Thực Hư Hiệu Quả Dùng Cây Cỏ Hôi Trị Viêm Xoang 

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Cây cỏ hôi (cây cứt lợn) là một trong những bài thuốc dân gian chữa viêm xoang được nhiều người áp dụng và cho đánh giá tốt. Tuy nhiên, thực tế cây cỏ hôi trị viêm xoang có tốt không, làm cách nào để thực hiện hiệu quả và cần lưu ý gì khi áp dụng? Trong trường hợp bạn cũng đang quan tâm về vấn đề này thì có thể tham khảo thêm trong bài viết dưới đây của Nhất Nam Y Viện. 

Cây cỏ hôi trị viêm xoang có tốt không?

Viêm xoang là bệnh lý tai mũi họng khá phổ biến, tuy không đe dọa tới tính mạng nhưng nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời thì rất dễ chuyển qua thể mạn tính, gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe. 

cay co hoi tri viem xoang
Cây cỏ hôi thường mọc dại ở các vùng quê Việt Nam

Để điều trị bệnh lý này, ngoài các phương pháp Đông và Tây y thì bạn cũng có thể sử dụng một mẹo trị viêm xoang tại nhà đơn giản. Một trong những biện pháp được nhiều người lựa chọn chính là dùng cây cỏ hôi trị viêm xoang. 

Cỏ hôi có vị hơi cay, đắng với tác dụng giảm nhiệt, tiêu sưng cực tốt. Chúng cao khoảng 30 – 50cm, có lá mọc đối xứng, toàn thân đều có lông và thường mọc dại ở nhiều vùng quê tại bờ bụi. Từ lá tới thân của cây cỏ hôi này đều được sử dụng làm thuốc trong Đông y. Tuy nhiên, cây cỏ hôi có chữa viêm xoang tốt không? 

Được biết, tác dụng điều trị bệnh viêm xoang có trong cây cỏ hội đã được các nghiên cứu khoa học chứng minh. Lá và thân cây này có chứa chất kháng khuẩn, chống viêm mạnh nên có khả năng mang tới hiệu quả tốt trong việc cải thiện triệu chứng của bệnh. 

Cách dùng cây cỏ hôi điều trị bệnh tai mũi họng được xem là biện pháp đơn giản, dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí. Chưa kể đây còn là phương pháp phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, kể cả người bị viêm xoang cấp hay mãn tính. Tuy nhiên với các trường hợp bị viêm xoang nặng thì thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn và tính hiệu quả cũng không được rõ ràng như với thể bệnh nhẹ.

cay co hoi tri viem xoang
Cây cỏ hôi có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang khá tốt

Ngoài ra, do không có chứa độc dược nên bài thuốc chữa bệnh viêm xoang với cây cỏ hôi khá an toàn. Bài thuốc không gây ra tác dụng phụ nào nên bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm khi áp dụng. 

3 cách dùng cây cỏ hôi trị viêm xoang hiệu quả nhất

Các cách dùng cây cỏ hôi trị viêm xoang mũi khá đa dạng, bạn có thể dùng độc mình nguyên liệu này hoặc kết hợp cùng các nguyên liệu khác để gia tăng hiệu quả trị bệnh tai mũi họng. Tuy nhiên, dù bạn áp dụng biện pháp điều trị nào cũng nên kiên trì và thực hiện theo đúng hướng dẫn để sớm đẩy lùi triệu chứng khó chịu của bệnh viêm xoang. 

Sắc nước uống

Sắc nước cỏ hôi uống là biện pháp đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng bởi mùi vị của loại cỏ này khá khó uống. Tuy nhiên nếu bạn muốn nhanh chóng loại bỏ triệu chứng khó chịu do viêm xoang gây ra thì có thể áp dụng theo cách làm đơn giản dưới đây.

cay co hoi tri viem xoang
Các bạn có thể sắc nước từ cây cỏ hôi để uống

Cách thực hiện:

  • Sử dụng khoảng 50g phần thân và lá cỏ hôi cắt nhỏ và rửa sạch rồi đun cùng với 500ml nước.
  • Đun cho sôi thì vặn nhỏ lửa để nấu thêm 5 – 10 phút cho tới khi còn khoảng ⅖ số nước ban đầu thì dừng lại.
  • Chắt nước ra bát, để cho nguội bớt thì bạn uống nước cỏ hôi khi còn ấm là được. Tốt nhất một ngày nên uống nước sắc cỏ hôi 1 lần. 

Xông mũi với cây cỏ hôi trị viêm xoang

Trong trường hợp bạn không thể uống thuốc sắc từ cỏ hôi thì có thể kết hợp thêm một số loại nguyên liệu khác để xông mũi đều đặn hàng ngày. Tinh dầu có trong cỏ hôi, long nhãn và mùi thơm từ lá chanh (hoặc sả) sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, giảm đáng kể tình trạng đau nhức mũi, đau đầu

Cách thực hiện:

  • Sử dụng khoảng 100g lá cây cỏ hôi, 10g lá chanh tươi, 50g lá cây long não đem rửa sạch. 
  • Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi và đun cùng 300ml nước cho tới khi sôi.
  • Nước sôi, bạn vặn nhỏ lửa và đun thêm cho tới khi chúng còn khoảng ⅓ lượng nước ban đầu thì tắt bếp.
  • Cho phần nước ra bát hoặc cốc để xông mũi hàng ngày. 
  • Thực hiện biện pháp xông mũi trị viêm xoang tại nhà này liên tục trong 5 – 7 ngày để cảm nhận hiệu quả thuyên giảm triệu chứng sổ mũi, tắc mũi, nghẹt mũi,… 
cay co hoi tri viem xoang
Việc xông mũi bằng cây cỏ hôi trị viêm xoang giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu của bệnh

Chế cây cỏ hôi thành thuốc nhỏ mũi trị viêm xoang

Chế thuốc nhỏ mũi từ cây cỏ hôi chữa viêm xoang được xem là biện pháp cho hiệu quả nhanh chóng. Thuốc nhỏ mũi từ loại cây này có tác động trực tiếp tới các hốc mũi, giúp người bệnh giảm đáng kể triệu chứng của tình trạng nghẹt mũi, chảy dịch mũi, đau nhức đầu,… 

Cách 1:

  • Lấy 50g cây cỏ hôi đem rửa sạch để cho ráo nước rồi giã nát lọc lấy nước.
  • Dùng một nhúm nhỏ bông y tế, chấm vào nước cây cỏ hôi vừa lọc để nước thấm đều bông, sau đó nhét vào bên mũi bị đau.
  • Sau 15 phút, bạn lấy bông ra, xì mũi nhẹ nhàng để loại bỏ dịch mủ bên trong khoang mũi. Người bệnh tuyệt đối không xì mũi mạnh vì vùng mũi bị viêm lúc này rất dễ kích ứng, tổn thương. Việc xì mạnh khiến dịch mủ từ hốc xoang dễ bị đẩy qua đường thông giữa mũi và tai, dễ dẫn tới tình trạng viêm tai cấp.

Cách 2:

  • Dùng khoảng 4g lá cây cỏ hôi mang rửa sạch, để cho ráo nước giã cùng với 2 nhánh tỏi tươi, rồi lọc lấy nước.
  • Lấy hỗn hợp trên nhỏ vào hốc mũi bị đau ngày 3 – 4 lần, mỗi lần bạn nhỏ từ 1 – 2 giọt.
  • Thực hiện liên tục trong vòng 1 tuần người bệnh sẽ cảm thấy các triệu chứng của bệnh được thuyên giảm rõ rệt. 
cay co hoi tri viem xoang
Lọc lấy nước từ cây cỏ hôi để làm thuốc nhỏ mũi trị bệnh xoang

Lưu ý khi áp dụng các cách trị viêm xoang bằng cây cỏ hôi

Theo các khuyến cáo, việc sử dụng cây cỏ hôi trị viêm xoang chỉ nên xem là biện pháp mang tính chất hỗ trợ trị bệnh. Trong trường hợp viêm xoang mãn tính, bạn nên tới các cơ sở y tế để thăm khám điều trị nhằm tránh các biến chứng nguy hiểm đến vùng tai và mắt,… Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần lưu ý thêm một vài thông tin như sau:

  • Hãy lựa chọn những cây cỏ hôi còn tươi, không bị sâu bệnh, hư hỏng và cần rửa sạch chúng trước khi tiến hành áp dụng các biện pháp điều trị. 
  • Trước khi xông hơi hay nhỏ mũi với cây cỏ hôi, người bệnh cần vệ sinh xoang mũi với nước muối sinh lý. Việc làm này sẽ giúp mũi thông thoáng, hạn chế vi khuẩn, virus tích cụ và giúp các tinh chất dễ dàng thấm sâu vào niêm mạc mũi, xoang mũi để loại bỏ triệu chứng gây bệnh. 
  • Sau khi xông mũi, nhỏ mũi các bạn không nên xì mũi quá mạnh vì điều này có thể làm dịch nhầy chảy ngược vào cuống họng hoặc tai và gây nên tình trạng viêm nhiễm. 
  • Bạn sẽ có cảm giác khó chịu nếu là lần đầu sử dụng thuốc nhỏ mũi được điều chế từ loại cây cỏ hôi này. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ nhanh chóng qua đi sau 1 – 2 lần sử dụng.
  • Bên cạnh việc kiên trì áp dụng các cách trị viêm xoang với cây cỏ hôi, các bạn cũng nên chú ý tới chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể, bệnh nhân cần hạn chế ăn đồ ăn cay nóng, thực phẩm quá lạnh, tránh rượu bia, thuốc lá,… Thay vào đó hãy bổ sung những thực phẩm giàu vitamin C, Omega 3, kẽm,… Nên ăn thịt bò, các loại hạt khô như hạt điều, đậu phộng, hạt thông, hoa quả tươi,… 
  • Khi ra đường nên đeo khẩu trang để hạn chế khói bụi, ô nhiễm không khí làm ảnh hưởng tới tình trạng viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Đồng thời cần vệ sinh không gian sống thường xuyên, đảm bảo không gian sống thoáng đãng, sạch sẽ. 
  • Tránh làm việc trong môi trường có hóa chất độc hại, không đảm bảo vệ sinh,… Vì điều này không chỉ làm ảnh hưởng tới tình trạng xoang mũi mà còn khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Từ đó gây ra vô số bệnh lý nguy hiểm, rất khó cho việc điều trị. 
cay co hoi tri viem xoang
Luôn giữ không gian sống thật sạch sẽ

Trên đây là những thông tin chia sẻ và giải đáp về vấn đề cây cỏ hôi trị viêm xoang có hiệu quả không. Mặc dù cây cỏ hôi chỉ có tác dụng với tình trạng viêm xoang cấp nhưng bạn vẫn có thể áp dụng chúng như một biện pháp hỗ trợ để điều trị khi bệnh chuyển nặng. Đừng quên hình thành cho mình một thói quen và lối sống lành mạnh để tránh và hạn chế bệnh tái phát, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. 

Bình luận (63)

  1. Đỗ Thị Bích Hằng says: Trả lời


    Chắc con e chỉ dùng được cách xông với giã ra lấy nước nhỏ mũi thôi chứ cây cỏ hôi này mùi kinh dị lắm, nó chắc không uống nổi mất. Khổ, cái bệnh viêm mũi xoang này nó cứ trái gió trở trời là lại y như rằng chảy mũi nghẹt mũi, đến mệt luôn

    1. Yến Lê says: Trả lời


      Y chang con tớ. Quanh năm suốt tháng quen luôn rồi. Trước thì chỉ hắt xì chảy nước mũi nhiều thôi chứ dạo gần đây chuyển sang xoang rồi, tắc và đau mũi nhiều ấy. Chắc trường hợp nhẹ mới hỗ trợ được chứ con tớ bị lâu rồi nên dùng mấy cách như xông rồi nhỏ, ép uống nữa mà chả ăn thua ấy. Ở dưới thấy mấy người bình luận nhắc tới trung tâm thuốc nam Nhất nam y viện có thể xử lý được viêm xoang cho trẻ em nên tớ đang tính cho con qua đấy khám xem sao đây

    2. Thảo Bé says: Trả lời


      Ừa. Ở nhất nam y viện có bài thuốc tiêu xoang linh dược thang giải quyết viêm xoang viêm mũi hơi bị đỉnh đấy. Thuốc từ thảo dược nên dùng được cho cả người lớn, trẻ em và phụ nữ có thai đó bạn. Bạn đọc chia sẻ của mẹ bỉm cho con đi khám chữa ko biết bao nhiêu nơi ko ổn định được, mãi đến khi qua nhất nam y viện dùng thuốc thì mới okela này bạn

    3. Cao Thu Trang says: Trả lời


      Đọc đc cmt của em thì chị cũng có thêm vài lời chia sẻ. Nếu nhỏ nhỏ hay bị viêm mũi mà cứ kéo dài mãi thì kiểu j cũng thành mũi xoang, thế nên cần chú ý thuốc thang sớm cho con. Nhà chị msy mắn được mách nước cho tới trung tâm NNYV nên con chị đã khỏi rồi. Các em có con bị bệnh thì cho con qua đấy sớm để bác sĩ khám chẩn đoán và đưa ra phác đồ thuốc phù hợp. Bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang không phải là một mà nó là tổ họp của cả thuốc uống và thuốc xịt, sẽ gia giảm vị thuốc cũng như liều lượng phù hợp với từng tình trạng bệnh nhé. Về nhà nhớ cho con uống thuốc đầy đủ, xịt thuốc đều đặn theo hướng dẫn và nên kết hợp thêm với chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp để đáp ứng thuốc được nhanh hơn. Cần cho con tránh ăn những đồ hải sản tanh lạnh dễ gây dị ứng, đồ nếp gây viêm, hạn chế coca nước ngọt, nước đá, phải giữ ấm cổ họng và mũi cho con, đi đâu cũng nên cho con đeo khẩu trang, tối về có thể nhỏ nước muối sinh lý vệ sinh mũi cho con…. Nhà chị nhờ vậy mà chưa hết thuốc thì con đã không còn tình trạng ngạt mũi hay đau nhức gì nữa, mũi con thông thoáng nên không phải thở bằng mồm, đỡ hẳn khoản viêm họng nữa ấy chứ

    4. Mỹ Duyên says: Trả lời


      Eo ơi con chế giỏi uống thế. Trước tui cũng mua thử 1 lần thuốc nam trên mạng về cho con uống mà mới pha ra uống được hôm lại phải bỏ. Thuốc cứ lợn cà lợn cợn nên con tui nó nôn trớ luôn ahuhuuu

    5. Hoàng Đức Đăng says: Trả lời


      Sao lại lợn cợn, dạng bột pha ra hả? Thế thì a cũng buồn nôn chứ huống hồ gì đứa con nít. E không phải lo đâu, ở Nhất nam y viện sau khi bác sĩ kê đơn bốc thuốc thì có hỗ trợ bào chế thuốc theo yêu cầu. Có thể nhờ họ sắc sắn đóng thành từng túi để tủ lạnh uống dần hoặc không thì lấy dạng cao lỏng cho tiện dùng cũng được. Thuốc cũng dễ uống do đơn của trẻ nhỏ có bổ sung một số vị thuốc có vị ngọt tự nhiên như cam thảo… A nhấp thử tí thì thấy thanh thanh thơm thơm, không đắng không khó nuốt đâu. Thằng cu nhà a nó uống ực cái xong thôi, trộm vía cũng khỏe dần, bớt mũi dãi rồi

  2. Trà Nhị Phan says: Trả lời


    Đọc trên mạng thấy bảo cây cỏ hôi này chữa được viêm xoang nên cũng lấy về giã nát ra lấy nước nhỏ mũi, em dùng hơn tháng nay rồi chả thấy đỡ gì mà mũi đen sì sì làm các chị văn phòng em cười suốt. Chán lắm ấy, còn cách nào sạch mà tốt hơn không các chị?

    1. Nguyễn Thúy Ngần says: Trả lời


      Haha,công nhận là nhỏ vào nhìn nó bẩn bẩn thế nào ấy nhở.M thử 1 hôm xong sợ chạy mất dép.Giờ chuyển qua dùng thảo dược lành tính ở Nhất nam y viện nè.Thuốc xoang ở đấy được phục dựng từ bài thuốc thái y viện triều Nguyễn kê cho vua chúa trong cung,dược liệu cũng chuẩn sạch nên t khá ưng bụng ấy

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Thúy Ngần!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân. Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc. Thảo dược được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Lê Thu Hương says: Trả lời


      Các bác sĩ ơi cho e hỏi người bị viêm xoang mãn kèm theo bệnh lý nền là tiểu đường và tăng huyết áp thì có uống thuốc Tiêu xoang của các bác sĩ được k ạ? Bố e hàng ngày vẫn phải uống thuốc tây của bệnh viện nên e vẫn phân vân quá ạ

    4. Hoàng Văn Chiến says: Trả lời


      Được mà. Thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên nên an toàn và lành tính cho sức khỏe. Các thuốc dùng cho tiểu đường, tăng huyết áp vẫn uống bình thường theo chỉ định nhé, uống thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang cách ra 30p là được. Già rồi thì ai chả kèm bệnh lý nền, mẹ tôi cũng thế mà, mới uống thuốc xoang được 1 thời gian ngắn mà thấy cũng hòm hòm rồi, bà bớt hẳn đau đầu nặng mặt rồi ấy. Vừa lành tính vừa hiệu quả thì chả có gì để đắn đo đâu, đánh giá tốt lắm đây https://nhatnamyvien.com/danh-gia-hieu-qua-bai-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang-36851.html

  3. Mỹ Duyên says: Trả lời


    Ơ cây cỏ hôi không phải cái cây hoa xuyến chi có hoa màu trắng trắng ngoài bờ ruộng à các bạn? Lâu nay mình cứ tưởng 2 cái này là 1 cơ. May thế chứ lị, viêm xoag dạo này trở nặng ngửi kém với đau đầu nhiều nên đang tính ra bờ ruộng lấy 1 ít về dùng, tí thì toi

    1. Nguyễn Minh Thu says: Trả lời


      Ừ nhiều ng cũng tưởng nhầm vậy đó. Mà bé ơi, Viêm xoang mà xuất hiện biểu hiện ngửi kém hay mất ngửi thì dễ là trở nặng or đang biến chứng đó bé. Nên đi khám để bác sĩ kiểm tra đánh giá rồi đưa ra phác đồ thuốc phù hợp nhé! Nhà bé ở đâu, có thể qua số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội để thăm khám nhé. Đây là địa chỉ của trung tâm Nhất nam y viện, ở đây có đội ngũ y bác sĩ đầu ngành YHCT về làm tư nên giỏi và tận tâm lắm. C vừa qua khám hôm nọ, về chả có gì để chê cả luôn ấy bé

    2. Lưu Ngọc Hân says: Trả lời


      Phải r. Bác sĩ ở Nhất nam vừa giỏi vừa nhẹ nhàng í cj nhỉ. Bt đi khám bao nhiêu chỗ chả bao giờ hỏi được sang câu thứ 2 mà ở đây bác sĩ giải đáp cặn kẽ từng vấn đề một, kê đơn thuốc còn dặn dò cách dùng và kiêng khem sao cho tốt nhất nữa í. Tâm lý được thông trc nên có vẻ điều trị thuốc cũng thấy nhanh khỏi hơn, em thấy mũi thông thoáng dần và ng cũng khỏe khoắn hơn nhiều r í

    3. Nguyễn Py says: Trả lời


      Hơm còn cơ sở nào ở trong nam nhỉ. Nếu ko đến được thì có thể nhờ người khác lấy thuốc hộ được ko đằng ấy? Tớ nhờ người nhà lấy rùi gửi chuyển phát nhanh cho tớ chứ triệu chứng viêm xoang cũng tăng nặng rồi, đêm ngủ đau nặng đầu mặt kinh khủng, sáng ra thì như người bóp mũi ko cho thở ấy :(((

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Py!
      Với tình trạng bệnh của bạn hiện nay có thể cân nhắc sử dụng bài thuốc Tiêu Xoang Linh DƯợc Thang của Trung tâm để hỗ trợ điều trị bạn nhé. Trung tâm có bác sĩ hỗ trợ qua zalo hoặc gọi video và gửi thuốc về nhà đối với các bệnh nhân ở xa không thể đến khám trực tiếp nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  4. Bùi Thị Nguyên Thảo says: Trả lời


    Ồ Nhất Nam Y Viện viết bài thì chuẩn rồi. Thông tin ở đây đưa ra đều được chọn lọc cả rồi, nội dung chuẩn, khoa học nhé mọi người. Mình cũng tải ứng dụng Nhất Nam Y Viện về điện thoại để tham khảo thêm nhiều kiến thức về bệnh rồi kinh nghiệm chăm sóc bệnh nữa ấy

    1. Duyên Đặng says: Trả lời


      Ừ bài viết có nói sử dụng cây cỏ hôi có thể hỗ trợ trong việc điều trị bệnh viêm xoang nhưng phải kiên trì và chỉ tác dụng tốt với mức độ viêm xoang nhẹ, chứ viêm xoang nặng hay mãn tính thì cần dùng thuốc nhé. App Nhất nam y viện mà bạn nói khá là hay ho đấy, ngoài việc có thể tham khảo thêm thông tin về bệnh học cũng như bài thuốc thì còn có thể nhắn tin trực tiếp cho BS để nhờ tư vấn hỗ trợ, rồi còn có thể đăng ký lịch khám và đặt thuốc một cách nhanh chóng tiện lợi nữa cơ

    2. Trương Nhật Linh says: Trả lời


      Chắc vì nhiều dịch vụ hỗ trợ tới bệnh nhân như vậy nên giá thuốc hơi mắc ấy các bồ. T thử hỏi bác sĩ về tình trạng viêm đa xoang của ck t thì bác sĩ phân tích và đưa ra liệu trình thuốc tiêu xoang Linh dược thang hơn 3 triệu 1 tháng ấy

    3. Muối biển says: Trả lời


      Ờ hơi đắt thật. Đợt năm ngoái mình phải thắt lưng buộc bụng để tiền lấy thuốc Tiêu xoang linh dược thang ở Nhất nam y viện về uống đấy. Có vẻ là do dùng dược liệu sạch đạt chuẩn nên tiền thuốc có hơi nhỉnh hơn mấy phòng khám bình dân khác. Trộm vía là tốn hơn tí nhưng ngưng thuốc từ hồi đến giờ thì mũi xoang vẫn thông thoáng lắm, mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát

    4. Hoàng Đức Đăng says: Trả lời


      Nhất nam y viện kê đơn thuốc theo tình trạng bệnh của mỗi người chứ k kê đơn đại trà, thành ra đơn thuốc mỗi người là khác nhau và giá tiền thuốc cũng dao động theo, có đơn 3tr/tháng, có đơn 3tr5/tháng nhé các bạn. Hơi cao hơn chỗ bình dân khác thôi chứ với những gì nhận được ở đây thì tôi thấy quá xứng đáng ấy chứ. Bài thuốc sử dụng các vị thuốc đạt chuẩn GACP WHO nên an toàn cho sức khỏe. Hiệu quả bài thuốc thì lâu dài và bền vững do thuốc tác động vào căn nguyên bệnh lý, điều hòa tạng phủ, cân bằng hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về bài thuốc nhé https://nhatnamyvien.com/tieu-xoang-linh-duoc-thang-chua-viem-xoang-viem-mui-36860.html

  5. Vũ Xuân Nam says: Trả lời


    Mổ xoang quách đi cho lành. Đỡ phải ngày ngày lích kích lôi ra xông với chả hít. Mình có đứa bạn đi mổ xoang về thấy ngon lành lắm, kiêng đâu hơn nửa tháng thì thấy giờ nó không còn bị chảy dịch mũi như trước nữa rồi

    1. Mộc Miên says: Trả lời


      Ây gu. A bạn có chắc không. Phẫu thuật xoang là bác sỹ họ chỉ định khi có dị dạng, polyp hay điều trị nội khoa thất bại chứ có phải ai cũng đè ra mổ đâu. Đã đụng dao kéo là làm ảnh hưởng tới chức năng sinh lý của mũi rồi, chả biết bạn a sao chứ e cũng gặp đầy người mổ xoang rồi, kiêng cả tháng không được tiếp xúc với nước mà sau mũi hay bị khô khó chịu, có người vài tháng nửa năm lại bị viêm xoang trở lại ấy chứ. Thôi, e nhường các bác, e quay về dùng thuốc nam ta cho lành. E thấy mấy bệnh mãn tính này thì thuốc nam rất hiệu quả, đang uống Tiêu xoang linh dược thang của Nhất nam Y Viện thấy cải thiện tốt lắm ấy

    2. hoa hồng 9x says: Trả lời


      nhưng nghe nói thuốc nam thì phải dùng trường kỳ lâu dài phải không. mk chỉ sợ khi dùng rồi là phải theo cả năm, như thế thì khổ lắm

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn hồng hoa 9x!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang của Trung tâm. Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời cho cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng ngược lại ưu điểm là sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  6. Trần Phương Vy says: Trả lời


    Ngoài cỏ hôi ra thì còn nhiều cách hỗ trợ giải quyết viêm xoang rất tốt luôn ấy. Bên cạnh mũi có một huyệt tên là Nghênh Hương, sáng thức dậy và trước khi ngủ thì day vào vài phút, kết hợp với xông tinh dầu và giã tỏi ra lấy nước nhỏ vào mũi. T nhờ thực hiện theo như vậy mà hồi đến giờ chả tốn 1 viên kháng sinh nào cả đấy

    1. Huỳnh Thảo My says: Trả lời


      Nhỏ nước tỏi á? Nóng vch ra ấy chứ, coi chừng bị bỏng niêm mạc mũi đấy. Viêm xoang mà dịch viêm nhiều vi khuẩn thì phải dùng k/sinh chứ sao nữa, cái gì đúng thì nên dùng, đừng anti như thế chứ

    2. Phương Hằng CTO says: Trả lời


      Thay thế kháng sinh tổng hợp bằng việc dùng các vị thuốc có tính diệt khuẩn, tiêu viêm được ví như kháng sinh tự nhiên đi. Chị dùng thuốc Tiêu xoang linh dược thang hoàn toàn từ thảo dược nhưng lại có những vị thuốc công dụng như vậy nên hiệu quả điều trị rất tốt, dịch viêm được loại bỏ và tình trạng xoang dần ổn định. Bài Tiêu xoang này cũng có chứa những vị thuốc bổ khí, bồi bổ tạng phủ nên khi sd thuốc thì cơ thể cũng khỏe hơn, ít ốm vặt hơn, ăn ngủ tốt hơn nữa e à. Ở đây có bài phân tích kỹ về các vị thuốc được kê trong bài Tiêu xoang đây mấy em https://nhatnamyvien.com/cong-dung-vi-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang-36854.html

    3. Ngọc Đặng says: Trả lời


      Thế thì tốt quá. Lâu giờ tui cứ hết đơn thuốc tây này đến đơn khác, toàn kháng sinh nên sức khỏe yếu và hay bị rối loạn tiêu hóa kèm theo nữa. Giờ biết được thuốc ở Nhất nam y viện không có nhược điểm này thì chắc để tui sắp xếp cuối tuần qua đấy khám xem sao. Trung tâm họ có làm việc vào cuối tuần không ấy nhể

    4. Berry Huỳnh Thanh says: Trả lời


      Có. Làm việc giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần. Có điều cuối tuần thường đông bệnh nhân lắm. Nếu muốn chắc chắn thì bồ đăng ký lịch khám trước đi. Có thể đăng ký trên web, app or gọi số hotline 02485851102 nhé. Đăng ký trước thì hôm đến làm thủ tục đâu đó chục phút là được vào khám luôn rồi

  7. Mai Hường says: Trả lời


    Thấy trong bài viết trên có nhắc đến dùng thuốc tiêu xoang linh dược thang để chữa trị viêm xoang khó nhằn. Mà tôi lại ít hiểu biết, không biết nguồn gốc của thuốc này an toàn đảm bảo không nữa? Ai đã uống rồi cho xin tí tt về nguồn gốc với

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mai Hường!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
      Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc. Thảo dược được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Trần Phương Thiên Nga says: Trả lời


      Này thì các bạn cứ an tâm mà dùng, thuốc tiêu xoang linh dược thang này mình dùng cũng được hơn hai tháng nay rồi. Ban đầu thì chưa quen nên là cũng thấy hơi khó khăn chút vì nó lâu hơn là thuốc tây, xoang mũi xưa dùng thuốc tây thấy nhanh cái rẹt hà.

    3. An An says: Trả lời


      Bên trung tâm nhất nam y viện này giờ giấc khsam bệnh ra sao, nghe mng review nhiệt tình mình cũng muốn thăm khám quá nhưng mà chưa biết thời gian như nào

    4. Quỳnh Nhi says: Trả lời


      Họ khám bệnh giờ hành chính nhé bạn, sáng từ 8h-12h trưa, chiều là từ 13h30-17h30 nha, cứ trong cái khoảng thời gian này đến khám là okay đấy bạn. Còn sợ chờ đợi thì có thể đặt lịch khám trước thông qua cái ứng dụng tên nhất nam y viện là được, ứng dụng này nhanh gọn dễ đặt lịch lắm, ngồi nhà cũng đặt được

    5. Nguyễn Tố Linh says: Trả lời


      Có bác nào dùng tiêu xoang linh dược thang mà đỡ hơn chưa? Mình thấy nhiều trường hợp review bảo thuốc này dùng ok ổn áp nên cũng có trao đổi với người thân, được người thân khuyên dùng đông y vì thuốc lành tính. Bác nào dùng rồi, tốt không em xin thêm cmt có tâm zs !!

    6. Huệ Phan says: Trả lời


      Cũng ổn định đó, thời gian trước tôi cũng từng uống thuốc tiêu xoang linh dược thang này và cảm thấy khá là ưng ý, thuốc không quá khó uống như một vài loại thuốc nam hồi xưa mà tôi từng uống, mùi cũng thơm. Bên đây bán thuốc theo trình tự khám chẩn trước xong rồi mới kê thuốc về cho bệnh nhân uống nên là tôi thấy cũng an tâm phần nào. Về uống thuốc được một thời gian thì mũi đã không còn nghẹt nhiều nữa, ăn uống cũng ngon miệng hơn này. Có thể click vô đây tham khảo thêm cũng được đấy

  8. Cô Gái Hoa Kiều says: Trả lời


    Bệnh viêm xoang có làm cho hơi thở có mùi hôi không mọi người? Nhiều người cứ hay bảo viêm xoang không gây hôi miệng mà không rõ làm sao mình chỉ bị mỗi xoang mà có vẻ mình bị hôi miệng theo

    1. Tiệm Cà Phê 204 says: Trả lời


      Nó là một trong những triệu chứng của bệnh viêm xoang đó bạn ơi, mình bị xoang thì cũng bị hôi miệng do là cái dịch nhầy chảy xuống cổ họng mà ra đó bạn, nói chung điều trị hết viêm xoang thì hôi miệng nó cũng sẽ giảm nhen không cần quá lo lắng đâu

    2. DŨNG TRƯƠNG says: Trả lời


      VIÊM XOANG CÓ TÍNH DI TRUYỀN KO THẾ MỌI NGƯỜI HỠI ?

    3. Vũ Phạm Lan Tường says: Trả lời


      Rất bùn là có nhen, nhà mình có mẹ mình bị cũng lâu rồi nhưng mà không chữa sớm nên bây giờ cũng khá là khó chữa đó, sau đến mình cũng bị luôn. Hỏi ra thì bác si cũng có giải đáp bệnh này có tính di truyền, nếu như trong gia đình có người quan hệ cùng huyết thống mà bị thì khả năng mình bị cũng cao hơn 50% rồi đó .

  9. Hạnh Hạnh says: Trả lời


    Bé nhỏ bị xoang có cho dùng thuốc tiêu xoang linh dược thang được không? Đang định cho bé dùng nhưng mà không biết như nòa, sợ còn nhỏ chưa dùng được. Bé nhà tôi 7 tuổi

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hạnh Hạnh!
      Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Vậy nên bạn có thể yên tâm để sử dụng bài thuốc này cho con. Các vị thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt tùy theo độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh của trẻ.
      Mời bạn đưa con đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Trương THúy Liễu says: Trả lời


      Bé nhà mình bị viêm xoang nhẹ à không nặng lắm, mình thấy h chi một khoản tiền ra để mua thuốc cho con uống thì cũng được nhưng mà khá là phí ấy, nhỡ uống không hết lại uổng. Có mom nào biết mấy cái cách chữa mẹo hay ho không bày cho mình với, mình cũng muốn cho bé thử dùng

    3. Nguyễn Ngọc Vân An says: Trả lời


      Củng được đó bạn, nếu dùng mẹo thì sẽ nhanh gọn hơn thuốc men này kia phức tạp. Bị xoang nhưng nhẹ thì có thể thay đổi tư thế ngủ nè, rửa mũi bằng nước muối sinh lý ấm.Mẹo này tui củng dùng rồi thấy được lắm đó bạn có thể cân nhắc thử níu bị nhe nhẹ nha

  10. Nguyễn Minh Linh says: Trả lời


    Đọc bài báo đây thì thấy có nhắc về cái thuốc tiêu xoang linh dược thang, kh biết là uống thuốc thường thì mất khoảng bao lâu mới khỏi đc bệnh xoang? Tgian có dài quá hay kh?

    1. Trương Thị Khánh Tú says: Trả lời


      Thời gian tui thấy nó còn tùy bạn à, mỗi người có mỗi tình trạng khác nhau nên là cũng không có nói chính sác được đâu. Muốn biết thì phải đi khám, được bác sĩ họ chẩn đoán xong đã rồi mới biết.

    2. Phạm Vĩnh Khang says: Trả lời


      Nhất nam y viện co hỗ tro từ xa ko? Mình ở xa lắm, tuốt cần thơ ,miền tây đây nèeee

    3. Trần Nhu says: Trả lời


      Ở xa vẫn có hỗ trợ nhé bạn, tôi thấy bên này vẫn giúp những người bệnh xa được trao đổi với bác sĩ thông qua app nhất nam y viện hoặc fanpage trên facebook. Đặt thuốc thì họ vẫn ship về tận nhà luôn, fanpage này này https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102

  11. Oanh Lee says: Trả lời


    Đang cho con bú thì uống được tiêu xoang linh dược thang không vậy mọi người? Mong mọi người reply giúp em để em biết thêm thông tin ak

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Oanh Lee!
      Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. vì thể trạng của trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai, sau sinh mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Na Thư (Samm) says: Trả lời


      Nói thật là T sợ kháng sinh lắm r, ai mà từng chinh chiến chữa cái bệnh viêm xoang mới biết thuốc tây chữa nó tốn kém với lại ảnh hưởng sức khỏe mình ra sao. Giờ cần lắm một loại thuốc, chữa mẹo gì cũng được để thuyên giảm chứ kháng sinh T không uống nổi đâu

    3. Trương Thanh Tú says: Trả lời


      Thử bài thuốc tiêu xoang linh dược thang ik chị, em đang uống cũng được một t.gian đây rồi thấy ổn áp lắm, lúc mới bắt đầu thì cũng hơi thấy chưa quen vì nó hơi chậm ấy mà quen rồi thấy ngon ơ. Thuốc đông y thì an tâm vì không có kháng sinh tân dược trộn lẩn vào đâu chị. Em uống thì thấy cũng cải thiện, mũi đã không còn bị nghẹt khó chịu với chảy dịch mũi nhầy nữa, xưa bị xoang là cứ chảy dịch mũi xong nó xuống cả cổ họng làm đờm các thứ eo ôi sáng dậy muốn khóc thét. Đây này, đọc tham khảo thì chị cứ bấm vào đây đọc cũng được nhen chị, https://nhatnamyvien.com/huong-dan-dung-tieu-xoang-linh-duoc-thang-37117.html

  12. Hường - Hồng Sâm Chu Chu says: Trả lời


    Ôi bài này đúng ý tao lắm, loại cỏ hôi trị xoang tốt mà ít người biết về công dụng của nó thật sự, tôi dùng vài lần mà may sao lần nào cũng đỡ xoang hết đấy, mừng phết

    1. Trần Thịnh says: Trả lời


      Đr tốt mà ai nói cái chi đâu, dùng mấy mẹo như cỏ hôi, tập yoga tại nhà hay xoa bóp, bấm huyệt cũng làm giảm cảm giác khó chịu khi bị viêm xoang đó. Nhiều cách hay ho mà không cần dùng tới thuốc, nhẹ thì okay còn nặng thì xu thôi, không đỡ nổi đâu

    2. Hồ Hương Nguyên says: Trả lời


      Đọc còm men bên trên thấy bảo có ship thuốc về tận nơi, phí ship cao không thế mấy ní? Do t ở xa Hà Nội lắm, sợ ship đắt đỏ thui, tiền thuốc là riêng rồi mà

    3. Mimiso Nguyễn says: Trả lời


      Freeship c ơi, bên này họ chịu tiền ship nên mình cứ thoải mái, 63 tỉnh thành ở đâu cũng giao đến được lun kkkk

  13. Trương Ánh says: Trả lời


    Có cách nào phòng ngừa viêm xoang hum chị em mình? Giờ mùa bệnh nên sợ quá, cũng không biết có cách nào đảm bảo an toàn nữa đây nữa, cứ sơ hở là bệnh, mệt phết

    1. Ly Phượng (79 Khánh Hòa) says: Trả lời


      Vẫn có nhen đối với những người chưa từng bị bệnh thì cũng cầnchú ý hơn, không nên tiếp xúc với mấy tác nhân dễ gây dị ứng, tránh nuôi thú cưng nữa. Đợt e mình k nuôi thú cưng thì không sao từ hồi nuôi mấy con mèo là bị viêm xoang luôn, nuôi thú cưng cũng nguy hiểm, ra đường nên đeo khẩu trang cẩn thận sẽ tốt hơn

    2. Nhã Phương says: Trả lời


      Đương bầu bì thì uống được tiêu xoang linh dược thang không?

    3. Nguyễn Thị Thanh Vân says: Trả lời


      Bầu thì không uống được nhé bạn ơi, bạn nên chọn một số loại cách hoặc là mẹo khác để chữa xoang sẽ tốt hơn. Có bầu thì cần thận trọng trong việc thuốc men đồ các thứ nhen

    4. Nguyệt Yue says: Trả lời


      Uống thuốc tgian dài có xảy ra vấn đề gì không, mình thấy nhiều trường hợp uống thuốc tgian dài xong bảo suy gan suy thận eo ôi cũng sợ lắm đó chứ, mải vẫn chưa dám uống thuốc đông y

    5. Hoàng Thy Ánh says: Trả lời


      Không đâu, thuốc tiêu xoang linh dược thang này tôi uống nay cũng thời gian rồi thấy mọi thứ đều ổn thỏa không gây khó chịu gì, sau đi bv kiểm tra lại nữa mà. Nếu mà có bị gan thận tổn thương chi là có kết quả rồi. Mấy người không uống thường hay đồn này đồn nọ, chán nản

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *