Đừng Bỏ Lỡ 19 Cách Trị Đau Đầu Tại Nhà Không Cần Dùng Thuốc

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Ai trong chúng ta cũng từng một hoặc nhiều lần trải qua cảm giác đau đầu do các nguyên nhân khác nhau. Những cơn đau đầu này thường có biểu hiện khá đa dạng, từ đau âm ỉ đến dữ dội, đau nửa đầu hay đau quanh đầu,… Để cải thiện các triệu chứng của bệnh, nhiều người lựa chọn cách dùng thuốc Tây, tuy nhiên cũng có không ít trường hợp thích áp dụng các cách trị đau đầu tại nhà bằng mẹo dân gian an toàn. Trong trường hợp bạn cũng đang quan tâm tìm hiểu về các cách trị đau nhức đầu tại nhà thì có thể tham khảo thêm trong bài viết dưới đây. 

Top 19 cách trị đau đầu hiệu quả, không cần dùng thuốc

Đau đầu xuất phát do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ căng thẳng – thay đổi thời tiết cho tới các ảnh hưởng từ bệnh lý nguy hiểm khác. Tùy theo nguyên nhân, triệu chứng đau đầu sẽ có những biểu hiện khác nhau. Các cơn đau đầu có thể nhẹ, nặng, căng đầu hoặc đau theo từng cơn,… Cho dù xuất phát bởi bất kỳ nguyên nhân nào, chứng đau đầu đều gây ra không ít tác động xấu tới cuộc sống thường ngày và hiệu suất công việc của người bệnh.

cach tri dau dau tai nha
Đau đầu khiến cơ thể luôn mệt mỏi, khó tập trung

Vậy nên, để hạn chế triệu chứng của bệnh, các bạn có thể tham khảo 19 cách trị đau đầu hiệu quả, không cần dùng thuốc dưới đây. 

Xem thêm

Cách trị nhức đầu tại nhà bằng cách tắm nước ấm

Tắm bằng nước ấm cũng được xếp vào danh sách những mẹo trị bệnh đau nhức đầu an toàn và tiết kiệm chi phí tại nhà. Nước ấm mang tới tác dụng đả thông mạch máu, giúp lưu thông khí huyết tốt. Nhờ đó mà việc ngâm mình trong nước ấm có thể khiến tinh thần sảng khoái, thư thái, làm giảm cảm giác do bệnh đau đầu gây ra một cách nhanh chóng hơn.

Các bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu như hương thảo hay bạc hà vào nước tắm để gia tăng hiệu quả làm giảm đau đầu. 

Trị đau đầu tại nhà với tinh dầu

Dùng tinh dầu tự nhiên có thể giúp cơ thể thư giãn và làm giảm triệu chứng đau đầu một cách nhanh chóng. Dưới đây là một số cách trị đau đầu tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên mà bạn có thể áp dụng.

  • Ngâm chân bằng tinh dầu oải hương, bạc hà: Lấy 1 – 2 giọt tinh dầu bạc hà, 1 ít tinh dầu oải hương ra chậu. Cho thêm lượng nước nóng vừa phải, khuấy đều rồi cho chân vào ngâm. Bạn có thể kết hợp động tác massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 – 20 phút, nước nóng sẽ làm máu lưu thông tốt hơn, giúp đầu óc được thư giãn và cải thiện tình trạng đau đầu tốt. 
  • Sử dụng tinh dầu bạc hà: Sử dụng 1 – 2 giọt tinh dầu bạc hà xoa lên 2 bên thái dương. Bạn có thể kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng để mang lại hiệu quả giảm đau sau 15 phút thực hiện. 
  • Dùng tinh dầu hương thảo, húng tây: Lấy 2 loại tinh dầu này nhẹ nhàng thoa lên vùng thái dương 2 bên đầu trong 5 – 10 phút. Dùng đều đặn hàng ngày sẽ mang tới hiệu quả giảm đau nhức đầu nhanh chóng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cách trị đau nhức đầu với tinh dầu hương thảo, húng tây bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ như buồn ngủ, đau dạ dày,… Trong trường hợp đang có bầu không nên sử dụng 2 loại tinh dầu này. 
cach tri dau dau tai nha
Trị đau đầu tại nhà với tinh dầu

Cách trị đau nửa đầu tại nhà với việc xoa bóp, massage

Massage là một trong những cách trị đau đầu hiệu quả tại nhà mà bạn không nên bỏ qua. Các động tác massage xoa bóp sẽ tác động lên các nhóm cơ và giúp máu lưu thông dễ dàng hơn. Từ đó làm giảm cảm giác căng thẳng, mệt mỏi cũng như làm giảm triệu chứng đau đầu nhanh chóng.

Các động tác xoa bóp giúp giảm triệu chứng đau đầu mà bạn có thể thực hiện gồm có:

  • Xoa bóp thái dương: Để thực hiện, bạn dùng 2 ngón tay trỏ di chuyển nhẹ nhàng từ khu vực lông mày về thái dương theo hình tròn từ 5 – 10 lần. Tiếp tục lặp lại động tác này khoảng 10 lần, cơn đau đầu sẽ giảm. 
  • Xoa bóp mũi: Đây là nơi người bệnh có thể xoa bóp để đẩy lùi cảm giác đau đầu khó chịu. Bạn chỉ cần dùng hai ngón tay trỏ vuốt dọc sống mũi từ 10 – 15 lần là được. 
  • Xoa bóp vùng cổ và lưng: Dùng bàn tay nhẹ nhàng xoa bóp từ phần cổ xuống vai gáy và lưng trong khoảng 5 phút. Duy trì thực hiện động tác xoa bóp này hàng ngày hoặc ngay khi xuất hiện cơn đau đầu để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. 

Trị nhức đầu tại nhà bằng tỏi

Tỏi là gia vị quen thuộc và là vị dược liệu được sử dụng nhiều trong các bài thuốc Đông y chữa bệnh tại nhà. Do có chứa nhiều chất kháng sinh tự nhiên như glucogen, fitonxit, allin,… tỏi mang tới công dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm cực kỳ tốt. 

cach tri dau dau tai nha
Trị nhức đầu tại nhà bằng tỏi là biện pháp trị liệu khá phổ biến

Công dụng chính của tỏi được dùng để điều trị cảm cúm, đầy bụng khó tiêu, huyết áp, đau xương khớp,… Bên cạnh đó, nhiều người còn sử dụng nguyên liệu này để cải thiện tình trạng căng thẳng, giảm đau nhức đầu. 

  • Chọn 1 củ tỏi có các tép to.
  • Bóc vỏ, lấy 2 tép đặt nhẹ nhàng vào 2 bên lỗ tai.
  • Sức nóng của tỏi sẽ giúp máu lưu thông, trí não thư giãn và giảm triệu chứng đau nhức đầu hiệu quả.
  • Thực hiện cách trị đau nhức đầu này 2 lần mỗi ngày cho tới khi tình trạng đau đầu được cải thiện. 

Loại bỏ đau đầu bằng cách sử dụng các loại hạt

Thêm một mẹo nhỏ giúp giảm đau đầu tại nhà an toàn chính là ăn các loại hạt. Chứng đau đầu xuất hiện có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị thiếu magie, khiến lưu lượng máu tới não kém, lượng đường trong máu thấp. 

Theo các nghiên cứu cho thấy, có tới 50% số người bị đau nửa đầu do có nồng độ magie thấp. Thế nên, nếu thường xuyên bị đau đầu bạn nên ăn các loại hạt có chứa nhiều magie như hướng dương, hạt điều, yến mạch, ngũ cốc hoặc các loại đậu,… đều rất tốt.

Mẹo trị nhức đầu tại nhà bằng cách chườm nóng hoặc lạnh

Với những trường hợp bị đau đầu do viêm xoang, đau nửa đầu bên trái – đau nửa đầu sau thì nên thực hiện chườm lạnh. Các bạn chỉ cần lấy khăn gói một vài viên đá rồi chườm lên trán, thái dương, hốc mắt trong vòng 15 phút, các cơn đau sẽ biến mất.

cach tri dau dau tai nha
Mẹo trị nhức đầu tại nhà bằng cách chườm nóng hoặc lạnh

Khác với chườm lạnh, chườm nóng sẽ thích hợp hơn với những đối tượng bị đau đầu do căng thẳng, đau đầu ở sau gáy. Lúc này, bạn hãy dùng túi chườm nóng đặt sau gáy trong khoảng 15 phút, triệu chứng của bệnh sẽ nhanh chóng được loại bỏ. 

Cách trị đau đầu chóng mặt tại nhà bằng cách đắp lá thuốc giảm đau

Có rất nhiều thảo dược tự nhiên có chứa các thành phần giảm đau, các bạn có thể chọn loại thảo dược phù hợp với cơ địa để loại bỏ cơn đau đầu tại nhà theo cách làm sau đây:

  • Lấy 1 nắm lá bưởi to đem rửa sạch với 1 củ hành đã lột bỏ vỏ.
  • Mang 2 nguyên liệu trên đi giã nát rồi đắp vào 2 bên thái dương, dùng băng dán cố định rồi nằm nghỉ.
  • Nằm thư giãn cho tới khi các triệu chứng đau đầu giảm bớt thì bỏ thuốc ra, vệ sinh lại vùng da vừa đắp lá thuốc là được. Do mùi hành khá hăng nên có thể gây cay mắt, các bạn không nên đắp thuốc quá gần mắt, tốt nhất là nên nhắm mắt lại.

Xem thêm

Mẹo trị nhức đầu tại nhà bằng cách xông lá thuốc

Nhắc tới các cách trị đau đầu tại nhà chúng ta không thể bỏ qua phương pháp xông lá thuốc. Các hoạt chất có trong một số lá thuốc sẽ giúp cơ thể được thư giãn, thoải mái hơn khi đang bị các cơn đau nhức đầu “hành hạ”. Để thực hiện mẹo trị đau đầu tại nhà này, bạn cần:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá bưởi, lá sả, lá chanh, hương nhu,…
  • Mang tất cả các loại lá trên đi rửa sạch rồi cho vào nồi ngâm trong khoảng 15 phút.
  • Đem nước thuốc đã đun xông tới khi hết hơi nóng sẽ thấy cơ thể nhẹ nhõm hơn, cảm giác mệt mỏi, đau đầu cũng được cải thiện đáng kể. Lưu ý, khi xông bạn cần trùm kín chăn để hơi thuốc không bị thoát hết ra ngoài. Nước thuốc sau khi xông xong có thể sử dụng để tắm. 
cach tri dau dau tai nha
Mẹo trị nhức đầu tại nhà bằng cách xông lá thuốc khá đơn giản

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý – Cách trị đau đầu tại nhà hiệu quả

Trong trường hợp cơn đau đầu kéo dài tới ngày thứ hai, bạn cần cẩn trọng hơn trong chế độ ăn uống của bản thân. Cách điều trị đau đầu tại nhà hiệu quả lúc này là bổ sung các thực phẩm có lợi và hạn chế tối đa việc dung nạp những đồ ăn có hại khiến cơn đau nghiêm trọng hơn. 

Theo đó, chế độ ăn uống tốt cho người đang bị đau đầu gồm có:

  • Tránh tiêu thụ thực phẩm có chứa caffeine: Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2016 cho thấy, caffeine là một trong những tác nhân gây đau đầu phổ biến nhất, sau đó là Aspartame, Histamin, Gluten và rượu.  
  • Hạn chế ăn vặt, thực phẩm có chứa phụ gia và chất làm ngọt nhân tạo: Những loại thức ăn này không chỉ không tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn gây ảnh hưởng tới chức năng thần kinh. Do đó, để hạn chế chứng đau đầu, các bạn nên hạn chế sử dụng chất tạo ngọt nhân tạo như bột ngọt, bột canh,…
  • Bổ sung thực phẩm có chứa magie: Được biết, magie là một khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Việc thiếu hụt magie có thể dẫn tới chứng đau đầu nhưng nếu hấp thụ magie quá nhiều sẽ gây ra các tác dụng phụ. Do đó, để bổ sung magie hợp lý, các bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. 
  • Rau củ quả tươi: Thực phẩm rau củ quả tươi giúp cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Nếu sử dụng thường xuyên sẽ giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, đồng thời phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh và làm giảm triệu chứng đau đầu hiệu quả. 
  • Ăn nhiều cá: Cá nục, cá hồi, cá ngừ,… là những thực phẩm có chứa nhiều axit béo omega-3 và các vitamin B6, B12. Đây là những thành phần dinh dưỡng có đặc tính kháng viêm cao nên có thể làm giảm chứng đau đầu mãn tính. Chính vì thế, khi bị đau đầu các bạn nên ăn cá thường xuyên để tăng hiệu quả làm giảm chứng đau đầu. 
  • Bổ sung vitamin B2: Gần 60% những người uống 40mg sinh tố mỗi ngày trong suốt 3 tháng có tần suất đau đầu giảm 1 nửa so với những người không bổ sung vitamin B2. Do đó, nếu thường xuyên bị đau đầu, các bạn có thể bổ sung hoạt chất này bằng cách ăn hạt vừng, ăn cá, hạnh nhân hoặc uống sinh tố hoa quả,… 
cach tri dau dau tai nha
Khi bị đau đầu nên ăn nhiều cá biển

Trị bệnh đau đầu tại nhà bằng cách tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên không chỉ là cách trị đau đầu tại nhà hiệu quả mà còn hỗ trợ phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý về xương khớp tốt. Người bệnh có thể áp dụng các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ vào buổi sáng, buổi chiều, tập yoga hoặc có thể đạp xe quanh khu phố chẳng hạn,…

Tuy nhiên, các bạn chỉ nên lựa chọn những bài tập thể dục nhẹ nhàng, bởi chứng đau đầu có thể gia tăng nếu vận động quá sức. Mỗi ngày, các bạn chỉ nên tập 30 phút với các bài tập phù hợp, tránh các bài tập khó, cần tiêu hao nhiều năng lượng. 

Xem thêm

Uống đủ nước – Cách trị đau đầu nhanh nhất tại nhà

Theo một nghiên cứu trên 102 bệnh nhân bị đau đầu thường xuyên cho thấy, những người uống thêm 1,5 lít nước mỗi ngày sẽ bớt cảm giác đau đầu dữ dội hơn. Vì thế, nếu như bạn đang bị đau đầu mãn tính thì hãy ưu tiên áp dụng biện pháp này. 

Ngoài nước lọc, các bạn có thể uống nước ép trái cây, củ quả, rau xanh. Tuyệt đối không nên sử dụng các loại nước có chứa caffeine vì chúng sẽ khiến tình trạng đau đầu trở nên nghiêm trọng hơn. 

Ngủ đủ giấc trị nhức đầu nhanh tại nhà

Ngủ không ngon giấc, thiếu ngủ, ngủ quá nhiều cũng đều có khả năng gây ra tình trạng đau nhức đầu. Một nghiên cứu tại NCBI – Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Mỹ về tần suất và mức độ của cơn đau đầu ở người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày và những  người ngủ lâu hơn cho thấy: Những đối tượng bị thiếu ngủ và ngủ không sâu giấc sẽ bị đau đầu dữ dội và nghiêm trọng lâu hơn. 

cach tri dau dau tai nha
Ngủ đủ giấc trị nhức đầu nhanh tại nhà

Do đó, để có sức khỏe tốt cùng tinh thần thoải mái, hạn chế tình trạng đau nhức đầu, các bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Tốt nhất người bệnh nên đi ngủ sớm trước 11 giờ và thức dậy lúc 6 hoặc 7 giờ sáng.

Cách điều trị đau đầu tại nhà bằng ngải cứu

Ngải cứu là một trong những loại thảo dược tự nhiên được dùng để chữa bệnh đau nhức đầu rất phổ biến trong dân gian. Ngải cứu có vị đắng, tính ấm cùng tác dụng ôn kinh chỉ huyết, khứ hàn giúp giải quyết tốt tình trạng đau nhức đầu do lạnh. 

Theo các nghiên cứu, đây là loại rau có chứa nhiều hoạt chất có tính giảm đau tốt như adenin, tricosanol, cholin, thujone,… Có rất nhiều cách để bạn sử dụng ngải cứu trị đau đầu, đơn giản nhất là làm món ngải cứu với trứng. Cụ thể:

  • Ngắt 1 nắm ngọn ngải cứu non, rửa sạch, thái nhỏ.
  • Đập 2 – 3 quả trứng gà, nêm nếm gia vị vừa ăn.
  • Cho ngải cứu đã trộn đều trước đó vào chảo rán chín.
  • Sau đó ăn ngải cứu lúc còn nóng sẽ thấy cơn đau giảm nhanh chóng. 

Tránh tiếp xúc với các mùi mạnh có nguy cơ gây đau đầu

Nếu có những người cảm thấy khó thở hoặc bị mẩn ngứa do dị ứng với phấn hoa, lông thú thì cũng có không ít trường hợp cảm thấy đau đầu khi ngửi thấy một số loại mùi quá nồng nặc, chẳng hạn như nước hoa. Theo một nghiên cứu tại Đại học Liên bang Pernambuco Recife, Brazil cho biết: Có 400 người đã trải qua cơn đau nửa đầu hoặc đau đầu do căng thẳng khi tiếp xúc với mùi mạnh, đặc biệt là mùi nước hoa.

cach tri dau dau tai nha
Tránh tiếp xúc với các mùi mạnh có nguy cơ gây đau đầu ví dụ như nước hoa

Việc mẫn cảm với mùi được coi là hội chứng sợ mùi hương, tình trạng này khá phổ biến ở những người mắc hội chứng đau nửa đầu. Nếu bạn cũng nhạy cảm với mùi hương thì nên tránh xịt nước hoa quá nồng, tránh tới khu vực có người hút thuốc lá hoặc ăn những thực phẩm có mùi mạnh như mắm tôm, hành, tỏi,… 

Trị nhức đầu hiệu quả với bột sắn dây

Trong Đông y, bột sắn dây hay còn gọi là cát căn. Chúng có vị ngọt, tính mát, thường được dùng để giảm đau đầu do cảm mạo thể phong nhiệt. Để thực hiện cách trị đau đầu tại nhà với bột sắn dây, bạn cần:

  • Chuẩn bị 3 – 5 thìa bột sắn dây cùng nước và đường vào nồi. 
  • Khuấy đều bột sắn cho tới khi tan hết thì tiến hành đun chín.
  • Đun cho tới khi bột sắn quánh đặc lại, chuyển sang màu trong là được.
  • Người bệnh nên ăn bột sắn dây khi chúng còn nóng ấm. Mẹo điều trị bằng sắn dây thích hợp với những trường hợp bị đau đầu vùng gáy. 

Xem thêm

Cách trị đau đầu tại nhà bằng trà thảo dược hoa cúc

Hoa cúc được xem là vị thuốc có công dụng hữu hiệu trong việc loại bỏ triệu chứng đau đầu do căng thẳng, mất ngủ. Để chữa mất ngủ, các bạn nên phối hợp sử dụng hoa cúc với kỷ tử để làm trà uống hàng ngày. 

  • Chuẩn bị 10g hoa cúc khô, 15g thục địa, 15g kỷ tử.
  • Cho 3 vị thuốc trên vào ấm nước sôi rồi đậy kín trong 20 phút. 
  • Dùng uống thay trà hàng ngày. 
cach tri dau dau tai nha
Cách trị đau đầu tại nhà bằng trà thảo dược hoa cúc

Cách trị bệnh đau đầu tại nhà bằng trà gừng

Không chỉ là loại gia vị quen thuộc, gừng còn là vị thuốc chữa đau đầu tại nhà vô cùng hiệu quả. Do có vị cay, tính ấm cùng khả năng chống viêm, thư giãn mạch máu mà gừng có thể giúp giảm nhanh triệu chứng đau đầu, buồn nôn do căng thẳng.

Bên cạnh đó, gừng còn có khả năng ức chế tổng hợp Prostaglandin – chất trung gian của quá trình viêm và cảm nhận đau. Vậy nên nếu bị đau đầu thường xuyên, các bạn có thể thử áp dụng cách điều trị này bằng cách thử lấy 4 – 6 lát gừng cho vào cốc nước nóng, đậy nắp lại trong 10 phút. Khi thấy nước gừng chuyển dần qua màu vàng, các bạn cho thêm mật ong theo khẩu vị. Sau đó, nhâm nhi trà gừng khi còn nóng để đẩy lùi cảm giác khó chịu do chứng đau đầu gây ra. 

Loại bỏ chứng đau đầu với trà xanh

Bên cạnh hai loại trà thảo dược trên, các bạn có thể sử dụng trà xanh để làm giảm chứng đau đầu khó chịu. Theo các nghiên cứu, trong trà xanh có chứa Tanin – một loại acid amin có tác dụng thúc đẩy thư giãn và điều trị một số bệnh lý về sức khỏe tâm thần. Ngoài ra, chúng còn có công dụng cải thiện tâm trạng, tăng cường chức năng não, giảm căng thẳng, stress và làm đẹp da. 

Cách pha trà xanh khá đơn giản, chúng tương tự như cách trị đau đầu tại nhà bằng hoa cúc hay gừng tươi. Cụ thể:

  • Lấy một nắm lá trà tươi, rửa sạch sau đó đun lên cùng với 300ml nước. 
  • Dùng nước trà để uống 2 – 3 lần mỗi ngày, tốt nhất nên uống vào buổi sáng và trưa. Hạn chế uống nước trà xanh vào buổi tối vì chúng có thể khiến một số bạn bị mất ngủ. 
cach tri dau dau tai nha
Loại bỏ chứng đau đầu với trà xanh

Châm cứu, bấm huyệt chữa bệnh đau đầu

Đây là những kỹ thuật trong Y học cổ truyền được áp dụng rộng rãi tại các quốc gia khu vực châu Á. Tuy mang tính y thuật nhưng để thực hiện được các bạn cần có người hỗ trợ có hiểu biết và có kinh nghiệm, nếu không sẽ xảy ra biến chứng nguy hiểm. Được biết, châm cứu có hiệu quả tương đương với việc sử dụng một số loại thuốc giảm đau liều nhẹ. 

Trong trường hợp bạn không có kinh nghiệm, không có hiểu biết về cách bấm huyệt hay châm cứu chữa đau đầu, tốt nhất hãy tới bệnh viện, phòng khám Đông y để thực hiện, thay vì tự ý thực hiện tại nhà. Thêm vào đó, việc áp dụng biện pháp điều trị này cần tiến hành trong thời gian dài thì mới mang lại hiệu quả tốt. 

Xem thêm

Lưu ý khi áp dụng các cách trị đau đầu tại nhà

Có thể nói, các cách trị đau đầu tại nhà khá đa dạng nhưng ngoài việc áp dụng đúng cách trị bệnh, các bạn cũng cần:

  • Hãy giữ tinh thần thoải mái, tránh stress, căng thẳng, áp lực quá lâu. 
  • Làm việc nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm quá sức khiến cơ thể mệt mỏi, làm ảnh hưởng tới chứng đau đầu. Trong trường hợp công việc yêu cầu làm trong thời gian dài, các bạn nên sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý.
cach tri dau dau tai nha
Luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng
  • Các cách trị đau đầu tại nhà này cần áp dụng trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả rõ rệt.
  • Chỉ áp dụng các phương pháp khi nắm rõ cách thực hiện của từng phương pháp, đồng thời không nên quá lạm dụng bất cứ cách điều trị mất ngủ nào để tránh gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. 
  • Trong trường hợp áp dụng các cách giảm đau đầu nhanh tại nhà không mang lại hiệu quả, bạn cần tới cơ sở y tế để được tư vấn điều trị. 
  • Nên kết hợp sử dụng thuốc Đông y, Tây y và các phương pháp trị liệu khác như châm cứu, cấy chỉ, bấm huyệt,… dưới sự giám sát, chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đạt được hiệu quả điều trị nhanh chóng, hiệu quả. 

Trên đây là tổng hợp các cách trị đau đầu tại nhà đơn giản, hiệu quả mà không cần dùng thuốc. Mong rằng với những chia sẻ này, các bạn có thể dễ dàng tìm được phương pháp chữa trị phù hợp nhằm cải thiện, đẩy lùi chứng đau đầu hiệu quả. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *