Chàm sữa có để lại sẹo không? – Giải đáp từ chuyên gia và cách chữa

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Chàm sữa có để lại sẹo không là câu hỏi khiến rất nhiều ba mẹ băn khoăn. Trẻ nhỏ có làn da nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương, do đó những bệnh lý viêm nhiễm ngoài da nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây ra nhiều hệ lụy. Để giúp ba mẹ giải đáp thắc mắc bấy lâu và biết cách trị chàm sữa cho bé nhanh khỏi nhất, chuyên trang đã tìm hiểu và tổng hợp những thông tin bổ ích sau đây!

Chàm sữa có để lại sẹo không và các dạng sẹo phổ biến

Để trả lời câu hỏi chàm sữa có để lại sẹo không, trước hết ba mẹ cần nắm được những thông tin cơ bản về căn bệnh này.

Chàm sữa là một dạng viêm da cơ địa thường gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ dưới 2 tuổi. Bệnh lý này không có khả năng lây lan và gây nguy hiểm đến tính mạng của bé, tuy nhiên rất dễ tái phát nếu không được điều trị đúng cách.

Hiện nay, nguyên nhân gây bệnh chàm sữa ở trẻ vẫn chữa được xác định rõ ràng. Tuy nhiên theo các chuyên gia, trẻ có nguy cơ bị chàm sữa cao hơn nếu ba mẹ từng mắc các bệnh ngoài da như chàm, mề đay, dị ứng cơ địa hoặc hen suyễn. Ngoài ra, nguyên nhân gây bệnh chàm sữa cũng có thể xuất phát từ chế độ dinh dưỡng và môi trường sống của trẻ.

cham sua co de lai seo khong
Chàm sữa có để lại sẹo không?

Chàm sữa không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nhưng trẻ nhỏ là đối tượng có làn da non nớt, sức đề kháng yếu, do đó nhiều ba mẹ cũng lo lắng liệu chàm chàm sữa có để lại sẹo hay không.

Thực tế, việc chàm sữa có để lại sẹo hay không còn phụ thuộc vào các điều trị và chăm sóc của ba mẹ. Thông thường, các triệu chứng của bệnh sẽ tự biến mất khi bé bước sang tuổi thứ ba. Do đó nếu được điều trị và chăm sóc kỹ lưỡng, bé hoàn toàn có thể khỏi bệnh mà không để lại bất kỳ vết sẹo nào.

Tuy nhiên, nếu ba mẹ chủ quan, không có biện pháp can thiệp kịp thời, những vết thương trên da sẽ dễ dàng bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng gây viêm loét và để lại sẹo thâm. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến yếu tố thẩm mỹ và sự tự tin sau này. Một số loại sẹo do chàm sữa gây ra:

  • Sẹo rỗ: Loại sẹo này được hình thành chủ yếu từ những nốt mụn nước li ti, thường xuất hiện ở giai đoạn đầu của bệnh. Mụn nước có xu hướng mọc thành từng đám dày đặc kéo theo cảm giác ngứa ngáy dữ dội, khiến trẻ khó chịu và dùng tay gãi. Từ đó vùng da này sẽ bị trầy xước, chảy máu và nhiễm trùng gây sẹo rỗ.
  • Sẹo thâm: Thường xảy ra ở những trẻ bị chàm sữa mãn tính. Bênh sẽ tác đi tái lại nhiều lần ở cùng một vị trí, dần dần vùng da này sẽ chuyển màu sẫm hơn gây ra sẹo thâm. Loại sẹo này có thể mờ dần nhưng cần phải được điều trị trong thời gian dài và mất nhiều công sức.
  • Sẹo lồi: Để trả lời câu hỏi chàm sữa có để lại sẹo không, chắc hẳn không thể không nhắc đến sẹo lồi. Đây là loại sẹo khó điều trị tận gốc nhất trong cả 3 dạng, thường xảy ra do chế độ ăn uống thiếu khoa học, không kiêng cữ đúng cách.

HÓA GIẢI NỖI LO CHÀM ĐỂ LẠI SẸO CHO CON, CHA MẸ CLICK NGAY>>>

Có những cách chữa chàm sữa nào nhanh khỏi và không để lại sẹo?

Như đã chia sẻ ở phần trên, chàm sữa có để lại sẹo không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó quan trọng nhất là phương pháp điều trị và cách chăm sóc bé của ba mẹ. Muốn bảo vệ làn da của trẻ, ba mẹ cần chủ động lựa chọn những biện pháp có tính an toàn cao để chữa trị từ sớm.

Dưới đây là một số phương pháp Đông, Tây Y và mẹo dân gian trị chàm sữa hiệu quả mà ba mẹ nên áp dụng.

Thuốc Tây trị bệnh chàm sữa

Chàm sữa là một bệnh lý ngoài da do cơ địa dị ứng gây nên, vì vậy nguyên tắc điều trị hàng đầu là đưa làn da của bé trở về trạng thái bình thường và kéo dài thời gian lành bệnh. Bệnh có thể tự khỏi khi bé bước sang tuổi thứ ba, do đó ba mẹ không cần quá lo lắng chàm sữa có để lại sẹo hay không rồi tự ý cho bé dùng thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ. Bởi lẽ, một số loại thuốc có dược tính cao sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ, làm ảnh hưởng đến sức khỏe toàn diện của trẻ nhỏ.

cham sua co de lai seo khong
Dùng một số loại thuốc bôi để trị chàm sữa cho bé

Thuốc trị chàm sữa thường là nhóm thuốc thuốc có thành phần chứa Corticosteroid. Tuy nhiên loại thuốc này có dược tính tương đối cao nên ba mẹ cần tuân thủ đúng theo đơn kê và chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu tự ý thay đổi liều dùng, trẻ có thể đối mặt với một số biến chứng như nấm da, teo da, mất màu da,…

Dùng thuốc Tây trị chàm sữa không đúng cách có thể khiến tình trạng da chuyển biến xấu hơn và dẫn đến nhiều hệ lụy khó lường. Do đó, ba mẹ nên chủ động đưa bé đến gặp bác sĩ để được kê đơn thuốc phù hợp với thể trạng.

Mẹo dân gian trị chàm sữa không để lại sẹo

Các mẹo dân gian trị chàm sữa là phương pháp được ưu tiên hơn với trẻ nhỏ. Bởi lẽ, những nguyên liệu mà ba mẹ cần chuẩn bị rất dễ tìm, dễ kiếm và tương đối an toàn với làn da mỏng mang của trẻ nhỏ. Ba mẹ có thể tham khảo một vài gợi ý sau để vơi đi nỗi lo về việc liệu chàm sữa có để lại sẹo hay không.

  • Dùng lá ổi: Chuẩn bị một nắm lá ổi tươi, rửa sạch rồi vớt ra để cho ráo nước, sau đó bỏ vào nồi đun sôi trong vòng 5 – 7 phút. Tắt bếp và chờ đến khi nước lá nguội hết thì dùng khăn bông mềm thẫm đẫm nước rồi thoa lên da. Ba mẹ có thể kết hợp cách chữa này với việc sử dụng một số loại thuốc bôi theo chỉ định của bác sĩ để tăng hiệu quả điều trị.
  • Sử dụng lá sim tươi: Chuẩn bị vài chiếc lá sim, làm sạch rồi bỏ vào nồi đun trên lửa nhỏ liu diu. Chờ đến khi nước cạn bớt và có độ sánh tương tự như dạng cao thì tắt bếp và bắc ra ngoài để cho nguội bớt.

Xem thêm

Chữa chàm sữa bằng Đông Y

Chàm sữa có để lại sẹo không là nỗi lo với rất nhiều ba mẹ. Để đảm bảo an toàn cho làn da non nớt của bé, ba mẹ có thể điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền ngay tại nhà.

Theo quan niệm của Y học cổ truyền, trẻ bị chàm sữa có thể xuất phát từ những rối loạn bên trong cơ thể. Do đó, các bài thuốc y học cổ truyền đều tập trung trị bệnh tận gốc để giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy, lở loét do bệnh chàm gây ra. Đồng thời, bổ sung dưỡng chất cho trẻ để tăng sức đề kháng và cải thiện làn da từ sâu bên trong.

Cách phòng ngừa chàm sữa để lại sẹo

Như đã chia sẻ ở phần trên, việc chàm sữa có để lại sẹo hay không phụ thuộc rất nhiều vào các chăm sóc của ba mẹ. Vì vậy, muốn bảo vệ làn da của trẻ một cách tốt nhất, ba mẹ cần lưu ý những nguyên tắc sau:

cham sua co de lai seo khong
Lưu ý cách chăm sóc trẻ khi bị chàm sữa
  • Đảm bảo dinh dưỡng bằng cách cho trẻ bú thường xuyên và lâu nhất có thể. Chỉ tập cho trẻ dùng thêm những món ăn khác khi đã đủ 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, ba mẹ cũng cần tránh các thực phẩm dễ gây dị ứng trong thời gian điều trị bệnh như tôm, cua, thực phẩm lên men, đậu phộng,…
  • Vệ sinh cho trẻ thường xuyên, chọn mua những loại quần áo tốt, chất liệu mềm mại và khô thoáng.
  • Giữ vệ sinh môi trường sống để hạn chế sự phát triển của các tác nhân gây bệnh.
  • Nên cắt móng tay cho trẻ thường xuyên hoặc đeo bao tay để trẻ không thể làm trầy xước những vùng da bị chàm.

Hy vọng bài viết này đã giúp các ba mẹ trả lời được câu hỏi “chàm sữa có để lại sẹo không” và biết cách chữa trị cũng như chăm sóc trẻ tốt nhất! Với bất cứ thắc mắc nào, bạn đọc hãy liên hệ với chuyên gia Da liễu theo thông tin sau đây để nhận tư vấn miễn phí.

XEM THÊM

Bình luận (41)

  1. Chu Chu says: Trả lời


    Con em bị chàm cũng đang lo bị sẹo đây, là con gái bị chàm ngay mặt sợ sau lớn bị sẹo con nó tự ti ấy, may mà đọc được bài này, cám ơn ban biên tậm nhá

  2. Hồ Thị Thu Loan says: Trả lời


    Con trai tôi được 8 tháng tuổi, thời gian gần đây trên má nổi những mẩn đỏ, có mụn nước nhỏ li ti trên bề mặt. Sau đó mụn nước vỡ ra, một thời gian sau thì đóng vảy khô, bong tróc da khiến bé gãi liên tục gây xước da, rướm máu. Tôi nghi ngờ bé bị chàm sữa và đang dùng một số thuốc bôi, nếu con bị chàm sữa thật thì dùng an bì thang trong bài viết này để điều trị có dứt điểm hay không?

    1. Đẹp quá à says: Trả lời


      em thấy trước mắt chị nên cho con đi khám xác định xem có chính xác là bị chàm sữa không đã rồi bác sĩ hướng dẫn cho chị cách điều trị cho hợp lí chị ạ, chứ chị tự ý bôi thuốc chô con như vậy là không được rồi, với cả tuyệt đối không dùng kháng sinh liều cao cho con vì rất dễ dẫn đến tình trạng sốc phản vệ đó chị à

    2. Bích Huyền says: Trả lời


      Bạn trên nói đúng đó cậu, nếu cậu muốn dùng an bì thang cho con để chữa chàm thì hoàn toàn yên tâm vì đúng thuốc rồi đấy, giờ cậu cứ đặt lịch khám bên viện da liễu xong rồi đưa cháu qua khám nếu đúng là chàm thì bác sĩ kê an bì thang này dùng còn nếu bệnh về da khác thì cậu yên tâm bác sĩ cũng sẽ có hướng điều trị cho con cả thôi. Nói về an bì thang này thì con tớ có dùng rồi, lúc sinh con ra 4 tháng tuổi con đã bị chàm rồi đó cậu, tình trạng thì cũng giống như con cậu vậy nên tớ nghĩ khả năng con cậu bị chàm sữa là đúng đấy. Lúc đó vì con còn nhỏ quá nên tớ cũng không cho con dùng cái gì hết, bà nội nói bên viện da liễu này chuyên chữa về các bệnh da liễu hay lắm nên bảo chồng chở tớ với con qua bên đây khám. Qua khám bác sĩ kết luận con bị chàm sữa và kê cho đơn thuốc an bì thang dùng trong vòng 1 tháng. May mà phát hiện kịp chữa kịp nên cũng nhanh và dùng nhanh khỏi cậu à. Thế là sau 1 tháng dùng thuốc các mụn nước mụn chàm xẹp hết không còn dấu hiệu trên da luôn, da con lúc đó lành lặn không bị khó chịu ngứa rát hay đưa tay lên chà nữa, mà da con nít nhanh lành nên cũng không để lại vết thâm sẹo gì cả. Từ lúc con mình dùng đến nay con gần 2 tuổi rồi mà tớ thấy da con khỏe mạnh không bị tái bệnh chàm hay bị các bệnh da liễu khác luôn ấy, chứ tuổi mấy bé này hệ miễn dịch kém hay bị mề đay, thủy đậu các thứ lắm mà con tớ trộm vía không bị gì cả, thuốc nó tăng sức đề kháng cho con ấy, tớ thấy vậy thì rất vui. Nên nếu con cậu có bị vậy cũng đừng quá lo lắng cứ đưa qua khám trước hẳn nhé, tớ thấy có bài viết này nói về hiệu quả của an bì thang chữa chàm cũng hay lắm cậu thử tham khảo thêm nhá
      https://centerforhealthreporting.org/an-bi-thang-giai-phap-dieu-tri-benh-cham-da-eczema-hieu-qua-an-toan-cho-moi-doi-tuong-19542.html

    3. Hồ Thị Thu Loan says: Trả lời


      thế bạn cho tôi xin lịch khám bên Trung tâm với ạ, tôi muốn sắp xếp đưa con qua khám

      1. Bích Huyền says:


        Trung tâm này làm việc suốt cả tuần đấy từ thứ 2 đến chủ nhật luôn cậu à, cậu muốn đưa con đến khám thì cứ đến giờ hành chính nhưng mà kinh nghiệm của tớ là cậu nên đặt lịch trước rồi hẳn qua chứ không đưa con qua vậy để con tội lâu mệt lắm đó tại bên đây khách đông mà họ toàn hẹn lịch sẵn hết rồi ấy

      2. Khánh Đơn says:


        Mẹ Bích Huyền cho mình hỏi sao con mẹ dùng thuốc có 1 tháng đã khỏi nhanh thế nhỉ, mình thấy gần nhà có bé kia cũng dùng thuốc này mà hẳn 3 tháng mới khỏi, mà bé này cũng lớn rồi tầm 4,5 tuổi gì đấy

      3. Bích Huyền says:


        Ở trên tớ có nói qua là con bị cái là tớ đem đi chữa ngay đó cậu, là con tớ bị cấp tính bị nhẹ í nên dùng nhanh hơn so với bé kia, chắc bé kia cũng bị lâu năm có khi từ nhỏ đến 4,5 tuổi mới tìm đúng thuốc chữa í nên thành mãn tính cho nên thời gian điều trị lâu cũng không lạ cậu à. Thực ra con tớ dùng đến nửa tháng là đã thấy các dấu hiệu giảm đi nhiều rồi nhưng nghe theo bác sĩ dùng hết cả tháng để đạt hiệu quả triệt để luôn. Nói chung dùng nhanh hay lâu là do mức độ bệnh của trẻ nữa cậu à

  3. Phương Tú says: Trả lời


    Thấy Trung tâm này chỉ có chi nhánh ở Hà Nội vậy những người ở xa như em thì muốn mua thuốc cho con dùng phải làm sao nhỉ?

    1. Kiều nhà lá says: Trả lời


      nếu bạn ở xa mà không qua được thì có thể đặt mua qua mạng xong họ gửi về nhà cho dùng được mà, tiện lắm mình toàn mua qua điện thoại xong họ gửi về quê cho con mình dùng, tiện thật đỡ tốn công đi lại mà vẫn được tư vấn rất kỹ không khác gì đi khám bệnh viện luôn, suốt quá trình dùng thuốc người ta còn gọi điện hỏi thăm theo dõi tiến triển như nào nữa ấy, có số với cả fanpage trung tâm trong bài viết này bạn cứ liên hệ vào nhờ họ hỗ trợ cho nghe

    2. Phương Tú says: Trả lời


      Thế đặt như này bao lâu nhận hàng nhỉ, em ở tận Vũng Tàu ấy, với xa chắc phí ship cũng cao chị nhỉ

      1. Kiều nhà lá says:


        đợt mình đặt 2 ngày nhận được rồi nè, bạn xa quá thì chắc 3 ngày thôi chứ không lâu lắm đâu với mình chuyển khoản tiền thuốc trước í nên họ không thu phí ship luôn, còn bạn muốn ship cod thì chắc trả phí mà chắc không cao chứ mình không rõ phí ship

  4. Tiến 88 says: Trả lời


    Bị bệnh này nó có di truyền không hay lây không ạ, vợ em đang mắc cái bệnh này, em sợ lây cho con nhỏ?

    1. Cao Văn Đạt says: Trả lời


      Chắc không phải đâu ông ạ, như vợ tôi bị chàm mà con tôi có bị đâu, ông lại nghe linh tinh ở đâu rồi.

    2. Ngô_Giang says: Trả lời


      Bệnh này mà gia đình nào có cha hoặc mẹ đã từng bị eczema thì sinh ra bé sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nhiều so với những người bình thường đấy mấy ông ơi. Và tỉ lệ này lên đến 60% đó cho nên là bệnh này có nguy cơ di truyền chứ không phải là không đâu nha, nhưng tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, môi trường, chế độ sinh hoạt của người đó như thế nào nữa cơ, nên cha mẹ có bệnh thì nên đi điều trị sớm đi không nhỡ lây sang cho con thì khổ

  5. Mai Thu Hà says: Trả lời


    Bác sĩ ơi, 2 bàn tay của em cứ tiếp xúc với nước rửa bát hay bột giặt là lại ngứa, gãi thì nổi sẩn đỏ rồi mụn nước li ti rất khó chịu, giờ mỗi lần làm gì em đều phải đeo bao tay. Em đi khám thì ngta nói em bị chàm khô, nếu vậy thì em dùng an bì thang này được không nhỉ. Nghe mẹ em kể trước đây hồi bé em có bị chàm sữa nhưng lớn nó tự khỏi, có khi nào giờ nố tái phát chuyển sang thể khác không ta

  6. Tôi yêu nhạc US UK says: Trả lời


    Dùng thuốc an bì thang này cho con thì liều lượng như thế nào, có giống người lớn không, có phải kiêng khem gì không ạ??

    1. Kem nghệ đa năng says: Trả lời


      Bạn ơi cách dùng liều lượng khi đến thăm khám bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cụ thể vì mỗi bé tình trạng sẽ khác nhau nên liều lượng cũng sẽ khác nhau. Và cũng không giống người lớn đâu nè, bác sĩ sẽ gảm liều phù hợp từng trẻ từng độ tưởi, thêm các vị thuốc bổ để bé ăn được ngủ được nữa ý, đợt con mình kén ăn lắm mà dùng thuốc vào tháy ăn ngon miệng không cần ép luôn , còn lên cân nữa mình mừng lắm. Còn chế độ kiêng khem bác sĩ cũng sẽ nhắc nhở, chủ yếu là tránh cho con gãi ngứa lên vết thương , vệ sinh chỗ chàm với tay con thường xuyên, không cho con tiếp xúc trực tiếp với hóa chất xà phòng, tránh các tác nhân dị ứng như phấn, bụi, lông. Ăn uống thì tùy độ tuổi bác sĩ sẽ chỉ cụ thể hơn nên cứ đưa con qua khám bác sĩ tư vấn bạn ha

  7. Nhật linh says: Trả lời


    Nghe mọi người bảo bên Trung tâm này có bác sĩ Nhuần điều trị bệnh giỏi lắm. Hôm vừa rồi tôi lại xem được chương trình sống khỏe mỗi ngày trên kênh vtv2, bác sĩ tư vấn về bệnh viêm da và các điều trị khá hay và bổ ích. Mọi người cho tôi hỏi làm cách nào để liên hệ được với bác sĩ Nhuần đây ạ, tôi muốn đưa con qua bác khám. Nhờ mọi người chỉ giúp Tôi xin cảm ơn.

    1. Hải Châu says: Trả lời


      Bác muốn khám bác Nhuần thì cứ liên hệ đặt lịch trực tiếp với trung tâm thôi nhé, đơn giản lắm hỏi họ bác trống lịch nào rồi book lịch trống đó rồi đưa con qua khám thôi. Trước con bé nhà em bị chàm sữa, em có đưa bé đi điều trị tây y nhưng không đỡ, em được mọi người mách điều trị đông y nên em cũng tìm hiểu được biết Trung tâm da liễu đông y này điều trị uy tín. Em có đưa bé đến thăm khám trực tiếp và may mắn được bác sĩ Nhuần điều trị. Bé nhà em điều trị 2 tháng thì khỏi hoàn toàn, tính đến giờ cũng 6 tháng không bị lại rồi.

  8. Linh sumo says: Trả lời


    Có mẹ nào chia sẻ cách phòng tránh bệnh này cho con không? em đang mang bầu còn vài tuần nữa là sinh con rồi, rất nóng nóng chờ đón con. Mà trước em cũng từng bị chàm, tuy đã khoi hết rồi nhưng thấy bảo bệnh này có yếu tố di truyền nên em cũng lo. Em cũng đang tìm hiểu những cách chăm sóc con nữa vì đây là đứa đầu lòng, mong cho con thật khỏe mạnh, phòng bệnh thì vẫn tốt hơn là chữa bệnh đúng không các mẹ.

    1. Ngọc hamorri says: Trả lời


      Bạn cứ hạn chế đừng cho con dùng xà phòng, hóa chất tấy rửa, sử dụng mấy cái loại nhẹ nhàng cho trẻ nhỏ thôi ý. mấy loại bình thường có thể làm kích ứng da, viêm da. Ở quê mình thấy các cụ hay cho bé tắm lá bưởi, sả. Chúc mẹ tròn con vuông bạn nha

    2. Rùa says: Trả lời


      nói chung bệnh này như viêm da cơ địa ý, do thể trạg bé và di truyền rồi, nhiều mẹ chăm con kỹ vẫn không tránh khỏi con bị chàm ấy. Mà không sao đâu, y học giờ phát triển nhiều bài thuốc hay hiệu quả mà, nếu chẳng may con bị thì cứ đưa đi đến các bệnh viện chuyên về da liễu khám thôi bác sĩ kê đơn dùng sẽ khỏi mà, giờ lo nhiều stress đó mẹ ạ

  9. Hoàng Đạt says: Trả lời


    Bị chàm sữa thì chỉ có ở trẻ sơ sinh thôi, mà các con nhạy cảm lắm, nên các bố các mẹ hết sức chú ý khi lựa chọn thuốc bôi cho con nhé. Coi mà bị bội nhiễm là dễ nhiễm khuẩn lắm ý.

  10. Ngô thị kim yến says: Trả lời


    Nếu dùng thuốc đông y thì nên dùng thêm thuốc tây kết hợp bôi da không nhỉ, để cho nhanh tác dụng ấy, tại em đọc thấy mọi chỗ đều nói thuốc đông y sẽ cần thời gian lâu mới bắt đầu có hiệu quả, mấy chị giới thiệu cho em 1 vài loại thuốc tây tham khảo với ạ

    1. Hồng Thoa says: Trả lời


      Mình thấy bài viết này tổng hợp đầy đủ list thuốc tây bôi da cho bé bị chàm cũng tốt nè, bạn vào tham khảo xem nhé, nhưng mà bôi thuốc tây cũng cần đi khám rồi để bác sĩ chỉ định loại phù hợp cho con chứ khoan tự ý mua về dùng nhá bạn
      https://nhatnamyvien.com/be-bi-cham-sua-boi-thuoc-gi-9419.html

    2. Heo xinh says: Trả lời


      sao thím không dùng an bì thang ấy, thuốc này nguyên bộ có kèm thuốc bôi dạng đông y luôn mà, dùng thảo dược để an toàn cho da con, thấy trong bài viết bạn Thoa kia gửi người ta cũng có nói thuốc bôi an bì thang an toàn cho da con ấy

    3. Ngao du khắp nơi says: Trả lời


      Dùng thuốc bôi đông y tốt hơn đấy, đã uống đông y thì dùng thuốc bôi cung loại để nó phát huy hết tác dụng luôn nha Yến. Thuốc đông y có ưu điểm là điều trị căn nguyên gây bệnh ở bên trong cơ thể, đồng thời loại bổ triệu chứng bên ngoài nên kết hợp lại sẽ cho hiệu quả cao hơn, mà thuốc bôi của đông y thì tác dụng cũng nhanh không kém gì tây y đâu, có thuốc uống mới lâu. Chư mình đã thấy nhiều mẹ cho bé dùng tây y không những không khỏi mà vùng da bệnh còn tấy đỏ do da con nhạy cảm, dị ứng với thuốc ý.

  11. VT Hoàng Anh says: Trả lời


    mình sinh con ra cháu cũng bị eczema đi khám thì bác sĩ bảo sau 5 tuổi sẽ đỡ mà sao thấy nó dài lê thê quá, hổng lẽ giờ để con chịu ngứa khó chịu như vậy đến 5 tuổi luôn sao. Mà mấy thuốc bác sĩ cho,thoa, uống để giảm ngứa hình như không ăn thua gì, haizz, giờ chả biết sao nữa

  12. Thảo Trương Thị says: Trả lời


    UI bé nhà em cũng nhờ dùng thuốc an bì thang này mà hết chàm đó mấy chị, hôm nay lướt fb thấy chị kia chia sẻ bài viết này nên cũng muốn vào chia sẻ với các chị chút. Chuyện là bé nhà em sinh xong được 4 tháng thì bé bị chàm sữa, 2 má bé nổi mẩn đỏ bong tróc vảy , sẩn lên thành từng đám thấy con có vẻ ngứa ngáy không chịu được, em có dùng dầu dừa bôi vào cho bé ấy thấy nhiều mẹ nói dùng dầu dừa dịu da đúng có dịu thật nhưng bệnh thì không xi nhê gì các mẹ ạ, may mấy đứa bạn đến thăm có 1 cô bạn từng có con rơi vào hoàn cảnh này nhưng nhờ dùng an bì thang mà con bạn ấy hết chàm rồi, bạn ấy mới chỉ em qua Trung tâm da liễu đông y này mà khám. Sau đó em đã cho bé qua khám và được kê thuốc cho dùng 2 tháng, trộm vía sau liệu trình dùng thuốc da dẻ đã nhẵn hơn, tkhông còn cảm giác ngứa ngáy khó chịu nữa. giờ bé con cũng được 14 tháng rồi mà hay cái là không bị tái bệnh lại luôn mấy chị ạ. Nếu mấy chị đang lăn tăn nên dùng thuốc gì cho con hay chưa rõ về hiệu quả của thuốc thì có thể tham khảo thuốc này, có gì muốn hỏi cứ hỏi em biết em trả lời giúp cho các chị nhé

    1. Mẹ Rôn says: Trả lời


      Cho tui hỏi thuốc này có dễ dùng không nhỉ, có phải đun nấu gì không sợ thuốc đông y khó uống trẻ nhỏ không chịu dùng mua về thì phí mất thuốc.

    2. Heo My says: Trả lời


      ừ đúng đấy, nghĩ đến dùng thuốc đông y là tui lại sợ, trước uống thuốc điều trị dạ dày bằng thuốc sắc đến khổ, đun nấu lỉnh kỉnh xong uống thuốc đắng dã man, khó uống sợ thật, giờ lại bận chăm con nữa sợ vừa không có thời gian nấu thuốc vừa lo con nó không chịu uống thuốc

    3. Thảo Trương Thị says: Trả lời


      À thường trẻ nhỏ nhất là trẻ sơ sinh thì bác sĩ khuyên không cho bé uống trực tiếp mà qua trung gian là mẹ ấy mẹ ạ. Như em bác sĩ bảo em uống xong rồi thuốc ra nơi sữa ấy, rồi con bú vào luôn, như thế con cũng không bị khó uống hay cảm thấy đắng nữa vì sữa mẹ ngọt với uống như này hấp thụ vào cơ thể bé nhanh lắm. Còn bé chỉ dùng bôi da với lá tắm rửa thôi chứ không uống thuốc trực tiếp mẹ nhé. Với cả thuốc djang cao hòa nước uống thôi không có sắc nấu lỉnh kỉnh rườm rà gì cả thuốc thơm mùi thảo dược dễ uống lắm nhá mấy mẹ, đảm bảo uống vào sẽ thích

      1. Cô Trương u55 says:


        Ngày xưa thì mới phải săc thuốc chứ bây giờ cô thấy bài thuốc này có 3 loại thuốc nhưng dùng rất đơn gian và tiện lợi, thuốc ngâm thì chỉ việc cho vào nồi nước sôi để nguôi rồi tắm, còn thuốc uống thì dạng cao dùng sẵn, thuốc bôi cũng chỉ việc bôi lên thôi, nên mọi đối tượng có thể dùng và những người bận rộn vẫn có thể dùng thì đúng là thuốc này rất là tiện luôn, cháu cô đang dùng loại này đây

  13. Hồ Oánh says: Trả lời


    tui thấy các chị em nói dùng an bì thang cho con hiệu quả lắm vậy sao bé nhà tui dùng hơn tuần rồi các nốt chưa thấy thuyên giảm mà cảm thấy con còn ngứa hơn mọi khi nữa ấy, hay do con tui dùng cái này không hợp

    1. Nâu says: Trả lời


      Không sao đâu này cậu chắc bé nhà cậu đang trong tình trạng công thuốc thôi. Ban đầu mình dùng cho bé nhà cũng gặp trường hợp tương tự, lo lắng gọi cho bác sĩ xem sao thì bác sĩ trấn tâm mình tiếp tục dùng thuốc, sau đấy chỉ mấy ngày là bệnh thuyên giam theo từng ngày luôn, qau đoạn công thuốc nhanh hồi phục lắm. Nên cậu cứ an tâm dùng tiếp cho con nhé

  14. Lê Kim Hồng says: Trả lời


    Xin hỏi có mẹ nào dùng thuốc này chưa? mua thuốc này giá cao không nhỉ?

    1. L a n says: Trả lời


      Mình mua về cho bé dùng rồi bạn ạ. Mình mua trọng bộ là 4 triệu 1 tháng í, con mình bị nhẹ nên dùng hết 1 tháng thuốc là con khỏi rồi. Mỗi loại thì nó có giá riêng, nhưng mình không để ý nhớ rõ từng loại nên mà mẹ muốn biết rõ giá thuốc mỗi loại có thể hỏi bên Trung tâm cho rõ hơn

  15. Thùy - Dương - Phạm says: Trả lời


    Con em mới 5 tháng bị chàm, em không dám dùng mấy loại thuốc bôi chứa kháng sinh hay corticoid ý nên dùng tạm vaselin, nhưng dùng được tuần thấy da có mềm đi thôi chứ không có tiến triển gì nhiều. Chắc phải đổi sang thuốc đông y thôi

    1. Mẹ Ken says: Trả lời


      em sáng suốt đấy, thuốc tây chứa nhiều corticoid nhanh khỏi lắm nhưng mà sau tái lại nhanh mà đã tái là nặng, khổ con, dùng đông y cho an toàn. Còn dùng vaselin kiểu dưỡng ẩm thôi chứ nó đâu phải thuốc đâu nên em dùng chữa chàm cho con không khỏi là phải rồi.

  16. Bi Võ says: Trả lời


    Cho tối đặt 1 bộ an bì thang gửi về Hải Phòng, liên hệ cho tôi qua số 0852235*** để nhận địa chỉ cụ thể, cám ơn Trung tâm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *