4 Cách Trị Lang Ben Trên Mặt Bằng Rau Răm Hiệu Quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Cách trị lang ben trên mặt bằng rau răm là mẹo dân gian được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả tốt. Mẹo chữa này tuy rất đơn giản nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách áp dụng sao cho đúng nhằm phát huy công dụng tốt nhất. Vậy nên bài viết dưới đây của Nhất Nam Y Viện sẽ giúp bạn nắm được cách thực hiện chi tiết. 

Dùng rau răm trị lang ben có hiệu quả không? Bao lâu thì khỏi?

Rau răm là loại rau thơm quen thuộc, thường được dùng để làm dậy mùi các món ăn. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng làm thuốc để chữa một số bệnh lý ngoài da như lang ben. Theo các tài liệu trong Đông y, rau răm có vị cay, tính ấm, thường dùng để trừ thấp, chống viêm, tiêu thực, ôn ấm tỳ vị. Đồng thời giúp ức chế hoạt động của vi nấm gây bệnh lang ben, giảm ngứa cũng như thúc đẩy quá trình làm lành tổn thương trên da.

cach tri lang ben tren mat bang rau ram
Chữa lang ben trên mặt bằng rau răm cho hiệu quả khá tốt

Một số thành phần hoạt chất có dược tính cao trong rau răm như Dodecanal, Decanal, Decanol, α-humulene, β-caryophyllene,… cũng được Y học hiện đại tìm thấy. Những thành phần này ngoài tác dụng kháng nấm, chúng còn tăng cường hàng rào bảo vệ da, giúp giảm ngứa, làm dịu da và đặc biệt là nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên, giúp chống lại các tác nhân gây hại một cách dễ dàng. Vậy cách trị lang ben trên mặt bằng rau răm có hiệu quả không?

Trên thực tế, việc dùng rau răm chữa lang ben chỉ là biện pháp hỗ trợ cải thiện triệu chứng của bệnh. Mẹo chỉ đáp ứng trên những vùng tổn thương nhỏ, vừa mới xuất hiện hay chưa lan rộng. Còn vấn đề trị bao lâu thì khỏi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như cơ địa, mức độ bệnh nặng hay nhẹ, cách sử dụng, liều dùng, tần suất và sự kiên trì ở mỗi người. 

Chưa kể, hiệu quả từ mẹo trị lang ben bằng rau răm còn phụ thuộc vào vấn đề kiêng cữ, thói quen chăm sóc da của người bệnh. Bởi nếu vệ sinh da không tốt, hay để da tiếp xúc với các hoạt chất tẩy rửa mạnh có thể khiến tình trạng lang ben trở nên khó kiểm soát hơn. Thậm chí, lang ben và các tổn thương có thể quay lại sau điều trị nếu bạn không chăm sóc da kỹ càng nên cần hết sức lưu ý. 

Xem thêm

Đối tượng nào nên dùng rau răm trị lang ben trên mặt

Tuy được đánh giá là lành tính nhưng không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng rau răm để chữa bệnh lang ben. Theo đó, cách trị lang ben trên mặt bằng rau răm sẽ áp dụng cho những trường hợp sau:

  • Những đối tượng mới xuất hiện các đốm lang ben với kích thước nhỏ, tức bệnh mới xuất hiện ở một hay một vài vị trí trên cơ thể. 
  • Vùng da bệnh dễ bôi thuốc, không bị đổ nhiều mồ hôi.
  • Khu vực bị lang ben chưa có tổn thương thứ phát kích hoạt.

Ngoài ra, phụ nữ mang thai cũng là nhóm đối tượng cần thận trọng khi sử dụng rau răm. Bởi loại rau thơm này có thể gây thiếu máu, co bóp cổ tử cung và làm tăng nguy cơ sảy thai. Tuy nhiên, mẹo chữa này chủ yếu dùng ngoài da nên sẽ không làm ảnh hưởng tới sức khỏe thai kỳ. Vậy nên chị em đang mang thai vẫn có thể áp dụng nhưng cần đảm bảo thực hiện đúng cách, cẩn trọng trong suốt quá trình điều trị. 

Còn với trẻ em, do có làn da non nớt, nhạy cảm nên sẽ có nguy cơ bị kích ứng khi dùng rau răm chữa bệnh. Trong trường hợp muốn sử dụng cho trẻ, cha mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc những người có chuyên môn để hạn chế rủi ro đáng tiếc. 

Xem thêm

4 cách trị lang ben trên mặt bằng rau răm hiệu quả nhất

Trị lang ben bằng rau răm có thể áp dụng theo nhiều cách khác nhau, mỗi cách đều có những ưu điểm nhất định nên tùy theo tình trạng – nhu cầu cụ thể, bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp. Dưới đây là một số cách trị lang ben trên mặt bằng rau răm cho hiệu quả tốt nhất. 

Đắp rau răm trị lang ben trên mặt

Đắp rau răm lên các vùng da bị lang ben sẽ giúp ức chế hoạt động của nấm men, làm dịu và giảm ngứa ngáy. Đồng thời thúc đẩy quá trình tăng sinh tế bào mới, giúp các tổn thương chóng lành hiệu quả. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn ¼ thìa cà phê muối hạt, 1 nắm lá rau răm tươi.
  • Ngâm rửa rau răm với nước muối pha loãng trong 10 phút cho sạch tạp chất.
  • Vớt rau răm ra và rửa lại với nước sạch, để cho ráo nước rồi xay nhuyễn hoặc giã nát với ít muối hạt. 
  • Làm sạch rồi dùng khăn mềm lau khô vùng da cần điều trị, sử dụng gạc y tế để cố định lại trong 30 phút để giúp các dưỡng chất thấm sâu vào da.
  • Gỡ băng gạc da và dùng nước mát rửa sạch lại.
  • Áp dụng 2 – 3 lần/ngày. 

Chữa lang ben trên mặt bằng nước cốt rau răm

Trong cách mẹo trị lang ben với rau răm, việc sử dụng nước cốt rau răm thoa lên da là cách chữa đơn giản nhất. Phương pháp này không cần nhiều thời gian để chuẩn bị nguyên liệu như những mẹo chữa khác. Hơn nữa, việc dùng độc nhất nước cốt rau răm tươi cũng giúp phát huy công dụng kháng nấm, chữa lành tổn thương da hữu hiệu. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm rau răm.
  • Mang rau răm ngâm rửa với nước muối pha loãng trong 15 phút rồi vớt ra, rửa lại với nước, để cho ráo.
  • Cho rau răm vào máy xay nhuyễn, dùng miếng vải mỏng bọc lại, vắt lấy nước cốt.
  • Làm sạch da bằng khăn mềm, thoa nước cốt rau răm lên vùng bị lang ben.
  • Massage nhẹ nhàng cho tới khi nước rau răm khô thì thoa thêm lớp thứ 2 và để chúng khô tự nhiên.
  • Sau đó rửa lại với nước ấm, lau khô và duy trì thực hiện đều đặn 1 lần/ngày để da sớm hồi phục. 

Đánh bay lang ben bằng rau răm với trầu không

Đây là công thức trị lang ben phổ biến, giá rẻ và cho hiệu quả tốt. Được biết, lá trầu không là dược liệu có tính ứng dụng cao trong việc điều trị bệnh da liễu và một số bệnh viêm nhiễm khác. Bởi trong lá trầu có chứa các thành phần hoạt chất có khả năng làm ức chế hoạt động của nhiều nấm men, vi khuẩn gây hại, chẳng hạn như alkaloid, chavicol hay carvacrol,…

Khi được với rau răm, chúng sẽ tạo ra công thực trị lang ben an toàn, tăng khả năng loại bỏ vi nấm và hỗ trợ làm giảm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Đồng thời tránh để lang ben lan rộng hoặc gây ra các tổn thương nguy hại khác.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 5 – 7 lá trầu không cùng 1 nắm rau răm tươi.
  • Mang rửa sạch 2 nguyên liệu trên và ngâm với nước muối pha loãng.
  • Sau khi ngâm xong, bạn vớt ra vò nát. 
  • Bỏ vào ấm đun sôi với 2 lít nước trong khoảng 10 phút đồng hồ.
  • Cho nước ra thu, bỏ thêm một chút muối, khuấy đều.
  • Tới khi nước nguội bớt, dùng nước này để ngâm rửa vùng da bị lang ben trong 20 phút. 
  • Áp dụng mẹo trị lang ben bằng rau răm và trầu không 3 – 4 lần/tuần. 

Cách trị lang ben trên mặt bằng rau răm ngâm rượu

Nếu chưa thành công với các cách trị lang ben trên mặt nêu trên, bạn có thể chuyển qua áp dụng mẹo chữa trị này. Nhờ hàm lượng cồn lớn mà rượu có khả năng làm sạch da, sát khuẩn, sát trùng và kìm hãm sự sinh sôi của nấm men, vi khuẩn có hại trên da hiệu quả. Vậy nên để gia tăng hiệu quả trị lang ben, bạn có thể dùng rau răm ngâm rượu theo hướng dẫn dưới đây.

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu cần có gồm 400ml rượu trắng khoảng 40 độ, 200g rau răm già.
  • Mang rau răm ngâm trong nước muối loãng 10 – 15 phút để sát khuẩn và loại bỏ tạp chất.
  • Rửa lại với nước sạch thêm 1 lần nữa rồi để cho ráo nước.
  • Bỏ rau răm vào bình thủy tinh, đổ ngập rượu trắng lên và đậy kín nắp.
  • Ngâm 1 ngày 1 đêm là có thể lấy ra sử dụng.
  • Đầu tiên, bạn cần vệ sinh sạch vùng da cần điều trị lang ben, lấy một ít rượu thoa trực tiếp lên trên bề mặt da, massage nhẹ nhàng trong 3 phút rồi để chúng khô tự nhiên trong 20 – 25 phút.
  • Dùng nước mát rửa lại, đồng thời nên kiên trì áp dụng đều đặn 1 lần/ngày. 

Xem thêm

Lưu ý khi trị lang ben trên mặt bằng rau răm

Rau răm có thể mang tới hiệu quả tốt khi điều trị lang ben, tuy nhiên để phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Lựa chọn nguyên liệu đảm bảo chất lượng, không hư hỏng hay có dư thừa hàm lượng thuốc sâu, thuốc bảo vệ thực vật.
  • Cần ngâm rửa rau răm và các nguyên liệu khác (nếu có) với nước muối pha loãng. Đồng thời cần vệ sinh da sạch sẽ trước khi áp dụng các biện pháp để giúp các dưỡng chất, hoạt chất có trong công thức thẩm thấu vào da tốt hơn.
  • Tuân thủ đúng liều lượng để tránh làm da bị kích ứng, bỏng rát. 
  • Nếu sau 1 tuần mà không thấy dấu hiệu khả năng nào, bạn chuyển qua phương pháp điều trị khác.
  • Chỉ áp dụng mẹo chữa lang ben trên da mặt bằng rau răm cho những trường hợp nhẹ, tổn thương chưa lan rộng. Với tình trạng bệnh lý nặng hơn, bạn cần dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. 
  • Với những làn da nhạy cảm, tốt nhất nên test thử các công thức lên vùng da nhỏ. Nếu không có dấu hiệu bất thường, bạn mới chuyển qua sử dụng kiên trì theo hướng dẫn. 
  • Ngoài việc điều trị, các bạn cần kết hợp chăm sóc da đúng cách, điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ để giúp da sớm bình thường trở lại.
cach tri lang ben tren mat bang rau ram
Cần chú ý hơn tới việc chăm sóc da

Cách trị lang ben trên mặt bằng rau răm sẽ cho hiệu quả tốt nếu bạn tuân thủ áp dụng theo đúng hướng dẫn và tần suất sử dụng. Tuy nhiên, để ngăn chặn lang ben phát triển nghiêm trọng hơn, tốt nhất bạn nên tới bệnh viện để thăm khám và thực hiện theo chỉ định điều trị của bác sĩ. Đồng thời chỉ xem mẹo chữa này như một cách để hỗ trợ và giúp da nhanh chóng hồi phục. 

Liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Bình luận (32)

  1. Trọng Thành says: Trả lời


    Có ai dùng thử cách chữa bằng rau răm như bài viết nói chưa ạ, cho em xin ít review về tác dụng đi?

    1. Trần Việt says: Trả lời


      Tôi có dùng rồi nè, tác dụng cũng oke lắm, những đốm lang ben thì cứ mờ dần ròi biến mất từ từ luôn đó nha.

    2. Minh Nghĩa says: Trả lời


      Bác dùng cách nào vậy, lấy nước cốt đắp lên hay là đắp lá trực tiếp lên. Đắp lên nó có bị rát, hay sót gì không?

    3. Người Vận Chuyển says: Trả lời


      Tui dùng cách đắp trực tiếp lên luôn, đắp lên sướng thực sự, nó không quá sót mà cảm thấy dễ chịu, kiểu châm chích, châm chích á, kích thích, sướng lắm luôn.

    4. Nguyễn Hồng Việt says: Trả lời


      Ủa sao em cũng dùng cách đắp trực tiếp lá rau răm trên da mà không cảm thấy gì cả, mà những nốt lang ben không thu nhỏ mà còn lan rộng hơn nữa cơ?

    5. Nôi Thất Kiều Vân says: Trả lời


      Cách dân gian này thì chỉ dùng được cho những người mới xuất hiện những đốm nhỏ, những người mới bị thôi em ơi, chứ em bị nặng rồi thì không còn tác dụng đâu. Chị cũng từng bị lang ben rất rộng ở vùng da mặt, rồi da tay nè. Đi khám da liễu, rồi dùng các phương pháp dân gian, kể cả phương pháp rau răm nbuw bai fvieets nói nhưng mà cũng không có ts dụng vì lan ben chị nó đã bị lâu và lan rộng rồi nên cách thông thường không còn tác dụng nữa. CHị đang rầu không biết phải làm như nào thì một ngày ngồi lướt phở bò, tự nhiên lướt vào một trang chia sẽ về bài thuốc đông y, rồi bấm vào xem thì thấy mọi người chia sẽ về bài viết Nhất Nam An Bì Thang chữa trị lang ben, chị đọc thấy nhiều người đã sử dụng và cho tác dụng tốt lắm, ròi chị cũng đi mua về dùng thử, thế mà vê dùng chỉ sau có vài tháng thôi là đã có thể xử lý sạch sẽ lang ben rồi, những đốm lang ben cứ mờ dần, mờ dần. Bây giờ thì không còn thấy chứng nữa, da cũng trở nên mịn màng hơn. Nên là ai đang gặp tình trạng lang ben như này thì có thể tham khảo thêm về bài thuốc ở đây và mua về dùng nhé https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-y-vien-kham-chua-viem-da-an-toan-hieu-qua-voi-bai-thuoc-bi-truyen-tu-ngu-y-trieu-nguyen-57597.html

    6. Nguyễn Hằng says: Trả lời


      Bài thuốc này có thực sự hiệu quả không, sao mình thấy cây cỏ không thì có tác dụng được bao nhiêu nhỉ?

    7. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn ,
      An bì thang sở hữu công thức hoàn chỉnh. Thành phần thảo dược là sự kết hợp của hàng chục vị thuốc quý. Dược liệu được chọn lọc kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng cao. Với cơ chế kép tác dụng từ trong ra ngoài, bài thuốc có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh viêm da.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Hoàng Vy says: Trả lời


    Bé nhà mình lúc từ lúc đi học về thì trên cổ và trên mặt xuất hiện những đốm nâu sẫm màu, lúc đầu cũng chú ý nhưng mà không để tâm mấy, bây giờ nó chuyển sang màu trắng và bắt đầu lan rộng hơn rồi, có phải cháu nó chị lang ben rồi không cả nhà?

    1. Nguyễn Thị Thuỳ Mai says: Trả lời


      Đúng rồi đó chị bé, biểu hiện này thì chắc 90% là bị lang ben rồi, bé nhà em đợt cũng có xuất hiện tình trạng như vậy nè. Đi học trên trường dễ bị lây với nhau lắm chị.

    2. Nhàn He says: Trả lời


      Bé nhà mình cũng đang gặp tình trạng như này giờ không biết có cách nào xử lý không ạ?

    3. Bảo Như says: Trả lời


      Có cách cả đấy, trên thị trường có mấy loại điều trị lang ben khá là hay đó, như là thuốc trị ketoconazole nè, em cũng đang cho bé nhà dùng, thấy lang ben không lan rộng nữa, cũng thấy lang ben nó mờ dần luôn á.

    4. Phan Lê Kim Ngân says: Trả lời


      Thôi ba cái thuốc tây có tốt lành gì mà dùng, chỉ sử lý triệu chứng bên ngoài thôi, nó làm giảm lang ben chứ xử lý được dứt điểm đâu, khi mà hết thuốc là nó lại bị trở lại. Mà thuốc tây còn độc hại nữa, dùng thời gian dài thì gây mất sự đàn hồi của da, khô da các thứ. Ở quê tôi có cách dùng nước lá tía tô tắm, rửa khá tốt đó, tía tô nó thiên nhiên với lại có tình kháng khuẩn tự nhiên. Dúng tốt hơn 3 cái tây y kia nhiều

    5. Vương Khải Ánh says: Trả lời


      Thời đại này dân gian thì cũng ít được sử dụng lắm, do nó tá dụng yếu, chưa kể nếu người bị nặng là không có tác dụng gì lun. Nếu muốn xử lý triệt để lang bèn mà vẫn thuần thiên nhiên thì hãy thử dùng thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Nhất Nam Y Viện ấy, thuốc này hay lắm cũng làm từ cây cỏ thôi, nhưng kết hợp với nhau, đợt tui dùng có 3 tháng thôi là đã dứt điểm được bệnh luôn rồi đó, dùng dứt thuốc là bệnh cũng hết luôn, không cần dùng thuốc lần 2 nữa. Thuốc này được các chuyên gia da liễu khuyên sử dụng để xử lý lang ben luôn đấy nha https://nhatnamyvien.com/bac-si-le-phuong-chua-viem-da-dai-dang-voi-lieu-trinh-nam-duoc-57649.html

    6. Ry Cà Rốt says: Trả lời


      Thuốc đông y mà lại có tác dụng vượt trội hơn cả tây y cơ á, Có nói quá không đấy, tui hơi bị khó tin à nha?

    7. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Ry Cà Rốt,
      Nhất nam An Bì Thang được phát triển từ bài thuốc trị viêm da của Thái Y Viện Triều Nguyễn đặc chế cho vua Gia Long. Đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm da liễu đã thực hiện các cuộc nghiên cứu và kiểm định bài thuốc vua Gia Long từng sử dụng trong suốt nhiều năm. Các chuyên gia đã thành công trong việc kế thừa và phát triển công thức thảo dược đem lại hiệu quả xử lý lang ben toàn diện nhất.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  3. Hoài Thương says: Trả lời


    Cái lang ben này có bị lây không cả nhà, nhà em có người bị lang ben nên em hỏi để biết cách xử lý ạ?

    1. Lã Bích says: Trả lời


      Có nha, khả năng lây lang còn khá nhanh nữa đó, do bệnh nà gây ra bởi vi nấm á, chỉ cần tiếp xúc với người bị bệnh mà không an toàn một cái là sẽ bị nhiễm bệnh ngay luôn.

    2. Nguyễn Đoan Hiền says: Trả lời


      Ui nguy hiểm thế, bệnh này có cách nào phòng tránh không ạ, hay là phải cách ly hoàn toàn người bệnh ra ạ?

    3. Huỳnh An says: Trả lời


      Làm chi mà phải cách ly như người bị bệnh truyền nhiễm thế, họ tủi thân đấy, bệnh này thì chú ý đừng dùng chung khăn, đồ dùng cá nhân với người bị bệnh, thường xuyên trụng nước xôi đồ dùng cá nhân của người bị bệnh đê tiêu diệt vi nấm là được á.

    4. Tịnh Yên says: Trả lời


      Nhưng mà có cách nào phòng tránh khác không, chứ người nhà ngồi sinh hoạt chung mà chả lẻ cứ mỗi lần ăn uống là phải soạn bác đũa riêng, rồi ăn xong trụng nước sôi, thế khác gì cách ly đâu ạ?

    5. Ngọc Hân says: Trả lời


      Bệnh này cũng có thể phòng tránh bằng thuốc nha, như nhà tôi đang dùng thuốc đông y của trung tâm Nhất Nam Y Viện, uống đều dặn vài tháng thấy da đỡ hẳn viêm rát ấy. Nói xem như dùng thuốc để phòng cũng đc ấy chứ, người nhà chỉ cần dùng thuốc bôi thôi, mỗi lần tắm rửa sạch sẽ xong bôi lên là được, phòng ngừa rất tốt. Cả nhà tôi đều đang sử dụng luôn đấy, bài thuốc này còn được VTV vinh danh và giới thiệu luôn cơ mà https://nhatnamyvien.com/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-tri-viem-da-nhat-nam-an-bi-thang-57196.html

    6. Hân Đinh says: Trả lời


      Không biết thời gian dùng thuốc cụ thể là bao lâu vậy ạ,chi phí có cao không ạ?

    7. Hoàng Lưu says: Trả lời


      Thời gian dùng thuốc mỗi cá nhân sẽ là khác nhau bạn nha, có người thì dùng tầm 1-2 tháng là đã khoirm nhưng cũng có người dùng phải từ 3-4 tháng thì đỡn đỡ bệnh được. Nói chung tùy vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người á bạn

    8. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hân Đinh
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  4. Lưu Cẩm Tú Tu says: Trả lời


    Em đang bị lang ben vùng mặt mọi người ạ, thời gian đầu thì chưa có gì thay đổi, nhưng mà thời gian gần đây mặt em bắt đầu trắng đi, lang ben lan rộng, những nốt trắng nó khác biệt với màu da làm cho em tự ti vô cùng, không biết có cách nào xử lý nó được không ạ?

    1. Hoàng Thị Tú Uyên says: Trả lời


      Bồ thử dùng nước lá trầu không rửa mặt xem, lá trầu nó có thành phần kháng nấm tự nhiên đó, tôi ở nhà cũng rửa thường xuyên bằng nước này, trộm vía giờ nó lành bớt rồi, lang ben cũng không lan rộng nữa.

    2. Hải Đăng says: Trả lời


      Tình trạng của bạn này bây giờ là dùng lá trầu không thì khó lắm bạn bị laauvoiws lang ben nó lan rộng lắm rồi, lá trầu không còn tác dụng nữa đâu, giai đoạn này phải dùng thuốc thôi, bạn đi mua thuốc bôi lang ben ở hiệu thuốc aaysm bôi vào đi thì may ra mới có tác dụng.

    3. QuỐc Hí says: Trả lời


      Em bôi thuốc tây cả mấy tháng trời đây mà lang ben có hết đâym thowig gian đầu thi thấy không lang rộng thôi, chứ khi em hết thuốc mà chưa kịp mua là nó lan kinh khủng luôn, nên em bỏ thuốc luôn rồi. bây giờ em đang xài thuốc Nhất Nam An Bì Thang của trung tâm Nhất Nam Y Viện, thấy cũng ổn áp, kiềm lan ben lan rộng, rồi thấy cũng mờ mờ đi rồi, em dùng thì mới được tháng hơn thôi, nhưng mà tín hiệu tích cực lắm, khả năng là sẽ khỏi được bệnh.

    4. Nhu Lamn says: Trả lời


      Lựa chọn thuốc đông y của trung tâm Nhất Nam Y Viện là sáng suốt đó, đợt tui cũng dùng và chỉ sau có 3 tháng thôi là đã xử lý sạch sẽ lang ben rồi đó, mà nhưng thuốc hơn năm nay rồi nhưng mà bệnh vẫn không có dấu hiệu quay lại nè.

    5. Tiến Đông says: Trả lời


      Ủa mọi người dùng thì đỡ ạ, sao em dùng thì thấy lan ben không giảm chút nào luôn, mà còn thấy nó có dấu hiệu lan rộng hơn, em chỉ mới dùng được 1 tuần nay thôi ạ?

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Tiến Đông,
      Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên.
      Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì các triệu chứng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Trong trường hợp xảy ra vấn đề bất thường, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ đã khám để nhận hỗ trợ và hướng dẫn từ bác sĩ nhé!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *