17 Bước Chăm Sóc Da Chuyên Sâu Tại Spa Và Giá Cụ Thể

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Chúng ta phần lớn đều chăm sóc và làm sạch da ở bề mặt, không chú trọng hoặc không biết cách chăm sóc da ở tầng sâu hơn. Điều này khiến da bị lên mụn, nám, tàn nhang và xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm. Vậy nên, thông tin về quy trình chăm sóc da chuyên sâu tại spa dưới đây sẽ giúp bạn sớm lấy lại làn da khỏe mạnh, hồng hào. 

Chăm sóc da chuyên sâu là gì?

Làn da hàng ngày phải tiếp xúc và chống chọi lại với vô số tác nhân có hại, đặc biệt là bụi bẩn, khói xe, vi khuẩn, ánh nắng mặt trời,… Đây là lý do khiến da bị nám, tàn nhang, mụn, thậm chí là bệnh viêm da dị ứng, viêm da tiết bã,… 

cham soc da chuyen sau
Chăm sóc da chuyên sâu là phương pháp làm đẹp hiện đại

Bước vào độ tuổi 25, làn da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, cấu trúc da dần yếu đi. Sau tuổi 30, những thay đổi này sẽ ngày càng rõ rệt trên gương mặt nên việc chăm sóc da là điều cần thiết để giúp da khỏe mạnh. Đồng thời nâng cao sức đề kháng, chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường. 

Chăm sóc da chuyên sâu là phương pháp làm đẹp hiện đại giúp khắc phục, cải thiện làn da hiệu quả. Quy trình chăm sóc da chuyên sâu sẽ được thực hiện tuần tự từ bước làm sạch, chăm sóc và bổ sung các dưỡng chất,… để góp phần nuôi dưỡng và loại bỏ những khuyết điểm trên da. 

Xem thêm

Chăm sóc da chuyên sâu có tác dụng gì?

Skincare với những bước cơ bản rất khó để giúp bạn sở hữu một làn da đẹp. Chính vì thế, bạn cần có chu trình chăm sóc chuyên sâu để giúp da hấp thụ dưỡng chất hiệu quả, cải thiện làn da từ sâu bên trong và giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. 

Việc chăm sóc da chuyên sâu sẽ mang tới những tác dụng như: 

  • Giúp da khỏe từ bên trong: Khi tới spa chăm sóc da mặt chuyên sâu, bạn sẽ được thực hiện các bước dưỡng da đúng cách và bài bản để mang tới làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Bên cạnh đó, nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị làm đẹp để đẩy lùi gốc tự do, loại bỏ tế bào chết giúp da thông thoáng, hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. 
  • Cấp ẩm cho da: Độ ẩm là yếu tố quan trọng giúp ngăn ngừa nguy cơ bị lão hóa sớm cũng như hạn chế các vấn đề về da như mụn, bệnh da liễu. Theo đó, bạn sẽ được chuyên viên thực hiện đầy đủ các bước cấp ẩm thông qua serum, kem dưỡng hoặc mặt nạ phù hợp. 
  • Giúp thư giãn da mặt: Làn da của bạn sẽ được thư giãn hoàn toàn nhờ các động tác massage giúp lưu thông máu, trao đổi chất. Biện pháp này còn giúp kích thích hệ thần kinh giao cảm, giảm stress cũng như làm bạn cảm thấy thoải mái hơn. 
  • Được tư vấn liệu trình chăm sóc da chuyên sâu phù hợp: Ưu điểm lớn nhất khi tới spa là bạn được gặp gỡ các chuyên gia làm đẹp, được kiểm tra, tư vấn tình trạng da cũng như phân tích những phương pháp điều trị da thích hợp. Kèm theo đó là hướng dẫn chăm sóc, sử dụng sản phẩm đúng cách và phù hợp. 
  • Có đầy đủ sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu tại spa: Thông thường ở các spa sẽ có bán đầy đủ bộ sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu cho từng loại da cụ thể. Chị em sẽ không phải bối rối, lo sợ bị kích ứng trước sản phẩm lạ cũng như có thể mua về sử dụng nếu có nhu cầu. 

Xem thêm

17 bước chăm sóc da chuyên sâu chuẩn spa

Mỗi spa sẽ có cách chăm sóc da chuyên sâu khác nhau dựa theo gói dịch vụ cũng như nhu cầu của khách hàng. Để hiểu hơn về dịch vụ này, các bạn có thể tham khảo thông tin về 17 bước chăm sóc da mặt chuyên sâu dưới đây: 

  • Thăm khám: Thông thường khi tới các cơ sở spa, thẩm mỹ uy tín bạn sẽ được các bác sĩ da liễu thăm khám. Đồng thời tư vấn lựa chọn các phương pháp chăm sóc da chuyên sâu phù hợp với tình trạng da. 
  • Tẩy trang: Đây là bước làm sạch cực kỳ quan trọng trong việc chăm sóc da cơ bản hay chuyên sâu. Tẩy trang sẽ giúp lấy đi lớp trang điểm, bụi bẩn một cách hiệu quả so với việc chỉ rửa mặt thông thường. Thậm chí ngay cả không trang điểm bạn cũng được các chuyên viên tẩy trang để giúp loại bỏ cặn mỹ phẩm còn đọng lại trên da.  
  • Rửa mặt: Ngoài việc tẩy trang, bạn sẽ được các chuyên viên làm sạch da bằng sữa rửa mặt để bảo vệ da trước ảnh hưởng của bụi bẩn, lớp dầu nhờn,… Để hạn chế tình trạng kích ứng, giúp trị mụn hiệu quả, bạn nên chọn những sản phẩm có thành phần thiên nhiên dịu nhẹ, không cồn, hương liệu hay chất bảo quản. 
cham soc da chuyen sau
Rửa mặt để tiến hành làm sạch bụi bẩn, dầu nhờn và cặn trang điểm trên da
  • Tẩy tế bào chết: Đây là cách giúp làm sạch lớp da chết, khiến da luôn mịn màng, ngăn chặn tình trạng bít tắc lỗ chân lông hiệu quả. 
  • Hút chì thải độc tố: Sau khi đã tẩy tế bào chết, các chuyên gia sẽ tiến hành hút chì, trả lại bạn làn da sạch, sáng bóng và hỗ trợ làm se khít lỗ chân lông. 
  • Cân bằng độ pH cho da: Thường được dùng để loại bỏ bã nhờn, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, tránh để da mất độ ẩm tự nhiên. 
  • Massage da mặt: Là bước chăm sóc da giúp da mềm mại, thư giãn, tăng cường lưu thông máu, giúp da hồng hào, trẻ hóa nhanh chóng. 
  • Xông hơi: Giúp lỗ chân lông giãn nở, lấy sạch bụi bẩn, vi khuẩn còn tồn đọng trong lỗ chân lông, tránh nguy cơ hình thành mụn hoặc bệnh da liễu. 
  • Hút nhờn: Các chuyên viên sẽ sử dụng máy điện di để đưa serum vào sâu bên trong da. Việc này sẽ giúp da hấp thu dưỡng chất và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp da căng bóng, sáng khỏe hơn.   
  • Lấy nhân mụn: Lúc này bạn sẽ được hỗ trợ lấy nhân mụn đã chín nhưng không để lại sẹo hay vết thâm. 
  • Phun oxy tươi: Bước chăm sóc da này sẽ giúp làn da tươi sáng, ngậm ẩm tốt. 
  • Thực hiện bước chăm sóc da chuyên sâu: Các chuyên viên sẽ dựa theo gói dịch vụ và nhu cầu chăm sóc da chuyên sâu của từng đối tượng khách hàng để tiến hành thực hiện. 
  • Đắp mặt nạ: Mặt nạ được sử dụng để làm dịu da, dịu các nốt sưng, đỏ da trong quá trình điều trị, nhất là loại bỏ mụn ở các bước trên. 
  • Chiếu sáng sinh học: Giúp thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen, làm đẹp da hữu hiệu hơn. 
  • Diện di tinh chất: Tiếp tục là bước điện di để đưa tinh chất vào bên trong da, tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất, giúp da căng mịn. 
  • Thoa kem chống nắng: Sau khi thực hiện xong các bước, các chuyên gia sẽ thoa kem chống nắng để giúp bạn bảo vệ da tốt hơn khi ra ngoài. 
  • Hướng dẫn chăm sóc da tại nhà: Để đảm bảo hiệu quả chăm sóc da đạt kết quả tốt, ngoài việc đến spa, các bạn cũng cần chăm sóc da tại nhà theo đúng quy chuẩn. Vậy nên các chuyên viên hoặc bác sĩ da liễu sẽ hướng dẫn bạn chăm sóc da tại nhà. 

Xem thêm

So sánh biện pháp chăm sóc da tại nhà và spa

Việc chăm sóc da tại nhà hay ở spa đều hướng tới mục đích làm sạch da, giúp da khỏe mạnh và hạn chế nguy cơ bị lão hóa. Tuy nhiên, 2 cách chăm sóc da này vẫn tồn tại những ưu và nhược điểm riêng, chẳng hạn như:

Chăm sóc da tại nhà

Chị em phải trang bị cho bản thân một bộ sản phẩm đầy đủ từ sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết, tẩy trang, toner, serum, kem dưỡng da, mặt nạ, xịt khoáng,… Mỗi ngày bạn đều thực hiện các bước chăm sóc da vào buổi tối trước khi đi ngủ và sáng khi vừa ngủ dậy. 

Việc chăm sóc da tại nhà sẽ giúp tiết kiệm chi phí, luôn đảm bảo làn da sạch, thoáng, duy trì độ ẩm và bảo vệ da mỗi ngày. Tuy nhiên, bên cạnh đó, những sản phẩm chăm sóc da hàng ngày bằng tay chỉ tác động tới tầng thượng bì của da. Vậy nên chúng khó có thể khắc phục các bệnh lý, khuyết điểm ở tầng sâu hơn. Đồng thời chúng cũng không đảm bảo điều kiện khử khuẩn an toàn. 

Hơn nữa, nếu bạn cần làm trắng, làm căng bóng da, se khít lỗ chân lông, trị mụn, trị nám – tàn nhang thì việc chăm sóc tại nhà sẽ cần thời gian dài mới cho hiệu quả tốt. Chưa kể, các bệnh lý tiềm ẩn bên trong da như thiếu dưỡng chất rất khó phát hiện bằng mắt thường nên chúng khiến bạn tốn nhiều thời gian, công sức để cải thiện. 

cham soc da chuyen sau
Dưỡng da tại nhà không thể đạt hiệu quả tối ưu, đặc biệt là khi muốn trị mụn hay làm sáng da

Chăm sóc da chuyên sâu tại spa

Chăm sóc da chuyên sâu tại spa được rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt là khi nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao trong những năm gần đây. Điểm khác biệt lớn nhất chính nằm ở chỗ, bạn không chỉ tới spa để loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết còn tồn đọng sâu trong lỗ chân lông. Kèm theo đó bạn còn muốn đưa các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da, điều trị các vấn đề còn tồn đọng nhờ sự hỗ trợ của chuyên viên và công nghệ kỹ thuật hiện đại.

Xét về ưu điểm, chăm sóc da chuyên sâu tại spa sẽ giúp chăm sóc da toàn diện, giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh chóng. Nhờ đó làn da có đủ chất dinh dưỡng, đủ ẩm và trở nên khỏe mạnh hơn. Không chỉ có sự hỗ trợ của thiết bị máy móc hiện đại, kinh nghiệm chăm sóc da của chuyên viên mà còn đảm bảo điều kiện an toàn.

Bác sĩ sau khi thăm khám sẽ phân tích tình trạng da cho mỗi khách hàng để bạn biết bản thân cần làm gì để giúp da đẹp – khỏe hơn. Với mục đích làm trắng da hay trị mụn, hiệu quả sẽ đến nhanh hơn so với việc tự điều trị tại nhà. Chưa kể, đến spa làm đẹp còn giúp da được thư giãn, hỗ trợ làm giảm stress sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng. 

Tuy nhiên, các liệu trình chăm sóc da tại spa như cấy DNA, phi kim lăn kim có tác động tới da nên thường gây tổn thương. Dù là ở mức độ cho phép nhưng bạn không nên quá lạm dụng những thủ thuật làm đẹp này. 

Nhược điểm khi chăm sóc da tại spa tiếp theo nằm ở giá cả. Nếu thực hiện 1 – 2 buổi thì con số này không lớn, nhưng để chăm sóc da thường xuyên và duy trì được hiệu quả thì chi phí cần bỏ ra là vô cùng lớn. Song song với đó là hậu quả viêm da, kích ứng, nổi mụn nước nếu làm ở những cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín, không đảm bảo chất lượng. 

Xem thêm

Chăm sóc da chuyên sâu tại spa giá bao nhiêu?

Chăm sóc da chuyên sâu hiện nay tại các spa, thẩm mỹ viện sẽ có mức giá khác nhau. Một phần dựa vào gói liệu trình của bạn, một phần phụ thuộc vào tay nghề của người thực hiện và độ uy tín – mức độ nổi tiếng của cơ sở thẩm mỹ, spa. Thông thường, giá chăm sóc da chuyên sâu sẽ dao động từ 350.000 – 2.000.000 đồng/lần. 

Theo đó, bạn có thể tham khảo bảng giá chăm sóc da mặt chuyên sâu chi tiết dưới đây:

  • Liệu trình chăm sóc da cho từng loại da có chi phí khoảng 350.000 đồng.
  • Gói liệu trình chăm sóc da mặt chuyên sâu dành cho da nhạy cảm, da khô , da mất nước có kết hợp phun oxy, đèn led khoảng 800.000 đồng.
  • Liệu trình có kết hợp tinh chất hỗ trợ dưỡng, làm sáng da có giá khoảng 2.000.000 đồng. 
  • Gói liệu trình chăm sóc da mặt chuyên sâu kết hợp tinh chất điều trị da kích ứng có giá khoảng 2.000.000 đồng.
  • Liệu trình chăm sóc da chuyên sâu spa kết hợp tinh chất phục hồi da bị tổn thương, da sau khi bắn laser rơi vào khoảng 2.000.000 đồng. 

Lưu ý khi chăm sóc da chuyên sâu tại spa

Chăm sóc da mặt chuyên sâu tại spa là việc làm cần thiết, tuy nhiên để liệu trình này đạt được hiệu quả tốt, bạn cần lưu ý những điều sau: 

Tần suất thực hiện

Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên tới spa chăm sóc da đều đặn 2 lần/tuần. Với những chị em bận rộn, không thể sắp xếp thời gian thì có thể đi 1 lần/tuần vào ngày nghỉ hoặc cuối tuần. Chị em không nên tới spa quá nhiều lần, bởi làn da cần thời gian để nghỉ ngơi, hồi phục sau khi tác động vật lý. 

cham soc da chuyen sau
Không nên lạm dụng các bước chăm sóc da quá mức

Nếu da không có thời gian phục hồi, hấp thu dưỡng chất thì hiệu quả mang lại sẽ không như ý, thậm chí là phản tác dụng. Đồng thời làm tăng nguy cơ kích ứng và dễ gặp các vấn đề da liễu nghiêm trọng khác. 

Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ đã được cấp phép

Với nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, các spa, thẩm mỹ viện ngày càng nhiều. Tuy nhiên, số lượng không đi cùng chất lượng nên rất nhiều chị em đã phải ngậm ngùi “trả giá” cho việc lựa chọn những cơ sở làm đẹp thiếu uy tín. 

Tốt nhất, bạn nên tránh xa những cơ sở quảng cáo dịch vụ làm đẹp giá rẻ bất thường. Bởi đây là những cơ sở không được cấp phép, hoạt động chui, không đảm bảo cơ sở vật chất và thiếu kinh nghiệm chuyên môn. Các cơ sở thẩm mỹ yếu kém thường đánh vào tâm lý ham rẻ của nhiều khách hàng dẫn tới tình trạng “tiền mất tật mang”. 

Do đó, để chăm sóc da đạt hiệu quả tốt, các bạn nên tìm tới các cơ sở thẩm mỹ lớn, có giấy phép hoạt động của Bộ. Đồng thời nên chọn những cơ sở được nhiều khách hàng feedback tốt, có đội ngũ bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm và thiết bị cơ sở hiện đại,… 

Chọn liệu trình phù hợp

Liệu trình chăm sóc da chuyên sâu rất đa dạng nên có thể khiến bạn bối rối trong việc lựa chọn. Để biết đâu là quy trình chăm sóc phù hợp với bản thân, bạn có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia thẩm mỹ và tìm hiểu kỹ các gói dịch vụ làm đẹp trước khi quyết định thực hiện.

Trên đây là những quy trình chăm sóc da chuyên sâu tại spa mà bạn có thể tham khảo và hiểu thêm. Một trong số các bước chăm sóc da mặt chuyên sâu có thể thực hiện được tại nhà nên bạn có thể tận dụng để nuôi dưỡng làn da mềm mịn, trắng sáng, tươi trẻ như mong muốn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, các bạn có thể liên hệ với các trung tâm spa, thẩm mỹ viện để được tư vấn thêm. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *