Chi Phí Điều Trị Viêm Tuyến Tiền Liệt Hiện Nay Là Bao Nhiêu?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý ở nam giới cần được chữa trị một cách triệt để và tích cực để tránh những biến chứng, rủi ro không đáng có. Tuy nhiên, chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt có tốn kém hay không cũng là vấn đề rất được quan tâm.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt

Bệnh lý viêm tuyến tiền liệt có các mức độ bệnh khác nhau nên chi phí điều trị bệnh ở mỗi người cũng có sự khác biệt. Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí khi chữa trị viêm tuyến tiền liệt, cụ thể:

  • Yếu tố tình trạng bệnh

Đây là yếu tố đầu tiên và hết sức quan trọng ảnh hưởng đến chi phí khám, điều trị viêm tuyến tiền liệt ở nam giới. Khi các quý ông phát hiện bệnh sớm, điều trị kịp thời thì chi phí cần chi trả sẽ thấp hơn so với những người điều trị muộn.

Trong trường hợp người bệnh không đi khám bệnh sớm, bệnh tiến triển sang giai đoạn mãn tính sẽ khiến việc chữa trị khó khăn hơn, đồng thời làm gia tăng chi phí điều trị.

chi phi dieu tri viem tuyen tien liet
Chi phí điều trị viêm tuyến liệt còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh
  • Dựa trên cơ sở khám chữa bệnh

Ở mỗi cơ sở y tế sẽ có mức chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt khác nhau. Nếu người bệnh điều trị ở phòng khám, các bệnh viện tư nhân hoặc bệnh viện công với trang thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ thì thường sẽ có mức giá cao hơn.

Nếu đến những nơi có chất lượng khám chữa trung bình, cơ sở vật chất, trang thiết bị không được đầy đủ thì giá thành điều trị có thể rẻ hơn nhưng sẽ không đảm bảo an toàn và chất lượng điều trị bệnh.

  • Chi phí dựa vào phương pháp điều trị bệnh

Hiện nay có khá nhiều phương pháp điều trị bệnh lý viêm tuyến tiền liệt ở nam giới. Đây cũng là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến mức giá cần phải chi trả của người bệnh. Với trường hợp bệnh nhẹ, các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh để cải thiện triệu chứng. Phương pháp này thường có giá rẻ hơn so với điều trị ngoại khoa.

Ở trường hợp người bệnh nặng cần phải điều trị bằng thuốc kết hợp với ngoại khoa sẽ đảm bảo bệnh được chữa trị triệt để, nhưng điều này đồng nghĩa với việc giá thành khám chữa bệnh sẽ cao hơn.

chi phi dieu tri viem tuyen tien liet
Vấn đề này còn phụ thuộc vào phương pháp điều trị bệnh
  • Ảnh hưởng của cơ địa

Mỗi người có một cơ địa khác nhau, ở những người có sức đề kháng tốt, người trẻ mắc viêm tuyến tiền liệt, việc điều trị bệnh có thể dễ dàng và nhanh khỏi bệnh hơn. Cùng với đó là chi phí điều trị bệnh sẽ được giảm đi đáng kể. Ngược lại, với những người cơ thể yếu, khó đáp ứng với thuốc sẽ cần nhiều thời gian điều trị hơn và chi phí theo đó cũng tăng lên.

  • Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt phụ thuộc vào trình độ của bác sĩ

Trình độ của các bác sĩ thăm khám và điều trị bệnh cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến chi phí khám chữa bệnh của bạn. Nếu bạn lựa chọn các bác sĩ có trình độ cao, có học hàm học vị, giàu kinh nghiệm thì thông thường sẽ phải trả chi phí điều trị cao hơn.

Tóm lại, chi phí chữa bệnh lý này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau nhưng các bạn nên lưu ý rằng, việc chữa bệnh là rất quan trọng và nên lựa chọn cho mình phương pháp điều trị cũng như cơ sở y tế phù hợp nhất.

Xem thêm

Chi tiết các loại phí điều trị viêm tuyến tiền liệt hiện nay

Hiện nay, chi phí điều trị bệnh được tính dựa trên tổng mức chi phí bạn phải trả cho các bước khám và điều trị. Mức giá này được quy định cụ thể như sau:

chi phi dieu tri viem tuyen tien liet
Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt được tổng hợp từ khá nhiều khoản phí nhỏ
  • Mức giá khám chữa bệnh ban đầu: Trước khi điều trị bệnh, nam giới sẽ được thăm khám, chỉ định làm xét nghiệm để chẩn đoán tình trạng bệnh. Mức chi phí cho việc thăm khám ban đầu thường dao động từ 100.000 đồng đến 200.000 nghìn đồng tùy vào cơ sở y tế.
  • Chi phí xét nghiệm nước tiểu: Đây là xét nghiệm rất quan trọng và bắt buộc phải thực hiện để chẩn đoán bệnh viêm tuyến tiền liệt. Mức giá cho xét nghiệm này khoảng 100.000 đồng đến 150.000 đồng.
  • Giá xét nghiệm máu: Xét nghiệm máu là xét nghiệm để đánh giá chỉ số PSA, bạch cầu và các giá trị khác giúp đánh giá tình trạng viêm, phì đại tuyến hoặc ung thư. Xét nghiệm máu thường có mức giá 200.000 đồng.
  • Chi phí thực hiện soi niệu đạo bàng quang: Đây là bước kiểm tra nội soi bằng dụng cụ chuyên khoa để có thể nhận biết tình hình bàng quang và niệu đạo cũng như bề mặt của tuyến tiền liệt. Mức giá phải trả cho thủ thuật này là 100.000 đồng đến 150.000 đồng.
  • Giá siêu âm tuyến tiền liệt: Đây là phương pháp giúp các bác sĩ phân biệt tình trạng viêm tuyến tiền liệt hay phì đại, u xơ tuyến tiền liệt. Chi phí siêu âm này dao động từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.
  • Chi phí cho thuốc điều trị: Thông thường, một đợt điều trị bệnh bằng kháng sinh sẽ dao động từ 700.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Bên cạnh các khoản phí cho thăm khám, chẩn đoán và thuốc điều trị nêu trên, người bệnh còn có thể phải trả thêm chi phí giường bệnh theo ngày nếu bắt buộc phải nằm lại viện điều trị. Do đó, bạn cần phải tham khảo trước tại các bệnh viện để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Trên đây là những thông tin cụ thể về chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt ở nam giới. Trên thực tế, mức chi phí không quá đắt đỏ, không phải là gánh nặng quá lớn đối với người bệnh nên nam giới cần đi khám và điều trị trong thời gian nhanh nhất có thể để có thể bình phục hoàn toàn.

Cùng chuyên mục

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *