10+ Cách Trị Mụn Thâm Cho Bà Bầu An Toàn Cho Cả Mẹ Và Bé

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Khi mang thai, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi khiến bà bầu rất dễ nổi mụn, đặc biệt là mụn trứng cá. Khi mụn qua đi, mụn thâm sẽ xuất hiện, rất khó để điều trị triệt để. Nếu bạn đang tìm kiếm cách trị mụn thâm cho bà bầu an toàn cho cả mẹ và bé, cùng tham khảo 10 giải pháp cho hiệu quả hàng đầu trong bài viết dưới đây.

Điểm danh 10 cách trị mụn thâm cho bà bầu an toàn, hiệu quả

Trong giai đoạn thai kỳ, việc sử dụng bất cứ loại thuốc nào cũng đều cần hết sức thận trọng bởi có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi trong bụng. Bởi thế, thay vì sử dụng thuốc uống trị mụn thâm hay các loại kem trị mụn thâm cho bà bầu, tốt nhất các bạn nên áp dụng các cách thức trị mụn thâm tại nhà bằng các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên. Điều này giúp đảm bảo yếu tố an toàn và lành tính tối ưu. Dưới đây là 10 công thức được nhiều người lựa chọn sử dụng hơn cả trong thời gian qua.

Cách trị mụn thâm cho bà bầu với rau má

Trong dân gian, rau má được ứng dụng phổ biến trong việc điều trị bệnh nhờ đặc tính sát trùng, kháng viêm và thanh nhiệt, giải độc hiệu quả. Đặc biệt trong loại rau này có chứa một hoạt chất mang tên Saponin có khả năng tác động lên da, kích thích các mô liên kết dưới lớp biểu bì da. Bởi thế mà việc sử dụng rau má có thể giúp loại bỏ mụn, mụn thâm đỏ, tái tạo da hiệu quả, an toàn cho cả phụ nữ mang thai.

cach tri mun tham cho ba bau
Rau má là nguyên liệu dễ kiếm giúp trị mụn thâm cho bà bầu hiệu quả
  • Chuẩn bị: Một nắm rau má.
  • Cách thực hiện: Bạn hãy rửa sạch rau má sau khi nhặt bỏ rễ. Tiếp đến, bạn hãy cắt nhỏ rau má ra cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn và sử dụng để đắp lên vùng da thâm mụn. Nên thực hiện công thức này thường xuyên từ 2 – 3 lần/tuần sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng công thức từ tinh bột nghệ

Từ xưa đến nay, tinh bột nghệ vẫn là giải pháp được chị em lựa chọn phổ biến trong việc làm đẹp. Bởi lẽ nguyên liệu này có chứa các hoạt chất giúp kháng viêm, chống viêm, kháng khuẩn cũng như kích thích làm lành các mô tổn thương, chống oxy hóa hiệu quả. Khi trị mụn thâm cho bà bầu, tinh bột nghệ sẽ giúp phát huy hiệu quả cao, an toàn đối với làn da.

  • Chuẩn bị: 1 thìa cà phê tinh bột nghệ, nước ấm vừa đủ.
  • Cách thực hiện: Sau khi làm sạch da sạch sẽ, bạn hãy sử dụng tinh bột nghệ trộn với nước ấm để tạo thành hỗn hợp sền sệt và đắp lên vùng da thâm mụn. Khi thoa hỗn hợp lên da, bạn nên kết hợp với việc mát xa nhẹ nhàng. Sau khoảng 15 phút thư giãn, bạn hãy làm sạch da thật kỹ bằng nước ấm.

Cách trị mụn thâm cho bà bầu hiệu quả với mướp đắng

Trong mướp đắng có chứa hàm lượng cao các loại vitamin và khoáng chất. Nổi bật có thể kể đến vitamin A, vitamin B và vitamin C có khả năng ức chế vi khuẩn gây mụn, giảm dầu nhờn, giảm thâm và làm sáng da hiệu quả. Bởi thế, đây là nguyên liệu hỗ trợ trị mụn và mụn thâm an toàn mà các bà bầu có thể lựa chọn.

  • Chuẩn bị: 1 quả mướp đắng.
  • Cách thực hiện: Bạn hãy rửa sạch mướp đắng, xay nhuyễn. Sau khi làm sạch da, bạn hãy thoa hỗn hợp lên da cần điều trị. Sau khoảng 15 – 20 phút, bạn hãy rửa lại mặt sạch sẽ bằng nước ấm.
cach tri mun tham cho ba bau
Cách trị mụn thâm cho bà bầu với mướp đắng thực hiện khá đơn giản

Sử dụng nha đam tươi

Nha đam là một trong những nguyên liệu tự nhiên được nhiều hãng mỹ phẩm lựa chọn ứng dụng trong việc bào chế có sản phẩm dưỡng da. Trong nguyên liệu này có chứa hàm lượng lớn các vitamin A, B, E, axit folic cùng nhiều nguyên tố vi lượng. Từ đây, nha đam có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, giúp điều trị mụn thâm an toàn và hiệu quả cho bà bầu.

Đặc biệt, với hàm lượng lớn vitamin C, nha đam sẽ giúp loại bỏ các nốt mụn thâm nhanh chóng, giúp làn da sớm hồi phục sau thời gian ngắn. Về cơ bản, đây là nguyên liệu vừa có khả năng trị mụn, mụn thâm, vừa làm dịu da tối ưu mà các bà bầu không nên bỏ qua.

  • Chuẩn bị: 1 lá nha đam tươi.
  • Cách thực hiện: Nha đam bạn hãy rửa sạch, cắt bỏ vỏ và lấy phần thịt trắng bên trong. Sau khi rửa mặt sạch, bạn lau khô da và sử dụng phần thịt nha đam để đắp lên vùng da bị mụn thâm. Sau khoảng 20 phút, bạn hãy làm sạch da bằng nước mát.

Xem thêm: Ăn Gì Để Hết Thâm Mụn? Lời Khuyên “Vàng” Từ Chuyên Gia Dinh Dưỡng

Công thức trị mụn thâm cho bà bầu bằng yến mạch

Trong bột yến mạch có chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho da, nổi bật gồm có Ca, K, Mg, Sắt,… Bên cạnh đó, yến mạch còn có chứa hàm lượng vitamin dồi dào như vitamin B, B6, E, có công dụng tốt trong việc làm đẹp. Cụ thể, sử dụng công thức mặt nạ này sẽ giúp hấp thụ dầu dừa, kháng viêm, kích thích làm lành tổn thương trên da, tẩy tế bào chết để loại bỏ vết thâm trên da hiệu quả. Với bột yến mạch, các bạn có thể tham khảo công thức trị mụn thâm cho bà bầu sau đây.

  • Chuẩn bị: 1 thìa cà phê bột yến mạch, 2 thìa cà phê sữa chua không đường.
  • Cách thực hiện: Bạn trộn nguyên liệu đã chuẩn bị với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt phù hợp, bạn hãy thoa hỗn hợp lên da, để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước.
cach tri mun tham cho ba bau
Công thức từ yến mạch giúp dưỡng da trắng sáng

Dầu dừa trị mụn thâm cho bà bầu hiệu quả

Dầu dừa là một trong những loại nguyên liệu tự nhiên được các mẹ bầu rất ưa chuộng trong viện dưỡng da. Nguyên liệu này phát huy tốt công dụng trong việc điều trị rạn da, dưỡng trắng, làm mịn da tự nhiên. Cùng với đó, dầu dừa còn được biết đến với công dụng trị thâm đỏ sau mụn hiệu quả nhờ có chứa các hoạt chất cho khả năng kháng khuẩn, chống viêm.

  • Chuẩn bị: Dầu dừa nguyên chất.
  • Cách thực hiện: Bạn hãy thoa dầu dừa lên vùng da mụn thâm đã được làm sạch, mát xa nhẹ nhàng để tinh chất có trong dầu dừa thẩm thấu vào ra. Sau khoảng 15 – 20 phút, bạn rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm.

Sử dụng nước cốt chanh tươi

Trong quả chanh chứa nhiều vitamin C, citric acid thuộc nhóm AHA và các chất chống oxy hóa khác. Những thành phần này có khả năng chống lại các gốc tự do, làm sáng da, hỗ trợ tái tạo collagen và hạn chế nếp nhăn. Với những thành phần tuyệt vời trên, nước cốt chanh được ứng dụng trong nhiều phương pháp làm đẹp, trong đó nổi bật là trị thâm mụn cho bà bầu.

  • Chuẩn bị: 1 quả chanh tươi.
  • Cách thực hiện: Bạn hãy cắt đôi quả chanh rồi vắt lấy nước cốt. Sau đó, bạn hãy sử dụng bông tẩy trang hoặc tăm bông chấm nước cốt chanh và thoa lên vùng da bị thâm mụn. Sau khoảng 10 phút, khi nước chanh đã thấm vào da, bạn có thể tiếp tục thực hiện các bước dưỡng ẩm tiếp theo. Trong trường hợp bạn sở hữu làn da nhạy cảm, hãy trộn nước cốt chanh với một ít dầu dưỡng ẩm trước khi thoa lên da sẽ làm giảm tính axit của chanh.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp tình trạng MẤT NGỦ, NGỦ KHÔNG NGON với triệu chứng

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Sử dụng lòng trắng trứng gà

Trong lòng trắng trứng gà có chứa nhiều dưỡng chất, protein và các vitamin có khả năng trị thâm khá tốt. Bên cạnh đó, công thức từ trứng gà còn giúp dưỡng ẩm cho da, kích thích tăng sinh collagen và elastin giúp tái tạo làn da, làm chậm quá trình lão hóa tối ưu.

  • Chuẩn bị: 1 lòng trắng trứng gà, 1 thìa nhỏ nước cốt chanh.
  • Cách thực hiện: Bạn hãy trộn lòng trắng trứng gà với một vài giọt nước cốt chanh và khuấy đều cho hỗn hợp vào quyện vào nhau. Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn hãy thoa hỗn hợp vừa chuẩn bị lên vùng da bị thâm mụn. Sau khoảng 15 phút, các bạn hãy làm sạch da với nước ấm.
cach tri mun tham cho ba bau
Sử dụng công thức với lòng trắng trứng gà kết hợp nước cốt chanh

Sử dụng Vitamin E

Đây là loại vitamin giữ vai trò đặc biệt quan trọng đối với làn da, có tác dụng phục hồi tế bào da bị tổn thương, kích thích tái tạo tế bào da mới, cải thiện sắc tố trên da. Bên cạnh đó, vitamin E còn có chứa các chất chống oxy hóa giúp hạn chế quá trình sản sinh các gốc tự do để ngăn ngừa lão hóa, giúp làn da trở nên mịn màng hơn. Để trị thâm mụn cho bà bầu với vitamin E, các bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau đây.

  • Chuẩn bị: Một viên vitamin E.
  • Cách thực hiện: Bạn trích lấy phần dung dịch bên trong viên nang vitamin E và thoa trực tiếp lên vùng da cần loại bỏ vết thâm. Hãy mát xa từ từ theo chuyển động vòng tròn từ  1 – 2 phút để Vitamin E có thể thẩm thấu vào sâu trong da. Bạn nên để mặt nạ để qua đêm và không cần dưỡng ẩm sau đó bởi bản thân Vitamin E đã là chất cho khả năng dưỡng ẩm hiệu quả

Cách trị mụn thâm cho bà bầu bằng dưa leo

Trong dưa leo có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da, nổi bật là vitamin A, vitamin B, vitamin C, canxi, folic acid,… Đặc biệt, trong dưa leo có đến 90 % thành phần là nước nên có tác dụng cấp ẩm cho da vô cùng hiệu quả. Sử dụng công thức mặt nạ này còn giúp lấy đi tế bào chết, loại bỏ thâm sạm trên da, cải thiện da rõ rệt sau thời gian ngắn.

cach tri mun tham cho ba bau
Dưa leo vừa giúp giảm thâm, vừa dưỡng da trắng mịn hiệu quả
  • Chuẩn bị:1 quả dưa leo.
  • Cách thực hiện: Dưa leo rửa sạch, thái lát mỏng rồi sử dụng để đắp lên vùng da bị mụn thâm. Bạn nên để mặt nạ trên da khoảng 15 – 20 phút để các dưỡng chất có trong dưa leo thẩm thấu vào ra, sau đó hãy làm sạch da bằng nước sạch.

Một số lưu ý khi áp dụng cách trị mụn thâm cho bà bầu

Khi áp dụng cách trị mụn thâm cho bà bầu và nguyên liệu tự nhiên tại nhà, các mẹ bầu cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Nên áp dụng các cách trị mụn thâm trên từ 2 – 3 lần/tuần, chọn công thức phù hợp với loại da của bạn.
  • Trong quá trình điều trị, bạn tuyệt đối không tự ý sử dụng thêm các loại kem trị mụn thâm cho bà bầu. Khi có ý định lựa chọn bất cứ sản phẩm nào, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ thông tin in trên bao bì sản phẩm, tránh sử dụng những sản phẩm có chứa các thành phần có hại cho sức khỏe của mẹ và bé. Tốt nhất bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ loại kem nào.
  • Việc bà bầu nổi mụn là hiện tượng hết sức bình thường. Trong trường hợp mụn xuất hiện trên da, bạn tuyệt đối không nặn mụn bởi sẽ dễ gây viêm nhiễm và để lại mụn thâm trên da.
  • Che chắn, bảo vệ da khi ra ngoài đường bằng cách sử dụng khẩu trang, kính mát, mũ nón, kem chống nắng dành riêng cho bà bầu.
  • Xây dựng chế độ ăn uống ngủ nghỉ khoa học, đảm bảo cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng để thai nhi khỏe mạnh và làn da đẹp hơn, hạn chế mụn, mụn thâm xuất hiện.

Trên đây là 10 cách trị mụn thâm cho bà bầu đơn giản và các bạn hoàn toàn có thể áp dụng tại nhà. Do các nguyên liệu sử dụng đều có nguồn gốc thiên nhiên nên lành tính,  mang đến cho bạn làn da mịn màng khỏe mạnh trong suốt những tháng thai kỳ.

BẠN ĐỌC XEM NHIỀU:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *