Phương Pháp Cấy Chỉ Chữa Thoái Hóa Đốt Sống Lưng

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống lưng là một phương pháp trị liệu của Đông y được áp dụng rất nhiều trong các trường hợp bệnh về xương khớp. Phương pháp này có thể đem lại hiệu quả điều trị rất nhanh chóng, có thể giảm đau ngay lập tức và không gây ra tác dụng phụ. 

Hiệu quả khi cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống lưng

Chứng thoái hóa đốt sống lưng là tình trạng xương khớp và đĩa đệm ở vùng thắt lưng bị thoái hóa, dẫn tới phần xương dưới sụn và hệ thống dây chằng cột sống bị tác động tiêu cực, gây đau đớn rất khó chịu.

Cấy chỉ chữa thoái hoá đốt sống lưng là một phương pháp sử dụng chỉ catgut để đưa vào huyệt đạo ở vùng lưng, đem lại hiệu quả điều trị đau lưng do thoái hóa đốt sống rất tốt. Với phương pháp này, người bệnh có thể giảm đau ngay từ lần đầu tiên thực hiện cấy chỉ. Cụ thể, các hiệu quả người bệnh có thể cảm nhận được là:

  • Điều trị dứt điểm các cơn đau lưng: Khi các huyệt đạo tại thắt lưng được kích thích, các sợi chỉ sau khi cấy vào sẽ tác động mạnh đến khu vực đốt sống bị thoái hóa để giảm tình trạng đau cho người bệnh. Hơn nữa, khi cấy chỉ sẽ nuôi dưỡng các dây thần kinh cột sống, phòng ngừa tái phát đau nhức.
  • Giúp lưu thông khí huyết: Khi cấy chỉ, tuần hoàn máu được lưu thông, từ đó quá trình trao đổi chất cũng diễn ra dễ dàng hơn giúp người bệnh cảm thấy thoải mái.
  • Tăng cường sức đề kháng: Cấy chỉ có một tác dụng khác là tăng cường sức đề kháng mà không phải ai cũng biết.
  • Có thể giảm đau nhức nhanh chóng, phục hồi khả năng vận động của đốt sống lưng.
  • Đây là phương pháp rất an toàn, có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí điều trị.
  • Giúp người bệnh có giấc ngủ sâu và dài hơn, hạn chế tình trạng suy nhược cơ thể.
  • Phương pháp này có thể phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt với người cao tuổi.

Xem thêm : cách chữa thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả

Nguyên tắc khi cấy chỉ

Đối với phương pháp cấy chỉ cũng có những nguyên tắc nhất định. Nguyên tắc này cần dựa trên tình trạng thoái hóa đốt sống lưng mà người bệnh gặp phải. Nếu người bệnh bị thoái hóa nhưng chưa có hiện tượng chèn ép dây thần kinh và mạch máu thì người bệnh được chỉ định cấy chỉ ở các huyệt đạo: Đại trường du, thẩm du và giáp tích.

Trong trường hợp thoái hóa đốt sống lưng có gây chèn ép mạch máu và dây thần kinh, người bệnh được cấy chỉ vào các huyệt đạo trên kèm theo các huyệt đạo khác như: Hoàn khiêu, quang minh, phong thị.

Thông thường, một liệu trình cấy chỉ có thể kéo dài từ 3 đến 6 lần. Trong các lần điều trị, các bác sĩ sẽ tiến hành cấy chỉ vào 10 đến 15 huyệt đạo. Các lần cấy chỉ có thời gian giãn cách với nhau là 2 tuần.

Đối với bệnh nhân được tiến hành cấy chỉ, sau khi thực hiện thủ thuật cần chăm sóc sức khỏe đúng cách, nghỉ ngơi nhiều, không được hoạt động quá sức để tránh tổn thương lưng có thể kéo dài hơn.

Ngoài ra, người bệnh phải có chế độ dinh dưỡng khoa học, hạn chế dung nạp các loại thực phẩm có thể khiến tình trạng đau nhức nặng hơn.

Những trường hợp không được cấy chỉ chữa đau lưng

Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống lưng tuy là phương pháp hiệu quả, an toàn, dùng được cho nhiều đối tượng nhưng cũng chống chỉ định với các trường hợp sau:

  • Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai hoặc vừa sinh con.
  • Người bệnh bị cao huyết áp hoặc gặp các vấn đề khác về huyết áp cũng không nên áp dụng phương pháp này.
  • Người bị bệnh tiểu đường, chỉ số đường huyết cao cũng không được cấy chỉ.

Ngoài ra, phương pháp cấy chỉ cần được thực hiện ở các cơ sở y tế. Trước khi thực hiện cần vệ sinh dụng cụ sạch sẽ và xác định huyệt đạo chính xác. Trong trường hợp xác định huyệt đạo sai vị trí, người bệnh có thể gặp phải tình trạng chóng mặt, đau đầu. Nếu nghiêm trọng có thể dẫn đến tê liệt dây thần kinh và nhiễm trùng.

Trên đây là một số thông tin về phương pháp cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống lưng. Người bệnh có thể tham khảo phương pháp này để cải thiện tình trạng đau lưng của mình, giúp sức khỏe được cải thiện.

Liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *