Chăm Sóc Da Tuổi 30 Như Thế Nào Để Da Luôn Khỏe Đẹp?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Khi bước sang tuổi 30, làn da của chị em phụ nữ sẽ có những thay đổi rõ rệt, lão hóa nhanh hơn. Chính vì vậy, việc chăm sóc da tuổi 30 là rất quan trọng để giữ làn da luôn khỏe mạnh, mịn màng và căng tràn sức sống. Bài viết sau đây chuyên gia của Nhất Nam Y Viện sẽ gợi ý một số cách skincare tuổi 30 đơn giản, thực hiện ngay tại nhà. Mời bạn đọc tham khảo.

Làn da phụ nữ tuổi 30 có những đặc điểm gì?

Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia da liễu gợi ý chị em phụ nữ nên chú trọng việc chăm sóc da tuổi 30. Nghiên cứu cho thấy,  khi bước sang tuổi 30, lượng collagen nuôi dưỡng da sẽ ngày một giảm đi, khiến da lão hóa nhanh hơn. Bên cạnh đó, theo thời gian, cấu trúc da cũng trở nên lỏng lẻo hơn, không còn căng bóng như tuổi đôi mươi.

cham soc da tuoi 30
Chăm sóc da tuổi 30 là cần thiết vì lúc này làn da đã có dấu hiệu lão hóa

Cụ thể những thay đổi của da khi bước sang tuổi 30 như sau:

  • Da khô hơn: Bình thường chúng ta sẽ thấy 3 tình trạng da phổ biến là da khô, da dầu, da hỗn hợp. Đến tuổi 30 làn da của bạn sẽ khô hơn rất nhiều do tuyến dầu hoạt động ít hơn. Da khô, mất nước sẽ trông sần sùi và thiếu sức sống.
  • Da mất độ đàn hồi: Ngay từ khi bước sang tuổi 30 bạn sẽ cảm nhận được sự lỏng lẻo của cấu trúc da mặt, độ đàn hồi da giảm hẳn khiến các tế bào chết xuất hiện nhiều hơn và khiến da không còn khỏe đẹp.
  • Da bị lão hóa: Sau tuổi 30, việc sản xuất các sợi protein sẽ chậm hơn kết  hợp với việc da tiếp xúc nhiều với tia cực tím nên tình trạng lão hóa diễn ra nhanh hơn.
  • Da nhạy cảm hơn: Càng lớn tuổi tuyến dầu sẽ hoạt động ít hơn và bạn sẽ thấy da ít nhờn hơn. Điều này chính là tác nhân khiến da nhạy cảm hơn, dễ bị kích ứng khi gặp những tác nhân xấu.
  • Tăng sắc tố da: Việc da tiếp xúc với ánh mặt trời trong nhiều năm sẽ khiến sắc tố melanin sản xuất ra nhanh hơn, gây nên tình trạng nám và tàn nhang.
  • Có bọng mắt và quầng thâm: Lượng collagen và elastin theo thời gian sẽ sản xuất ít hơn. Điều này khiến quầng thâm và bọng mắt xuất hiện.

Xem thêm

Các bước chăm sóc da tuổi 30 cho chị em

Cũng giống như những độ tuổi khác, chăm sóc da mặt tuổi 30 cũng sẽ cần thực hiện 2 lần trong ngày, buổi sáng và buổi tối. Bạn đọc có thể tham khảo các bước dưới đây để giữ làn da luôn khỏe mạnh dù trong độ tuổi nào.

Chăm sóc da buổi sáng

Cách chăm sóc da tuổi 30 vào buổi sáng sẽ gồm những bước đơn giản như sau:

  • Bước 1 – Rửa mặt 

Khi thức dậy bạn hãy làm sạch da mặt cùng sữa rửa mặt dịu nhẹ vì làn da lúc này chưa bị bụi bẩn quá nhiều, không có lớp make up hay kem chống nắng. Sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ giúp loại bỏ dầu nhờn và những cặn bã mà cơ thể thải ra trong quá trình bạn ngủ. Trong khi rửa hãy massage nhẹ nhàng để làn da được thư giãn và đàn hồi hơn.

cham soc da tuoi 30
Buổi sáng bạn chỉ nên dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ nhất có thể
  • Bước 2 – Sử dụng toner

Nhiều bạn thường bỏ qua toner khi chăm sóc da sau tuổi 30 vào buổi sáng. Tuy nhiên, nếu sau khi rửa mặt mà bạn không dùng toner thì da sẽ bị mất cân bằng. Toner sẽ giúp da khỏe hơn và là “bước đệm” để bước serum đạt hiệu quả tốt hơn.

  • Bước 3 – Dùng serum

Ở tuổi 30, việc làm sạch và dưỡng ẩm thông thường là chưa đủ, bạn cần chăm sóc da chuyên sâu bằng serum chứa hoạt chất mạnh. Những hoạt chất này sẽ tác động sâu và mạnh mẽ hơn đến tầng trung bì của da, xử lý những vấn đề mà làn da tuổi 30 hay gặp phải.

Bạn có thể tham khảo những serum có chứa vitamin A, PHA/AHA/BHA, Vitamin C+E,… Đây là những hoạt chất giúp chống lão hóa, se khít lỗ chân lông, tẩy tế bào chết và làm đều màu da, thích hợp cho chị em tuổi 30 sử dụng.

  • Bước 4 – Dưỡng ẩm và không quên chống nắng

Sau khi dùng serum bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da. Hãy chọn kem dưỡng dịu nhẹ, phù hợp với da, ưu tiên những sản phẩm chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên.

Sau đó, bước cuối cùng khi chăm sóc da ở tuổi 30 đó là thoa kem chống nắng. Kem chống nắng giúp bảo vệ da của bạn khỏi tia cực tím, các tác nhân xấu gây hại cho da, từ đó giúp da luôn khỏe mạnh và hạn chế tình trạng lão hóa.

cham soc da tuoi 30
Dưỡng ẩm và chống nắng trước khi ra ngoài là cần thiết khi chăm sóc da tuổi 30

Xem thêm

Cách chăm sóc da mặt tuổi 30 buổi tối

Sau 1 ngày dài làm việc, làn da cũng tiếp xúc với nhiều tác nhân thì bạn cần chăm sóc và cung cấp những dưỡng chất thiết yếu để da luôn khỏe mạnh.

  • Bước 1 – Tẩy trang

Tẩy trang với mục đích loại bỏ hết lớp trang điểm trên mặt, để da không bị bí và gây bít tắc lỗ chân lông. Những chị em không trang điểm cũng cần tẩy trang để loại bỏ lớp kem chống nắng cũng như bụi bẩn trên da sau 1 ngày dài.

  • Bước 2 – Rửa mặt và loại bỏ da chết

Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn để loại bỏ toàn bộ những bụi bẩn, cặn trang điểm còn sót lại. Trong lúc rửa mặt bạn nên massage nhẹ nhàng để làn da được thư giãn.

Với tẩy da chết, bạn chỉ nên dùng mỗi tuần 2 – 3 lần là tốt nhất. Việc tẩy da chết sẽ giúp da mặt của bạn trở nên mịn màng, sáng khỏe hơn, không còn khô hay sần sùi.

Kinh nghiệm chăm sóc da tuổi 30 cho thấy dùng retinol là rất cần thiết. Retinol sẽ giúp chống lão hóa da, kích thích turnover của da và giữ da luôn tươi mới, sáng khỏe.

cham soc da tuoi 30
Kinh nghiệm chăm sóc da tuổi 30 cho thấy dùng retinol là rất cần thiết

Các chuyên gia cho biết, ở thời điểm mới bắt đầu bạn chỉ nên dùng loại 0,3% để tránh ị kích ứng. Sau khi da đã quen thì có thể tăng nồng độ retinol theo chỉ dẫn của chuyên gia, bác sĩ. 

  • Bước 5 – Dưỡng ẩm da

Sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm sẽ giúp làn da của bạn được tái tạo nhanh chóng. Bạn hãy dùng kem dưỡng có chất chống lão hóa, cấp nước và làm mềm da.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên chăm sóc da cho vùng mắt. Hãy thoa kem dưỡng mắt ở quanh bầu mắt để tránh những quầng thâm và bọng mắt xuất hiện.

Xem thêm

Lời khuyên của chuyên gia khi chăm sóc da tuổi 30

Các chuyên gia cho biết, khi chăm sóc da ở tuổi 30 chị em cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Hạn chế make up đậm

Khi ở tuổi 20, làn da của bạn vẫn còn khỏe mạnh và đàn hồi tốt, bạn hoàn toàn thoải mái để make up và tẩy trang bằng những sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh. Tuy nhiên khi ở độ tuổi 30, làn da của bạn yếu hơn và kém đàn hồi hơn rất nhiều. 

Vậy nên việc make up đậm, dùng sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh không còn phù hợp nữa. Các sản phẩm này có thể làm rối loạn chức năng bảo vệ tự nhiên của làn da, khiến da bị mất nước và nhạy cảm hơn nhiều. Bạn hãy ưu tiên dùng những sản phẩm dịu nhẹ, không cồn, hương liệu, không có chất tẩy rửa.

cham soc da tuoi 30
Khi bước sang tuổi 30, bạn nên hạn chế việc make up quá đậm

Ưu tiên sản phẩm có chất chống lão hóa

Từ tuổi 25, da sẽ nhanh bị lão hóa hơn, do đó việc bổ sung những chất chống lão hóa là cần thiết cho làn da. Bạn có thể dùng collagen hoặc các sản phẩm dạng bôi để giúp da khỏe mạnh và chậm lão hóa.

Ngoài ra, hãy ưu tiên những sản phẩm có chứa tinh chất ngọc trai, vitamin C hoặc các sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên.

Hạn chế thức khuya

Thức khuya sẽ khiến bạn mệt mỏi, uể oải, bên cạnh đó nó cũng làm làn da trở nên thiếu sức sống, dễ bị lão hóa và sạm da. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bạn ngủ đủ giấc, ngủ sớm sẽ giúp làn da khỏe mạnh hơn, mịn màng hơn, đồng thời giúp bạn tỉnh táo hơn để có một ngày làm việc hiệu quả.

Vậy nên dù tuổi đôi mươi bạn thức khuya như thế nào thì bước sang tuổi 30 hãy hạn chế việc này. Hãy kết thúc công việc sớm và đi ngủ từ 10h tối đến 5h sáng hôm sau là tốt nhất cho sức khỏe nói chung và làn da nói riêng.

Bổ sung vitamin C khi chăm sóc da tuổi 30

Làn da của phụ nữ ở tuổi 30 sẽ rất dễ bị mất nước làm da khô và sạm nhiều hơn. Về lâu dài da sẽ bị mất đi độ đàn hồi và nhanh chóng xuất hiện các nếp nhăn. Vậy nên khi chăm sóc da tuổi 30 bạn hãy chú ý bổ sung thật nhiều vitamin C bằng serum hoặc các loại trái cây, rau củ.

Vitamin C sẽ giúp thúc đẩy sản sinh collagen và ngăn chặn quá trình da lão hóa. Từ đó giúp làn da trẻ hóa hơn, rạng ngời và săn chắc hơn.

cham soc da tuoi 30
Bổ sung nhiều vitamin C sẽ giúp làn da khỏe mạnh, đàn hồi

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng cho làn da, kể cả khi bạn 20 hay 30. Việc bổ sung các thực phẩm sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết để da luôn khỏe, ngăn ngừa nếp nhăn và chống lão hóa hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng nên uống nhiều nước lọc, nước ép trái cây, rau củ để giúp da luôn ẩm mượt, mịn màng và rạng rỡ.

Một vài nhóm thực phẩm bạn nên sử dụng gồm:

  • Nhóm thực phẩm màu xanh đậm như bắp cải, súp lơ, cải xanh, đậu bắp…
  • Nhóm thực phẩm màu đỏ như dâu tây, táo đỏ, dưa hấu, ớt chuông….
  • Nhóm các loại hạt như hạt mè, hạt óc chó, hạt đậu nành….

Đầu tư hơn vào mặt nạ dưỡng da

Khi bước qua tuổi 30, da sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn, quầng thâm hay bọng mắt. Việc chăm sóc da để ngăn ngừa lão hóa là ưu tiên hàng đầu của nhiều chị em. Trong đó, sử dụng mặt nạ là một trong những cách đơn giản và mang đến nhiều hiệu quả.

Mặt nạ có thể giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da, giải quyết được phần nào đó vấn đề lão hóa, nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn. Một số mặt nạ tự nhiên bạn có thể tham khảo gồm: Mặt nạ trà xanh, mặt nạ cà phê, mặt nạ bơ, mặt nạ khoai tây….

cham soc da tuoi 30
Bạn cũng đừng quên đầu tư mặt nạ dưỡng da khi chăm sóc da tuổi 30

Trên đây là một số lời khuyên cũng như các bước chăm sóc da tuổi 30 chị em có thể tham khảo. Khi bước sang tuổi 30, bạn nên chú trọng nhiều hơn vào việc skincare, hạn chế việc make up quá đậm để giữ da luôn khỏe mạnh, rạng rỡ. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên giữ lối sống lành mạnh, khoa học để làn da luôn đẹp rạng ngời.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *