Cây Giao Chữa Viêm Mũi Dị Ứng Có Tốt Như Lời Đồn? [Giải Đáp]

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Cây giao chữa viêm mũi dị ứng là một mẹo dân gian được áp dụng từ lâu. Loại thực vật này mang tới công dụng sát khuẩn, sát trùng, giải độc, tiêu viêm rất tốt nên có thể dùng chữa viêm mũi dị ứng.

cay giao chua viem mui di ung
Cây giao có thể dùng chữa viêm mũi dị ứng

Cây giao chữa viêm mũi dị ứng được không?

Cây giao (cây xương cá, cây nọc rắn,….) cây thuộc họ thầu dầu, có lá và gai nhỏ. Cây thường được trồng làm cảnh, nhưng ít người biết rằng nó có thể dùng để chữa bệnh viêm mũi dị ứng.

Theo Y học cổ truyền, xương cá có vị chua, nồng, hơi cay, nhiều nhựa, có độc, tính hàn tác dụng sát khuẩn, chống viêm, khu phòng, khử trùng,… Từ lâu, cây đã được biết đến là thảo dược dùng chữa bệnh về đường hô hấp.

Y học hiện đại nghiên cứu cho biết, trong cây giao có nhiều thành phần hóa học. Trong đó Ethanol với hàm lượng cao mang tới công dụng kháng viêm, kháng khuẩn, ức chế vi khuẩn khuẩn Bacillus subtilis và Staphylococcus aureus (đây là hai loại vi khuẩn gây viêm mũi dị ứng), chống viêm nhiễm. Từ đó, nó có thể mang lại hiệu quả tốt trong việc loại bỏ vi khuẩn, hỗ trợ điều trị bệnh.

Từ những thông tin trên có thể thấy cây giao mang tới hiệu quả khi điều trị viêm mũi dị ứng. Tuy nhiên, người bệnh cần sử dụng đúng cách để không bị tác dụng ngược vì trong loại cây này có chứa một hàm lượng độc tố nhất định.

Xem thêm

Cách dùng cây giao chữa viêm mũi dị ứng đơn giản, hiệu quả

Dùng cây giao điều trị viêm mũi dị ứng được dân gian áp dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cũng như mang tới hiệu quả điều trị bệnh viêm mũi dị ứng tốt, người bệnh cần áp dụng theo đúng cách theo hướng dẫn như sau:

cay giao chua viem mui di ung
Đun sôi cây giao sau đó xông hơi sẽ giúp giảm triệu chứng bệnh

Chuẩn bị: Cây giao tươi (15 – 20 đốt); 1 tờ giấy dài (khoảng 50cm); 1 ấm nước nhỏ, nước sạch (300ml).

Thực hiện:

  • Dùng miếng giấy quấn thành hình cái phễu sao cho 1 đầu to 1 đầu nhỏ.
  • Cắt cây giao thành từng khúc, nên cắt ở đoạn lồi để lấy được nhiều lượng mủ nhất, sau đó rửa sạch.
  • Cho cây giao vào ấm, thêm nước sạch, đặt lên bếp đun sôi.
  • Đến khi nào có hơi bốc lên thì vặn lửa nhỏ sao cho có 1 luồng hơi nhẹ bay lên.
  • Dùng phễu bằng giấy đã chuẩn bị, cho đầu lớn vào diện tích miệng ấm, đầu nhỏ kề sát mũi để luồng hơi bốc lên.
  • Thực hiện xông hơi trong 10 phút cho mỗi bên mũi.
  • Mỗi ngày áp dụng xông hơi 2 lần, thực hiện liên tục trong 5 – 7 ngày các triệu chứng viêm mũi dị ứng sẽ giảm.

Xem thêm

Dùng cây xương cá chữa viêm mũi dị ứng cần lưu ý gì?

Cách dùng cây giao chữa viêm mũi dị ứng là mẹo đơn giản, có thể tự áp dụng tại nhà. Tuy nhiên trong cây có hàm lượng độc tố nên để đảm bảo an toàn, người bệnh cần lưu ý tới một số vấn đề sau:

  • Nên chọn cây xương cá có màu xanh tươi, không quá già khi đó nhựa giao sẽ có hiệu quả tốt nhất.
  • Sau khi xông hơi, bạn cần rửa sạch đồ đun nấu, hạn chế để nhựa cây dính vào tay, mắt, da. Thực hiện xong cần rửa tay bằng nước muối để loại bỏ độc tố.
cay giao chua viem mui di ung
Cây giao có nhiều độc nên khi dùng bạn nên chú ý để đảm bảo an toàn
  • Khi xông hơi, bạn cần tiến hành ngay khi xuất hiện luồng hơi nước đầu tiên để việc chữa bệnh đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Không để lửa quá to khi đang xông hơi vì lửa to, nước sôi hơi nước bốc lên có thể khiến bạn bị bỏng.
  • Giữ khoảng cách an toàn với mũi để không bị bỏng.
  • Không dùng cây giao chữa bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang cho phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 10 tuổi, người đang cho con bú, người đang bị tổn thương ở vùng mũi.
  • Tuyệt đối không dùng theo đường uống vì nó có thể gây ra những phản ứng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, mất ngủ,…
  • Tác dụng chữa viêm mũi dị ứng từ cây giao tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Đồng thời, hiệu quả tốt nhất là khi dùng cho những người bị bệnh ở mức độ nhẹ.
  • Trong quá trình sử dụng nếu có bất cứ phản ứng bất thường nào bạn nên đến bệnh viện gặp bác sĩ chuyên khoa để được xử lý kịp thời.

Xem thêm

Cách dùng cây giao chữa viêm mũi dị ứng có tác dụng tốt trong việc loại bỏ triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, để việc áp dụng mẹo dân gian này có hiệu quả, người bệnh cũng không nên quên việc bổ sung chế độ dinh dưỡng, chăm chỉ tập thể dục. Đồng thời, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng để có hiệu quả cao và không gây bất cứ ảnh hưởng nào tới sức khỏe.

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

Bình luận (25)

  1. Lò Thị Yến says: Trả lời


    ui giời ơi! có ai dùng cây giao để xử lý viêm xoang mà khỏi rồi thì em xin ý kiến cái nếu khỏi nhanh thì em còn xem xét chứ thấy cái lưu ý nhiều quá em cũng đang ái ngại,

    1. Kiều Nhi says: Trả lời


      mỗi lần mình bị xoang mẹ cũng lấy cây giao để cho mình xông, cũng k phức tạp lắm đâu nhưng cũng thấy nhanh hết đấy

    2. Nguyễn T.T.Trang says: Trả lời


      Thồi xông chỉ hết lúc xông thôi chứ xong lại đau lại ngạt tiếp, trước nhà chồng tôi trồng cây giao chồng tôi cũng bị xoang cũng dùng để hít goài mấy năm đây, nó không loại bỏ được bệnh đâu mà chỉ giúp giảm cảm giác ngạt tắc lúc đó thôi, hoặc cũng chỉ dùng dược cho những người bệnh nhẹ thì may ra chứ lâu năm tốt nhất dùng thuốc cho nhanh.

    3. Hạnh nè says: Trả lời


      thì rõ ràng là thế mà mấy cách dân gian cũng chỉ là biện pháp khắc phục tạm thời thôi chứu không đánh bay được bệnh nhất là bệnh mãn tính các bác thử chuyển dùng Tiêu Xoang Linh Dược thang đi cũng lành tính mà hiệu quả cũng lâu dài

    4. En Tromy says: Trả lời


      má em dùng tiêu xoang linh dược thang của nhất nam y viện rồi này. Cái bệnh viêm xoang cứ đến hẹn đến dịp lại lên cũng được mấy năm rồi, cứ giao mùa hay nằm điều hòa má đều bị ngạt, đau mũi k thở được toàn phải thở bằng miệng, để lâu cũng biến chứng khiến mắt má bị mờ luôn sợ cho đi khám dùng thuốc tay nhiều đấy nhưng mà cũng không khá gì thôi thì dùng thuốc tây cũng k hết phải dùng thời gian dài thế em chọn đông y cho má dùng ít ra nó còn lành tính hơn, lên mạng tìm hiểu thì thấy video nói về bài thuốc tiêu xoang linh dược thang của nhất nam y viện nên em đưa má đi khám rồi dùng thuốc xem có khả quan hơn không, thì má về dùng thuốc hơn mấy tháng thì cũng thấy hết đau ngạt mũi, dịch mũi loãng không đặc xanh như trước. Vẫn theo dõi xem ngưng thuốc thì có bi lại không thì kết quả khá bất ngừ vì cung hơn năm nay thời tiết có thay đổi má cũng không thấy có hiện tượng bị lại, hôm rồi nằm điều hòa cũng k thấy hề hấn gì nhưng em vẫn kêu má nên hạn chế lại, đấy thế là má em dã thoát khỏi bệnh xoang nhờ bài thuốc tiêu xoang linh dược thang nhưu thế đấy, để em cho mọi người cái video nhé

    5. Phongg says: Trả lời


      Thuốc xoang của Nhất Nam Y Viện mà bạn nhắc đến đấy chi phí có đắt không?

    6. Thái Kim Vy 2233 says: Trả lời


      thuốc được kê theo tình trạng của từng người nên chi phí cũng vì thế cũng chẳng có ai giống ai, như của tui bị nặng thì liệu trình tui dùng dài hơn nên chi phí sẽ nhiều hơn 1 người bị nhẹ liệu trình ngắn, nhưng chi phí tui thấy tương xứng với tác dụng mà thuốc mang lại không đắt đâu.

  2. Zency Nguyênx says: Trả lời


    tôi tìm trên mạng chỗ mua cây giao mà nó ra một đống chẳng biết chỗ nào uy tín để đặt mua, ai biết mua ở đâu chỉ tôi với

    1. Lê Như Ánh says: Trả lời


      Mị cũng chẳng biết mua ở đâu vì cũng chẳng biết phân biệt như nào cho đúng, nên có nhờ mẹ lấy cho trên quê một cây về tự trồng rồi lên mạng tự xem cách xử lý mủ rồi cách dùng nhưu nào cho đúng, nhưng dùng rồi cũng không hết được xoang đâu, đã thế còn mất thời gian lâu nữa, nên Mị bỏ nó đi rồi.Chế muốn dùng thuốc lành tính k tac dụng phụ thì có thể chuyển qua dùng bài thuốc tiêu xoang linh dược thang như Mị cũng được này, tác dụng lâu dài

    2. Võ Thị Thu Thảo says: Trả lời


      tui cũng đang dùng bài thuốc xoang NN mới có vài tuần thôi nói chung tình trạng mũi của tui cũng thấy ổn ổn, dịch mũi ít không còn cảm giác chảy ngược vào họng nữa nên cũng hết ho, mũi thở được bớt đau đấy, có thể tham khảo bài này giống như tui nhé https://www.chuaviemxoangmui.net/chua-benh-viem-xoang-bang-bai-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang.html

    3. Kim Oanh says: Trả lời


      Em cũng dùng bài thuốc NN tiêu xoang được mấy ngày,các chị có chị nào có hiện tượng giống em không chứ em thấy em dùng bệnh nó còn nặng hơn,nước mũi chảy nhiều hơn trước,khó chịu hơn trước khi dùng luôn đó,hay có lẽ nào bị dị ứng với thuốc không ạ?

    4. Tường Vy says: Trả lời


      không sao đâu, trước chi cũng bị như vậy cũng sợ liên hệ bác sĩ bảo đấy là hiện tượng công thuốc, thuốc tác động vào khí huyết rồi thải độc từ trong ra ngoài nên mới cảm giác như bệnh nặng hơn, cũng chỉ bị mayá ngày dầu thôi, xong sau là thấy bệnh thuyên giảm đấy nên cứ kiên trì dùng, nếu em không chắc thì cso thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ, bác sĩ sẽ hướng dẫn em thêm nhé

  3. Dâu tây says: Trả lời


    Tiêu Xoang Linh Dược Thang có dùng được cho con nít được không các mẹ ơi! tại con bé nhà em trước đi khám bác sĩ bảo bị xoang cấp, cũng hết dịch rồi dùng thuốc tây rồi nhưng không thấy khỏi, thương con nên em không muốn cho con dùng nhiều thuốc tây nên lên đây tìm thuốc đông y cho con

    1. Ngọc My says: Trả lời


      dùng được nhé. như bạn bé nhà chị từ ngày bé đã yếu về khoản hô hấp, lớn lớn thì bị xoang lúc nào cũng sụt xịt, cái khăn không đeo ở cổ thì cũng có trong túi áo, mũi lúc nào cũng xanh lét đặc quánh, thở khó và hay ho vào ban đêm, thỉnh thoảng kêu con đau đầu, đang lúc không biết cho con dùng gì lành thì bố nó đọc báo thấy bài viết về bài thuốc xoang NN nên đưa đi khám rồi về dùng thuốc với nhau, bố con chăm nhau được mấy tháng thì thấy bạn bé hết mũi dãi rồi, dễ thở cái bạn ý nghịch như giặc, ban đêm ngủ cũng không bị khò khè với ho hắng gì nưã ngủ ngon, ăn uống tốt nên trông trộm vía lắm. chị để link bài đấy đây em đọc tham khảo nhé https://www.tapchidongy.org/kinh-nghiem-chua-viem-xoang-cho-con-nho-tai-nhat-nam-y-vien.html

    2. Huỳnh T. Kim Vui says: Trả lời


      thuốc có dễ uống không thế chị, vì em sợ thuốc đắng em bé nhà em không uống được,

    3. Diễm Bang Chủ says: Trả lời


      Mình thử rồi , không đắng lắm đâu , chỉ hơi nhặng nhặng đắng xiu xíu thôi thuốc cũng có mùi thơm của thao dược nên cungx dễ uống , con mình lúc đầu cũng hơi sợ nhưng cho thử rồi giờ cho uống vô tư luôn

  4. says: Trả lời


    Bài thuốc NN Tiêu Xoang có phải sắc siếc gì không chứ mình thấy đông y toàn phải sắc hơi mất thời gian nha

    1. Đi tìm cuộc Sống says: Trả lời


      ngoài thuốc thang ra thì tiêu xoang linh dược thang còn bao gồm 2 loại thuốc uống dạng cao là Nhất Nam Giải độc, dạng viên tễ là Nhất Nam Tiêu Xoang và thuốc xịt Nhất Nam nữa để tiện cho việc dử dụng trong thời buổi ai cũng bận rộn thế này

    2. Trọng says: Trả lời


      cũng cần phải uống cả giải độc cơ ạ, tưởng xoang thù dùng thuốc xoang và thuộc xịt là được rồi

    3. Nguyễn Văn Hoàng says: Trả lời


      Một bài thuốc có nhiều tác động thì sẽ tốt hơn chứ.. theo như tôi biết khi cơ thể mình phát bệnh ra ngoài có nghĩa là trong cơ thể đang tích tụ nhiều độc tố.. uống hỗ trợ thải độc nhanh hơn nhanh hết bệnh hơn chứ.. để tôi cho bác coi bài này nhé https://nhatnamyvien.com/chua-viem-mui-xoang-bang-tieu-xoang-linh-duoc-thang-36893.html

    4. Quy Rùaa says: Trả lời


      sao tôi không thấy xuất hiện thuốc TXLDT ở ngoài quầy thuốc nhỉ cho mình xin chỗ mua cái, mình ở Đà Lạt

    5. Lương Bích Ngọc says: Trả lời


      thuốc không phân phối đâu thím vì độc quyền mà, nếu không tiện qua khám thì có thể liên hệ bác sĩ để được hỗ trợ kỹ hơn rồi ship thuốc về tận nhà nhé, tôi thấy cái app Nhất Nam y Viện tiện phết thím có thể tải về nhắn tin cho bác sĩ qua app cũng đươc

  5. Quang chứ ai says: Trả lời


    Vợ mình tiền xử bị xoang, bây giờ thêm bầu nữa miễn dịch kém với đợt này nóng nằm điều hòa nhiều nên lại bị xoang tiếp bây giờ dùng thuốc tây thì không được rồi vì sợ ảnh hưởng đến em bé không biết bài thuốc Tiêu xoang nhát nam có dùng được cho bà bầu không các anh chi bạn bè ơi

    1. Tuệ Lâm says: Trả lời


      dùng được , các mẹ bầu là lúc nào miễn dịch kém lắm sơ hở là bệnh nên sợ lắm cái gì cũng phải để ý , đúng trong cái rủi có cái may , bầu không bị xoang cũng không biết đến bài thuốc xoang NN này đâu , dùng mấy tháng thôi là bệnh xoang tịt luôn từ đó tới giờ con mình biết đi luôn rồi mà vk mình trộm vía không bị lại.

    2. Myyyy says: Trả lời


      Em bầu cũng đang dùng đây, anh cho chị đi khám rồi dùng NN tiêu xoang đi chứ bầu mệt thêm xoang không thở được nữa là chả làm được cái việc gì đã thế còn dễ nóng máu. em mới dùng được mấy tuần thấy cũng bớt mũi dãi thở được là may lắm rồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *