Chàm Bội Nhiễm Là Gì? Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Cách Chữa

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Chàm bội nhiễm là cấp độ nghiêm trọng nhất của bệnh chàm. Khi xảy ra hiện tượng chàm bội nhiễm, làn da của bạn sẽ bắt đầu bong tróc và ngứa ngáy kèm theo các biểu hiện như sốt cao, mệt mỏi,… Nếu không được điều trị kịp thời, có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng máu, đe dọa sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Do đó, bạn hãy chủ động tìm hiểu thông tin về căn bệnh này qua bài viết sau đây.

Chàm bội nhiễm là gì và nguyên nhân gây bệnh

Chàm bội nhiễm là dạng biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh chàm thông thường. Hiện tượng này xảy ra khi da bị tấn công bởi các loại vi khuẩn, virus và một số loại tụ cầu dẫn đến viêm nhiễm. Chàm bội nhiễm là bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là khi bắt đầu lây lan đến nhiều vùng da trên cơ thể. Nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời, các vết loét sẽ ngày càng ăn sâu và dẫn đến nhiễm trùng máu. Vậy nguyên nhân chàm bội nhiễm xảy ra là gì?

Chàm bội nhiễm có thể xuất phát từ nhiều yếu tố, trong đó sự tấn công của hai loại virus Herpes 1 và 2 là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến bệnh lý này. Sau khi bị virus tấn công, bệnh chàm bội nhiễm có thể bùng phát sau 5 – 12 ngày và bắt đầu xuất hiện triệu chứng rõ rệt.

cham boi nhiem
Chàm bội nhiễm có thể do nhiều nguyên nhân gây ra bao gồm cả những thay đổi bên trong cơ thể và ngoài môi trường

Một số yếu tố làm tăng nguy cơ nhiễm virus gây bệnh bao gồm:

  • Tâm lý chủ quan trong điều trị bệnh chàm thông thường: Chàm là hiện tượng phổ biến có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Căn bệnh này thường kéo dài và có khả năng tái phát cao, tuy nhiên không gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh. Do đó, nhiều người bệnh thường có tâm lý chủ quan không điều trị từ sớm. Đây là nguyên nhân chính khiến bệnh chàm chuyển nặng và lan rộng ra, tiến triển thành chàm bội nhiễm.
  • Thói quen khiến da bị tổn thương: Chàm da sẽ kéo theo các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, khiến người bệnh có thói quen dùng tay gãi để giảm ngứa tức thời. Tuy nhiên, hành động này có thể khiến các vùng da tổn thương bị viêm loét nhiều hơn, lan rộng khắp cơ thể và tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus xâm nhập vào bên trong.
  • Vệ sinh da không sạch sẽ: Thói quen lười tắm, không vệ sinh da đúng cách cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển và gây chàm bội nhiễm.
  • Sử dụng quá nhiều thuốc Corticoid: Đây là nhóm thuốc có khả năng chống viêm, thường được dùng điều trị bệnh chàm. Các dược chất trong thuốc có thể giúp người bệnh giảm ngứa nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá mức, thuốc có thể khiến bệnh tái phát liên tục và làm tăng nguy cơ mắc chàm bội nhiễm.
  • Khả năng miễn dịch yếu: Đối với những người có hệ miễn dịch yếu như trẻ em, bà bầu và người cao tuổi, hàng rào bảo vệ trên da của họ thường không phát huy hiệu quả, đây là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn tấn công và gây viêm nhiễm.

Dấu hiệu nhận biết căn bệnh này

Chàm bội nhiễm có các dấu hiệu tương tự như bệnh chàm thông thường, bao gồm tình trạng bong tróc da gây ngứa và chảy dịch do gãi. Bên cạnh đó, bệnh có thể kèm theo nhiều triệu chứng nghiêm trọng khác tùy theo từng đối tượng và độ tuổi.

Chàm bội nhiễm ở người lớn có đặc điểm gì?

Người lớn bị nhiễm chàm có thể xuất hiệu các triệu chứng sau đây:

  • Nổi mụn nước màu đen, đỏ hoặc đỏ tía trên mặt và vùng da ở cổ. Sau đó, lan rộng ra các bộ phận khác trên cơ thể như tay, chân, lưng,..
  • Người bệnh không chỉ bị ngứa mà còn có cảm giác đau ở những vùng da bị mụn nước.
  • Ngoài ra, chàm bội nhiễm ở người lớn cũng có thể gây ra các triệu chứng như thân nhiệt tăng cao, sưng hạch bạch huyết, cơ thể mệt mỏi, ớn lạnh,…

Chàm bội nhiễm ở trẻ em có đặc điểm gì?

Trẻ nhỏ có cơ địa nhạy cảm và sức đề kháng yếu hơn so với người lớn, do đó nguy cơ mắc bệnh cũng sẽ cao hơn. Ba mẹ có thể nhận biết tình trạng này qua các dấu hiệu sau đây:

cham boi nhiem
Dấu hiệu nhận biết chàm bội nhiễm ở trẻ em có điểm gì khác so với người trưởng thành?
  • Da ửng đỏ và bắt đầu xuất hiện các mụn nước li ti, thường tập trung ở mặt và cổ, sau đó lan rộng ra các vùng da khác như trán, cằm, má, nếp gấp đầu gối, nách,…
  • Theo thời gian mụn nước có thể bị vỡ và đóng vảy trên da, khi sờ có cảm giác xù xì như vây cá.
  • Thân nhiệt tăng cao, trẻ quấy khóc, biếng ăn ngủ không ngon và chậm tăng cân,…

Các triệu chứng chàm ở trẻ nhỏ thường không rõ ràng như người lớn, do đó ba mẹ cần hết sức chú ý đến những thay đổi bất thường trên cơ thể bé. Đặc biệt đối với trẻ sơ sinh, ba mẹ nên kiểm tra và đưa bé đi khám ngay khi thấy trẻ quấy khóc không ngừng, bỏ bú, vặn mình liên tục trong đêm,…

Bệnh chàm bội nhiễm có lây không và nguy hiểm như thế nào?

Chàm bội nhiễm không còn là căn bệnh hiếm gặp hiện nay, do đó khả năng truyền nhiễm của bệnh cũng là vấn đề khiến nhiều người quan tâm. Khác với bệnh chàm thông thường, chàm bội nhiễm có thể lây lan từ người sang người thông qua virus Herpes Simplex.

Vì vậy, ngay khi phát hiện các triệu chứng ban đầu của chàm bội nhiễm, bạn cần chủ động cách ly, tránh tiếp xúc với trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và những người có hệ miễn dịch yếu.

Chàm bội nhiễm là một biến chứng ngoài da nghiêm trọng, nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể để lại sẹo thâm, thậm chí là gây nhiễm trùng giác mạc dẫn đến mù lòa. Trong một số trường hợp bệnh nặng, virus có thể xâm nhập vào não, phổi và gan gây suy nội tạng dẫn đến tử vong.

Chính vì vậy, việc phát hiện và điều trị kịp thời các triệu chứng của chàm bội nhiễm là hết sức quan trọng. Đặc biệt là với trẻ nhỏ và những người có tiền sử mắc các bệnh lý về da.

Hướng dẫn điều trị chàm bội nhiễm

Chàm bội nhiễm có thể lây lan từ người sang người và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu được phát hiện và chữa trị kịp thời, các triệu chứng của bệnh có thể hoàn toàn biến mất và không để lại bất kỳ biến chứng hay vết thâm sẹo nào.

Dưới đây là một số phương pháp điều trị bệnh bằng Đông, Tây Y và các mẹo dân gian phổ biến nhất hiện nay.

Phương pháp Tây Y trị bệnh chàm bội nhiễm

Nguyên nhân chính gây bệnh chàm là do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, virus có hại từ môi trường. Do đó, thuốc kháng virus là thành phần không thể thiếu trong các phương pháp điều trị Tây Y. Đối với những trường hợp bị chàm bội nhiễm do nhiễm trùng thứ phát, người bệnh có thể được chỉ định sử dụng thêm một số loại thuốc kháng sinh kê đơn.

Ngoài ra, tùy theo tình trạng của từng bệnh nhân, các bác sĩ có thể chỉ định thêm một số loại thuốc giảm đau, hạ sốt, giảm ngứa và thuốc kháng Histamin để đẩy lùi các triệu chứng của bệnh.

cham boi nhiem
Thuốc Tây trị bệnh chàm thể bội nhiễm bao gồm các loại khác sinh, thuốc giảm đau hạ sốt và kháng Histamin

Một số loại thuốc Tây thường được sử dụng để điều trị chàm bội nhiễm:

  • Thuốc kháng virus: Chỉ định cho những trường hợp chàm bội nhiễm do sự xâm nhập của vi khuẩn Herpes Simplex. Loại thuốc được sử dụng nhiều nhất là Acyclovir, tuy nhiên thuốc chống chỉ định với những người mắc các bệnh về gan và thận.
  • Thuốc kháng sinh như Beta-lactam, phù hợp với những trường hợp bị chàm bội nhiễm do nhiễm trùng thứ cấp.
  • Thuốc kháng Histamin: Loratadin, giúp giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy do chàm bội nhiễm gây ra.
  • Thuốc giảm đau và hạ sốt: Tùy theo mức độ viêm nhiễm, người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng như đau nhức cơ thể, sốt nhẹ,… do đó, các bác sĩ thường yêu cầu dùng thêm một số loại thuốc giảm đau, hạ sốt nhanh chóng như Paracetamol.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, một số loại thuốc điều trị chàm bội nhiễm có thể kèm theo những tác dụng phụ không mong muốn. Do đó, bạn cần tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ và tuyệt đối không tự ý thay đổi liều lượng trong quá trình dùng thuốc.

Xem thêm

Chàm bội nhiễm điều trị bằng Đông Y như thế nào?

Ngoài việc sử dụng các loại thuốc Tây, điều trị chàm bội nhiễm bằng Đông Y cũng là phương pháp được nhiều người bệnh lựa chọn. Các bài thuốc Đông Y chủ yếu sử dụng nguyên liệu tự nhiên có dược tính cao và tương đối lành tính, phù hợp với cơ địa của nhiều đối tượng người dùng.

Khi nhận thấy các triệu chứng như da mẩn đỏ, ngứa và chảy dịch mủ, người bệnh có thể áp dụng một số bài thuốc sau đây:

  • Bài thuốc số 1: Chuẩn bị các dược liệu ké đầu ngựa, húng trám, linh thảo, thổ phục linh và kinh giới. Đem rửa sạch và sắc với khoảng 1 lít nước cho đến khi cạn còn 300ml thì dừng lại. Người lớn uống mỗi ngày 30 – 40ml nước thuốc và trẻ em nên dùng 15 – 20ml/ ngày tùy theo cơ địa.
  • Bài thuốc số 2: Chuẩn bị các dược liệu hoa kim ngân, hoàng cầm, nghiệt mộc, dã hòe, hoạt trạch, phục long, bắc tiên bì, toái cốt tử, sắc lấy nước thuốc uống mỗi ngày một thang.
  • Bài thuốc số 3: Sử dụng các vị thuốc sơn mẫu đơn, phục linh, hoàn tiền, mộc thông, mã đề, đại đao tử, sinh địa, thương truật, hoàng bá đun với 1 lít nước cho đến khi cạn còn khoảng 300ml thì tắt bếp. Chia 3 – 4 lần uống mỗi ngày khi nước thuốc còn ấm.

Trong trường hợp các nốt chàm đã lan rộng sang vùng da khác, người bệnh có thể kết hợp thêm một số loại dược liệu như thuyền thoái, chi tử, long đờm thảo,… tùy theo hướng dẫn của thầy thuốc.

Mẹo dân gian giảm sẹo cho người bị chàm

Ngay cả khi được chữa trị kịp thời, người bị chàm bội nhiễm vẫn có nguy cơ để lại thâm sẹo rất cao. Điều này có thể gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh. Do đó, trong quá trình điều trị bạn có thể kết hợp thêm một số giải pháp sau đây:

cham boi nhiem
Dùng dầu dừa là mẹo dân gian giảm sẹo hiệu quả cho những bệnh nhân bị chàm bội nhiễm
  • Cách điều trị bệnh chàm bằng tỏi: Chuẩn bị một củ tỏi tươi, lột sạch vỏ và tách ra thành từng tép. Bỏ vào cối giã nhuyễn rồi bọc trong một miếng vải và vắt lấy nước cốt. Thoa trực tiếp nước cốt tỏi lên những vùng da bị chàm và massage nhẹ nhàng trong 5 – 10 phút, sau đó để qua đêm hoặc ít nhất 60 phút trước khi rửa lại với nước sạch.
  • Cách trị chàm bội nhiễm bằng dầu dừa: Thường áp dụng trong giai đoạn kết vảy, bong da để tạo độ ẩm và giúp da phục hồi tốt hơn. Bạn hãy dùng một ít tinh dầu dừa thoa lên vùng da bị nhiễm chàm và chờ qua 1 tiếng rồi rửa lại với nước. Để đạt được kết quả tốt nhất, người bệnh nên áp dụng cách trị chàm bằng dầu dừa này thường xuyên mỗi ngày cho đến khi bệnh thuyên giảm hẳn.
  • Nước cốt củ riềng trị chàm: Giã nát 3 củ riềng tươi và bỏ vào nồi đun cùng nửa lít nước. Nấu trên lửa nhỏ liu diu trong khoảng 30 phút, sau đó tắt bếp và để hỗn hợp nguội bớt. Mỗi lần sử dụng hãy lấy nước cốt riềng bôi xung quanh vùng da bị chàm, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng lâu dài.

Người bệnh nên kiêng ăn gì nhanh khỏi?

Ngoài các phương pháp điều trị chuyên sâu, chế độ dinh dưỡng cũng có vai trò hết sức quan trọng trong quá trình phục hồi của người bệnh. Nếu không chú ý đến những thực phẩm nạp vào cơ thể mỗi ngày, bạn có thể khiến các triệu chứng chuyển biến nghiêm trọng hơn, đe dọa đến sức khỏe và tính mạng.

Theo các chuyên gia da liễu, người bị chàm nên kiêng ăn những thực phẩm sau đây:

  • Thực phẩm dễ gây kích ứng da như hải sản, thực phẩm giàu Gluten, các loại động vật có vỏ, sữa và các chế phẩm từ sữa động vật.
  • Thực phẩm chứa nhiều Coban và Niken như thịt hộp, socola, các loại đậu thông thường,.. có thể kích hoạt các chất gây viêm nhiễm ngoài da.
  • Thực phẩm chế biến sẵn, chứa nhiều chất phụ gia và chất bảo quản có thể khiến bệnh tiến triển nghiêm trọng hơn.
  • Thực phẩm chứa nhiều đường như bánh kẹo ngọt, nước có gas có thể làm tăng nồng độ Insulin và cản trở quá trình điều trị chàm bội nhiễm.
cham boi nhiem
Người bệnh cần kiêng ăn những thực phẩm dễ gây kích ứng như hải sản, đồ nhiều dầu mỡ,…

Vậy người bị chàm bội nhiễm nên bổ sung những thực phẩm gì?

  • Thực phẩm giàu Vitamin A, E, B, C, D như cà chua, cải bó xôi, cà rốt, gấc, cam, rau bina, quýt ổi,… đây đều là những hoạt chất có lợi cho quá trình phục hồi da, làm mờ thâm sẹo và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Thực phẩm chứa nhiều loại Acid béo tốt như hạt lanh, cá hồi,… Loại Acid này giúp hạn chế các phản ứng viêm nhiễm trên cơ thể người bệnh.
  • Thực phẩm chứa nhiều chất kẽm: Hệ miễn dịch yếu có thể xuất phát từ tình trạng thiếu hụt kẽm trong cơ thể. Do đó, người bị thiếu kẽm rất dã bị các loại vi khuẩn, virus từ bên ngoài tấn công gây viêm nhiễm, đặc biệt là bệnh chàm bội nhiễm. Vì vậy, người bệnh nên bổ sung các loại thực phẩm như thịt bò, cacao, hạnh nhân,…

Những điều cần lưu ý khi điều trị bệnh chàm bội nhiễm

Chàm bội nhiễm có thể xảy ra ở nhiều đối tượng với mức độ nghiêm trọng khác nhau. Ngoài việc áp dụng các phương pháp điều trị chuyên sâu, người bệnh cũng cần lưu ý đến cách chăm sóc cơ thể tại nhà để đạt hiệu quả tốt nhất. Cụ thể, khi bị chàm bội nhiễm, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

cham boi nhiem
Cần tránh tiếp xúc với các loại hóa mỹ phẩm có chất tẩy rửa mạnh trong quá trình điều trị bệnh
  • Khi bị chàm bội nhiễm, bạn cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng như hóa chất, mỹ phẩm,… Vì điều này có thể khiến vùng da bị chàm chịu nhiều tổn thương hơn và dễ để lại thâm sẹo gây mất thẩm mỹ.
  • Tuyệt đối không gãi hay chà xát nhiều lên những vùng da bị tổn thương, vì điều này có thể khiến tình trạng nhiễm trùng và viêm loét nặng hơn.
  • Lựa chọn trang phục rộng rãi, sử dụng chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi tốt để hạn chế việc cọ xát và tiếp xúc với da.
  • Thường xuyên tắm rửa, giặt giũ quần áo, chăn màn và vỏ gối để tránh tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, virus phát triển.
  • Đối với chàm bội nhiễm ở trẻ sơ sinh, bạn cũng cần có biện pháp chăm sóc hợp lý để đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh. Cần giữ cho cơ thể bé mát mẻ và dễ chịu, nên sử dụng quần áo thoáng mát cho trẻ để tránh làm tăng nhiệt độ cơ thể và kích thích vết chàm. Cắt móng tay hoặc đeo bao tay cho trẻ thường xuyên để hạn chế tình trạng dùng tay gãi vào vết chàm gây viêm loét.
  • Đối với chàm bội nhiễm ở bà bầu, bạn tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc điều trị. Bởi một số loại thuốc chứa dược chất có khả năng gây hại đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.
  • Trong quá trình dùng thuốc, người bệnh không được tự ý gia giảm liều lượng hay kết hợp với các phương pháp điều trị khác mà không có ý kiến của bác sĩ. Nếu nhận thấy cơ thể có bất kỳ biểu hiện bất thường nào, hãy báo ngay với các bác sĩ để có biện pháp khắc phục.

Chàm bội nhiễm thường tiến triển nhanh và có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời. Do đó, ngay khi mới xuất hiện các triệu chứng ban đầu của bệnh, bạn cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn và khám chữa đúng cách.

Bình luận (45)

  1. Hằng Nguyễn says: Trả lời


    Tôi bị chàm ở tay, cứ đến mùa lạnh là tay lại nổi lên rất nhiều mụn nước ở bàn tay rồi lan rộng ra. Tôi đã điều trị bằng thuốc tây y với các mẹo dân gian rồi mà vẫn không ăn thua. Tôi đang suy nghĩ đến việc chuyển qua điều trị bằng đông y. Mọi người ai đã thử cách này rồi chia sẻ kinh nghiệm cho tôi với

    1. Lương Thu says: Trả lời


      Tui cũng bị chàm ở tay mà mà giờ khỏi được rồi. Tui dùng an bì thang để chữa á, cả uống cả bôi mất 3 tháng. Chứ hồi trước cũng bứt lá khế lá ổi các kiểu vào ngâm rửa rồi đắp chả có tác dụng gì, tốn cả thời gian

    2. Nguyễn Ly Ly says: Trả lời


      Giống mình thế, mình vặt trụi 1 nửa cây khế chua ở nhà mà vẫn không hết chàm trên da, đến chán luôn. Khuyên mấy bạn mới bị chàm thì đừng có tốn công vào mấy mẹo dân gian nữa, tranh thủ tìm hiểu an bì thang mà điều trị luôn đi cho dứt điểm. Bệnh chàm này để lâu nó biến chứng thì khổ lắm, da cũng khó mà hồi phục được. Bữa mình đi khám có mấy bác bị chàm tận 9-10 năm, phải uống 5-6 tháng mới khỏi được đấy, còn mình mới bị có nửa năm đã chuyển qua dùng an bì thang luôn, nên chỉ dùng thuốc 3 tháng là da đã hồi phục được như lúc đầu rồi, sau không uống thuốc nữa mà vẫn không bị lại, may thế chứ lại.

  2. Vân Bùi Thị says: Trả lời


    Dạo này con em bị nhiên bị chàm ở chỗ cằm với cổ, nổi mụn nước li ti sưng đỏ lên. Mà em không hiểu sao lại bị luôn đó, bình thường em cũng vệ sinh cho con sạch sẽ lắm mà

    1. Nguyễn Trang says: Trả lời


      Mẹ mua đi ít mướp đắng khô về nấu nước cho con tắm thử xem, biết đâu nó dị ứng hay dính phải lông sâu gì đó khi đang chơi ở trường thì sao. Tắm liên tục tầm 1-2 tuần xem có đỡ không

    2. Như Thủy says: Trả lời


      Có mấy loại sữa tắm thảo dược hay sữa tắm dành cho da kích ứng của trẻ con đấy, mua về cho con tắm hiệu quả lắm đó bạn

    3. Su Bin says: Trả lời


      Sao mình thấy mấy loại sữa tắm ấy nó thế nào ấy, con mình tắm xong không thấy đỡ mà còn ngứa nhiều hơn. Chỉ có dùng muối với chanh pha vào nước cho con tắm mới đỡ ngứa đỡ đỏ được tí

    4. Lan Trinh says: Trả lời


      Tui thấy đã bị chàm rồi thì nên uống thuốc mới khỏi chứ chỉ tắm ngoài sợ là không khỏi được đâu, nên đi khám rồi lấy thuốc mà chữa cho con sớm chứ để lâu thành mãn tính thì khổ con lắm

    5. Hoàng Anh says: Trả lời


      Chàm xuất hiện không cứ nhất thiết vì lý do vệ sinh không sạch sẽ đâu em à, cũng có thể là do sức đề kháng của con em yếu nữa đó. Như bé nhà chị đây hồi trước cũng yếu lắm, gầy nhòm hà, nhỏ con nhất trong lớp luôn. Tự nhiên có bữa con đi học về chồng chị đang tắm cho con thì khều chị vào, bảo là da con bị nổi sưng đỏ thành mảng, con kêu ngứa với hay khải chỗ đó làm xước cả da. Chị cứ nghĩ là có thể đụng phải lông sâu nên là sang hàng xóm xin ít lá khế về chà cho con.Tưởng thế là xong rồi, ai ngờ vài bữa sau da con lại bị nổi lên tiếp, thậm chí còn sốt nữa cơ. Chị đưa con đi khám thì mới biết hóa ra là con chị bị chàm. Mà chị nói thật, chữa cho con rồi mới thấy khổ, cái bệnh này nó dai dẳng lắm em à, không phải chỉ 1-2 đợt thuốc là khỏi được đâu, con chị nó uống không biết bao nhiêu lần rồi, cứ dùng thuốc thì da trở lại được bình thường, mà không dùng thì nó tái phát nhanh lắm luôn. May mắn là chồng chị ông ấy hỏi thăm được bài thuốc an bì thang này, mới về đưa hai mẹ con đi trung tâm da liễu đông y để khám. Mà con chị nó hợp thuốc này lắm luôn em ạ. Điều trị bằng thuốc đông y được hơn 1 tháng là da bắt đầu đỡ dần, Liệu trình của con chị bác sĩ kê là 3 tháng mà mới uống có 2 tháng là thấy con đỡ được hơn 80% rồi đó. Thế nhưng chị vẫn để con uống cho đầy đủ liệu trình theo lời bác sĩ, nhờ thế nên dù đã dừng được gần 1 năm rồi mà con chị vẫn khỏe mạnh, chơi đùa vui vẻ mà chưa hề có dấu hiệu bị tái phát lần nào cả đấy

    6. Ngân Anh says: Trả lời


      Cái thuốc an bì thang bạn nói là ai bị chàm cũng đều dùng được đúng không? Trẻ con tầm 5 tuổi đã có thể dùng được rồi nhỉ?

    7. Dương Hải My says: Trả lời


      Dùng tốt nha bạn, bé nhà mình 4t thôi mà mình đã cho nó uống an bì thang rồi này, lúc đầu đắng còn chưa chịu uống, sau mình bỏ đường vào quấy cùng nó mới ngoan ngoan uống thuốc á. Tác dụng tốt phết đấy. Mà thuốc này nó lành tính nên hầu như ai cũng dùng được, à đây, cho bạn cái link bài viết này cho bạn vào tham khảo nha https://centerforhealthreporting.org/an-bi-thang-giai-phap-dieu-tri-benh-cham-da-eczema-hieu-qua-an-toan-cho-moi-doi-tuong-19542.html

  3. Lê Thu Hằng says: Trả lời


    Mọi người ơi đã có ai bị chàm dùng kem bôi Belosalic của Nga chưa ạ, hiệu quả thế nào ạ?

    1. Yến Trần says: Trả lời


      Loại này phải tìm được hàng chính hãng nội địa nga cơ, lơ mơ dễ mua phải hàng nhái lắm bạn ạ. Hàng đúng mua cũng phải tầm 300k trở lên, mà thấy nhiều nơi bán có 100-150k, check mã vạch cũng không ra luôn ấy. Bữa mua hớ mất 2 tuýt, bôi lên rát cả da

    2. Phạm Thị Hiền says: Trả lời


      Tớ từng dùng kem này 1 thời gian ngắn rồi thôi. Tớ nhờ anh họ mua bên Nga gửi về, ban đầu thì nó làm giảm ngứa với kháng viêm khá tốt, các triệu chứng cũng giảm hẳn. Nhưng sau 1 tuần bôi thuốc thì bắt đầu thấy có phản ứng phụ là phần da bôi thuốc bị nhăn nheo teo lại ấy, còn nổi cả mẩn đỏ nữa, nên là tớ dừng luôn.

    3. Hà Phương says: Trả lời


      Nếu da bị khô quá có thể dùng thử cái Psorilax ấy chị, nó cũng là dòng của Nga nhưng vì được cấu tạo từ các nguyên liệu tự nhiên nên không gây phản ứng phụ như các loại thuốc khác. Em thấy tác dụng dưỡng ẩm những vùng da bị chàm của kem này ổn nhất đó, còn để chữa thì phải bôi thêm thuốc khác nữa

  4. My Hà says: Trả lời


    Chồng mình bị chàm ở chân hơn 8 năm rồi, mình mua đủ thuốc cho ảnh cả đông cả tây mà mãi không được, cứ tái đi tái lại suốt thôi. Bây giờ có cách gì trị được dứt điểm không bác sĩ?

    1. Thùy Linh says: Trả lời


      Cháu mua bồ kết khô về nướng lên rồi nấu nước cho chồng cháu ngâm ấy, cho nó diệt khuẩn. Thuốc uống nhiều cũng không tốt lành gì đâu, cứ dùng mấy cách dân gian của ông bà xưa để lại cho lành cháu ạ

    2. Trinh Harry says: Trả lời


      Tui cũng bị bệnh này mà tui điều trị bằng đông y an bì thang, thấy nó hiệu quả mà đỡ bị tác dụng phụ hơn nhiều. Chứ thuốc tây cứ uống tầm 1-2 đợt là kiểu gì cũng choáng váng buồn nôn với khó tiêu. Bạn thử cho chồng bạn dùng thử cái này xem sao

    3. Thọ Vũ says: Trả lời


      Thuốc đông y thì cũng tốt nhưng chỉ sợ uống nhiều rồi béo rồi tích nước thôi á. Thấy trong xóm mình có mấy bác cũng uống thuốc đông y rồi lên cân vù vù kìa.

    4. Liên Phạm says: Trả lời


      Tôi cũng thắc mắc vấn đề này, hình như không phải ai cũng bị lên cân khi uống thuốc đông y nhưng đúng là có người họ béo lên thật khi uống thuốc. Thế cho nên là tôi đang phân vân không biết có nên mua thuốc này để điều trị hay không, vì sợ uống vào rồi lại béo thêm thì không mặc được váy cưới, mà không điều trị được dứt điểm thì để cái mặt bị chàm thế này đến lúc cưới cũng không được

    5. Mưa Sao Băng says: Trả lời


      Ây chà, mọi người đừng quá lo lắng thế, việc béo lên sai khi uống thuốc đông y là do thuốc nó tác dụng thải độc cho cơ thể, khiến mình khỏe hơn nên ăn uống ngon miệng hơn, vậy nên mới béo lên thôi. Chứ nếu mọi người ăn uống điều độ, tập luyện hằng ngày thì không có chuyện lên cân đâu. Như tui đây điều trị bằng an bì thang suốt 3 tháng, chàm trên mặt với cổ hết sạch mà có bị lên cân tý nào đâu

  5. Phạm Xuyên says: Trả lời


    Tôi bị chàm ở má trái, da ửng đỏ và có các mụn nước li ti bao bọc xung quanh phần da bị sưng. Tôi đã bôi lucas lên chỗ da bị sưng rồi nhưng nó không đỡ mà còn có xu hướng lan ra rộng hơn. Những chỗ mụn nước vỡ ra thì nó lại bị đóng vảy, vừa ngứa vừa rát. Tôi đọc thì thấy bảo là an bì thang có thể điều trị được bệnh này, nhưng hỏi xung quanh thì chưa thấy ai điều trị bằng bài thuốc này cả nên cũng chưa biết hiệu quả thế nào, mọi người có ai đã dùng thuốc này chưa review vài dòng cho tôi với được không?

    1. Trương Huyền Thương says: Trả lời


      Chữa thì chữa được nhưng tốn kha khá thời gian đó, chuẩn bị sẵn tinh thần theo thuốc tầm 3-4 tháng đi nhé bạn. Kiên trì được thì kết quả sẽ rất ok luôn, đảm bảo da bạn láng mịn hết sạch mấy cái vẩy cá nhé.

    2. Diệu Phạm says: Trả lời


      Tui cũng đang định cuối tuần đến chỗ trung tâm da liễu đông y này để khám với lấy thuốc này uống đấy, nhiều bệnh nhân họ chữa ở đây mà khỏi được rồi đó, bạn có thể xem đây là biết này https://www.trungtamdalieudongy.com/hieu-qua-bai-thuoc-chua-cham-an-bi-thang.html

    3. Nguyễn Thị Chang says: Trả lời


      3-4 tháng thì lâu quá, thuốc thì uống 15-20 ngày là hết cỡ thôi chứ. Lần tui lấy thuốc chỗ bệnh viện da liễu nhiều nhất cũng uống có 20 ngày mà. Uống lâu thế có khi nào nó nhờn thuốc không?

    4. Kim Oanh says: Trả lời


      Thuốc đông y thì thời gian như thế là bình thường mà, nó chữa tận gốc bệnh bên trong cơ thể cộng thêm tăng cường sức đề kháng nên cần có thời gian chứ có phải như thuốc tây chỉ xử lý mỗi triệu chứng bên ngoài đâu bạn

    5. Trương Thị Hồng says: Trả lời


      Thế trong thời gian uống an bì thang này có thể kết hợp với các loại thuốc khác không hay chỉ được uống duy nhất một loại thuốc này vậy. Mình đang uống dở liệu trình khác, cũng là thuốc đông y nhưng mà để điều trị viêm dạ dày

    6. Lê Thị Hoàn says: Trả lời


      Ớ, mình cũng đang uống thuốc dạ dày này song song với an bì thang đó thôi, có thấy vấn đề gì đâu nhỉ. Bữa khám mình cũng có hỏi bác sĩ về vấn đề này rồi, bác sĩ bảo là thành phần an bì thang là các thảo dược tự nhiên nên rất lành tính, sẽ không gây ra phản ứng phụ. Tuy nhiên khi bạn đi khám thì nên cầm theo đơn thuốc mà bạn đang uống nhá, để bác sĩ họ xem họ kê đơn thuốc cho phù hợp. Khi nào uống thì cứ tách riêng 2 loại thuốc ra khoảng 30p là được

  6. Đinh Tuyết says: Trả lời


    Cháu tui đang điều trị chàm thì có thể uống sữa bò không ạ? Bình thường ngày nào nó cũng 2 hộp sữa TH vào sáng với tối, bây giờ tôi không biết nên cho cháu uống tiếp hay không nữa, nhiều báo viết nhiều kiểu khác nhau quá

    1. Thảo Hà says: Trả lời


      Tốt nhất bác cứ cho cháu nó chuyển sang uống sữa gạo lứt cho lành bác ạ, vì sữa động vật cũng có khả năng gây kích ứng mà

  7. Diễm Phúc says: Trả lời


    Dear mọi người,
    em bị chàm cũng lâu trước đây vẫn bôi thuốc và chữa nó cứ bị lại riết. Không hiểu sao gần hai tuần nay chỗ mụn nước trên đầu nó còn có chút đen, nhìn rất ghê chứ không phải trắng trong dịch vàng như trước. Ngoài cảm giác ngứa, chỗ đấy em thấy đau lắm. Thấy bảo vầy là triệu chứng của bệnh chàm bội nhiễm. mọi người có kinh nghiệm gì không? Chàm chữa không nổi cái bệnh này giờ nó còn khó chữa hơn, em không biết làm thế nào nữa?

    1. Trần Thu Thảo says: Trả lời


      Trước đây có biểu hiện như vầy tớ đã từng uống Loratadin, tớ thấy thuốc này khá ổn, thấy giảm đau, cũng như các triệu chứng khác khá nhanh đó bạn. Bị nặng rồi thì bạn kết họp cả bôi cả uống vào nha. Bôi bạn có thể cân nhắc nizoral không là sẽ dễ để lại sẹo đấy.

  8. Đào Xinh says: Trả lời


    Con mình bị nổi mụn nước li ti, và da ứng đỏ ở cô, mặt và trên người. Mọi người xem có thể bôi hay dùng cách gì được. Có một số thuốc bôi được tay chân nhưng lại không bôi được mặt. Lần đầu con mình bị nên cũng không biết dùng thuốc nào cho tốt nhât?

    1. Lã Ngọc Quỳnh says: Trả lời


      Eucerin Eczema Relief ra tiệm mỹ phẩm hỏi cái này nè bạn, nó là dạng kem dưỡng chuyên để điều trị bệnh chàm, nàng có thể bôi được cả mặt và tay cho bé.

  9. Lại Minh Ngọc says: Trả lời


    Ôi bị chàm mà chảy nước vàng ra thì có thể sử dụng cây núc nác đun nước để tắm được không?

    1. Hello zizi says: Trả lời


      Được em ạ, nhưng phải dùng vỏ của nó nhé vì cái đấy mới có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn. Có thể kết hợp 50gr vỏ cây núc nác, 50gr vỏ cây hòe, 30gr hương nhu và 30gr lá khổ sâm. Đun với lượng nước vừa đủ để nguôi bớt đêm ngâm rửa hoặc tắm.

  10. n.t.n.q says: Trả lời


    em bị cái bệnh này hơn 5 tháng, đi tận 4 bv da liễu xét nghiệm máu với soi vi nấm nhưng kết quả lần nào cũng âm tính. Kháng sinh với thuốc uống cũng hơn 4 đợt rồi các nốt cứ khô dân em tưởng khỏi thì nó lại mọc thêm nốt mới. Kết quả chữa cứ làng nhàng nên cứ hết thuốc là em đổi . Tưởng bệnh này không lây mà có hai đứa cháu em vào chơi với ngủ cùng cũng bị dính. Giờ cả ba đều bị chàm bội nhiễm đang trong tình trạng rất ngứa vfa khó chịu ạ.

    1. Tân Thanh Trúc says: Trả lời


      Chàm đơn thuần thì không có lây nhung mà khi bị có bội nhiễm, virus có thể lây nhiễm thông qua tiếp xúc da – da hoặc tiếp xúc gián tiếp qua các vật dụng cá nhân. các cháu nhỏ sức đề kháng yếu nên rất dẽ mắc đó bạn. Cái bệnh này là phải hạn chế không cho trẻ con, người già, phụ nữ đang mang thai ,người có hệ miễn dịch yếu tiếp xúc gần đó bạn.

  11. Mandy Lu says: Trả lời


    Đọc chia sẻ của Trương Ngọc Anh Thư thấy có hy vọng quá. Mình là mẹ của một bé gái năm nay được 5 tháng và mình đang phải nuôi con bằng sữa mẹ. bao lâu nay mình chữa cách nào không khỏi được chàm. Mình cứ bị mẩn đỏ hết người nhiều khi chỗ gần bầu vú có mụn nước mình còn không dám cho con bú vì sợ ảnh hưởng đến sữa, lại sợ con bị lây. Không biết cái thuốc của bạn ấy từng dùng mình có uống đươc không? Có ai ngoài bạn ấy đã uống thuốc bên ấy chưa?

    1. Thanh Xuân Đt says: Trả lời


      Tháng vừa rồi là tớ vừa kết thúc quá trình điều trị bên đó đấy bạn thuốc này tớ thấy dùng được cho mọi đối tượng đấy. Đi khám tớ thấy có cả bà bầu uống thuốc chỗ này mà. Nên chắc là uống được cả mà. Tớ uống có tháng rưỡi là khỏi nảy may thiệt. Giờ không tình trạng nẻ chân hay tay nữa. Dạo này thỉnh thoảng thời tiết có thay đổi nắng mưa thất thường mà không thấy ngứa ngáy hay gì đấy. Bạn thử đến đây nghe bác sĩ tư vấn cho. Xem trường hợp như bạn phải điều trị như thế nào.

  12. Chử Thị Ngọc Ánh says: Trả lời


    Tớ có thấy địa chỉ của trung tâm để bên dưới mà không thấy đề cập đến thời gian? Bạn nào biết thì gửi cho tớ thông tin ấy nhé?

    1. Ph Nga says: Trả lời


      Làm việc cả tuần đấy bạn, thứ bảy với chu nhật đều làm việc. Thời gian làm việc cố định tù 8h – 17h 30. Ngoài ra chỗ này còn ưu tiên cho việc đặt lịch bạn có thể khám ngoài giờ làm việc đấy.

  13. Khổng Thúy Hạnh says: Trả lời


    Mình bị chàm ở gần vùng bẹn bác sĩ có kê trong đơn có một loại kem
    cortisone.Không biết có an toàn và mình có nên sử dụng không?

    1. Tròn Xoe says: Trả lời


      Bạn chỉ dụng 1-2 lần một ngày thì vẫn ổn mà bạn. cái này giúp làm dịu tình trạn viêm và sưng đỏ đấy. Nhưng tránh dùng nó trên mặt bạn nhé.

  14. zivt375 says: Trả lời


    mấy đứa con nhà tôi bị chàm mà trước đây có thói quan sử dụng nước xả vải. Không biết việc sử dụng xà phòng hay bước xả vải có ảnh hưởng gì không có cần kiêng không?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *