Chăm Sóc Da Sau Tiêm Meso Như Thế Nào Mới Đúng?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Công nghệ phát triển kéo theo nhiều ứng dụng thẩm mỹ được áp dụng, việc làm đẹp của chị em từ đó trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Một trong số đó phải kể đến công nghệ tiêm Mesotherapy – thẩm mỹ phẫu thuật không xâm lấn, hạn chế rủi ro được nhiều người lựa chọn. Dưới đây là những thông tin chi tiết về biện pháp cũng như cách chăm sóc da sau tiêm Meso mà bạn cần nắm được. 

Tổng quan về tiêm Mesotherapy

Trước khi tìm hiểu cách chăm sóc da sau khi tiêm Meso, chúng ta sẽ cần biết đây là phương pháp gì, có tác dụng thế nào với người thực hiện. Chi tiết như sau: 

Tiêm Meso là gì?

Mesotherapy là phương pháp trị liệu được nghiên cứu và phát triển tại Pháp vào năm 1952. Biện pháp này sử dụng một lượng thuốc hay dưỡng chất nhỏ tiêm trực tiếp lên da để truyền dưỡng chất nhằm kích thích sinh học. Phương pháp này được ứng dụng nhiều trong ngành da liễu thẩm mỹ để làm đẹp da và nhanh chóng trở thành xu hướng được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn. 

cham soc da sau tiem meso
Tiêm Mesotherapy là phương pháp thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn

Xem thêm

Tác dụng của việc tiêm Mesotherapy

Đây là phương pháp sử dụng mũi kim có kích thước siêu nhỏ để đưa hàm lượng HA vừa đủ đi sâu vào lớp biểu bì, trung bì để làm tăng khả năng giữ nước, giúp da căng bóng tức thì. Tùy vào tình trạng da cụ thể, bác sĩ sẽ cân nhắc có nên kết hợp với các thành phần khác như retinol, hỗn hợp amino acid, khoáng chất, vitamin C để nuôi dưỡng, xóa hắc tố, tăng sức đề kháng, phục hồi làn da tươi trẻ hơn không. 

Ngoài việc giúp da căng bóng, tiêm meso còn giúp trị sẹo rỗ, sẹo lõm, tàn nhang, nám da. Thậm chí bổ sung các chất kích thích giúp sản sinh collagen, tái tạo tế bào mới nhằm phục hồi vùng da đang bị tổn thương. Phương pháp cũng giúp hạn chế mụn, kích thích mọc tóc, ngăn chặn nguy cơ lão hóa sớm và làm đều màu da. 

Khi da được cung cấp các dưỡng chất, đặc biệt là hàm lượng vitamin C sẽ làm da trắng sáng, căng mịn, hồng hào. Đồng thời làm tăng khả năng chống chọi lại những ảnh hưởng từ các tác nhân có hại có trong môi trường sống.  

Ngoài ra, khi nhắc tới Mesotherapy, người ta sẽ nghĩ ngay tới những ưu điểm sau:

  • Mesotherapy giúp các dưỡng chất hấp thụ vào da nhanh chóng do trực tiếp tiêm hoạt chất điều trị vào da. Nhờ đó làn da sẽ có những thay đổi rõ rệt hơn so với các loại thuốc bôi ngoài da.
  • Giúp đưa tinh chất vào sâu trong da mà không gây xâm lấn, tổn thương vùng da xung quanh. Mesotherapy không gây đau và cũng không để lại sẹo, thậm chí chúng còn có khả năng trị sẹo, thâm nám và các vấn đề da liễu khác.
  • Hiệu quả phục hồi, làm đẹp da lâu dài cũng như giúp da duy trì sự tươi tắn, mịn màng và khỏe khoắn. 

Việc tiêm Mesotherapy cần được thực hiện trực tiếp bởi bác sĩ – người nắm rõ cấu trúc giải phẫu, có chuyên môn, kinh nghiệm lâm sàng. Bên cạnh đó, cơ sở mà bạn lựa chọn thực hiện phải có phương tiện dụng cụ đầy đủ, sản phẩm an toàn, trang thiết bị hiện đại. 

Bởi nếu người thực hiện không phải bác sĩ, không nắm được kỹ thuật hoặc chỉ học qua lớp tiêm 5 – 10 triệu thì rất dễ xảy ra biến chứng, hậu quả đôi khi không để sửa đổi được. 

Xem thêm

Tại sao phải chăm sóc da sau khi tiêm Meso?

Tương tự như việc nạp dưỡng chất cho cơ thể mỗi ngày, nếu chúng ta ngắt quãng quy trình sẽ khiến cơ thể rơi vào tình trạng cạn kiệt năng lượng, thiếu sức sống. Vậy nên, sau khi kết thúc liệu trình Mesotherapy, tuy không tác động nhiều đến da nhưng làn da vẫn cần được chăm sóc. Theo đó, việc không chăm sóc da sau tiêm Meso có thể:

  • Gián đoạn quá trình điều trị cũng như giảm hiệu suất hoạt động của các hoạt chất khi đưa Mesotherapy vào cấu trúc da. 
  • Làm giảm hiệu quả hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da. Nếu kéo dài, chúng có thể làm giảm công dụng của phương pháp Mesotherapy.
  • Xuất hiện tình trạng sưng nhẹ, tím mờ hoặc nhiễm trùng do điều kiện môi trường tự nhiên không thể khử trùng vi khuẩn. 
cham soc da sau tiem meso
Chăm sóc da sau tiêm Meso sẽ giúp làm tăng hiệu quả trị liệu

Cách chăm sóc da sau tiêm Meso hiệu quả

Việc chăm sóc da sau tiêm Meso là điều cần thiết để giúp bạn sớm có được làn da mịn màng, khỏe mạnh. Dưới đây là một số gợi ý về quy chuẩn chăm sóc da sau khi tiêm Mesotherapy để bạn tham khảo.

  • Trong vòng 4 giờ đầu sau tiêm Mesotherapy không nên rửa mặt hay tắm. 
  • 24 giờ tiếp theo, bạn rửa mặt với nước sạch mát để làm dịu da. Nên rửa mặt 2 – 3 lần/ngày, tránh rửa bằng nước nóng, xông hơi, massage mặt hay tập thể dục khiến cơ thể đổ mồ hôi. Bởi nếu da đổ mồ hôi sẽ làm ảnh hưởng tới kết quả điều trị cũng như làm tăng nguy cơ viêm nhiễm. Thời gian này, bạn nên chườm lạnh, xịt khoáng và không dùng các loại thuốc chống đông máu. 
  • Trong vòng 72 tiếng, không dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết, máy rửa mặt, sữa rửa mặt dạng hạt, AHA, BHA, retinol, vitamin C và không trang điểm.
  • Những ngày sau đó, nên dùng sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, lành tính để làm sạch da. Tuyệt đối không dùng sản phẩm có tính sát khuẩn mạnh vì làn da lúc này rất nhạy cảm. 
  • Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong vòng 2 tuần đầu và không đi bơi, tắm biển trong 1 tuần. 
  • Mỗi khi ra ngoài bạn cần thoa kem chống nắng với những sản phẩm có độ chống nắng SPF50, cách 2 tiếng thoa lại 1 lần.
  • Sau 72 giờ, chị em có thể sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm, phục hồi da để giúp làm tăng hiệu quả điều trị nhưng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.
  • Cần liên hệ ngay với bác sĩ phòng khám hoặc tới bệnh viện ngay nếu thấy da ngứa, sưng đỏ kéo dài trên 7 ngày. 
  • Theo suốt quá trình thực hiện và sau điều trị, bạn nên theo dõi và thông báo với bác sĩ về tình trạng da cũng như các dấu hiệu có liên quan khác. 
  • Mặc dù đã được bổ sung các hoạt chất vào da nhưng bạn không thể bỏ qua chế độ ăn uống lành mạnh để tăng cường hiệu quả của biện pháp này. Theo đó, các chuyên gia khuyến khích bạn nên ăn nhiều trái cây, rau xanh và những loại thực phẩm giàu vitamin, chất xơ khác. 

Xem thêm

Những lưu ý khi tiêm Meso

Bên cạnh việc chăm sóc da sau tiêm Meso, để có được làn da đẹp, hạn chế biến chứng, các bạn cũng cần nắm được những lưu ý như sau:

  • Những đối tượng có mụn nang, mụn viêm, mụn trứng cá nặng không được áp dụng phương pháp tiêm Mesotherapy. Bởi phương pháp này có thể khiến mụn bị vỡ, lây nhiễm sang các vùng da khỏe mạnh khác. Ngoài ra, người bị mắc chứng rối loạn đông máu, máu khó đông, phụ nữ đang cho con bú, phụ nữ mang thai đều không được thực hiện công nghệ làm đẹp này. 
  • Tiêm Meso là phương pháp điều trị ít xâm lấn, không gây tổn thương da nhiều nên được nhiều chuyên gia đánh giá tốt. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp gặp phải các tác dụng phụ như kích ứng da, sưng tấy, bầm tím da, nhiễm trùng,… Do đó, bạn cần tìm tới những cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện tiêm Mesotherapy. 
  • Sau khi tiêm Mesotherapy, chị em có thể gặp phải tình trạng sưng phù, bầm tím nhẹ trong vài ngày đầu. Tuy nhiên bạn có thể giải quyết bằng cách chườm lạnh khoảng 15 phút và sau 2 – 3 tiếng/lần. 
  • Cả trước, trong và sau quá trình tiêm Mesotherapy, các bạn cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả tốt, tránh biến chứng không đáng có. 
  • Thực hiện chế độ ăn ít carbohydrate, nhiều protein sau 72 giờ điều trị. Thay vào đó, bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ để giúp kết dính các độc tố bài tiết qua đường tiêu hóa. Đồng thời cần tránh sử dụng rượu bia, chất kích thích nhằm tạo điều kiện cho gan xử lý chất độc. 
cham soc da sau tiem meso
Chú ý tới chế độ ăn uống để có làn da đẹp hơn
  • Trong trường hợp bị sưng phù kéo dài hoặc có nguy cơ bị nhiễm trùng, bạn cần tới gặp bác sĩ ngay để được hỗ trợ xử lý, tuyệt đối không tự điều trị tại nhà.
  • Trong thời gian tiêm Mesotherapy nên tránh những nơi có nhiệt độ cao, hạn chế xông hơi trong tối thiểu 2 tuần. Đồng thời nên ăn uống, vệ sinh da và sinh hoạt điều độ, ngủ nghỉ đúng giấc để sớm có được làn da căng mịn, khỏe mạnh hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa của việc chăm sóc da sau tiêm Meso. Bởi đây là bước quan trọng để giúp nuôi dưỡng, phục hồi làn sau nhanh chóng. Từ đó giúp da trở nên sáng mịn, chắc khỏe và tươi trẻ hơn. Đừng quên tìm tới những cơ sở thẩm mỹ uy tín – nơi có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm để thực hiện và hạn chế nguy cơ gặp biến chứng. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *