Cây Giao Trị Viêm Xoang Có Tốt Không, Dùng Như Thế Nào?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bệnh viêm xoang có thể được cải thiện bằng cây giao, chính vì thế gần đây rất nhiều người bệnh đã áp dụng cách này. Nếu như thực hiện theo đúng hướng dẫn, yêu cầu thì những triệu chứng của bệnh sẽ nhanh chóng được xử lý. Dưới đây là chi tiết về hiệu quả cũng như cách dùng cây giao trị viêm xoang.

Sử dụng cây giao trị viêm xoang có thực sự tốt?

Viêm xoang là bệnh lý khá phổ biến ở nước ta với các triệu chứng như: Nghẹt mũi, khó thở, chảy dịch mũi, đau đầu…. Nguyên nhân gây bệnh có thể do thời tiết, dị ứng hoặc virus, vi khuẩn tác động,… Ở những trường hợp bệnh nhẹ thì có thể tự khỏi, không có quá nhiều triệu chứng. Nhưng nếu bệnh nặng thì có thể gây ra nhiều nguy hiểm và người bệnh nghiêm túc chữa trị.

cay giao tri viem xoang
Cây giao trị viêm xoang được nhiều người áp dụng bởi nó có nhiều ưu điểm

Bệnh viêm xoang có thể cải thiện được bằng nhiều cách chữa dân gian, trong đó có dùng cây giao. Cây giao trị viêm xoang được nhiều người áp dụng bởi nó có nhiều ưu điểm. Theo đó, cây giao hay cây xương cá có vị cay, tính hàn, hơi độc giúp khử phong, tiêu viêm, giảm đau, giảm độc… cực tốt. Vậy nên rất nhiều người sử dụng thực vật này để chữa bệnh viêm xoang, bệnh đau răng, tắc tia sữa ở phụ nữ hay trị mụn nhọt ngoài da….

Các chuyên gia cho biết, tuy mủ trắng của cây có độc tính nhưng hoạt chất trong mủ có thể chữa viêm xoang cấp khá tốt. Sử dụng đúng cách sẽ giúp người bệnh khỏi nghẹt mũi, khoang xoang thông thoáng, giảm đau đầu, đau vùng mặt, sức khỏe được nâng cao.

Hướng dẫn sử dụng cây giao chữa viêm xoang tại nhà

Bài thuốc trị viêm xoang bằng cây giao khá dễ thực hiện và có thể áp dụng ngay tại nhà. Trong đó, thực hiện chữa bệnh bằng cách xông hơi được nhiều người lựa chọn nhất. Suốt quá trình thực hiện bạn cần thực hiện đúng cách để tránh dính phải độc tố và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Ấm nước bằng nhôm hoặc sành (bạn không nên dùng ấm này để nấu nước uống hàng ngày vì có thể dính chất độc từ mủ cây giao.)
  • Một tờ lịch treo tường quấn thành ống dài 50cm (không cuốn quá ngắn hoặc quá dài, quá ngắn thì dễ bị bỏng, quá dài sẽ không có hiệu quả).
  • 10 – 20 đốt cây giao, nên chọn những cành giao đã già, nhiều mủ trắng là tốt nhất.
cay giao tri viem xoang
Bài thuốc trị viêm xoang bằng cây giao khá dễ thực hiện và có thể áp dụng ngay tại nhà

Cách dùng cây giao trị viêm xoang

  • Cành giao lấy về đem rửa sạch hết bụi bẩn (có thể ngâm thêm cùng nước muối) và cắt thành từng khúc bằng nửa ngón tay.
  • Khi cắt nên thả ngay vào ấm nước để giúp mủ trắng rơi ngay vào trong ấm.
  • Đổ nước vào ấm đun cùng trên ngọn lửa to đến khi sôi 10 phút thì tắt bếp.
  • Bạn dùng đầu lớn của miếng lịch vừa cuộn tròn cho sắt miệng ấm, đầu còn lại ghé sát mũi.
  • Tiến hành hít luồng hơi nóng bốc lên trong khoảng 10 – 15 phút (chú ý thư giãn, hít vào thở ra nhiều lần)
  • Phần nước đun có thể tái sử dụng 2 lần mỗi ngày bằng cách hâm nóng lại và thêm vài cành giao vào là được.
  • Người bệnh áp dụng cách này mỗi tuần 2 – 3 lần để nhanh chóng đẩy lùi bệnh.

Những lưu ý khi dùng cây giao trị viêm xoang bạn cần nhớ

Có thể nói, sử dụng cây giao trị viêm xoang là biện pháp cực kỳ đơn giản, dễ thực hiện mà hiệu quả lại cao. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng thì bạn cần nhớ những vấn đề như sau:

  • Mủ của cây giao sẽ độc nên khi thu hái, cắt khúc hay xông hơi cần đặc biệt lưu ý. Nếu mủ bị dính vào da, mắt thì cần rửa sạch lại cùng nước mát ngay.
  • Nên tiến hành xông hơi ngay khi hơi nước bốc lên vì chất mủ còn đậm đặc nên hiệu quả chữa bệnh sẽ rất tốt.
  • Khi xông chú ý nếu quá nóng thì cách xa thêm để tránh bị bỏng, làm niêm mạc mũi tổn thương nhiều hơn.
  • Nếu thực hiện 1 tuần mà chưa thấy bệnh cải thiện thì nên tìm đến những giải pháp chữa bệnh khác.
  • Không dùng cách chữa này với phụ nữ đang mang bầu và đang trong quá trình cho con bú.
  • Không sử dụng nếu cơ thể bị dị ứng với những hoạt chất có trong mủ xoang.
  • Tùy cơ địa mỗi người mà hiệu quả chữa bệnh sẽ không giống nhau, bạn hãy thực hiện theo đúng hướng dẫn và theo dõi hàng ngày.
  • Việc chữa bệnh cũng cần kết hợp với lối sống khoa học, lành mạnh, ăn uống đủ chất, có như vậy thì bệnh viêm xoang mới nhanh chóng được xử lý.
  • Tốt hơn hết, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia để được tư vấn cách chữa bệnh phù hợp và hiệu quả nhất.
cay giao tri viem xoang
Bạn cần lưu ý thật kỹ khi dùng cây giao chữa bệnh để đảm bảo an toàn và hiệu quả

Trên đây là chi tiết cách dùng cây giao trị viêm xoang được nhiều người truyền tai nhau thời gian vừa qua. Có thể nói, đây là một trong những cách chữa bệnh khá phù hợp với những bệnh nhẹ, chưa có nhiều triệu chứng nguy hiểm. Hơn nữa, phương pháp này cũng khá an toàn, dễ thực hiện tại nhà. Bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn trên đây để nhanh chóng đẩy lùi bệnh và đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa viêm xoang tái phát.

Bình luận (30)

  1. Huyền Anh Ban Mê says: Trả lời


    không biết có hiệu quả không mà đọc cái lưu ý thấy dài như sớ vậy, mủ có độc mà vẫn dùng được để hít vô xử lý xoang ư

    1. Diệu tên tôi says: Trả lời


      Thì bài có ghi đó, hoạt chất trong mủ cây có thể chữa bệnh xoang cấp, nhiều người dùng rồi thấy ok nên người ta mới chuyền tai nhauuu

    2. Lèng Muller says: Trả lời


      đúng là chỉ xử lý được bệnh xoang cấp tính thôi, còn mạn tính như chị gái nhà này hít xông rồi nhưng đến lúc vào mùa lạnh vẫn bị như thường à. Ra hiệu thuốc mua thuốc về uống với xịt cho lẹ

    3. Trần Minh Dược says: Trả lời


      Dùng thuốc tây nhanh nhưng nhiều tác dụng phụ, dùng cây giao thì phải làm thường xuyên mới cải thiện được nhưng cả 2 cách đều không đánh bay được viêm xoang đâu. Tôi bị xoang mũi cách gì tôi cũng dùng rồi cũng k hiệu quả. Đợt rồi đứa em nó chỉ cho bài thuốc tiêu xoang linh dược thang của bên đông y, ngày mốt đi khám cắt thuốc về uồng không biết có hiệu quả không đây…

    4. Lý Phùng says: Trả lời


      Bản thân mình đã dùng qua bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang rồi và cá nhân mình thấy khá tốt. Trước mình bị xoang từ hồi lớp 9 lận, đợt đấy đau đến nỗi sốt lay lắt phải đi khám bs kê thuốc kháng sinh về cho uống với hút dịch, tầm tuần là mình hết sốt và không đau mũi nhưng vẫn có dịch mũi chảy phía trong họng, tưởng k sao rồi thì cứ mỗi năm thời tiết thay đổi lạnh hơn tý thôi là y như rằng mũi khô đét, nứt chảy máu, xót đau, còn dịch mũi thì vẫn chảy đều xuống họng. Uống kháng sinh kết hợp với xông mũi bằng phương pháp dân gian rồi nhưng nó vẫn k hết. Đến khi nằm lướt ytb thì thấy video nói về bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang, nằm nghiên cứu 1 hồi cũng mạnh dạn xin thông tin rồi đặt lịch khám. Khám về sau 1 hôm là có thuốc ship tới, mình uống và thực hiện theo chỉ dẫn, lưu ý của bác sĩ thì vài tháng là mũi mình dễ chịu hẳn, không còn bị khô rát hay chảy máu nữa. Dịch mũi chảy xuống họng cũng k còn nữa. mũi hít thở bình thường, trộm vía thấy sức khỏe cũng được cải thiện hơn trc nhiều phết. share cho mn nhé

    5. Trâm Trần says: Trả lời


      dùng vài tháng là khoảng bao lâu bác ôi, sao thuốc đông y dùng lâu dữ zậy tròiii!!!!!

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Trâm Trần!
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời cho cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng ngược lại ưu điểm là sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Ma Bư says: Trả lời


    Hít cái này cũng hên xui nhỉ, lởm khởm bỏng mũi như chơi, mà không biết bác nào hít cái mủ cây này mà khỏi xoang chưa vậy? tại thấy nhà hàng xóm có mấy chậu cây giao cảnh và thật trùng hợp t bị xoang mãi méo khỏi mặc dù đã uống thuốc rồi đấy, dùng cây giao mà khỏi được thì mấy chậu giao nhà hàng xóm tới công chuyện với t

    1. Trung Hưng says: Trả lời


      cô chú mình trên quê bị xoang mũi vẫn hay dùng cách này để chữa xoang thấy cũng hết mà, khi dùng thì chú ý cẩn thận 1 tí thôi là được

    2. tuyết nhi trần says: Trả lời


      “vẫn hay” là biết nó chỉ mang tính thời điểm thôi chứ cũng không lâu dài được. Nếu muốn xử lý xoang cấp mà không phải dùng thuốc tây y thì cứ dùng cho an toàn nhưng mất thời gian hơi lâu vì hít k phải ngày một ngày hai là khỏi xoang đc luôn đâu.

    3. Trần Thị Thể says: Trả lời


      để an toàn các cậu cũng có thể chuyển sang dùng thuốc đông y bài thuốc Tiêu xoang của Nhất nam y viên như tôi này. Đợt trước đọc được bài này https://nhatnamyvien.com/chua-viem-xoang-man-tinh-7-nam-41950.html cũng tìm hiểu thêm nhiều nguồn nữa thấy cũng ok nen đi khám rồi lấy thuốc về uống. Uống tháng đầu tiên đã thấy dịch mũi trong ít dần, giảm đau phần hốc mắt và trán rất nhiều luôn, cứ dùng duy trì đến hết liệu trình là không còn tình trạng sụt sịt, khổ sở như trước nữa rồi, mũi miếc ok nên ăn uống thấy mùi vị cũng cảm thấy ngon miệng sức khỏe đc cải thiện hẳn đấy

    4. Lã HƯơng Giàn says: Trả lời


      Mẹ mình cùng đang dùng bài thuốc xoang của nn. Mẹ cũng bảo đỡ đau, giảm ngạt mũi đêm không phải thở bằng miệng nữa nên sáng không bị khô cổ mà ngủ cũng ngon hơn trước

    5. Tuyền says: Trả lời


      Cho hỏi chi phí thuốc đông y có cao không hơn thuốc tây y không, vì tháy tác dụng tốt vậy cơ mà

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Tuyền!
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  3. Thị Sôi says: Trả lời


    Em bị xoang trước có uống thuốc tây cũng đỡ rồi, đợt này bầu thời tiết thay đổi em lại bị lại, thuốc tây thì k dám dùng vô xem cách dâm gian tự nhiên thì lại thấy cây giao k dùng đc cho bà bầu mới đau chứ. không biết chị nào bầu mà chữa đc xoang mà k ảnh hưởng đến em bé k chỉ em với

    1. NGuyễn Ng Hà says: Trả lời


      Thiếu gì cách đâu em, ở nhà chịu khó xông hơi mũi bằng nước nóng, rửa mũi bằng nước muối sinh lý cũng làm thông và giảm tình trạng ngạt mũi khó thở đấy

    2. Linhhh says: Trả lời


      Chị dùng bài thuốc tiêu xoang của nhất nam y viện ý, trước em bầu cũng chuyển sang tìm hiểu về đông y thì biết được bài này https://nhatnamyvien.com/giai-phap-chua-viem-mui-xoang-cho-tre-nho-phu-nu-co-thai-me-sau-sinh-37521.html đi khám bác sĩ bảo sẽ gia giảm đề phù hợp với bà bầu nên cũng yên tâm về uống. Cũng được 3 tháng là mũi thở thông thoáng, không ngạt dễ thở hơn, người đỡ mệt đỡ bực hẳn

    3. Hiếu says: Trả lời


      Anh muốn hỏi mua cho bà ỏng nhà anh, ở Phú Yên thì mua thuốc ở đâu bán em nhở?

    4. Tr.Ha Anh says: Trả lời


      Em chưa thấy có chỗ nào bán cả, hình như k phân phối mà chỉ bán onl thôi hay sao ý..

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hiếu!
      Rất tiếc hiện Trung tâm chưa phân phối bài thuốc này đến các quầy thuốc tại Phú Yên mà chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
      Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé. Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  4. Nguyễn Văn Trung Hoàng says: Trả lời


    Tôi thấy ở nhất nam có bài thuốc tiêu xoang linh dược thang ko biết đã có ai dùng chưa? Cod hiệu quả k?

    1. Tiny says: Trả lời


      Bố em đang dùng cũng được 2 tháng rồi mà nhìn chung cũng thấy đỡ nhiều lắm , thấy bố em bảo cũng giảm dịch mũi , k còn ngạt đặc , hay đau nữa cũng ok đến 80% rồi

    2. Gia Tài says: Trả lời


      Bài thuốc tiêu xoang đấy gồm những gì thế? Mình có phải sắc siêc gì không?

    3. Lime says: Trả lời


      Sắc thì phòng khám có hỗ trợ sắc và gửi về tận nhà đấy, ngoài ra còn hỗ trợ bào chế thành các dạng như cao đặc, viên tễ và thuốc xịt để tiện cho việc sử dụng nữa. Vào đây xem chi tiết nha https://nhatnamyvien.com/chua-viem-mui-xoang-bang-tieu-xoang-linh-duoc-thang-36893.html

    4. MAdam Ân Hồng says: Trả lời


      mình mua một loại về dùng thử có được không, vì ở nhà con nó vừa mua cho uống chưa hết

    5. Ngân says: Trả lời


      tốt nhất bác đang dùng thuốc tây thì cứ dùng hết đi rồi chuyển sang thuốc tiêu xoang nhất nam cũng đc cô nhé. Chứ cô lấy có 1 loại về dùng cũng chưa chắc đã phát huy đc hết tác dụng vì bài thuốc chia ra thành các bài nhỏ dùng kết hợp để tạo tác động kép từ trong ra ngoài, dùng tách lẻ nó k phát huy đc hết tác dụng của bài thuốc cô lại đổ cho thuốc k hiệu quả thì bác sĩ thì tội lắm

  5. Văn Sung Nguyen says: Trả lời


    Mình thấy có bài tiêu xoang linh dược thang của nhất nam mọi người cũng dùng nhiều mà ko biết nguồn gốc dược liệu như nào? nhập ở đâu?

    1. Mr.T says: Trả lời


      tôi thấy hình như họ tự trồng hay sao ý, thấy nguyên vườn dược liệu to đùng ở gần chỗ tôi

    2. Thien hạ says: Trả lời


      Họ liên kết với các vườn dược liệu đạt chuẩn cái gì ý, đây nhé https://nhatnamyvien.com/cong-dung-vi-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang-36854.html , tôi thấy uống thuốc Tiêu xoang bên họ không thấy bị đau bụng hay dị ứng gì như đợt trc tôi uống thuốc trên tivi quảng cáo mấy đời đâu, đợt đấy order thuốc về đi ẻ té de vì thuốc mốc meo mà k để ý, gọi lên hỏi mà chúng nó sủi luôn k đứa nào nghe máy

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Văn Sung Nguyen!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
      Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc. Thảo dược được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *