Tham Khảo Ngay 12 Cách Trị Tàn Nhang Bằng Mật Ong Cực Hiệu Quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Tàn nhang được ví như “kẻ thù không đội trời chung” của nhiều chị em phụ nữ, bởi chúng ảnh hưởng xấu đến nhan sắc và gây mất thẩm mỹ. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp cải thiện tàn nhang mang lại hiệu quả cao, trong số đó không thể bỏ qua cách trị tàn nhang bằng mật ong. Vậy cần kết hợp mật ong với nguyên liệu nào để gia tăng hiệu quả điều trị tàn nhang, cách thực hiện ra sao, cần lưu ý những gì? Bạn đọc hãy tham khảo ngay top 12 cách thực hiện dưới đây để có thêm sự lựa chọn!

cach tri tan nhang bang mat ong
Sử dụng mật ong để trị tàn nhang hiện là phương pháp phổ biến

Trị tàn nhang bằng mật ong thực sự có phải là phương pháp tốt?

Bất kể người phụ nữ nào cũng có thể trở thành “nạn nhân” của tàn nhang, nếu không biết cách chăm sóc da mặt và điều trị hợp lý, nhất là phụ nữ trong giai đoạn mang thai, sau quá trình sinh nở hoặc ngoài 30 tuổi. Bạn có thể dễ nhận thấy, những đốm nâu nhỏ xuất hiện trên da và gây mất thẩm mỹ, chúng được gọi chung là tàn nhang.

Nhìn chung, tình trạng tàn nhang xuất hiện trên da mặt bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như do di truyền, tiếp xúc liên tục với ánh nắng gay gắt của mặt trời, cơ thể bị thiếu hụt estrogen,… Thoạt nhìn thì có vẻ là vô hại, tuy nhiên nếu không can thiệp các phương pháp điều trị sớm, các đốm tàn nhang sẽ chuyển biến nặng và có sự phát triển về kích thước và màu sắc.

Để cải thiện tình trạng trên, nhiều người đã ưu ái lựa chọn cách trị tàn nhang bằng mật ong. Vậy thực chất, phương pháp này có mang lại hiệu quả như mong đợi?

Như chúng ta đã biết, mật ong vốn là nguyên liệu không còn quá xa lạ đối với người Việt Nam, chúng không những mang lại những công dụng hữu ích cho sức khoẻ mà còn có tác dụng chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ, đặc biệt là việc cải thiện tình trạng tàn nhang.

Thể theo nhiều nghiên cứu khác nhau, trong mật ong có chứa vô vàn các dưỡng chất có lợi, điển hình như: Vitamin C, K, E, A, B và một số khoáng chất canxi, clo, magie, photpho,… Tác dụng chung của các chất này là kháng viêm, kháng khuẩn cực tốt. Ngoài ra, mật ong còn có khả năng cải thiện vùng da bị sạm màu, làm mờ nhanh chóng các đốm nâu trên da mặt,… Từ đó, trả lại làn da tươi trẻ, mịn màng và căng bóng không tì vết.

cach tri tan nhang bang mat ong
Mật ong có khả năng cải thiện vùng da bị sạm màu

Tuy nhiên, nhiều người khi sử dụng mật ong thường xảy ra tình trạng nóng da và kích ứng. Do đó, trong quá trình sử dụng, nếu tình trạng này xảy ra, bạn cần báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa để có những giải pháp kịp thời.

Với những phân tích vừa nêu, có thể khẳng định lại một lần nữa: Đây là phương pháp trị tàn nhang thực sự tốt mà chị em có thể áp dụng. Tuy nhiên, cần áp dụng đúng cách, đúng công thức thì mới phát huy tối đa hiệu quả của chúng.

12 cách trị tàn nhang bằng mật ong cực hiệu quả

Mật ong vốn dĩ là nguyên liệu tuyệt vời và có tác dụng cao trong quá trình làm đẹp, bạn có thể sử dụng mật ong nguyên chất để trị tàn nhang mà không cần phải kết hợp với bất kỳ nguyên liệu nào khác. Bên cạnh đó, để tăng tính hiệu quả của phương pháp, bạn cũng nên kết hợp một số nguyên liệu thích hợp.

Dùng mật ong nguyên chất để cải thiện tình trạng tàn nhang

Như đã nói ở trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng mật ong nguyên chất để điều trị tình trạng tàn nhang trên da mặt. Đây là nguyên liệu chăm sóc da mặt mang lại tác dụng cao, cho nên, khi sử dụng trong một thời gian dài, các đốm nâu sẽ mờ dần, da trở nên căng bóng và mềm mịn.

Với phương pháp này, tất cả những gì bạn cần thực hiện là:

  • Chuẩn bị một vài dụng cụ cần thiết như tăm bông và một ít mật ong nguyên chất.
  • Cần rửa sạch da mặt bằng nước và sữa rửa mặt chuyên dụng, sau đó lấy tăm bông đã thấm mật ong chấm đều lên các đốm tàn nhang. 
  • Để dưỡng chất từ mật ong lưu lại trên da từ 15-20 phút thì có thể rửa mặt ngay sau đó.
  • Duy trì thực hiện phương pháp này mỗi tối trước khi ngủ, bạn sẽ thấy rõ hiệu quả của chúng mang lại.

***Lưu ý: Mật ong cung cấp nhiều năng lượng, vitamin và khoáng chất rất tốt cho làn da. Tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách thì nó có thể gây ra một số tác dụng phụ, nhất là với những người có làn da nhạy cảm khiến da bị ngứa rát, nổi mẩn đỏ. Tàn nhang hình thành vốn là do sự tác động của tia UV của ánh nắng mặt trời kết hợp những yếu tố bên trong như mất cân bằng nội tiết tố, lưu thông máu kém… Do đó, muốn loại bỏ tình trạng này thì cần một giải pháp tối ưu hơn, tức là vừa điều trị bên trong vừa loại bỏ đốm tàn nhang bên ngoài.

Một biện pháp được nhiều chị em tin tưởng hiện nay đó là giải pháp kết hợp từ gần 30 thảo dược tự nhiên khác nhau, trong đó có mật ong. Sự kết hợp này mang lại hiệu quả làm mờ đốm nâu hiệu quả đồng thời giúp da trắng sáng, mịn màng. Giải pháp này đã được các chuyên gia nghiên cứu kỹ lưỡng vừa giúp ổn định nội tiết tố vừa làm sạch nám bên ngoài nhờ đó đến nay nó đã được gần 11.000 chị em công nhận, tin tưởng sử dụng. Thông tin chi tiết về giải pháp khắc chế tàn nhang lâu năm từ thảo dược chị em có thể liên hệ tới số điện thoại: 0983 058 939

Kết hợp mật ong và chanh – Giải pháp hoàn hảo cho chị em đang bị tàn nhang

Nếu bạn vẫn đang quẩn quanh trong câu hỏi: “Nên kết hợp mật ong với nguyên liệu nào để trị tàn nhang?”, thì câu trả lời thích hợp dành cho bạn ngay lúc này chính là kết hợp với chanh tươi. Sở dĩ, chanh có tác dụng trong việc điều trị tàn nhang là nhờ có chứa vitamin C – dưỡng chất này có khả năng ức chế quá trình sản sinh các hắc sắc tố melanin trên da, đồng thời bảo vệ làn da tránh khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời.

cach tri tan nhang bang mat ong
Kết hợp mật ong và chanh trị tàn nhang

Cách làm cụ thể:

  • Chuẩn bị một số dụng cụ cần có như tăm bông, 1 muỗng cafe mật ong và nước cốt chanh.
  • Đối với nguyên liệu mật ong và nước cốt chanh, bạn cần trộn đều để tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó, rửa sạch vùng da cần điều trị bằng nước và sữa rửa mặt thường dùng.
  • Sau khi hỗn hợp đã thấm vào tăm bông, bạn thoa đều lên các đốm tàn nhang. Đợi dưỡng chất lưu lại trên da trong vòng 15 phút thì có thể rửa sạch mặt lại một lần nữa.
  • Nếu được, bạn có thể duy trì sử dụng với tần suất 2 lần/tuần để tăng hiệu quả.

Mật ong kết hợp cùng sữa chua

Bạn không nên dùng sữa chua có đường, mà nên sử dụng loại không đường để điều trị tàn nhang. Acid lactic là dưỡng chất có trong sữa chua, chúng có tác dụng ức chế quá trình tăng sinh các hắc sắc tố melanin trên da và cải thiện tình trạng da không đều màu. 

Việc kết hợp mật ong và sữa chua là giải pháp hữu hiệu cho chị em muốn cải thiện tình trạng tàn nhang. Sử dụng lâu dài, các đốm nâu sẽ mờ dần, trả lại làn da căng mịn và tươi trẻ.

Cách thực hiện như dưới đây:

  • Những nguyên liệu cần có để phục vụ cho quá trình trị nám: 1 thìa mật ong và 1 thìa cafe không đường.
  • Bạn hoà hợp 2 nguyên liệu lại để tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó thoa đều lên vùng da cần điều trị sau khi da đã được làm sạch.
  • Đợi tầm 20 phút thì có thể rửa sạch mặt thêm lần nữa.
  • Duy trì phương pháp này với tần suất 3 lần/tuần để thấy rõ hiệu quả của chúng.

Cách trị tàn nhang bằng mật ong kết hợp cùng giấm táo

Giấm táo có khả năng đặc biệt trong việc loại bỏ các tế bào chết, làm mờ các đốm tàn nhang trên khuôn mặt nhờ chứa nhiều acid malic. Tuy nhiên, với phương pháp này, những người có làn da dễ nhạy cảm và dễ bị kích ứng không thích hợp để sử dụng.

Cách làm:

  • Một vài nguyên liệu cần có: 1 thìa giấm táo và 1 thìa mật ong, tăm bông.
  • Với hai nguyên liệu mật ong và giấm táo, bạn cần hoà trộn đều để tạo thành hỗn hợp. 
  • Rửa sạch vùng da cần điều trị, cho hỗn hợp thấm vào tăm bông và thoa đều. Ngồi yên trong vòng 15 phút để dưỡng chất thấm dần vào da.
  • Rửa mặt với nước mát lần thứ 2.
  • Bạn cần thực hiện phương pháp này tối đa 2 lần/tuần để đạt hiệu quả như ý.
cach tri tan nhang bang mat ong
Giấm táo có khả năng loại bỏ các tế bào chết và làm mờ các đốm tàn nhang

Cách trị tàn nhang bằng mật ong và gel lô hội

Từ lâu, lô hội được biết đến là nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp tuyệt vời. Bên cạnh việc cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, chúng còn giúp cải thiện tình trạng tàn nhang trên da mặt. Do đó, có thể khẳng định, đây là cách trị tàn nhang bằng mật ong tuyệt vời mà chị em nên áp dụng.

Cách làm cụ thể:

  • Cần chuẩn bị các nguyên liệu như 1 thìa gel lô hội và 1 thìa mật ong.
  • Tiến hành làm sạch da mặt, sau đó thoa đều hỗn hợp lô hội và mật ong lên da.
  • Chờ đợi tầm 20 phút để dưỡng chất thấm hết vào da thì bạn có thể rửa lại mặt một lần nữa.
  • Mỗi tuần, nên sử dụng phương pháp này 3 lần để có kết quả điều trị tốt nhất.

Mật ong đi kèm với tinh bột nghệ

Chất cucurmin trong nghệ có tác dụng ức chế sự tăng sinh các hắc sắc tố melanin trên da, từ đó làm mờ các vết thâm sạm cũng như tàn nhang một cách đáng kể. Bên cạnh đó, hỗn hợp tinh bột nghệ và mật ong còn giúp cải thiện tình trạng da không đều màu.

Cách thực hiện cụ thể:

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị để phục vụ quá trình trị nám da, tàn nhang gồm có: 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa mật ong và tinh bột nghệ.
  • Sau khi đã hoàn tất quá trình làm sạch da, bạn thoa đều hỗn hợp lên vùng da cần chữa trị.
  • Để dưỡng chất thấm hết vào da, cần chờ đợi trong khoảng thời gian từ 15-20 phút thì có thể rửa lại mặt lần 2.
cach tri tan nhang bang mat ong
Trị tàn nhang bằng mật ong và tinh bột nghệ

Cách trị tàn nhang bằng mật ong đi kèm với kiwi

Hoạt động của tyrosinase sẽ bị ức chế bởi các thành phần có trong kiwi, từ đó giảm thiểu tình trạng tàn nhang và bị xỉn màu da. 

Cách thực hiện cụ thể:

  • Nguyên liệu cần thiết: 1 quả kiwi cùng với 1 thìa mật ong.
  • Sau khi xay nhuyễn kiwi, bạn trộn đều với mật ong để tạo thành hỗn hợp.
  • Sau khi làm sạch mặt, cần thoa đều hỗn hợp lên vùng da cần điều trị và chờ trong khoảng thời gian 20 phút.
  • Tiến hành rửa mặt lần thứ 2.
  • Để đạt hiệu quả như ý, cần duy trì thực hiện từ 2 đến 3 lần mỗi tuần đối với phương pháp này.

Tác dụng không ngờ khi kết hợp đu đủ và mật ong để trị tàn nhang

Đu đủ khi kết hợp với mật ong sẽ có tác dụng loại bỏ hoàn toàn các tế bào chết và tạp chất khiến da bị xỉn màu, từ đó cải thiện rõ rệt tình trạng tàn nhang, giúp da sáng màu hơn.

Cách làm cụ thể:

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có: 1 thìa mật ong và 1 miếng đu đủ vừa phải.
  • Với nguyên liệu đu đủ, bạn cần xay thật nhuyễn rồi hoà cùng với mật ong để tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Rửa sạch da và thoa chúng lên vùng da cần điều trị. Giữ yên như vậy trong vòng 15 phút thì có thể rửa mặt lại lần thứ hai.
  • Lặp lại phương pháp như trên với tần suất 1 tuần 2 lần.

Xem thêm

cach tri tan nhang bang mat ong
Kết hợp mật ong và đu đủ để trị tàn nhang

Yến mạch đi cùng với mật ong

Với những người có làn da nhạy cảm rất thích hợp sử dụng công thức này. Ngoài công dụng trị tàn nhang, chúng còn giúp trắng da, bổ sung độ ẩm cần thiết để làm dịu da.

Cách làm:

  • Bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như: 1 thìa mật ong, 1 thìa yến mạch và nước hoa hồng.
  • Với các nguyên liệu trên, cần trộn đều chúng lại với nhau, thoa chúng lên vùng da cần chữa trị sau khi đã làm sạch da mặt.
  • Chờ đợi tầm 20 phút.
  • Rửa sạch mặt lần 2, sau đó, thoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm.

Sữa tươi không đường kết hợp với mật ong loại bỏ tàn nhang

Đây là công thức được nhiều chị em ưu ái sử dụng, vì chúng mang lại hiệu quả cực cao. Sữa tươi không đường khi đi kèm với mật ong sẽ giúp loại bỏ triệt để các tế bào chết không cần thiết, từ đó vùng da sáng lên và các đốm tàn nhang mờ đi trông thấy.

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu cần thiết: Mật ong và sữa tươi không đường (mỗi loại cho 1 thìa), 1 cái tăm bông.
  • Trộn đều 2 nguyên liệu mật ong và sữa tươi không đường, sau khi hỗn hợp thấm đều vào tăm bông thì thoa chúng lên vùng da cần điều trị.
  • Để thấy rõ hiệu quả, bạn nên áp dụng với tần suất 1 tuần 3 lần.
cach tri tan nhang bang mat ong
Sữa tươi không đường kết hợp với mật ong loại bỏ tàn nhang tốt

Cách trị tàn nhang bằng mật ong và cà chua chín

Làn da được làm sáng và các đốm tàn nhang mờ dần đi khi sử dụng cà chua kết hợp với mật ong. Bởi trong cà chua có chứa hàm lượng lớn vitamin C và chất chống oxy hoá. Ngoài tác dụng đó ra, cách trị tàn nhang bằng phương pháp này còn bổ sung độ ẩm nhất định cho da, tránh tình trạng da bị khô và bong tróc.

Cách làm:

  • 1 thìa mật ong và ½ quả cà chua là các nguyên liệu cần có để tiến hành thực hiện phương pháp này.
  • Cà chua sau khi xay nhuyễn sẽ hoà trộn đều cùng mật ong.
  • Sau khi đã làm sạch da mặt hoàn toàn, bạn thoa đều chúng lên vùng da cần điều trị.
  • Giữ yên như vậy trong vòng 20 phút thì có thể rửa lại mặt lần 2.

TÀN NHANG LAN KHẮP KHUÔN MẶT KHIẾN BẠN TỰ TI

Nước hành tây đi cùng với mật ong

Hành tây khi kết hợp với mật ong, chúng không chỉ làm giảm các đốm tàn nhang trên da mà còn giúp da căng mịn, sáng hồng và làm mờ các nếp nhăn hiệu quả.

Cách tiến hành:

  • ½ thìa nước cốt hành tây và 1 muỗng mật ong, tăm bông là những nguyên liệu cần có sẵn.
  • Với 2 nguyên liệu nước cốt hành tây và mật ong, bạn trộn đều chúng lại với nhau.
  • Thoa đều lên vùng da bị tàn nhang và rửa lại với nước mát sau 15 phút.
cach tri tan nhang bang mat ong
Nước hành tây đi cùng với mật ong hỗ trợ đánh bay đốm tàn nhang cứng đầu

Trong quá trình sử dụng mật ong trị tàn nhang, chị em cần lưu ý điều gì?

Mặc dù mật ong là nguyên liệu tự nhiên, có tác dụng tốt với sức khoẻ nói chung và làn da nói riêng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng chúng để trị tàn nhang, chị em cần lưu ý một vài vấn đề dưới đây:

  • Với phương pháp này, thường mất rất nhiều thời gian để thấy được kết quả, do đó cần kiên trì sử dụng chúng.
  • Với những làn da bị nhạy cảm hoặc dễ kích ứng khi dùng mật ong, tuyệt đối không được dùng phương pháp này.
  • Khi ra đường hay có hoạt động ngoài trời, cần bảo vệ da và che chắn thật kỹ, không để tiếp xúc với tia UV khi đang trong quá trình điều trị.
  • Nếu có biểu hiện ngứa hoặc châm chích, cần ngưng sử dụng ngay lập tức và tìm đến bác sĩ chuyên khoa để có hướng xử lý kịp thời.
cach tri tan nhang bang mat ong
Cần bảo vệ da và che chắn thật kỹ, không để tiếp xúc với tia UV

Top 12 cách trị tàn nhang bằng mật ong đã được chúng tôi đề cập đến trong bài viết trên. Hy vọng, bạn đọc sẽ có thêm kiến thức hữu ích và lựa chọn cho mình phương pháp trị tàn nhang thích hợp, để có được làn da như ý muốn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *