Top 12 cách trị mất ngủ đơn giản không dùng thuốc hiệu quả nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trong xã hội hiện đại, mất ngủ có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào, kể cả trẻ em. Tình trạng này nếu không được khắc phục ngay sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và cả sức khỏe người bệnh. Bài viết ngay sau đây sẽ gợi ý 12 cách trị mất ngủ đơn giản, thông dụng nhất hiện nay.

Top 12 cách trị mất ngủ đơn giản, thông dụng nhất hiện nay

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, có đến 25% người trẻ có độ tuổi trung bình từ 18 đến 30 mắc phải tình trạng mất ngủ thường xuyên và có tới hơn 50% người trên 50 tuổi bị bệnh mất ngủ kinh niên. Đáng chú ý, số người gặp phải hiện tượng này ngày càng có xu hướng tăng nhanh trong xã hội hiện đại.

Tình trạng mất ngủ dù do bất cứ nguyên nhân nào cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chính vì vậy, nếu không may gặp phải chứng bệnh này thì tốt nhất bạn nên thăm khám bác sĩ để nhận được sự tư vấn và điều trị tốt nhất.

Tuy nhiên, nếu bạn mới chỉ bị mất ngủ ở giai đoạn khởi phát với những biểu hiện nhẹ và chưa có biến chứng xảy ra thì cũng có thể tham khảo một số cách trị mất ngủ đơn giản tại nhà ngay sau đây:

1. Lấy lại giấc ngủ sâu nhờ thảo dược tự nhiên với bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang

Sử dụng bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang là giải pháp hiệu quả an toàn giúp cho người bệnh điều trị dứt điểm căn bệnh mất ngủ kinh niên, ngăn ngừa tái phát. 

Bài thuốc được chắt lọc từ tinh hoa trong các bài thuốc được Thái Y Viện bào chế riêng dành cho Vua Gia Long. Sau nhiều lần gia giảm và kiểm nghiệm, các chuyên gia đầu ngành đã ứng dụng y học hiện đại để cho ra bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang hoàn chỉnh điều trị thể bệnh: Thể tâm thận âm hư và thể khí huyết hư.

cach tri mat ngu
Bộ sản phẩm chữa mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang

Dựa vào các chẩn đoán về tình trạng bệnh cùng thể trạng của người bệnh, bác sĩ điều trị sẽ kết hợp các bài thuốc nhỏ trong bộ sản phẩm Nhất Nam Định Tâm Khang giúp phát huy tối đa công dụng, rút ngắn thời gian điều trị. 

Hiện nay, hai thể bệnh chính người bệnh mất ngủ thường gặp cùng cách kết hợp thuốc phổ biến là:

  • Thể tâm thận âm hư: Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Hoàn + Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận: Bổ tâm, thận âm, bình can, an thần.
  • Thể khí huyết hư: Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Hoàn + Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết: Kiện tì bổ khí, dưỡng tâm huyết, an thần.

Để giúp người bệnh dễ dàng sử dụng, bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang được bào chế dưới dạng viên uống với dạng cải tiến. Điều này giúp tối ưu thời gian sử dụng và để bài thuốc giữ trọn vẹn được công dụng cao nhất. 

Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang từ khi ứng dụng điều trị đã nhận được sự quan tâm lớn từ phía chuyên gia và khách hàng. Đây chính là liệu pháp chữa mất ngủ hàng đầu mà người bệnh đang tìm kiếm.. 

Theo kết quả kiểm nghiệm lâm sàng trên hơn 500 bệnh nhân bị mất ngủ cho thấy:

  • 78,5% người bệnh tìm lại giấc ngủ tự nhiên sau 3 tháng điều trị.
  • 17,2% bệnh nhân hết căng thẳng, loại bảo các triệu chứng bệnh sau 4 tháng.
  • 4,3% bệnh nhân có tiến triển về bệnh và có dấu hiệu thuyên giảm.

Quý khách hàng quan tâm tới bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang và mong muốn được khám, tư vấn với các chuyên gia đầu ngành vui lòng liên hệ trực tiếp Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc qua số hotline (024) 8585 1102 – 0928 42 1102

2. Chuẩn bị không gian ngủ thoải mái, ấp áp

Một chiếc đệm quá mềm hay quá cứng cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng mất ngủ. Đáng chú ý, nếu bạn đã sử dụng một tấm nệm quá 7 năm thì tốt nhất bạn nên kiểm tra lại chất lượng của nó có còn tốt cho các tư thế ngủ hay không.

Thông thường, những chiếc ga trải giường bằng cotton thường tốt hơn các chất liệu khác vì chúng không làm chúng ta bị ngứa ngáy. Các chuyên gia cũng khuyên rằng, việc dùng gối sa-tanh thay hiệu quả hơn gối cotton vì nó có thể tạo cảm giác êm ái, dễ chịu, mát mịn khi tiếp xúc với cổ và má.

Ngoài ra, phòng ngủ tốt nhất nên để nhiệt độ từ 26 – 28 độ, đồng thời đảm bảo sự thông thoáng, cách âm tốt và ánh sáng không quá mạnh.

3. Thay đổi tư thế ngủ thích hợp

Theo các chuyên gia, nằm nghiêng sang phải là tư thế tốt nhất để giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Bởi lúc này, các khớp chân, tay được buông lỏng hoàn toàn, qua đó tạo điều kiện cho chúng nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Bên cạnh đó, việc nằm nghiêng cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc hô hấp cũng như quá trình hoạt động của tim.

Ngoài ra, để có một giấc ngủ sâu và ngon hơn thì bạn cần chuẩn bị một cái gối có độ cao vừa phải. Bởi gối quá cao sẽ khiến cổ bạn bị kéo căng gây nên cảm giác đau mỏi, choáng váng khi thức dậy. Ngược lại gối quá thấp lại dễ gây nên hiện tượng ứ huyết, đau đầu mỗi khi thức dậy. Các chuyên gia khuyến cáo, độ dày của một chiếc gối tốt cho giấc ngủ là từ 8 đến 15cm.

4. Ngâm chân trước khi ngủ

Theo Đông y, chân chính là gốc của cơ thể vá có chứa tới 60 huyệt đạo quan trọng. Chính vì vậy, khi có những tác động đúng cách lên bộ phận này thì chất lượng giấc ngủ của chúng ta có thể được cải thiện đáng kể.

Ngâm chân là cách trị mất ngủ đơn giản, hiệu quả được khá nhiều người áp dụng. Nó có tác dụng tăng cường miễn dịch, hỗ trợ lưu thông máu trong cơ thể, và cả điều chỉnh hệ thống nội tiết. Bên cạnh đó, phương pháp này còn có tác dụng nâng cao tuổi thọ, giúp cơ thể con người được thư giãn, thoải mái và dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Chính vì vậy, nếu có bất cứ triệu chứng mất ngủ nào, bạn có thể ngâm chân trong nước nóng trước khi đi ngủ trong khoảng 30 phút. Sau đó bạn cần tiếp tục chà xát lòng bàn chân trong 10 – 20 phút cho đến khi có cảm giác nóng.

5. Xông tinh dầu

Mùi thơm của tinh dầu có thể mang tác động hiệu quả tới cảm giác của của con người. Cụ thể, khi mũi ngửi thấy mùi một mùi thơm dễ chịu, dây thần kinh khứu giác sẽ gửi các tín hiệu tới hệ limbic cùng amygdala của não bộ. Đó là lý do vì sao mùi hương có thể giúp chúng ta thư giãn đầu óc, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, từ đó giấc ngủ ít nhiều có thể được cải thiện chất lượng.

Một số tinh dầu mang hương thơm giúp trị mất ngủ hiệu quả gồm: Tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu cam, hoa nhà, bạc hà hay gỗ đàn hương,… Theo các chuyên gia, sản phẩm này nếu dùng hàng ngày cũng không gây ra các tác dụng phụ bất lợi nào cho sức khỏe.

6. Uống sữa ấm trước khi đi ngủ

Theo các chuyên gia, một cốc sữa ấm khi được bổ sung vào cơ thể trước giờ ngủ sẽ phát huy tác dụng kích thích hệ thần kinh sản sinh ra serotonin và melatonin. Đây là những hormone quan trọng giúp chúng ta ngủ ngon giấc hơn.

Để cải thiện chất lượng giấc ngủ, bạn nên uống sữa ấm trước giờ ngủ khoảng 30 phút. Tuy nhiên, để tốt nhất cho sức khỏe, loại sữa ít đường hoặc không đường nên được lựa chọn hơn.

7. Cách trị mất ngủ đơn giản, hiệu quả bằng nước gừng

Theo Y học cổ truyền, gừng là loại dược liệu có vị cay, tính ấm mang tác dụng trừ hàn, làm ấm cơ thể và lưu thông mạch máu, qua đó, nó cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ của con người.

Còn theo Y học hiện đại, chất Cieole trong loại dược này có khả năng an thần, trị các triệu chứng đau đầu. Đáng chú ý gừng cũng như tinh dầu được chiết xuất từ loại củ này có thể áp dụng để chữa bệnh mất ngủ kinh niên rất hiệu quả.

Bạn cần thực hiện cách trị mất ngủ đơn giản tại nhà bằng gừng như sau:

  1. Chuẩn bị 1 củ gừng già, 500ml nước lọc và một chút đường phèn.
  2. Gừng đem rửa sạch, đập dập và cho vào ấm, đổ thêm 500ml nước sạch rồi đun sôi.
  3. Dùng nước gừng đã đun được uống ngày 2 lần vào buổi trưa và buổi chiều. Người bệnh nếu kiên trì thực hiện đều đặn cách này trong vài ngày sẽ có kết quả.

Lưu ý: Không để nước gừng qua đêm. Người mắc các bệnh lý về dạ dày, gan, thận hay tiểu đường không nên sử dụng loại dược liệu này để trị mất ngủ trong thời gian dài.

8. Sử dụng cây nữ lang trị mất ngủ

Cây nữ lang còn được biết đến với cái tên khoa học là Valeriana officinalis. Đây là một loại thảo dược nổi tiếng, được áp dụng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh, trong đó có bệnh mất ngủ. Bên cạnh đó, người bị động kinh, co giật hay loạn thần cũng có thể sử dụng nữ lang để hỗ trợ điều trị bệnh.

Những tác dụng an thần và điều trị mất ngủ của nữ lang đã được người Anh phát hiện ra từ thế kỷ 18. Đáng chú ý, loại cây này đặc biệt an toàn, lành tính, có thể áp dụng cho cả đối tượng trẻ nhỏ và cả phụ nữ mang thai.

cach tri mat ngu
Tác dụng an thần, trị mất ngủ của cây nữ lang được người Anh phát hiện ra từ thế kỷ 18

Bạn có thể áp dụng bài thuốc trị mất ngủ kinh niên từ cây nữ lang theo cách sau:

  • Chuẩn bị khoảng 10 đến 15 g nữ lang khô.
  • Đem nữ lang đã chuẩn bị rửa thật sạch rồi cho vào ấm đất, đổ thêm 1,5 lít nước lọc.
  • Bật nhỏ lửa sắc thuốc cho đến khi lượng nước trong ấm vơi đi còn 1 lít thì tắt bếp.
  • Nước thuốc nữ lang chia thành 3 phần bằng nhau và sử dụng trong ngày vào các buổi sáng, chiều và tối.
  • Người bệnh kiên trì áp dụng cách trên trong 1 tháng để đạt hiệu quả tối đa trong việc điều trị chứng mất ngủ.

9. Cách trị mất ngủ đơn giản với cây lạc tiên

Từ những nghiên cứu thực tiễn, các nhà khoa học đã tìm ra nhiều loạt chất có lợi cho giấc ngủ ở cây lạc tiên . Nổi bật phải kể đến là alcaloid, flavonoid và saponin. Những chất này đều mang những tác dụng tích cực cho hệ thần kinh, giúp an thần, giảm lo âu, mệt mỏi và cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả.

Nếu bị mất ngủ, bạn hãy thử áp dụng cây lạc tiên theo cách sau:

  • Cách 1: Chuẩn bị 15g lạc tiên khô rồi đem sắc như trà và sử dụng để uống hàng ngày.
  • Cách 2: Dùng đọt cây lạc tiên đem rửa thật sạch rồi chế biến làm thức ăn bằng cách luộc, xào hay làm gỏi cho các bữa ăn hàng ngày.

Chú ý: Khi mới sử dụng lạc tiên, bạn chỉ nên sử dụng với liều lượng nhỏ, nếu cơ thể cảm thấy phù hợp thì mới tăng liều dùng. Bên cạnh đó, các bác sĩ khuyến cáo, dược liệu này chỉ được sử dụng dưới 1 tháng rồi ngừng.

10. Cách trị mất ngủ dân gian từ tâm sen

Theo quan niệm của Đông y, Tâm sen là vị thuốc có vị đắng, đặc tính hàn. Khi được áp dụng đúng cách, nó có tác dụng an thần, giảm căng thẳng, lo âu.

Một số nghiên cứu khoa học cũng đã tìm thấy lượng lớn hoạt chất nelumbo, nuciferin có trong tâm sen. Đáng chú ý, chúng đều mang công dụng an thần, trị chứng căng thẳng và cả mất ngủ rất hiệu quả.

cach tri mat ngu
Uống trà tâm sen là cách trị mất ngủ đơn giản, hiệu quả được nhiều người áp dụng

Cách sử dụng tâm sen để trị mất ngủ như sau:

  • Chuẩn bị 4 đến 10g tâm sen khô.
  • Cho tâm khô vào ấm, đổ thêm lượng nước sôi vừa đủ rồi pha thành trà. Bạn cũng có thể cho thêm một số loại dược liệu khác để tăng hương vị và công dụng điều trị mất ngủ như lá vông, hoa cúc…
  • Uống trà tâm sen mỗi ngày sẽ giúp người bệnh thuyên giảm tình trạng mất ngủ hiệu quả. Đặc biệt, nó cũng có tác dụng bổ tỳ, bổ máu, đẹp da và tăng cường sức khỏe rất hiệu quả.

11. Sử dụng trà hoa cúc Chamomile

Hoa cúc Chamomile cũng là một trong những dược liệu có khả năng điều trị chứng mất ngủ hiệu quả. Đặc biệt, với người mất ngủ kinh niên loại nguyên liệu này cũng vẫn phát huy tác dụng.

Cụ thể, hoa cúc Chamomile khi được bổ sung đúng cách vào cơ thể người bệnh sẽ giúp làm dịu đường tiêu hóa, giảm tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, giúp giấc ngủ được sâu và ngon hơn.

Cách sử dụng trà hoa cúc trị mất ngủ được thực hiện như sau:

  • Cho 1 nắm hoa cúc khô vào ấm và đổ lượng nước sôi vừa đủ sắc thành trà.
  • Ủ ấm trà trong vòng 15 phút thì mang ra sử dụng.
  • Người bệnh chỉ nên uống sau bữa ăn trưa, tránh sử dụng vào buổi tối và đầu sáng để hạn chế một số tác động tiêu cực của trà hoa cúc tới hệ tiêu hóa và cả hệ thần kinh.

12. Mẹo trị mất ngủ tại nhà với trà hoa tam thất

Tam thất từ lâu đã được dân gian xem như một vị thuốc vàng với nhiều công dụng trị bệnh. Bên cạnh phần củ thì hoa của loại dược này cũng mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người, trong đó có việc cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Theo ghi chép của Y học, trong nụ hoa tam thất có chứa rất nhiều hoạt chất tốt hệ thần kinh. Cụ thể, chúng có khả năng an thần, giảm căng thẳng, hỗ trợ giải tỏa stress. Chính vì vậy, hoa tam thất cũng có thể giúp con người nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn nếu được áp dụng đúng cách.

cach tri mat ngu
Trà hoa tam thất tốt cho người thường xuyên mất ngủ do căng thẳng, mệt mỏi, áp lực

Để sử dụng trà tam thất trị mất ngủ bạn có thể tham khảo cách sau:

  • Chuẩn bị 5 bông hoa tam thất khô, ấm trà và nước sôi.
  • Cho hoa tam thất vào ấm trà rồi đổ thêm một chút nước sôi 95 độ để tráng trà và đổ nước đi.
  • Tiếp tục đổ nước sôi vào ấm với lượng vừa đủ. Đậy nắp lại và ủ ấm trà trong vòng 3 phút rồi lấy ra sử dụng.

Chú ý: Chỉ dùng trà hoa tam thất trong ngày, người bị huyết áp thấp không nên sử dụng loại trà này để điều trị mất ngủ hay bất cứ bệnh lý nào khác.

13. Cách trị mất ngủ đơn giản với cây trinh nữ

Cây trinh nữ còn thường được dân gian gọi là cây mắc cỡ. Đây là loại thảo dược có tính hàn, vị hơi ngọt và ít độc. Các lương y thường áp dụng cây xấu hổ trong các bài thuốc an thần, lợi tiểu, suy nhược cơ thể và cả điều trị chứng khó ngủ ban đêm.

Cách dùng cây trinh nữ trị mất ngủ được thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 20 gram cây trinh nữ khô rồi đem rửa thật sạch.
  • Cho cây trinh nữ đã chuẩn bị vào ấm, sắc với 200ml nước cho đến khi nước trong nồi cạn còn 100ml.
  • Chia thuốc đã sắc được thành 2 hoặc 3 phần bằng nhau rồi uống hết trong ngày.

Chú ý: Nên dùng nước thuốc trinh nữ trước khi đi ngủ để tăng hiệu quả trị bệnh. Bạn cũng có thể thêm hoa cúc, tâm sen khi pha trà để tăng hiệu quả an thần, trị mất ngủ.

Tham khảo thêm

Lưu ý khi áp dụng cách trị mất ngủ tại nhà hiệu quả

Các cách trị mất ngủ đơn giản tại nhà vừa nêu trên đều áp dụng những nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, an toàn và lành tính. Tuy nhiên để đạt hiệu quả trị bệnh tốt nhất, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cách trị mất ngủ tại chỉ thường chỉ phát huy tác dụng tốt với trường hợp bệnh mới ở giai đoạn nhẹ, với các triệu chứng bình thường và tái khởi phát không thường xuyên.
  • Các mẹo dân gian trị mất ngủ đều cần người bệnh phải kiên trì thực hiện bởi thuốc tác dụng chậm, cần có đủ thời gian để các hoạt chất có trong dược liệu thẩm thấu vào cơ thể.
  • Hiệu quả của các mẹo dân gian trị mất ngủ tại nhà phụ thuộc vào tùy cơ địa của người bệnh. Điều này có nghĩa không phải ai cũng phù hợp với cách điều trị này.
  • Nguyên liệu sử dụng để điều trị mất ngủ tại nhà phải đảm bảo sạch, không chứa bụi bẩn hoặc các chất bảo quản để tránh gây tiêu chảy, ngộ độc.
  • Thực hiện chế độ ăn uống dinh dưỡng, tránh ăn các đồ ăn, thức uống gây hại cho giấc ngủ của cơ thể đặc biệt là cà phê.
  • Chăm chỉ vận động, tập luyện thể dục để có sức đề kháng tốt, chống chọi lại các loại bệnh tật.

Trên đây là những cách trị mất ngủ đơn giản mà mọi người có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Tốt nhất, khi bệnh của bạn đã chuyển sang giai đoạn nặng, thường xuyên tái phát thì nên thăm khám bác sĩ để có phương hướng điều trị phù hợp nhất.

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần
Lạc tiên là vị thuốc quý được áp dụng rất nhiều trong các bài thuốc Đông y cũng như dân gian để chữa bệnh, điển hình nhất là điều trị mất ngủ. Bài viết dưới…

Xem chi tiết

Bà bầu mất ngủ 3 tháng cuối thai kỳ rất phổ biến, gặp ở khoảng 97% phụ nữ giai đoạn này. Tình trạng này kéo dài khiến nhiều mẹ bầu mệt mỏi, lo lắng và…

Xem chi tiết

Tam thất là nguyên liệu quý thuộc họ nhân sâm và được áp dụng trong nhiều bài thuốc để điều trị chứng mất ngủ. Phổ biến là vậy nhưng thực tế không phải ai cũng…

Xem chi tiết

Nhiều thai phụ thường bị mất ngủ sau chuyển phôi nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống. Vậy bản chất của hiện tượng này là gì, có nguy hiểm gì không?…

Xem chi tiết

Mất ngủ đếm cừu là bài tập tinh thần được rất nhiều người áp dụng khi gặp phải tình trạng khó ngủ. Vậy thực hư của liệu pháp này là gì và nó có thực…

Xem chi tiết

Bấm huyệt chữa mất ngủ là cách trị bệnh theo Đông Y được khá nhiều người áp dụng. Vậy phương pháp này có thực sự mang lại hiệu quả hay không và nếu có thì…

Xem chi tiết

Khó ngủ ở trẻ sơ sinh gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của các bé. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách giúp trẻ ngủ ngon giấc qua bài…

Xem chi tiết

Trà thường được biết đến là thức uống giúp gìn giữ sự tỉnh táo để làm việc trong khoảng thời gian dài, thậm chí là gây “mất ngủ”. Tuy nhiên, nếu người dùng biết cách…

Xem chi tiết

Bình luận (39)

  1. Thương Hoàng says: Trả lời


    Bài thuốc nhất nam định tâm khang đấy trị mất ngủ cho người 60 tuổi được không? Bố tôi năm nay 60 tuổi sức khỏe kém, mất ngủ vài năm nay rồi LIỆU DÙNG THUỐC CÓ KHỎI ĐƯỢC HAY KHÔNG

    1. Đại Mộc says: Trả lời


      Thuốc chữa mất ngủ không dùng được cho người già thì dùng cho ai? Trong khi đa số người mất ngủ là người già, hỏi thừa quá bác ơi. Lo đưa bố đến nhất nam y viện khám rồi mua thuốc về cho bố uống đi, thuốc này chữa mất ngủ hiệu quả dứt điểm sau 1 liều thôi

    2. Lâm Vũ says: Trả lời


      Ý bạn ấy chắc là bố sức khỏe yếu có uống thuốc được không đấy, sợ thuốc mạnh cơ địa không hạp, làm gì mà gắt dữ vậy. Mình mới đưa ba đến nhất nam y viện khám 3 tuần rồi, ba uống thuốc định tâm khang do bác sĩ vân anh kê thấy ngủ ngon hơn nhiều rồi, à mà ba mình cũng mất ngủ kinh niên vài năm rồi đấy

    3. Lan Hồ Nokko says: Trả lời


      Tôi năm nay cũng 40 tuổi mà mất ngủ nay cũng 3 năm rồi, tầm 37 tuổi thôi là tôi đã mất ngủ rồi, cứ tối ngủ không được, hay thức giấc giữa chừng rồi không tài nào đi vào ngủ tiếp được. Cũng đã tìm lắm thầy uống lắm thuốc rồi vẫn không ngủ được. Thế mà đến nhất nam y viện mua 1 đơn thuốc định tâm khang này về uống là ngủ ngon đến giờ là gần nửa năm nay rồi, mừng quá

    4. Trần Đông.1985 says: Trả lời


      Thấy trong bài có giới thiệu hai liệu trình thuốc định tâm khang với các phối thuốc khác nhau. Như vậy là dùng cả 2 loại phối đó hay là dùng như thế nào đấy nhỉ

    5. says: Trả lời


      Bài thuốc nhất nam định tâm khang này bao gồm nhất nam định tâm hoàn, nhất nam dưỡng tâm huyết và nhất nam dưỡng tâm khang. Hai liệu trình phối thuốc trong bài sẽ tương ứng với nguyên nhân mất ngủ khác nhau. Nếu mất ngủ do thể khí huyết hư là sẽ được phối nhất nam định tâm hoàn, nhất nam dưỡng tâm huyết còn mất ngủ do tâm thận hư sẽ được phối nhất nam định tâm hoàn, nhất nam dưỡng tâm thận. Bạn đến nhất nam y viện khám đi, bác sĩ sẽ chẩn đoán và cho bạn liệu trình thuốc phù hợp. Bạn tìm hiểu bài thuốc thêm ở bài viêt này https://www.vpeg.vn/nhat-nam-dinh-tam-khang/

    6. Hoàng Trần says: Trả lời


      Đúng đấy, thuốc nhất nam định tâm khang này là thuốc kê đơn bạn nhé, bạn đến khám là bác sĩ sẽ chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh rồi kê đơn, bệnh tình này cứ có bác sĩ kê đơn là chắc ăn nhất

  2. Lê Đông An says: Trả lời


    Cho hỏi sắc nước cây nữa lang uống vào có ngủ ngon từ đêm đến sáng không? Mình bị bệnh thức giấc giữa đêm rồi không ngủ lại được

    1. Hoàng Vĩnh says: Trả lời


      Nếu hợp cơ địa thì cây nữ lang này uống vào dễ ngủ, ngủ ngon lắm bạn ơi. Nếu không hợp thì có thể đỡ một chút đó

      1. Châu says:


        Làm sao biết được hợp cơ địa hay không nhỉ? Đang mất ngủ lâu quá, người mệt mỏi lắm

      2. Doi Hoa Mat Troi says:


        O hoi ngo, thi phai uong moi biet hap co dia hay khong chu, ngoi hoi toi co hap co dia voi cay nu lang khong thi thanh cung bo tay. Cu phai uong vao roi moi biet thuc hu nhu the nao

      3. Trần Thái Vinh says:


        Ai hạp tôi không biết chứ tôi sắc sắc uống uống nước cây nữ lang 2 tháng nay rồi vẫn mất ngủ, chán quá thể

      4. Thái Công says:


        Cây này mình chưa nghe đến bao giờ luôn, nhìn hình ảnh cũng rất là lạ ấy nhé, mình chưa có udngf cây này bao giờ ấy mình hay uống tâm đấy, hơi đắng một chút nhưng chữa mất ngủ khá tốt

  3. Trần Yến Vy says: Trả lời


    Xin kinh nghiệm chữa mất ngủ bằng cây lạc tiên và tâm sen, tôi đang muốn dùng 1 trong 2 loại này để chữa mất ngủ chứ dạo này khó ngủ, có hôm thức trắng nguyên đêm

    1. Jojo Nga says: Trả lời


      Cả hai tôi đã uống rồi, trà tâm sen uống vào tôi thấy dễ ngủ hơn còn trà lạc tiên uống vào thấy ngủ ngon hơn. Cứ uống kiên trì hàng ngày là thấy dễ ngủ hơn đấy

      1. Trần Lan Phụng says:


        Mình thì không có thời gian chỉ mua tâm sen ở chợ về làm trà uống nhưng uống như uống ấy, chả có tác dụng gì, đang tính dẹp đổi sang trà khác đây

      2. Quang says:


        Tôi thì uống trà tim sen vào có ngủ ngon hơn chứt chứ vẫn còn rất khó ngủ. Đang ngâm cứu thêm dùng cách khác xem có dễ ngủ hơn không đây

      3. Châu Tấn 1066 says:


        Từ khi uống trà cây lạc tiên thì tình hình mất ngủ của mình cũng đỡ hơn chút, có hôm ngù được từ đầu hôm đến sáng nhưng có hôm lại mất ngủ trắng, cơ mà tần suất mất ngủ ít hơn trước. Nói chung cũng có cải thiện được tầm 30%

  4. Hoàng Đại says: Trả lời


    Mình đang tính mua thuốc định tâm khang này cho má uống vì má mất ngủ mà đang lăn tăn chả biết thuốc có an toàn hay đầy tác dụng phụ mua về má uống lại khổ thêm

    1. Lê Hiệu - HY8 says: Trả lời


      Thuốc nhất nam định tâm khang này được bào chế từ 100% thảo dược sạch chuẩn GACP-WHO chứ không phải thảo dược trung quốc đâu mà lo tác dụng phụ. Thuốc được kiểm nghiệm đàng hoàng nên cứ mua về cho má uống đi

      1. Niên Phú says:


        Đúng đấy, thuốc này hoàn toàn từ thảo dược, không chứa hóa chất nên uống vào an toàn, không tác dụng phụ gì cả, yên tâm đi

      2. Lộc lê says:


        Chỗ này là địa chỉ uy tín chứ có phải là mấy cơ sở đông y không có tiếng tăm gì đâu cơ chứ. Bây giờ nhiều cơ sở còn không có giấy phép kinh doanh gì cơ nhưng ở nhất nam có đầy đủ giấy tờ và có các bác sĩ uy tín khám và điều trị

      3. Ngọc Tôn Nữ says:


        Đang thắc mắc là trong quá trình dùng thuốc chữa huyết áp có dùng được thuốc nhất nam định tâm khang này không, uống vào có lên hay hạ huyết áp không?

      4. Trần Ái Phương says:


        Thuốc nhất nam định tâm khang này không ảnh hưởng gì đến huyết áp bạn nhé, nếu đang uống thuốc huyết áp thì uống cách 2 loại thuốc tầm 2h là ok.

      5. Lê Du says:


        Cơ bản là không sao nhưng mà bị bệnh nền gì khi đi khám cần tham khảo ý kiến bác sĩ để bác sĩ cho thuốc phù hợp hơn

  5. Dương Thị Thu says: Trả lời


    Cho hỏi là ngâm chân trước khi đi ngủ là ngâm nước ấm thôi hay cần ngâm với các thảo dược mới hiệu quả nhỉ?

    1. Trần Ái Linh says: Trả lời


      Mình thì ngâm chân với nước muối pha loãng, nấu nước muối lên rồi pha loãng với nước ở mức âm ấm là ngâm được rồi. Công nhận ngâm chân trước khi đi ngủ thấy ngủ ngon hẳn, nếu bạn có cái bàn massage nữa thì càng tốt, sẽ giúp khí huyết lưu thông hơn

    2. Quang says: Trả lời


      Mih khi nào thấy cag thag k ngủ đc thì trc khi đi ngủ ngâm chân với hoa cúc, sả và chanh, thấy dịu nhẹ tih thần nên dễ ngủ mà ngủ ngon lắm. Rồi thih thoảng vợ xoa bóp đầu cho thấy khá là dễ ngủ

    3. Hồng Hoàng says: Trả lời


      Thiết nghĩ ngâm chân rồi uống thuốc gì nữa mới ngủ ngon chứ chỉ ngâm thôi thì tôi chịu, ngâm thì ngâm thì khó ngủ vẫn khó ngủ

    4. Hồ Ngọc says: Trả lời


      Đúng rồi, ngâm chân chỉ là hỗ trợ dễ ngủ, ngủ ngon hơn thôi chứ muốn có thể ngủ ngon lành mỗi đêm thì nên dùng thuốc kết hợp. Tôi trước cũng điều trị mất ngủ với nhiều loại thuốc rồi mà không khỏi thế mà uống thuốc nhất nam định tâm khang kết hợp với ngâm chân bằng gừng và chút sả trước khi đi ngủ là ngủ ngon hẳn, hết thuốc là tôi hết mất ngủ luôn. Đúng là thuốc từ vua Gia Long nên hiệu quả hẳn https://www.tapchiyhoccotruyen.com/nhat-nam-dinh-tam-khang-tien-duoc-dac-tri-mat-ngu-cua-vua-gia-long.html

    5. Trần An Vy says: Trả lời


      Thuốc định tâm khang này mua về có cần sắc không các bác?

  6. Hồ Ly says: Trả lời


    Thuốc nhất nam định tâm khang uống vào có nên kiêng cử điều gì không bạn ơi?

    1. Thái Trần says: Trả lời


      Có kiêng chứ, thuốc gì mà lại chả kiêng bác ơi, kiêng uống các thức uống chứa chất kích thích như bia rượu, nước tăng lực, cà phê, trà… Bên cạnh đó, duy trì chế độ ăn uống điều độ, ngủ sớm tránh thức quá khuya và stress

  7. Tiểu Phụng says: Trả lời


    Tôi bị mất ngủ đến nay là 10 năm, với tình trạng mất ngủ kinh niên dạng nặng thì có điều trị dứt điểm bằng thuốc định tâm khang này không?

  8. Lệ Hằng says: Trả lời


    Đang mấy ngủ liên tục cả 3 tháng nay, đã uống thuốc mất ngủ ở tiệm thuốc tây nhưng uống vào choáng đầu quá nên thôi. Giờ đang tính chuyển sang liệu pháp trị mất ngủ bằng tinh dầu xem sao. Mình chưa biết nên xông hơi tinh dầu hoa oải hương hay tinh dầu cam

    1. Anh ba khía says: Trả lời


      Đa số các tinh dầu giới thiệu trong bài đều hỗ trợ ngủ ngon hơn, dễ ngủ hơn, tùy bạn thích mùi của tinh dầu nào thì chọn loại đó

    2. Đông Chí says: Trả lời


      Tớ xông tinh dầu hoa nhài chả xi nhê gì vẫn mất ngủ nhưng mà xông dầu hoa oải hương thì dễ chịu và ngủ ngon hẳn vì mùi này ngọt tạo cảm giác thoải mái và thư giãn lắm

    3. Ngọc Dư says: Trả lời


      Đúng rồi, mùi hoa oải hương thơm kiểu thi vị, lãng mạn nên phòng ngủ nhà tôi cứ phải xông tinh dầu này cho vợ chồng thăng hoa cảm xúc mà dễ ngủ nữa, kakka

    4. Trần Mỹ Hằng says: Trả lời


      Mình thì cực thích xông với bạc hà, xông tinh dầu này thông mũi, sảng khoái, tinh thần phấn chấn nên ngủ ngon, dễ ngủ hẳn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *