Dùng Cây Xương Cá Trị Viêm Xoang Sự Thật Như Thế Nào?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Thời gian vừa qua, thông tin về việc dùng cây xương cá trị viêm xoang được nhiều người quan tâm. Nhiều ý kiến cho biết loại cây này có thể giúp giảm nhanh những triệu chứng của bệnh và đồng thời ngăn bệnh tái phát. Thực hư điều này như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau.

Những công dụng của cây xương cá với bệnh nhân viêm xoang

Cây xương cá hay cây giao thuộc họ xương rồi, không có lá, không có gai. Theo Y học cổ truyền, loại cây này có vị hơi chua, nồng cay, ít độc và tính mát. Những thành phần trong cây giao giúp khử phong, tiêu viêm, sát trùng và thúc sữa cực kỳ hiệu quả.

cay xuong ca tri viem xoang
Cây xương cá hay cây giao thuộc họ xương rồi, không có lá, không có gai

Mủ của cây xương cá thường có độc nên tiếp xúc với da sẽ gây phồng rộp tạm thời, thậm chí gây mù mặt. Vậy nên khi sử dụng thảo dược này cần hết sức chú ý để tránh gặp nguy hiểm đến sức khỏe.

Cây xương cá trị viêm xoang được đánh giá là khá tốt và đã được ông cha ta áp dụng từ xưa. Theo nhiều nghiên cứu, có đến 90% bệnh nhân viêm xoang khỏi hẳn bệnh khi dùng loại thảo dược này để chữa trị. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào dùng cây giao cũng chữa khỏi bệnh viêm xoang. Loại cây này chỉ cho hiệu quả tốt nhất ở những bệnh thể nhẹ, đồng thời người bệnh phải dùng đúng cách, đúng liệu trình.

Gợi ý cách dùng cây xương cá trị viêm xoang hiệu quả nhất

Người bệnh hoàn toàn có thể dùng cây xương cá trị viêm xoang tại nhà. Trong đó, cách chữa được áp dụng nhiều nhất là xông hơi. Bạn cũng có thể dùng phương pháp này để chữa bệnh viêm mũi dị ứng hay tình trạng khó thở, nghẹt mũi. Hơi nóng của nước và tinh chất được tiết ra từ cây giao sẽ giúp tình trạng viêm xoang cải thiện nhanh chóng.

Chuẩn bị

  • 1 ấm sắc nước.
  • 1 tờ giấy a4 hoặc lịch treo tường.
  • Băng dính.
  • 10 – 20 đốt xương cá
cay xuong ca tri viem xoang
Người bệnh hoàn toàn có thể dùng cây xương cá trị viêm xoang tại nhà

Hướng dẫn thực hiện

  • Bước 1 – Làm tẩu: Dùng tờ lịch hoặc giấy A4 quấn chéo thành ống dài khoảng 5 gang tay. Không nên làm quá ngắn vì có thể gây bỏng da và cũng không nên quá dài vì sẽ không hiệu quả.
  • Bước 2 – Nấu nước xông: Thái nhỏ các đốt cây xương cá thành khúc rồi cho vào ấm đun cùng nước trên lửa lớn. Khi sôi thì vặn nhỏ bếp, để hơi nước bốc ra nhẹ ở vòi của ấm.
  • Bước 3 – Xông mũi: Dùng đầu to của tẩu đưa vào vòi ấm, đầu nhỏ cho vào mũi để hít hơi thuốc bay lên. Thực hiện xông 15 – 30 phút mỗi lần, ngày 2 – 3 lần sẽ thấy bệnh thuyên giảm nhanh chóng.

Một vài lưu ý khi thực hiện chữa viêm xoang bằng cây xương cá

Có thể nói, dùng cây xương cá trị viêm xoang là giải pháp đơn giản, hiệu quả cực cao. Tuy nhiên, nó có thể không mang đến hiệu quả nếu bạn áp dụng không đúng cách. Trong quá trình thực hiện, người bệnh cần lưu ý đến một số vấn đề như sau:

  • Khi xông, hơi nước từ vòi ấm thoát ra khá nóng nên bạn cần cẩn thận, nên có những quãng nghỉ khi xông để tránh làm niêm mạc xoang bị tổn thương.
  • Nếu bị tắc nghẽn quá nặng thì cần xông hơi trong thời gian dài, khoảng 20 – 30 ngày. Còn bệnh nhẹ thì nên xông khoảng 7 ngày để thấy hiệu quả.
  • Phương pháp này không nên áp dụng cho chị em phụ nữ sau sinh hoặc cho mẹ bầu.
  • Với trẻ em, cha mẹ cần giám sát thật kỹ trong quá trình con xông hơi, thời gian xông cũng nên rút ngắn.
  • Cần theo dõi kết quả điều trị trong quá trình xông và tự biết khi nào nên dừng lại hoặc khi nào thì tiếp tục.
  • Khi sơ chế cây xương cá, hãy dùng gang tay để tránh bị dính nhựa độc, ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Việc chữa bệnh bằng cây giao chỉ mang đến hiệu quả nếu bạn kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh.
  • Nếu có những dấu hiệu bất thường thì cần dừng lại ngay để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làm tình trạng bệnh trở nên nặng nề hơn.
cay xuong ca tri viem xoang
Mẹ bầu không nên dùng cây xương cá trị viêm xoang

Bác sĩ Lê Phương – Chuyên gia của Nhất Nam Y Viện cho biết, mặc dù trị viêm xoang bằng cây giao có thể giảm nhanh những triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, viêm xoang không thể trị tận gốc, bệnh vẫn có nguy cơ tái phát. Vậy nên người bệnh cần tìm đến một giải pháp có thể trị dứt điểm tình trạng này, ngăn ngừa bệnh tái phát, giúp cơ thể khỏe mạnh, không bị bệnh “làm phiền”.

Trên đây là chi tiết cách dùng cây xương cá trị viêm xoang đang được nhiều người quan tâm. Bạn có thể tham khảo và áp dụng đúng hướng dẫn để nhanh chóng đẩy lùi tình trạng bệnh. Khi dùng, hãy chú ý đến cách thực hiện, cách sử dụng để đảm bảo không ảnh hưởng khỏe và bệnh mau khỏi.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *