trọng là phải sạch nhân và không bị lên mụn nữa, mấy spa tôi từng làm qua hứa hẹn nhiều lắm, nhưng rồi đâu thì vẫn mọc lại nguyên chỗ đấy

    5. Vũ Hoàng Ngọc Anh says: Trả lời


      Mụn mọc lại cũng có thể do nhiều nguyên nhân, nếu vẫn giữ nguyên thói quen sinh hoạt không lành mạnh, rồi stress căng thẳng nhiều thì mụn vẫn lên như thường thôi. Được cái ưu điểm của em này là thuốc uống giúp điều hòa cơ thể, nội tiết tố, cân bằng và thải độc nên khả năng nổi mụn cũng giảm. Tuy nhiên cũng không thể đảm bảo mụn sẽ không bao giờ quay lại nữa

  10. Selena An Giang says: Trả lời


    Trước em bị chai khắp vùng mũi đó chị, dùng nhất nam hoàn nguyên bì tầm mấy tuần đầu không thấy có tác dụng lắm, tí thì bỏ cuộc, định tự nặn ra cơ, ai ngờ sáng hôm sau ngủ dậy rửa mặt xong thấy nhân mụn rơi lúc nào không biết cơ

    1. Quỳnh Anh Boo says: Trả lời


      Thế còn mủ thì sao bạn ơi, mình cũng từng thử tự nặn mấy lần mà chỉ thấy ra mủ vàng thôi chứ không thấy ra nhân, của bạn lại nặn được ra nhân chứ không thấy mủ lạ ghê ha

    2. Hiếu thứ ba says: Trả lời


      Mấy nốt mụn chai thường thì nhân ở rất sâu, bạn có nặn cũng không ra. Dùng Nhất nam hoàng nguyên bì thì thuốc giúp gom cồi, nặn nhân mụn ra rất dễ, xong nặn đến bao giờ ra hết mủ chỉ còn máu không thôi thì mới sạch

    3. Mai Anh says: Trả lời


      Tình trạng mụn của mình khá nghiệm trọng, bắt đầu từ khi dậy thì, xong mấy ẻm theo mình giờ 22 tuổi luôn. Mình từng đi khám ở nhiều spa và trung tâm, từng lăn kim mấy lần nhưng một thời gian sau lại bị lại. Trường hợp của mình có nên dùng nhất nam hoàn nguyên bì không

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mai Anh
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất nam hoàn nguyên bì. Đây là phương pháp điều trị hầu hết các vấn đề về mụn như: mụn bọc, mụn cám mụn mủ, mụn ở những người có làn da nhạy cảm, da yếu, da đã bị tổn thương do mụn trước đó… Vấn đề bạn đang gặp phải có thể do thay đổi nội tiết tố, sinh hoạt không đều đặn, thường xuyên thức khuya và căng thẳng. Với phác đồ điều trị từ căn nguyên, Nhất nam hoàn nguyên bì có thể mang đến hiệu quả toàn diện, cải thiện sức khỏe từ bên trong và tái tạo làn da.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    5. Hà Anh 2k4 says: Trả lời


      Tôi có sử dụng thuốc được kê bởi viện da liễu nhưng lại gặp trường hợp da mẩn đỏ, xuất hiện nhiều nốt mụn li ti, cho hỏi có phải là bị kích ứng không

    6. Liêm La says: Trả lời


      Đúng rồi đó bạn, 90% là bị dị ứng, và khả năng cao là dị ứng với corticoid. Tôi từng bị như vậy 1 lần và tởn đến tận giờ luôn, sau tìm được nhất nam hoàn nguyên bì là cứ theo thuốc suốt, đợt nào căng thẳng quá bị nổi mụn thì qua lấy 3-4 lần thuốc uống vào là hết

  11. Thảo Nguyễn Kim says: Trả lời


    Nếu như không phải không còn cách nào khác thì tôi cũng chẳng muốn nặn mụn đâu, vết chai của tôi dày lắm, lấy kim chọc vào còn không thấy mủ chảy ra

    1. Như Ý says: Trả lời


      Để cho an toàn mình khuyên ban nên dùng mấy loại lành tính như mật ong, tỏi, lá tía tô như trên bài có đề cập đấy, hồi tôi bầu cũng dùng mấy loại này cho lành tính, ai dè công hiệu thật sự

    2. Bé Bơ says: Trả lời


      Chắc vết chai của bạn chưa bị quá dày, chứ không mấy loại bạn nói trên thề là không có tác dụng, đầu tư mua một liệu trình nhất nam hoàn nguyên bì không phí đâu, không những hết mụn mà còn đẹp da, da căng mà mướt lắm, đấy là chỉ trong 1 liệu trình thôi nhớ

    3. Ngô Hoàng Phương says: Trả lời


      Bạn nói đúng ý tôiii, thề là dùng thuốc thích cực kì, hiếm có thuốc trị mụn nào làm từ thảo dược tự nhiện mà tôi thấy đem lại hiệu quả như em này đấy, đôi khi cho nhiều chất hóa học lên mặt cũng không phải là tốt đâu, mấy bà cứ bha, aha gì gì tôi không biết, trong khi rõ ràng có loại lành tính xịn xò như này lại bỏ qua

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *