21 Cách Chăm Sóc Da Tay Mềm Mịn Như Tuổi Đôi Mươi

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Phần lớn chị em phụ nữ chỉ tập trung chăm sóc vùng da mặt, da body mà quên mất phần da tay. Nhưng khi được hỏi làm sao để biết người phụ nữ được yêu thương, có cuộc sống thư thả thì người ta lại nhìn ngay vào đôi tay của họ. Bởi da tay là vùng da lão hóa nhanh nhất trên cơ thể, đặc biệt là với những người làm việc chân tay vất vả. Vậy làm cách nào để một bàn tay mềm mịn. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách chăm sóc da tay hiệu quả ngay tại nhà. 

Tại sao cần chăm sóc da tay?

Như chúng ta đều biết, bất cứ công việc nào cũng cần có sự giúp đỡ của đôi bàn tay. Vậy nên tay phải tiếp xúc với nhiều đồ vật, tác nhân từ môi trường, nhất là việc tiếp xúc với các hóa chất khiến da tay bị khô, nhăn nheo và chai sạm. 

cham soc da tay
Da tay rất nhanh lão hóa nên nếu không chăm sóc sẽ trở nên thô ráp, nhăn nheo vô cùng mất thẩm mỹ

Cũng chính vì thế mà da tay có tốc độ lão hóa nhanh hơn da mặt. Nếu không được chăm sóc cẩn thận, da tay sẽ nhanh chóng bị sạm đen, nhăn nheo và gây mất thẩm mỹ, làm ảnh hưởng tới cuộc sống. Tình trạng này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi thời tiết hanh khô, da nứt nẻ và bị rỉ máu. 

Chưa kể, da tay nhăn nheo, khô ráp còn ảnh hưởng tới việc chăm sóc da mặt. Bởi da tay khô ráp có thể gây tổn thương da mặt, khiến các dưỡng chất có trong kem dưỡng, serum không thể thẩm thấu vào da tốt. 

Mặc dù việc chăm sóc da tay, chăm sóc da chân không làm ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Tuy nhiên, nếu công việc của bạn cần tiếp khách và giao du nhiều thì việc có một đôi tay khô ráp, kém sắc sẽ khiến bạn tự ti. Đồng thời cũng khiến khách hàng – đối tác có một thiện cảm không mấy tốt đẹp. Do đó, hãy chú trọng chăm sóc đôi tay như với chính khuôn mặt của bạn. 

Xem thêm

16 cách chăm sóc da tay mềm mịn tại nhà

Các cách chăm sóc da tay tại nhà thực chất rất đơn giản và dễ thực hiện nên bạn không cần quá lo lắng. Để quá trình chăm sóc da bàn tay có được kết quả tốt, bạn có thể tham khảo top 16 gợi ý được chuyên gia đánh giá cao sau đây:

Vệ sinh da tay sạch sẽ

Không chỉ với da mặt, da tay cũng được vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày để giúp da luôn sáng khỏe. Tuy nhiên, khi rửa tay các bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Hạn chế rửa tay với xà phòng kháng khuẩn bởi thành phần có trong những sản phẩm này có thể làm da bị khô, bong tróc. Nếu đang sinh sống trong môi trường có nhiều mầm bệnh, việc sát khuẩn tay là điều bắt buộc thì bạn cần chú ý dưỡng da tay thật kỹ.
  • Không rửa tay bằng nước quá nóng mà nên dùng nước ấm.
  • Ưu tiên các loại nước rửa tay chuyên dụng có thành phần dịu nhẹ như dầu oliu, lô hội, jojoba,… 
  • Hạn chế dùng máy sấy khô tay sau khi rửa mà bên chuyển qua dùng khăn giấy lau tay. 

Tẩy da chết thường xuyên cho da tay

Phần da chết tích tụ lâu ngày chính là nguyên nhân khiến tay bạn trông thô ráp, sần sùi và hấp thụ các dưỡng chất kém. Theo đó, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên tẩy da chết 2 – 3 lần mỗi tuần bằng cách:

  • Dùng dầu oliu trộn với đường – công thức tẩy da chết này khá đơn giản, bạn chỉ cần thoa hỗn hợp lên da tay và massage nhẹ nhàng trong 5 – 10 phút và rửa lại với nước sạch. 
  • Ngoài ra, công thức tẩy da chết bằng bơ, lòng đỏ trứng kết hợp với nước cốt chanh cũng được nhiều người áp dụng. Bơ bỏ vỏ, trộn đều với lòng trắng trứng gà và ½ thìa nước cốt chanh rồi thoa lên da trong 10 phút. Sau thời gian trên bạn rửa sạch lại da tay với nước sạch sẽ thấy làn da mịn màng lên trông thấy. 
  • Trong trường hợp không có nhiều thời gian để chuẩn bị, chị em cũng có thể tận dụng các tuýp kem tẩy da chết cho body, da mặt để dùng cho vùng da này. 
cham soc da tay
Tẩy da chết thường xuyên cho da tay

Dùng kem dưỡng ẩm

Ngay sau khi rửa tay hoặc tẩy da chết, bạn nên dưỡng ẩm da tay ngay. Các sản phẩm dưỡng ẩm cho da tay tuy không đa dạng như da mặt nhưng vẫn có nhiều loại để bạn lựa chọn. 

Thời điểm sử dụng kem dưỡng da tay tốt nhất là vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Nếu da tay quá khô, nhất là vào mùa hanh khô, bạn có thể thoa nhiều hơn để hạn chế tình trạng bong tróc, thô ráp, nứt nẻ da. 

Chăm sóc da tay bằng cách đeo găng tay

Mỗi khi ra ngoài, bạn nên sử dụng găng tay để bảo vệ da tay hoàn hảo hơn trước ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời và bụi bẩn. Đồng thời găng tay cũng giúp giữ ấm cho cơ thể khi thời tiết chuyển lạnh. Mặt khác, không khí lạnh rất dễ khiến da bị khô, tổn thương. 

Khi dùng găng tay, bạn nên chọn những sản phẩm có chất liệu mềm mịn, tốt nhất nên dùng len. Bên cạnh đó, khi làm việc nhà, các công việc nặng nhọc, bạn cũng nên mang găng tay để hạn chế tiếp xúc với những chất có hại. Hạn chế các gặp chấn thương trong quá trình làm việc. 

Sử dụng kem chống nắng cho da tay

Da tay cũng có thể hình thành các đốm melanin, nám da, tàn nhang nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Để tránh bị sạm da, khiến làn da trở nên kém thẩm mỹ, tốt nhất bạn nên thoa kem chống nắng ở cả bàn tay, cánh tay và những khu vực dễ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.  Do có rất ít kem chống nắng cho da tay, vì thế bạn có thể sử dụng kem chống nắng body cho vùng da này. 

Uống nhiều nước

Việc cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể không chỉ giúp thúc đẩy hoạt động tiêu hóa, thanh lọc cơ thể mà còn giúp da sáng khỏe và ẩm mịn hơn. Theo các chuyên gia, tùy theo cân nặng và các hoạt động mỗi ngày mà bạn có thể uống từ 1.5 – 3 lít nước mỗi ngày. Ngoài uống nước lọc, bạn cũng có thể dùng nước ép trái cây và thiết lập cho bản thân chế độ ăn uống khoa học, đảm bảo dưỡng chất cho da – móng. 

Xem thêm

Hạn chế để da tay tiếp xúc với nước nóng

Da tay tiếp xúc nhiều với nước nóng sẽ bị mất đi độ ẩm tự nhiên. Lâu dần sẽ làm da khô, lộ mao mạch, sần sùi. Thay vì dùng nước nóng, bạn nên chuyển qua dùng nước ấm (nước có nhiệt độ tương đương với nhiệt độ không khí) hoặc nước mát để rửa tay hoặc tắm. Việc dùng nước ấm không chỉ giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái và còn tránh làm da bị tổn thương. 

cham soc da tay
Hạn chế để da tay tiếp xúc với nước nóng

Tinh dầu hạnh nhân

Ngoài việc sử dụng kem dưỡng ẩm, các bạn cũng có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên để cải thiện làn da. Một trong những cách dưỡng da tay tiêu biểu nhất là sử dụng tinh dầu hạnh nhân. 

Loại tinh dầu này có chứa hàm lượng axit béo, vitamin E giúp làm mờ những đốm nám, sạm da. Từ đó giúp da tay trở nên sáng khỏe, đều màu và trắng mịn hơn. Trên thực tế, tinh dầu hạnh nhân còn giúp chống lão hóa da, duy trì độ ẩm cho da khô cực tốt. Để tận dụng khả năng này, bạn có thể thực hiện theo công thức sau:

  • Chuẩn bị 1 muỗng mật ong, 1 muỗng tinh dầu hạnh nhân. 
  • Sau khi trộn đều 2 nguyên liệu trên thì apply lên da tay ngay. Đừng quên làm sạch da tay trước khi thực hiện để giúp các dưỡng chất phát huy hiệu quả tốt nhất.
  • Xoa nhẹ nhàng da tay trong vài phút với các động tác massage đơn giản. 
  • Khoảng 10 phút sau bạn tiến hành rửa lại tay và áp dụng thường xuyên ngày 1 – 2 lần để cảm nhận kết quả thay đổi 1 tuần sau đó. 

Chăm sóc da dưới cánh tay với chanh

Chanh là loại trái cây cùng họ với cam, quýt nên rất giàu dưỡng chất, đặc biệt là hàm lượng vitamin C. Mà như chúng ta đã biết, vitamin C có khả năng làm trắng và mềm da. Chỉ với một muỗng nước cốt chanh cùng vài giọt mật ong là bạn đã tạo được công thức dưỡng ẩm cho da hiệu quả. Trong trường hợp không có mật ong, bạn có thể thay thế bằng sữa tươi hoặc dầu oliu để thực hiện. 

Cách chăm sóc da tay chân mềm mịn với dầu oliu 

Với hàm lượng vitamin A, vitamin E cùng các chất chống oxy hóa dồi dào, dầu oliu luôn được chị em yêu thích sử dụng vì khả năng làm mềm mịn da. Bên cạnh đó, dầu oliu còn có khả năng loại bỏ sắc tố melanin – nguyên nhân gây nám sạm, xỉn màu da. 

Làn da của bạn sẽ trở nên trắng sáng, mịn màng, tươi tắn hơn nếu bạn chăm chỉ sử dụng dầu oliu theo cách dưới đây:

  • Dùng 3 thìa mật ong, 2 thìa nước cốt chanh và 3 thìa dầu oliu.
  • Trộn 3 nguyên liệu lại với nhau, khuấy đều rồi thoa lên tay sau khi đã vệ sinh sạch sẽ. 
  • Massage da nhẹ nhàng trong vài phút để các dưỡng chất có trong hỗn hợp trên thẩm thấu vào da.
  • Sau 15 phút, bạn rửa lại tay với nước ấm. 

Cách chăm sóc da tay bị khô với dưa leo

Dưa leo (dưa chuột) là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ. Chúng thường được sử dụng phổ biến để làm mặt nạ dưỡng trắng và cấp ẩm cho da. Vậy nên, bạn cũng có thể tận dụng loại quả này để chăm sóc da tay mỗi ngày. 

cham soc da tay
Cách chăm sóc da tay bị khô với dưa leo rất đơn giản

Cụ thể, bạn cần chuẩn bị 1 quả chanh leo vừa phải, rửa sạch rồi ép lấy nước cốt. Sau đó trộn nước dưa leo cùng ít sữa tươi không đường và nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp vừa tạo lên da tay, massage kỹ trong 15 phút rồi rửa lại với nước mát là được. 

Cách chăm sóc da tay bị nhăn bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng mang tới vô số công dụng tốt cho da, nổi bật nhất là khả năng chống lão hóa, se khít lỗ chân lông, làm mềm và giúp da trở nên trắng sáng hơn. Chính bởi list dài những ưu điểm, nguyên liệu làm đẹp này được nhiều chị em truyền tai nhau áp dụng và cho hiệu quả cải thiện làn da vô cùng bất ngờ. 

Với các thành phần như vitamin B6, B2 và các khoáng chất, chất chống oxy hóa. Làn da tay sẽ trở nên mềm mịn hơn rất nhiều khi bạn áp dụng công thức dưới đây:

  • Chuẩn bị 1 thìa mật ong, 1 lòng trắng trứng gà và 1 vài giọt nước hoa hồng.
  • Mix tất cả các nguyên liệu lại với nhau để tạo nên hỗn hợp đồng nhất. 
  • Vệ sinh da tay, thấm khô nước và thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên. 
  • Massage trong vài phút đầu và để các dưỡng chất từ từ thấm vào da trong 15 phút.
  • Cuối cùng bạn rửa lại tay với nước mát hoặc nước ấm sẽ thấy da trở nên mềm và mịn hơn rất nhiều. 

Cách chăm sóc da tay mềm mịn với dầu dừa

Tương tự như với dầu oliu, ngoài khả năng dưỡng tóc, dưỡng môi, mi, da mặt,… dầu dừa còn là nguyên liệu cứu cánh cho những cô nàng có làn da khô ráp. Không cần kết hợp với nhiều nguyên liệu rườm rà, bạn chỉ cần lấy một lượng dầu dừa vừa phải ra tay, massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút rồi cảm nhận kết quả. 

Với những làn da quá khô, chị em có thể thoa và để dầu dừa qua đêm rồi rửa lại vào sáng hôm sau. Ở những bạn có làn da quá nhạy cảm, bạn nên rửa lại tay sau 30 phút thoa dầu dừa. 

Mẹo dùng khoai tây

Theo một vài nghiên cứu, hàm lượng vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa trong khoai tây có tác dụng trị nám, làm giảm nếp nhăn và khuyết điểm trên da. Khoai tây sau khi được luộc chín, bạn bỏ vỏ rồi nghiền nhuyễn chúng ra, cho thêm 2 muỗng sữa chua không đường, trộn cho đều để tạo nên hỗn hợp đặc sệt như gel. 

Rửa tay sạch và thấm khô da xong thì bạn apply ngay hỗn hợp trên lên da trong khoảng 20 phút. Sau khi các dưỡng chất đã được hấp thu hết vào da thì rửa lại tay với nước sạch và kiên trì áp dụng cách làm này tuần 2 – 3 lần. 

Sữa chua và yến mạch

Sữa chua và yến mạch đều là những thành phần không thể thiếu trong cẩm nang làm đẹp của chị em phụ nữ. Nếu sữa chua nhờ vào sự lên men một cách tự nhiên để cung cấp lượng lớn vitamin, khoáng chất giúp loại bỏ dần các lớp tế bào già cỗi, không đều màu. Đồng thời dưỡng da hồng hào, trắng sáng, giúp da trở nên khỏe mạnh hơn thì yến mạch lại có khả năng tẩy tế bào chết và giúp da khô trở lại trạng thái tự nhiên. 

cham soc da tay
Sữa chua và yến mạch dưỡng da tay rất tốt

Cách dùng sữa chua và yến mạch chăm sóc da tay không khó như bạn nghĩ. Để thực hiện bạn có thể tiến hành theo 4 bước sau:

  • Đầu tiên hãy chuẩn bị 2 muỗng bột yến mạch và 3 muỗng sữa chua không đường.
  • Trộn 2 nguyên liệu này với nhau cho tới khi tạo ra hỗn hợp đồng nhất. 
  • Thoa hỗn hợp lên da tay, massage trong 3 – 5 phút để giúp da hấp thu dưỡng chất hiệu quả. 
  • Chờ thêm 15 phút, bạn rửa lại tay với nước sạch rồi tiếp tục thoa thêm lớp dưỡng ẩm nhằm tăng cường hiệu quả chăm sóc da tay khô tại nhà.

Giúp da tay mềm mịn hơn nhờ nha đam

Nguyên liệu cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắc đến trong cách chăm sóc da tay tại nhà này không gì khác chính là nha đam. Ở cách này, bạn có thể dùng nha đam tươi hoặc dùng gel nha đam để thực hiện. 

Thành phần trong nha đam được đánh giá là lành tính và an toàn với làn da người dùng. Chưa kể, chúng còn là nguyên liệu cung cấp độ ẩm, giúp đôi tay bạn luôn trong trạng thái mềm mịn, trắng sáng đều màu cũng như hạn chế các tác nhân gây lão hóa. 

Cách dưỡng da tay với nha đam được thực hiện khá đơn giản. Tốt nhất bạn nên áp dụng trước khi đi ngủ bằng cách lấy một lượng thịt nha đam đã được làm nhuyễn hoặc gel nha đam bôi trực tiếp lên tay. Sau khoảng 20 phút, bạn loại bỏ lớp gel nha đam với nước mát hoặc nước ấm và có thể thoa thêm kem dưỡng ẩm. 

Xem thêm

5 sản phẩm chăm sóc da tay tốt nhất hiện nay

Ngoài các biện pháp và mẹo chăm sóc da tay tự nhiên, các bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da tay khác trên thị trường. Các sản phẩm được đánh giá cao nhờ tính tiện lợi, hiệu quả nhanh chóng và giá thành cũng không quá đắt đỏ. Dưới đây là một vài gợi ý về các sản phẩm tốt, an toàn với làn da mà bạn có thể tham khảo sử dụng.  

Kem dưỡng trắng da tay Vaseline

Ắt hẳn chị em phụ nữ không còn xa lạ với các dòng sản phẩm chăm sóc da của Vaseline. Không chỉ riêng kem dưỡng da tay, các sản phẩm chăm sóc da khác của thương hiệu này đều rất an toàn, kể cả với làn da nhạy cảm của em bé. 

cham soc da tay
Kem dưỡng trắng da tay Vaseline

Với lớp màng chống nắng 3 tác động, kem dưỡng Vaseline giúp ngăn chặn sạm đen hiệu quả từ ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó còn giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu như Vitamin A, B, E và khoáng chất để da luôn ẩm mịn, khỏe mạnh và tươi trẻ hơn. 

Giá bán: Khoảng 80.000 – 130.000 đồng/sản phẩm. 

Sản phẩm chăm sóc da tay Nuxe Reve De Miel Hand And Nail Cream 

Đây là dòng sản phẩm dưỡng tay, dưỡng móng đến từ thương hiệu NUXE của Pháp và rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Nuxe Reve De Miel Hand And Nail Cream chứa các thành phần tự nhiên, chẳng hạn như mật ong, dầu hoa hướng dương, bơ hạt mỡ, dầu hạnh nhân, vitamin E, dầu dừa, dầu đậu nành,… mang tới công dụng như:

  • Giúp làm mềm da tay, tránh tình trạng da khô, bong tróc.
  • Loại bỏ các vết sần chai sạm ở lòng bàn tay, bảo vệ da tay khỏi các thành phần có hại trong nước rửa bát, bột giặt.
  • Làm sáng da, xóa mờ đốm nâu và giúp da trở nên đều màu hơn. 
  • Giúp móng tay cứng, hồng hào, khỏe khoắn. 

Nuxe Reve De Miel Hand And Nail Cream được thiết kế với dạng tuýp tiện lợi. Sản phẩm có kết cầu khá dày nhưng cho hiệu quả thẩm thấu nhanh, mùi hơn dịu nhẹ, ngọt ngào, thoang thoảng dễ chịu. Tương tự như các sản phẩm chăm sóc da tay khác, Nuxe Reve De Miel Hand And Nail Cream rất dịu nhẹ, an toàn với da.

Giá bán: Khoảng  120.000 đồng/sản phẩm 30ml. 

Cách chăm sóc da tay trắng mịn với Eucerin Ultra White Body Lotion

Eucerin Ultra White Body Lotion là dòng sản phẩm chăm sóc da body và da tay. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một sản phẩm mang lại hiệu công dụng cùng lúc thì Eucerin Ultra White Body Lotion chính là một sự lựa chọn tuyệt vời. 

Những ưu điểm của Eucerin Ultra White Body Lotion có thể kể đến như:

  • Ngoài khả năng hỗ trợ giúp đẩy lùi sắc tố melanin, giúp đánh bay đốm nâu, tàn nhang, vùng da bị xỉn màu. Eucerin Ultra White Body Lotion còn giúp làn da trắng sáng bật tone, da ẩm mịn, đều màu hơn. 
  • Chiết xuất cam thảo, vitamin E, glycerin,… có trong Eucerin Ultra White Body Lotion là những thành phần tự nhiên rất an toàn và dịu nhẹ với làn da người dùng. 
  • Sữa dưỡng trắng da không quá đặc cũng không quá lỏng, dễ thẩm thấu vào da mà không gây ra cảm giác bết dính. 
  • Thiết kế của Eucerin Ultra White Body Lotion khá gọn nhẹ, dễ mang theo bên mình.
  • Có chỉ số chống nắng SPF nên có khả năng bảo vệ da tốt khỏi các tác hại từ ánh nắng mặt trời, hạn chế tình trạng lão hóa trên da. 
  • Không chứa hương liệu, thành phần độc hại, không kích ứng và phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. 

Giá bán: Khoảng 300.000 đồng/sản phẩm. 

cham soc da tay
Cách chăm sóc da tay trắng mịn với Eucerin Ultra White Body Lotion

Xem thêm

Nivea Handcreme Intensive Care

Các sản phẩm của thương hiệu Nivea đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Không chỉ bởi thương hiệu lâu đời mà các sản phẩm của Nivea cũng được ghi nhận ở chất lượng và giá thành hợp túi tiền. Với dòng kem chăm sóc da tay, Nivea Handcreme Intensive Care là một trong số những sản phẩm nổi bật nhất. 

Với các thành phần được chiết xuất từ tinh dầu hạnh nhân, cùng với đó là các chất béo, protein, vitamin E và một số thành phần khác. Nhờ đó, Nivea Handcreme Intensive Care có thể làm mềm, dưỡng ẩm, giúp da trắng sáng đều màu. 

Các thành phần của Nivea Handcreme Intensive Care rất lành tính, dịu nhẹ và không gây kích ứng da. Đặc biệt, chất kem lỏng nhẹ, thẩm thấu vào da nhanh chóng, có mùi thơm vô cùng dịu nhẹ và có thể duy trì trạng thái ẩm mịn trong 24h hiệu quả.

Giá bán: Khoảng 150.000 đồng/sản phẩm. 

Kem dưỡng da tay của Innisfree

Nhắc tới các sản phẩm dưỡng da tay tốt nhất hiện nay không thể bỏ qua thương hiệu đình đám của Hàn là Innisfree. Đây là dòng sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên 100% giúp nuôi dưỡng các tế bào da tay mềm mịn, trắng sáng hiệu quả. 

Không giống như các sản phẩm dưỡng da tay khác, dòng sản phẩm dưỡng da tay của thương hiệu này sở hữu tới 8 loại kem với những thành phần chính và mùi hương đa dạng. Từ đó người dùng có thể lựa chọn sản phẩm theo mùi hương mà mình yêu thích. 

Giá bán: Khoảng 90.000 – 100.000 đồng/sản phẩm. 

Trên đây là những cách chăm sóc da tay và những sản phẩm dưỡng da tay hiệu quả mà bạn có thể tham khảo áp dụng. Bàn tay là bộ phận quan trọng, vậy nên bạn hãy chăm chút và bảo vệ chúng thật kỹ để thoải mái làm những điều mình thích. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *