Hướng dẫn cách uống Elevit đúng chuẩn mẹ bầu nên biết

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Elevit là một dạng viên uống – vitamin để cung cấp cho mẹ bầu trong và sau giai đoạn sinh con của mình. Sản phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho sự phát triển bình thường của bé cũng như tăng cường sức khỏe cho mẹ. Tuy nhiên cách uống Elevit như thế nào là đúng chuẩn và hấp thụ được nhiều chất tốt nhất? Mời bạn đi tìm lời giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Sản phẩm viên uống Elevit là gì?

Viên uống Elevit là sản phẩm chăm sóc sức khỏe dành cho mẹ bầu. Mỗi một viên uống đi vào cơ thể sẽ cung cấp một lượng vừa đủ vitamin, khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu. Dùng trong quá trình mang thai hoặc đã sinh con và trong thời kỳ cho con bú đều có thể sử dụng. Trong mỗi viên uống sẽ có 3 thành phần chính cũng là 3 tác dụng mà sản phẩm mang đến cho các bà mẹ mang thai:

  • Acid Folic: Các chuyên gia đã khẳng định mẹ bầu cần bổ sung 800gr Acid Folic vào cơ thể mỗi ngày để tránh thiếu hụt chất dinh dưỡng và không làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi. Và những nghiên cứu đã chỉ ra mỗi một viên Elevit có vừa đủ 800gr Acid Folic cần thiết.
  • Chất sắt: Mỗi viên Elevit có đến 60gr là chất sắt tốt và cần thiết cho cơ thể đặc biệt là giai đoạn mang thai và ngay sau khi sinh bé. Sắt giúp gia tăng lượng máu bổ sung kịp thời cho bào thai, cũng như cấp đủ sắt cho máu so với lượng máu mất đi do mẹ sinh em bé.
  • Iodine: Đây là một dưỡng chất rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển não bộ của trẻ. Thiếu Iodine chính là nguyên nhân khiến bé chậm phát triển, suy giảm trí tuệ. Đồng thời Iodine còn là chất để cải thiện chứng đãng trí, hay quên của mẹ khi có em bé thường gặp ở rất nhiều người.
Viên uống Elevit cung cấp một lượng lớn chất sắt tốt cho cơ thể
Viên uống Elevit cung cấp một lượng lớn chất sắt tốt cho cơ thể

Với những thành phần vô cùng đặc biệt là tốt cho sức khỏe của mẹ và bé, Elevit được xem là sản phẩm viên uống vitamin cần thiết và nên uống mỗi ngày. Bạn có thể uống theo chu kỳ từ khi mang thai cho đến khi sinh con và sau khi sinh thêm một khoảng thời gian nữa. Và cách uống Elevit sẽ có sự khác nhau vào từng giai đoạn, chúng ta cùng tìm hiểu xuống phần bên dưới.

Hướng dẫn cách uống Elevit chuẩn xác nhất cho mẹ bầu

Như đã nói, mẹ bầu của thể uống trong và sau giai đoạn mang thai đều được. Tuy nhiên mỗi thời điểm sẽ có cách uống Elevit khác nhau. Các mẹ nên tìm hiểu rõ ràng vấn đề này để tránh việc uống nhưng không hấp thụ được hoặc không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Trong giai đoạn thai kỳ

Đây là hướng dẫn cách uống Elevit trong giai đoạn thai kỳ cụ thể nhất được chỉ định bởi bác sĩ phụ sản Trung Ương. Các mẹ bầu nên tuân thủ đúng theo để có hiệu quả tốt nhất:

  • Mẹ bầu mang thai dưới 10 tuần: Uống 1 viên Elevit sau khi đã ăn sáng 40 phút. Thời điểm ăn sáng tốt nhất là từ 6h – 8h sáng hằng ngày.
  • Mẹ bầu mang thai từ tuần thứ 11 đến tuần thứ 15: Uống 1 viên Elevit sau khi đã ăn sáng 40 phút. Thời điểm ăn sáng tốt nhất là từ 6h – 8h sáng hằng ngày.
  • Mẹ bầu mang thai từ tuần thứ 16 đến tuần thứ 27: Uống 1 viên Elevit sau khi ăn trưa 40 phút. Thời điểm ăn trưa tốt nhất là từ 11h – 12h30 hằng ngày.
  • Mẹ bầu mang thai từ tuần thứ 28 trở đi: Mỗi ngày uống một viên Elevit sau khi ăn trưa 40 – 60 phút. Thời điểm ăn trưa tốt nhất là từ 11h – 12h30 hằng ngày.
Uống Elevit đúng cách để hấp thụ tốt hơn
Uống Elevit đúng cách để hấp thụ tốt hơn

Sau khi sinh em bé

Nhiều người cho rằng viên uống Elevit chỉ dành cho những bà mẹ đang mang thai để bổ sung dinh dưỡng, vitamin, sắt cho cả cơ thể mẹ và cơ thể bé. Tuy nhiên, những chuyên gia đinh ưỡng cũng đã khẳng định rằng các mẹ sau khi sinh bé cũng có thể ngay lập tức dùng và uống viên Elevit bình thường.

Sau khi sinh, để truyền dưỡng chất cho em bé một cách tốt nhất chính là thông qua dòng sữa mẹ. Viên uống Elevit sẽ tác động và cung cấp dưỡng chất cho sữa mẹ để mẹ cho bé bú một cách an toàn nhất.

Cách uống Elevit sau khi sinh sẽ có sự thay đổi một chút là các mẹ sẽ uống 1 viên một ngày trước khi ăn, tốt nhất là trước bữa sáng hoặc trước bữa trưa. Không nên dùng cho bữa tối việc hấp thụ viên uống sẽ kém hơn.

Đồng thời các mẹ cũng nên nhớ viên uống Elevit không thay thế cho chế độ ăn uống hằng ngày. Mà thay vào đó, bạn cần cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết, ăn uống khoa học nhất để việc hấp thụ dinh dưỡng từ Elevit được tốt nhất. Bên cạnh đó, uống đủ nước từ các loại trái cây, uống nước cam, táo, cà rốt,.. và nước lọc hằng ngày đầy đủ.

Các mẹ sau sinh uống Elevit có thể uống cho đến khi hết giai đoạn cho bé bú. Tức là khi bé đã cai sữa thành công thì dừng lại không uống nữa.

Sau khi sinh các mẹ vẫn có thể uống Elevit để bổ sung chất cho cơ thể
Sau khi sinh các mẹ vẫn có thể dùng Elevit để bổ sung chất cho cơ thể

Giải đáp một số câu hỏi của các mẹ bầu về cách uống Elevit

Các mẹ khi bắt đầu uống Elevit thường sẽ có rất nhiều thắc mắc, đặc biệt là những người đang sử dụng viên uống DHA và Canxi. Hoặc không biết có thể kết hợp những loại viên uống này vào không, cơ thể có kịp hấp thụ không,… Dưới đây là giải đáp từ chuyên gia một số câu hỏi thường gặp nhất.

Uống viên Elevit rồi có cần uống thêm DHA không?

Viên uống Elevit có chứa rất vitamin là B1, B2, B3, B12, Vitamin C, Vitamin E, Sắt, Canxi, kém,…nhưng không có thành phần DHA. Cho nên các mẹ bầu có thể được uống kết hợp viên Elevit và viên uống bổ sung DHA. DHA là một chất rất quan trọng cho sự hình thành phát triển não bộ của bé, đặc biệt là chất xám.

Cho nên các mẹ đừng quên uống bổ sung hằng ngày từ khi bắt đầu thời kỳ mang thai đến khi sinh con xong. Ngoài ra các mẹ cũng nên nhớ không uống DHA vào lúc tối vì khi đó các thành phần của DHA sẽ không được hấp thụ vào cơ thể một cách tốt nhất.

Xem thêm

Uống viên sắt Elevit có cần uống thêm viên Canxi không?

Canxi là một chất tốt cho cơ thể nhưng nếu bổ sung Canxi và Elevit một lượng cùng lúc thì chúng sẽ cản trở quá trình hấp thụ sắt từ viên uống Elevit. Do đó, phụ nữ mang thai không kết hợp chung Canxi và viên uống Elevit cùng nhau mà nên cách nhau một khoảng thời gian.

Uống viên Elevit có cần bổ sung thêm sắt không?

Như đã nói trong viên uống Elevit đã được bổ sung chất sắt rồi, một lượng là 60gr. Cho nên các mẹ không cần bổ sung thêm viên sắt ở bên ngoài vào cơ thể nữa.

Không cần uống thêm sắt khi đã uống viên Elevit
Không cần uống thêm sắt khi đã uống viên Elevit

Không thể phủ nhận sắt là chất rất cần thiết cho quá trình hình thành máu và lọc máu cho cơ thể đi nuôi dưỡng các cơ quan khác. Nhưng bổ sung quá nhiều sẽ gây phản tác dụng như mong muốn mà còn gây sốc và hại cho cơ thể.

Tuy nhiên, trong trường hợp mẹ bầu bị bệnh thiếu máu bẩm sinh, đã đi khám bệnh và được bác sĩ chỉ định cần uống bổ sung viên sắt riêng. Lúc này bạn sẽ được phép uống viên Elevit cùng với viên bổ sung sắt.

Có nên uống viên Canxi và viên DHA cùng lúc?

Có thể uống Canxi và DHA cùng trong giai đoạn mang thai bé. Tuy nhiên để hấp thụ được DHA là tốt nhất thì dưới 28 tuần tuổi, DHA sẽ được uống 1 viên vào sau bữa ăn có chứa nhiều chất béo nhất chứ không nhất thiết chính xác là bữa nào.

Và từ 28 tuần tuổi trở lên là giai đoạn bé phát triển và thay đổi cân nặng, hình thành não bộ mạnh nhất, mẹ sẽ chuyển sang uống 2 viên DHA/ ngày vào sau một bứa ăn có chứa nhiều chất béo nhất.

Có nên uống Elevit ngay sau khi ăn?

Cách uống Elevit đúng nhất chính là khi bụng rỗng (khác với khi bạn đói) chính là sau thời gian ăn từ 40 – 60 phút tiến hành uống viên Elevit. Như vậy viên uống sẽ hấp thụ một cách tốt nhất. Không uống Elevit lập tức ngay sau khi ăn xong, chúng sẽ bị dạ dày co bóp cùng thức và thải ra ngoài ra ngoài mà không có tác dụng gì.

Viên uống Elevit có thể uống trước khi mang thai được không?

Đây cũng là câu hỏi được rất nhiều chị em đặc biệt quan tâm. Câu trả lời là có. Những người đang có dự định mang thai trong thời gian sắp tới thì từ 1 – 3 tháng trước đó, chị em bắt đầu uống viên Elevit.

Các chị em có dùng trước khi mang thai
Các chị em có dùng trước khi mang thai

Mục đích là để tăng cường dinh dưỡng, cũng như tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch, sức đề kháng để chuẩn bị một cơ thể tốt nhất cho 9 tháng 10 ngày mang thai.

Trên đây là một số thông tin chung nhất về cách uống Elevit đúng nhất được giải đáp từ chính những chuyên gia lâu năm trong nghề. Hy vọng qua đây giúp bạn hiểu hơn cũng như biết cách chăm sóc sức khỏe cho chính mình và em bé trong bụng.

Liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *